Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แบ่งปันการเดินทางจากสนามบินฝรั่งเศสเข้าไปในเมืองปารีสด้วยรถบัสรุสซี่(Roissy Bus)ให้เพื่อนๆได้ดูกัน น่าจะเป็นแนวทางได้นะคะ

วันนี้ขอมารีวิว วิธีการเดินทางจากสนามบินชาร์เดอโกล(CDG)ฝรั่งเศสเข้าไปยังในกรุงปารีสมาฝากเพื่อนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวกันค่ะ
ก็ขอสวัสดี๊เพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใสกันทุกๆคนนะค่ะ ก็ขอต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว และบ้าเขียนบล็อกไปเรื่อยเปื่อยอีกครั้งนะค่ะ สำหรับบทความในเว็ปบล็อกในวันนี้ ดิฉันขอมารีวิวต่อจากบทความครั้งที่แล้ว ซึ่งได้รีวิวการเดินทางด้วยสายการบินโอมานแอร์ต่อเครื่องที่กรุงมัสกัต และนั่งเครื่องบินร่วม 15 ชั่วโมงมาถึงกรุงปารีสกันแล้วนะค่ะ เพื่อนเข้าไปดูบทความก่อนหน้าได้ที่เว็ปไซต์ลิงค์ : https://goo.gl/ebjsjY

ทีนี้ปัญหาก็มีอยู่ว่า หากแบกเป้ลุยเดียวมาเที่ยวปารีสครั้งแรกจะเข้าไปในตัวเมืองอย่างไรดีล่ะ

วันนี้เดี๊ยนก็เลยขอมารีวิวการเดินทางจากสนามบินชาร์ลเดอโกลฝรั่งเศสเข้าไปยังในตัวเมืองกรุงปารีส โดยใช้บริการนั่งรถบัสโดยสารรุสซี่ ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทางมา เดี๊ยนเองก็ได้อ่านข้อมูลการเดินทางจากการแนะนำจากเว็ปไซต์ต่างๆทั้งใน pantip และกูรูบล็อกต่างๆแล้วนะค่ะ แต่ก็ขอมารีวิวลงในบทความบล็อกนี้อีกครั้งในแบบฉบับปวดเศียรเวียนเกล้าให้เพื่อนได้อ่านและสไลด์ดูภาพกัน น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะค่ะ


เรื่องสำคัญอีกอย่างสำหรับคนที่จะแบกเป้มาเที่ยวยุโรปคนเดียวครั้งแรก!!! คือเรื่องการเตรียมเอกสารให้พร้อมกับการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.ฝรั่งเศส ตอนยืนเข้าแถวรอลงประทับตราลงในพาสปอร์ต

สำหรับเพื่อนๆที่จะแบกมาเที่ยวยุโรปคนเดียวแบบตัวดิฉันเนื่องจากวันที่ไปถึงสนามบิน
ทางเจ้าหน้าที่คนที่จะประทับตราให้เรา จะขอให้เราแจ้งเอกสารดังนี้ค่ะ (อันนี้แล้วแต่เคสคะ เจ้าหน้าที่บางคนก็ไม่ขอ แต่ด้วยหน้าตาของเดี๊ยนเหมือนโจร หรือเป็นนางงามพยายามสวยก็ไม่ทราบ ทางเจ้าหน้าที่เลยขอข้อมูลคะ เนื่องจากเป็นการเดินทางมาฝรั่งเศสครั้งแรกของเดี๊ยน)
- ใบจองที่พักทั้งหมดเลยนะคะ
- ตั๋วเครื่องบินขากลับ สามารถปริ้นเป็นเอกสารจากอีเมลล์มาก็ได้คะ
- ประกันภัยการเดินทาง เอาที่เป็นใบเสร็จก็ได้คะ
- บัตร Eurail Pass (ถ้ามีก็แสดงให้เค้าทรา แต่ถ้าไม่มีไม่เป็นไรคะ)
- ใบสรุปรายการเดินทาง หรือ Itinerary travel planning ก็คือใบแผนการเดินทางท่องเที่ยวว่าไปเมืองใหนบ้าง ใบเดียวกับใบที่ประกอบการยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวนั้นแหละคะ  
- เงินสดว่านำมาเท่าไหร่ ให้ขวักแสดงต่อเจ้าหน้าที่ให้หมดเลยนะค่ะ เพราะเจ้าหน้าที่อยากรู้ว่านำเงินมาเที่ยวเมืองเค้ากี่แสนล้านยูโร มีเงินเพียงพอกับค่าครองชีพหรือเปล่าอะไรประมาณนั้น
- บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็มก็แสดงให้หมดเช่นกัน ถ้ามี ถ้าไม่มีไม่เป็นไร 
- จนท.จะถามว่ามากี่วัน มากับใคร ไปสิ้นสุดที่ประเทศใหน เมืองอะไร แค่นี้ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที ไม่นานไม่ต้องเข้าห้องเย็นให้เสียเวลาด้วย....จากนั้นถ้าเจ้าหน้าที่พิจารณาสมควารแล้วว่ามีเงินและเอกสารเพียงพอ ก็จะประทับตราให้เราผ่านประตูไปอย่างฉลุย พร้อมให้เราไปเป็นโรบินฮู้ดแล้วจ้า

ตอนเดี๊ยนไป เห็นคนอินเดียที่มาเที่ยว นางไม่ได้เตรียมเอกสารมา ก็โดนเรียกสอบเข้าห้องเย็นเลยค่ะ
ยังไงหากเพื่อนคนใดที่จะแบกเป้เที่ยวฝรั่งเศสครั้งแรกแบบเดี๊ยน ก็เตรียมตัวให้พร้อมนะค่ะ จะได้ไม่ตื่นเต้นนะค่ะ แต่ถ้ามีคู่หูดูโอ้ไปด้วยก็จะมีคนช่วยให้กำลังใจมาก แต่ถ้ามาคนเดียวก็ต้องเข้มแข็งหน่อยนะ

เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาเริ่มต้นเดินทางจากสนามบินฝรั่งเศสเข้าไปยังในตัวเมืองกันเลยค่ะ
หลังจากที่ออกจากด่าน ตม.ของสนามบินชาร์เดอรโกลมาแล้วนะค่ะ ก็ไปรับกระเป๋าก่อนเลยค่ะ ตอนไปรับกระเป๋าจะดูวุ่นวายนิดนึง เพราะคนยืนรอกระเป๋าเยอะมากๆเลยค่ะ
รอแล้วรอเล่ากระเป๋าก็ยังไม่มา สงสัยเจ้าหน้าที่เค้าคงจะเอาไปสแกนวัตถุต้องสัยอยู่กระมังค่ะ นานมากๆ
 ในเมื่อกระเป๋ายังไม่มา ดิฉันเลยเปิดใช้งานซิมเน็ตต่างประเทศใช้เลยค่ะ เพราะถ้าไม่มีเน็ต รับรองหลงทางแน่นอนค่ะ มาดูสิว่าจะใช้งานได้ใหม๊ ถ้าไม่ได้คงตายแน่ๆ ร้องให้งอแงอยู่ที่สนามบินชาร์เดอโกลเนี่ยแหละค่ะ
ลองเปิดใช้งานครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศส โอเคอยู่นะค่ะ ใช้ดีเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าถ้าออกไปข้างนอก หรือย่านชานเมือง จะมีสัญญาณให้ใช้หรือเปล่า เพราะต้องใช้เปิดดูแผนที่นำทาง ไม่งั้นหลงแน่ๆ สำคัญสุดๆเลยคือเรื่องการเดินทางค่ะ

หากเพื่อนที่จะมาเที่ยวต่างประเทศ ยังไงอย่าลืมพกซิมเน็ตมาใช้ด้วยนะค่ะ หรือไม่ก็ Pocket wifi มาด้วยหากมากันหลายๆคน ก็แชร์กันได้
เดี๊ยนรอกระเป๋าอยู่นานเกินครึ่งชั่วโมงเลยค่ะกว่าจะได้นะค่ะ แต่กระเป๋าก็ไม่มีร่องรอยงัดแงะอะไร ปลอดภัยดีค่ะ พอได้กระเป๋าแล้วก็เดินออกมาจะเป็นอาคารผู้โดยสารขาเข้า อาคาร 2E  เดินออกมาก็จะอิสสะงงๆหน่อย ให้สังเกตุป้ายบอกทางไปยังรถบัสค่ะ ซึ่งแต่ละป้ายมีลูกศรบอกนำทาง  หากเพื่อนสงสัยก็สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ
ตอนเดินหาป้าย เดี๊ยนเองก็หาป้ายรถรุสซี่บัสไม่เจอนะค่ะ ก็เลยไปถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในสนามบิน พูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ เจ้าหน้าที่บอกให้เดินตรงไปที่ประตูทางออก 4 จะเจอป้ายสีฟ้า ตามภาพเลยค่ะ
 ใกล้กับประตูทางออกไปขึ้นรถรุสบัส (Roissy Bus) จะมีเครื่องซื่้อบัตรรถโดยสารให้ค่ะ ซึ่งมีผู้โดยสารกำลังอิสสะงงๆ อยู่กับการซื้อตั๋วรถบัสโดยสารอยู่พอดี เดี๊ยนก็เลยต่อคิวรอซื้อกับเค้าเหมือนกัน
สำหรับราคาบัตรรถรุสซี่บัสอยูที่ 12 ยูโรค่ะ แพงกว่ารถไฟ 2 ยูโรนะค่ะ แต่ที่อ่านในเว็ปบล็อกและใน pantip มาบอกว่า นั่งรถบัสจะสบายกว่านั่งรถไฟ เพราะมีที่วางกระเป๋าให้ด้วยค่ะ
 วิธีการซื้อบัตรรถโดยสารกับเครื่องซื้อบัตรอัตโนมัติ เป็นเครื่่องแบบใช้นิ้วจิ้มสัมผัสเอานะค่ะ
เริ่มแรกก็ใช้นิ้วจิ้มไปที่คำว่า English เลยจ้า
 จากนั้นก็ไปที่ปุ่ม Touch here to buy ticket ตามภาพเลยจ้า
 จากนั้นก็เลือกเป็น Roissy Bus ticket ใช้นิ้วจิ้มจึ๊กๆไปเลย
 พอหน้าต่อมาก็เลือกจำนวนบัตรที่ซื้อค่ะ ถ้าแบกเป้มาเที่ยวคนเดียวก็เลือก หมายเลข 1 แต่ถ้ามาเป็นชู้คู่รักหวานชื่น ขมขื่นหัวใจก็เลือกหมายเลข 2 เลยค่ะ สามารถเลือกตามจำนวนได้เลยจ้า
ต่อก็ถึเวลาจ่ายเงินเนี่ยแหละค่ะ ตอนถ่ายรูป เดี๊ยนก็รีบนิดนึง แสงก็เลยไปหน่อย เพราะมีเหล่านางๆฝรั่งตาน้ำข้าว ยืนรออยู่ข้างหลังรอซื้อเหมือนกัน แต่แล้วก็ต้องมีอันต้องเงิ่บจ้า เนื่องจากว่าเครื่องรับเฉพาะธนบัตร 5,10,20 ซึ่งเดี๊ยนแลกเงินมาก็มีแต่แบงค์ 50 กับแบงค์ 100 ก็เลยไม่ได้ซื้อจากเครื่องนี้เลย สรุปคือ ต้องไปซื้อกับคนขับรถ สะดวกที่สุดค่ะ
หากซื้อบัตรกับเครื่องไม่ได้ หรือไม่มีธนบัตรตามที่เครื่องกำหนด แนะนำให้มาซื้อตอนขึ้นรถบัสเลยค่ะ เดินออกมาด้านนอกจะเป็นป้ายจอดรถบัสรุสซี่ค่ะ ตามภาพเลยจ้า หากมาหน้าหนาว คงหนาวแน่ๆ ให้ไปหลบที่อาคารด้านใน มีที่นั่งให้นะค่ะ
ช่วงรอรถบัสก็มีป้ายให้เราได้ดูเส้นทางไปยังที่ต่างๆในตัวเมืองค่ะ แต่เดี๊ยนเองก็ยังอิสสะงงๆอยู่ค่ะ เนื่องจากเป็นคนงงๆอยู่แล้ว ทุกอย่างเลยงงไปหมด
ยืนรถรสบัสไม่นาน รถ Roissy bus ก็มาแล้วค่ะ รถมาถึงก็ให้ขึ้นรถด้านหน้าเลยนะค่ะ และเตรียมเงินจ่ายกับคนขับได้เลย จะแบงค์ใหญ่ แบงค์เล็ก หรือบัตรเครดิตก็จ่ายได้เช่นกันค่ะ
เมื่อชำระเงินกับคนขับรถบัสแล้วนะค่ะ ให้นำบัตรไปสอดที่เครื่องสีเขียว จะมีปุ่มสอดบัตรด้านล่างตามภาพเลยค่ะ สอดเข้าไปปุ่มปุ๊บ บัตรก็จะเด้งออกมาปั๊บ
เมื่อสอดบัตรเรียบร้อยแล้ว ก็ลากหรือแบกกระเป๋าเป้สัมภาระมาตรงกลางรถ จะมีที่ให้วางสัมภาระด้วยค่ะ
 อันนี้คือตัวรถรุสซี่บัตร ตามภาพเลยค่ะ ราคา 12 ยูโร แพงกว่านั่งรถไฟ แอร์เออแอร์ ประมาณ 2 ยูโร แต่นั่งสบายกว่า มีที่วางกระเป๋าให้ด้วย
นอกจากนี้บนรถ ยังมี WiFi ให้ใช้ฟรีด้วยนะค่ะ แต่เดี๊ยนเองก็ไม่ได้เปิดใช้ เพราะง่วนอยู่กับการใช้ซิมเน็ตที่ซื้อมาอยู่ค่ะ ช่วงที่นั่งในรถ ก็เปิดแผนที่ศึกษาเส้นทางเพื่อจะเดินทางต่อไปยังที่พักคืนนี้ต่อค่ะ
นั่งรถบัสออกจากสนามบินชาร์เดอร์โกล (CDG Airport France)
ใช้เวลานั่งรถน่าจะเกือบชั่วโมงได้ค่ะ เพราะไม่ได้ดูเวลาเลย แต่ก็นานพอสมควร เนื่องจากสนามบินอยู่ออกย่านใจกลางเมืองพอสมควร

พอรถบัสเข้าไปในตัวเมือง หากมาครั้งแรกก็จะรู้สึกมีนงงๆ กับอาคารบ้านเรือนของกรุงปารีส ซึ่งเป็นตึกรางบ้านช่อง เป็นล็อคๆทางเดิน ถนนหนทางดูมีสัดส่วนดีค่ะ

โดยรถบัสจะมาอยู่หยุดจอดปลายทางที่ย่านโอเปร่า ซึ่งเป็นย่านใจกลางเมืองในกรุงปารีสค่ะ โดยรถบัสจะจอดด้านตรงถนนด้านข้างตึกโอเปร่าค่ะ หากจะเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดิน Metro แนะนำให้เดินตรงไปนิดหน่อยแล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอสถานีรถไฟ Metro สถานี Opera ค่ะ
แผนที่ใน Google Map สถานีรถไฟใต้ดิน Metro สถานี Opera ค่ะ จะอยู่ย่านใจกลางเมืองใกล้แหล่งท่องเที่ยว

แผนที่ใน Google Map สถานีรถไฟใต้ดิน Metro สถานี Opera ค่ะ จะอยู่ย่านใจกลางเมืองใกล้แหล่งท่องเที่ยว
เพื่อให้เห็นภาพ ขออธิบายตามภาพอีกครั้งนะค่ะ สำหรับเพื่อนๆที่จะเดินทางไปปารีสครั้งด้วยตัวเองครั้งแรก เมื่อนั่งรถบัสมาแล้วก็เดินข้ามทางม้าลายแล้วเดินตรงไป จะเจอป้ายรถ Metro และเห็นโรงละครโอเปร่าใหญ่อลังการล้านแปดอยู่ตรงหน้าเลยค่ะ
ขยายอีกครั้งเพื่อให้เห็นภาพ ให้เพื่อนเดินตรงไปหน้าโรงละครโอเปร่า จากนั้นก็ข้ามทางม้าลายอีกนิด เพื่อยังสถานีรถไฟใต้ดิน Metro สถานี opera
เมื่อข้ามทางม้าลายมาแล้วก็จะเห็นโรงละครและรถไฟใต้ดิน Metro สถานีโอเปร่าตามภาพเลยค่ะ
เมื่อถึงสถานีรถไฟใต้ดิน Metro สถานีโอเปร่าแล้วนะค่ะ ก็เดินลงไปสถานีเพื่อไปปวดหัวต่อกับการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Metroในกรุงปารีสได้เลยค่ะ.....จบรีวิวการเดินทางจากสนามบิน CDG เข้ามาในกรุงปารีสแล้วค่ะ เดี่ยวบทความบล็อกถัดไป จะมารีวิวการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน Metro ให้เพื่อนได้ดูกันต่อนะค่ะ เพราะหากมาครั้งแรกจะต้องสับสน งวยงงกับรถไฟฟ้าในเมืองนี้แน่ๆค่ะ เพราะเส้นทางอลหม่าน พันเวียนวนมากๆเลยค่ะ เดี๊ยนเดินทางมาเองครั้งแรก ยังอิสสะงง ปวดเศียรเวียนเกล้าสุดๆค่ะ

สำหรับเนื้อหาในเว็ปบล็อกวันนี้ ก็ขอจบเพียงเท่านี้ หวังว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนที่วางแผนมาเที่ยวปารีสครั้งแรกไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาสไลด์ดูภาพกัน จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆและรีวิวท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆ มีดังนี้จ้า
รวม12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงปารีส ที่คู่รักสายจี๊ด แวะไปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ด 12 ที่เที่ยวในกรุงปารีส ที่เหล่าคู่รักสายจี๊ด ต้องไปถ่ายรูปให้แซ่บซี๊ดกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนั้น คลิ๊กตามไปเที่ยวดูกันเลย>>
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
ตอนจบกับทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป 26 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 26 ตอนจบกับทริปตะลุยยุโรปอันยาวนาน มาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด และรีวิวเดินทางกลับเมืองไทยมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนจ้า คลิ๊กดูภารีวิวการเดินทางค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2xlaVuZ
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
ข้อดีและข้อเสียของการพักโรงแรมแนวโฮสเทล มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ข้อดีและข้อเสียของการนอนพักโรงแรมแนวโฮสเทลมีอะไรบ้างนะ จะได้นำไปตัดสินใจได้ถูก คลิ๊กอ่านดูเลยค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาบทความที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2o2sHPt
รีวิวตอนที่ 22 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเมือง Sorrento คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 22 แวะทอดน่องที่เมืองซอเรนโต้ยามเย็น เดินเล่นแบชิลๆ มาดูสิว่าเมืองนี้มีวิวอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2C4PTGF 
รีวิวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองโรแมนติคที่ฟลอเรนซ์-ปิซ่า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองฟลอเรนซ์-ปิซ่า เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าแสนโรแมนติด ที่คู่รักแนวชิคๆต้องมาเช็คอินน์กันสักครั้ง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MDjbQz
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับร้านค้าสะดวกซื้อ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษง่าย ใช้ในร้านค้าสะดวกซื้อเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง นำไปใช้ได้จริงๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
หรือดูเนื้อหาประโยคที่เว็ปบล็อก : http://bit.ly/2N1uGOw
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 15 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 15 แบกเป้เดินเที่ยวรอบเมืองลูเซิร์นแบบชิลๆ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 15 เดินลั๊ลลาชมเมืองลูเซิร์น เพลิดเพลินดูสะพานไม้เก่า คลอเคล้าริมทะเลสาบสุดสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2vjt0bK
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 14 แบกเป้ไปชมความน่ารักที่เมืองกอลมาร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 14 แบกเป้จรลีไปที่เมืองกอลมาร์ เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าสุดน่ารักโรแมนติค คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uQBBTE
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 12 ลุยเดี่ยวไปเมืองสปิซ-อินเทอร์ลาเก้น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 12 เดินทอดน่องย่องเมืองอินเทอร์ลาเก้น เดินเล่นชิลๆ ดูวิวเมืองสปิซติดทะเลสาบสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2LkZvQM 
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยสวิซเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซชมเมืองพักตากอากาศริมหาดที่มีชื่อเสียงดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/e6o4UL
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาเมืองโพรว็องสุดโรแมนติค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาเมืองโพรว็องส์ ท่องย่านเมืองเก่า คลอเคล้าความโรแมนติค สุดชิคเก๋ๆ คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/4tuuke
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีิวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค.2018 แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>> 
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM
แบ่งปันการเดินทางด้วยรถไฟ Metro ในกรุงปารีสครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Metro ด้วยตัวเองในกรุงปารีสครั้งแรกแบบงงสุดๆ แต่ก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
รีิวิวสายการบินโอมานแอร์ จากกรุงเทพไปฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
แบ่งปันประสบการณ์เดินทางไกล มารีวิวสายการบินโอมานแอร์ไปฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรกให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิว>>>
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
วิธีวางแผนเดินทางตามรถไฟสายยุโรปด้วยตัวเองแบบง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ขอแนะนำทิปเด็ดๆ กับวิธีวางแผนเดินทางเที่ยวตามเส้นทางสายรถไฟ Eurail pass ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ประหยัดค่าใข้จ่าย ต้องทำอย่างไรบ้างนะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือเข้าไปดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/4nwkke
จัดมารีวิวเที่ยวสัตหีบ 2 วัน 1 คืน เดือน มี.ค.61 ไปที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือน มี.ค.61 แวะเที่ยวสัตหีบ ไปนอนงีบที่เกาะแสมสาร ทะเลสวยหวาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/YV4FbW
รวมเด็ด 7 โบราณสถานเด็ดเมืองอยุธยา มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมเด็ดกับ 7 โบราณสถานเด็ดในเมืองเก่าอยุธยา ที่ต้องไปชมให้ได้สักครั้งครา มีที่ใหนบ้างหนา คลิ๊กดูกันเลยจ้าค่ะ>> 
จัดมารวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการโรงแรม คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้ค่ะ ประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการโรงแรม ที่ยังไงก็จำเป็นต้องใช้ มีประโยคอะไรบ้างล่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/uBCnFK
วิธีการกรอกข้อมูลใบสมัครเพื่อทำนัดขอวีซ่าฝรั่งเศส คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำวิธีการกรอกข้อมูลใบสมัครเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น ประเทศฝรั่งเศสและทำนัดหมายยื่นวีซ่า ต้องทำอย่างไร คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดขั้นตอนได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/bmozLd 
วิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อทำวีซ่าแบบไม่เสียสตัง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้กับวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น แบบไม่ต้องจ่ายเงินต้องทำอย่างไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/nog7ED
อยากรู้จังว่า งานคร่ำคืออะไร คลิ๊กอ่านเป็นความรู้ค่ะ>>
สาระน่ารู้ เกี่ยวกับงานคร่ำ คร่ำคืออะไร มาอ่านไปเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>   
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/rc2LbD
การเขียนจดหมายแนะนำตัวภาษาอังกฤษเพื่อทำวีซ่า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
การเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่า สำคัญอย่างไร และมีส่วนประกอบอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/YHUCtA
หากเป็น Freelance ขอวีซ่าเชงเก้นต้องเตรียมเอกสารไปบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ่งปันการขอวีซ่าเชงเก้งฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรก หากเป็น Freelance ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง? คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/sYCgPF
รวมมาประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆใช้เดินทางทั่วโลก คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมมาประโยคภาษาอังกฤษง่ายสำหรับใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก มีประโยคอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/cN2kwu 
รีวิวเที่ยวงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สวยสกาวน่ารัก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานอุ่นไอรักคลายความหนาว เดือน มี.ค.61 เดินย้อนยุคสู่ความเป็นไทย งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/sB8ccW
รีวิวเที่ยวกาฬสินธุ์ ฟินคั๊กหลายๆ ก.พ.2018 ตอนที่ 2 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวกาฬสินธุ์ เดือน ก.พ.61 เยือนถิ่นไดโนเสาร์ นอนคลอเคล้าที่เขื่อนลำปาว สวยสกาวคั๊กอีหลีเด้อ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/CSYvaB
รีวิวเที่ยวร้อยเอ็ด งามเด็ดอีหลีเด้อ ก.พ.2018 ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองร้อยเอ็ด เดือน ก.พ.61 เช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปทำบุญสุนทาน สุดอลังการพระสูงใหญ่ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/igFAoe  
แบกเป้คนเดียวเที่ยวฮ่องกงแบบงงๆ ม.ค.2018 ตอนที่ 2 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวฮ่องกงแบบงงๆ ม.ค.61 ตอนที่ 2 (ตอนจบ) นั่งกระเช้านองปิง เดินสวิงกิ้งย่านสตรีทอาร์ต คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวมาเก๊า นั่งเรือเมาไปถึงเกาะฮ่องกง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวมาเก๊า-ฮ่องกง ม.ค.61 ตอนที่ 1 เที่ยวมาเก๊านั่งเรือเมาไปถึงเกาะฮ่องกง แถมติดด่าน ตม. เข้าห้องเย็นเจี๊ยบ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเดินชมเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2018 ไปดูของดี 4 ภาค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวภาพงานเที่ยวเมืองไทยประจำปี 2018 ไปชมของดี 4 ภาค กระชากใจเว่อร์ จัดมาออเดิฟรับต้นปี คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
แวะเที่ยวหัวหิน เยือนถิ่นกำเนิดโครงการพระราชดำริ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แวะมาหัวหิน เยือนถิ่นกำเนิดโครงการพระราชดำริ ที่บ้านเขาเต่า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือน ธ.ค.2017 เที่ยวเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะกูด 4 วัน นอนสุขสันต์ริมชายหาด สวยสะอาดน้ำทะเลใส งามวิไลเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เที่ยวเมืองตราด-เกาะกูด ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตราด ธ.ค.2017 เดินย่องท่องชุมชนเก่า บอกเล่าความหลัง นั่งเรือไปเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

 รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปย่อง ท่องเมืองปาย ตอนที่ 3 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง-บ้านรักไทย งามวิไลไร่ชา เดินลั๊นลากินสตอเบอรี่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 2 ขับมอเตอร์ไซต์ไปออนซอนที่บ้านรักไทย งามวิไลปางอุ๋ง สวยจูงเบย คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
 บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปเยือนแม่ฮ่องสอน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 1 สวยตราตรึงทุ่งดอกบัวตอง งามผุดผ่องพระธาตุกองมู วิวสวยหรูดีเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แนะนำที่เที่ยวชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาว ต้องไปกันให้ได้สักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 5 ที่เที่ยวชมสวนดอกไม้เมืองหนาว มีที่ใหนสวยสกาวบ้าง รีบไปกันเลย เอาใจคนรักดอกไม้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
 บล็อกรีวิวเที่ยวแม่กำปอง ต้องลองมาสักครั้ง อากาศดีปังเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ฤดูฝน ตอนที่ 3 ทำไมใครๆก็หลงไหลในแม่กำปอง เลยต้องลองไปพักสักครั้ง คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนตุลาคม แวะบ้านป่าปงเปียง นอนดูนาขั้นบันใด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนที่ 2 นอนพักชมนาขั้นบันใด และแนะนำที่พักในบ้านป่าปงเปียงมาฝากค่คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
 บล็อกรีวิวท่องเที่ยวเดือนตุลาคม 60 ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น