Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

9 ข้อเตรียมตัวเที่ยวหน้าหนาว ให้ร้าวสะท้านถึงทรวงใน ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง จะได้เที่ยวอย่างสำราญใจ

จัดมาให้อ่านฆ่าเวลาค่ะ กับการเตรียมตัวไปเที่ยวช่วงฤดูหนาวนี้ ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง จะได้วางแผนไว้แต่เนิ่นๆ เที่ยวแบบเพลินเพลิดจำเริญใจจ้า
ขอกราบสวีดัด สวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องผองชาวไทยที่น่ารักสดใส และงามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆท่านนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอน ทักทายกันตามธรรมเนียมประเพณีแบบดี๊ด๊า ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกเขียนแนวๆบ้าๆบอๆไปเรื่อยเปื่อย ให้ท่านได้อ่านฆ่าเวลากันอีกครั้ง ส่วนตัวดิฉันเองก็ได้เขียนบล็อกเป็นงานอดิเรกหลังเลิกงานประจำไปค่ะ

และสำหรับบล็อกวันนี้ขอเอาใจคนที่กำลังจะไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาเคาะแป้นพิมพ์ ร่ายบทความการเตรียมตัวเที่ยวช่วงหน้าหนาว ให้ได้เตรียมตัวออกไปรับความสุขสกาวกันค่ะ มาดูกันสิว่าจะออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง เดี๊ยนเลยจัดมาคุณผู้อ่านที่นักรักทุกๆท่านได้อ่านกันดังนี้ค่ะ

1.เตรียมใจและกายให้พร้อม ข้อนี้สำคัญเลยค่ะ เพราะใจและกายต้องไปพร้อมกัน ถ้าใจอยากไป แต่กายไม่พร้อม ร่างกายเจ็บป่วยก็จะไปเที่ยวไม่สนุกเอา ดังนั้นรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ไปวิ่งเหยอะ เข้าฟิสเนตแอนด์สปา หรือไปเต้นแร้งเต้นกา เฮฮาไปกับแอโรบิค ก็สนุกชิคไฉไล ได้ออกกำลังตามสัดส่วนของร่ายกายให้อบอ่น

ส่วนจิตใจนั้นก็ต้องร่าเริงแจ่มใสด้วยนะค่ะ จะได้เที่ยวไปอย่างมีความสุขสนุกสนานสำราญใจงามวิไลเริ่ดเว่อร์  ดังนั้นจะไปเที่ยวที่ใหน ฝึกใจให้สดใสพร้อมกับหมั่นรักษาสุขภาพและออกกำลังกายไปด้วยนะค่ะ

2.เตรียมข้อมูลการเดินทางไปให้เสร็จสับเลยค่ะ เพราะว่าการวางแผนที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ดีกว่าไปตะลึงตึงตึงเอาวันที่จะไป เดียวค่าใช้จ่ายบานตะไทเอานะค่ะ การเตรียมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และเส้นทางการเดินทางที่จะไปว่าจะไปอย่างไร จะเช่ารถ หรือนั่งรถสองแถว นั่งรถไฟ นั่งเรือ เตรียมไปให้ดีเลยค่ะ เพราะข้อมูลที่เตรียมมาก็ช่วยให้การเดินทางนั้นราบรื่นสุดๆค่ะ
3.เตรียมวางแผนงบประมาณเที่ยวให้พร้อมเลยนะค่ะว่า จะไปเที่ยวที่นี้ จะพกเงินใส่กระเป๋าไปเท่าไหร่ และเตรียม

4.เตรียมจองที่พักให้พร้อมเลยนะค่ะ เนื่องจากพอเข้าช่วงฤดูหนาวทีไร ถือเป็นช่วง Peak Season ฤดูแห่งการท่องเที่ยวที่คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย บางสถานที่ท่องเที่ยวถึงแม้จะเป็นวันธรรมดานักท่องเที่ยวก็เยอะละลานตาไปหมด ดังนั้นการเตรียมตัวจองที่พักไว้แต่เนิ่นๆก็จะดีมากๆค่ะ

5.เตรียมจองตั๋วโดยสารการเดินทาง การเตรียมจองตั๋วโดยสาร เลือกว่าจะเดินทางไปแบบใหน จะนั่งเครื่องบิน หรือรถไฟ หรือว่ารถบัสโดยสารไป ก็ต้องจองไว้แต่เนิ่นๆเหมือนกันนะค่ะ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลที่คนนิยมท่องเที่ยวที่สุดค่ะ ดังนั้นหากวางแผนที่พักไปแล้ว ก็อย่าลืมมาจองตั่วโดยสารการเดินทางไว้เสียแต่เนิ่นๆเลยนะค่ะ จะได้ไม่ต้องไปวุ่นวายตอนใกล้วันจะไปค่ะ

6.เตรียมอุปกรณ์เครื่องกันหนาวให้พร้อมเลยนะค่ะ
- เสื้อกันหนาว แนะนำให้เลือกเสื้อกันหนาวที่มีน้ำหนักเบาจะได้ใส่ได้สบายตัว และเป็นเสื้อที่สามารถป้องกันความหนาวเย็นหรือลมพัดได้ก็จะดีมากค่ะ
- ชุดลองจอนสุภาพบุรุษหรือสตรี,ถุงน่องกันหนาวสำหรับสาวๆแฟชั่นใส่แล้วสวยปิ๊ง สุดสวิงริงโก้ยิ่งนัก
- ถุงเท้า
- ถุงมือ
- รองเท้า ก็เลือกแบบหุ้มส้นหนาๆแบบเก็บความอุ่นได้ก็จะดีค่ะ
- ที่ปิดหูกันหนาว กรณีในที่อากาศหนาวเหน็บแบบติดลบ พื้นเป็นน้ำแข็ง น้ำค้างก็กลายเป็นแม่คะนิ้ง หรือมีหิมะตกหนัก มีที่ปิดหูไว้กันหนาวก็จะดีค่ะ ใบหูของเราจะได้ไม่ชานะค่ะ
- ผ้าปิดจมูก กรณีในที่อากาศหนาวๆ บางท่านอาจน้ำมูกไหล หาผ้าปิดจมูกไว้จะช่วยเก็บความอุ่น
- หมวกคลุมศรีษะ อันนี้ก็สำคัญนะค่ะ เพราะว่าหากไอละอองของความเย็นมาปะทะที่หัวของเรา อาจจะทำให้ไม่สบายได้ค่ะ ดั้งนั้นพกหมวกไปด้วยจะหมวกแก๊ป หรือหมวกทักโค
- ถุงนอน กรณีที่ไปกางเต็นท์นอนบนยอดดอยสูงเสียดฟ้า ก็พกถุงนอนไปด้วยนะค่ะ
- เต็นท์ กรณีไม่ได้นอนพักตามโรงแรม ก็อาจจะพกเต็นท์ไปกางด้วย เพราะบางทีตามแหล่งท่องเที่ยวบนยอดดอยสูงๆ ที่มีนักเดินทางมากันเยอะๆ จำนวนเต็นท์อาจไม่เพียงพอค่ะ

7.เตรียมยาสามัญประจำบ้านไปด้วยค่ะ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ไปเที่ยวบนยอดดอยสูงเกิดไม่สบาย ปวดหัว ตัวร้อน หรือเกิดอาการท่องเสีย ท้องร่วงกระทันหัน แนะนำพกยาสามัญประจำบ้านไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นยาพารง ยาพารา หรือยาแก้ปวดท้อง ยาดม ยาอม ยาหมอง ก็พกใส่ในกระเป๋ามาด้วยนะค่ะ  หรือใครที่เป็นโรคประจำตัวอะไรไว้ ก็อย่าลืมพกยามาด้วยนะค่ะ

8.เตรียมกล้องถ่ายรูปสวยๆ ข้อนี้นี้ขาดไม่ได้เลยค่ะ กล้องไม่ว่าจะเป็นมือถือถ่ายภาพฟรุ้งฟริ้งสวยเริ่ด หรือกล้อง DSLR ก็เลือกพกพาใส่กระเป๋ามาได้ค่ะ ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จริงๆสำหรับการท่องเที่ยวค่ะ หากมาเที่ยวแล้วก็ต้องเก็บภาพสวยๆเอาไว้บันทึกเป็นส่วนหนึ่งของไดอารี่การเดินทางค่ะ เพราะรูปภาพเป็นสื่อแทนความสุขอันแสนประทับใจของการท่องเที่ยวว่าเราได้เดินทางถึงเป้าหมายแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้แล้วนะ จะได้มีหลักฐานว่ามาถึงแหล่งท่องเที่ยวนี้แล้วจริงๆ แถมภาพที่ถ่ายไว้ก็เก็บไว้ดูยามเหงาๆ ช่วยบอกเล่าเรื่องราวในอดีตตอนที่เราเดินทางได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

9.เตรียมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือปลากระป๋องไปด้วยก็จะดี เพราะบางทีเกิดจะหิวฉุกเฉินหรือสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง คนแน่นร้านต่อคิวกันยาวเหยียด หิวใส้จะขาด ก็ทานม่าม่าคู่กับปลากระป๋อง อร่อยเอี่ยมอ๋อง ท้องไม่ร้องแล้วจ้า

เพียงเท่านี้!! ทริปการเดินทางช่วงฤดูหนาวของท่านก็จะสนุกสนาน แฮ๊ปปี้ดี๊ด๊าช่ะช่ะช่าหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนแล้วค๊า

เป็นยังไงบ้างค่ะสำหรับเกล็ดสาระน่ารู้เล็กๆน้อยๆ ที่ดิฉันเอามาฝากให้คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่านได้อ่านกันในวันนี้ น่าจะกระตุ้นให้ท่านออกไปลั๊ลลาท่องเที่ยเปิดหู เปิดตา เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ได้นำเสนอในเว็ปบล็อกบทความนี้ มีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยทุกท่านมาณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปค่ะ ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------
บทความอื่นๆมีดังนี้ค่ะ 
เตรียมตัวให้พร้อมป้องกันโจรขโมยเวลาไปต่างแดน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
รวมมา 8 ข้อเตรียมตัวให้พร้อม ป้องกันโจรขโมยและมิจฉาชีพเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 12 ข้อดีของประโยชน์ที่ได้ออกไปท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระกับ 12 ประโยชน์ข้อดีของการออกไปท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านสร้างพลังกันเดินหน้าต่อไป คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>

แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูรีวิว>>
แบ่งปันรีวิวลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก แวะไปพักเที่ยวชมดูสิ มีอะไรให้เช็คอินบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งที่ 2 มาดูสิว่ามีอะไรเดินย่องกันบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งที่ 2 มีอะไรให้เดินย่อง ท่องเที่ยวดูบ้าง มาชมกันดูสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ในร้านอาหาร คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ในร้านอาหารเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ไปเที่ยวกับทัวร์กับการไปด้วยตัวเอง มีความแตกต่างกันอย่างไร คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ระหว่างไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ หรือไปเที่ยวด้วยตัวเอง มีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง มีมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น