Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สิ้นปีนี้ ไปปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัดในเมืองเก่าเชียงใหม่กันเถอะ เอาฤกษ์เอาชัย แล้วจะไปวัดใหนบ้างล่ะ!!

ไหว้พระ 9 วัดในเมืองเชียงใหม่ ไปที่ใหนกันบ้างเอย
 สวัสดีคุณผู้อ่านชาวเน็ตทุกๆท่านที่กำลังท่องโลกออนไลน์สะหยายผมโป่ง นั่งงวยงงหาข้อมูลท่องเที่ยวทุกทิศทั่วไทยหรือกำลังจะตะลุยออกไปนอกโลกกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ก็ขอมาเว้าวอน ออนซอน ต้อนรับทุกๆท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย มั่วซั่ว บ้าบอๆ หาสาระไม่ค่อยจะมีอีกเช่นเคยนะค่ะ

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้เดี๊ยนอยากจะขอเอาใจคณชอบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม หรือชอบไปทำบุญตามวัดตามวา เลยอยากจะพาลอยละล่องท่องขึ้นไปยังเมืองเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดที่มีความศิวิลัยเรื่องโบราณสถานและวัดวาอารามเก่าแก่อายุหลายร้อยปี และอีกอย่างก็จะสิ้นปี 2559 แล้วค่ะ เดี๊ยนเลยอยากเชิญชวนท่านไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด เพื่อเสริมสร้างศิริมงคลให้กับตนเอง ช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่ฟ้าเมืองไทยไปอีกแสนนานเลยค่ะ และเป็นการสานต่อ กุลศโลบาย ให้คนเรารู้จักการทำบุญ ทำทาน การให้ และการแบ่งปัน ก็จะทำให้สังคมและประเทศชาติมีความร่มเย็นเป็นสุขน่าอยู่มากๆด้วยค่ะ

ในช่วงส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่นี้นะค่ะ หากใครที่วางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่ ลองจัดทริปไหว้พระ 9 วัดดูสักครั้ง เดี๊ยนรับรองท่านจะรับความสุขสำราญเบิกบานใจ และรับแต่สิ่งที่ดีๆกลับไปตลอดทั้งปีอย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับการเดินทางไปไหว้พระ 9 วัดในเมืองเชียงใหม่ ก็จัดไปกับพาหนะง่ายๆ ด้วยจักรยาน 2 ล้อเนี่ยแหละค่ะ เช่าจักรยานวันละ 50 บาท ปั่นได้ทั้งวันเลย ส่วนข้อมูลสถานที่ไหว้พระ 9 วัดมีที่ใหนบ้างนะ ทางดิฉันก็ได้ไปค้นหาดูข้อมูลในโบว์ชัวร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มานำเสนอไว้ในบล็อกนี้ให้ทุกๆท่านได้อ่านกันค่ะ  เผื่อว่ามีโอกาสได้ไปเมืองเชียงใหม่ ก็จัดทริปไปเลยค่ะ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัดรอบเมืองเชียงใหม่ไปเลยทั้งวัน จะได้ช่วยกระตู้นการท่องเที่ยวให้คึกคักด้วยค่ะ

แน่นอนว่า วัดแต่ละวัดในเมืองเชียงใหม่ อยู่ไม่ไกลกันเลย เรียกว่าอยู่กันไม่ถึง 1 กิโลด้วยซ้ำค่ะ เพราะวัดที่เชียงใหม่มีเยอะมากๆค่ะ ยังไงลองจัดทริปพาครอบครัว หรือคู่รักไปไหว้พระ 9 วัดในเมืองเชียงใหม่สักครั้งนะค่ะ รับรองว่าเริ่ดสะแมนแตนเว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา ได้รูปสวยๆกลับมา พร้อมความสุขอิ่มรื่นรมย์อุราถึงทรวงในกลับไปก็โชคดีมีชัยตลอดปีแน่นอนค่ะ
แผนที่ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด ในเขตเมืองเก่าเชียงใหม่
สถานที่ไหว้พระ 9 วัดในเมืองเชียงใหม่ กับการปั่นจักรยานท่องเมืองเก่า เล่าเรืองราวในอดีนมีดังนี้ค่ะ
(ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก โบวชัวร์ข้อมูลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ค่ะ)

หากใครที่มาพักในเขตเมืองเก่าเชียงใหม่ รอบคูเมือง จะเริ่มต้นจากวัดใหนก่อนก็ได้ค่ะ ไม่มีกฏตายตัวว่า เอาที่สะดวกค่ะ จะได้ไม่เสียเวลานะค่ะ โดยระยะทางเฉพาะรอบเมืองเก่าทั้งหมด 9 วัด ก็รวมประมาณ 8 กิโลเมตรค่ะ

สำหรับข้อมูลในนี้ เริ่มต้นจากเอากฤกษ์เอาชัยจาก การสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ค่ะ ที่ศาลากลางเก่าเมืองเชียงใหม่
เริ่มต้นปั่นจักรยานที่ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ 3 กษัตริย์
พระบรมราชานุสาวรีย์ของ 3 พระมหากษัตริย์ พญามังราย พญางำเมือง และพญาร่วง ซึ่งทรงร่วมสร้างเมืองเชียงใหม่ โดยรอบบริเวณนี้นะค่ะ ก็สามารถเข้าชมได้ทั้งหอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ หอศิลป์ วัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ และพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ที่ทั้ง 3 แห่งก็จะทำให้เข้าใจความเป็นมาของล้านนาได้อย่างดีทีเดียวค่ะ
1.วัดดวงดี ไหว้พระขอพรให้ดวงดีตามชื่อวัดค่ะ
1.วัดดวงดี ไหว้พระขอพรให้ดวงดีตามชื่อวัดค่ะ
จากนั้นก็เริ่มปั่นเข้าไปไหว้พระวัดแรกค่ะ คือ วัดดวงดี ไหว้พระขอพรให้ดวงดี ตามชื่อวัด ออกจากวัดดวงดี มาตามถนนราชดำเนินก็แวะไปวัดหมืนล้านค่ะ เป็นวัดที่สอง
2.วัดหมื่นล้าน
2.วัดหมื่นล้าน
วัดหมื่นล้าน สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2002 สมัยพระเจ้าติโลกราช โดยหมื่นโลกสามล้านขุนพลแก้ว ขุนพลคู่ใจของพระเจ้าติโลกราช จึงให้ชื่อวัดนี้ว่า วัดหมื่นล้าน ใครที่มาทำบุญวัดนี้ ก็จะได้โชคได้ชัยกลับไปเป็นหมื่นล้านตามชื่อเลยค่ะ เป็นกุศโลบายให้คนมาทำบุญที่วัดกันค่ะ ออกจากวัดหมื่นล้านปั่นเรื่อยมาถึง ประตูท่าแพ เลี้ยวซ้ายไปมายัง วัดเชียงมั่น  วัดนี้เก่าแก่และสำคัญอีกแห่งในเชียงใหม่ค่ะ
3.วัดเชียงมั่น วัดแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่
3.วัดเชียงมั่น วัดแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่
วัดเชียงมั่นเป็นวัดแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นโดยพญามังรายในปี พ.ศ.1893 โดยด้านในวัดมีพระแก้วขาวหรือพระเสตังคมณีประดิษฐานอยู่ให้เข้าไปสักการะกันค่ะ
4.วัดหม้อคำตวง
4.วัดหม้อคำตวง
ออกจากวัดเชียงมั่นก็ปั่นจักรยานมาอีกไม่ไกลนัก แวะไปไหว้พระที่วัดหม้อคำตวง โดยวัดหม้อคำตวงเป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2019 เป็นวัดที่กำแพงวัดประดับกระจกตกแต่งอย่างสวยงาม 
5.วัดดับภัย
5.วัดดับภัย
หลังจากไหว้พระที่วัดหม้อคำตวงแล้ว ก็ปั่นที่วัดดับภัย ซึ่งวัดดับภัยเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อความเป็นสิริมงคล มาทำบุญที่นี้ ก็ช่วยดับภัยร้ายต่างๆ ให้หายไป หรือลดจากหนักให้เป็นเบาได้ค่ะ และเป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าดับภัยอยู่ในด้านพระอุโบสถด้วยค่ะ
6.วัดพระสิงห์
6.วัดพระสิงห์
6.วัดพระสิงห์
และไม่ไกลจากวัดดับภัย ปั่นจักรยานมาอีกนิดหน่อยก็เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญในเมืองเชียงใหม่ค่ะ ที่ใครไปใครมาก็ต้องมาสักการะไหว้กันค่ะ นั้นก็คือ วัดพระสิงห์ ที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์  หรือพระสิงห์ พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่เป็นที่สักการะประจำเมืองเชียงใหม่ และทุกๆปีในวันสงกรานต์ ก็จะมีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ออกให้พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมทรงน้ำกัน เพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ
7.วัดหมื่นเงินกอง
7.วัดหมื่นเงินกอง
หลังจากไหว้พระที่วัดพระสิงห์แล้ว จากนั้นก็ปั่นจักรยานมาอีกนิดหน่อยค่ะ ก็จะมาถึงวัด หมื่นเงินกอง...วัดหมื่นเงินกองเป็นวัดเก่าแกอีกหนึ่งแห่ง สร้างในสมัยพระเจ้ากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 ของเชียงใหม่ ภายในวัดมีวิหารโบราณศิลปะแบบล้านนา
8.วัดพันแหวน
จากวัดหมื่นเงินกอง ปันจักรยานมาสู่ วัดพันแหวน ซึ่งวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นใน พ.ศ.2040 โดยขุนนางยศ "พัน" ชื่อ "แหวน" จึงเรียกชือว่าวัดพันแหวน
9.วัดเจดีย์หลวง
9.วัดเจดีย์หลวง
9.วัดเจดีย์หลวง
9.วัดเจดีย์หลวง
และจากวัดพันแหวน มาถึงวัดสุดท้ายของทริปปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัดแล้วค่ะ นั้นก็คือ วัดเจดีย์หลวง เป็นวัดสำคัญอีกแห่งในเมืองเชียงใหม่ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าแสนเมืองมา มีเจดีย์องค์ใหญ่ที่สำคัญในวัด โดยฐานเจดีย์กว้างด้านละ 60 เมตร เป็นเจดีย์ขนาดใหญ่ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเยือนอย่างไม่ขาดสายเลยค่ะ
10.แถมอีกหนึ่งวัดอยู่ติดวัดเจดีย์หลวง ือ วัดพันเ
10.แถมอีกหนึ่งวัดอยู่ติดวัดเจดีย์หลวง ือ วัดพันเ
10.แถมอีกหนึ่งวัดอยู่ติดวัดเจดีย์หลวง ือ วัดพันเ
แถมวัดที่ 10 อยู่ติดกับวัดเจดีย์หลวงคือ วัดพันเต้า วัดเก่าแก่ในเมืองเชียงใหม่อีกแห่ง ที่ต้องแวะไปสักการะบูชาพระพุทธรูปด้านในค่ะ

ระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 8 กิโลเมตรค่ะ โดยท่านจะได้รับรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่อย่างเต็มอิ่ม และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า พร้อมได้รูปถ่ายสวยๆกลับไป พร้อมความสุขใจอย่างเต็มเปี่ยมค่ะ

นอกจากวัดที่กล่าวมาทั้งหมดนี้แล้ว รอบๆเมืองเก่าเชียงใหม่ ยังมีวัดวาอารามอีกหลายแห่งให้ท่านไปกราบไหว้ทำบุญกันค่ะ ไม่ว่าจะปันจักรยาน หรือเพราะในเมืองเชียงใหม่ เป็นเมืองที่บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนาที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบันค่ะ...ยังไงเสียสิ้นปี หรือว่าต้นปีใหม่นี้ ลองวางแผน จัดทริปมาไหว้พระเมืองเชียงใหม่ดูสักครั้งค่ะ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย รับความเป็นสิริมงคล ชีวิตจะได้เจอสิ่งดีๆตลอดทั้งปีอย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับข้อมูลรายชื่อ วัด 9 แห่งในเมืองเชียงใหม่ ต้องขอขอบพระคุณข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นอย่างยิ่งค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่เดี๊ยนได้นำมาเสนอในนี้ มีข้อผิดพลาด อักขระตกหล่น หรือไม่ถูกต้องประการใด ยังไงต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกๆท่านๆมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านและติดตามเว็ปบล็อกแนวๆกากๆของเดี๊ยนค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
----------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่น และบล็อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไปค่ะ)



รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ แบบช้าๆ มีที่เที่ยวให้ลั๊ลลามากมาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ 1 วันแบบช้าๆ ในตัวเมืองมีที่เที่ยวลั๊ลลามากมาย ต้องแวะไปให้ได้สักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งที่ 2 มาดูสิว่ามีอะไรเดินย่องกันบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งที่ 2 มีอะไรให้เดินย่อง ท่องเที่ยวดูบ้าง มาชมกันดูสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเมืองพะเยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า..มาแอ่วเมืองพะเยา นอนคลอเคล้าริมกว๊าน งามอลังการสะท้านโลกา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อมาเที่ยวเมืองแพร่ แลยลชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า...มาเที่ยวเมืองแพร่ เดินแลงานยี่เป็ง แวะไปชมพระธาตุดอยเล็ง วิวสวยเจ๋งงามเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูรีวิวการเดินทางได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2QngTUm

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวในบุรีรัมย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 2 มาเด้อเที่ยวเมืองบุรีรัมย์ เยือนถิ่นปราสาทหินเก่าแก่ แลภูเขาไฟ งามไฉไลเมืองกีฬาฟุตบอล แวะมาออนซอนกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวภาพที่เที่ยวจ้า>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บๆกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 1 มาเด้อ..มาเที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสแซ่บอีหลี แสนสุขขีแวะทำบุญสุนทาน ร้าวรานจับใจ แวะมาเที่ยวกันนะคะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน เดือน ก.ย.2018 แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ
ตอนจบกับทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป 26 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 26 ตอนจบกับทริปตะลุยยุโรปอันยาวนาน มาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด และรีวิวเดินทางกลับเมืองไทยด้วยสายการบิน flyScoot คลิ๊กดูภารีวิวการเดินทางค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2xlaVuZ
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 22 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเมือง Sorrento คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 22 แวะทอดน่องที่เมืองซอเรนโต้ยามเย็น เดินเล่นแบชิลๆ มาดูสิว่าเมืองนี้มีวิวอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2C4PTGF
รีวิวเที่ยวกาฬสินธุ์ ฟินคั๊กหลายๆ ก.พ.2018 ตอนที่ 2 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวกาฬสินธุ์ เดือน ก.พ.61 เยือนถิ่นไดโนเสาร์ นอนคลอเคล้าที่เขื่อนลำปาว สวยสกาวคั๊กอีหลีเด้อ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/CSYvaB
รีวิวเที่ยวร้อยเอ็ด งามเด็ดอีหลีเด้อ ก.พ.2018 ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองร้อยเอ็ด เดือน ก.พ.61 เช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปทำบุญสุนทาน สุดอลังการพระสูงใหญ่ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/igFAoe  
แบกเป้คนเดียวเที่ยวฮ่องกงแบบงงๆ ม.ค.2018 ตอนที่ 2 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวฮ่องกงแบบงงๆ ม.ค.61 ตอนที่ 2 (ตอนจบ) นั่งกระเช้านองปิง เดินสวิงกิ้งย่านสตรีทอาร์ต คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวมาเก๊า นั่งเรือเมาไปถึงเกาะฮ่องกง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวมาเก๊า-ฮ่องกง ม.ค.61 ตอนที่ 1 เที่ยวมาเก๊านั่งเรือเมาไปถึงเกาะฮ่องกง แถมติดด่าน ตม. เข้าห้องเย็นเจี๊ยบ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเดินชมเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2018 ไปดูของดี 4 ภาค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวภาพงานเที่ยวเมืองไทยประจำปี 2018 ไปชมของดี 4 ภาค กระชากใจเว่อร์ จัดมาออเดิฟรับต้นปี คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
แวะเที่ยวหัวหิน เยือนถิ่นกำเนิดโครงการพระราชดำริ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แวะมาหัวหิน เยือนถิ่นกำเนิดโครงการพระราชดำริ ที่บ้านเขาเต่า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เที่ยวเกาะกูด 4 วัน นอนชิวๆ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะกูด 4 วัน นอนสุขสันต์ริมชายหาด สวยสะอาดน้ำทะเลใส งามวิไลเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เยือนตราด-เกาะกูด ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตราด ธ.ค.2017 เดินย่องท่องชุมชนเก่า บอกเล่าความหลัง นั่งเรือไปเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย พลาดไม่ได้เลยนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย ที่พลาดไม่ได้ต้องไปชมสักครั้ง สวยปังจริงๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาติ นึกถึงกรุงเทพฯมากที่สุด มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาตินึกถึงกรุงเทพมากที่สุด มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันแบบเพลินๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปล่องท่องเมืองปาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง-บ้านรักไทย งามวิไลไร่ชา เดินลั๊ลลากินสตอเบอรี่ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 2 ขับมอเตอร์ไซต์ไปออนซอนที่บ้านรักไทย งามวิไลปางอุ๋ง สวยจูงเบย คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปแม่ฮ่องสอน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 1 สวยตราตรึงทุ่งดอกบัวตอง งามผุดผ่องพระธาตุกองมู วิวสวยหรูดีเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แนะนำที่เที่ยวชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาว ต้องไปกันให้ได้สักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 5 ที่เที่ยวชมสวนดอกไม้เมืองหนาว มีที่ใหนสวยสกาวบ้าง รีบไปกันเลย เอาใจคนรักดอกไม้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
9 ข้อกับการเตรียมเที่ยวหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมา 9 ข้อการเตรียมตัวเที่ยวฤดูหนาวนี้ มีอะไรบ้าง จะได้เที่ยวอย่างสำราญใจจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวแม่กำปอง ต้องลองมาสักครั้ง อากาศดีปังเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ฤดูฝน ตอนที่ 3 ทำไมใครๆก็หลงไหลในแม่กำปอง เลยต้องลองไปพักสักครั้ง คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวเที่ยวเดือนตุลาคม นอนที่บ้านป่าปงเปียง กินโอเลี้ยงอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนที่ 2 นอนพักชมนาขั้นบันใด และแนะนำที่พักในบ้านป่าปงเปียงมาฝากค่คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในซัปโปโร ห้องนอนคู่ดูโอ้ ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักซับโปโร ห้องพักนอนคู่ดูโอ้ ราคาถูก เน้นใกล้สถานีรถไฟ JR เดินลั๊ลลาได้ชิวเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
จัดมา 9 เพลงเทิดพระเกียรติ ฟังทีไร ก็นึกถึงในหลวง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ร่วมกันฟัง 9 เพลง ฟังทีไรก็นึกถึงพ่อหลวงของไทยค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอย ธรรมราชาในดินแดนภาคอีสาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอยธรรมราชาในภาคอีสานกันค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึง ต้องเตรียมตัวอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึงต้องเตรียมตัวเอาอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือนกันยายน ลุยเดี่ยวเช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปเขาใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเขาใหญ่ในฤดูฝน เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปชมน้ำตก เดินป่าดูนกในดงพนาไพร งามวิไลเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
จะวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างนะ มีสาระดีๆมาให้อ่านค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือน สิงหาคม 2560 รีวิวเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอยุธยาครึ่งวัน ขี่จักรยานสุขสันต์ตามโบราณสถาน ย้อนวันวานภูมิหลัง งามอลังการชนะเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ที่พักเมืองโตเกียว เอาใจขาเที่ยวงบน้อยๆ ห้องพักหลักร้อย คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในโตเกียว ราคาหลักร้อย ประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินทางได้ใกล้ๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือน ก.ค.2560 เที่ยวญี่ปุ่นตอนจบ สรุปค่าใช้จ่าย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวตอนที่ 15 (ตอนจบ) สิ้นสุดการเดินทางอันยาวไกล แวะไปซื้อของฝากเมืองโอซาก้า คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12  เดินชิลเมืองท่าเรือสุดแสนโรแมนติก ริมทะเล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 12 แวะเดินชิลๆเมืองฮาโกดาเตะ สุดแสนโรแมนติก ชิคๆน่ารัก คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำจ้า ที่พักเกียวโต ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
คัดมา 15 ที่พักเกียวโต สไตล์เรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ สำหรับคู่รักและครอบครัวค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
 10 ที่พักโอซาก้า ราคาถูกสุดๆ ใกล้สถานีรถไฟ JR คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักโอซาก้าราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินไปได้ใกล้ๆ สะดวกสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
วิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝาก คลิ๊กดูค่ะ>>
อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี มีวิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝากค่ะ คลิ๊กอ่านบทความค่ะ>>

รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น