Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูล ไม่ได้ไปดูฟุตบอล แต่ไปตะลอนชมพิธภัณฑ์เรือไททานิคและท่าเรือใหญ่ที่สุดอีกแห่ง

แบ่งปันทริปสั้นๆรีวิวไปเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูล แวะไปเดินดูพิพิธภัณฑ์เดินเรือและชมพิพิธภัณฑ์เรือไททานิค ที่จัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ มาให้ชมกันจ้า



กลับมาทักทายสวัสดีเพื่อนๆนักทัศนาจร ออนซอนหัวใจทุกๆคนค่ะ ห่างหายไปนานเป็นแรมเดือน เพราะมัวแต่ยุ่งอีรุงตุงนังกับงานประจำ พอมีเวลาว่างก็เลยขอมาเคาะแป้นพิมพ์ มาบอกเล่าเก้าสิบ พาคุณผู้อ่านไปเที่ยวกันค่ะ หลังจากบทความก่อนหน้านี้ได้พาไปเที่ยวชมเมืองน้ำแร่ แช่น้ำนม ที่เมืองบาธกันไปแล้ว ซึ่งได้เขียนไว้ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2024/01/Travel-Bath-city-England-Backpack.html


เพื่อไม่ห้บทความบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาไปเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูล อีกหนึ่งชื่อเมืองที่คนไทยและคนทั่วโลก น่าจะรู้จักชื่อเมืองนี้ดี เพราะเป็นเมืองชื่อทีมสโมรสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทัวโลก และด้วยชื่อเสียงของทีมฟูตบอลนี้เอง ทำให้เดี๊ยนอยากเดินทางไปเที่ยวชมเมืองนี้สักครั้ง แต่ก็ไม่ได้ไปดูฟุตบอลนะคะ อยากไปดูว่าในเมืองลิเว่อรพูล มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง 


เพราะใหนๆเดินทางมาเที่ยวอังกฤษทั้งที คงไม่ได้มีโอกาสมาบ่อยนัก ทริปนี้เดี๊ยนเลยปักหมุดตามโปรแกรมแผนการเดินทางที่วางไว้ นั่งรถไฟออกจากเมืองบาธ (Bath Spa) มุ่งหน้าเดินทางไปเที่ยวที่ลิเว่อร์พูล แวะพักค้างแรมที่เมืองนี้ 2 คืน ในบทความนี้ เลยมาแบ่งปันภาพการเดินทางจากเมืองบาธ ไปเมืองลิ่เว่อร์พูลมาให้ชมกันค่ะ 


ทริปนี้ออกเดินทางจากเมืองบาธ เดินทางไปเมืองลิเว่อร์พูล เปลี่ยนรถไฟถึง 3 สถานี กว่าจะถึงปลายทางก็มืดค่ำพอดีค่ะ



เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ เขียนต่อจากรีวิวบทความก่อนหน้า : https://khunnaiver.blogspot.com/2024/01/Travel-Bath-city-England-Backpack.html


หลังจากได้ไปเดินเที่ยวเดินชมเมืองบาธและชมโบราณสถานโรงอาบน้ำโรมันที่เก่าแก่ที่สุดอีกแห่งของโลกแล้ว เดี๊ยนก็เดินทางมาที่รับกระเป๋าที่ฝากไว้กับร้านรับฝากกระเป๋าใกล้สถานีรถไฟ 

จะเห็นว่าค่าโดยสารจากเมืองบาธ (Bath spa to Liverpool city ) ราคา 104 ปอนด์ ค่าเดินทางด้วยรถไฟแพงมากๆ แนะนำถ้าเพื่อนๆคนใหนที่จะเดินทางด้วยรถไฟในอังกฤษ ควรจองผ่านเว็ปไซต์แต่เนิ่นๆ เพราะราคาจะถูกกว่าที่เคาว์เตอร์มากๆ


จากนั้นก็ไปซื้อตั๋วรถไฟกับเจ้าหน้าที่ขายตั๋วเพื่อที่จะเดินทางไปเมืองลิเว่อรพูลค่ะ 

หากเพื่อนๆคนใหนที่จะเดินทางด้วยรถไฟที่อังกฤษ 
แนะนำว่าให้จองล่วงหน้าผ่านเว็ปไซต์ เพราะราคาจะถูกกว่ามากๆ 

จะเห็นว่าค่าโดยสารจากเมืองบาธ (Bath spa to Liver pool city ) ราคา 104 ปอนด์ ถ้าจองกับเคาว์เตอร์วันที่จะเดินไปเลย ราคาจะแพงมาก เทียบเป็นเงินไทย นำไปคูณ 44 บาท ก็เป็นเงินถึง 4,429 บาทเลยเชียวค่ะ  เรียกว่าแพงเท่าๆกับนั่งเครื่องบินเลย 

แต่ถ้าจองล่วงหน้าเนิ่นๆผ่านเว็ปไซต์  National Train ราคาก็ประมาณ 70-80 ปอนด์เท่านั้น  หากใครมาเที่ยวอังกฤษ วางแผนการเดินทางด้วยรถไฟ ก็จองไว้เนิ่นๆ ช่วยประหยัดได้เยอะค่ะ อย่ามาจองที่หน้าเคาว์เตอร์แบบเดี๊ยนนะคะ เปลืองสตังค์มาก เพราะค่าครองชีพที่อังกฤษคือสูงมากๆเช่นกัน 




ได้ตั๋วรถไฟแล้ว ก็มารอขึ้นรถไฟที่จะไปลิเว่อร์พูลกัน แต่ต้องเปลี่ยนรถไฟหลายขบวนเหมือนกันค่ะ 

ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้นั่งรถไฟ จากสถานีรถไฟ Bath Spa ไปลงที่สถานีรถไฟเมือง Bristol 

แล้วนั่งรถไฟ่จาก Bristol  ไปลงที่สถานีรถไฟ Birmingham 
แล้วนั่งรถไฟจาก Birmingham เพื่อไปลงที่สถานีเมือง Crewe

จากนั้นก็นั่งรถไฟจากสถานี Crewe ไปสุดปลายทางที่ Liverpool 


โดยการเดินทางจากเมืองบาธ ไปลิเว่อร์ ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟถึง 3 สถานี 
คือเมือง Bristol - เมือง Birmingham และเมือง crew 


พอถึงเวลาที่ขบวนรถไฟมา ก็นั่งรถไฟออกจากเมือง Bath Spa ไปเมือง Bristol 

นั่งรถไฟจากเมือง Bath spa มา Bristol ไม่นาน ก็ถึงสถานี Bristol Temple Meads แล้วค่ะ



ใช้เวลานั่งรถไฟจากเมือง Bath spa มา Bristol ไม่นาน ก็ถึงสถานี Bristol Temple Meads แล้วค่ะ


มาถึงสถานี Bristol Temple Meads  ก็เปลี่ยนมานั่งรถไฟอีกขบวนค่ะ

ขบวนรถไฟ Cross Country 


รถไฟขบวนนี้จะผ่านเมือง Birmingham โดยขบวนรถไฟ Cross Country 


วันนี้ที่เดี๊ยนเดินทาง ยังไม่มีผู้โดยสารขึ้นมาจากต้นทางมากนัก ส่วนใหญ่จะขึ้นกันระหว่างทาง


ทำให้สามารถถ่ายรูปบรรยากาศด้านในได้  ถ้าขบวนใหนที่คนแน่นๆ เดี๊ยนก็จะไม่ค่อยถ่ายรูปมากนัก 



แบตจะหมด ยังดีที่ภายในขบวนมีที่เสียบปลั๊กให้ แต่ก็ต้องใช้ Universal plug เป็นเต้าเสียบนำไฟฟ้ามาสูโทรศัพท์ 


ระหว่างนั่งรถไฟ ก็ชมวิวข้างทางไปค่ะ ส่วนใหญ่เป็นทุ่งนาข้าวสาลี หรือข้าวบาร์เลย์เป็นส่วนใหญ่


อีกทั้งยังเห็นฟาร์มวัวและฟาร์มเลี้ยงแกะ สลับกันไป ดูสวยงามแปลกตาดีค่ะ 


ใช้เวลาเดินทางจากเมือง Bristol ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ไปถึงที่สถานีรถไฟเมือง Birmingham 



จากนั้นก็เปลี่ยนชานชลาเพื่อนั่งรถไฟจาก Birmingham ไปลงที่สถานีเมือง Crew 


และช่วงเวลาที่เดี๊ยนเดินทางเป็นช่วงเลิกงานพอดี ตอน 17.00 นาฬิกา ทำให้ภายในขบวนแน่นมากๆ ไม่มีที่นั่งค่ะ เลยต้องยืนอยู่ด้านนอกประตูทางเข้าค่ะ  ต้องอดทนยืนประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อที่จะไปถึงเมือง Crewe 

ระหว่างผ่านเมืองนี้ต้องคอยเปิด GPS ไว้ด้วยค่ะ เพราะว่าบางครั้งอาจไม่ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศว่าผ่านเมืองใหนแล้วบ้าง จะได้ไม่ต้องนั่งเลยป้ายสถานีที่จะลง 




ข้อดีอีกอย่างกรณีหากที่ด้านในนั่งเต็ม และได้ยืนด้านนอกประตูทางเข้าด้านใน ก็จะได้มองเห็นวิวจากด้านนอกหน้าต่างเต็มๆ แต่ก็ต้องยืนเมื่อยขาพอควร 


ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากสถานีรถไฟเมือง Birmingham ถึงสถานีเมือง Crewe ซึ่งเป็นสถานีที่จะมีขบวนรถไฟไปสุดปลายทางที่สถานีเมือง Liverpool 


เดี๊ยนพยายามมองหาป้ายห้องน้ำ ว่าอยู่ทางใหน ต้องคอยสังเกตุป้าย ไม่งั้นก็ต้องเดินคลำหาหรือแบกเป้ไปด้านบนสถานีเพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ขอเข้าห้องน้ำที่สถานีรถไฟ เพราะปวดฉี่มากๆ 

จากนั้นก็ใช้เวลานั่งรถไฟจากสถานี Crewe มาสุดปลายทางที่สถานี Liverpool ใช้เวลาประมาณ 40 นาที 

จากเมือง Bath Spa สุดปลายทางที่สถานีรถไฟ Liverpool เปลี่ยนสถานี 3 สถานี 

เป็นการเดินทางที่ต้องใช้เวลานานมากๆ จากเมือง Bath มาที่ Liverpool เปลี่ยนขบวนรถไฟ 3 ขบวน 3  สถานี และต้องใช้สติในการดูป้ายบอกทาง ป้ายชานลา ยิ่งมาเที่ยวครั้่งแรก ก็จะงงๆ สับสนเยอะหน่อยค่ะ 

ทริปนี้ไปนอนค้างแรมที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool 


ส่วนโรงแรมที่พักคืนนี้ เดี๊ยนเลือกไปพักที่โรงแรม Lord Nelson ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ Liverpool เดินเท้าแบกเป้ไปได้ไม่ไกล 

ห้องพักสำหรับนอนคนเดียวที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool 

ส่วนห้องพักในทริปนี้ก็จองห้องส่วนตัวนะคะ  ต่างจากทริปรีวิวเมืองที่เที่ยวก่อนหน้า จะมีแต่ห้องนอนรวม
แต่ทริปนี้เป็นห้องส่วนตัว ราคาคืนละ 1,200 บาท ถือว่าราคาไม่แพงมาก ภายในห้องพักก็มีทีวี มีกะติกน้ำร้อน ชากาแฟให้ เก้าอี้ และโต๊ะให้ แต่เสียดายไม่มีตู้เย็น แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคทีเดียวค่ะ 

เพราะโรงแรมใกล้สถานีรถไฟส่วนใหญ่ ราคาก็ 100 ปอนด์ อัพทั้งนั้นเลยค่ะ  



มีห้องน้ำในตัวให้ด้วย คืนนี้ น่าจะนอนสบายกว่า ทริปที่ผ่านๆมา เพราะไม่ต้องได้ยินเสียงกรน เหมือนโรงแรมแบบโฮสเทล ห้องนอนรวมค่ะ 


ส่วนอาหารมื้อค่ำนี้ ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก ปักหมุดหาร้านอาหารที่เปิดใกล้ๆ มีร้านขายไก่ทอดเปิดให้บริการอยู่ค่ะ ไก่ทอด MFC  ราคาไม่แพง 


ราคาถือว่าเหมาะสมไม่แพงเกินไป แถมได้ไก่มาเยอะด้วย รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ไก่ทอด KFC เลยล่ะค่ะ ใครที่แวะมาเที่ยวลิเว่อร์พูล์ ก็แวะมาลิ้มลองทานกันได้ค่ะ ร้านไก่ MFC ลิเว่อร์พูล 

ทานหมดกล่องก็อิ่มมากๆ จบทริปหมดไป 1 วัน กับการเดินทางด้วยรถไฟจาก Bath Spa มาเที่ยว Liverpool 

------------------------------------------------------------------------------

แผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทีน่าสนใจในเมืองลิเว่อร์พูล 

จากที่บอกไปข้างต้นนะคะว่า มาเที่ยวลิเว่อร์พูล ไม่ได้มาดูฟุตบลล ทริปนี้เลยขอพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ maritime museum Liverpool (Merseyside Maritime Museum)

แบกเป้ใบเล็กสะพายเดินเท้าออกจากโรงแรมมาไม่ไกลนัก ก็จะเป็นย่านถนนคนเดินช็อปปิ๊งที่โด่งดังในเมืองลิเว่อร์พูล


เดินเท้าออกจากโรงแรมไปตามแผนที่ ที่ทางเจ้าหน้าที่ของโรแรมได้แนะนำ เดินผ่านย่านถนนคนเดินช็อปปิ้งใจกลางเมือง


เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์ เมืองลิเว่อร์พูล (Merseyside maritime museum)




เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์ เมืองลิเว่อร์พูล (Merseyside maritime museum)

ช่วงตอนต้นของศตวรรษที่ 20 ลิเวอร์พูลขึ้นชื่อว่าเป็น "ประตูสู่โลกอย่างแท้จริง" ของอังกฤษเลยก็ว่าได้ 

บริเวณย่านท่องเที่ยวแถวท่าเรือลิเว่อร์พูลในช่วงฤดูร้อน ถือเป็นช่วงพีค ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก (Liverpool albert dock)

ย่านท่องเที่ยวแถวท่าเรือลิเว่อร์พูลในช่วงฤดูร้อน ถือเป็นช่วงพีค ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก (Liverpool albert dock)



พิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ เนื่องจากในอดีตนั้นลิเว่อร์พูลเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมเรือมาแต่ก่อนดั้งเดิมแล้ว



พิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ เนื่องจากในอดีตนั้นลิเว่อร์พูลเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมเรือมาแต่ก่อนดั้งเดิมแล้ว  ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวอู่ต่อเรือและประวัติความมาที่สำคัญของเรือต่างๆของยุโรป เปิดให้ทดลองเล่นในปี 1980 ก่อนที่จะเปิดเต็มรูปแบบในปี 1984 และขยายเพิ่มเติมในปี 1986 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในโกดังบล็อก D ที่ท่าเรือ Albert พร้อมด้วย Piermaster's House, Canning Half Tide Dock และ Canning Graving Docks 

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เปิดให้เข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่นักท่องเที่ยวสามารถบริจาคตามกำลังทรัพย์เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆในพิพิธภัณฑ์ทีกล่องบริจาคทางเข้าพิพิธภัณฑ์

พิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองลิเว่อร์พูล เพราะว่ามีการแบ่งสัดส่วนของพิพิธภัณฑ์และเรื่องราวต่างๆไว้อย่างชัดเจน 



และที่สำคัญภายในยังมีการจัดแสดงนิทรรศการประวัติเหตุการณ์ การล่มของเรือไททานิคด้วยครับ เพราะเรือไททานิคก็เคยมาจอดที่บริเวณท่าเรือเมืองลิเว่อร์พูลมาก่อน โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลและเหตุการ์ณสำคัญๆ ที่เกิดกับเรือไททานิคไว้ที่นี่อย่างน่าสนใจ 

เดิมทีนั้นลิเวอร์พูลเคยเป็นศูนย์กลางการค้าขนาดใหญ่ด้วย โดยเป็นจุดออกเดินทางของเรือสำราญที่หรูหราที่สุดของโลกและยังมีบทบาทสำคัญในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 



ในช่วงตอนต้นของศตวรรษที่ 20 ลิเวอร์พูลขึ้นชื่อว่าเป็น "ประตูสู่โลกอย่างแท้จริง" ของอังกฤษเลยก็ว่าได้ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของท่าเรือขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป และเป็นท่าเรือที่การสัญจรมากที่สุดที่สุดอีกแห่งหนึ่งในอังกฤษ

ภายในพิพิธภัณฑ์การเดินเรือ มีการแบ่งโซนต่างๆจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ 



แต่เดิมทีนั้นลิเวอร์พูลเคยเป็นศูนย์กลางการค้าขนาดใหญ่ด้วย โดยเป็นจุดออกเดินทางของเรือสำราญที่หรูหราที่สุดของโลกและยังมีบทบาทสำคัญในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  ซึ่่งหากนักท่องเที่ยวที่สนใจประวัติศาสตร์เรื่องราวเกี่ยวกับเรือต่างๆ ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมกันให้ได้ เนื่องจากเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ 

และที่ขาดไม่ได้คือ มีการบอกเล่า จะบอกเล่าเรื่องราวของเรือไททานิคและตีแผ่ความจริงตั้งแต่ตอนที่เรือออกเดินทางจากอังกฤษ ชมวิดีโอและภาพถ่ายหายากของบรรดาผู้โดยสารที่อยู่บนเรือได้ที่นี่ 

ด้านในพิพิธภัณฑ์มีโซนจุดแสดงนิทรรศการ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ก็ทำให้พิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองลิเว่อร์พูล เพราะว่ามีการแบ่งสัดส่วนของพิพิธภัณฑ์และเรื่องราวต่างๆไว้อย่างชัดเจน และที่ขาดไม่ได้คือ มีการบอกเล่า จะบอกเล่าเรื่องราวของเรือไททานิคและตีแผ่ความจริงตั้งแต่ตอนที่เรือออกเดินทางจากอังกฤษ ชมวิดีโอและภาพถ่ายหายากของบรรดาผู้โดยสารที่อยู่บนเรือได้ที่นี่ 


โซนห้องจัดแสดงประวัติเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์เรือไททานิค

โซนห้องจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์เรือไททานิค 

โซนห้องจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์เรือไททานิค 

อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในเรือไททานิค 

เรือไททานิคจำลอง ที่จัดแสดงไว้ในตู้ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เข้าชมเป็นอย่างมาก



จากนั้นเรียนรู้บทบาทของราชนาวีอังกฤษที่มีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และร่วมค้นหาว่าทำไมลิเวอร์พูลจึงได้รับเลือกให้เป็นศูนย์บัญชาการหลักทางทะเลในช่วงเวลานั้น ส่วนชั้นใต้ดินของอาคารจะมีโซนนิทรรศการสุดตื่นเต้นที่ชื่อ Seized โดยมีแกลเลอรี่ชื่อ The Border and Customs Uncovered จัดแสดงคอลเล็กชั่นของสิ่งของอันน่าสนใจที่รวบรวมมาจากผู้ลักลอบขนสินค้าที่จับกุมได้ที่ท่าเรือลิเวอร์พูล 


พิพิธภัณฑ์เมอร์ซีย์ไซด์ เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2405 ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ของสะสมคอลเลคชั่นต่างๆถูกเก็บสะสมมาเรื่อยๆ 


โดยภายในพิพิธภัณฑ์เมอร์ซีย์ไซด์ เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2405 ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ของสะสมคอลเลคชั่นต่างๆถูกเก็บสะสมมาเรื่อยๆ และเนื่องจากขาดเงินทุน จนถึงปี พ.ศ. 2467 คอลเลกชั่นนี้มีมูลค่ามากกว่า '
เรือแคนูเก่าที่ขุดออกมาและเรือจำลองสองสามลำ' เพียงเล็กน้อย Robert Gladstone (นักประวัติศาสตร์ทางทะเลและหลานชายของอดีตนายกรัฐมนตรี William Gladstone) ได้สร้างแกลเลอรีขนส่งสินค้าในปี 1931 ซึ่งถูกทำลายไปบางส่วนในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 1941 

ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 งานเริ่มสร้างพิพิธภัณฑ์ทางทะเลโดยเฉพาะ ซึ่งเปิดให้ทดลองให้ผู้ที่ได้สนใจเข้าชมในปี 1980



และในปี 1965 แกลเลอรี History of the Ship ได้เปิดขึ้นตามด้วยท่าเรือลิเวอร์พูล แกลเลอรี่ (1971) และนิทรรศการ New Shipperies (1974) ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 งานเริ่มสร้างพิพิธภัณฑ์ทางทะเลโดยเฉพาะ ซึ่งเปิดให้ทดลองให้ผู้ที่ได้สนใจเข้าชมในปี 1980



 ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์ตั้งอยู่ติดริมท่าทะเล บริเวณท่าเรืออัลเบิร์ต และสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกโดยการเดินเท้าจากโรงแรมต่างๆ



ซึ่งทั้งนี้ ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์การเดินเรือเมอร์ซีย์ไซด์ตั้งอยู่ติดริมท่าทะเล บริเวณท่าเรืออัลเบิร์ต และสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกโดยการเดินเท้าจากโรงแรมต่างๆ ที่อยู่ในตัวเมือง นอกจากนี้ยังมีบริการรถประจำทางในพื้นที่ด้วย ส่วนที่จอดรถอัตโนมัติแบบหลายชั้นก็มีให้


 เมื่อมาเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูล ก็ไม่พลาดไปเช็คอินถ่ายรูปภาพคู่กับ รูปปั้นเดอะบีเทิลส์ (The Beatles statue)


และที่ขาดไม่ได้เลย เมื่อมาเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูล ก็ไม่พลาดไปเช็คอินถ่ายรูปภาพคู่กับรูปปั้น

รูปปั้นเดอะบีเทิลส์บน Pier Head ในลิเวอร์พู เป็นรูปปั้นของสมาชิกวงดนตรีแต่ละคนดูราวกับมีชีวิตอย่างน่าสนใจ โดยรูปปั้นดังกล่าว สร้างขึ้นบริเวณริมน้ำของลิเวอร์พูลในเดือนธันวาคม 2558 กลายเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูกปมากที่สุดด้วย 

เดอะบีเทิลส์ (อังกฤษ: The Beatles) เป็นวงดนตรีร็อกสัญชาติอังกฤษ เป็นวงดนตรีที่มาจากเมืองลิเวอร์พูล ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1960 เป็นวงดนตรีที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุด 


เดอะบีเทิลส์ (อังกฤษ: The Beatles) เป็นวงดนตรีร็อกสัญชาติอังกฤษ เป็นวงดนตรีที่มาจากเมืองลิเวอร์พูล ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1960 มีสมาชิกประกอบไปด้วย จอห์น เลนนอน, พอล แม็กคาร์ตนีย์, จอร์จ แฮร์ริสัน และริงโก สตาร์ พวกเขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นวงดนตรีที่ทรงอิทธิพลที่สุดตลอดกาล อีกทั้งยังมีอิทธิพลสำคัญต่อวัฒนธรรมต่อต้านในคริสตทศวรรษที่ 1960 และการนำรูปแบบของเพลงสมัยนิยมไปสู่ความเป็นศิลปะอีกด้วย 


ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคนที่เข้ามาสไลด์เปิดเลือนอ่านดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดๆไปค่ะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
----------------------------------------------------------------------------------









แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น