Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แบกเป้เที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์ก(Heidelberg) ใน 1 วัน เดินทางไปกันอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้างนะ มารีวิวให้ชมจ้า

ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า แบกเป้ลุยเดี่ยวมาแบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองไฮเดลเบิร์กมาฝากจ้า (Heidelberg)ไปดูสิว่าเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆอะไรให้ชมบ้าง แบ่งกันการนั่งรถบัสโดยสารประจำทางไปย่านเมืองเก่า
สวัสดีค่ะเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกๆคน หลังจากที่บทความบล็อกรีวิวเที่ยวตอนที่แล้ว ดิฉันได้พาคุณผู้อ่านไปเที่ยวเมืองแฟรงก์เฟริต์กันไปแล้วนะคะ ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/06/backpack-travel-germany-frankfurt-city-tourist-attractions-places-reveiw.html

เข้าสู่บทความบล็อกรีวิวตอนนี้ ดิฉันก็ขอมารีวิวพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวเมืองไฮเดลเบิร์กกัน อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยว ที่ดิฉันได้ปักหมุดไว้ในแผนการเดินทางแบกเป้เที่ยวยุโรปในทริปนี้

หากเอ่ยชื่อถึงไฮเดลเบิร์ก หลายคนอาจจะคุ้นชื่อนี้ในเครื่องดื่มเบียร์ยี่ห้อหนึ่งแน่นอน แต่เมืองไฮเดลเบิร์กกลับเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในประเทศเยอรมัน ที่เหล่านักแบกเป้และคู่รัก นิยมมาเดินชิคแอนด์ชิล ถ่ายรูปสวยๆกันสักครั้ง เนื่องจากเป็นเก่าแก่ มีสถาปัตยกรรม โบราณสถานทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้ใครๆก็ต้องตามมาเที่ยวกันสักครั้ง

ใหนๆก็จะพาเที่ยวถึงเมืองไฮเดลเบิร์กแล้ว เรามารู้จักเมืองนี้กันสักเล็กน้อยพอสังเขปนะคะ
เกี่ยวกับเมืองไฮเดลเบิร์ก(Heidelberg)
เกี่ยวกับเมืองไฮเดลเบิร์ก(Heidelberg) 

ไฮเดลเบิร์ก หรือคนเยอรมันออกเสียง ไฮเดลแบร์ค (เยอรมัน: Heidelberg) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค ประเทศเยอรมนี ริมแม่น้ำเน็คคาร์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

โดยเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของนครแฟรงก์เฟิร์ตไปประมาณ 78 กิโลเมตร ไฮเดลเบิร์กเป็นเมืองใหญ่อันดับ 5 ในรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค มหาวิทยาลัยไฮเดิลเบิร์กซึ่งสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1386 จัดเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ และได้รับการยอมรับที่สุดของยุโรป  อีกทั้งยังมีสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติมากมายตั้งอยู่ในเมืองแห่งนี้ อาทิ สมาคมมักซ์พลังค์[ ทำให้เมืองแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองมหาวิทยาลัย ประชากรกว่าหนึ่งในสี่เป็นนักศึกษา

ในช่วงยุคสงครามโลก เมืองไฮเดลเบิร์กเคยเป็นฐานที่มั่นของพรรคนาซีในช่วงการเลือกตั้งก่อนปี 1933 และไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังฮิตเลอร์ครองอำนาจ คณาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่ไม่มีเชื้อสายอารยัน ทั้งหมดถูกไล่ออก และภายในปี 1939 บุคลากรกว่าหนึ่งในสามถูกกีดกันให้ออกจากงานด้วยเหตุผลด้านเชื้อชาติและทางการเมือง และไฮเดลเบิร์กก็เป็นหนึ่งในไม่กี่เมืองใหญ่ ที่รอดพ้นการโจมตีทางอากาศของสหรัฐอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เนื่องจากไฮเดิลแบร์คไม่ใช่เมืองอุตสาหกรรม อีกทั้งกองกำลังสหรัฐมีแผนจะใช้เมืองนี้เป็นที่ตั้งของกองทหารรักษาการณ์ของตนเองภายหลังสงคราม  ทำให้รอดพ้นการการทำลายทางสงคราม 

นอกจากนี้แล้วยังมีอาคารสิ่งก่อสร้างในเมืองยังก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมศิลปะจินตนิยม (Romanticism) และบารอก (Baroque) ทำให้ไฮเดิลแบร์คถูกขนานนามว่าเป็น "เมืองโรแมนติก" ซึ่งดึงดูดผู้คนกว่า 3.5 ล้านคนมาเยือนในทุกปี ประชากรราว 80% ของเมืองนี้ทำงานในภาคบริการ มีเพียง 20% เท่านั้นที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรม
เครดิตข้อมูลดีๆจาก https://th.wikipedia.org/wiki/ไฮเดิลแบร์ค 
 
ส่วนการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไฮเดลเบิร์กนั้น หากใครที่มาเที่ยวครั้งแรกนั้นอาจจะงงๆเล็กน้อย ว่าจะเดินทางจากสถานีรถไฟไปยังเมืองเก่าอย่างไร เนื่องจากที่เที่ยวอยู่ในย่านเมืองเก่า

วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า มารีวิวแนะนำการเดินทางท่องเที่ยวจากสถานีรถไฟไปยังย่านเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเองมาฝากจ้า น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะ
 (ต่อจากตอนที่แล้ว) อรุณเบิกฟ้าเช้าวันใหม่ อากาศที่แฟรงก์เฟริตหนาวเย็นเหลือเกิน
ตามเว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/06/backpack-travel-germany-frankfurt-city-tourist-attractions-places-reveiw.html 
 ดิฉันรีบตื่นให้ทันแขกร่วมห้องคนอื่นๆที่เริ่มเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเช็คเอาท์กันไปหมดแล้ว
ห้องพักแนวโฮสเทล ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม ตามราคาจริงๆค่ะ ซึ่งได้รีวิวไว้ก่อนหน้าแล้ว 
 ก่อนเดินทางไปเที่ยวก็เติมพลังก่อน มื้อเช้านี้ เลือกซื้ออาหารบุฟเฟ่ต์ที่โรงแรมทานค่ะ
ราคา 6.5 ยูโร มีป้ายเขียนไว้ด้วยว่า  All you can eat for 6.5 Euro
 อาหารทานได้ไม่อั้น ทานให้อิ่มยันเที่ยงเลยก็ได้ แต่อย่าทานเยอะไปนะคะ เดี่ยวจะแน่นท้องเอา ทานแค่พออิ่มก็พอ
เดินทางออกจากสถานีรถไฟแฟรงเฟิร์ต
 หลังจากทานอาหารอิ่มแล้ว ก็เดินแบกเป้พร้อมกระบอกน้ำใส่ขวด เดินมาที่สถานีรถไฟแฟรงเฟิร์ต
ส่วนการเดินทางถ้าจะให้ชัวร์ก็ดูตารางรถไฟเดินทางจากเมืองแฟรงก์เฟริต์ - ไปยังเมืองไฮเดลเบิร์กก่อนได้เดินทางได้ที่เว็ปไซต์ :https://www.bahn.de/p/view/angebot/index.shtml

หรือหากใครที่ใช้บัตรยูโรพาส Eu-rail pass เช็คเวลารถไฟที่เว็ปไซต์ : https://www.eurail.com/en/plan-your-trip/eurail-timetable
โดยการเดินทางมายังเมืองไฮเดลเบิร์กมีเส้นทางรถไฟผ่านเมืองนี้ตลอด ทั้งแบบเชื่อมต่อโดยไปเปลี่ยนที่สถานีรถไฟเมือง Mannheim และแบบนั่งตรงมายังเมืองนี้ค่ะ แนะนำให้นั่งรถไฟแบบตรงมาเลยค่ะ จะได้ไม่เสียเวลา
สถานีรถไฟเมืองไฮเดลเบิร์ก(Heidelberg HBF)
สถานีรถไฟไฮเดลเบิร์ก
ใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟจากเมืองแฟรงเฟิร์ต มาถึงเมืองไฮเดลเบิร์กใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ เดินออกจากสถานีรถไฟมาจะเห็นแต่จักรยาน
เมื่อเดินออกมาแล้ว หากใครมาเที่ยวครั้งแรกๆเหมือนดิฉัน ก็จะงงๆเล็กน้อย โดยด้านหน้าสถานีรถไฟจะมี Tourist information อยู่ ให้เดินมาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อสอบถามข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทางค่ะ
ต่อคิวเข้าแถวเพื่อรอสอบถามค่ะ อาจจะเร็วหรือนานหน่อย แล้วแต่จำนวนคนที่เข้ามา แต่วันที่ดิฉันมา นักท่องเที่ยวน้อย แต่เนื่องจากแต่ละคนถามเจ้าหน้าที่นานมากๆ ทำให้ดิฉันรอคิวนานมาก เจ้าหน้าที่ก็มีอยู่แค่ 2 คน
ระหว่างนั้นก็หยิบแผนที่เมืองไฮเดลเบิร์กและที่เที่ยวในเมืองนี้มาดู
 สำหรับการเดินทางไปยังย่านเมืองเก่า ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ดิฉันเดินทงด้วยรถบัสโดยสารประจำทางไปค่ะ
างเจ้าหน้าที่ได้บอกหมายเลขรถบัสจากสถานีรถไฟไปยังเมืองเก่า มีรถบัสโดยสาร 2 หมายเลข คือรถเมลล์สาย 33 กับ สาย 20
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้บอกหมายเลขรถบัสจากสถานีรถไฟไปยังเมืองเก่า
มีรถบัสโดยสาร 2 หมายเลขที่เจ้าหน้าที่บอกมาคือ
Bus No.33 Stop ที่ป้าย Rathaus/Bergbahn
Bus No.20 Stop ที่ป้าย Rathaus/Bergbahn
สามารถเลือกขึ้นรถใหนก็ได้ที่ผ่านป้ายรถเมลล์ที่สถานีรถไฟ

ส่วนตั๋วรถเมลล์โดยสาร ก็ซื้อกับเจ้าหน้าที่ได้เลย ราคาใบละ 1.4 ยูโร
โดยทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ซื้อทั้งไปแล้วกลับ  โดยขาไปก็ใช้ก่อน 1 ใบ ส่วนขากลับก็เก็บไว้ตอนจะนั่งรถเมลล์กลับค่ะ
ทั้งนี้หากใครไม่ได้ซื้อที่เคาว์เตอร์ Tourist information จะซื้อบัตรโดยสารกับคนขับก็ได้
และทั้งนี้หากใครที่จะขึ้นไปชมปราสาทไฮเดลเบิร์ก ไม่อยากเดินขึ้น ก็ซื้อบัตรรถรางขึ้นเขาไปได้เลยค่ะ ราคา 8 ยูโร แต่ถ้าใครไม่อยากนั่งรถราง ก็ไม่ต้องซื้อนะคะ เพราะว่ามีบันใดเดินจากป้ายรถเมลล์ขึ้นไปบนปราสาทเลยค่ะ
ตั๋วรถเมลล์โดยสารจากสถานีรถไฟไปย่านเมืองเก่า 1.4 ยูโร ตามรูปภาพ
 แผนที่การคมนาคมเดินทางในเมืองไฮเดลเบิร์ก ดูลายตาหน่อยนะคะ
แต่ยังไงหากเดินทางไปย่านเมืองเก่า นั่งรถบัสโดยสารสะดวกสุดๆแล้วค่ะ
 เมื่อได้ตั๋วรถเมลล์มาแล้วก็เดินข้ามถนนมารอรอเมลล์ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟค่ะ
 โดยจะมีป้ายรถเมลล์ตัวอักษร H ติดไว้อยู่
ตรงป้ายรถบัสโดยสายประจำจะมีรถผ่านมาจอดส่งผู้โดยสาร มีหมายเลขบอกค่ะทั้งรถบัสหมายเลข 32,33,34,20
โดยตรงป้ายรถบัสโดยสายประจำจะมีรถผ่านมาจอดส่งผู้โดยสาร
มีหมายเลขบอกค่ะทั้งรถบัสหมายเลข 32,33,34,20
โดยมีหมายเลขติดไว้ด้านหน้ารถ เหมือนรถบัสโดยสารในกรุงเทพเราเลยค่ะ แต่ของเขาดูไฮเทคกว่า และมีเวลามาตรฐานที่มาจอดชัดเจน
ดิฉันเลือกนั่งรถเมลล์หมายเลข 20
ดิฉันเลือกนั่งรถเมลล์หมายเลข 20
รถมาแล้วก็ขึ้นเลยค่ะ หากมีตั๋วรถบัสโดยสารแล้วจะขึ้นตรงกลางรถเลยได้ แต่ถ้าไม่มีตั๋วรถจะต้องขึ้นด้านหน้ารถเพื่อติดต่อคนขับนะคะ
 เมื่อขึ้นรถบัสโดยสารประจำทาง ก็เอาไปบัตรประทับตราเพื่อใช้งานที่ตู้กลางรถค่ะ
 เมื่อขึ้นรถบัสโดยสารประจำทาง ก็เอาไปบัตรประทับตราเพื่อใช้งานที่ตู้กลางรถค่ะ
ระหว่างนั่งรถบัสโดยสารไป ก็ไม่ต้องกลัวว่าถึงป้ายใหนแล้ว เพราะบนรถเมลล์โดยสาร มีป้ายบอกสถานีหยุดป้ายใหนบ้าง
 ส่วนระหว่างนั่งรถบัสโดยสารไป ก็ไม่ต้องกลัวว่าถึงป้ายใหนแล้ว เพราะบนรถเมลล์โดยสาร มีป้ายบอกสถานีหยุดป้ายใหนบ้าง ดังนั้นก็ไม่ต้องเป็นห่วง ยกเว้นว่านั่งเพลินไปจนสุดป้าย อันนั้นก็ลำบากแน่ๆค่ะ
ลงที่ป้าย Rathaus/Bergbahn ถึงย่านเมืองเก่าแล้วค่ะ
นั่งรถบัสโดยสารมาไม่นาน ก็ลงที่ป้าย Rathaus/Bergbahn ถึงย่านเมืองเก่าแล้วค่ะ
โดยรถเมลล์จะหยุดตรงจะเข้าทางโค้งพอดีค่ะ
มีป้ายบอกเส้นทางไปยังที่เที่ยวต่างๆชัดเจนค่ะ
 ส่วนหากใครที่ซื้อบัตรรถรางขึ้นไปยังชมปราสาทเมืองเก่าด้านบนแบบดิฉันก็เดินเข้าไปอาคารด้านในได้เลย เพราะรถเมลล์จอดตรงทางเข้าพอดีเป๊ะเลย
 ป้ายบบอกทางขึ้นไปยังรถราง
ราคาบัตรรถรางขึ้นเขา 8 ยูโร ทั้งขาขึ้นและขาลง รวมแล้วนะคะ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียสตัง แนะนำเดินขึ้นไปก็ได้นะคะ มีทางเดินขึ้นไป เห็นคนเดินขึ้นกันเยอะเหมือนกัน เพราะไม่ได้สูงและลาดชันมากนัก
 บัตรที่ซื้อมาแล้วจากเคาว์เตอร์ Tourist information ราคาบัตรรถรางขึ้นเขา 8 ยูโร ทั้งขาขึ้นและขาลง รวมแล้วนะคะ

แต่ถ้าใครไม่อยากเสียสตัง แนะนำเดินขึ้นไปก็ได้นะคะ มีทางเดินขึ้นไป เห็นคนเดินขึ้นกันเยอะเหมือนกัน เพราะไม่ได้สูงและลาดชันมากนัก
ตอนขาขึ้นบนเขาคนเยอะเหมือนกันนะคะ ส่วนใหญ่เป็นกรุ๊ปทัวร์
 บรรยากาศระหว่างนั่งรถราง
นั่งรถรางขึ้นมาไม่นานก็ถึงแล้วค่ะ ปราสาทไฮเดนเบิร์ก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและจุดชมวิวสวยงามที่ใครๆก็ตามมาถ่ายรูปกัน

ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไฮเดลเบิร์ก

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไฮเดลเบิร์กก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง เผื่อใครที่กำลังปักหมุดไปเที่ยว ก็แวะไปถ่ายรูปและเดินชมกันได้ ขอมาสรุปให้ชมกันดังนี้ค่ะ
1.ปราสาทไฮเดลเบิร์ค(Heidelberger Castel)
1.ปราสาทไฮเดลเบิร์ค(Heidelberger Castel) ภาษาเยอรมัน: Heidelberger Schloss) โดยเป็นปราสาทเก่าแก่ในเมืองไฮเดลเบิร์ค ของประเทศเยอรมนี เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างของยุคเรอแนซ็องส์ที่สำคัญที่สุดในตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ โดยปราสาทแห่งนี้ไม่ปรากฎหลักฐานที่ชัดเจนว่าปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อใด

แต่ปราสาทหลังนี้ได้รับการกล่าวถึงครั้งแรกในปีค.ศ. 1214 เมื่อจักรพรรดิฟรีดริชที่ 2 แห่งโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ได้พระราชทานปราสาทหลังนี้ให้แก่ลุดวิจที่ 1 เป็นดยุกแห่งบาวาเรีย และตั้งแต่นั้นมา ปราสาทหลังนี้ก็อยู่ในการครอบครองโดยตระกูลวิทเทลส์บัค จากการที่ปราสาทขนาดนี้มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่บนเชิงเขา หน้าปราสาทมีแม่น้ำเนคคาร์ไหลผ่าน ปราสาทหลังนี้จึงเป็นป้อมปราการอย่างดีในการป้องกันข้าศึก  
1.ปราสาทไฮเดลเบิร์ค(Heidelberger Castel)
โดยในศตวรรษที่ 17 ได้เกิดสงครามครั้งใหญ่ขึ้นสองครั้งในทวีปยุโรป คือสงครามสามสิบปีและสงครามเก้าปี ปราสาทแห่งนี้ได้เป็นศูนย์กลางการปกครองของแคว้นพาลาทิเนตที่ต้องเผชิญกับการโจมตีสู้รบหลายครั้ง จนทำให้ปราสาทได้รับความเสียหายอย่างมาก
ประตูElisabethentor ทางเข้าไปยังปราสาท
1.ปราสาทไฮเดลเบิร์ค(Heidelberger Castel)
แม้กระทั้งผู้ปกครองแต่ละคนจะมีการซ่อมแซมแต่ก็ไม่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเนื่องจากภาวะสงคราม จนกระทั่งเมื่อสงครามสิ้นสุดลงในปี 1697 คาร์ลที่ 3 ฟรีดริช ผู้ปกครองพาลาทิเนตมีความคิดที่จะซ่อมแซมปราสาทหลังนี้ให้เสร็จ แต่ก็ต้องเป็นอันระงับไปเนื่องจากขาดแคลนเงิน 
1.ปราสาทไฮเดลเบิร์ค(Heidelberger Castel)
ซึ่งในปี 1720 ได้เกิดความขัดแย้งทางนิกายในเมืองไฮเดิลแบร์คขึ้น ทำให้เจ้าชายคาร์ลที่ 3 ฟรีดริช ผู้นับถือคาทอลิกทรงย้ายราชสำนักไปยังเมืองมันน์ไฮม์และสูญเสียสิทธิทั้งหมดในปราสาท เจ้าชายคาร์ลทรงสร้างวังแห่งใหม่ขึ้นที่มันน์ไฮม์ ตั้งแต่นั้นมา ปราสาทแห่งนี้ก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจใยดีมากนักและค่อยๆพังทลาย ชาวเมืองมักขึ้นไปเอาอิฐ ไม้ เหล็ก จากปราสาทแห่งนี้ไปสร้างบ้านเรือนของตน
1.ปราสาทไฮเดลเบิร์ค(Heidelberger Castel)
รัฐบาลของรัฐบาวาเรียเดิมต้องใช้เวลาร่วมครึ่งศตวรรษเพื่อพิจารณาว่าจะทุบปราสาทหลังนี้ทิ้งดีหรือไม่ จนกระทั่งได้ข้อสรุปในปี 1868 ว่ารัฐบาลจะทำการรักษาและบูรณะปราสาทหลังนี้ การบูรณะปราสาทหลังนี้ได้แล็วเสร็จในปี 1900 โดยใช้เงินบูรณะไปทั้งสิ้น 520,000 มาร์ค โดยการบูรณะได้ทำเฉพาะบางส่วนเท่านั้น ส่วนใหญ่ของปราสาทยังคงเป็นซากปรักหักพัง ซึ่งปัจจุบันปราสาทแห่งนี้ได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาชมอย่างไม่ขาดสาย เครดิตข้อมูลดีจากๆ : https://th.wikipedia.org/wiki/ปราสาทไฮเดิลแบร์ค
2.จุดชมวิวเมืองไฮเดลเบิร์ก(Viewpoint at Heidelberger Castel)
2.จุดชมวิวเมืองไฮเดลเบิร์ก(Viewpoint at Heidelberger Castel) มองไปยังเบื้องล่างก็เห็นสะพาน Karl Theodor
2.จุดชมวิวเมืองไฮเดลเบิร์ก(Viewpoint at Heidelberger Castel) ย่านเมืองเก่า
2.จุดชมวิวเมืองไฮเดลเบิร์ก(Viewpoint at Heidelberger Castel)
นอกจากซากปรักหักพังที่เก่าแก่ของปราสาทแล้ว บนปราสาทยังมีจุดชมวิวที่สวยงามให้นักเดินทางได้ถ่ายภาพทิวทัศน์เมืองไฮเดลเบิร์กอีกด้วย
 3.Hortus Palatinus
 3.Hortus Palatinus ตั้งอยู่ตรงหัวมุมภายในสวนอันกว้างขวางของปราสาทไฮเดลเบิร์ก
 3.Hortus Palatinus ตั้งอยู่ตรงหัวมุมภายในสวนอันกว้างขวางของปราสาทไฮเดลเบิร์ก
บริเวณสวนสาธารณะอันกว้างขวาง เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนและชมวิว รับลมเย็นๆ
4.Kornmarkt-Madonna จตุรัสในย่านเมืองเก่า
4.Kornmarkt-Madonna จตุรัสในย่านเมืองเก่า
4.Kornmarkt-Madonna จตุรัสในย่านเมืองเก่า
5.Heidelberger Marktplatz จตุรัสตลาดศูนย์กลางย่านเมืองเก่าไฮเดลเบิร์ก
5.Heidelberger Marktplatz จตุรัสตลาดศูนย์กลางย่านเมืองเก่าไฮเดลเบิร์ก เป็นที่ตั้งของโบสถ์ Heiliggeistkirche หรือ Church of the Holy Spirit, Heidelberg โบสถ์เก่าแก่หลังคารูปทรงสถาปัตยกรรมสวยงาม
5.Heidelberger Marktplatz จตุรัสตลาดศูนย์กลางย่านเมืองเก่าไฮเดลเบิร์ก
 5.Heidelberger Marktplatz จตุรัสตลาดศูนย์กลางย่านเมืองเก่าไฮเดลเบิร์ก เป็นที่ตั้งของโบสถ์ Heiliggeistkirche หรือ Church of the Holy Spirit, Heidelberg โบสถ์เก่าแก่หลังคารูปทรงสถาปัตยกรรมสวยงาม
5.สะพาน Karl Theodor หรือเรียกสั้นๆว่า สะพานเก่า ข้ามแม่น้ำเนคการ์แห่งเมืองไฮเดลเบิร์กที่ใครๆก็แวะมาถ่ายรูปกัน
 5.สะพาน Karl Theodor หรือเรียกสั้นๆว่า สะพานเก่า จัดเป็นสะพานเก่าแก่ประจำเมืองไฮเดลเบิร์กสร้างข้ามแม่น้ำเนคการ์ (Neckar River) สะพานโค้ง สร้างจากหินทรายสีแดงประกอบเป็นอิฐบล็อกสวยงามตั้งแต่ในอดีตและถูกอนุรักษ์และปรับปรุงให้อยู่คู่เมืองนี้มาอย่างยาวนาน
5.สะพาน Karl Theodor หรือเรียกสั้นๆว่า สะพานเก่า ข้ามแม่น้ำเนคการ์แห่งเมืองไฮเดลเบิร์กที่ใครๆก็แวะมาถ่ายรูปกัน

 นอกจากนี้ยังมีซุ้มประตูเมืองที่สวยงามอีกแห่งด้วย
5.สะพาน Karl Theodor หรือเรียกสั้นๆว่า สะพานเก่า ข้ามแม่น้ำเนคการ์((Neckar River))
 บรรยากาศมองจากวิวสะพาน Karl Theodor
 6.The Kurpfälzisches Museum (Palatinate Museum)
 6.The Kurpfälzisches Museum (Palatinate Museum) พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงศิลปะ และประติมากรรมอันสำคัญของเมืองไฮเดลเบิร์กไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปศึกษาและชมกัน
 6.The Kurpfälzisches Museum (Palatinate Museum)
6.The Kurpfälzisches Museum (Palatinate Museum) พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงศิลปะ และประติมากรรมอันสำคัญของเมืองไฮเดลเบิร์กไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปศึกษาและชมกันฃ
7.ถนนช็อปปิ๊งย่านเมืองเก่า (Shopping in old street of Heidelberger) ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านขายของกิน ของฝาก และของที่ระลึกมากมาย 
7.ถนนช็อปปิ๊งย่านเมืองเก่า (Shopping in old street of Heidelberger)
 7.ถนนช็อปปิ๊งย่านเมืองเก่า Shopping in old street of Heidelberger ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านขายของกิน ของฝาก และของที่ระลึกมากมาย
ของที่ระลึกและของฝากหลายแบบ หลากราคา
 ของฝากและของที่ระลึกประจำเมืองให้ได้เลือกซื้อ เลือกหากันมากมาย หากใครซื้อเยอะก็ลองต่อรองราคากับคนขายดูนะคะ
 นอกจากนี้ยังมีจุดสนใจและที่เที่ยว ที่ถ่ายภาพสวยๆหลากหลายมุกให้เดินลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอยอีกด้วย
มีร้านคาเฟ่ขายเครื่องดื่ม และมุมนั่งพักผ่อนแบบชิลๆ สำหรับคนที่เมื่อยล้าจากการเดินทาง ก็แวะนั่งพักสักแป๊บ
เดินทางจากไฮเดลเบิร์ก นั่งรถไฟกลับถึงเมืองแฟรงเฟิร์ตโดยสวัสดิภาพ หมดไปอีก 1 วัน
หลังจากเดินลัดเลาะชมเมืองไฮเดลเบิร์กแล้ว ดิฉันก็นั่งรถไฟกลับไปนอนที่โรงแรมในแฟรงก์เฟิร์ต เพื่อเก็บแรงไว้เที่ยวเมืองต่อไป

สรุปค่าใช้จ่ายวันนี้
รถไฟจากแฟรงเฟิรต์-มาเมืองไฮเดลเบิร์ก = ไม่เสียสตังเพราะใช้บัตร Eurial Pass ซื้อจากเมืองไทยมาแล้ว
ค่ารถบัสโดยสารจากสถานีรถไฟไฮเดลเบิร์กไปเมืองเก่า = 2.8 ยูโร
ค่ารถรางขึ้นชมชมปราสาทเก่าไฮเดลเบิร์ก = 8 ยูโร
ค่ากินจุ๊กจิ๊ก =5.2 ยูโร
รวมค่าใช้จ่าย 15.6 ยูโร

สำหรับรีวิวการเดินทางในวันนี้ น่าจะเป็นไกด์ไลน์นำทางเล็กน้อยให้กับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเมืองไฮเดลเบิร์กอยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าว มีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณเพื่อนๆผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาเปิดอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------
บทความรีวิวเที่ยวเมืองอื่นๆ มีดังนี้ 
แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
ทำวีซ่าเยอรมันด้วยตัวเอง เตรียมเอกสารสำคัญอะไรไปบ้างให้ผ่านแน่นอน คลิ๊กดูรายละเอียด>>
แบ่งปันการทำวีซ่าท่องเที่ยวเยอรมนีด้วยตัวเอง ต้องเตรียมเอกสารสำคัญอะไรบ้าง ให้ผ่านชัวร์ๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น