Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บันทึกสั้นๆ ไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวนะ พิชิตบันได 3,790 ขั้น ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันให้ได้

บันทึกการเดินทางเที่ยวไปตามภาพทริปนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็เที่ยวได้นะ ทริปสั้นๆ สักครั้งหนึ่งในชีวิต เดินพิชิตขั้นบันได 3,790 ขั้น



กลับมาทักทายเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร ออนซอนหัวใจทุกคนจ้า จัดทริปเที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ให้จู๊กกรูหัวใจกับบทความทริปนี้ เดี๊ยนเองก็ได้มีโอกาสแวะไปเที่ยวพิชิตยอดเขาวงพระจันทร์มาค่ะ จัดเป็นหนึ่งในที่เที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของจังหวัดลพบุรี 


หลังจากที่พลาดไม่ได้มาเที่ยวงานเทศกาลขึ้นเเขาวงพระจันทร์ ที่จัดขึ้นทุกเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เหตุเนื่องจากติดงานประจำ ใหนๆมีวันหยุดทั้งที ไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ ในวันธรรมดาก็น่าเที่ยวอยู่ไม่น้อย เพราะผู้คนไม่เยอะ และไม่วุ่นวายอีกด้วย


เพื่อไม่ให้บทความร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า เลยขอมาเก็บตก : รีวิวบันทึกการเดินทางเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา ก็น่าเที่ยวไม่น้อย เดินพิชิตบันได 3790 ขั้น มาให้เพื่อนๆคุณผู้อ่านที่ยังไม่เคยมาเที่ยวเขาวงพระจันทร์ หรือเพื่อนๆคนใหน ที่ปักหมุดมาเที่ยวลพบุรี นอกจากไปเที่ยวในตัวเมืองแล้ว ก็อย่าลืม แวะมาเดินชิตบันได 3790 ขั้นด้วยการมาเที่ยวเขาวงพระจันทร์กันนะคะ 


ออกเดินทางไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์วันนี้ ออกจากกรุงเทพแต่เช้าเลยจ้า 


เริ่มต้นบันทึกการเดินทางทริปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ใน 1 วันทริปนี้ เดี๊ยนออกเดินทางจากกรุงเทพตั้งแต่เช้าเลยค่ะ หลังจากทำธุระทางบ้าน ก็พากันขับรถเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรี

โดยใช้ถนนสายเอเชีย ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าผ่าน อ่างทอง และก็เข้าจังหวัดลพบุรี 

พอเดินทางมาถึงเขตอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ก็เลือกใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 4132 แทน เพื่อจะได้ไม่ได้ต้องขับรถเข้ามาในเมืองลพบุรีค่ะ  


โดยพอขับรถถออกมาจากถนนเลียบชลประทาน ซึ่งจากกรุงเทพ มาถึง วัดเขาวงพระจันทร์ ระยะทางรวมประมาณ 174 กิโลเมตรโดยประมาณค่ะ ใช้เวลาขับรถประมาณ 1ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้วค่ะ แต่ถ้ารถติดก็น่าจะประมาณ 2 ชั่วโมง 

ผ่านทุ่งนาข้าวนาปรังเขียวขจี  และก็เลี้ยวเข้าถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นถนนที่จะไปตัดกับแยกอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ 


แต่เราไม่ได้ไปถึงนครสวรรค์นะคะ ขับรถมาเรื่อยๆจากนั้นก็เลี้ยวรถเข้าไปตามป้ายบอกทาง เขาวงพระจันทร์อีก 5 กิโลเมตร 


ขับรถตรงไปอีก 5 กิโลเมตร มองเห็นองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่สีทองอร่าม ตั้งตระหง่านเห็นมาแต่ไกล 

จากปากทางประตูวัดไปยังบริเวณที่ตั้งของวัด อีก 5 กิโลเมตร ก็เป็นถนนเส้นตรงไป ซึ่งจากจุดนี้ สามารถมองเห็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่สีทองอร่ามได้อย่างสวยงามทีเดียวเรา สามารถลงไปถ่ายรูปได้นะคะ แต่วันที่เดี๊ยนไปเที่ยว ก็ไม่ได้ลงไปถ่ายรูปค่ะ เลือกถ่ายจากนั่งด้านในรถแทน เพราะเก็บแรงไว้ขึ้นเขาจ้า 


แวะลงไปถ่ายรูปเช็คอินคู่กับป้าย วัดเขาวงพระจันทร์ พร้อมกับฉากหลังเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่

พอขับรถมาถึงบริเวณวัด ก็จะมีจุดให้แวะจอดถ่ายรูปบริเวณป้ายเขาวงพระจันทร์อีก 1 จุดค่ะ มุมนี้สวยทีเดียวค่ะ ต้องลงไปถ่ายรูปภาพเป็นที่ระลึก ให้ระทึกหัวใจสักหน่อย 



หากมาเที่ยวช่วงเทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์โดยเฉพาะ ก็อาจจะไม่ได้ลงมาถ่ายรูปแบบนี้ได้นะคะ เนื่องจากนักท่องเที่ยวและคนก็จะเยอะมากๆ รถ รา ก็คับคั่งมากมาย แนะนำว่ามาเที่ยววันธรรมดาดีสุดๆไปเลยจ้า 

เรื่องน่ารู้เล็กๆน้อยเกี่ยวกับวัดเขาวงพระจันทร์ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี  


เรื่องน่ารู้เล็กๆน้อยเกี่ยวกับวัดเขาวงพระจันทร์  (About khao wong prachan)


วัดเขาวงพระจันทร์ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองลพบุรีประมาณ 28 กม. ตามเส้นทางถนนพหลโยธิน ตรงหลักกม.ที่ 178 มีทางแยกเลี้ยวขวาอีก 5 กม. ตั้งอยู่ในเขตตำบลห้วยโป่งอำเภอโคกสำโรงบริเวณเชิงเขาจะเป็นที่ตั้งของวัดเขาวงพระจันทร์ โดยจุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ จะมีทางบันไดไปสู่ยอดเขาประมาณ 3,799 ขั้นยอดเขานี้สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 650 เมตร ถ้าวัดจากเชิงเขาถึงยอดเขาโดยแนวบันไดจะยาว 1,680 เมตร ใช้เวลาเดินทางจากเชิงเขาถึงยอดเขาประมาณ 2-3 ชั่วโมง สองข้างทางจะเต็มไปด้วยป่าไม้ขึ้นสลับซับซ้อนเต็มไปหมด บางแห่งจะเป็นที่ลาด บางแห่งจะเป็นที่ชัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาวงพระจันทร์จะมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้ไกลสุดสายตา มีทิวทัศน์ที่สวยงาม และด้านบนยอดเขา ลมพัดเย็นสบาย เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาท และสิ่งศักดิ์ต่างๆ (เครดิตข้อมูลดีๆจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/วัดเขาวงพระจันทร์)


ภายในวัดมีมีพระมงคลภาวนาวิกรม พระราชาคณะชั้นสามัญ เป็นอดีตเจ้าอาวาสซึ่งได้มรณภาพไปแล้ว โดยชาวลพบุรีจะเรียนท่านว่า หลวงปู่ฟัก

ซึ่งหากใครที่มาถึงวัด ก่อนขึ้นไปพิชิตยอดเขา ก็ต้องไม่พลาด เข้าไปกราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกัน 
  
ไหว้พระภายในวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินพิชิตเขาวงพระจันทร์ 

สำหรับพิพิธภัณฑ์วัดเขาวงพระจันทร์  ก่อตั้งโดยหลวงพ่อฟัก เจ้าอาวาสวัดเขาวงพระจันทร์ พิพิธภัณฑ์เป็นอาคารไม้สัก 3 ชั้น อาคารชั้นแรกเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรารีริกธาตุ และพระธาตุสำคัญของพระเกจิอาจารยร์องค์ต่างๆ อีกส่วนเป็นที่จัดแสดงเครื่องลายคราม ถ้วยโถ โอชาม ชั้นสองเป็นเครื่องรางของขลังจำพวกพระเครื่องขนาดเล็ก และพระเครื่องสำคัญที่มีผู้มาถวายวัด ชั้นสาม จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และเทวรูปต่างๆ 


หลังจากไหว้พระพุทธรูปในพระอุโบสถแล้ว ก็ไปไหว้พระพุทธโชคต่อค่ะ ซึ่งมีบันไดเดินขึ้นไป เป็นคนละเส้นทางบันไดกับเขาวงพระจันทร์นะคะ  หลายคนชอบสับสน คิดเป็นบันไดเดียวกัน แต่จริงๆแล้ว คนละเส้นทางกันจ้า

สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ ไม่อยากเดินพิชิตเขาวงพระจันทร์ ก็แนะนำมาเดินขั้นบันได ไปไหว้พระพุทธโชคได้นะคะ ระยะทางไม่ไกล บันไดทางเดินก็กว้างขวาง 


โดยในส่วนบริเวณพื้นที่รอบๆองค์พระพุทธโชค ด้านหน้าเป็นลานกว้างประกอบไปด้วย บันไดขึ้นสู่องค์พระ, ศาลาธรรมขนาดใหญ่ จำนวน 2 หลัง

บริเวณทางเดินขึ้นไปยังองค์พระพุทธโชค 

อีกทั้งยังมี จุดชมวิว, อนุสรณ์หนุมาน ด้านหลังเป็นพื้นที่จอดรถสะดวกสบาย เดินขึ้นมาตามขั้นบันไดมาเรื่อย ก็จะเห็นองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่มหึมา สามารถขึ้นไปสักการะและถ่ายรูปภาพได้อย่างสวยงาม 


สำหรับองค์พระพุทธโชค หรือ พระเชียงแสน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสมัยเชียงแสน มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดลพบุรี และใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ของประเทศไทย (รองจากพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ) 

พระพุทธโชคประดิษฐานอยู่บริเวณริมเชิงเขาวงพระจันทร์ 


ซึ่งองค์พระพุทธโชคประดิษฐานอยู่บริเวณริมเชิงเขาวงพระจันทร์ โดยแรกเริ่มโครงการก่อสร้างจะใช้ชื่อว่า "พระเชียงแสน" องค์พระก่อด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดหน้าตักกว้าง 45 เมตร สูง 75 เมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2553 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างองค์พระ 8 ปี (โดยประมาณ)

พระพุทธโชค พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย 



ในปัจจุบันพระเชียงแสนได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ เมื่อต้นปี พ.ศ. 2561 และมีการจัดพิธีถวายพระนามใหม่ว่า "พระพุทธโชค" เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561 และมีพิธีสมโภชพระพุทธโชค เมื่อวันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561 โดยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) วัดบวรนิเวศวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นองค์ประธาน พร้อมด้วยกรรมการมหาเถรสมาคมรูปอื่น ตลอดจนพระมหาเถระที่มีชื่อเสียงร่วมประกอบพิธีอีกเป็นจำนวนมาก

เป็นพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่จริงๆค่ะ  เดินๆเข้าไปใกล้ๆองค์พระ คือตัวเล็กไปเลยนะคะ 

มองไปยังพระพักต์ขององค์พระพุทธรูปก็เต็มอิ่มไปด้วยความสุข สงบและร่มเย็นๆ 

ถ่ายรูปซูมมองไปยังพระพักต์ขององค์พระพุทธรูปก็เต็มอิ่มไปด้วยความสุข สงบและร่มเย็นๆ เพราะเห็นนักท่องเที่ยวที่มากั้น ก็ไปหลบร่มใต้ฐานองค์พระ ซึ่งเย็นดีทีเดียวค่ะ 



จากบริเวณฐานของพระพุทธโชคองค์ใหญ่ มองลงไปก็จะเห็นวิวทัศน์ได้อย่างทั่วถึงสวยงาม วันที่มาเที่ยวโชคดี มีลมพัดเย็นสบาย ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียวค่ะ 




มองลงไปจากบริเวณทางเดินด้านบน ก็จะเห็นตัววัดและทัศนียภาพด้านล่างได้อย่างสวยงาม

ส่วนใครที่มาเที่ยววันธรรมดา นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมีเท่าใดนัก จะเห็นก็แต่เจ้ากะทิสีขาว ออกมานั่งต้อนรับอยู่ภายในวัดนี้แหละค่ะ 

น้องหมาตัวเล็กๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ตรงบันได 
นอกจากนี้ยังมีน้องหมา รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกหลายตัวเลยจ้า 




หลังจากไปไหว้พระพุทธโชคแล้ว ก็เดินมาเริ่มต้นไปพิชิตยอดเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดากันเลยค่ะ  ถ้าใครมาเที่ยววันธรรมดา อย่าลืมพกน้ำดื่มใส่กระเป๋าเป้ไปด้วย รองเท้าแนะนำเป็นหุ้มส้นนะคะ จะได้เดินกระฉับกระเฉง และไม่ปวดเท้า 


เดินออกกำลังแข้งขามาเรื่อยๆ ก็จะมีป้ายบอกอยู่เป็นระยะค่ะ เพื่อให้กำลังใจว่าต้อนนี้ถึง 500 ขึ้นแล้วนะ 



เจอน้องหมา เจ้าถิ่นที่อยู่บริเวณจุดแวะพักตามร้านค้าต่างๆ ถือว่าเป็นดาราริมทางของที่นี่เลยค่ะ เพราะมีอยู่ตลอดทาง 


จากทางเดินบันไดก็จะเห็นองค์พระพุทธโชค ประดิษฐานอยู่ข้างเชิงเขาวงพระจันทร์ ดูโดดเด่นสวยงามยิ่งนัก 

เดินมาถึง 1500 ขั้นเอง ไปต่อจ้า ตลอดระยะทาง มีป้ายบอกระยะให้กำลังใจตลอดเลยจ้า 


มาถึงอีก 2000 ขั้นแล้ว เดินไปอีกนิดก็จะถึงแล้วจ้า


ออกแรงแข้งขา เดินขึ้นมา ก็จะเห็นวิวองค์พระด้านล่างเล็กลงไปเรื่อยๆ

ใช้พละกำลังออกแรงแข้งขา เดินขึ้นมา ก็จะเห็นวิวองค์พระด้านล่างเล็กลงไปเรื่อยๆ

มองจากจุดนี้ เดินขึ้นไปอีกนิด ก็จะถึงยอดเขาวงพระจันทร์แล้วค่ะ 




ในที่สุดก็ถึงประตูทางขึ้นบริเวณยอดเขาวงพระจันทร์แล้ว มีหินสีทองอยู่ด้านหน้าทางเข้าวัด เชื่อกันว่าเป็นหินนำโชค จนมีการติดป้าย ห้ามนำไม้มาค้ำหิน


มองจากประตูวัดลงไปด้านล่าง ทัศนียภาพ วิวสวยงามมากๆ 


ประตูทางเข้าบริเวณที่ตั้งของยอดเขาวงพระจันทร์ 

สักพักก็มีน้องหมา ออกมาต้อนรับ น้องน่าจะดีใจ ที่มีคนมาเที่ยว เพราะวันธรรมดานั้นเงียบเหลือเกิน 

น้องมะหมาทั้งตัวใหญ่ ตัวเล็กๆ ก็วิ่งกรูออกมาอีกหลายตัวเลยจ้า 

ผ่านประตูวัดเข้ามา น้องมะหมาทั้งตัวใหญ่ ตัวเล็กๆ ก็วิ่งกรูออกมาอีกหลายตัวเลยจ้า เหมือนน้องมะหมา จะหิวนะคะ น้องมาย่องๆ มองๆ และดมๆ ว่าเดี๊ยนติดอาหารมาด้วยหรือเปล่า จะขอกินด้วยได้ไหม๊จ๊ะ.... 

ถึงยอดเขาวงพระจันทร์แล้ว ก็มาตีฆ้องให้ดังก้องไปทั่วท้องพนาลี

ส่วนใครที่เดินทางมาถึงยอดเขาวงพระจันทร์แล้ว ก็มาตีฆ้องให้ดังก้องไปทั่วท้องพนาลี

ในที่สุดเราก็พิชิตเขาวงพระจันทร์ 3790 ขั้น" สำเร็จแล้วจ้า เดินมาถึงยอด ก็เสียเหงื่อไปเป็นถัง ดื่มน้ำหมดไปเป็นขวดจ้า 

แน่นอนว่า หากมาถึงแล้วก็ ไม่พลาด ต้องมานั่งถ่ายรูปที่จุดเช็คอินว่า "ในที่สุดเราก็พิชิตเขาวงพระจันทร์ 3790 ขั้น" สำเร็จแล้วจ้า เดินมาถึงยอด ก็เสียเหงื่อไปเป็นถัง ดื่มน้ำหมดไปเป็นขวดจ้า 

บริเวณด้านบนก็มีจุดชมวิวอยู่หลายมุมเลยค่ะ 

มองลงไป เห็นวิวทิวทัศน์เบื้องล่างได้อย่างสวยงาม เห็นองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่ มองจากจุดนี้ องค์เล็กไปเลยค่ะ 


ด้านบนมีพระสงฆ์รับนิมนต์สังฆทาน และให้พรแก่นักท่องเที่ยวที่เดินพิชิตขั้นบันได มาจนถึงยอดเขาด้วยค่ะ 


ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว 

ยังเป็นที่ตั้งขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ที่คนไทยให้ความเคารพศรัทธาอีกด้วย 

และบริเวณโดยรอบนอกจากเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังเป็นที่ตั้งขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยให้ความเคารพศรัทธาอีกด้วย 

ตำนานเขาวงพระจันทร์ : หลวงพ่อโอภาสี ได้ขึ้นมาบนเขานี้ และเห็นว่าบริเวณเขาทั้ง4 ด้าน เป็นรูปเขาโค้ง มองทางไหนก็เห็นเป็นวงโอบล้อมอยู่ จึงขนานนามว่า เขาวงพระจันทร์ นับตั้งแต่นั้นมา


นอกจากยังมีตำนานเขาวงพระจันทร์ เล่าขานกันมากล่าวว่า 

ท้าวกกขนาก ยักษ์ตนสุดท้ายที่ไม่ยอมแพ้พระราม ตามตำนานเรื่องรามเกียรติ์ จึงถูกพระรามแผลงศร โดนยักษ์กระเด็นลอยละลิ่วข้ามมหาสมุทรอินเดียมาตกที่ยอดเขาลูกนี้ แล้วพระรามก็สาบให้ศรปักอกเอาไว้หากวันใดที่ศรเขยื้อนจะให้หนุมานลูกพระพาย(ลูกลม ถ้าตายเมื่อต้องลมพัดผ่าน จะกลับฟื้นคืนชีพ หนุมานจึงไม่รู้จักตาย) เอาฆ้อนมาตอกย้ำลูกศร ให้ปักอกไว้เช่นเดิม แต่ยักษ์โดนเข้าขนาดนี้ก็ยังไม่ตายนอนรอความตาย





ฝ่ายนางนงประจันทร์ลูกสาวท้าวกกขนากก็เหาะตามมาเพื่อปรนนิบัติดูแลพ่อ เพราะพ่อยังไม่ตาย ท้าวกกขนากได้แต่นอนแอ้งแม้งอยู่ในถ้ำยอดเขานางพระจันทร์นี้และต่อมาเมื่อนางทราบว่าหากได้น้ำส้มสายชูมารดที่โคนศรแล้วศรจะเขยื้อนหลุดออกมาได้ แต่หากศรเขยื้อน ไก่แก้วก็จะขันเรียกหนุมานเอาฆ้อนมาตอกศร จึงเป็นเหตุผลให้เมืองลพบุรีไม่มีน้ำส้มสายชูขายมานาน จากตำนานนี้จึงเรียกเขาลูกนี้ว่า เขานงประจันต์หรือนางพระจันทร์ (เครดิตข้อมูลดีๆจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/วัดเขาวงพระจันทร์)


หลวงพ่อโอภาสี ได้ขึ้นมาบนเขานี้ และเห็นว่าบริเวณเขาทั้ง4 ด้าน เป็นรูปเขาโค้ง มองทางไหนก็เห็นเป็นวงโอบล้อมอยู่ จึงขนานนามว่า เขาวงพระจันทร์ นับตั้งแต่นั้นมา


ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2496 หลวงพ่อโอภาสี ได้ขึ้นมาบนเขานี้ และเห็นว่าบริเวณเขาทั้ง4 ด้าน เป็นรูปเขาโค้ง มองทางไหนก็เห็นเป็นวงโอบล้อมอยู่ จึงขนานนามว่า เขาวงพระจันทร์ นับตั้งแต่นั้นมา

รอยพระพุทธบาทบนยอดเขาวงพระจันทร์ 

บริเวณยอดเขา เป็นที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทจำลอง รอยที่ 4 ซึ่งประดิษฐานบนยอดเขาแห่งนี้ ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้กันอีกด้วย 


และยังมีทางลงไปยังถ้ำ 


ซึ่งเป็นถ้ำของแม่นางเกตุมณีศรีประจันทร์ 

ตรงหน้าต่างติดพวงมาลัยหลากสี แขวนไว้ ดูมีมนต์ขลังน่าค้นหายิ่งนัก ถ้าเปิดหน้าตา ออกไปก็จินตนาการไว้ว่า จะหลุดไปอยู่อีกภพภูมิหนึ่งได้น่าจะดีไม่น้อย 

บริเวณภายในถ้ำเป็นถ้ำขนาดเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก ตรงหน้าต่างติดพวงมาลัยหลากสี แขวนไว้ ดูมีมนต์ขลังน่าค้นหายิ่งนัก ถ้าเปิดหน้าตา ออกไปก็จินตนาการไว้ว่า จะหลุดไปอยู่อีกภพภูมิหนึ่งได้น่าจะดีไม่น้อย 


แม่นางเกตุมณีศรีประจันทร์ ที่อยู่บริเวณนี้ เชื่อกันว่าให้โชคกับผู้ที่มาไหว้และเคารพบูชากัน

องค์แม่นางเกตุมณีศรีประจันทร์ ที่อยู่บริเวณนี้ เชื่อกันว่าให้โชคกับผู้ที่มาไหว้และเคารพบูชากัน อีกทั้งยังกล่องลูกบอลเลขนำโชคให้กับผู้ที่ชอบเสี่ยงทาย หรือเล่นหวย เล่นเลข ก็ลุ้นกันไปค่ะ 
 


วันที่เดี๊ยนมาเที่ยว บริเวณด้านบนยอดเขาวงพระจันทร์ ลมพัดเย็นสบายดีมากๆค่ะ อากาศไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนด้านล่าง อีกทั้งไม่วุ่นวาย และน่ากลัวด้วย 


ใช้เวลาอยู่บนยอดเขาวงพระจันทร์ได้ไม่นานมากนัก ก็ได้เวลาลงจากเขาแล้วค่ะ ซึ่งตอนลง ก็ลงพร้อมหลวงพี่ที่รับกิจนิมนต์ด้านบนซึ่งมีองค์เดียวค่ะ โดยการลงที่นี่ก็จะใช้ถุงปุ๋ยสไลด์ไปตามราวบันไดเหล็กตรงกลางค่ะ 


การลงจากเขาของพระสงฆ์ ใช้ถุงปุ๋ยสไลด์ไปกับราวบันได ซึ่งใช้เวลาลงไม่นาน 


หลวงพี่บอกว่า ถ้าใช้ถุงปุ๋ยสไลด์ไปตามราวบันไดเหล็กตรงกลาว จะทำให้ใช้เวลาได้เร็วขึ้นด้วย ซึ่งหลวงพี่เองก็เดินขี้นและลงเขาลูกนี้ประจำ ก็เลยใช้เวลาลงไม่นานมากนัก แต่ถ้าใครอยากใช้ถุงปุ๋ยลง ก็ลองได้นะคะ เดี๊ยนเห็นใน Youtube ลงวีดีโอลงเขาวงพระจันทร์ ก็ใช้ถุงปุ๋ยลงแบบเริ่ดๆไปเลยจ้า.....

จบทริป...เที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวไม่น้อย เพราะไม่วุ่นวาย และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เพราะแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ป่าไม้เขียวชะอุ่ม

เป็นอับจบทริป...เที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวไม่น้อย เพราะไม่วุ่นวาย และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ เพราะแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ป่าไม้เขียวชะอุ่ม และลมพัดเย็นสบาย แถมได้ออกกำลังกายอีกด้วย 


สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่วางแผนมาเที่ยวจังหวัดลพบุรี ก็อย่าลืมปักหมุด หยุดงานมาเที่ยวเขาวงพระจันทร์ พิชิตขั้นบันได 3,790 ขั้นกันสักครั้งในชีวิตนะคะ รับรองว่าได้รูปภาพสวยๆกลับไปอย่างแน่นอนจ้า มาเที่ยวกันเยอะนะคะ............ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคนที่เข้ามาสไลด์อ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในบทความถัดไป จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
--------------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้จ้า


โปรแกรมทริปครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เที่ยวจันทบุรี-ระยอง คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>

แบ่งปันโปรแกรมเที่ยวกับครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ระยอง ทำบุญ ไหว้พระ ทานอาหารอร่อยๆ ไม่เหงาหงอยอีกต่อไป คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวย้อนวันวาน ยลตระการเมืองเลยอีกครั้ง มีที่เที่ยวเปิดใหม่สวยปัง ที่ใหนบ้าง>>

แบ่งปันทริปเที่ยวภูเรือ-ด่านซ้าย-ฟูจิเมืองเลย ภูป่าเปาะ ขับรถเลาะหาแนวกิน ฟินกับร้านคาเฟ่ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



ไปเที่ยวฉะเชิงเทราสั้นๆ ปั่นจักรยานลัดเลาะเมืองนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

ทริปสั้นๆรีวิวเที่ยวฉะเชิงเทรา 2 วัน 1 คืน นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยาน-ไปเริงสำราญถ่ายรูปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ มีที่ใหนน่าสนใจบ้าง ตามไปทัศนาชื่นชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวรับต้นปีเยือนถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ล่าสุดรับปี2023 บันทึกเดินทางเที่ยวแดนดิน ถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรให้ไปเช็คอินถ่ายรูปบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกเดินทาง สะพายเป้เที่ยวเมืองดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

บันทึกเดินทางปลายปี2022 ลองสะพายเป้ไปเที่ยวดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจ และอาหารแปลกถิ่นอะไรให้กินบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


แบกเป้เที่ยวเมืองฟองญา ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวฟองญาปี2565 ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจ ให้ไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกไปตามภาพ ไม่พลาดไปเที่ยวอุตรดิตถ์ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง>>>

บันทึกเที่ยวไปตามภาพ ไม่พลาดรีวิวเที่ยวอุตรดิตถ์ เมืองรองต้องห้ามพลาด ทานลางสาดหวานเจี๊ยบ มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>


บันทึกเที่ยวช่วงหน้าฝน ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวล่องไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทะเลหมอกงดงาม ต้องตามไปชมกันสักครั้ง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย มาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>>


บันทีกเดินทาง นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม-นครชัยศรี-บางเลน ดูที่เที่ยว>>>

บันทีกเที่ยวไปตามภาพ : นั่งรถไฟ และปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม ชื่นชมนครชัยศรี-บางเลน นอนเอนกายสไตล์ไทยๆ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวภาพบันทึกการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง>>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงฝั่งไทยลาว มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตกงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลล่าสุด แวะหยุดไปดูทางเดินกระจก Skywalk จุดชมวิวสวยๆ>>>

เก็บตกภาพบรรยากาศเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลในปี 2565 แวะไปเดินลั๊ลลาชมสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ทางเดินกระจก Skywalk ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดเมืองบินลัดฟ้า พารีวิวเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 ดูที่เที่ยวเปิดใหม่>>>

แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 เปิดเมืองบินลัดฟ้าไปเช็คอิน ถ่ายรูปฟินๆกับที่เที่ยวเปิดใหม่ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวย้อนวันวานพาไปเที่ยวชมบ้านสมอเรียงในอดีต แสนหอมหวาน>>>

รีวิวพาไปย้อนวันวานเที่ยวบ้านสมอเรียง ชุมชนเก่าริมทะเล ทานหอยเสียบมะละกอเก๋ๆ อาหารพื้นบ้านที่ทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ตามไปเที่ยวชมกันดู คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


มาม๊ะ..มาย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 คลี่คลาย ไปเที่ยวใหนบ้าง>>

เก็บตก..มาม๊ะมารีวิวย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 มีที่เที่ยวแพรวพราวที่ใหน ให้แวะไปเช็คอินถ่ายภาพบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 ถ่ายรูปลั๊ลลาตามที่เที่ยวต่างๆ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็คอินถ่ายรูปกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ไปกับหลานสาว>>>

แบ่งปันทริปเที่ยวเกาะช้างล่าสุดปี 2022 ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ ต่อสองแถวไปเที่ยวกับหลานสาว แวะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวลำพูน เมืองเล็กๆเก่าแก่โบราณ ต้องไปเช็กอินกัน>>>

เก็บตกทริปเที่ยวเมืองรอง เดินทอดน่องท่องเมืองลำพูน เมืองเล็กๆน่ารักเก่าแก่โบราณ มีสถานที่ให้แวะไปยลตระการหลายแห่ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ทริปรีวิวเที่ยวลำปางในมุมมองใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่สไตล์ญีุ่่น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวลำปางล่าสุดในมุมใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่ไดบุตสึ งามระทึกเจดีย์บนดอยสูงเสียดฟ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนบ้าง ตามไปชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>


ฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ มีเพลงอะไรบ้าง>>

แบ่งปันคำอวยพรวันคริสต์มาส และบทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมความหมาย ที่ร้องกันได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ล่าสุดรีวิวเที่ยวเกาะสิมิลันในราคา 1,350 บาท ไปเที่ยวเกาะใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

เก็บตก รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลันล่าสุด ในราคา 1,350 บาท ไปเที่ยวดำน้ำเกาะใหนบ้าง และทางทัวร์มีบริการอะไรอีกบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวภูเก็ต มีที่เที่ยวเด็ดอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเกาะภูเก็ต นั่งกินอาหารพื้นเมืองรสเด็ด ระเหินระเห็ด เช็กอินชมทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยที่เที่ยวมากมาย มิวายต้องไปถ่ายภาพกันสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ไปรีวิวเที่ยวพังงา-ตะกั่วป่า ที่ใครมาก็ต้องไปเช็กอินกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเช่ารถขับเที่ยวพังงา-เขาหลัก-ตะกั่วป่า ชื่นอุราชมเมืองเก่า คลอเคล้าทะเลสวย รุ่มระรวยด้วยสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม ต้องตามไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 


เที่ยวเมืองกาจญน์ตอนจบ แวะไปซบกลิ่นอายสังขละบุรี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>

เก็บตกเที่ยวกาญจน์ตอนจบ แวะไปซบกลิ่นอายสังขละบุรี นั่งเรือฉิมพลีชมเมืองบาดาล ยลตระการธรรมชาติงดงาม ต้องไปเที่ยวตามชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันทริปรีวิวเช่ารถขับเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย รุ่มระรวยด้วยธรรมชาติงดงาม มีที่เที่ยวใหนต้องแวะไปเช็กอินบ้าง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ ย้อนวันวานชมเมืองประวัติศาสตร์สงครามโลก คลิ๊กดูรีวิว>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองกาญจนบุรี นั่งรถไฟฉิมพลี ย้อนวันวานอีกสักครั้งครา ในตัวเมือง มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็กอินกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวพาไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองเมรดกโลกสวยโรแมนติก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>>

เก็บตกท่องโลกกว้าง รีวิวเดินทางไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองแห่งสายน้ำสวยงามโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักสายชิคต้องมาเช็กอินกัน มีที่เที่ยวที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตก รีวิวแบกเมืองเมืองนามูร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>

แปลกถิ่นรีวิวเที่ยวทิพย์ แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองนามูร์ เมืองเก่าแก่ติดริมแม่น้ำในแดนช็อกโกแลต มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

จัดทริปเก็บตกแบกเป้เที่ยวเมืองพัทยา มีที่ใหนเปิดให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองพัทยาอีกสักครั้งครา มีที่ใหนเปิดให้ชมบ้าหนา ตามไปลั๊ลลาแวะถ่ายรูปภาพกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>









แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น