Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก (Den Haag) ในครึ่งวันด้วยตัวเอง แวะครื้นเครงตามสถานที่ต่างๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง

แบกเป้ลุยเดี่ยวเข้าสู่วันที่เจ็ดแล้ว หลังจากรีวิวตอนที่แล้วได้พาไปชมเมืองน่ารักเล็กๆไปแล้ว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาเปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก( The Hague city) หรือเมืองเดนเฮก(Den Haag) ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวให้อะไรให้ชื่นชม ตรอมตรมหัวใจบ้าง
เข้าสู่วันที่เจ็ดของทริปแบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวยุโรปแล้วนะคะ โดยทริปนี้ดิฉันยังอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นอีกเหมือนเดิม แม้จะเข้าสู่ช่วงฤดูดอกไม้ผลิ หรือช่วงอากาศอันอบอุ่นแล้วก็ตาม ทว่ายิ่งวันใหนลมพัดโชยมา พร้อมพาสายฝนลงมาด้วย วันนั้นโคตตะระหนาวแบบสุดๆเลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าหากใครมาเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์แบบดิฉันในช่วงกลางเดือนพฤกษภาคม ยังไงก็พกร่มและเสื้อกันหนาวให้ความอบอุ่นมาด้วยก็ดีนะคะ

และหลังจากที่ทริปรีวิวก่อนหน้านี้ ดิฉันได้มาแบ่งปันเขียนรีวิวพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวยังเมืองฮาร์อาเลมแล้วนะคะ ตามเว็ปไซต์ :  https://khunnaiver.blogspot.com/2019/07/Backpack-to-travel-haarlem-city-netherland-review.html
ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถเข้าไปชมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้ด้วย ส่วนรีวิวทริปวันนี้ก็จะขอพาไปเที่ยวเมืองเดอะเฮก หรือกรุงเฮก(The Hague)  บ้างก็ออกเสียงเป็น Den Haag (เดนเฮก) อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่สามารถนั่งรถไฟจากเมืองหลวงกรุงอัมเตอร์ดัม

เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า พาคุณผู้อ่านไปเปิดโลกกว้างเดินทางในต่างแดน ให้เริ่ดสะแมนแตน แสนโสภาเที่ยวในเมืองเดอะเฮกกันนะคะไปดูสิว่าเมืองนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชมบ้าง และก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิว เราก็มารู้จักเมืองเดอะเฮก หรือกรุงเฮกกันกันก่อนนะคะ
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมืองเดอะเฮก อ่านกันเป็นความรู้พอสังเขปค่ะ (About Den Haag City,Netherland)
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกรุงเฮก อ่านกันเป็นความรู้พอสังเขปค่ะ
เมืองเดอะเฮก หรือกรุงเฮก (ภาษาอังกฤษ The Hague city ส่วนภาษาดัดซ์ชื่อเมือง Den Haag ) บ้างก็ออกเสียงเป็นเมืองเแด็นฮาค หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ S-Gravenhage สคราเฟินฮาเคอ เป็นเมืองหลวงสำคัญที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเซาท์ฮอลแลนด์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเมืองเดอะเฮก จัดเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากเมืองหลวงอย่างกรุงอัมสเตอร์ดัมและรอทเทอร์ดัม เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศ มีระยะทางห่างจากกรุงอัมสเตอร์ดัมประมาณ 57 กิโลเมตร โดยเป็นที่ตั้งสำคัญของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลกซึ่งตั้งอยู่ที่วังสันติ ซึ่งสร้างโดยมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ชื่อ แอนดรูว์ คาร์เนกี และยังเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหารและการพิมพ์ รวมทั้งอุตสาหกรรมอื่นๆอีกด้วย  นอกจากนี้ในตัวเมืองก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ให้นักเดินทางได้เข้ามาเยี่ยมเยียนแวะชมกันอีกด้วย
เครดิตข้อมูลดีๆจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/เดอะเฮก

เริ่มต้นวันใหม่ สภาพอากาศท้องฟ้ามืดสลัด ต่างจากทริปเมื่อวานโดยสิ้นเชิง เมื่อวานท้องฟ้าและอากาศดีมาก วันนี้มืดหม่นไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ต้องเดินหน้าแบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวคนเดียวต่อไปเรื่อยๆ 
เริ่มต้นวันใหม่ ดิฉันยังคงนอนพักค้างแรมที่ โรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel) ที่กรุงอัมสเตอร์ดัมในประเทศเนเธอร์แลนด์ สภาพอากาศท้องฟ้ามื้ดครึ้ม ต่างจากทริปเที่ยวเมื่อวานโดยสิ้นเชิง ทริปเที่ยวเมื่อวานดูสดใส สวงงามมาก แต่วันนี้มืดหม่น ลมพัดแรง แถมอากาศหนาวสุดๆ และคิดว่าคงจะมือครึ้มอย่างนี้ไปตลอดทั้งวันค่ะ
บรรยากาศที่ห้องอาหารในโรงแรมวันนี้ไม่ค่อยวุ่นวาย เหมือนกับทริปเมื่อวานนัก
ส่วนอาหารเช้าวันนี้ ทำกินแบบง่ายๆไปอีกเหมือนเดิม ไส้กรอกซื้อมาแต่เมื่อวาน เอาไปแช่ไว้ในตู้เย็นรวมของโรงแรม ดีนะที่เขียนชื่อไว้ เพราะทางแม่บ้านของโรงแรม จัดการทำความสะอาดตู้เย็นซ่ะเกลี้ยงเลย มีแขกบ้างคนไม่ได้เขียนชื่อติดไว้ในถุงอาหารของตัวเอง ก็โดนแม่บ้านจัดการทำความตู้เย็น หอบเอาไปทิ้งเลยก็มี หากใครที่พักโรงแรมแนวโฮสเทล หากซื้ออาหารมาแช่ไว้ อย่าลืมเขียนชื่อตัวเองติดไว้พร้อมวันเช็คเอาท์ด้วยนะ เนื่องจากมีกฎระเบียบการใช้ห้องครัวติดไว้
หลังจากทานอาหารจนอิ่ม ก็ไม่ได้ไปเที่ยว ต้องมานั่งสะส่าง จัดการงานที่บริษัทให้เสร็จ ไม่งั้นโดนกินหัวแน่นอนจ้า ส่วนงานบล็อกรีวิวท่องเที่ยว ก็ต้องมานั่งทำก่อนเข้านอนเอาค่ะ
และหลังจากที่นั่งทำงานจนเสร็จ ก่อนได้เวลาออกไปเที่ยวเมืองเดอะเฮกแล้วค่ะ เริ่มต้นการเดินทางวันนี้ ดิฉันนั่งเรือข้ามฟากฟรี จากโรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel) มายังสถานีรถไฟกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม Amsterdam Central
นั่งรถไฟออกจากกรุงอัมสเตอร์ มุ่งหน้าไปยังเมืองเดอะ เฮก
โดยมีขบวนรถไฟจาก Amsterdam Central ไปยัง Den Haag ทุกวัน
ระหว่างเดินทางก็ชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทางไป แต่บรรยากาศไม่ค่อยแจ่มใสเลย เพราะมืดครึ้มไปหมด
ใช้เวลาเดินทางจากอัมสเตอร์ดัม ประมาณ 50 นาที ก็ถึงกรุงเฮกแล้วค่ะ
ใช้เวลาเดินทางออกจากอัมสเตอร์ดัม ประมาณ 50 นาที ก็ถึงกรุงเฮกแล้วค่ะ
สถานีรถไฟในกรุงเฮก (den haag railway station)
บรรยากาศภายในสถานีรถไฟดูวุ่นวายเล็กน้อย
แต่สถานีรถไฟค่อนข้างสวยงาม ดูโอ่โถ่งกว่า สถานีรถไฟในกรุงอัมสเตอร์ดัมกว่ามากๆเลยนะคะ
ดูไม่ค่อยแออัด
และเดินออกจากสถานีรถไฟมาก็ค่อนข้างจะ สวยงาม ดูเป็นเมืองทันสมัย มีตึกรางสูงระฟ้าใหญ่โต มีสวนสาธารณะกว้างขวาง สะอาดสะอ้านดูดี  น่าอยู่เชียวค่ะ
 รถรางโดยสารประจำทางในตัวเมือง
หรือว่าจะเดินด้วยสองเท้า ก้าวไปตามที่ทางๆก็ได้เช่นเดียวค่ะ
ภาพแผนที่แนะนำเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเฮก สามารถเดินเทางได้ด้วยตัวเอง (Den Haag Tourist attractions places)
และนอกจากนี้ยังมีแผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้ด้วย เผื่อใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเมืองนี้อยู่ ไม่รู้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หรือจุดเช็คอินน์อะไรบ้าง ก็ถ่ายรูปติดไปด้วยก็ได้นะคะ
ภาพแผนที่แนะนำเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเฮก สามารถเดินเทางได้ด้วยตัวเอง (Den Haag Tourist attractions places)
หรือไม่งั้นก็เข้าไปที่ศูนย์ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเมือง Den Haag ได้ค่ะ
ภาพแผนที่แนะนำเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเฮก สามารถเดินเทางได้ด้วยตัวเอง (Den Haag Tourist attractions places)
ซึ่งการเดินทางในเมืองเดอะเฮก นั้นมีหลายแบบ ทั้งนั่งรถเมลล์โดยสาร และนั่งรถราง
แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเน้นเดินชมเมืองมากกว่าค่ะ โดยในแผนที่ก็มีเส้นทางแนะนำไปยังสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งบอกไว้ด้วย
วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า มาสรุปแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเดอะ เฮก หรือเมืองแดนเฮก ให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์ และกำลังจะวางแผนไปเที่ยวเมือง Den haag อยู่ได้ดูกันดังนี้ค่ะ
เดินจากสถานีรถไฟตามคำแนะนำของแผนที่แนะนำที่เที่ยวมาไม่ไกล โดยเปิด GPS เดินมาเรื่อยก็ถึงย่านท่องเที่ยวจุดแรก
1.พิพิธภัณฑ์ Mauritshuis เป็นพิพิพิธภัณฑ์แสดงภาพเขียนยุคทองของดัตซ์
1.พิพิธภัณฑ์ Mauritshuis เป็นพิพิพิธภัณฑ์แสดงภาพเขียนยุคทองของดัตซ์
1.พิพิธภัณฑ์ Mauritshuis เป็นพิพิพิธภัณฑ์แสดงภาพเขียนยุคทองของดัตซ์
1.พิพิธภัณฑ์ Mauritshuis เป็นพิพิพิธภัณฑ์แสดงภาพเขียนยุคทองของดัตซ์ โดยรวบรวมผลงานชิ้นเอกของศิลปินไว้มากมายไว้ให้ผู้ที่สนใจเข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Mauritshuis ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเฮก ถัดจากบินเนนฮอฟ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาถ่ายรูปริมสระน้ำทางด้านเหนือ ของพิพิธิภัณฑ์ Hofvijver (สระหลวง) ซึ่งเป็นมุมถ่ายภาพยอดนิยมอีกแห่งของเมืองเดอะเฮก

โดยอาคารพิพิธภัณฑ์ออกแบบโดยสถาปนิกชาวเนเธอร์แลนด์ชื่อ Jacob Van Campen สร้างขึ้นในต้นศตวรรษที่ 17 เพื่อเป็นที่พำนักของ Johan Maurits ซึ่งในขณะนั้นเป็นผู้ปกครองเมือง ตัวอาคารได้ผสมผสานการการออกแบบทั้งศิลปะของกรีกและโรมันเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเสา หน้าทรงสูง หน้ามุขที่สวยงาม และหลังจากนั้นในปี ค.ศ.1822 ก็ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์มาถึงปัจจุบัน
2.Binnenhof (บินเนนฮอฟ) อาคารรัฐสภา สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในกรุงเฮก
2.Binnenhof (บินเนนฮอฟ) อาคารรัฐสภา สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในกรุงเฮก
2.Binnenhof (บินเนนฮอฟ) อาคารรัฐสภา สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในกรุงเฮก
2.Binnenhof (บินเนนฮอฟ) อาคารรัฐสภา สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในกรุงเฮก
2.Binnenhof (บินเนนฮอฟ) อาคารรัฐสภา สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในกรุงเฮก
2.Binnenhof (บินเนนฮอฟ) จัดเป็นรัฐสภาเก่าแก่ประจำเมือง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเฮก ที่นักเดินทางแวะเวียนมาเที่ยวชมกันอย่างไมขาดสาย สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 เดิมทีเป็นที่พำนักของนักปกครองเมืองชาวดัตซ์ Floris IV และบุตรชาย ในช่วงปี 1446 และจากนั้นเหล่าผู้ปกครองดัตซ์ได้ตัดสินใจเลือกสถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งรัฐภาพ ตั้งแต่นั้นมา อาคารบินเนนฮอฟก็ได้กลายเป็นศูนย์กลางทางการเมืองที่สำคัญของประเทศเนเธอร์แลนด์ 
3.บ่อน้ำพุ Fontein graaf Willem II
3.บ่อน้ำพุ Fontein graaf Willem II อยู่ในรัฐสภาบินเนนฮอฟ
4.อนุสาวรีย์ King Willem II
4.อนุสาวรีย์ King Willem II ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภาบินเนนฮอฟ
 ถัดจากอาคารรัฐสภาบินเนนฮอฟ เดินเลาะเลียบไปตามฟุตบาทเรื่อยๆ
5.พระราชวัง Noordeinde 
5.พระราชวัง Noordeinde 
5.พระราชวัง Noordeinde  ตั้งอยู่ในกรุงเฮกย่านใจกลางเมือง เป็นหนึ่งในสามพระราชวังอย่างทางการของราชวงศ์เนเธอร์แลนด์ อาคารถูกใช้เป็นสถานที่ทำงานราชการของ King Willem-Alexander ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เป็นพระราชวังมีต้นกำเนิดมาจากบ้านไร่สมัยยุคกลาง ซึ่งได้รับการดัดแปลงให้เป็นคฤหาสอันกว้างขวาง โดยา Willem van de Goudt
 เดินไปตามป้ายทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ
เส้นถนน Noordeinde ก็เป็นถนนที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินชิลๆกัน เนื่องจากอยู่ใกล้กับพระราชวัง
6.Peace palace hague (วังสันติกรุงเฮก)
6.Peace palace hague (วังสันติกรุงเฮก)
6.Peace palace hague (วังสันติกรุงเฮก)
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเฮกที่มีชื่อเสียง สำหรับ Peace palace มีชื่อว่าวังสันติ หรือ เฟรเดิสสปาไลน์ ที่ได้ชื่อว่าเป็น "บัลลังก์แห่งกฎหมายระหว่างประเทศ" หรือ "ที่สถานที่รวบรวบกฎหมายระหว่างประเทศ" เพราะเป็นที่ตั้งกองบัญชาการของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ, ศาลอนุญาโตตุลาการถาวร, เนติบัณฑิตยสถานระหว่างประเทศแห่งเดอะเฮก และหอสมุดวังสันติภาพที่ล้ำค่า จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนเรื่อยมา ด้วยสถาปัตยกรรมอาคารที่มีความสวยงามและโดดเด่น
เลยถัดจากวังสันติ Peace palace hugue ก็จะเป็นทางเดินริมถนนในเขตสวนสาธารณะขนาดใหย่ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวสูงใหญ่ เรียงรายอยู่ตลอดแนวทางเดินมุ่งสู่ Scheveningen Beach
สังเกตุป้ายบอกทางไปยัง Scheveningen Beach
7.ถนน Keizerstraat ถนนสายช็อปปิ้งที่มากไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ขนาบอยู่ 2 ฝั่งทางเดิน
 ก่อนจะถึงชายหาดก็จะเป็นย่านถนน Keizerstraat ถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้า และร้านอาหารหลายอย่าง แต่วันนี้ ค่อนข้างจะเงียบเหงามากๆ
7.ถนน Keizerstraat ถนนสายช็อปปิ้งที่มากไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ขนาบอยู่ 2 ฝั่งทางเดิน
7.ถนน Keizerstraat เป็นเส้นถนนแห่งการช็อปปิ้ง ที่มีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ และร้านขายเสื้อผ้า ย่านช็อปปิ้ง และร้านขายของที่ระลึกให้เลือกหลายอย่าง
8.ชายหาดชีเวนนิงเกน (Scheveningen Beach The Hague) ชายหาดแห่งการพักผ่อนตากอากาศในช่วงฤดูร้อนอันมีชื่อเสียงของกรุงเฮก และประเทศเนเธอร์แลนด์
8.ชายหาดชีเวนนิงเกน (Scheveningen Beach The Hague) บรรยากาศในช่วงหน้าหนาว ลมพัดสกาวแรงจนหน้าชาไปเลยค่ะ 
8.ชายหาดชีเวนนิงเกน (Scheveningen Beach The Hague) บรรยากาศในช่วงหน้าหนาว ลมพัดสกาวแรงจนหน้าชาไปเลยค่ะ 
8.ชายหาดชีเวนนิงเกน (Scheveningen Beach The Hague
8.ชายหาดชีเวนนิงเกน (Scheveningen Beach The Hague) ชายหาดที่มีชื่อเสียงและเป็นแหล่งพักตากอากาศในช่วงฤดูร้อนของประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่หากมาเที่ยวช่วงหน้าหนาว บริเวณชายหาดค่อนข้างจะเงียบเหงา เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างลมแรง และอากาศเย็นมากๆ

หากชีเวนนิงเกนเป็นหาดทรายมีความยาว 2.4 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเฮก สามารถขับรถไปได้ แต่วิธีการเดินทางที่สะดวกและง่ายที่สุด คือขึ้นรถประจำทางหรือรถรางจากใจกลางเดอะเฮกไปยัง Kurhaus ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที และหาดแห่งนี้ยังเป็นหาดที่เหมาะสำหรับการเล่นไคท์เซิร์ฟและวินเซิร์ฟมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งด้วย เนื่องจากมีหาดที่มีคลื่นลมที่ดี นอกจากนี้ยัง และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งเมื่อมาถึงหาดแห่งนี้ ก็คือ จะมีชิงช้าขนาดยักษ์ตั้งอยู่ริมทะเล ค่อยบริการนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปนั่งชมวิวทัศนียภาพอันสวยงามของท้องทะเลเหนืออีกด้วย
 และหลังจากที่ได้เดินชมชายหาดชีเวนนิงเกน ท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บแล้วนะคะ ก็ได้เวลาเดินทางกลับแล้วล่ะ และการเดินทางกลับ
อยากกินผัดกะเพรามากๆ เสียดายร้านปิดทำการไปซ่ะแล้ว ต้องไปรอทานที่กรุงอัมสเตอร์ดัมเลยล่ะกัน
ระหว่างทางผ่านร้านขายอาหารไทยอีกด้วย ข้าวผัดกะเพราไข่ดาว อยากทานมากๆ แต่เสียดายร้านปิดทำการไปแล้ว ถ้าอยากทาน ต้องรอร้านเปิดวันใหม่
 ส่วนการเดินทางกลับจากย่านท่องเที่ยวใกล้ชายหาด Scheveningen Beach แนะนำให้นั่งรถสาธารณะโดยสารกลับนะคะ และการเดินทางที่นี่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา ว่ารถจะมาถึงเวลาเท่าไหร่ เพราะมีป้ายบอกเวลาที่รถจะมาถึงให้ดูด้วยค่ะ
 จากป้ายรถโดยสารสารที่สถานี Kezerstreet
สามารถนั่งรถรางสาย 1 หรือว่านั่งรถบัสโดยสารสาย 22 ได้นะคะ
แผนที่เส้นทางรถโดยสารสาธารณะ รถราง รถบัสในกรุงเฮก มีหลายสายให้เลือกเดินทาง ส่วนราคาอยู่ที่ภาพถัดไปค่ะ
 หรือว่ามาดูป้ายเส้นทางการให้บริการรถโดยสารสาธารณะในกรุงเฮกได้ค่ะ มีหลายเส้นทางให้เลือก แต่ยังไงก็ต้องดูดีๆนะคะ ไม่งั้นอาจหลงทางได้
อัตราค่าโดยสารรถสาธารณะในกรุงเฮก เริ่มต้น 4 ยูโร
ส่วนการชำระเงิน ก็สามารถซื้อที่ตู้สาธารณะในขบวนรถได้เลย สามารถใช้เงินสด หรือบัตรเครดิต ชำระได้แบบง่ายๆ ค่อนข้างจะทันสมัยทีเดียว
สำหรับราคารถโดยสารสาธารณะ
- ตั๋วรถราคา 4 ยูโร สำหรับใช้ในการเดินทาง 2 ชั่วโมง
- ตั๋วรถราคา 7.10 ยูโร สำหรับ 1 วัน
- ตั๋วสำหรับเด็ก ราคา 1.5 ยูโร สำหรับ 1 วัน
ขึ้นรถรางกลับไปยังสถานีรถไฟกลางกรุงเดนเฮก
ตั๋วรถโดยสารสาธาณะในกรุงเฮก ราคา 4 ยูโร ใช้ได้ในเวลา 2 ชั่วโมง
 บัตรโดยสารรางที่ซื้อจากตู้ขายบัตรโดยสารอัตโนมัติบนรถราง ตั๋วโดยสารราคา 4 ยูโร ใช้ได้ใน 120 นาที หรือแค่เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น สามารถต่อรถโดยสารสาธาณะแบบใหนก็ได้ในเมืองเฮก
 เดินทางนั่งรถรางมาลงที่สถานีรถไฟกรุงเฮก
 เดินทางด้วยรถไฟกลับกรุงฮัมสเตอร์ดัม ถึงโรงแรมที่พักโดยสวัสดิภาพค่ะ 
โดยมื้อค่ำนี้ ทานโยเกิร์ตกับกล้วยไข่และสลัดทูน่า ราคาไม่แพง เอามาทานที่โรงแรม มีห้องครัวให้ทำกินเอง แบบประหยัดๆไปค่ะ หมดไปอีก 1 วัน เป็นอันจบทริปแบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวไปเรื่อยเปื่อย
โดยมื้อค่ำนี้ ทานโยเกิร์ตกับกล้วยไข่และสลัดทูน่า ราคาไม่แพง เอามาทานที่โรงแรม มีห้องครัวให้ทำกินเอง แบบประหยัดๆไปค่ะ หมดไปอีก 1 วัน เป็นอันจบทริปแบกเป้คนเดียว แวะเดินทาง ไปเปิดโลกกว้าง เที่ยวกรุงเฮกแบบครึ่งวัน แม้เวลาจะจำกัด แต่ก็ได้ไปเดินสลัด สะบัด สะบัด เปิดหู เปิดตา ดูบ้านเมืองในต่างแดน ไปดูสิว่าเริ่ดสะแมนแตนแค่ใหน

สำหรับเพื่อนๆคนใหน ที่วางแผนมาเที่ยวประเทศเนเธอร์แลนด์ ไม่ว่าจะลุยเดี่ยวมาคนเดียวแบบดิฉัน หรือว่ามากันเป็นคู่รัก ครอบครัว ก็ลองมาเดินระรัวเที่ยวชมกรุงเฮก หรือเมือง Dan Haag ดูนะคะ ในเมืองนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะชมอีกหลายแห่ง แต่ยังไงก็อย่าลืมออกมาเที่ยวแต่เช้าเลยนะคะ จะได้เที่ยวแบบชิลๆ มีเวลาเดินดูวิวโน้นนี้นั้นด้วย ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากล พร้อมความหมาย ร้องได้ทุกคน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ ผ่านเพลงสากลยุค70-80's พร้อมความหมาย ร้องกันได้ทุกๆคน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้า เดินไปได้มีวัดใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
รวมไหว้พระ 9-12 วัดในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า เดินลั๊ลลาไปไม่ไกล งามวิไลรับสิ่งดีๆต้นปีนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>

รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูรีวิว>>
แบ่งปันรีวิวลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก แวะไปพักเที่ยวชมดูสิ มีอะไรให้เช็คอินบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น