Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บันทึกรีวิวพาไปเที่ยวทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm London เดินทางไปอย่างไร ราคาเท่าไหร่ ตามไปกันเลย

เดินทางไปเที่ยวอังกฤษครั้งนี้ คุณนายเว่อร เธอเป็นคนบ้า แบ่งปันทริปนี้เก็บตกรีวิวการเดินทางไปเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm London เดินทางไปเองอย่างไร ราคาบัตรเท่าไหร่  นำมาให้เพื่อนๆได้ชมกันจ้า 


เมื่อเอ่ยนามอร่ามจับใจถึงคำว่า "โลกสวย" ก็มักจะมีคำนิยามนึกถึง ทุ่งลาเวนเดอร์กันซ่ะเป็นส่วนใหญ่ แน่นอนว่าทุ่งลาเว่อร์ ในความหมายของใครหลายคนนั้นหมายถึง ทุกอย่างราบรื่น ลื่นไหล ง่ายดาย สวยงามไปซ่ะหมด และอีกอย่างดอกลาเวนเดอร์ นอกจากเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงามแล้ว ยังมีกลิ่นหอม ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายด้วย และในบทความรีวิวท่องเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยในทริปนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวชมทุ่งลาเว่อร์เดอร์ หรือ ทุ่งโลกสวย ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษสักครั้ง จะได้โลกสวยงาม อร่ามจับใจไป 1 วัน 


ว่ากันว่า โลกสวยทุกวันก็ดีงามอยู่ไม่น้อย เพราะมองทุกอย่างเป็นบวกไปซ่ะหมด ทำให้ทุกอย่างดูมีเป้าหมายในเชิงบวก ทำให้ชีวิตสดใสทุกวันด้วย การมาเที่ยวทุ่งลาเว่อร์เดอร์ ก็ดูจะเห็นสวยงามเป็นอย่างนั้น หาได้ต้องเรื่องที่ต้องทุกข์ ทุกข์ใจอันใดไม่ ปล่อยใจให้สบายๆ สมกับการมีชีวิตอยู่บน ทุ่งลาเวนเดอร์ ที่สีสันนั้นม่วงทะล่วงใจ ไร้มลทินอย่างเหลือคณานับได้ 


และทริปเที่ยวอังกฤษในครั้งนี้ ก็ได้แขกกิตติมศักดิ์ ซึ่งเป็นคุณป้า หรือว่าพี่สาวของคุณแม่เดี๊ยนเอง เป็นไกด์พาเดี๊ยนไปเที่ยวชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm London ซึ่งเป็นสวนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ย่านชานเมืองของกรุงลอนดอน ที่เมืองแบนสตีด 1 Carshalton Rd, Banstead SM7 3JA, UK ห่างจากย่านใจกลางเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร (ประมาณ 20 ไมล์ ถ้าเริ่มต้นเดินทางจากสถานีรถไฟ Victoria) 


โดยสวน Mayfield Lavender Farm London เป็นสวนทุ่งลาเวนเดอร์ขนาดใหญ่ อยู่ที่เมืองแบนสตีด  Banstead ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 และเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าไปชมในปี 2005 โดยเป็นสวนทุ่งลาเวนเดอร์ที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ และยังเป็นสวนดอกลาเว่อร์ที่อยู่ย่านชานเมืองกรุงลอนดอนที่สุดด้วย และเป็นสวนดอกไม้ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งคนอังกฤษและนักท่องเที่ยวต่างประเทศนิยมมาเที่ยวกันในช่วงฤดูร้อนช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่ท้องฟ้าแจ่มใส อากาศดี ฝนตกไม่นาน เหมาะสำหรับการมาถ่ายรูปเช็คอินเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าได้ผ่อนคลายชมดอกไม้สวยๆ ช่วยให้ชีวิตนั้นกระชุ่มกระช่วย รุ่มระรวยสวยเก๋ได้ดียิ่งนัก


การเดินทางไปสวน Mayfield Lavender Farm London เดินทางไปอย่างไร  สำหรับเพื่อนๆที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตั่ว สามารถนั่งรถไฟจากกรุงลอนดอน มาลงที่สถานี Sutton จากนั้นรถเมล์สีแดง Bus หมายเลข S1 มาลงที่เมือง Banstead จากนั้นก็เปลี่ยนมาขึ้นรถเมล์สีแดงสาย 166 เพื่อไปลงที่หน้าสวน Mayfied Lavender Farm London ได้อย่างสะดวกสบาย แนะนำว่าให้มาเที่ยว


ในบทความนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ จะมารีวิวพาเพื่อนๆไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ซึ่งบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง สำหรับการเดินทางจะเป็นอย่างไร คุณป้าของเดี๊ยน จะพาเดี๊ยนเดินทางไปสวนนี้อย่างไรบ้างนั้น มาแบ่งปันให้ได้ชมกันดังนี้ค่ะ


ขึ้นรถบัสสีแดงสาย S4  จากซอยใกล้ๆบ้านของคุณป้า รถเมลล์ท้องถิ่นในแต่ละแห่งของอังกฤษให้บริการทะลุไปเกือบทุกซอย ทำให้ไม่ต้อใช้รถส่วนตัว เพราะถนนที่อังกฤษ เล็กและแคบมาก การโดยสารด้วยรถเมล์น่าจะสะดวกสุด

เริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ คุณป้าพาเดี๊ยนขึ้นรถบัสสีแดงสาย S4  จากซอยใกล้ๆบ้าน ซึงเป็นรถบัสโดยสารท้องถิ่นที่ให้บริการในเมือง Sutton การขึ้นรถเมลล์ที่อังกฤษนั้นก็สะดวกเหลือเกิน  สามารถใช้บัตร Travel Card หรือบัตรเดบิตที่ทำมาจากเมืองไทย สามารถแตะที่ประตูทางเข้าของขับได้เลย  สะดวกมาก ไม่ต้องพกเงินสดให้วุ่นวาย 


เลือกทางลัดไปสวนทุ่งลาเวนเดอร์โดยเดินผ่าน ทางเล็กๆผ่านสวน Oaks Park เป็้นสวนป่าทะลุไปทุ่งลาเวนเดอร์ได้ไม่ไกล

จากนั้นรถบัสท้องถิ่นหมายเลข S4 มาลงที่บริเวณสวน Oaks Park ซึ่งเป็นทางเดินป่าเล็กๆ ทะลุไปที่สวนทุ่งลาเวนเดอร์ได้ไม่ไกล 


คุณป้าบอกว่าถ้าให้สะดวก ก็นั่งรถเมล์ท้องถิ่นสาย S1 โดยขึ้นที่บริเวณสถานีรถไฟ Sutton ไปลงที่เมือง Banstead ได้เลยค่ะ จากนั้นก็ต่อด้วยรถบัสท้องถิ่นสาย 166 ไปลงที่สวน


ระหว่างทางเดินเข้าป่าในสวน Oaks Park  ก็จะผ่านฟาร์มเลี้ยงม้า ซึ่งอยู่ติดกับสวนป่า 

สมบุก สมบันเล็กน้อย แต่ก็ร่มรื่นไปด้วยมวลป่าไม้เขียวชะอุ่ม และอากาศเย็นสบายทีเดียว 

ทางลัดที่คุณป้าพาไปสวนลาเวนเดอร์วันนี้ ก็สมบุก สมบันเล็กน้อย แต่ก็ร่มรื่นไปด้วยมวลป่าไม้เขียวชะอุ่ม และอากาศเย็นสบายทีเดียว จะเรียกว่าเย็นก็ไม่ใช่ น่าจะหนาวสำหรับเดี๊ยน เพราะเคยชินกับอากาศร้อนอบอ้าว แต่พอมาอังกฤษ ต้องปรับตัวเรื่องอากาศเป็นอย่างยิ่งนัก 

มาเที่ยวอังกฤษสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ต้องพกร่ม เพราะเดี่ยวก็ฝนตก เดี่ยวก็แดดออก  เดี่ยวก็ลมพัดแรง เสื้อคลุมกับร่มขาดไม่ได้ยิ่งกว่า ต้องพกเอาไว้ให้เหมือนยารักษาโรคไปซ่ะแล้ว 



ระหว่างเดินป่าเข้ามา ก็ต้องระวังหนาวของต้นแบล็คเบอร์รี่ป่าด้วยนะคะ ( Blackberry) ซึ่งเจริญเติบโตขึ้นอยู่ริมทางเดิน หากจะเกี่ยวกับขาและกางเกงได้ 

ต้นแบล็คเบอร์รี่ป่า

เกิดมาเดี๊ยนก็พึ่งเคยเห็นต้นแบล็คเบอร์รี่ป่าก็ครั้งนี้แหละค่ะ ป้าบอกว่า กำลังผลิผลเล็กอยู่ ถ้าผลสุกจะดำดกเต็มต้นเลย ชาวบ้านในระแวกนี้ก็จะมาเก็บไปทำแยมกัน แต่บางทีก็ปล่อยให้ร่วงคาต้นไปเลย เพราะขึ้นเยอะมากๆ 



เริ่มต้นจากทางเดินเล็กๆที่สวน Osks Park เดินมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆ ก็ใกล้จะถึงแล้วค่ะ 


ในที่สุดก็ถึงสวน Mayfield Lavender Farm London ฟาร์มแล้วค่ะ โชคดีวันนี้มีแดดส่อง ท้องฟ้าแจ่มใส มีเฆมครึ้มบ้างเป็นบางคราว แต่ก็ลอยอยู่ไม่นาน ก็ผ่านไป 



ถึงสวนทุ่งลาเวนเดอร์ Mayfield แล้วค่ะ จะมีให้บริการจอดรถสำหรับลูกค้าที่มีรถยนต์ส่วนตัวด้วย 

ค่าเข้าชมสวนทุ่งลาเว่อร์  Mayfield Lavender Farm London   คนละ 5 ปอนด์ แต่ถ้าเด็กอายุต่ำกว่า 12 ขวบ เข้าฟรี

สำหรับค่าเข้าชมสวนทุ่งลาเว่อร์  Mayfield Lavender Farm London  

ค่าเข้าอยู่ที่คนละ 5 ปอนด์ 
หรือเทียบเป็นเงินไทย X 45 บาท ก็ประมาณ 225 บาทต่อคน 
แต่ถ้าเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าชมสวนได้ฟรี 
ดังนั้นสวนนี้จึงเหมาะมากๆที่จะพาเด็กและครอบครัว 
วันที่เดี๊ยนไปเที่ยว ก็เห็นจะมีครอบครัวพาเด็กๆมาเที่ยวชมสวนและนั่งรถไฟเล็กชมรอบสวนกันค่ะ 


บรรยากาศภาพเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm London 


 
มีบริการรถไฟคันเล็กๆให้บริการพาเที่ยวชมรอบสวนด้วย ซึ่งต้องเสียเงินเพิ่มนะคะ น่าจะไม่แพงมาก เดี๊ยนก็ลืมถาม เพราะมัวแต่ไปโลกสวย เดินถ่ายรูปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์อยู่ค่ะ 


มีร้านคาเฟ่ขายอาหารว่างและเครื่องดื่มให้บริการด้วย ลืมแจ้งไปค่ะว่า ทางสวนไม่อนุญาตให้นำอาหารปิคนิคมาทานที่สวนนะคะ เพราะไม่งั้นสวนจะขายอาหารไม่ได้ 


ยังมีร้านค้าขายผลิตภัณฑ์จากดอกลาเวนเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นสบู่ น้ำหอม และผลิตภัณฑ์ต่างให้ซื้อกลับไปด้วย 


เก็บตกบันทึกภาพการเดินทาง พาเที่ยวชมสวนทุ่งดอกลาเวนเดอร์ในอังกฤษที่อยู่ใกล้กรุงลอนดอนที่สุด บานสะพรั่งในฤดูร้อนของทุกๆปี (บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )

บรรยากาศภาพภายในสวนทุ่งดอกลาเวนเดอร์ในอังกฤษย่านชานเมืองลอนดอน ที่สวน Mayfield Lavender Farm London

น้องผึ้งตัวเล็ก กำลังเก็บเกสรที่ดอกลาเวนเดอร์ไปทำน้ำหวานให้พวกเราทานกัน



มาเที่ยวอังกฤษ เยือนกรุงลอนดอนในช่วงฤดูร้อนเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมสวนดอกไม้ทุ่งดอกลาเวนเดอร์

แนะนำว่าถ้าใครมาเที่ยวอังกฤษ หรือแวะมาลอนดอนในช่วงฤดูร้อนเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมสวนดอกไม้ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm London 


มองไปทางใหนก็สีม่วง ทะล่วงใจไปหมดค่ะ ดูงามอร่ามจับตาเหลือเกิน 

ส่วนกลิ่นก็ออนๆโชยเตะจมูก ถ้าอยากจะได้กลิ่นลาเวนเดอร์แบบชัดเจน ต้องไปที่ร้านค้าของทางสวนค่ะ จะมีกลิ่นเฉพาะให้ดมด้วยค่ะ


(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )


ถ้าใครชอบถ่ายรูป แนะนำว่าต้องชอบแน่นอนค่ะ แต่งตัวสวยๆ มาเดินถ่าย ท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ ดูโลกสวยงามจริงๆ 
(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )

(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )



นอกจากนี้ ถ้าใครที่เหนื่อยๆ ก็มีจุดให้นั่งพักผ่อนคลายอริยาบถ ให้ดูสงบสดใส มองไปทางใหนก็สีม่วง ทะล่วงใจ


และถ้าจะให้ดี แนะนำมาวันธรรมดาน่าจะดีที่สุด เพราะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ คนจะเยอะมากๆ และบานสะพรั่งเฉพาะฤดูร้อนเท่านั้นด้วยค่ะ 


(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )

(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )

เช็คอินถ่ายรูปคู่ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ในอังกฤษที่อยู่ใกล้เมืองลอนดอนที่สุด 

จุดถ่ายรูปคู่กับตู้โทรศัพท์ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน ถึงขนาดต้องต่อคิวกันถ่ายเลยก็มี 


หรือจะมาถ่ายรูปคู่กับรถแทรกเตอร์ของทางสวนก็ดูเก่ไก๋ งามไฉไลไปอีกแบบค่ะ เพราะไม่ค่อยมีคนมาสนใจมากนัก ส่วนใหญ่ก็ไปถ่ายคู่กับตู้โทรศัพท์กัน 

หมู่มวลผึง ภมรที่บินว่อนตอมดอกลาเวนเดอร์เพื่อนำเกสรดอกไม้ไปทำน้ำผึ้ง ก็งามตราตรึงเริ่ดสะแมนแตน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจอยู่ไม่น้อย 

แต่ที่ชอบที่สุด ก็จะเป็นหมู่มวลผึง ภมรที่บินว่อนตอมดอกลาเวนเดอร์เพื่อนำเกสรดอกไม้ ไปทำน้ำผึ้ง ซึ่งจะเห็นอยู่ทั่วบริเวณ และไม่ต้องกลัวว่าผึ้งจะต่อยเอานะคะ 


ถ้าเราไม่ไปทำอะไรผึ้งน้อยที่กำลังเก็บเกสรดอกไม้ไปทำน้ำผึ้ง ก็อย่ากังวลใจ น้องผึ้งน้อยน่ารัก ส่วนคนมาเที่ยวก็โลกสวยด้วยกัน ดูแล้วมีความสุขสำราญดียิ่งนักค่ะ 

(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )

(บรรยากาศภาพเที่ยวสวนทุ่งลาเวนเดอร์สวยๆ Mayfield Lavender Farm London )



สวนทุ่งดอกเวนเดอร์ในเมืองแบนสตีด ย่านชานเมืองกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนมาเที่ยวอังกฤษในช่วง Peak Season หรือว่าช่วงฤดูร้อนอยู่ไม่น้อยทีเดียว

ขึ้นรถเมล์โดยสารท้องถิ่นสาย 166 ขึ้นรถจากบริเวณหน้าป้ายรถเมลล์สวนทุ่งลาเวนเดอร์ มาลงที่เมืองแบนสตีด (Banstead) แล้วต่อด้วยการรอขึ้นรถบัสหมายเลข S1 ไปลงย่าน Sutton


จากนั้นก็ขึ้นรถเมล์โดยสารท้องถิ่นสาย 166  ขึ้นรถจากบริเวณหน้าป้ายรถเมลล์สวนทุ่งลาเวนเดอร์ มาลงที่เมืองแบนสตีด (Banstead) จากนั้นก็ต่อด้วยรถเมลล์ท้องถิ่นสาย S1 กลับไปยังบ้านพักของคุณป้าในย่าน Sutton โดยสวัสดิภาพ เป็นอับจบทริปสั้นๆ เที่ยว 1 วันย่านชานเมืองลอนดอน.........


รวมค่าเสียหายทริปนี้ 

ค่าเข้าชมสวนคนละ 5 ปอนด์ หรือ 225 บาทต่อคน 
ค่าเดินทางคนละ 1.25 ปอนด์ รถบัสหมายเลข S1, 4
ค่าเดินทางคนละ 1.25 ปอนด์ รถบัสหมายเลข 166 จากสวนลาเวนเดอร์ มาที่ Banstead

รวมค่าใช้จ่ายไม่เกิน 500 บาทต่อคนค่ะ ถ้าไม่ซื้ออย่างอื่น แต่ถ้าซื้อของกิน โน้นนี้นั้น น่าจะเกิน

ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคนที่แวะเวียนเข้ามาคลิ๊กเปิดสไลด์ดูภาพกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดๆไป จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
.---------------------------------------------------------------------------------------------------------



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น