Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองสตุทการ์ท(stuttgart) เดินนวยนาดในตัวเมือง มีที่เที่ยวอะไรให้ชำเลือง ประเทืองใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเดือนนี้ คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มารีวิวพาคุณผู้อ่านไปยลตระการเมืองสตุทการ์ท(stuttgart city) นอกจากเป็นเมืองอุตสาหกรรมรถยนต์ยุโรปอันเลื่องชื่อแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า
ก็ขอสวัสดีทักทายเหล่าเพื่อนๆ ผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกคนนะคะ และสำหรับทริปรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเดินทางไกลไปในต่างแดนทริปนี้ ดิฉันยังคงสิงสถิตอยู่ในทวีปยุโรปค่ะ เพราะการเดินทาง ทำให้ดิฉันได้เรียนนรู้อะไรใหม่ๆอยู่เสมอ โดยเฉพาะในต่างแดน ที่แตกต่างทั้งด้านภาษาและวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การเดินทางไปแต่ละประเทศ ต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ถือว่าได้ประสบการณ์จากการเดินทางและได้รับความรู้จากสถานที่แปลกถิ่นนั้นอยู่ไม่ใช่น้อย

และหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวอีกแห่งที่เดี๊ยนเลือกปักหมุดมาเที่ยวก็คือ เมืองสตุทการ์ทคะ ทริปนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มารีวิวบอกเล่าประสบการณ์เดินทางเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟในยุโรป และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้ให้เพื่อนได้ดูกันค่ะ
เรื่องน่ารู้เล็กน้อยพอสังเขป เกี่ยวกับเมืองสตุทการ์ท (About Stuttgart City,Germany)
ก่อนจะไปดูภาพรีวิว เรามารู้จักเมืองสตุทการ์ทกันพอสังเขปเพื่อเป็นความรู้ก่อนนะคะ

เมืองสตุทท์การ์ท (Stuttgart) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศเยอรมัน โดยจัดเป็นเมืองหลวงของรัฐบาเดิน-เวิอร์เทิมแบร์ค และเมืองใหญ่อันดับหกของประเทศเยอรมนี ตั้งอยู่บริเวณป่าดำ (Black Forest) โดยเป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งของประเทศ มีบริษัทที่ตั้งอยู่มากกว่า 150,000 บริษัท ส่วนใหญ๋เป็นอุตสาหกรรใหม่ มีบริษัทที่มีชื่อเสียงได้แก่ เดมเลอร์ พอร์เช่ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และไอบีเอ็ม โดยเฉพาะพอร์เช่นั้นได้ใช้ตราประจำเมือง ชตุทท์การ์ทมาเป็นส่วนหนึ่งของสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้าด้วยสตุทท์การ์ท เป็นต้นกำเนิดของรถยนต์ในยุคแรก ๆ นอกจากนี้ยังมีบริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียงเช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ พอร์เช่ มายบัค รวมถึงรถต้นแบบคันแรกของโฟล์คสวาเกน ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว สตุทท์การ์ทยังเป็นเมืองแห่งการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญอีกแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงละคร State (Staatstheater) และ State Gallery (Staatsgalerie) Staatstheater เป็นที่ตั้งของโรงละครโอเปร่าแห่งรัฐและโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กสามโรง มันแสดงละครโอเปร่าบัลเล่ต์และโรงละครเป็นประจำรวมถึงคอนเสิร์ต Staatstheater ได้รับการขนานนามว่า "โรงละครยอดเยี่ยมแห่งปี" และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองสตุทการ์ทที่สำคัญอีกหลายแห่งด้วย อาทิเช่น  New Palace, and Old Castle, fountain at Schlossplatz และที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง
แบกเป้เดินทางไกล นั่งรถไฟจากประเทศลักเซมเบิรก์ไปเมืองสตุทการ์ทประเทศเยอรมัน ใช้เวลาเริงสันต์สราญใจไปกับรถไฟทั้งหมด 4 ชั่วโมงครึ่งจ้า
สำหรับการเดินทางไปยังเมืองสตุทการ์ทในทริปนี้
ดิฉันเริ่มต้นเดินทางจากสถานีรถไฟเมืองลักเซมเบิร์ก ประเทศลักซ์เซมเบิร์ก ไปยังเมืองสตุทการ์ท ประเทศเยอรมัน ซึ่งระยะทางค่อนข้างไกลและใช้เวลานานพอสมควร โดยตอนไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่สถานีรถไฟในเมืองลักเซมเบิร์ก บอกว่าจะต้องนั่งรถไฟเปลี่ยนขบวนรถไฟและเปลี่ยนชานชลาที่สถารถไฟอยู่ 2 ครั้งค่ะ
ทั้งนี้ก่อนไปก็ตรวจสอบเส้นทางในเว็ปไซต์ของยุโรปแล้วว่า จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟ 2 ครั้ง ใช้เวลาเดินทางรวมทั้ง 4 ชั่วโมงครึ่งค่ะ

นั่งรถไฟออกจากประเทศ Luxuembour >> ลงที่สถานีรถไฟ kreuz Konz
จากนั้นก็เดินแบกเป้ไปที่สถานีรถไฟ Konz  >> ไปลงที่ สถานี Mannheim Hbf
แล้วก็เปลี่ยนขบวนรถไฟจากสถานี Mannheim >>  ไปลงที่ที่ Stuttgart Hbf

ยังพอมีเวลาเหลืออยู่กะจิ๊ดลิ๊ด ก็มาเติมพลังก่อนเดินทางค่ะ ถ้าไม่กิน มีหวังหมดแรงระหว่างแบกเป้บนรถไฟแน่นอน
ระหว่างที่รอขึ้นรถไฟ ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ ก็มาเติมพลังก่อนเดินทางค่ะ ถ้าไม่กิน มีหวังหมดแรงระหว่างแบกเป้บนรถไฟแน่นอน ใกล้ๆสถานีรถไฟประเทศลักเซมเบิร์ก มีร้านคาเฟ่อยู่หลายร้าน ก็แวะมาทานรอเวลารถไฟก่อนไปค่ะ
อาหารมื้อนี้ จัดไปแซนวิซแบบฝรั่งเศส ทานคู่กับขนมปังอะไรก็ไม่รู้ มีสตอเบอรี่โรยหน้า รสชาติหวานเจี๊ยบเชียว
จากที่แดดจ้า สักพัก ฝนก็เทลงมา ช่วยเพิ่มความหนาวเหน็บเข้าไปอีก
 นั่งทานอาหารไปไม่นาน อยู่ดีๆ ฝนก็เทลงมา ยิ่งทำให้อากาศเย็นหนักกว่าเดิมอีกค่ะ
โชคดีนะคะ ที่เดี๊ยนเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมมาก่อนแล้ว ไม่งั้นคงจะเปียกปอนไปทั้งตัวแน่นอน
 หลังจากทานอาหารมื้อเที่ยงแล้ว ก็เดินมารถขึ้นรถไฟที่ชานชลา 8CD ค่ะ ซึ่งก่อนไปจะต้องตรวจสอบหมายเลขชานชลาที่สถานีรถไฟจอดอีกทีนะคะ เพราะบางขบวนก็เปลี่ยนชานชลากระทันหัน จนวิ่งตามไปทันเลยก็มีค่ะ แต่ยังดีที่ขบวนรถไฟที่จะไปยังประเทศเยอรมันขบวนนี้ ไม่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

 ขึ้นมาบนรถไฟก็มีจอมอนิเตอร์ บอกว่าถึงสถานีใหนแล้วบ้าง
ดังนี้จึงมั่นใจว่า จะไม่นั่งรถไฟเลยป้ายสถานีไปแน่นอน เพราะบางครั้ง ดิฉันเองก็ฟังสำเนียงการประกาศของเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยชัด เนื่องจากพูดเป็นภาษาฝรั่งเศสบ้าง เยอรมันบ้าง ไม่ค่อยได้ยินพูดภาษาอังกฤษ ดังนั้นการสังเกตจอมอนิเตอร์ หรือเปิด GPS นำทางในรถไฟ ก็ช่วยป้องกัน การเดินทางเลยสถานีรถไฟได้เหมือนกันค่ะ
ในขบวนรถไฟที่วิ่งออกจากประเทศลักเซมเบิร์กไปเยอรมันรอบนี้ ดูเงียบเหงายิ่งนัก
ขบวนรถไฟวิ่งจากประเทศลักเซมเบิร์กรอบนี้ ไม่ค่อยมีผู้โดยสารเลย เงียบมากๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นช่วงวันธรรมดาด้วย คนส่วนใหญ่ก็ทำงานกัน
ทิวทัศน์ระหว่างทางเป็นทุ่งนาข้าวบาเลย์สลับกับไร่องุ่น แต่ท้องฟ้าค่อนข้างครึ้ม ไม่ค่อยสดใสนัก มีฝนโปรยปรายบ้าง แต่ไม่หนักมากนัก
ใช้เวลานั่งรถไฟออกจากประเทศลักเซมเบิร์กประมาณ 40 นาที ก็มาลงที่สถานี Krue Konz
จากนั้นก็เดินเท้าออกจากสถานี Krue Konz ไปอีกประมาณ 500 เมตร เพื่อไปที่สถานีรถไฟเมือง Konz 

ทั้งนี้เพื่อรอนั่งรถไฟจากสถานี Konz ไปสุดปลายทางที่เมือง Maanhiem Hbf  และระหว่างทางที่เดินจากสถานี Krue Konz ก็หวั่นใจอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นสถานีย่อย เมืองเล็กๆ ไม่ค่อยมีผู้โดยสารเลยค่ะ แต่โชคดีที่มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนเยอรมัน แต่พูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก ให้ความช่วยเหลือ แนะนำเส้นทางไปยังสถานีรถไฟเมือง Konz ว่าจะต้องเดินทางไปอย่างไร เลี้ยวตรงใหน ทำให้ดิฉันเดินลัดเลาะ มาถึงสถานี Konz โดยปลอดภัย
จากที่ท้องฟ้ามื้ดครึ้มของขบวนรถไฟที่นั่งจากประเทศลักเซมเบิร์ก พอเข้าสู่ประเทศเยอรมัน ท้องฟ้าก็แจ่มใส แดดจ้าเชียวค่ะ บรรยากาศทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เขียวขจียิ่งนัก
ผ่านเมืองเล็กๆแถบชนบท น่ารักมุ้งมิ้ง ที่อยู่ตามเขตชายแดน ดูสวยงาม เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวหรือกรุ๊ปทัวร์มาเยือนมากนัก
ระหว่างทางก็ผ่านเมืองเล็กๆแถบชนบท น่ารักมุ้งมิ้ง ที่อยู่ตามเขตชายแดน ดูสวยงาม เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวหรือกรุ๊ปทัวร์มาเยือนมากนัก
 ทำให้เส้นทางรถไฟขบวนที่ดิฉันนั่งจากสถานี Konz น่าจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยว สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ค่อยมีนักเดินทางเอเชียมาเที่ยวกัน
บนขบวนรถไฟของประเทศเยอรมัน มีผู้โดยสารเยอะกว่าขบวนรถไฟที่นั่งจากประเทศลักเซมเบิร์กซ่ะอีกค่ะ เพราะขบวนรถไฟที่จะวิ่งไปสุดปลายทางยังเมือง Maanheim Hbf จอดเกือบทุกสถานีเลยค่ะ
นั่งรถไฟจากเมือง Konz มาสุดปลายทางที่สถานีรถไฟ Maanheim ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาทีกว่าๆ จากนั้นก็เปลียนชลาไปนั่งขบวนรถไฟที่จะวิ่งไปเมืองสตุทการ์ท Stuttart Hbf
ขบวบรถไฟที่ดิฉันนั่งจากเมืองมานไฮน์ Maanhiem มายังเมืองสตุทการ์ทใช้เวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้นก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยค่ะ
 โดยขบวบรถไฟที่ดิฉันนั่งจากเมืองมานไฮน์ Maanhiem มายังเมืองสตุทการ์ทใช้เวลาเพียง 38 นาทีเท่านั้นก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยค่ะ  ในช่วงระหว่างเดินทางจะเปลี่ยนชานชลาที่สถานีรถไฟเมือง Maanhiem จะมีเรื่องให้ตื่นเต้นอยู่ว่า จะสามารถเปลี่ยนชานชลาให้ทันขบวนรถไฟที่จะไปเมืองสตุทการ์ทหรือเปล่า เนื่องจากว่าจะต้องไปเดินหาป้ายชานชลาอีกที ซึ่งแน่นอนว่าดิฉันเองไม่คุ้นชินกันสถานที่ เพราะเป็นสถานที่ใหม่ๆ แต่ซขบวนรถไฟที่จะโดยสารผ่านเมืองสตุทการ์ทก็มีตลอดเลยนะคะ ดังนั้นก็เลยไม่วิตกกังวลเท่าใดๆมากนัก อาจจะเสียเวลารถรถไฟอีกครึ่งชั่วโมง
 ถึงสถานีรถไฟเมืองสตุทการ์ทโดยสวัสดิภาพ
สถานีรถไฟสตุทการ์ท (Stuttgart Hbf)
เดินออกจากชานชลาสถานีรถไฟเมือง Stuttgart Hbf ไปยังโรงแรมที่พักคืนนี้
 สภาพอากาศที่เมืองสตุทการ์ทค่อนข้างเย็น และท้องฟ้ามืดครึ้ม เหมือนฝนจะตกพร่ำๆลงมาอีกครั้ง

จากสถานีรถไฟไปโรงแรมที่พัก เดินไกลพอสมควร บางครั้งก็แบกเป้ไม่ไหว ต้องใช้ล้อลากช่วยผ่อนแรงได้เยอะทีเดียว
และที่พักในคืนนี้ ดิฉันเลือกพักโรงแรมแบบห้องนอนรวมในเครือ A & O Hostel ซึ่งเป็นที่พักราคาถูก หลักร้อย ห่างจากสถานีรถไฟไปประมาณเกือบ 1 กิโลเมตรได้ ดังนั้นการแบกเป้จากสถานีรถไฟเมืองสตุทการ์ทก็แบกเป้ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ เพราะเมื่อยหลังมากๆ เลยต้องใช้ตัวลากกระเป๋าติดมาด้วย ก็ช่วยในการลดการแบกเป้และช่วยเบาแรงได้เยอะเลย

 ถึงโรงแรมที่พักคืนนี้แล้วค่ะ พักที่โรงแรม A & O Hostel Stuttgart ที่พักหลักร้อย ของคนเงินน้อย ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย หรือคนชอบแบกเป้ เน้นแค่นอน ไม่เน้นความหรูหรา
ที่พักในเครือแห่งนี้จะต้องเช่าชุดผ้าปูที่นอน และปลอดผ้านวม หรือทั้งปลอกหมอนแยกต่างหากนะคะ ราคาเช่าชุดละ 3.5 ยูโร
 แต่ที่พักในเครือแห่งนี้จะต้องเช่าชุดผ้าปูที่นอน และปลอดผ้านวม หรือทั้งปลอกหมอนแยกต่างหากนะคะ ราคาเช่าชุดละ 3.5 ยูโร แนะนำว่าหากเพื่อนๆคนใหน จะพักโรงแรมในเครือ A and O hostel เป็นส่วนใหญ่ก็พอผ้าปูมาด้วยก็ดีค่ะ
ห้องนอนรวม มีห้องน้ำในตัว แต่ต้องรอคิวเข้านิดนึง เพราะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน เวลานอนก็มีเสียงกรนดังเยอะหน่อย ต้องอดทนเอา
 ส่วนห้องนอนคืนนี้ถือว่าโอเคนะคะ กว้างขวาง แต่โคมไฟที่หัวเตียงใช่ไม่ได้
ในห้องมีห้องน้ำในตัวให้ แต่ก็ใช้รวมกันค่ะ เวลานอนก็มีเสียงกรนดังเยอะหน่อย ต้องอดทนเอา
 มีห้องครัว มีตู้เย็น ซิ่งล้างจาน กะทะ หม้อ จาน ชามให้ใช้ด้วย
และใกล้ๆที่พักก็มีร้านซุปเปอร์มาเก็ตอยู่ใกล้ๆด้วย ก็เลยไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกินค่ะ อยากกินอะไรก็เข้าไปซื้อที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตได้เลย แต่ซุปเปอร์มาเก็ต ก็ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงนะคะ แนะนำซื้อมาแช่ไว้ในตู้เย็นดีกว่าค่ะ

มื้อนี้ดิฉันเลยจัดไปแบบหนัก สลัดผักกับไก่ทอด ใจจริงอยากทานข้าว แต่ที่ร้านข้าวกล่องราคาแพงเกินงบ เลยมาจบที่ขนมปังทานกับผักสลัดอีกเช่นเดิม

 ภาพด้านหน้าสถานีรถไฟเมืองสตุทการ์ท (Stuttgart Railway Station)
ส่วนเส้นทางการคมนาคมในเมืองนี้ส่วนใหญ่ก็เดินทางด้วยรถไฟสาย S กับ สาย U เป็นส่วนใหญ่ค่ะ
สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่จะเที่ยวออกนอกๆตัวเมืองสตุทการ์ทไป ก็วางแผนการเดินทางไว้แต่เนิ่นๆนะคะ
แต่หากใครที่ไม่อยากออกนอกเมือง แนะนำเที่ยวใกล้ๆสถานีรถไฟก็ได้ค่ะ เพราะมีที่เที่ยวให้เดินชมอยู่หลายแห่งเลยค่ะ
 ใกล้กับสถานีรถไฟ ตรงเส้นถนนคนเดินช๊อปปิ้ง konigstrasse Road มีศูนย์ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวก็เข้าไปสอบถามได้
ได้แผ่นพับแผนที่แนะนำข้อมูลท่องเที่ยวเมืองสตุทการ์ท แบบภาษาอังกฤษมาด้วย
ตรงเส้นถนน konigstrasse  ตรงข้ามสถานีรถไฟสตุทการ์ท มีร้านขายขนมเครปให้ได้ลิ้มลองทานกันด้วย ส่งกลิ่นหอมหวนชวนโชย ให้โหยหิวเชียวค่ะ และลูกค้ายืนรอต่อคิวซื้ออยู่หลายคน
 เดี๊ยนเห็นแล้ว ก็เลยไม่รีรอ ขออยากลองทานกันเขาดูบ้าง
จัดไปค่ะ ขนมเครปแบบเยอรมัน 4 ยูโร แป้งจะนิ่มๆหน่อย ไม่ได้ทำแบบกรอบๆ เหมือนเครปเมืองไทยเรานะคะ แต่กลิ่นหอมของเนย Nutella มีรสชาติหวานอร่อย แปลกไปอีกแบบ แต่เดี๊ยนว่า เครปกรอบๆในเมืองไทยอร่อยกว่าค่ะ
 แผนที่ท่องเที่ยในเมืองสตุทการ์ท ส่วนใหญ่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟค่ะ หมายเลข 2 คือสถานีรถไฟ แต่ดูไปแล้วภาพเล็กมากๆ
ดูอีกป้ายนึกติดไว้ ใหญ่กว่าเดิม หากเดินข้ามสถานีรถไฟมาที่ถนน konigstrasse Road ก็จะเป็นย่านช๊อปปิ้ง มีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ให้นั่งชิลๆกันหลายมุม
ย่านท่องเที่ยวในเมืองสตุทการ์ท
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองสตุทการ์ทก็มีอยู่หลายแห่ง ในที่นี้ดิฉันขอมาสรุปที่เที่ยวย่านในตัวเมืองที่สามารถเดินจากสถานีรถไฟไปได้ใกล้ๆ มาให้เพื่อนๆได้ดูกันดังนี้ค่ะ

1.จตุรัสชลอสปลาทซ์สตุทการ์ท (schlossplatz stuttgart)
1.จตุรัสชลอสปลาทซ์สตุทการ์ท (schlossplatz stuttgart)
1.จตุรัสชลอสปลาทซ์สตุทการ์ท (schlossplatz stuttgart)
1.จตุรัสชลอสปลาทซ์สตุทการ์ท (schlossplatz stuttgart) เป็นย่านจัตุรัสขนาดใหญ่ที่สุดใน Stuttgart Mitte และเป็นที่ตั้งของ Neues Schloss ซึ่งสร้างขึ้นระหว่างปี 1746 และ 1807 โดยสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ลอสปลาทซ์ตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นศูนย์กลาง สามารถเดินเท้าจากสถานีรถไฟเข้าสู่ถนนสายช้อปปิ้ง Königstrasse (konigstrasse Road) มาได้ไม่ไกล บริเวณโดยรอบออกแบบเป็นจตุรัสลานหญ้าที่สวยงาม มีจุดนั่งพัก ม้านั่ง ให้เลือกพักกันตามอัธยาศัย
2.โรงละครโอเปร่าสตุทการ์ท (The Staatstheater Stuttgar)
2.โรงละครโอเปร่าสตุทการ์ท (The Staatstheater Stuttgar)
2.โรงละครโอเปร่าสตุทการ์ท (The Staatstheater Stuttgar) เป็นโรงละครโอเปร่าเก่าแก่อีกแห่งในประเทศเยอรมนี ตั้งอยู่ใ่กล้ๆกับสวนอุทยาน Bei Theater
3.ลานสวนอุทยานดอกไม้ บริเวณหน้า Ministry of Finance of Baden-Wuerttemberg
3.ลานสวนอุทยานดอกไม้ บริเวณหน้า Ministry of Finance of Baden-Wuerttemberg
3.ลานสวนอุทยานดอกไม้ บริเวณหน้า Ministry of Finance of Baden-Wuerttemberg
3.ลานสวนอุทยานดอกไม้ บริเวณหน้า Ministry of Finance of Baden-Wuerttemberg อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยว แวะนั่งพักผ่อน ถ่ายภาพชมดอกกุหลาบสวยๆ ใกล้ๆเป็นทะเลสาบ บริเวณโดยรอบเป็นสวนสาธารณะ มีลานหญ้า จุดนั่งพักผ่อนคลายแบบสบายๆ
4.พระราชวังใหม่สตุทการ์ท (New Palace of Stuttgart)
4.พระราชวังใหม่สตุทการ์ท (New Palace of Stuttgart)
4.พระราชวังใหม่สตุทการ์ท (New Palace of Stuttgart)
4.พระราชวังใหม่สตุทการ์ท (New Palace of Stuttgart) เป็นพระราชวังสไตล์บาร็อคสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 และเป็นหนึ่งในพระราชวังขนาดใหญ่แห่งสุดท้าย ที่สร้างขึ้นทางภาคใต้ของประเทศเยอรมนี พระราชวังตั้งอยู่ใจกลาง Stuttgart บน Schlossplatz จตุรัสกลางเมืองที่สำคัญ เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างไม่ขาดสาย
5.ปราสาทวังเก่า (Old Castle)
5.ปราสาทวังเก่า (Old Castle)
5.ปราสาทวังเก่า (Old Castle) ปัจจุบันเป็นที่ตั้งอขงพิพิธภัณฑ์ Landesmuseum Württemberg เป็นปราสาทเก่าแก่ตั้งอยู่บน Schillerplatz ในเมืองสตุทท์การ์ทประเทศเยอรมนี ปราสาทเดิมปราสาทน้ำย้อนหลังไปถึงศตวรรษที่ 10 เป็นถิ่นที่อยู่ของ Counts และต่อมาคือ Dukes of Württemberg และปัจจุบันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการ สถานที่เรียนรู้สำคัญอีกแห่งในเมืองสตุทการ์ทด้วย
6.จตุรัส Schillerplatz เป็นจตุรัสเก่าแก่สำคัญอีกแห่งในเมืองสตุทการ์ท
6.จตุรัส Schillerplatz เป็นจตุรัสเก่าแก่สำคัญอีกแห่งในเมืองสตุทการ์ท
6.จตุรัส Schillerplatz เป็นจตุรัสเก่าแก่สำคัญอีกแห่งในเมืองสตุทการ์ท
6.จตุรัส Schillerplatz เป็นจตุรัสเก่าแก่สำคัญอีกแห่งในเมืองสตุทการ์ท อยู่ไม่ไกลจากจตุรัส Schlossplatz ซึ่งเป็นจัตุรัสหลักของชตุทท์การ์ท สามารถเดินเท้าจากสถานีรถไฟมาได้ไม่ไกล โดยจตุรัแห่งนี้ทำจากกรวดอิฐก้อนหิน ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 เป็นย่าที่มีมีชื่อเสียงมาจากปราสาท โบสถ์วิหารเก่า รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปศึกษและเรียนรู้ ปัจจุบันกลายเป็นร้านอาหารแล้ว มาที่นี่เพื่อเดินชมตลาดดอกไม้ที่จัตุรัสช่วงเช้าวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินกันอย่างเพลิดเพลินใจ
7.ย่านถนนคนเดินช๊อปปิ้ง Königstrasse (konigstrasse Road)
7.ย่านถนนคนเดินช๊อปปิ้ง Königstrasse (konigstrasse Road)
7.ย่านถนนคนเดินช๊อปปิ้ง Königstrasse (konigstrasse Road)
7.ย่านถนนคนเดินช๊อปปิ้ง Königstrasse (konigstrasse Road)
 7.ย่านถนนคนเดินช๊อปปิ้ง Königstrasse (konigstrasse Road) ที่เต็มไปด้วยห้างร้าน สรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่และขนมอร่อยๆให้เลือกทานกันอย่างสำราญใจ ซึ่งถนนดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ
7.อาคารหอนาฬิกาที่ย่าน marktplatz bunker stuttgart
7.อาคารหอนาฬิกาที่ย่าน marktplatz bunker stuttgart
7.อาคารหอนาฬิกาที่ย่าน marktplatz bunker stuttgart หากช่วงเวลากลางวัน ลานบริเวณดังกล่าวจะเป็นตลาดสด ขายผักและผลไม้

นอกจากนี้แล้วในเมืองสตุทการ์ทยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง โดยเฉพาะหากใครที่ชื่นชมรถยุโรปหรู ที่นี่ก็มีพิพิธภัณฑ์การจัดแสดงรถให้ได้ชมด้วย ซึ่งหากเพื่อนๆคนใหนที่วางจะแบกเป้มาเที่ยวประเทศเยอรมัน ก็ลองมาเดินดื่มด่ำ สุขสันต์ชื่นชมกันได้นะคะ

สำหรับทริปรีวิวเที่ยวแบบสไลว์ไลฟ์ในทริปนี้ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลา แวะเวียนเข้ามาสไลด์เลื่อนชมกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวท่องเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยตามเมืองอื่นๆ มีดังนี้
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูรีวิว>>
แบ่งปันรีวิวลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก แวะไปพักเที่ยวชมดูสิ มีอะไรให้เช็คอินบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น