ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 26 ตอนจบกับสิ้นสุดการเดินทางอันแสนไกล เริ่มต้นที่ปารีส แวะหยุดนอนงีบที่เกาะซานโตรินี พร้อมกันนี้มาสรุปค่าใช้จ่าย งบบานปลายเว่อร์

จบแล้วจ้า สำหรับรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปอันยาวไกล ท่องไปในต่างแดน เริ่มต้นที่ปารีส สิ้นสุดที่เกาะซานโตรินี รวม 26 วัน กลับมาสรุปค่าใช้จ่าย งบบานปลายเว่อร์
(ต่อจากตอนที่แล้ว ตามลิงค์เว็ป : http://bit.ly/2p5eQZf ) สวัสดีเพื่อนนักเดินทางทุกๆท่านที่กำลังท่องโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่งกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ หลังจากที่รีวิวก่อนนี้ ดิฉันได้มาบอกเล่าเก้าสิบ แบ่งปันประสบการณ์การเดินทางเที่ยวยุโรปครั้งแรกในชีวิตไปแล้วทั้งหมด 25 ตอน ถือว่าเป็นการเขียนรีวิวที่ใช้เวลานานหลายเดือนเลยล่ะค่ะกว่าจะเสร็จ แม้จะมีคนมาคลิ๊กสไลด์อ่านดูแค่วันละ 1 คน แค่นี้เดี๊ยนก็สุขล้มอิ่มฤทัยแล้วล่ะค่ะ เพราะในเว็ปบล็อกนี้ ก็ไม่มีเนื้อหาสาระดีมากมายนัก อีกอย่างรูปภาพก็ไม่ได้สวยเว่อร์วัง และภาพที่ถ่าย ดิฉันก็ไม่ได้ตกแต่งดึงสีแต่อย่างใด เพราะไม่มีเวลามาแต่งเลยค่ะ แต่อย่างไรดิฉันต้องขอบพระคุณผู้อ่านทุกคนมาเสียสละเวลาคลิ๊กอ่านกันตั้งแต่ตอนที่ 1 จนถึงตอนสุดท้ายนี้ จากนี้ไปคงกลับไปเที่ยวเมืองไทยอีกเหมือนเดิม

และอีกอย่างเป็นทริปที่ใช้เวลายานนานที่สุดตั้งแต่เคยแบกเป้ไปเที่ยวมา เพราะใหนๆมีโอกาสแวะไปเที่ยวยุโรปครั้งแรกทั้งที เดี๊ยนก็ขอจัดเต็มไปรวดเดียวตามแผนที่วางไว้ซ่ะเลย เนื่องจากไม่มีโอกาสบ่อยนัก ที่จะได้ไปเที่ยวแบบนี้

เนื่องจากการเที่ยวประเทศแถบยุโรป ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์นั้น ก็อย่างที่ท่านทราบกันดีว่า ต้องทำวีซง วีซ่า โอ้ย..แค่คิดเรื่องทำวีซ่า แผนการเดินทาง หาที่พัก และกระบวนการต่างมากๆมาย ก็คิดก็ปวดเศียนเวียนตับ จนไม่อยากจะขยับไปเที่ยวแล้วล่ะค่ะ แต่ใหนๆ ก็ตั้งใจจะมาแล้ว ก็สู้เดินหน้าต่อไป จนมาเที่ยวให้จงได้ เพราะอยากดู อยากรู้ อยากไปเห็นด้วยตัวเองกับตา ดูสิว่า บ้านเมืองเขาเป็นอย่างไร และที่เที่ยวที่เราอยากไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง ของจริงเหมือนในรูปใหม๊

จบทริปแผนการเดินทางแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองทั้ง 26 วัน ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี กรีซ
แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ได้จากทริปในครั้งนี้คือ ได้เปิดโลกทัศน์มุมมองใหม่ๆ กล้าที่จะผจญภัยด้วยตัวเอง แม้จะมีอุปสรรคทั้งในเรื่องของภาษาและการสื่อสารก็ตาม แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี มีชีวิตรอดกลับมาแขนขาครบ 32 ส่วน ก็ถือว่าโชคดีแล้วล่ะค่ะ

เอาเป็นว่า ทริปลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปครั้งนี้ถือว่าเป็นได้เพิ่มประสบการณ์มุมมองใหม่ๆให้กับดิฉันอย่างมากๆ หากเพื่อนๆคนใหน ชอบเที่ยวแบบนี้ ก็ลองจัดไปสักครั้งหนึ่งนะค่ะ รับรองว่าแม้จะลุยเดี่ยว

สำหรับรีวิวในบทความนี้ ดิฉันก็ขอมาสรุปค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ว่าหมดไปเท่าไหร่ เพราะตั้งแต่กลับมา ใบเสร็จ ค่าใช้จ่ายๆต่าง ก็กองพะเนินเทินทุ่งอยู่บนโต๊ะ ยังไม่เทออกมาดูเลย มาเขียนรีวิวบล็อกนี้ ดิฉันเลยขอมาสรุปค่าใช้จ่ายทีเดียวซ่ะเลย แ

และอีกอย่างก็มาเก็บตก รีวิวเดินทางกลับเมืองไทยด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านได้ดูกันด้วยค่ะ น่าจะเป็นแนวทางและไกด์ไลน์ได้ไม่มากก็น้อย

สรุปค่าใช้จ่าย ค่าเสียหายจากการเที่ยวยุโรป 26 วัน ฝรั่งเศส-สวิตเซอร์แลนด์-อิตาลี-กรีซ มีดังนี้จ้า

ค่าเครื่องบินทั้งขาไป ขากลับ
ค่าเครื่องบินขาไป Oman air กรุงเทพฯ- กรุงปารีสฝรั่งเศส = 11,803.94 บาท
ค่าเครื่องบินกลับ Scoot fly จาก ประเทศกรีซ กรุงเอเธนส์ - กรุงเทพฯ =12,315 บาท
ค่าเครื่องบิน Olympic Air กลับจาก เกาะซานโตรินี-มาที่กรุงเอเธนส์ = 2,244.10 บาท

ค่าตั๋วรถไฟ Eurial Pass  แบบใช้ต่อเนื่อง
ตั๋วรถไฟ Global Eurail pass ใช้ได้ทั่วยุโรป แบบชั้น 1 ระยะเวลา 15 วัน =21,800 บาท

ค่าเรือเฟอรี่
ค่าโดยสารจากท่าเรือบาริ อิตาลี - ข้ามไปยังท่าเรือปาทรัส ประทศกรีซ =  2,592 บาท

ค่ารถบัสโดยสารเดินทางระหว่างเมือง
ค่ารถบัสจากกรุงเนเปิ้ล อิตาลี- ไปที่ท่าเรือบาริ = 342 บาท (9 EUR)
ค่ารถบัสจากท่าเรือปาทรัส กรีซ -ไปที่กรุงเอเธนส์ = 760 บาท (20 EUR)

ค่าเดินทางขึ้นยอดเขาจุงเฟรา
ตั๋วรถไฟจุงเฟราไป-กลับ interlaken ost  = 5,062 บาท (158.20 CHF)

ค่าทำวีซ่าฝรั่งเศส
ค่าใช้จ่ายทำวีซ่าท่องเที่ยว = 3,417 บาท

ค่าประกันภัยเดินทาง
ทำประกันชีวิตแบบเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ =  1,385 บาท

ค่าที่พักค้างแรม

1.ค่าที่พักในประเทศฝรั่งเศส
วันที่ 15 พ.ค.- กรุงปารีส พักที่โรงแรม โอแบร์ฌ แองแตร์นาชิโอนาล เด เฌิน ปารีส (Auberge Internationale des Jeunes) รวม 781.81 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 16-18 พ.ค.-กรุงปารีส ที่โรงแรมโฮเต็ล บิวเกรนเนลล์ ทัวร์ อิฟเฟล ฝรั่งเศส (Hotel Beaugrenelle Tour Eiffel) รวม 0 บาท พัก 2 คืน (ใช้คะแนนบัตรของขวัญ แลกเพื่อจองห้องพักเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย) คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 18-20 พ.ค.- เมืองมาเซย์ พักที่โรงแรมอะซูร์ โฮเต็ล ฝรั่งเศส (Azur Hotel) รวม 0 บาท พัก 2 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 20-21 พ.ค.- เมืองคานส์ โรงแรมเลสต์เรล (L Esterel hotel) รวม 0 บาท พัก 1 คืคลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 21-22 พ.ค.- เมืองลียง โรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>

2.ค่าที่พักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์
วันที่ 22-23 พ.ค.- เมืองโลซาน พักที่โรงแรมโลซาน เกสต์เฮ้าส์ แบ็คแพ็คเกอร์ Lausanne Guesthouse & Backpacker รวม 1,238.4 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 23-24 พ.ค.- เมืองเบิรน์ พักที่โรงแรมเบิร์น แบ็คแพ็คเกอร์ (Bern Backpackers Hotel Glocke) รวม 1174.8บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 24-25 พ.ค.- อินเทอร์ลาเก้น พักที่โรงแรม Downtown Hostel Interlaken รวม 1128.96 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 25-26 พ.ค.- เมืองอินเทอร์ลาเก้น พักที่ โฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน (Hotel Beausite Interlaken) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 26-27 พ.ค.- เมืองลูเซิร์น พักที่ อพาร์ตโฮเต็ล อาดเลอร์ (Aparthotel Adler) รวม 1616.78 บาท พัก 1 คืน ลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 27-28 พ.ค. - เมืองซูริค พักที่โรงแรมมอนทานา ซูริค (Hotel Montana Zurich) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>

3.ค่าที่พักประเทศอิตาลี
วันที่ 28-29 พ.ค. - เมืองมิลาน ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 29-30 พ.ค.- เมืองเวนิช โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกา กา ฟาวาเรตโต (Hotel San Cassiano - Residenza d'Epoca Ca' Favaretto) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 30-31 พ.ค. - เมืองฟลอเรนซ์ โรงแรมนูโอวา อิตาเลีย (Hotel Nuova Italia) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 31 พ.ค.-1 มิ.ย.- กรุงโรม โรงแรม เจเนอเรเตอร์ โรม (Generator Rome) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่1 - 3 มิ.ย. - เมืองเนเปิล โรงแรมแกรนด์ โฮเต็ล ยูโรปา (Grand Hotel Europa) รวม 0 บาท พัก 2 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 3-4 มิ.ย. นอนบนเรือเฟอรี่จากอิตาลีข้ามไปยังประเทศกรีซตลอดคืน

4.ค่าที่พักประเทศกรีซ
วันที่ 4-5 มิ.ย. - กรุงเอเธนส์ โรงแรม Cosmopolit hotel รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 5-6 มิ.ย. - เกาะซานโตรินี โรงแรม Pension Livadaros Santorini รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 6-7 มิ.ย. - เกาะซานโตรินี โรงแรม เอโอลอส สตูดิโอ แอนด์ สวีทซานโตรินี (Aeolos Studios & Suites) รวม 0 บาท พัก 1 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>
วันที่ 7-9 มิ.ย. - กรุงเอเธนส์ โรงแรม Cosmopolit hotels รวม 0 บาท พัก 2 คืน คลิ๊กดูราคาโปรโมชั่นห้องพักค่ะ>>

รวมค่าที่พักทั้งหมด 4 ประเทศ =  5,940.75 บาท
(ใช้คะแนนบัตรของขวัญ ในการแลกจองห้องพักเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย)

ค่าจิปาถะอื่นๆ
ค่าธรรมเนียมเข้าพิพิธภัณฑ์ต่างๆใน 4 ประเทศ =3,986 บาท
ค่าอาหาร การกิน มื้อเช้า เที่ยง เย็น ซื้อของจุ๊กจิก = 14,720 บาท

สรุปรวมค่าใช้จ่ายทั้ง 26 วันรวม 85,586 บาท
ตั้งงบไว้เที่ยวทริปนี้ ไม่เกิน 70,000 บาท
เกินงบไป 15,586 บาทเลยทีเดียวค่ะ เป็นทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวที่ใช้เงินมากที่สุดตั้งแต่เที่ยวมาแล้วหลายแห่ง

ขนาดเอาคะแนนบัตรของขวัญแลกจองห้องพัก เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่พักแล้วนะค่ะ งบยังเกินบานตะไทเลยจ้า แต่ถ้าไม่มีได้คะแนนบัตรของขวัญแลกห้องพัก งบคงบานปลายไปถึงแสนสาหัส สากันแน่นอนเลย หากมีโอกาสหน้าได้ไปอีกคงต้องทำการบ้าน วางแผนการใช้จ่ายเที่ยวให้มากกว่านี้ แต่ก็คงต้องเก็บสตางค์วนไป พักใหญ่เลยล่ะค่ะ
ต่อจากกระทู้รีวิวก่อนหน้านี้ : http://bit.ly/2p5eQZf )
วันที่ 8 พ.ค.2018 - พักผ่อน แวะช๊อปปิ้งหาซื้อของฝากในกรุงเอเธนส์
วันที่ 9 พ.ค. 2018 - เดินทางกลับเมืองไทยตั้งแต่ตอนเช้า ไฟลท์ 11 โมงเช้า
 นั่งรถบัสโดยสารสาย X95 มาลงที่สนามบินกรุงเอเธนส์ ทำการ Check in
 นั่งสายการบิน Flyscoot Airline ซึ่งเป็นสายการบิน Low Cost ราคาประหยัด นั่งกลับกรุงเทพฯ
เป็นเที่ยวบินเปลี่ยนเครื่องนะค่ะ โดยต้องไปเปลี่ยนที่สนามบินฉางจี สิงคโปร์ แล้วก็บินลงที่สนามบินดอนเมืองค่ะ
 ด้านในเครื่องผู้โดยสาร
อาหารบนเครื่องบิน Flyscoot บินจากกรุงเอเธนส์
ส่วนอาหารบนเครื่องก็เป็นสปาเก็ตตี้ มีสลัดกรีซ และขนมปัง พร้อมน้ำให้ด้วย
 นอกจากนี้เมื่อทานอาหารหลักอิ่มไปแล้ว ก็ยังมีอาหารว่างมาบริการด้วย
นั่งเครื่องบินจากกรุงเอเธนส์มา 10 ชั่วโมง นั่งจนตูดบานเลยค่ะ ก็ถึงสนามบินฉางจี ประเทศสิงคโปร์
จากนั้นก็มารอเปลี่ยนเครื่อง ที่อาคารผู้โดยสาร Terminal 2
ซึ่งต้องรอเปลี่ยนเครื่องประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งนานพอสมควร ระหว่างนี้ต้องหามุมเงียบๆมานอนพักเอาแรง เพราะตั้งแต่นั่งเครื่องบินมาเป็นสิบชั่วโมง ยังไม่ได้นอนเลยค่ะ เนื่องจากบนเครื่องบินมีเด็กร้องตลอดเส้นทางเลย
จนได้เวลาประกาศของสายการบิน ก็มารอที่ Gate เพื่อขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์
นั่งเครื่องบินออกจากสนามบินฉางจี ประเทศสิงคโปร์ ถึงสนามบินดอนเมือง โดยสวัสดิภาพ จบทริปเทียวยุโรปอันยาวนานเสียที
นั่งเครื่องบินออกจากสนามบินฉางจี ประเทศสิงคโปร์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ก็ถึงสนามบินดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ...ในที่สุดก็ถึงเมืองไทย จะได้กินผัดกะเพราไข่ดาว ส้มตำ ต้มยำ แกงฝัก ผัดผักมะระสักที จบทริปรีวิวเที่ยวยุโรป 26 วัน ไว้โอกาสหน้าคงได้พบกันใหม่ หากมีโอกาศ เพราะใช้สตังมากโขพอสมควร

สำหรับรีวิวการเดินทางเที่ยวยุโรปประเทศ ฝรั่งเศส-สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี กรีซ ที่ได้ดิฉันได้รีวิวมาร่วมหลายเดือน น่าจะมีแนวทางและเป็นไกด์ไลน์เล็กน้อยๆให้กับเพื่อนที่รักการเดินทางไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันต้องขออภัยคุณผู้อ่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณเพื่อนๆผู้อ่านทุกที่เสียสละเวลามาอ่านบล็อกแนวๆโกโรโกโสของดิฉัน ทริปต่อไป คงไม่ได้ไปใหนไกล คงจะมารีวิวเที่ยวเมืองไทยต่อเหมือนเดิมค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวโกโรโกโส สับปะรังเค
------------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ และรีวิวเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยตามเมืองต่างๆที่ผ่านมา มีดังนี้จ้า
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q4tkEC
รีวิวตอนที่ 22 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเมือง Sorrento คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 22 แวะทอดน่องที่เมืองซอเรนโต้ยามเย็น เดินเล่นแบชิลๆ มาดูสิว่าเมืองนี้มีวิวอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2C4PTGF
รีวิวตอนที่ 21 ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเนเปิล-เมืองมรณะปอมเปอี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 21 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวซากเมืองมรณะปอมเปอี เมืองนี้ไงที่โดนระเบิดภูเขาไฟฝั่งคนไว้ทั้งเป็น ต้องแวะให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง คลิ๊กดูรายเอียดรีวิวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2oiNldZ
รีวิวตอนที่ 20 เที่ยวกรุงโรม ไปจู่โจมอาณาจักรโรมันสักครั้งสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 20 แบกเป้เที่ยวกรุงโรม แวะไปจู่โจมอาณาจักรโรมัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2BI8ckL
รีวิวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองโรแมนติคที่ฟลอเรนซ์-ปิซ่า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองฟลอเรนซ์-ปิซ่า เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าแสนโรแมนติด ที่คู่รักแนวชิคๆต้องมาเช็คอินน์กันสักครั้ง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MDjbQz
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 15 แบกเป้เดินเที่ยวรอบเมืองลูเซิร์นแบบชิลๆ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 15 เดินลั๊ลลาชมเมืองลูเซิร์น เพลิดเพลินดูสะพานไม้เก่า คลอเคล้าริมทะเลสาบสุดสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2vjt0bK
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 14 แบกเป้ไปชมความน่ารักที่เมืองกอลมาร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 14 แบกเป้จรลีไปที่เมืองกอลมาร์ เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าสุดน่ารักโรแมนติค คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uQBBTE
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 13 วิธีการเดินทางไปจุงเฟราด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 13 แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปพิชิตเขาจุงเฟราด้วยตัวเองมาฝากจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2LHckBV
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 12 ลุยเดี่ยวไปเมืองสปิซ-อินเทอร์ลาเก้น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 12 เดินทอดน่องย่องเมืองอินเทอร์ลาเก้น เดินเล่นชิลๆ ดูวิวเมืองสปิซติดทะเลสาบสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2LkZvQM
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 11 แบกเป้เที่ยวกรุงเบิร์น ดูเพลินๆสวยดีนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป ตอนที่ 11 ระเหินระเห็ดมาเด็ดดมชมกรุงเบิร์น เดินเพลินๆดูเมืองมรดกโลก คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2uoxRbX
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/e6o4UL
รีวิวเที่ยวตอนที่ 6 แวะเที่ยวเมืองคานส์ มีอะไรให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 6 แวะเที่ยวเมืองคานส์ ยลตระการเมืองภาพยนตร์โลก อยากรู้มีอะไรให้ชะโงกเที่ยวดูบ้างนะ คลิ๊กดรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/GpiYVK
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาเมืองโพรว็องสุดโรแมนติค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาเมืองโพรว็องส์ ท่องย่านเมืองเก่า คลอเคล้าความโรแมนติค สุดชิคเก๋ๆ คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/4tuuke
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค.2018 แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM
บอกเล่าการเลือกบัตร Eurail Pass ก่อนซื้อคุ้มค่าใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
บอกเล่าเลือกซื้อ Eurail Pass ก่อนซื้อว่าคุ้มค่าใหม๊ แล้วระหว่างรถไฟชั้น 1 กับ ชั้น 2 ต่างกันอย่างไร แบบใหนดี คลิ๊กดูรายละเอียดบทความคะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/2WGywk
แบ่งปันการเดินทางด้วยรถไฟ Metro ในกรุงปารีสครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Metro ด้วยตัวเองในกรุงปารีสครั้งแรกแบบงงสุดๆ แต่ก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/sbA4ek
แชร์วิธีการเดินจากสนามบินฝรั่งเศส เข้าไปในกรุงปารีส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
 แบ่งปันวิธีการเดินทางจากสนามบินชาร์ดเดอโกลฝรั่งเศสเข้าไปในกรุงปารีสด้วยรถบัสด้วยตัวเองมาฝากค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>>
รีิวิวสายการบินโอมานแอร์ จากกรุงเทพไปฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
แบ่งปันประสบการณ์เดินทางไกล มารีวิวสายการบินโอมานแอร์ไปฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรกให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิว>>>
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
วิธีวางแผนเดินทางตามรถไฟสายยุโรปด้วยตัวเองแบบง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ขอแนะนำทิปเด็ดๆ กับวิธีวางแผนเดินทางเที่ยวตามเส้นทางสายรถไฟ Eurail pass ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ประหยัดค่าใข้จ่าย ต้องทำอย่างไรบ้างนะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือเข้าไปดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/4nwkke