Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค (Innsbruck) ในฤดูดอกไม้ผลิบาน 2 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์บ้าง ตามไปดูกันค่ะ

กลับมาท่องโลกกว้างกันต่อจากรีวิวตอนที่ผ่านมา วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นบ้า มารีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองอินส์บรูค (Innsbruck) ไปดูสิว่าเมืองที่รายล้อมด้วยเทือกเขาแอลป์แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชม ตรอมตรมหัวใจบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า


ก็ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกคนอีกครั้งนะคะ หลังจากที่บทความรีวิวตอนที่แล้ว ได้พาคุณผู้อ่านไปเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ ซึ่งเป็นต้นตำรับของแม่แบบปราสาทในเทพนิยายการ์ตูนชื่อดังอย่างวอลดิสนี่กันไปแล้ว โดยสามารถไปดูบล็อกรีวิวก่อนหน้าได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/09/travel-neuschwanstein-castle-1-day-yourself-review.html




วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า เลิกจากงานประจำ มารีวิวพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวเมืองอินสบรูคกันค่ะ ว่ากันว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสวยงาม คลาสสิคอีกแห่งในยุโรป เนื่องจากตั้งอยู่ในชัยภูมิที่เหมาะสม แวดล้อมไปด้วยเทือกเขาแอลป์มีหิมะปกคลุม อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และรื่นฤดีไปด้วยธรรมชาติ สายลม แสงแดด รวมทั้งพฤกษานานาพันธุ์ที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาว ยังคงสถาปัตยกรรม ตึกราง บ้านช่องอนุรักษ์ไว้อย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้คงสภาพบ้านเมืองที่สวยงาม จึงไม่แปลกที่เมืองอินสบรูค ยังคงมีนักเดินทางจากทั่วสารทิศ มาสิงสถิต เที่ยวที่เมืองแห่งนี้



และก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวการเดินทางและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ก็มารู้จักเมืองนี้กันสักเล็กน้อยสังเขปนะคะ

สาระเกี่ยวกับเมืองอินส์บรูค (About innsbruck) อ่านเป็นความรู้พอสังเขป


สำหรับเมืองอินส์บรูค (Innsbruck) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศออสเตรีย โดยจัดเป็นเมืองของรัฐทีโรล บนที่ราบลุ่มแม่น้ำอินน์ โดยคำว่าอินสบรุค ภาษาเยอรมัน มาจากคำว่า Inn ซึ่งเป็นชื่อของแม่น้ำที่ไหลผ่านตัวเมือง รวมเข้ากับคำว่า bruck ที่มาจากคำว่า Brücke ซึ่งเป็นคำในภาษาเยอรมัน หมายถึง สะพาน ดังนั้นเมืองแห่งนี้จึงมีความหมายว่า เมืองแห่งสะพานข้ามแม่น้ำอินน์ 

 
โดยเป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยเทือกเทือกเขาแอลป์ ซึ่งสามารถมองเห็นได้หลายยอดเขา มีหิมะปกคลุม


กลางหุบเขาของเทือกเขาแอลป์ ซึ่งสามารถมองเห็นยอดเขาสูงของเมืองนี้ได้หลายยอดเขา ไม่ว่าจะเป็น ยอดเขานอร์ดเคทเทอ (Nordkettle) มีความสูง 2,334 เมตร ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเมือง ยอดเขาพัทแชร์โคเฟล (Patscherkofel) มีความสูง 2,246 เมตร และยอดเขาแซร์เลส (Serles) สูง 2,718 เมตร ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมือง ด้วยภูมิประเทศของเมืองที่ตั้งอยู่ในรายล้อมด้วยเทือกเขาสูง มีหิมะปกคลุม ทำให้อินสบรูคเป็นเมืองที่มีอากาศเย็นสบาย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์

 

โดยเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านศูนย์กลางของการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว ซึ่งเมืองแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวหลายครั้ง ได้แก่ โอลิมปิกฤดูหนาวปี ค.ศ.1964 และ ค.ศ.1976 จัดพาราลิมปิกฤดูหนาวปี ค.ศ.1984 และปี 1988 รวมถึงโอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาวที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.2012 ทำให้อินส์บรุคเป็นเมืองแรกของโลกที่ได้จัดกีฬาโอลิมปิกถึง 3 ครั้ง อินส์บรุคมีพื้นที่ 104.91 ตารางกิโลเมตร นอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านการกีฬาที่สำคัญแล้ว ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญในประเทศออสเตรีย มีประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม อาคารที่สวยงาม ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก แวะมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย


 

กระท่อมบนเขา Arzler Alm จุดชมวิวสวยงามอีกแห่งที่ต้อง Trekking เดินป่าลัดเลาะออกกำลังกายมาชมสักครั้ง



การเดินทางมายังอินสบรุคที่ได้รับความนิยมที่สุด 


นักเดินทางส่วนใหญ่นิยมนั่งรถไฟมาเที่ยว ไม่ว่าจะนั่งรถไฟขบวนในประเทศออสเตรียจากกรุงเวียนนา หรือนั่งรถไฟข้ามพรมแดนจากเยอรมัน ก็มีรถไฟหลายเที่ยวผ่านมายังเมืองนี้ ซึ่งใครที่วางแผนมาเที่ยวเมืองอินสบรุค สามารถเช็คตารางเวลารถไฟได้ที่เว็ปไซต์ : https://www.oebb.at/en/

หากมาเที่ยวเมืองอินสบรุค เที่ยวช่วงใหนดี
หากมาเที่ยวเมืองอินสบรุค เที่ยวช่วงใหนดี
อันนี้ขึ้นอยุ่กับความชอบของแต่ละคน หากมาเที่ยวช่วงฤดูหนาว เดือนธันวาคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งเมืองก็ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน สวยงามคลาสสิคไปอีกแบบ แต่สภาพอากาศก็หนาวสุดๆ และสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งก็ปิดทำการเร็ว

แต่ถ้าหากใครที่ชอบเที่ยวชมธรรมชาติสีเขียว อากาศเย็นสบาย แนะนำให้มาเที่ยวเดือนพฤษภาคม ช่วงที่ดอกไม้ ใบหญ้าเริ่มผลิบาน ท้องฟ้าแจ่มใส มีแสงแดดทอไออุ่น ไม่ร้อนจ้าเกินไป ถือเป็นช่วง Peak และ High season ที่นักเดินทางนิยมแวะมาพักตากอากาศ และเดินชมความงามรอบเมืองนี้กันค่ะ

หลังที่รู้จักเมืองอินสบรุคแบบพอสังเขปไปแล้วนะคะ ก็มาชมรีวิวภาพการเดินทางไปเที่ยวเมืองนี้กันได้เลยค่ะ โดยเมืองนี้ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองแรก ที่ได้มาเยือนประเทศออสเตรียค่ะ จัดเป็นหนึ่งในทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปในช่วงฤดูดอกไม้ผลิบาน Spring Season ครั้งนี้ด้วย

ตามแผนการเดินทางแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปทริปนี้ นั่งรถไฟออกจากเมืองมิวนิค ไปนอนพักค้างแรมรอน ออนซอนที่เมืองอินสบรูค
ต่อจากรีวิวตอนที่ผ่านมา...เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมที่พักประมาณ 11 โมง


ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว......เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้
เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมที่พักประมาณ 11 โมง
จากนั้นก็แบกเป้เดินข้ามถนนมาที่สถานีรถไฟมิวมิค 

 
หาซื้ออะไรไปทานบนรถไฟ จะได้ทานเป็นมื้อเที่ยงไปเลย
ยังมีเวลาเหลือพอ ต้องหาซื้ออะไรไปทานบนรถไฟ จะได้ทานเป็นมื้อเที่ยงไปเลย
ชะแว๊ปเจอขนมสีสันหน้าทาน หลายอย่าง อยากทานทุกอย่าง แต่กลัวอ้วนค่ะ
จัดไปแค่ชิ้นเดียวพอ 
นั่งรถไฟออกจากเมืองมิวนิคมุ่งหน้าสู่เมืองอินสบรุก
สำหรับขบวนรถไฟที่นั่งออกจากเมืองมิวนิค ไปยังเมืองอินสบรูค
เป็นรถไฟให้บริการ
เวลาประมาณ 11 โมงครึ่ง รถก็ออกจากสถานีรถไฟมิวนิคตรงเป๊ะ

มื้อเที่ยงนี้ เป็นขนมสตรูเดิ้ลแอปเปิ้ล (strudel apple)
 

อาหารมื้อเที่ยงนี้ เป็นขนมสตรูเดิ้ลแอปเปิ้ล (strudel apple) เป็นพายสอดไส้แอปเปิ้ลสไตล์เยอรมัน
รสชาติหวานอร่อยมากๆ นึกแล้วก็อยากทานอีก จากนั้นล้างปากด้วยแอปเปิ้ลสดอีกที ใจจริงอยากกินสับปะรดมากกว่า แต่พอเห็นราคาแล้ว เดี๊ยนจะเป็นลมค่ะ เพราะสับปะรดจากเอเชียนั้นแพงเหลือเกิน เลยต้องเลือกซื้อแอปเปิ้ล เพราะราคาถูกกว่ามาก (อะไรประหยัดได้ต้องประหยัด หนทางอีกยาวไกลค่ะ)


นั่งดูวิวไปพลางๆ สภาพท้องฟ้าวันนี้เปิดโปร่ง แดดแรงดีกว่าทริปเที่ยวเมื่อวานนี้อีกค่ะ
รถไฟวิ่งผ่านบ้านม่านชานเรือนเขตชนบทออกจากเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ผ่านพรมแดนเข้าสู่ประเทศออสเตรีย


นั่งรถไฟผ่านเทือกเขาแอลป์ หรือว่าเทือกเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี 
บรรยากาศในช่วงฤดูกาลที่ดอกไม้ผลิบาน ก็จะเทือกเขาแอลป์ที่มีหิมะปกคลุมบนยอด และทุ่งหญ้าสีเขียวขจี ไปฟาร์มไร่นา ข้าวบาเลย์ ข้าวสาลี อยู่ตลอดการเดินทาง ดูสวยงามไปอีกแบบ
 
นั่งรถไฟออกจากเมืองมิวนิค ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 กว่านาที ก็ถึงเมืองอินสบรูคแล้วค่ะ
 ใช้เวลานั่งรถไฟออกจากเมืองมิวนิค ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 กว่านาที ก็ถึงเมืองอินสบรูคแล้วค่ะ 
แต่รถไฟแอบล่าช้าเล็กน้อย เพราะจอดแช่ที่ใหนสักแห่ง ไม่แน่ใจ แต่ก็ถึงจุดหมายโดยปลอดภัย

ภายในสถานีรถไฟอินสบรูค
 จากนั้นก็มาเดินดูข้อมูลการเดินทางคมนาคมโดยสารในเมืองอินสบรุค ซึ่งจะเป็นตู้สีน้ำเงินใหญ่ติดไว้ให้นักเดินทางได้ดูกันว่า มีการแสดงตารางรถไฟ และป้ายบอกการเดินทางด้วยรถบัส และรถรางค่ะ ส่วนการเดินทางที่ได้รับความนิยมที่เมืองนี้ ถ้าใครที่พักออกไปนอกเมืองไกลๆ ก็เดินทางด้วยรถบัสค่ะ แต่ถ้าใครที่พักในเมือง ก็เดินเท้าไปก็ได้



ป้ายบอกข้อมูลสายรถบัสโดยสารต่างๆ
เนื่องจากโรงแรมที่พักในเมืองอินสบรูคคืนนี้ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟไปไกลพอสมควร ดิฉันเลยโทรไปสอบถามที่โรงแรมว่าสามารถเดินทางไปอย่างไรบ้าง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้ดิฉันนั่งรถบัสโดยสารไปได้ค่ะ หรือไม่ก็เดินเท้าไปได้ เนื่องจากไม่ไกลมาก

 
ชานชลาหรือว่าบริเวณป้ายรถประจำทาง มายืนรอขึ้นรถเมลล์โดยสารตั้งอยู่หน้าสถานีรถไฟ
 
ชานชลารถบัสโดยสารที่นี่ ก็ออกตรงเวลามากๆ  จะมีจอมอนิเตอร์แสดงเวลารถเมลล์แต่ละสายว่าออกเวลาใหน โดยจะออกตามเวลาเป๊ะเลยค่ะ

ตอนแรกว่าจะนั่งรถบัสโดยสารไปลงหน้าโรงแรม
และทางโรงแรมแจ้งว่า สามารถเดินเท้าไปได้ เดี๊ยนเลยตัดสินใจเดินเปิด GPS ในมือถือไปดีกว่า


สถานีรถไฟเมืองอินสบรูค (Innsbruck Railway Station)
 เดินแบกเป้เปิด GPS ข้ามทางม้าลายออกจากสถานีรถไฟเมืองอินสบรูคไปเรื่อยๆ

ธงชาติสีรุ้ง เป็นเมืองที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มความหลากลายทางเพศ LGBT๐ โบกสะบัด พัดพริ้ว ปลิวไสว ต้อนรับผู้รักธรรมชาติงามวิไลเริ่ดสะแมนแตนทุกๆคน เพื่อมายลตระการ ร้าวรานกับธรรมชาติและตากอากาศแห่งเมืองนี้


ธงชาติสีรุ้ง โบกสะบัด พัดพริ้ว ปลิวไสว ต้อนรับผู้รักธรรมชาติงามวิไลเริ่ดสะแมนแตนทุกๆคน เพื่อมาชื่นชม ยลตระการเมืองพักตาอากาศโรแมนติก รายล้อมด้วยเทือกเขาแอลป์แห่งนี้

 

ระยะทางจากสถานีรถไฟไปยังโรงแรมประมาณ 1 กิโลเมตรกับอีก 300 เมตร จะผ่านตึกรางบ้านช่อง ร้านค้า ร้านอาหารตลอดแนวทางเดินกว้างขวาง ระหว่างแบกเป้มาเหนื่อยๆ เมื่อยก็หยุดพัก ชมเมืองไปเรื่อยๆ ถนนหนทางเป็นระเบียบเรียบร้อย อาคารบ้านเรือน สถาปัตยกรรมสวยงาม
และที่โดดเด่นเห็นสะดุดตาคงเป็นเทือกเขาแอลป์ตรงหน้า ที่สวยงามดุจภาพวาด แม้จะเป็นเวลาช่วงบ่ายแล้วก็ตาม ข้อดีของการแบกเป้ใบใหญ่เดินหาเส้นทางไปยังโรงแรมที่พัก ก็จะได้เห็นบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวและได้ศึกษาเส้นทางไปด้วย

 
ย่านอัลสตัลส์ Altstadt หรือย่านเมืองเก่าชื่อดังในเมืองอินสบรูก ที่ใครๆก็ต้องมาเดินชิคแอนด์ชิลกัน
ผ่านย่านเมืองเก่าชื่อดัง โดยคนที่นี่เรียกย่านนี้ว่า ย่านอัลสตัลส์ Altstadt เห็นฝรั่งมังค่าจูงมือเดินกันเป็นคู่ๆ ดูน่ารักยิ่งนักเชียว
จนคนเอเชียหัวดำๆแบบดิฉัน ดูแปลกตาไปเลยค่ะ

ยิ่งตกเย็นลงเรื่อยๆ นักท่องเที่ยวก็ยิ่งคึกคักตึ๊กๆตั๊กๆ ทำให้บรรยากาศเมืองดูมีสีสันยิ่งนัก
โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์จากชาวเอเชีย ทั้งจีนและอินเดียมากันเยอะ จนคิดว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งสองเป็นเจ้าอาณานิคมครองเมืองนี้ไปเลยทีเดียว

ส่วนนักท่องเที่ยวหัวโหม่งๆแบบดิฉัน ก็โดนเหมารวมเป็นชาวจีนไปกับเขาด้วย 
ทั้งๆที่ตัวๆดำๆ ไม่ได้ผิวขาวโพล้นแม้แต่น้อย แต่ก็ต้องยอมรับคำตัดสินของผู้ที่เดาเอาว่า เดี๊ยนต้องเป็นคนจีนตลอดกาล
มีรถม้าให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย จอดเรียงรายอยู่ริมทางเดินในสวนสาธารณะ
เดินมาเหม็นเยี่ยวม้าหน่อย ต้องกลั้นหายใจเข้าไว้ 
รถม้าที่นี่ก็ดูน่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย เพราะบรรทุกได้หลายๆคน ส่วนใหญ่ที่เห็นก็ยกโขย่งกันมาเที่ยวแบบครอบครัวกันเป็นส่วนใหญ่
เดินผ่านร้านไอติม ก็แวะซื้อทานสักหน่อย รสชาติหวานอร่อยดีนักแล
นานๆจะกินทีนึง มื้อนี้กินแต่ของหวานทั้งนั้นเลย 
ของที่ระลึกที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่วายต้องซื้อพวงกุญแจ หรือแม่เหล็กติดตู้เย็น Magnet ไปฝากเพื่อนๆและที่ทำงานอีกด้วย

หากใครซื้อหลายชิ้น ต้องลองต่อรองราคากับทางร้านดูค่ะ โดยสินค้าของฝากเมืองอินสบรูก คงเป็นสัญลักษณ์ Golden Roof (หลังคาสีทอง) จำพวก Mag
เดินตรงไปเรื่อยๆ ตอนโทรไปถามเจ้าหน้าที่ฟร้อนของโรงแรมบอกว่า ที่พักอยู่ถัดจากสวนสาธาณะ Palm Garden มานิดหน่อย เนื่องจากดิฉันเองก็ไม่คุ้นกับเส้นทาง เพราะมาเที่ยวเมืองนี้เป็นครั้งแรก ก็จะงงๆ สับสนหน่อยๆ
 มีสะพานข้ามแม่น้ำอินน์ไปยังอีกฝั่ง
หนูน้อยกำลังปั่นจักรยาน
ซึ่งการปั่นจักรยานที่เมืองนี้ก็ได้รับความนิยมจากนักเดินทางที่มาเยือนที่นี่เช่นกัน
ทริปเที่ยวเมืองอินสบรูค นอนพักที่โรงแรม ออสเตรีย เทรนด์ โฮเต็ล คองเกรส อินส์บรูก (Austria Trend Hotel Congress Innsbruck) ห้องพักราคาประหยัด>>
ในที่สุดก็ถึงที่พักสักทีค่ะ
ทริปเที่ยวเมืองอินสบรูค นอนพักที่โรงแรม ออสเตรีย เทรนด์ โฮเต็ล คองเกรส อินส์บรูก (Austria Trend Hotel Congress Innsbruck) ห้องพักราคาประหยัด>>

โรงแรมน่าพักอีกแห่งในเมืองอินส์บรูค อยู่ใกล้ๆกับสวนสาธาณะ Palm Garden
และใกล้ย่านเมืองเก่า Golden Roof อีกด้วย
หน้าโรงแรมออสเตรีย เทรนด์ โฮเต็ล คองเกรส อินส์บรูก (Austria Trend Hotel Congress Innsbruck)
เป็นโรงแรมขนาดกลาง อาคารดูใหม่กว่ารูปที่จองผ่านออนไลน์ซ่ะอีก 
รอเช็คอินน์กับเจ้าหน้าที่โรงแรม
ล็อบบี้โรงแรมกว้างขวาง ตกแต่งเรียรบหรูดูทันสมัย สวยงาม
สะอาดสะอ้านสบายตา
กุญแจห้องพักแบบคีย์การ์ดใส่ซองมาให้อย่างดี
ห้องพักอยู่ชั้นบน มีลิฟท์ให้ ไม่ต้องเดินบันไดแบกเป้ขึ้นไปนะ
เดินหาห้องพักต่อ แต่ละชั้นทางเชื่อมต่อวนหากัน มีป้ายหมายเลขแต่ละชั้น
และป้ายทางออกฉุกเฉินให้ชัดเจน 
ภายในห้องพักถือว่าดีทีเดียวค่ะ
ห้องนอนคืนนี้ นอนคนเดียว แต่ได้ห้องสองเตียง ราคาห้องพักคืนละ 1,900 บาท
นอนคนเดียว แต่ได้ห้องสองเตียง ราคาห้องพักคืนละ 1,900 บาท เพราะห้องเตียงเดี่ยว Double Room เต็มค่ะ เลยได้ห้อง Twin bed นอนไปแทน

 
เปิดม่านหน้าต่างออก มองเห็นวิวเทือกเขาแอลป์
ทัศนียภาพสวยงามมากๆ อากาศก็ดีอีกด้วย

ภาพบรรยากาศห้องพักที่โรงแรม 


หน้าต่างของห้องพักสามารถเปิดรับอากาศด้านนอกได้ด้วย
ถ้าห้องพักมีระเบียงคงจะดีไม่น้อย แต่ถ้าหากเป็นช่วงฤดูหนาว
คงไม่น้องออกไปใหนเลยนะคะ เพราะคงจะหนาวมากๆและปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนไปทั้งเมืองด้วย เนื่องจากเห็นภูเขาที่อยู่ตรงหน้าแล้ว ยังหนาวแทนเลย

สภาพห้องพักถือว่ากว้างขวาง และสะอาดสะอ้านดีมากๆ ออกแนว Business hotel มีโต๊ะนั่งทำงานให้ด้วย มีทีวี ตู้เย็น ตู้ใส่เสื้อผ้า และอื่นให้ครบ
ห้องน้ำก็ดี มีของใช้ให้ครบครัน ผ้าขนหนู แชมพู สบู่เหลว สบู่ก้อน Vanity set หมวกคลุมผม สรุปภาพรวมห้องพักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยมมากๆ 
จะขาดก็เหลือแต่รองเท้าสลิปเปอร์ในห้องพักที่ไม่มีให้ ไม่งั้นคงเป็นโรงแรม 5 ดาวไปแล้วล่ะค่ะ 
ส่วนราคาห้องพักไม่ได้แพงเว่อร์วังมากด้วย 


หลังจากนำกระเป๋าเข้าไปไว้ในห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออกไปเที่ยวชมเมืองนี้กันค่ะต่อค่ะ 

แผนที่เมืองอินสบรูค ทางเจ้าหน้าที่วงกลมสีแดงของที่พักให้ด้วย อยู่ไม่ไกลจากย่านท่องเที่ยว
แผนที่เมืองอินส์บรูค(Innsbruck Map)


โซนท่องเที่ยวในย่านตัวเมืองอินสบรูค สามารถเดินเท้าชมได้ (Innsbruck City Zone Map recommend)
โดยภาพในแผนที่สี่เหลี่ยมสีแดงเป็นโซนย่านท่องเที่ยวในตัวเมือง นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าออกกำลังขาเดินชมได้ด้วยตัวเอง อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ และโรงแรมที่พักอีกด้วย บริเวณท่องเที่ยวก็เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ อาคารบ้านเรือน ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งจุดถ่ายภาพสวยๆอีกหลายแห่ง 

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอินสบรูคนั้นมี ที่ใหนน่าเที่ยวบ้างนั้น ขอสรุปมาให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ เผื่อใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวก็ปักหมุด แวะไปถ่ายภาพเช็คอินกันได้เลย


1.โกลเด้นรูฟหรือระเบียงหลังคาสีทอง (Golden Roof) จุดท่องเที่ยวถ่ายภาพเช็คอินน์ชื่อด้งในเมืองอินสบรูค
1.โกลเด้นรูฟหรือระเบียงหลังคาสีทอง (Golden Roof) จุดท่องเที่ยวถ่ายภาพเช็คอินน์ชื่อด้งในเมืองอินสบรูค
1.โกลเด้นรูฟหรือระเบียงหลังคาสีทอง (Museum Golenes Dachl) พิพิธภัณฑ์จัดห้องนิทรรศการให้เข้าไปชม
1.โกลเด้นรูฟหรือระเบียงหลังคาสีทอง (Museum Golenes Dachl) พิพิธภัณฑ์จัดห้องนิทรรศการให้เข้าไปชม

1.โกลเด้นรูฟหรือระเบียงหลังคาสีทอง (Golden Roof)

สำหรับพิพิธภัณฑ์ Goldenes Dachl ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่า Old Town หรือย่านอัลสตัลส์ (Altstadt Zone) ของเมืองอินส์บรุคประเทศออสเตรีย ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองนี้ และกลายเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมที่นักเดินทางทุกคนต้องแวะมาถ่ายรูปคู่หลังนี้

สำหรับ Golden Roof นั้นสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ.1500  เป็นอาคารที่สร้างขึ้นสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิ Friedrich ที่ 4 ในช่วงต้นศตวรรษที่ 15 เพื่อเป็นที่ประทับของผู้ปกครองแคว้นทิโรล  จุดเด่นหลังคาได้รับการตกแต่งด้วยกระเบื้องทองแดง

สำหรับเป็นที่ประทับของผู้ปกครองแคว้นทิโรล และต่อมาจักรพรรดิแมกซีมีเลียน (Maximilian) ทรงปรับเปลี่ยนโกลเด้นรูฟให้เป็นสไตล์โกธิกผสมบาโร้ฟ และได้ทรงตกแต่งส่วนของหลังคาที่ยื่นออกมาจากตัวระเบียงด้วยทองคำแท้ จำนวน 2,738 แผ่น เพื่อใช้เป็นที่ทอดพระเนตรเทศกาลต่างๆ ที่จัดขึ้นบริเวณจัตุรัสด้านหน้าที่ประทับ ปัจจุบันโกลเด้นรูฟได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ผู้สนใจได้เข้าชม


2.สถาปัตยกรรมอาคาร ตึกราง บ้านหลากสีสันเมืองอินสบรูค (Colourful Houses Innsbruck)
หนุ่มบาวตาน้ำข้าวและสาวฝรั่งวัยรุ่นแรกแย้ม กำลังเริ่ดสะแมนแตนนั่งอาบแดด พักผ่อนชมวิวริมแม่น้ำอินน์ ฟินกับบรรยากาศและท้องฟ้าสดใส งามวิไลไปสถาปัตยกรรมและภูมิทัศน์ที่งดงาม ต้อนรับฤดูร้อนที่จะมาถึงนี้


2.สถาปัตยกรรมบ้านหลากสีสันเมืองอินสบรูค (Colourful Houses Innsbruck)


เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายภาพยอดนิยมที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในอินสบรูค เนื่องจากอยู่ใกล้ย่านเมืองเก่า ทำเลอาคารอยู่ติดริมแม่น้ำอินน์ (Inn River) ตรงข้ามกับย่านตลาดถนนคนเดิน และด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามของอาคารหลากสีโทนพาสเทลอ่อน ตัดกับภาพฉากหลังเทือกเขาแอลป์ ทำให้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ทำให้นักเดินทางมาเยือนเมืองแห่งนี้มากที่สุด โดยเฉพาะคู่รักที่อยากถ่ายภาพโรแมนติคกับเมืองที่วิวทิวทัศน์สวยงาม

บรรยากาศโดยรอบ จะเห็นหนุ่มบาวตาน้ำข้าวและสาวฝรั่งวัยรุ่นแรกแย้ม กำลังเริ่ดสะแมนแตนนั่งอาบแดด พักผ่อนชมวิวริมแม่น้ำอินน์ อยู่ในย่านท่องเที่ยวเมืองเก่า ที่นักเดินทางนิยมมาคลอเคล้าถ่ายภาพ กระชากใจเว่อร์กันอย่างไม่ขาดสาย
 
3.โบสถ์ Hofkirche โบสถ์สไตล์โกธิคอันหรูหรา ด้านในโบสถ์ มีออร์แกนอายุ 450 ปี
3.โบสถ์ Hofkirche โบสถ์สไตล์โกธิคอันหรูหรา ด้านในโบสถ์ มีออร์แกนอายุ 450 ปี


3.โบสถ์ Hofkirche โบสถ์สไตล์โกธิคอันหรูหรา ด้านในโบสถ์ มีออร์แกนอายุ 450 ปี
 
เป็นโบสถ์สไตล์โกธิกที่ตั้งอยู่ในย่าน Altstadt หรือย่านเมืองเก่า ของเมืองอินส์บรุคประเทศออสเตรีย โดยเป็นศาสนาสถานคริสตจักร จุดเด่นโบสถ์สไตล์โกธิคอันหรูหรา ด้านในโบสถ์ มีออร์แกนอายุ 450 ปี และเป็นสุสานของ Emperor Maximilian I และ Archduke Ferdinand ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1553 โดยจักรพรรดิเฟอร์ดินันด์เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่สมเด็จพระจักรพรรดิแม็กซิมิเลียน มีศิลปะและประติมากรรมที่โดดเด่นสวยงามในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาเยอรมัน

4.อนุสรณ์ St. Anne's Column ย่านใจกลางเมืองอินสบรูค แหล่งช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียง
4.อนุสรณ์ St. Anne's Column ย่านใจกลางเมืองอินสบรูค แหล่งช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียง
4.อนุสรณ์ St. Anne's Column
4.อนุสรณ์ St. Anne's Column 

ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองอินสบรูค เชื่อมต่อกับย่านเมืองเก่าไม่ไกลจาก Golden Roof หรือหลังคาทอง โดยย่านดังกล่าวเป็นเป็นย่านท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่ง มีอนุสรณ์เสา St. Anne's Columnอยู่ตรงกลาง รายล้อมไปด้วยห้างร้าน สรรพสินค้า ร้านอาหาร และโรงแรม กลายเป็นย่านท่องเที่ยวที่นักเดินทางแวะมาถ่ายรูป นั่งพักผ่อน ชมทัศนียภาพสวยงามอีกแห่งของเมือง

5.ประตูชัย Triumphpforte innsbruck (Triumphal)
5.ประตูชัย Triumphpforte innsbruck (Triumphal)
5.ประตูชัย Triumphpforte innsbruck (Triumphal)
5.ประตูชัย Triumphpforte innsbruck (Triumphal) สำหรับประตูชัยดังกล่าว จัดเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงในเมืองอินส์บรุคของออสเตรีย ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของปัจจุบัน Maria-Theresien-Straße Road ซึ่งเป็นถนนสายใต้ออกจากเมืองไป และอยู่ถัดจาก อนุสรณ์ St. Anne's Column มาไม่ไกลด้วย


6.(หอคอย studtthurm innsbruck) หอชมวิวในเมืองอินสบรูค ตั้งแต่อยู่ย่านเมืองเก่า
6.(หอคอย studtthurm innsbruck) หอชมวิวในเมืองอินสบรูค ตั้งแต่อยู่ย่านเมืองเก่า
6.(หอคอย studtthurm innsbruck) หอชมวิวในเมืองอินสบรูค ตั้งแต่อยู่ย่านเมืองเก่า
6.(หอคอย studtthurm innsbruck) หอชมวิวในเมืองอินสบรูค ตั้งแต่อยู่ย่านเมืองเก่า
6.(หอคอย studtthurm innsbruck) หอชมวิวในเมืองอินสบรูค ตั้งแต่อยู่ย่านเมืองเก่า
6.(หอคอย studtthurm innsbruck) หอชมวิวในเมืองอินสบรูค สามารถมองเห็นบ้านเรือน และวิวทิวทัศน์ภูเขาได้อย่างสวยงาม


6.(หอคอย studtthurm innsbruck) เป็นหอคอยชมวิวเมืองอินสบรูคที่สวยงามอีกแห่ง ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่า ใกล้ๆกับพิพิธภัณฑ์หลังคาแดง (Golden Roof) โดยสามารถซื้อบัตรเข้าชมในราคา 4.5 ยูโร และเดินบันไดวนขึ้นไปยังจุดชมวิวชั้นบนได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของหอคอยหลังนี้ให้ได้เรียนรู้กันอีกด้วย



7.พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮอฟเบิร์ก (Museum Hofburg)
7.พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮอฟเบิร์ก (Museum Hofburg)
7.พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮอฟเบิร์ก (Museum Hofburg) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าใกล้ๆกับ Golden Roof เป็นพระราชวังสมัยศตวรรษที่ 16 ในยุคปลายเรเนสซองส์และบาโรก ตกแต่งภายในอย่างหรูหราด้วยจิตรกรรมฝาผนัง จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยว


8.โรงละคร Tiroler Landestheater Innsbruck
8.โรงละคร Tiroler Landestheater Innsbruck
8.โรงละคร Tiroler Landestheater Innsbruck เป็นโรงละครสำคัญในเมืองอินสบรูค ตั้งอยู่ใกล้กับย่านประวัติศาสตร์ของเมือง Altstadt โรงละครล้อมรอบด้วย Imperial Hofburg, Hofgarten ใกล้ยังอยู่ใกล้สวนสาธารณะ Innsbrucker Hofgarten อีกด้วย


9.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Tyrolean State Museum

9.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Tyrolean State Museum
 
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Tyrolean หรือที่รู้จักกันในชื่อ Ferdinandeum (เฟอร์ดินานด์)  เป็นพิพิธภัณฑ์เก่าแก่สำคัญแห่งในเมืองอินส์บรุค ก่อตั้งขึ้นในปี 1823 โดยสมาคมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Tyrolean Ferdinandeum Society จัดแสดงประวัติศาสตร์และเรื่องราวความสำคัญต่างๆที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ และย่านท่องเที่ยว


10.สวนสาธารณะ Innsbrucker Hofgarten
10.สวนสาธารณะ Innsbrucker Hofgarten
10.สวนสาธารณะ Innsbrucker Hofgarten

10.สวนสาธารณะ Innsbrucker Hofgarten สวนสาธารณะสำคัญอยู่ในเมืองอินสบรูค ใกล้กับพระราชวัง Hofburg และย่านเมืองเก่า เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจสำหรับชาวเมืองอินสบรูคและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเมืองนี้ ภายในบริเวณร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ และไม้ประดับ ทัศนียภาพสวยงาม เหมาะแก่การมาพักผ่อน นั่งผ่อนคลายอริยาบถยิ่งนัก

 
11.สวนสัตว์ Alpenzoo innsbruck
11.สวนสัตว์ Alpenzoo innsbruck


11.สวนสัตว์ Alpenzoo innsbruck เป็นสวนแสดงสัตว์ต่างๆที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม

12.จุดชมวิว Hungerburg อีกหนึ่งสถานที่ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งในเมืองอินส์บรูค
12.จุดชมวิว Hungerburg อีกหนึ่งสถานที่ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งในเมืองอินส์บรูค
12.จุดชมวิว Hungerburg อีกหนึ่งสถานที่ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งในเมืองอินส์บรูค
12.จุดชมวิว Hungerburg  อีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในเมืองอินสบรูค ตั้งอยู่บนเนินเขา นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการนั่งรถรางขึ้นมาได้ หรือใครที่ชอบ Trekking เดินป่า เดินเขา ก็ลัดเลาะตามทางเดินเขาจากสวนสัตว์มาได้เรื่อยๆ 



เดินข้ามสะพานไม้เก่าแก่ออกจากย่านตัวเมืองมาเรื่อยๆ ก็จะเป็นทางเนินเขาขึ้นไปยังสวนสัตว์และหมู่บ้านเล็กๆด้านบนค่ะ


เดินข้ามสะพานไม้เก่าแก่ออกจากย่านตัวเมืองมาเรื่อยๆ
ประมาณ 2 กิโลเมตร


ใครที่ไม่อยากเดิน แนะนำนั่งรถรางขึ้นไปยังจุดชมวิวได้นะคะ
หากใครที่ไม่อยากเดิน แนะนำนั่งรถรางขึ้นไปยังจุดชมวิวได้นะคะ มีรถรางไฟฟ้าจากในตัวเมืองให้บริการมาจนถึงจุดชมวิว Hungerburg เลยค่ะ

 จากนั้นเดินลัดเลาะไต่ไปตามทางเดินเขา
เพื่อไปชมบรรยากาศและธรรมชาติป่าไม้บนภูเขา 
อย่าลืมปิคนิคอาหารมาทานได้เผื่อหิว  อาหารมื้อเที่ยง แกะกล่องออกมาทานระหว่างเดินป่า
 ระหว่างทางก็อย่าลืมปิคนิคอาหารมาทานได้เผื่อหิว 
แซนวิชแฮมชีสแบบง่ายๆ ทานคู่กับแอปเปิ้ล เป็นอาหารที่ทำง่ายและราคาถูกสุดๆแล้ว 


ส่วนน้ำดื่มก็ไม่ต้องไปหาซื้อที่ใหนไกล เพราะระหว่างเดินกระท่อมบนเขามีน้ำดื่มให้กรอกได้ฟรี แต่อย่าลืมพกกระบอกน้ำดื่มใส่กระเป๋าเป้มาด้วย
บ้านเรือนและโรงแรมที่พักตั้งอยู่บนภูเขาใกล้สถานีจุดชมวิว Hungerburg อีกหนึ่งที่เที่ยวชื่อดัง มีที่พักวิวสวยๆให้เลือกพักอีกด้วย
หากปักหมุด GPS ตามหาแล้วไม่เจอ ต้องสังเกตุป้ายบอกทางเอาค่ะ
สำหรับทริป Trekking เดินเขาในอินสบรุค ไปเที่ยวชมกระท่อม Arzler Alm
อีกจุดชมวิวชื่อดัง
กระท่อมบนเขาจุดชมวิว Arzler Alm จุดชมวิวสวยงามอีกแห่งที่ต้อง Trekking เดินมาชมสักครั้ง
เดินลัดเลาะตามทางเดินเขามาเรื่อยๆ ค่อนข้างเหนื่อยเหมือนกัน
แต่ข้อดีคือได้ออกกำลังกาย อากาศด้านบนเขาเย็นสบายๆ
จุดชมวิว Arzler Alm
มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆมาเดินเหมือนกัน แต่ไม่มีคนเอเชียวมาเดินกันเลย
มองไปก็มีแต่ฝรั่งมังค่า ออกมาลั๊ลลา Trekking เดินป่าชมธรรมชาติกันเป็นส่วนใหญ่
ซึ่งธรรมชาติโดยรอบก็ดี และทัศนียภาพ วิวสวยงามมากๆ
หากใครที่ชอบ Trekking เดินป่า แนะนำว่า มาเดินออกกำลังแข้ง กำลังขา ได้เหงื่อดีเชียวล่ะ

รอบกระท่อมบนเขาที่ Arzler มีน้องวัวตัวน้อยๆ กับแม่วัวตัวใหญ่ นอนอาบแดดอยู่บนลานหญ้า ริมเชิงเขา แต่มีรั้งกั้นไว้ไม่ให้คนเข้าไปไกล เพราะเกรงวัวจะขวิดเอา

จุดชมวิว Arzler Alm
มีจุดให้นั่งพักผ่อนให้หายเมื่อย ก่อนจะเดินทางต่อ และตรงกระท่อมก็มีเครื่องดื่ม ขนม นมเนยให้บริการอีกด้วย แต่วันที่เดี๊ยนมา เป็นวันจันทร์ กระท่อม Arzler ปิดทำการทุกวันจันทร์ค่ะ
ระหว่างทางก็มีสระน้ำธรรมชาติอยู่บนเขา ชาวบ้านในระแวกก็นิยมพาน้องหมาและสัตว์เลี้ยงสุดรัก มาเดินคึกคักชมธรรมชาติที่สระน้ำแห่งนี้กัน เนื่องจากบรรยากาศดี
ต้นไม้ใบหญ้าและป่าสนขนาดใหญ่ เรียงรายอยู่ตลอดแนวทางเดิน ช่วยให้ร่มเงา
ส่วนอากาศในร่มไม้ค่อนข้างเย็นยะเยือก กระเทือกไปด้วยสงัดยิ่งนัก อารมณ์เหมือนจะมีหมีหรือเสือโคร่งวิ่งออกจากป่าอะไรแบบนั้นเลย
เดินลงจากเขา มาคลอเคล้าเดินช๊อปปิ้งต่อในเมือง
 เสร็จกิจกรรมท่องเที่ยวเดินป่า Trekking กระท่อมบนเขา ลงมาเดินคลอเคล้าช็อปปิ้ง เดินชมเมืองต่อแบบสโลว์ไลฟ์ไปเรื่อยเปื่อยค่ะ
 เดินมาลัดเลาะ ทอดน่องย่องเมืองเก่าต่อค่ะ
ย่านท่องเที่ยวชื่อดัง ไปหาซื้อของที่ระลึก และหาอะไรทาน
 
 บริเวณย่านท่องเที่ยวนอกจากมีพิพิธภัณฑ์และอาคารเก่าแก่แล้ว
ยังมีรูปปั้นประติมากรรมเก๋ๆให้ได้ชมกันอีกด้วย ยกตัวอย่าง 2 หุ่นกำลังย่องๆมองๆอะไรสักอย่าง

 
ส่วนในย่านเมืองเก่า ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย
พอตกเวลายามเย็น คนจะออกมาเลาะเดินช๊อปปิ้ง และหาอะไรทานกันตามร้านอาหารริมทางกันเยอะ

หอคอย studtthurm innsbruck ในเมือง Innsbruck ออสเตรีย 
 หอคอยที่เห็นนี้คือ หอคอย studtthurm innsbruck
จุดชมวิวเมืองชื่อดังอีกแห่ง
 
 กิจกรรมยอดนิยมของการท่องเที่ยว นอกจากเดินชมสถานที่ต่างๆแล้ว
ต้องไม่พลาดมานั่งดรึ้ง แดร้ง ดรัง ดื่มหรือรับประทานอาหารต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นอาหารสไตล์ยุโรป

 ที่ย่านเมืองเก่าก็จะมีร้านของของที่ระลึกเรียงรายให้เข้าไปเลือกมากมาย
นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฮนเมด หรืองานฝีมือให้เลือกซื้อกันอีกด้วย
ร้านย่านการค้าตามตึกทางเดินโซนเมืองเก่า 
ตลาดริมแม่น้ำอินสบรูค (Innsbruck Riverside Market)
และไม่พลาด ต้องไปเดินตลาดหาของกินอร่อยๆค่ะ และยังมีสินค้าอื่นรวมทั้งของที่ระลึก และสินค้างานฝีมือท้องถิ่นของชาวเมืองให้ได้เลือกซื้อเป็นของฝาก

 ตลาดที่เมืองอินสบรูคตังอยู่ริมแม่น้ำ Inn ใกล้ๆย่านเมืองเก่า
เดินข้ามทางม้าลายมานิดเดียว เป็นอีกหนึ่งสถานทีท่องเที่ยวมีชื่อเสียง ที่เหล่าคนที่ชอบกิน
ต้องฟินอย่างแน่นอน
 เพราะมีของกินให้เลือกหลายอย่าง ทั้งอาหารปิ้งย่าง หมู เนื้อ ไก่ ปลา และอาหารจากท้องทะเลก็ยังมีให้ทาน แม้ที่นี่จะไม่มีพื้นที่ติดทะเลน้ำเค็ม แต่ก็มีผลิตภัณฑ์ปลาจะทะเลสาบ ที่เหล่าคนขายแต่ละร้านกระซิบบอกกับเดี๊ยนว่า รสชาติไม่แพ้อาหารทะเลน้ำเค็มเลยทีเดียว
 เครื่องเล่นม้าหมุนเด็กก็มี
ส่วนผู้ใหญ่วัยรุ่นหนุ่มสาว ก็คลอเคล้า เพลิดเพลินจำเริญใจไปกับการกินเป็นส่วนใหญ่
โดยเฉพาะอาหารปิ้งๆย่างๆ ทอดใส่กระทะที่นี้ โดดเด่น กลิ่นหอมโชยยิ่งนัก
 ไอครีมแท่งที่นี่ก็น่าทานมากๆ 
ดิฉันเลยจัดมาทาน 1 ไม้ แม้ราคาจะไม่ถูกก็ตาม แต่อยากทานดูสักครั้ง 
ไอติมแท่งไม้ละ 3.9 ยูโร
 และอาหารของว่างหรือต้องทานเมื่อมาเยือนออสเตรีย
ก็คือ ขนม Strudel แป้งปายเนื้อนุ่มสอดไส้ต่างๆ
มีให้เลือกทานหลากหลาย ราคาไม่แพงเกินไป
จัดไปค่ะ ขนม Strudel 1 ชิ้น ทานให้หายอยากไปเลย
จัดไป 1 ชิ้นค่ะ รสชาติอร่อยมากๆ 
นึกแล้วก็อยากทานอีก แต่ก็กลัวอ้วน เพราะพึ่ง Trekking เดินป่าไป
แต่ก็ทานเอาแค่พอหายอยากพอ  
 หากใครไม่อิ่ม ของกินยังมีให้เลือกอีกหลากหลาย
ทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาว และอาหารหวาน
ส่วนใครที่ไม่อยากยืนทาน ก็ยกมานั่งทาน ชมบรรยากาศริมแม่น้ำอินน์ (Inn River)

หากเพื่อนๆคนใหนที่ไม่อยากยืนทาน ก็ยกอาหารมานั่งทาน ชมบรรยากาศริมแม่น้ำอินน์ (Inn River)
ถือว่าได้บรรยากาศไปอีกแบบ มานั่งอาบแดด และลมพัดเย็นๆ นั่งเล่นก็เพลิดเพลินจำเริญใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนยิ่งนัก
นอกจากนี้แล้ว ในย่านเมืองเก่า ยังมีตรอก ซอก ซอยเล็กๆให้แวะไปเข้าไปเดินอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ ร้านแต่ละแห่งก็นำของสะสมที่มีออกมาตกแต่ง  ให้น่ารัก น่าชม
เป็นที่ถูกอก ถูกใจ ไลท์เลยของเหล่าโซเชียลมีเดียทั้งหลาย
หากใครชอบเซลฟง เซลฟี่ รับรองเมืองนี้ มีหลากหลายมุม 
 
เดินลัดเลาะย่านถนนคนเดินในเมืองเก่า อินส์บรูค
 

โดยเสน่ห์ของเมืองเก่าคงเป็นตรอก ซอกซอย ที่ไม่ค่อยมีนักเดินทางเข้าไปกันมากนัก
แต่ก็ไม่ได้น่ากลัว เพราะเป็นตรอกเล็กๆ ทะลุไปอีกแห่งก็เป็นย่านผู้คนเดินผ่าน มองเห็นกันได้
 

สำหรับใครที่ไม่อยากเดินชมเมืองเก่า ก็ลองเช่ารถจักรยานออกไปปั่น ก็มีเส้นทางปั่นจักรยานเฉพาะทาง ให้ได้ชมความงามของเมืองนี้กันอีกด้วย เพราะเห็นนักเดินทางหลายคน ก็นิยมเช่าจักรยานปั่นกันค่ะ


เดินเท้ากลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรม จากนั้นก็เดินแบกเป้มาที่สถานีรถไฟ 

หลังจากได้เที่ยวช็อปปิ้ง กิน เพลินอย่างจำเริญใจแล้ว ก็เดินเท้ากลับไปยังโรงแรมเพื่อเช็คเอาท์ออกจากที่พัก และเดินแบกเป้มายังสถานีรถไฟ เพื่อเดินทางไปยังเมืองถัดไป

 
จบทริปเที่ยวเมืองอินสบรูคแล้วค่ะ เสียดายเวลาเที่ยวน้อยไปหน่อย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกหลายแห่งที่ยังไม่ได้แวะไปชม
จบทริปเที่ยวเมืองอินสบรูคแล้วค่ะ เสียดายเวลาเที่ยวน้อยไปหน่อย ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อีกหลายแห่งที่ยังไม่ได้แวะไปชม เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีภูมิทัศน์สวยงาม มีชัยภูมิที่เหมาะสมต่อการพักผ่อน ภูเขาล้อมรอบ มีแม่น้ำ สายลม และแสงแดด ธรรมชาติที่สวยงาม


หากเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่ปักหมุดมาเที่ยวออสเตรีย ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวเมืองอินส์บรูคดูนะคะ รับรองว่าสวยถูกใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเหล่าคู่รักโรแมนติค ที่ชอบสไลว์ไลฟ์ ใช้ชีวิตในเมืองที่ไม่วุ่นวาย หาของกินง่ายๆ เดินทางสะดวกสบาย และมีธรรมชาติที่สวยงามอีกด้วย  และต้องขอขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลา เข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์  เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน


----------------------------------------
บทความบล็อกท่องเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ 
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น