Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 52 เที่ยวเมืองกังหันลม แวะนอนสุขสม ที่โรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (Clinknoord Hostel) ไปดูสิว่าจะได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 52 ประจำเดือน ก.ค.2562 (July,2019) แบกเป้ลุยเดี่ยว แวะมาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ มานอนเริ่ดสะแมนแตนสุดประหยัด ที่โรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล(ClinkNoord Hostel Amsterdam)
ก็ขอสวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกคน ก็กลับมาอีกครั้งนะคะ สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ ซึ่งจากรีวิวเที่ยวยุโรปเมื่อช่วงฤดูดอกไม้ผลิที่ผ่านมา ได้จัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยว แวะเที่ยวยังดินแดนแห่งเมืองกังหันลม และดอกทิวลิป หรือประเทศเนเธอร์แลนด์มาค่ะ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตเช่นเดียวกันนะคะ  โดยทริปนี้ดิฉันเลือกนอนพักในเมืองอัมสเตอร์ดัมอยู่ 3 คืน และเมืองแห่งนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูงพอสมควร การไปเที่ยวยุโรปรอบนี้ ดิฉันเลยขอเลือกพักโรงแรมแนวโฮสเทลน่าจะดีที่สุดค่ะ

โดยมานอนพักแบบห้องนอนรวม น่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายในทริปแบกเป้เที่ยวยุโรปคนเดียวรอบนี้ได้เยอะ กว่าทริปปีก่อนโน้นแน่ๆค่ะ ดิฉันก็เลยตัดสินใจเลือกพักที่โรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel) เนื่องจากเห็นว่าราคาอยู่ในราคาที่รับได้ ใจจริงแล้ว ดิฉันอยากได้ห้องพักราคาหลักร้อนนะคะ แต่เช็คราคาในเว็ปไซต์เอเจ้นออนไลน์ทุกเว็ป (O.T.A หรือ online travel agency) แล้ว เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสูงจริงๆ เพราะโรงแรมแต่ละแห่ง เฉพาะแนวโอสเทล ห้องนอนรวม ก็ปาไปเป็นพันต่อคืน ต่อคนแล้วค่ะ ดังนั้นก็เลยต้องเลือกโรงแรมที่ราคาถูกสุดๆ ก็เลยเลือกพักที่โรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel)

และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้ดิฉันเลยขอมารีวิวภาพของโรงแรมคลิงค์นอร์ด ให้เพื่อนๆที่กำลังเลือกพักโรงแรมนี้อยู่ หรือว่าอยากจะหาที่พักราคาถูกในกรุงอัมสเตอร์ดัม แต่ยังไม่รู้จะเลือกพักที่ใหนดี ก็ลองนำโรงแรมดังกล่าวที่ได้นำเสนอไปนี้ นำไปประกอบการตัดสินใจดูนะคะ หากผิดพลาดยังไง ต้องขออภัยด้วยค่ะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนกรกฎาคม (์July,2019)

1.โรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel)

ที่อยู่ :Badhuiskade 3, 1031 KV Amsterdam, The Netherlands, นูร์ด, อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์

โรงแรมระดับ 2 ดาว

ราคาห้องพัก :   1,087 บาท/คน/คืน ไม่รวมอาหารเช้า ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ยังไงเช็คราคาได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2K46kDz

ประเภทห้องพัก : เตียงนอนในหอพักรวม 4 ห้องนอน พร้อมห้องอาบน้ำรวม (1 Person in 4-Bed Dormitory with Bathroom - Mixed)

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใกล้ตึก A'dam lookout ไม่ได้อยู่ฝั่งเดียวกับสถานีรถไฟกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม แต่ก็มีเรือข้ามฟากบริการฟรีจากสถานีรถไฟมาส่งตลอด สะดวกสบาย ใกล้ที่พักมีร้านสะดวกซื้อ และร้านคาเฟ่ด้วย

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ห้องพักแบบโฮสเทล ห้องนอนรวม มี 4 เตียงนอนร่วมกับแขกคนอื่น มีห้องน้ำในตัว แต่ต้องใช่ร่วมกันเป็นห้องน้ำ Shared bath room ห้องพักสะอาดสะอ้าน

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 4 ล้านดาวค่ะ กุญแจห้องเป็นแบบคีย์การด์ ในห้องมีตู้ล็อกเกอร์ให้ แต่ไม่มีกุญแจให้นะคะ หากใครที่มาพักที่นี่ แนะนำว่าพกแม่กุญแจเล็กไปด้วยก็ดีค่ะ เตียงนอนมีโคมไฟ มีปลั๊กไฟให้ที่หัวเตียง ส่วนผ้าปูที่นอน ก็ไม่ต้องปูเอง เพราะมีเจ้าหน้าที่ปูให้เรียบร้อย

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ แม้ห้องพักจะมีขนาดเล็ก แต่ก็นอนได้สบาย ล็อกบี้ที่พักตกแต่งสวยงาม มี Space Area ให้นั่งพักหรือทำงานหลายมุม ไม่แออัด มีห้องรับประทานอาหารกว้างขวางอยู่ชั้นใต้ดิน  มีห้องครัวให้ทำกับข้าว และมีร้านขายอาหารให้ด้วย ถือว่าเป็นโฮสเทลที่ครบวงจร มีห้องฝากกระเป๋าสัมภาระโดยไม่ต้องเสียสตัง

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ถือว่าเหมาะสม เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ และตั้งอยู่ในย่านท่องเที่ยวและเมืองที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูง

อาหารเช้า : โรงแรมมีอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ให้ทานด้วย สามารถติดต่อชำระเงินได้ที่ Front desk ได้เลยค่ะ

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ดี มีแผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในกรุงอัมสเตอร์ดัมให้ด้วย นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำด้านต่างๆในโรงแรมให้ด้วย

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ ที่พักสะอาดสะอ้านดีมาก แม้จะมีลูกค้าเข้าออกตลอด แต่ก็มีแม่บ้าน พนักงานทำความสะอาดตลอดเช่นกัน

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว เป็นโรงแรมแนวโอสเทลที่ครบวงจรสุดๆ


ข้อเสนอแนะ :--

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2K46kDz

หลังจากที่ได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ
ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว : หลังจากที่ได้เดินชิคแอนด์ชิลเที่ยวชมเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมันไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ :http://bit.ly/2SH3rfS
ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว : หลังจากที่ได้เดินชิคแอนด์ชิลเที่ยวชมเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมันไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ : http://bit.ly/2SH3rfS

 มายืนรอรถไฟที่สถานีรถไฟโคโลญ ประเทศเยอรมัน เพื่อเดินทางไปกรุงเอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
อาหารว่าง ทางระหว่างทาง ทางผลไม้กล่องล่ะ 2.8 ยูโร ประทังท้องไปก่อนล่ะกัน
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงสถานีรถไฟในกรุงอัมสเตอร์ดัม ในที่สุดกถึงสถานีรถไฟกรุงอัมสเตอร์ดัม
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงสถานีรถไฟในกรุงอัมสเตอร์ดัม

ที่สถานีรถไฟกรุงอัมสเตอร์ดัม ฟ้ายังสว่างจ้าอยู่เลย
แต่คนก็เยอะเหมือนกันนะคะ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงาน
ด้านหน้าสถานีรถไฟกรุงอัมสเตอร์ดัม
ด้านหน้าสถานีรถไฟกรุงอัมสเตอร์ดัม
ส่วนบรรยากาศใกล้เคียงกับสถานีรถไฟอัมสเตอร์ดัมในวันนี้ ฟ้าดูหม่นๆไม่ค่อยสดใส ลมพัดแรงมากๆ อากาศก็หนาวมากๆอีกด้วยค่ะ
ต่างกับบรรยากาศในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมัน ที่สภาพอากาศค่อนข้างอบอุ่น

อาจจะเป็นเพราะว่า อัมสเตอร์ดัมอยู่ใกล้ทะเลก็เป็นได้นะคะ  หากใครที่วางแผนมาเที่ยวเดือนพฤษภาคม ยังไงก็พกเสื้อกันหนาวตัวหนามาด้วยนะคะ เพราะหนาวจริงๆค่ะ

 จากนั้นก็แบกเป้เดินเท้าจากสถานีรถไฟมายังท่าเรือข้ามฟากไปยังโรงแรมที่พักคืนนี้ค่ะ ซึ่งก่อนมาพักทางโรงแรมก็ได้ส่งรายละเอียดการเดินทางมาแล้วว่า ให้นั่งเรือข้ามฝากสาย Bulksloterweg ซึ่งจะมีเรือข้ามฝากให้บริการฟรี ไม่ต้องเสียสตังค่ะ
เรือข้ามฟากที่นี่ใช้เวลารอไม่นานนัก เมื่อมีเรืออีกลำมาจอดเทียบท่า ก็สามารถขึ้นได้เลย ขึ้นได้ทั้งคนและจักรยาน รวมทั้งรถยนต์ขนาดเล็กๆมุ้งมิ้งก็สามารถขับมาขึ้นได้เช่นเดียวกันค่ะ 

จากภาพเมื่อนั่งเรือข้ามฝากมา จะเห็นสถานีรถไฟกลางกรุงอัมสเตอร์ดัมและเรือข้ามฟากจอดให้บริการผู้ที่รอใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก

 เมื่อถึงท่าเรือก็จะเห็นอาคารตึกสูง A'dam Lookout เดินเท้าไปอีกหน่อยก็ถึงโรงแรมแล้วค่ะ
โรงแรมที่พักคืนนี้ ดิฉันเลือกมาใช้บริการนอนพักค้างแรมที่ โรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel)
ส่วนโรงแรมที่พักคืนนี้ ดิฉันเลือกมาใช้บริการพักที่ โรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel) ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟ แต่ต้องนั่งเรือข้ามฟากมานะคะ
ดิฉันเลือกมาใช้บริการนอนพักค้างแรมที่ โรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel)
อย่างที่ทราบกันดีว่า อัมสเตอร์ดัมเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีค่าครองชีพสูงติดอันดับโลก ดังนั้นดิฉันก็เลยขอเลือกพักโรงแรมแนวโฮสเทล ห้องนอนรวมคล้าย Dormitory และห้องน้ำรวมดีกว่าค่ะ โดยที่พักคืนนี้ ราคาตกคืนละ 1,087 บาทต่อคน ราคานี้คืออยู่ในราคาที่ถูกสุดๆแล้วนะคะ
เปิดประตูเข้ามาในโรงแรมก็อุ่นขึ้นทันที
เพราะอากาศด้านนอกหนาวเย็นสุดๆ ลมก็แรงด้วย
มาถึงก็ต้องยืนเข้าคิวรอเช็คอินน์นะคะ เนืองจากเป็นโรงแรมสไตล์โฮสเทลขนาดใหญ่ ราคาถูก มีลูกค้าเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก
นั่งรอคิวในล็อบบี้โรงแรมสักแป๊บนึงค่ะ 
 บริเวณล็อบบี้กว้างขวาง ค่อนข้างโอ่โถ่งไม่แออัด ตอนแรกที่ดิฉันเดินทางเข้ามาก็นึกว่าเป็นเกสต์เฮ้าส์เล็กๆซ่ะอีก แต่พอเดินเข้ามา ค่อนข้างกว้างขวางพอสมควร รู้สึกไม่แออัด
 โดยที่พักก็ตกแต่งออกแนวๆวัยรุ่น กิ๊บเก๋ๆ มีมุมให้ถ่ายรูปอีกด้วย
 ตามผนังในโรงแรมก็วาดเป็นการ์ตูนน่ารักดีค่ะ

ส่วนกุญแจของห้องพักก็เป็นคีย์การ์ดมาให้เลยนะคะ 
มีค่ามัดจำกุญแจด้วย 2 ยูโร
มีคูปอง Voucher ส่วนลดต่างๆให้ด้วย 
 ทางเดินเข้าห้องพักก็ค่อนข้างเรียบง่าย ดูสะอาดสะอ้านดีมาก ต่างจากบริเวณล็อบบี้ ที่ตกแต่งแนวอาร์ตติดๆ สีสันฉูดฉาดโดยสิ้นเชิง
ภายในห้องพัก มี 4 เตียงนอน โชคดีได้เตียงล่างค่ะ
จะได้ไม่ต้องปีนขึ้นไปนอนเตียงบน
โดยการพักค้างแรมในโรงแรมก็โชคดีอีกนะค่ะ เพราะได้ห้องนอนรวม กับเพื่อนใหม่ร่วมห้องเป็นผู้หญิงทั้ง 3 คนเลย  ก็ได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ฟุต ฟิต ฟอ ฟาย อีกด้วย

ถือว่าได้เพื่อนใหม่ทักทายกันตามประสาคนรักการเดินทางค่ะ ตอนแรกคิดในใจว่า ทางที่พักจะต้องจัดให้ชายไม่จริง หญิงไม้แท้แบบดิฉัน ต้องไปนอนร่วมกับผู้ชายซ่ะอีก แต่ได้ที่พักนอนกับเพื่อนหญิงก็ดี เพราะไม่ค่อยมีเสียงกรนค่ะ นอนหลับสบายกว่ามากๆ 
เตียงห้องนอนรวม ราคาคืนละ 1,087 บาทต่อคนต่อคืน ทริปเที่ยวอัมสเตอร์ดัมทั้ง 3 คืนที่ โรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel)
ส่วนห้องพักสำหรับทริปเที่ยวอัมสเตอร์ดัมทั้ง 3 คืนที่ โรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel) ก็เป็นเตียงห้องนอนรวม ราคาคืนละ 1,087 บาทต่อคืนต่อคน ภายในห้องมี 4 เตียง ส่วนเตียงที่ดิฉันได้นอนคืนนี้ โชคดีที่ได้เตียงชั้นล่างค่ะ ตอนแรกคิดว่าโชคร้ายได้เตียงชั้นบน เหมือนทริปตอนที่นอนในเมืองแฟรงเฟิรต์ซ่ะอีก แต่ที่นี้จัดให้ตามคำขอตอนจองออนไลน์ไปจริงๆค่ะ
 ในห้องพักมีกระจก บานใหญ่เป็นคันฉ่อง ส่องใบหน้าอันงามวิไลด้วย
 ตรงข้ามกันก็มีตู้ล็อกเกอร์ให้ แต่ต้องเตรียมแม่กุญแจมาเองนะคะ
 ในห้องมีห้องน้ำในตัวให้ด้วยนะคะ แต่ก็ต้องใช้ร่วมกับเพื่อนร่วมห้องคนอื่นๆที่เข้ามาพักด้วย
เตียงตรงข้ามก็ยังไม่ปูที่นอน
แต่ของกินวางไว้พร้อมสรรพ ลำไส้ขยับเมื่อไหร่ คงหยิบทานได้เลยค่ะ
เตียงนอน มีผ้าปูที่นอน ปลอกผ้านวม และปลอกหมอนให้พร้อม
แต่ต้องปูที่นอนเองนะคะ ใครที่ไม่เคยปูที่นอน รวมทั้งคลุมปลอกนวม
ก็จะได้ฝึกหัดกันไปค่ะ เพราะปกตินอนโรงแรมในเมืองไทย ราคาประมาณนี้ ถือว่ามีแม่บ้านปูให้พร้อมเสร็จสรรพ แต่โฮสเทลในยุโรปส่วนใหญ่ ต้องปูที่นอนเองจ้า
 ที่หัวเตียงก็มีปลั๊กไฟให้
 ที่เปิดสวิสโคมไฟและที่เสียบ USB ให้ด้วย ถือว่าดีทีเดียว
 เดินออกมานอนห้องพัก ก็เป็นห้องอาหาร และบาร์
มีเกมส์ให้เล่นอีกด้วย แต่คิดว่าน่าจะต้องเสียสตังนะคะ
 นอกจากนี้ที่พักยังมีห้องครัวขนาดใหญ่ให้ทำกับข้าวทานอย่างสำราญใจอีกด้วย
ห้องครัวทำกับข้าว ที่ล้างจาน เตาไฟฟ้า เตาอบ ตู้เย็น เหมือนครัวในโรงแรม 5 ดาวเป๊ะเลยนะคะ
 มีโต๊ะนั่งทานข้าวขนาดใหญ่ กว้างขวาง ให้เลือกนั่งกันอย่างภิรมย์ใจ ดูไม่คับแคบ หรืออีดอัด ค่อนข้างกว้างดีทีเดียว ที่บริเวณแต่ละโต๊ะก็มีปลั๊กไฟให้เสียบใช้ และทางโรงแรมยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการอีกด้วย
 มี Space Area ตกแต่งได้น่ารักเก๋ดีค่ะ เป็นมุมโซนนั่งพักชิลๆ หรือจะนั่งทำงานก็ได้
บริเวณที่นั่งพักในโรงแรม Space Area กว้างขวาง ไม่แออัด ตกแต่งเก๋ๆ น่ารักดีค่ะ
 ที่นั่งกว้างขวาง ดูไม่แออัด ออกมาได้ดีทีเดียว

บริเวณล็อกบี้ก็กว้างขวาง มีโซฟานั่งรอคิว ระหว่างเช็คอินน์ได้ด้วย
ตามโต๊ะที่นั่งก็จะมีปลั๊กให้ไว้เสียบชาร์ตแบตด้วยนะ
ส่วนบริเวณชั้นล่างหรือชั้นใต้ดินก็เป็นบาร์ นั่งดื่ม มีร้านอาหาร และโต๊ะให้นั่งทำงาน หรือเมามอยกันไปเรื่อยๆ
 มีบริการอาหารเช้าให้ด้วยนะคะ
ไลน์อาหารเช้าและเครื่องดื่มของโรงแรม
 อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ของโรงแรม มีให้เลือกทานหลายอย่าง เหมาะสำหรับคนที่อยากทานมื้อเช้า อิ่มไปจนถึงมื้อเที่ยงเลยจ้า

หรือหากใครที่ทานบุฟเฟ่ต์ไม่ค่อยคุ้ม ก็ซื้ออาหารมาทำกินเองในห้องครัวของโรงแรมก็ได้ ทางที่พักก็ไม่ว่ากัน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่ทำกับข้าวกิน จะมีแต่คนเอเชียเนี่ยแหละค่ะ 
โดยอาหารนี้ ดิฉันซื้ออาหารมาทานที่โรงแรมเองค่ะ โดยใกล้ๆโรงแรมก็มีร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้ๆเลยเดินไปซื้อมาทานที่โรงแรมค่ะ เพราะที่โรงแรมมีครัวให้ทำกับข้าวได้ เดี๊ยนชอบตรงนี้แหละคะ สะดวกดี
 ทานสลัดกับขนมปังกับกล้วย 1 ลูก อิ่มเลยค่ะ 
และที่พลาดไม่ได้ คงเป็นขนมวาลเฟิลคาราเมล รสหอมหวานอร่อยมากๆ ขนมของฝากขึ้นชื่อแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ใครมาเยือนเมืองนี้ เป็นต้องซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากกันแทบทุกราย โดยมีขายตามร้านสะดวกซื้อ มีหลายยี่ห้อให้เลือก หากใครมาเที่ยวก็ลองซื้อทานได้นะคะ
ส่วนความเร็วอินเตอร์เน็ต WiFi ก็เร็วแรงดีมากๆ ถือว่าดีเยี่ยมทีเดียว สามารถทำงานตอบอีเมลล์ได้อย่างรวดเร็ว สรุปโดยรวมที่พักของโรงแรม คลิงค์นอร์ด โฮสเทล (ClinkNOORD Hostel) แม้โรงแรมจะต้องนั่งเรือข้ามฟากมา แต่ก็ไม่ได้ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก แถมบรรยากาศดี ไม่แออัดด้วย ห้องพักโอเค บริเวณมุม Space Area ให้ค่อนข้างกว้างขวาง มีโต๊ะนั่งทำงาน ทานข้าวให้อย่างสะดวกสบาย ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมค่ะ
แผนที่แนะนำสถานทีท่องเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม Amsterdam City Map+Guide
นอกจากนี้ ทางโรงแรมก็มีแผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัมให้ด้วย
สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งในตัวเมืองอยู่ในระแวกเดียวกัน ใกล้ๆกัน และจุดสามารถเดินเท้าไปด้วย
โดยในแผนที่ดังกล่าว มีไกด์ไลน์แนะนำที่เที่ยวในจุดต่างๆในกรุงอัมสเตอร์ดัมให้เที่ยวชม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงแรมบอกว่า สามารถเดินเท้าไปยังจุดที่เทียวต่างๆได้ด้วย โดยที่ไม่ต้องใช้รถโดยสารสาธารณะค่ะ เพราะที่เที่ยวแต่ละแห่งก็อยู่ในบริเวณที่ใกล้ๆกัน
โรงแรมอยู่ใกล้กับ This is Holland
ใกล้ๆกับที่พักก็เป็นอาคารพิพิธภัณฑ์ This is Holland อยู่ใกล้ๆกับที่พักเลยค่ะ
 ติดกับที่พักก็เป็นมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติอัมสเตอร์ดัม Amsterdam University of the Arts
 และอยู่ใกล้จุดชมวิวถ่ายภาพป้าย I amsterdam อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังใกล้อาคารพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์แห่งชาติอีกด้วย 

และบล็อกรีวิวโรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (Clinknoord Hostel) ที่ได้นำเสนอไว้ในเว็ปไซต์บล็อกนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งที่พักให้กับเพื่อนๆที่กำลังวางแผน มองหาโรงแรม ราคาถูกประหยัดในเมืองอัมสเตอร์ดัมอยู่ไม่น้อยนะคะ  สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนกรกฎาคม ก็ขอจบเพียงเท่านี้ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ 
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 51 เดือน มิ.ย.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 51 ประจำเดือนมิถุนายน 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมคลาสสิก ฮาร์โมนี่ โคโลญจน์ (Classic Hotel Harmonie Cologne) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 50 เดือน พ.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 50 ประจำเดือนพฤษภาคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมเดอะจังเกิ้ลคลับ รีสอร์ท (The Jungle Club Resort) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 49 เดือน เม.ย.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 49 ประจำเดือนเมษายน 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมฮิโรมาส โฮสเทล คันดะ โตเกียว (Hiromas Hostel Kanda Tokyo) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 48 เดือน เม.ย.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 48 ประจำเดือนเมษายน 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมเดอะ เกต คุมะโมะโตะ (Hotel The Gate Kumamoto)มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 47 เดือน มี.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 47 ประจำเดือนมีนาคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมบีทู พรีเมียร์ นครสวรรค์ (B2 Nakhon Sawan Premier hotel)มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 45 เดือน ม.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 45 ประจำเดือนมกราคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรม แพนเค้ก เฮ้าล์ บีแอนด์บี (Pancake House BnB) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น