Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แปลกถิ่นแวะเที่ยวเมือง Honningsvåg ไปเดิน Hiking ชมวิวสวยๆบนภูเขาในช่วงฤดูร้อน มีอะไรให้ชมบ้าง

แบ่งปันรีวิวไปเดินเที่ยวชมเมือง Honningsvåg เมืองหนาวทางเหนือของนอร์เวย์แห่งนี้ มีเส้นทาง Hiking บนภูเขาชมวิวสวยๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า


จากบทความรีวิวก่อนหนน้านี้ได้พาเพื่อนๆไปตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 5 ชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่ North Cape ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่เหนือสุดของประเทศนอร์เวย์กันไปแล้วนะคะ ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/08/backpack-travel-north-cape-norway.html


และเพื่อไม่ให้บทความร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาไปเก็บตกรีวิวเดินเที่ยวชมเมืองฮอนนิ่งสวาค (Honningsvåg city) หรือบางคนก็เรียก ฮันนิ่งสโวค  อันนี้เดี๊ยนก็ไม่ทราบได้แน่ชัดว่าจะออกเสียงอย่างไร แต่รู้เอาไว้ว่าเป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของประเทศนอร์เวย์ และเป็นเมืองท่าเรือที่ต้องแวะมานอนพักค้างแรม เพื่อเดินทางไปยัง North Cape อีกด้วยค่ะ


จากรีวิวบทความก่อนหน้าที่ไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ต้องไปตอน 4 ทุ่ม ทำให้ช่วงเวลากลางวันมีเวลาเหลืออยู่ เลยออกไป Hiking ดีกว่า เขียนต่อจากบล็อกก่อนหน้า :  https://khunnaiver.blogspot.com/2023/08/backpack-travel-north-cape-norway.html



และจากรีวิวบทความก่อนหน้าที่ไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ต้องไปตอน 4 ทุ่ม ทำให้ช่วงเวลากลางวันมีเวลาเหลืออยู่ หากจะนอนแช่ตัวอยู่ในโรงแรมคงเบื่อแน่ๆ เดี๊ยนเลยถามเจ้าหน้าที่ของศูนย์ให้บริการท่องเที่ยว (Honningsvåg tourist information) ว่าในเมืองนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ไปเที่ยวชมบ้าง ทางเจ้าหน้าที่เลยให้แผนที่และใช้ปากกลม วงกลมจุดแหล่งท่องเที่ยว และเส้นทาง Hiking หรือทางเดินชมศึกษาธรรมชาติ ซึ่่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มาเมืองนี้ไม่น้อย 


สาระน่ารู้เกี่ยวกับเมือง Honningsvåg, The North City of Norway 


เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมือง Honningsvåg เป็นเมืองที่อยู่เหนือสุดในแผ่นดินใหญ่ของนอร์เวย์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล Nordkapp ฮอนนิงสโวกได้รับการประกาศให้เป็นเมืองในปี 1996 แม้ว่าจะมีประชากรไม่มากก็ตาม เมืองที่มีพื้นที่ 1.05 ตารางกิโลเมตร (260 เอเคอร์) มีประชากร 2,484 คน (พ.ศ. 2560) ซึ่งทำให้เมืองนี้มีความหนาแน่นของประชากร 2,366 คนต่อตารางกิโลเมตร


โดยฮอนนิงสวาคตั้งอยู่ที่อ่าวทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะมาเกโรยาขนาดใหญ่ ในขณะที่  นอร์ธเคป (North Cape)สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังและศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอยู่ทางด้านเหนือของเกาะ โดยฮอนนิงสโวกเป็นท่าเทียบเรือ Hurtigruten Coastal Express และเรือสำราญขนาดใหญ่ ให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเรือสำราญมาในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้แล้่วในเมืองยังเป็นแหล่งประมงที่อุดมสมบูรณ์และการท่องเที่ยวก็มีความสำคัญต่อเมืองด้วย 


รอไป North Cape ช่วงกลางคืน มีเวลาช่วงกลางวัน เลยต้องไปสอบถามเจ้าหน้าทีของศูนย์ให้บริการท่องเที่ยว่าในเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง


เนื่องจากบางคนจะไปเที่ยว North Cape ช่วงกลางคืน แต่มีเวลาว่างอยู่ตอนกลางวัน ทางศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวก็เลยแนะนำสถานที่่ท่องเที่ยวให้กับกท่องเที่ยวได้ไปเดินชิลเอาท์ เพื่อชมธรรมชาติ หรือว่าสามารถเดินกินลมชมทิวทัศน์เมืองนี้ได้ค่ะ 


บริเวณด้านในศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว 

เส้นทางศึกษาธรรมชาติดังกล่าวมีชื่อว่า Presvatnet ใช้เวลาประมาณ 35 นาทีในการเดิน แต่ไม่ได้บอกว่าระยะทางกี่กิโล แต่จะไม่ไกลมาก แต่ทางเดินชันเล็กน้อย เหมาะกับนักเดินป่า Hiking แบบใช้เวลาเที่ยวไม่นาน



เจ้าหน้าที่ก็ใช้ปากกา วงกลมตามจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆให้ด้วย และถ้ามาเมืองนี้พลาดไม่ได้ที่จะต้องไปเดิน Hiking ชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติและชมวิวอันสวยงามด้านบน เดี๊ยนเลยมาเก็บภาพบรรยากาศเมือง ฮอนนิ่งสวาค Honningsvag มาให้ชมกัน



มาดูข้อมูลภาพแผนที่เส้นทางจากเมือง Honningsvag ไป North Cape ระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร ซึ่งจากบทความตอนที่แล้วก็ได้เขียนไปแล้วนะคะ 


ขยายแผนที่ให้ใหญ่กว่าเดิม เผื่อเพื่อนๆคนใหน มองภาพไม่ออก ระยะทางจากเมือง Honngingsvag จะไป North Cape ไม่ได้ไกลมาก แต่เส้นทางก็คดเคี้ยวไม่น้อยเลย ซึ่งเดี๊ยนนำภาพมาแบ่งปันให้ชมกันในบทความที่เขียนไว้ก่อนหน้่านี้แล้วจ้า 



มาถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นน้องหมา น่าจะเป็นน้องหมาที่มีความสำคัญมากๆ ถึงได้สร้างเป็นอนุสรณ์ไว้เลยทีเดียว 



เดี๊ยนเลยหยิบแผนที่ท่องเที่ยว ปักหมุดไปเที่ยวตามที่เจ้าหน้าที่บอกไว้ไว้ ไปดูกันว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง อยู่ในต่างเมืองต่างแดน ก็ไปเดินชมบ้าน ชมเมืองเขาสักหน่อยว่ามีอะไรให้ชมบ้าง จะได้เปิดหูเปิดตานะคะ 



บริเวณท่าเรือของเมือง Honningsvage 


เป็นเรือให้บริการนำเที่ยวจากเมือง Tromso ที่เดินทางกันแรมคืน เพื่อมาขึ้นรถบัสโดยสารที่นี่ ไปเที่ยวชม North Cape กันค่ะ

มองไปจะเห็นเรือสำราญจอดเทียบท่าอยู่ไม่ไกลกัน เดี๊ยนเองไปก็สอบถามเจ้าหน้าที่ให้บริการด้านข้อมูลท่องเที่ยวบอกว่า เรือสำราญส่วนใหญ่ที่มาจอดเทียบท่าเมืองนี้ ก็เป็นเรือให้บริการนำเที่ยวจากเมือง Tromso ที่เดินทางกันแรมคืน เพื่อมาขึ้นรถบัสโดยสารที่นี่ ไปเที่ยวชม North Cape กันค่ะ



ในระแวกบริเวณศูนย์บริการท่องเที่ยว ก็มีร้านขายของที่ระลึก และมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่เปิดให้บริการเช่นกันค่ะ 


เดินมาอีกหน่อยก็จะเป็นย่านใจกลางเมือง Honningsvage ค่ะ 



ซึงในย่านนี้ก็มีโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหารเปิดให้บริการหลายร้าน บ้านเมืองดูสวยงาม สะอาดสะอ้านดีมาก เมืองเล็กๆ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ขาดสาย 


มองไปอีกฝั่งนอกจากมีเรือสำราญของนักท่องเที่ยที่เดินทางแรมคืนมาไกลแล้ว ยังมี่เรือประมงของชาวบ้านที่จะออกไปหาปลาด้วย 


มองออกไปเห็นวิวบ้านม่านชานเรือน ดูเป็นบ้านลักษณะคล้ายๆกัน ว่ากันว่าช่วงฤดูหนาวที่นี่จะปกคลุมไปด้วยหิมะ อากาศหนาวเหน็บมากๆ เพราะอยู่ทางเหนือสุดของประเทศนอร์เวย์ แค่เดี๊ยนมาเที่ยวหน้าร้อน ก็รู้สึกว่าเหมือนมาเที่ยวฤดูหนาวเลยค่ะ เนื่องจากอากาศก็เย็นมากๆอยู่ประมาณ 13-14 องศา แม้จะมีแดด แต่ลมก็แรง 

 นางบอกว่า คนทีนี่รอคอยฤดูร้อนกันมาก ถือว่าเป็นช่วง Peak season เลยทีเดียว เพราะว่าจะได้เจอแสงแดด

จากการสอบถามพูดคุยเจ้าหน้าที่พนักงานต้อนรับของโรงแรม ซึ่งเป็นมิตรและพูดคุยดีมาก นางบอกว่า คนทีนี่รอคอยฤดูร้อนกันมาก ถือว่าเป็นช่วง Peak season เลยทีเดียว เพราะว่าจะได้เจอแสงแดด เห็นต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว ดูสดใสไปหมด ต่างจากฤดูหนาวที่มีแต่หิมะ และอากาศที่หนาวเข้ากระดูกไปเลย 




ส่วนเรื่องอาหารของกิน ถ้าอยากได้ของราคาถูก ไม่แพง ในย่านตัวเมืองก็เห็นจะมีร้านซุปเปอร์มาเก็ตอยู่แค่ 1 ร้านค่ะ  และเปิดปิดตามเวลาด้วยนะคะ 

ร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ตก็มีแค่ 1 ร้านอยู่ในย่านใจกลางเมือง

ใหนๆมาถึงแล้วก็เข้าไปเลือกซื้อของกินด้านในค่ะ โดยซุปเปอร์มาเก็ตมีชื่อว่า X Extra เห็นจะมีแค่ร้านเดียวกระมังค่ะ ไม่ได้มีตัวเลือกมากมายนัก เพราะคนส่วนใหญ่ที่อยู่ใกล้ก็มีซื้อร้านค้าที่นี่ค่ะ  เข้าไปซื้อของกินในร้าน จะได้มีอาหารไว้เป็นเสบียงไว้ทานตอนมื้อเที่ยง

ในเมืองก็มีพิพิธภัณฑ์ Nordkapp Museet 

และจากที่ดูข้อมูลในแผนที่ท่องเที่ยว มี Nordkapp Museet ซึ่งพิพิธภัณฑ์ให้เข้าไปชมและศึกษาเรียนรู้ด้านในพิพิธภัณฑ์ด้วยค่ะ

เข้าไปเดินเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ Nordkapp Museet 

พิพิธภัณฑ์ Nordkapp Museet 

ราคาเข้า่ชมพิพิธภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 80 KR 

ราคาเข้าชมพิพิธภัณฑ์ก็ลดหลั่นกันไปตามอายุค่ะ 

โดยราคาเข้าชมก็ลดหลั่นกันไปตามอายุค่ะ 

ถ้าเป็นคนอาวุโส อายุ 65 ปีขึ้นไป ราคาอยู่ที่ 75KR 

ส่วนเด็กนักเรียน 50 KR 

แต่ถ้าเป็นเด็กอายุ 0-17 ปี เข้าชมได้ฟรีไม่เสียสตางค์จ้า 



และหากเดินออกจากพิพิธภัณฑ์มาอีกหน่อย ใกล้ๆกับร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ตในเมือง ก็จะมีสวนสาธารณะเล็กๆเป็นเนินเขาให้มานั่งพักชมวิวสวยๆได้ด้วย


มีที่ให้นั่งพักผ่อน มองไปก็เป็นท่าเรือซึ่งอยู่ไม่ไกลค่ะ 
ดอกไม้ต่างๆที่ผลิบานในช่วงฤดูร้อน 

และพอเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน ดอกไม้ใบหญ้าต่างๆ ก็ผลิดอกเบ่งบอกชู่ช่อดูสวยเด่น 


ดอกไม้เมืองหนาว ออกดอกสีสันสวยงาม ทำให้เมืองนี้ดูมีสีสันมากๆเชียวล่ะ



เดี๊ยนเดินลัดเลาะดูตามแผนที่มาเรื่อย เพื่อไปเดิน Hiking ชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทางขึ้นก็จะเป็นเนินไปเรื่อยๆค่ะ ต้องใช่้กำลังขาพอสมควร 


เส้นทางศึกษาธรรมชาติดังกล่าวมีชื่อเป็นภาษานอร์เวย์ว่า Turloype ค่ะ เดินไปตามป้ายได้เลยจ้า ฝึกกำลังแข้งขา ออกกำลังกายด้วย 

โดยเส้นทางศึกษาธรรมชาติดังกล่าวมีชื่อเป็นภาษานอร์เวย์ว่า Turloype ค่ะ เดินไปตามป้ายได้เลยจ้า  


ขอพักให้หายเหนื่อยสักแป๊บนึงค่ะ และค่อยเดินต่อ 

โฮ้ทางเดิน Hiking เพื่อไปชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้านบนภูเขา ก็เป็นทางเดินสำหรับนักเดินเขาจริงๆค่ะ เส้นทางค่อนข้างมีความชันอยู่ไม่น้อย แต่ก็ไม่ได้ชันมากๆ เดินไปเรื่อยๆ 


ตอนที่เดี๊ยนไปเที่ยว ก็มีนักเดินเขามา Hiking เพื่อไปชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติเช่นกันค่ะ และหากใครมาเที่ยวที่นี่แม้ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อน แต่ลมก็แรง และอากาศก็ค่อนข้างเย็นทีเดียวค่ะ เตรียมเสื้อกันหนาวและผ้าปิดหน้าปิดจมูกกันลมมาด้วยก็ดีนะคะ 



สำหรับเส้นทางไปยัง Kjelvikskaret ระยะทาง 5 กิโลเมตรค่ะ  เดินไปเรื่อยๆ 

 เห็นศาลาสีส้มภิรมย์ใจไม่น้อย เพราะว่าสามารถเดินไปหลบลมแรงๆได้ 

ยิ่งเดินมาสูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งหนาวค่ะ เหมือนคำโบราณที่ว่า ยิ่งสูง ยิ่งหนาว อันนี้จริงเลย เห็นศาลาสีส้มภิรมย์ใจไม่น้อย เพราะว่าสามารถเดินไปหลบลมแรงๆได้ 


พอเดินขึ้นมาด้านบน เมื่อผ่านศาลาสีส้มภิรมย์ใจ แต่หลังคาสีขาวพราวเสน่ห์ ดูคล้ายๆเป็นศาลาคนเศร้าเหงาหงอยไปเลย ก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์เมือง Honningsvag อยู่เบื้องล่าง เห็นบ้านหลังเล็กๆและท่าเรือ ฉากหลังเป็นภูเขาโล้นๆดูคล้ายกับภูเขาปะการัง


แม้จะไม่มีต้นไม้เลยสักต้น แต่ก็เป็นทุ่งหญ้ากว้างๆ มีดอกไม้ในกลุ่มอัลไพน์ ที่เจริญเติบโตในช่วงฤดูร้อนและสร้างสีสันให้เส้นทางเดินแห่งนี้ไม่น้อย

แต่ที่สร้างสีสันให้กับทางเดินบนภูเขาหัวโล้นแห่งนี้ แม้จะไม่มีต้นไม้เลยสักต้น แต่ก็เป็นทุ่งหญ้ากว้างๆ มีดอกไม้ในกลุ่มอัลไพน์ ที่เจริญเติบโตในช่วงฤดูร้อนและสร้างสีสันให้เส้นทางเดินแห่งนี้ไม่น้อย ดอกสีชมพูที่เห็นก็คล้ายกับดอกบานไม่รู้โรยเลยค่ะ  


ส่วนดอกไม้สีเหลืองเรืองรอง ก็ผลิบานอยู่ทั่วอาณาบริเวณ น่าจะเป็นพืชที่ขึ้นบริเวณนี้โดยเฉพาะ 


 ซึ่งจะเห็นหญ้าปกคลุมและดอกไม้เล็กๆ น่ารักมากๆ จะเป็นพืชในกลุ่มอัลไพน์ หรือพืชที่เจริญเติบโตบนเทือกเขาสูง มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี 


พอเจอนักท่องเที่ยวเดินผ่าน คนที่นี่ก็มักทักทายกัน ดูเป็นมิตรและรู้สึกว่าปลอดภัยดีค่ะ


เดินผ่านทางขึ้นเนินเขามาเรื่อยๆ จะเป็นทางเรียบๆเพื่อเดินไปต่อยังบริเวณแอ่งน้ำบนภูเขา ซึ่งในช่วงหน้าหนาวจะมีหิมะปกคลุม

หากเดินผ่านทางขึ้นเนินเขามาเรื่อยๆ จะเป็นทางเรียบๆเพื่อเดินไปต่อยังบริเวณแอ่งน้ำบนภูเขา บริเวณดังกล่าวลมพัดแรงมากๆจ้า เห็นทางเดินแบบนี้ เดินสะดวกดีค่ะ แต่ว่าเดี๊ยนขอเดินถอยหลัง ไม่อยากเอาหน้าไปโต้กับลมแรงๆเลย น้ำมูกไหลตลอด อากาศเย็นจริง 

เจอกับป้ายที่ระบุไว้ว่า ตอนนี้เรากำลังเข้ามาสู่บริเวณแหล่งน้ำดื่มสำคัญ ได้โปรดตระหนักต่อพื้นที่ดังกล่าว มีคำว่า Please show consideration

และเมื่อเดินลัดเลาะบนทางราบเรียบบนภูเขามาเรื่อยๆ ก็เจอกับป้ายที่ระบุไว้ว่า ตอนนี้เรากำลังเข้ามาสู่บริเวณแหล่งน้ำดื่มสำคัญ ได้โปรดตระหนักต่อพื้นที่ดังกล่าว มีคำว่า Please show consideration หมายถึงได้ไปรดให้เกียรติต่อสถานที่หรือว่าเกรงใจกันบ้าง ประมาณว่า ไม่ทำหลายสิ่งแวดล้อมโดยรอบ


บริเวณที่เดี๊ยนเดินมานี้ ก็จะเป็นทางราบเรียบบนภูเขา จากนั้นก็จะเป็นลงเนินเขาเป็นแอ่งน้ำ 


มองลงไปก็จะเป็นแอ่งน้ำจากธรรมชาติ ซึ่งตั้งอยู่ตรงหน้า มองแล้วดูคล้ายกับปล่องภูเขาไฟ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ค่ะ เป็นแอ่งน้ำจากธรรมชาติ ที่เกิดจากการละลายของหิมะ


เวลาเดินลงไปก็ต้องระวังหน่อยนะคะ เพราะทางลงชันพอสมควร และตอนลงไม่เท่าไหร่ ตอนเดินขึ้นมา เดี๊ยนว่าต้องใช้พลังขาเยอะมากเช่นกันค่ะ



เดินลงมาถึงบริเวณริมแอ่งน้ำบนภูเขา ทัศนียภาพสวยงามมากๆ เอามือแตะดูสักหน่อย น้ำก็เย็นเจี๊ยบเหมือนอยู่ในตู้เย็นเลยจ้า


มี่การสร้างฝ่ายกั้นน้ำไว้ด้วย เพื่อไม่ให้น้ำไหลลงไปหมดค่ะ


ส่วนสีสนของน้ำก็ใสปิ๊งมากๆ เห็นก้อนหินเลย 



มีป้ายติดไว้ด้วยนะคะบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำดื่ม มีรูปห้ามลงไปเล่นน้ำหรือว่าจับปลา 


 เดี๊ยนก็เห็นว่าจะมีแต่นก ที่ลงมาดื่มน้ำบริเวณนี้ 

ตอนที่เดินลงมา เดี๊ยนก็เห็นว่าจะมีแต่นก ที่ลงมาดื่มน้ำบริเวณนี้ เพราะเดี๊ยนเห็นฝูงนกบินขึ้นบินลงมาเล่นน้ำที่แอ่งน้ำนี้ โชคดีที่ไม่เจอหมาป่า ไม่งั้นคงโดนงับไปแล้ว 


เดินมาเหนื่อย บริเวณใกล้ๆกับแอ่งเก็บน้ำ ก็มีโต๊ะให้นั่งพักทานข้าวได้ด้วย 


ใหนๆก็เดินออกกำลังกายขึ้นเขามาเป็นกิโล ก็ทานอาหารเที่ยงตรงนี้เลยค่ะ 

อาหารเที่ยงมื้อนี้ก็ไม่ได้พิเศษมากมายนัก เพราะซื้อมาจากซุปเปอร์มาเก็ตในเมือง พกใส่กระเป๋าเป้ขึ้นมาทาน

โดยอาหารเที่ยงมื้อนี้ก็ไม่ได้พิเศษมากมายนัก เพราะซื้อมาจากซุปเปอร์มาเก็ตในเมือง พกใส่กระเป๋าเป้ขึ้นมาทาน มีสลัดเพนเน่ และเครปเนื้อไก่ ส่วนกล่องอาหารนั่งเป็นขนมปังเอาทานกับแอปเปิ้ล และน้ำดื่มใส่



ส่วนบริเวณแอ่งน้ำก็สร้างเป็นฝ่ายอิฐก่อปูนไว้อย่างดี 


เดินมาอีกนิดก็จะเป็นเชิงเนินเขา และเห็นวิวทิวทัศน์หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆอยู่เบื้องล่าง 

ทัศนียภาพวิวสวยงามมากๆ ตัดสินใจไม่ผิดที่ยอมหอบสังขาร เดินขึ้นและเดินลงมาถึงบริเวณแอ่งน้ำธรรมชาติแห่งนี้ค่ะ 


โดยจากแผนที่ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำบอกว่า สามารถเดินลงไปอีกไปจนถึงหมู่บ้านชาวประมงเลยนะคะ แต่ว่าคงต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว 


ได้เวลาเดินทางกลับแล้วค่ะ หมดแรงไปอีก 1 วัน 



เดินเท้าลงจากภูเขามา ก็เดินกลับไปโรงแรมที่พักอีกค่ะ วันนี้เดินใช้พลังงานไปเยอะพอสมควรเลยค่ะ 
ทานอาหารที่เหลือจากตอนเที่ยง ซึ่งทานไม่หมด เพราะสู้ลมแรงบนภูเขาไม่หวาน กลับมาก็เอามาอุ่นที่ห้องครัวของโรงแรม ทานเป็นมื้อเย็นต่อ ประหยัดไปอีก 1 มื้อจ้า


และพอเดินกลับมาก็มาถึงโรงแรม ก็ทานอาหารที่เหลือจากตอนเที่ยง ซึ่งทานไม่หมด เพราะสู้ลมแรงบนภูเขาไม่หวาน กลับมาก็เอามาอุ่นที่ห้องครัวของโรงแรม ทานเป็นมื้อเย็นต่อ ประหยัดไปอีก 1 มื้อจ้า 


สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ จัดทริปแบกเป้มาเที่ยวเมือง Honningsvag เพื่อนอนพักค้างไปเที่ยวชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่ North Cape และมีเวลาช่วงกลางวัน และชื่นชอบธรรมชาติ ก็ลองวางแผนไปเดิน Hiking หรือว่าเดินป่า เดินชมภูเขาที่เมืองนี้ได้นะคะ ระยะทางบนภูเขาไม่ได้ชันมาก และไม่ได้ไกลเกินไป ใช้เวลาไม่นานด้วย ลองไปเที่ยวเปิดโลกกว้างกันดูจ้า....ขอให้เพื่อนทุกๆคนเที่ยวให้สนุกนะคะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 

---------------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆมีดังนี้ค่ะ


รีวิวแบกเป้ไปเที่ยว North Cape ด้วยตัวเอง ตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 5>>>

มาแบ่งปันรีวิวตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 5 แบกเป้คนเดียวไปเที่ยว North Cap แดนดินถิ่นพระอาทิตย์เที่ยงคืน ไปด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร นำมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>> 



รู้จักประวัติเป็นมาของตุ๊กตากระดาษและวิธีการทำตุ๊กตากระดาษแบบไทยๆ>>

แบ่งปันวิธีทำตุ๊กตากระดาษแบบไทยๆในยุค60-90 และมารู้จักประวัติตุ๊กตากระดาษในโลกนั้น มีที่มาอย่างไร นำมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



ทริปพาไปเที่ยวชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm>>

แบ่งปันทริปรีวิวพาไปเที่ยวชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่สวน Mayfield Lavender Farm เดินทางไปด้วยตัวเองอย่างไร ราคาบัตรเท่าไหร่ ตามไปเที่ยวชมกัน  คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวนราธิวาส ไม่พลาดไปเช็คอินตามจุดที่เที่ยวใหม่ๆ>>

มาม๊ะมาเก็บตกเที่ยวนราธิวาส ไม่พลาดไปเช็คอินที่เที่ยวต่างๆ กินอาหารพื้นบ้านแสนอร่อยๆ มีจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆใหม่ๆหลายแห่ง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>


เก็บตกภาพบรรยากาศงาน London Pride2023 มีขบวนจากไทยเข้าร่วมด้วย>>>

บันทึกการเดินทางเก็บภาพบรรยากาศงาน London Pride 2023 งานใหญ่แห่งปี ที่มีประเทศไทยเข้าร่วมด้วย ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>



แบ่งปันรีวิวเที่ยวปัตตานี เมืองนี้มีแต่ของดีๆอร่อยให้ทาน ตามไปเที่ยวกันเลย>>

แบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวปัตตานี เมืองนี้มีแต่ของดีอร่อยๆให้ทาน มีจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวให้ยลตระการมากมาย ไม่พลาดไปกันให้ได้นะ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


เก็บตกภาพขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride Month2023 ไปชมกันเลย>>

แบ่งปันเก็บตกภาพขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride Month 2023 สีสันแห่งความหลากหลายทางเพศที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูภาพงาน>>>


มาม๊ะ..มาเที่ยวเบตง เยือนใต้สุดแดนสยาม ชมดอกไม้งาม3ฤดู ตามไปดูกันเลย>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเบตง 2 วันในปี2023 เช่ามอเตอร์ไซต์ไปชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>


มาม๊ะ..ไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวนะ>>

บันทึกเดินทางสั้นๆ ไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวนะ พิชิตบันได 3,790 ขั้น ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันให้ได้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


โปรแกรมทริปครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เที่ยวจันทบุรี-ระยอง คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>

แบ่งปันโปรแกรมเที่ยวกับครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ระยอง ทำบุญ ไหว้พระ ทานอาหารอร่อยๆ ไม่เหงาหงอยอีกต่อไป คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวย้อนวันวาน ยลตระการเมืองเลยอีกครั้ง มีที่เที่ยวเปิดใหม่สวยปัง ที่ใหนบ้าง>>

แบ่งปันทริปเที่ยวภูเรือ-ด่านซ้าย-ฟูจิเมืองเลย ภูป่าเปาะ ขับรถเลาะหาแนวกิน ฟินกับร้านคาเฟ่ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



ไปเที่ยวฉะเชิงเทราสั้นๆ ปั่นจักรยานลัดเลาะเมืองนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

ทริปสั้นๆรีวิวเที่ยวฉะเชิงเทรา 2 วัน 1 คืน นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยาน-ไปเริงสำราญถ่ายรูปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ มีที่ใหนน่าสนใจบ้าง ตามไปทัศนาชื่นชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวรับต้นปีเยือนถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ล่าสุดรับปี2023 บันทึกเดินทางเที่ยวแดนดิน ถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรให้ไปเช็คอินถ่ายรูปบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกเดินทาง สะพายเป้เที่ยวเมืองดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

บันทึกเดินทางปลายปี2022 ลองสะพายเป้ไปเที่ยวดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจ และอาหารแปลกถิ่นอะไรให้กินบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


แบกเป้เที่ยวเมืองฟองญา ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวฟองญาปี2565 ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจ ให้ไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกไปตามภาพ ไม่พลาดไปเที่ยวอุตรดิตถ์ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง>>>

บันทึกเที่ยวไปตามภาพ ไม่พลาดรีวิวเที่ยวอุตรดิตถ์ เมืองรองต้องห้ามพลาด ทานลางสาดหวานเจี๊ยบ มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>


บันทึกเที่ยวช่วงหน้าฝน ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวล่องไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทะเลหมอกงดงาม ต้องตามไปชมกันสักครั้ง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย มาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>>


บันทีกเดินทาง นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม-นครชัยศรี-บางเลน ดูที่เที่ยว>>>

บันทีกเที่ยวไปตามภาพ : นั่งรถไฟ และปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม ชื่นชมนครชัยศรี-บางเลน นอนเอนกายสไตล์ไทยๆ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวภาพบันทึกการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง>>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงฝั่งไทยลาว มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น