Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 12 ประโยชน์ของการออกไปท่องเที่ยว มีข้อดีอะไรบ้างนะ นำมาให้อ่านกัน จากนั้นก็ออกเดินทางกันเลย

เอาใจเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนนโสภา ที่ชอบลั๊ลลาท่องเที่ยว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นบ้า มานำเสนอข้อดีๆ ประโยชน์ของการออกเดินทางท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านกัน เผื่อเพื่อนๆคนใหนที่ไม่ค่อยชอบเที่ยว ลองปักหมุดหยุดกาลเวลา ไปช่ะช่ะช่าให้เริงร่าหัวใจกันดูจ้า
หากเพื่อนๆคนใหนที่เป็นรักและชื่นชอบการทัศนาจร (หรือว่าการเดินทาง) เป็นชีวิตจิตใจ คงจะนึกออกบ้างแหละว่าประโยชน์ของการเดินทางนั้นมีข้อดีมากมายหลายอย่าง เพราะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ชีพจร ลงเท้า ได้เก็บกระเป๋าออกไปเดินทางไกล เหมือนกับว่าได้หลุดออกจากกรงขังๆหรือมุมเดิมอะไรประมาณนั้นเลย แต่สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ไม่ค่อยจะได้ออกไปท่องเที่ยว ทัศนาจร ออนซอนตามที่เที่ยวต่างๆ อาจจะนึกไม่ออกว่า ประโยชน์ของการออกไปท่องเที่ยวนั้นมีอะไร

และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นบ้า เลิกจากงานประจำ มาแนะนำประโยชน์ดีๆของการออกไปท่องเที่ยว ทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น ถ่ายรูปเช็คอินให้เริ่ดสะแมนแตนตามสถานที่ต่างๆ และท่องโลกกว้างนั้น มีประโยชน์ข้อดีอะไรบ้าง วันนี้เลยสรุปมาให้อ่านฆ่าเวลาก่อนนอนกันดังนี้จ้า

1.ได้ค้นพบตัวเอง
การออกไปเที่ยวทำให้เรารู้ว่า เราชอบเที่ยวแบบใหน เนื่องจากแต่ละคนมีลักษณะการเที่ยวไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น เดินป่า ปีนเขา แบบลุยๆ โหดๆ หรือว่าชอบชิลๆ เดินชมสวนดอกไม้ ถ่ายรูปสวยๆ นั่งจิบชา กาแฟ แลชมธรรมชาติงดงามแบบไม่เร่งรีบ หรือว่าชอบช๊อปปิ้ง เดินห้าง อยู่กลางเมือง ชอบเที่ยวทะเล ดำน้ำ ดูปะการัง อื่นอีกมากมาย ซึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยการออกไปเดินทาง ก็บ่งบอกได้ว่า ตัวเราชอบเที่ยวแบบใหนที่สุด เป็นการค้นพบตัวเองไปในตัวอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่น ค้นพบตัวเองว่าชอบถ่ายรูป และบ้าเที่ยวมากๆ ถ่ายรูปได้สวยๆ ก็สามารถนำรูปนั้นไปขาย สร้างรายได้อีกด้วย หรือหากใครที่ไม่ถนัดถ่ายรูป แต่ถนัดเล่าเรื่องราวก็นำมาเขียนบล็อกการเดินทางโน้นนี้นั้น ให้คนเข้ามาอ่าน ก็สามารถสร้างรายได้จากการติดแบนเนอร์ หรือโฆษณาต่างๆได้ด้วย

2.ได้รับแรงบันดาลใจ มีพลังในชีวิต
เพราะการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละแห่ง มีทัศนีภาพที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ทุกครั้งที่เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยว จะได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่นั้นๆ เรียกว่าได้รับพลังบวกเพิ่มเข้ามาในชีวิต ทำให้มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและก้าวเดินทางต่อไป เหมือนกับคำคมที่ว่า "เพราะชีวิตคือการเดินทาง" การเดินทางจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจต่างๆ เพื่อใช้ชีวิตให้มีความสุข และสนุกไปกับการเดินทาง พร้อมเรียนรู้ อยู่กับเข้าใจ พอใจกับสิ่งที่เรามี ยินดีกับสิ่งที่เราเป็น สร้างสรรค์บันดาลใจให้มีแต่ความสุข เดินทางไปที่ใหน แม้เจอความทุกข์ก็ไม่หวั่น เพราะอยู่ความทุกข์ให้เกิดสุขได้เสมอ

3.ได้สุขภาพที่ดี ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ
"การออกไปท่องเที่ยวนั้นคือยาวิเศษ ยังใช้ได้เสมอ" เมื่อไหร่ก็ตามที่ออกไปเดินทาง แค่ก้าวเดินออกจากที่เดิมๆไปยังที่ใหม่ๆ แค่นี้ก็เป็นการออกกำลังกายแล้ว เพราะว่าการท่องเที่ยวทำให้เราต้อง ขยับแข้ง ขยับขา และได้ลั๊ลลาถ่ายรูปตามที่ต่างๆ ยิ่งหากใครได้ออกไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติ เดินป่า ปีนเขา คลอเคล้าสายแม่น้ำ หรือริมชายหาด ก็สุดแสนจะได้ขยับแข้งขา และได้ออกกำลังกายไปในตัว

นอกจากจะได้สุขภาพกายที่ดีแล้ว ยังได้สุขภาพจิตใจที่ได้พบกับที่เที่ยว ได้เปิดโลกทัศน์เปลี่ยนมุมมองจากจุดเดิมๆ ทำให้เกิดความสนุกไปกับการเดินทาง ก็มีสุขภาพจิตใจที่ดีด้วย

4.ได้เปิดโลกทัศน์เพิ่มความรู้ประสบการณ์ให้ชึวิตแบบใหม่ 
การออกไปเดินทางยังสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้เราได้เปิดมุมมอง รับสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ การได้เห็น สัมผัส ได้ยิน กิน รับรู้ ซึ่งการเดินทางเป็นประสบการณ์ชีวิตที่สำคัญ การได้ท่องโลกกว้างไปยังที่ต่างๆ หรือเดินทางออกยังต่างถิ่น ในสถานที่ ที่ไม่เคยไปมาก่อน เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆให้ตัวเอง

เช่น การเที่ยวเมืองไทยไปยังภูมิภาคต่างๆที่แตกต่างกัน ก็ได้เห็นสถานที่ต่างๆที่สวยงามแตกต่างกัน รวมทั้งวัฒนธรรมและภาษาการพูดก็ต่างกันด้วย หรือหากใครที่ออกไปท่องโลกกว้างยังต่างแดน ก็ได้รับความรู้แบบใหม่ๆ ทั้งวัฒนธรรมประจำชาติของประเทศนั้นๆ ทั้งภาษา การแต่งการ และการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นประสบการณ์นอกห้องเรียนในชีวิตที่อาจไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนด้วย

5.ได้ฝึกการวางแผนและบริหาร
ก่อนเดินทางไปเที่ยวแต่ละครั้ง การวางแผนว่าจะไปที่ใหน เมื่อไหร่ อย่างไร และค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งเลยสำหรับคนที่ชอบออกไปท่องเที่ยว เนื่องจากเราต้องวางแผนในการจองโรงแรม ที่พักว่าจะพักที่ใหน หรือหากไม่ได้ไปพัก จะเดินทางไปอย่างไร เพื่อประเมินงบค่าใช้จ่ายไม่ให้บานปลาย ดังนั้นถือว่าการท่องเที่ยว ทำให้เราได้รู้จักฝึกการวางแผนและบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างเป็นระบบอีกด้วย ถือว่าดีทีเดียวเชียวล่ะ

6.ได้มิตรภาพทีดี
เพราะการเดินทางแต่ละครั้งจะได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา ทำให้เราได้พูดคุย ทักทายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน มีปฎิสัมพันธ์กับผู้คนระหว่างเดินทาง ได้รับมุมมองใหม่ๆจากเพื่อนที่อาจจะเพิ่งรู้จักและร่วมเดินทาง ถือว่าได้มิตรภาพทีดียิ่งนัก

7.ได้ฝึกภาษา
สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศ มั่นใจแบบชัวร์เลยว่า จะได้เคาะสนิมฝึกพูดภาษาอังกฤษ ฟุต ฟิต ฟอ ฟาย อย่างแน่นอน และจะได้ฝึกพูดมากกว่าการทักทาย เพราะจะสนทนากับคนต่างถิ่นต่างภาษา  และหากใครไปเที่ยวยังประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นเจ้าของภาษา ก็อาจจะได้ฝึกพูดภาษาของประเทศนั้นๆ ได้อีกด้วย ได้ความรู้จากภาษาในท้องถิ่นนั้นเพิ่มอีก

หรือหากไม่ได้ไปต่างประเทศ แต่ถ้าหากเที่ยวในประเทศไทย เดินทางไปยังภูมิภาคต่างๆก็มีสำเนียงภาษาที่แตกต่างกัน เช่นหากไปเที่ยวภาคเหนือ ก็จะได้ฝึกพูดภาษาเหนือ ไปอู้คำเมืองเจ้า หรือหากไปเที่ยวภาคใต้ก็ได้แหลงใต้ หร่อยอย่างแรง ไปเที่ยวภาคอีสาน ก็ได้ฝึกเว่าภาษาอีสานแซ่บหลายเด้อ ถือว่าได้ฝึกพูดภาษาของท้องถิ่นนั้นๆ และยังได้รู้ความหมายของคำนั้นอีกด้วย เรียกว่าดีเริ่ดสะแมนแตนเชียวล่ะ

8.ได้ฝึกการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มีความไหวพริบ
เนื่องจากการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งอาจจะเกิดปัญหาที่ไม่คาดคิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เกิดมีการยกเลิกเส้นทางรถไฟกระทันหัน ณ ขณะที่กำลังเดินทางอยู่ ทำให้เราต้องคิดและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเลยว่าจะเดินทางไปยังเป้าหมายนั้นโดยวิธีใด จะสอบถามใครได้บ้าง จะไปอย่างไร ซึ่งทำให้เรามีไหวพริบและฝึกการแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง

9.ได้รับความรู้จากป้ายบอร์ดต่างๆ
หากใครที่ได้เดินทางออกไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จะมีป้ายบอร์ดแสดงข้อมูลความรู้แบบพอเขปให้อ่านด้วย ทำให้เราก็ได้รับความรู้จากที่เที่ยวนั้นๆอีกด้วย ยิ่งหากใครที่ชอบไปเที่ยวตามพิพิธภัณฑ์ต่างด้วยแล้ว รับรองว่าได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้นเยอะเลย

10.ได้กระตุ้นความคิดเชิงสร้างสรรค์ 
สำหรับการเดินทางนอกจากจะได้พบกับสถานที่ใหม่ๆที่สวยงาม แปลกตาแล้ว ยังช่วยให้กระตุ้นให้เกิดแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ต่อสถานที่ ที่ได้พบเห็นด้วย ทำให้มีแนวคิดที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อปรับใช้ในชีวิตและต่อสังคมได้

11.ได้ฝึกความรับผิดชอบต่อตนเองและต่อสังคม
เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ออกไปเดินทาง เราจะได้ฝึกความรับผิดชอบต่างๆต่อตนเอง และต่อสังคมดัวย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเวลา เช่นการไปเช็คอินขึ้นเครื่องบินให้ทันเวลา การปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่นั้นๆอย่างเคร่งครัด และการไม่ทิ้งขยะตามสถานที่ต่างๆ ไม่สร้างความเสียหายกับคนรอบข้าง และต่อประเทศชาติด้วย 

12.ได้ฝึกความอดทนต่อสิ่งต่างๆ 
การได้ออกไปเดินทางท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆแต่ละแห่งไม่ว่าจะในประเทศไทย หรือต่างประเทศ ทำให้เราได้ฝึกความอดทนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอดทนต่อความไม่ถูกใจเราหลายใจแต่ก็ต้องอดทน อดทนต่อความเหน็ดเหนื่อยขณะเดินทาง อดทนต่อเวลาในการขึ้นรถขึ้นราเดินทาง อดทนรอเข้าคิวต่อแถวซื้ออาหารร้านอร่อยๆที่อยากทาน อดทนต่อสภาพภูมิอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เช่นวันที่ไปฝนตกหนัก พายุเข้า ก็ต้องอดทนรอให้สภาพอากาศดีขึ้น ซึ่งความอดทนในการรออะไรต่างก็ทำให้เรารู้จักปล่อยวาง และทำให้เราใจเย็นลงได้อีกด้วย

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นนี้แล้ว ข้อดีของการออกเดินทางไปท่องเที่ยวยังมีอีกหลายอย่างเลยล่ะค่ะ สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ปีนี้ ยังไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ใหนเลย ลองปักหมุดหยุดเวลาสักวันสองวัน ออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆในที่ที่ยังไม่เคยไปดูนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวในประเทศไทย หรือว่าจะไปต่างประเทศก็ตาม ลองเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าไปเปิดมุมมอง รับสิ่งใหม่ๆดูสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่าได้รับพลังชีวิตดีๆกับมาอย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับบทความบล็อกวันนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ หากมีข้อผิดพลาดสิ่งใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ และต้องขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่าน ที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนเปิดดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ ที่ผ่านมา มีดังนี้ 


แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>


พืชผักสมุนไพรไทยสู้กับโรคหวัด Virus Covid 19 มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>
รวมพืชผักสมุนไพรไทยสู้โรคหวัดไวรัส Corona Covid 19 ที่ต้องมีติดครัว ทำอาหารอร่อยได้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำพูดภาษาอังกฤษสั้นๆ เพื่อสร้างกำลังใจให้ผ่านวิกฤต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมวลีคำพูดภาษาอังกฤษ-ไทย เพื่อสร้างกำลังให้ตนเองและผู้อื่นผ่านช่วงวิกฤต มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>> 



คำศัพท์ภาษาอังกฤษอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูคำศัพท์ค่ะ>>
รวมคำศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดคำศัพท์ค่ะ>>>


สำนวนประโยคภาษาอังกฤษสำหรับตอบอีเมลง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระสำนวนประโยคภาษาอังกฤษสำหรับโต้ตอบทางอีเมลเพื่อการทำงานที่เป็นประโยค มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>> 


แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


น่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษสำหรับบอกเส้นทางต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>
สาระน่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษสำหรับบอกเส้นทางต่างๆแบบง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูประโยคและคำศัพท์ค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น