Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 49 มาเยือนโตเกียว เลี้ยวมานอนห้องหลักร้อย ที่โรงแรม Hiromas Hostel Kanda สักคืน มาดูสิได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 49 ประจำเดือน เม.ย.2562 (April,2019) ค้างนอนที่โรงแรมฮิโรมาส โฮสเทล คันดะ (Hiromas Hostel Kanda) ภาพปก ดิฉันถ่ายที่อุทยานหลวงชินจูกุ ช่วงดอกซากุระบาน ร้าวรานถึงทรวงใน และคนไปกันเยอะมากๆ
สำหรับการจัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูกาลดอกซากุระในเดือนที่ผ่าน ดิฉันได้มีโอกาสมาเยือนเมืองโตเกียวอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มานาน โดยครั้งนี้ขอมายลโฉมเที่ยวชมเทศกาลฮานามิ หรือเทศกาลดอกซากุระบานที่เมืองโตเกียวสักครั้ง แน่นอนว่าโรงแรมในโตเกียวแต่ละแห่งช่วงฤดูกาลดอกซากุระบาน จะเป็นช่วง Peak สุดๆ ทำให้ห้องพักแต่ละแห่งราคาแพงสุดไปเลย การมาโตเกียวครั้งนี้ ดิฉันตัดสินใจเลือกพักโรงแรม ราคาถูกหลักร้อยใกล้สถานีรถไฟ JR ที่สุด เลยนอนพักที่โรงแรม ฮิโรมาส โฮสเทล คันดะ (Hiromas Hostel Kanda) เกสต์เฮ้าส์ขนาดเล็กๆ ราคาถูกจริงๆ แบบเน้นนอนอย่างเดียว ไม่ต้องหรูหรา ฟู่ฟ่าอะไร สไตล์แบกเป้เที่ยวแบบประหยัด แวะมานอนกันได้

วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า มารีวิวโรงแรม ฮิโรมาส โฮสเทล คันดะ (Hiromas Hostel Kanda)พร้อมภาพประกอบ ให้เพื่อนๆขาเที่ยวที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยวเมืองเกียวโต และกำลังวางแผนพักโรงแรมแห่งนี้อยู่ ได้นำไปประกอบการตัดสินใจกันค่ะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนเมษายน 2562 (์Apirl,2019)

1.โรงแรมฮิโรมาส โฮสเทล คันดะ (Hiromas Hostel Kanda)

ที่อยู่ : 2 Chome-8-5 Iwamotocho, Chiyoda City, Tokyo 101-0032

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2VAMYPn

โรงแรมระดับ : 1 ดาว

ราคาห้องพัก :  510 บาทต่อคืน 

ประเภทห้องพัก : โฮสเทลผู้เข้าพัก 1 คน ในหอพักรวม 12 เตียง ห้องน้ำรวม (1 Person in 12-Bed Dormitory)เหมาะกับนักเดินทางแนวลุยๆ สายแบกเป้เที่ยว เน้นแค่นอน ไม่ต้องการความหรูหราอะไร

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้  3 ล้านดาวจ้า โรงแรมตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR kanda แต่ก็ไม่ได้อยู่ใกล้เลยนะคะ ต้องเดินข้ามแยกถนนใหญ่ มา 2 แยกเลย ระยะทางจากสถานีมาโรงแรมก็ประมาณครึ่งกิโลเมตร หรือ 500 เมตรน่าจะได้ค่ะ แต่เมื่อเทียบกับราคาแล้วถือว่า คุ้ม เพราะประหยัดจริงๆ คืนละ 500 อยู่ใจกลางเมืองแบบนี้ หายากมากนะคะ เน้นแนวแบกเป้เที่ยวจริงๆ

ที่พักไม่วุ่นวาย ตั้งอยู่ในซอยเข้ามาด้านใน หากมาครั้งแรก ต้องเปิด GPS นำทางนะคะ ไม่งั้นจะหลงเอาได้ เหมาะกับขาเที่ยวแนว Backpack ที่ไม่ชอบความวุ่นวาย

สภาพที่พักและห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่เป็นเกสต์เฮ้าส์ โรงแรมขนาดเล็ก แนวโฮสเทล ห้องนอนรวม ห้องแนบคับแคบไปหน่อย ที่พักตกแต่งเรียบๆเก๋ๆ มีห้องครัว อุปกรณ์จานชามให้ครบ สามารถเช็คอินน์ได้ตั้งแต่บ่าย 3 โมงเย็น และเช็คเอาท์ออกจากที่พักไม่เกิน 10 โมงเช้า ถ้าเกินโดนปรับค่า late check out นะคะ

โรงแรมไม่มีลิฟท์นะคะ เป็นบันใด ส่วนห้องพักอยู่ชั้น 4 เลยจ้า หากใครที่กระเป๋าหนักๆหรือเป็นล้อลาก คงแบกเป้หลังหักแน่ๆ แนะนำว่าไม่ต้องหอบเสื้อผ้าใส่กระเป๋ามาเยอะนะคะ

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 3 ล้านดาวค่ะ เป็นห้องนอนรวม ทำเป็นแคบซูล ห้องแคบไปนิด เน้นนอนพักอย่างเดียว มีห้องน้ำและห้องส้วมให้อย่างละ 2 ห้อง หากคิวแน่นต้องอดทนรอหน่อยนะคะ ถ้าใครปวดมาก อดทนไม่ไหว แนะนำเดินลงบันใดไปชั้นล่างสุดเลยค่ะ ห้องน้ำในห้องครัว ส่วนในห้องมีทั้งหมด 14 เตียง แล้วแต่ว่าใครจะได้เตียงชั้นบน หรือชั้นล่าง

โชคดีได้เตียงนอนชั้นล่าง แต่โชคร้ายก็คือ แขกที่นอนเตียงบน วางถุงเท้าไว้ตรงบันใดที่จะขึ้นไปบนเตียง เดี๊ยนจะเป็นลมค่ะ เพราะกลิ่นโชยคละคลุ้งไปทั้งคืน โดยเฉพาะคนที่นอนเตียงล่าง ก็ทนรับกรรมไปจ้า เอาเป็นว่า หากใครที่นอนพักโฮสเทล ก็อดทนหน่อยแล้วกันนะคะ

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ถือว่าเหมาะสมกับเมืองท่องเที่ยวลำดับต้นของญี่ปุ่น ที่ค่าครองชีพสูงๆมาก ราคาหลักร้อย อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟโตเกียว และนั่งรถไฟ JR ไปได้

อาหารเช้า : ---ห้องพักไม่มีอาหารเช้า เน้นนอนพักอย่างเดียว

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ พนักงานให้ข้อมูลเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว และพูดภาษาอังกฤษได้ดี ให้คำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับการเดินทางเที่ยวในโตเกียว 

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ อยู่ในระดับดีมากค่ะ 

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ บรรยากาศโดยรอบเป็นเซอร์วิชอพาร์ทเม้นท์และบ้านเรือนของผู้คน ไม่มีวิวทิวทัศน์อะไร มองไปแต่ตึกรางบ้านช่อง แต่สะอาดสะอ้านเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 4 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

ข้อเสนอแนะ : --

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2VAMYPn

หลังจากที่ได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ดิฉันก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ

นั่งรถไฟออกจากเมือง Niigata มาที่เมืองหลวง Tokyo โดยลงที่สถานี Ueno
เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว ตามเว็ปไซต์ลิงค์ ; https://khunnaiver.blogspot.com/2019/05/backpack-to-travel-Niigata-city-japan-cherry-blossom-festival.html 
 
นั่งรถไฟออกจากเมือง Niigata มาที่เมืองหลวงโตเกียว โดยลงที่สถานี Ueno ซึ่งเป็นสถานีที่รถไฟชินกันเซนจอดให้ผู้โดยสารลง เพราะถ้าไปลงทีสถานีโตเกียวจะวุ่นวายมากๆ คนเยอะ ดิฉันเลยลงทีสถานีแห่งนี้ดีกว่าค่ะ
จากนั้นก็นั่งรถไฟ JR จากสถานี Ueno มาลงทีสถานี Kanda เพื่อเดินเท้าไปยังโรงแรมที่พัก
ซึ่งโรงแรมต้องเดินเท้าไปอีกเกือบๆ 1 กิโลเมตรน่าจะได้ค่ะ
เดินออกจากสถานี Kanda มาก็เห็นบรรยากาศอันแสนคึกคักในยามราตรีในเมืองหลวงโตเกียว
 เมืองที่ไม่มีวันหลับไหล แม้ยามกลางคืน ก็ยังครึกครืนอยู่มาก
และเนื่องจากโรงแรมที่พักคืนนี้อยู่ห่างจากสถานีรถไฟออกไปพอสมควร ต้องพึ่งพา GPS นำทางตลอดค่ะ ไม่งั้นหลงแน่นอนค่ะ
ใกล้สถานีรถไฟ มีร้านขายอาหารมื้อค่ำ ในราคาไม่แพงด้วยนะคะ ข้าวผัด 450 เยน
เดินออกจากสถานีรถไฟมาเรื่อยๆ
สำหรับที่พักคืนนี้ในเมืองโตเกียว พักค้างที่โรงแรม Hiromas Hostel kanda ที่พักราคาถูกสุดๆ หลักร้อย เหมาะกับคนงบน้อย แบกเป้มาเที่ยว เอาแค่ซุกหัวนอน
ในที่สุดก็ถึงที่พักคืนนี้แล้วค่ะ พักค้างที่โรงแรม Hiromas Hostel kanda ซึ่งเป็นที่พักแนวเกสต์เอ้าส์เล็กๆ ราคาถูก หลักร้อย
ด้านล่างสุดของโรงแรมก็เป็น space area เล็ก เป็นที่นั่งทานข้าว และโซนครัว
หลังจากเช็คอินน์มาแล้ว ทางโรงแรมก็ให้บัตรหมายเลขเตียง
มีรหัส WiFi และ Code เลขรหัสการเข้าที่พักหลัง 5 ทุ่ม แจ้งว่าจะต้องกดหมายเลขอะไร
เผื่อใครจะออกไปลั๊ลลา ช่ะช่ะช่าหัวใจ หลัง 5 ทุ่ม ก็สามารถล็อคอินประตูเข้ามาได้
 ทางโรงแรมไม่มีลิฟท์นะ เป็นบันใดจ้า
ส่วนห้องที่ดิฉันเข้าพักนั้น ก็อยู่ชั้น 4 เลย
แบกเป้ขึ้นไปเหนื่อยเหมือนกันนะคะ
 สงสัยทางที่พักรู้แน่เลยว่า จะต้องแบกกระเป๋ามาเมื่อยแน่ๆ
ตรงที่พักบันใดแต่ละชั้น จะมีเก้าอี้ให้นั่งพักด้วย
 ถึงสักทีห้องพัก Dormitory ห้องนอมชั้น 4
หากใครแบกเป้ใบใหญ่ หรือลากกระเป๋ามาเที่ยว อาจจะต้องออกแรงเดินหน่อยนะคะ
โรงแรมสไตล์โฮสเทล ในเมืองโตเกียวก็เป็นแบบนี้ แต่บางแห่งมีลิฟท์ให้ ก็จะแพงขึ้นไปอีกนิดนึง
ห้องพักแบบ Dormitory นอนรวม ตกคืนละ 510 บาท ถือว่าราคาถูกทีเดียว
ห้องพักแบบ Dormitory นอนรวม ตกคืนละ 510 บาท ถือว่าถูกทีเดียว กับโรงแรมที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองใกล้สถานีรถไฟโตเกียว

โดยในห้องมีเตียงนอนทั้งหมด 14 เตียงในห้องเดียวกัน ค่อนข้างอึดอัดไปหน่อยๆ แต่ก็อบอุ่นดี เพราะเน้นแค่นอนอย่างเดียว แต่ละชั้นก็มีแยกห้องชาย ห้องหญิง และห้องนอนรวม

ใจจริงแล้ว ดิฉันตั้งใจจะพักแถวอุเอโนะ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลดอกไม้บาน คนในย่านอุเอโนะก็เยอะมากๆ

ดิฉันเลยตัดสินใจมาพักย่าน Kanda ดีกว่าค่ะ เพราะไกลผู้คนดี ไม่วุ่นวายด้วย แม้ที่พักจะไกลสถานีรถไฟ JRมาหน่อยก็ตา แต่ก็ไม่ถึงกับไกลมาก ก็เดินไปรถไฟได้ แถมราคาที่พักถูกมากๆด้วยนะคะ
 ส่วนห้องน้ำก็อยู่ในชั้นเดียวกันเลย
มีห้องส้วม 2 ห้อง ห้องอาบน้ำ 2 ห้องห้องมีจำกัด ตามขนาดพื้นที่ แต่สภาพโดยรวมสะอาดดี
หากช่วงเวลาเร่งด่วน มีคนต่อคิวเข้า เกิดปวดฮึ ปวดฉี่ขึ้นมา อาจจะต้องรอคิวหน่อยนะคะ
หรือไม่งั้น ต้องเดินลงไปชั้นล่าง หากใครทนไม่ไหว อาจะปลดทุกข์ระหว่างลงบันใดก็เป็นได้
 ซิงค์อ่างล้างหน้าก็อยู่ด้านหน้าห้องน้ำเลยค่ะ
พื้นที่ค่อนข้างแคบและจำกัดไปนิด
มีไดร์เป่าผมให้ 
 ส่วนเตียงนอนเข้ามาก็เป็นแคบซูลเล็กๆ
 มีตู้ล็อกเกอร์ให้ เผื่อใครจะใส่ของมีค่า ถ้ามาพักหลายคืน
ก็สามารถใส่ของมีค่าไว้ได้
มีผ้าขนหนูให้ด้วย
ไม่ต้องใช้ผ้าขนหนูส่วนตัวค่ะ
แม้ที่พักจะคับแคบไปนิด แต่ก็เหมาะสมกับราคา เพราะที่พักสะอาดสะอ้านใช้ได้อยู่นะคะ เอาแค่ซุกหัวนอนพอ ส่วนร้านอาหารการกิน และร้านสะดวกซื้อก็อยู่ไม่ไกลด้วย 

เช้าวันใหม่กับอากาศหนาวในกรุงโตเกียว ที่โรงแรม Hiromas Hostel in Kanda
 มองจากห้องพักไป ก็เป็นตึกรางบ้านช่อง
ส่วนแขกที่เข้าพักเมื่อคืนนี้ เป็นเด็กวัยรุ่นเสียส่วนใหญ่ ก็พากันเช็คเอาท์ออกไปเป็นกลุ่มแต่เช้าเลยค่ะ  ห้องพักโล่งและเงียบไปเยอะเชียว

เพราะทางโรงแรมแจ้งไว้ว่า ต้องเช็คเอาท์ไม่เกิน 10 โมงเช้า ถ้าเกินทางโรงแรมอาจคิดตังเพิ่มได้นะคะ 
บริเวณด้านหน้าโรงแรม Hiromas Hostel Kanda เดินไปหน้าปากซอยใกล้ที่พัก มีร้านสะดวกซื้อ
บริเวณด้านหน้าโรงแรม Hiromas Hostel Kanda เมื่อคืน เดี๊ยนก็ลืมถ่ายไว้ เพราะเดินจากสถานีรถไฟมาก็มืดดึกดืนแล้ว

ก็เลยถ่ายไว้ เผื่อว่าหากเพื่อนๆคนใหน ที่แบกเป้มาเที่ยว และปักหมุดเดินตาม GPS มาโรงแรม จะได้มองภาพออก ว่าหน้าตาโรงแรมเป็นแบบนี้นะ ในซอยก็มีอยู่โรงแรมเดียวเลยค่ะ เดินมาจากสถานีรถไฟเมื่อคืน ก็กลัวๆเหมือนกัน เพราะยามกลางค่ำ กลางคืนจะเงียบมากๆ
นอนพักที่โรงแรม Hiromas Hostel in Kanda คืนละ 510 บาท ใกล้สถานีรถไฟ Jr Kanda
เช้าวันใหม่กับอากาศหนาวในกรุงโตเกียว ที่โรงแรม Hiromas Hostel in Kanda ที่พักหลักร้อย
ใกล้ๆกับที่พักก็มีร้านสะดวกซื้อ Lawsan อยู่ไม่ไกล เดินไปได้
โดยเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ก็จะมาให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้า
ดิฉันเห็นลูกค้าบางคน มารอเช็คอินน์แต่เช้าตรู่เลย เพื่อฝากกระเป๋าไว้ก่อน 
อาหารเช้าง่ายๆแบบญี่ปุ่นมื้อนี้ มีสลัดไก่ ขนมโมจิที่ซื้อมาจากเมืองเกียวโตทานไม่หมดสักที เลยต้องมาทานให้หมดที่โตเกียว โดยทานคุ่กับข้าวปั้นสาหร่าย และฟองเต้าหู้ห่อข้าว
โดยอาหารเช้ามื้อนี้ก็ทานแบบง่ายๆ ไปซื้อข้าวปั้นจากร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยมาทานเติมพลังเที่ยวต่ออีกวัน

โดยที่โรงแรม ก็มีโซนครัว มีอุปกรณ์ทำกับข้าว รวมทั้งจานชามให้ทำกินด้วย ใครอยากทำอะไร ทำไปโล้ด แต่ทำแล้วล้างและเช็ดให้สะอาดด้วยนะคะ
อุปกรณ์ต่างๆในโซนครัว
ของโรงแรม ที่จัดไว้ให้ลูกค้า พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างแคบและจำกัดไปนิด
แต่ก็ตกแต่งได้ชิคๆน่ารักดีค่ะ
 ซิงค์ล้างจาน หากล้างแล้วก็ต้องเช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อยนะคะ
ทุกอย่างจัดไว้เป็นล็อก เป็นล็อก 
 ภายในโซนครัวก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง กาต้มน้ำร้อน เตาอบขนมปัง ไมโครเวฟ ถ้วย จานชาม มีด ช้อม ซ้อม และอุปกรณ์ต่างๆให้ทำกับข้าว แต่อาจต้องรอคิวหน่อย ช่วงที่คนเยอะๆค่ะ
 ส่วนใครหากจะแช่ของกินในตู้เย็น ก็เขียนติดไว้ด้วยนะคะ ไม่งั้นแม่บ้านทำความสะอาด เอาไปลงถังขยะหมดนะจ๊ะ
บริเวณล็อกบี้ Space Area เล็กๆอยู่ชั้นล่างของโรงแรม
มีโซนที่นั่งให้ ไม่ได้กว้างมาก เนื่องจากพื้นที่จำกัด
แต่การตกแต่งโดยรวม ดูน่ารักเก๋ดีค่ะ
เหมาะกับโรงแรมเล็กๆ ราคาถูก หลักร้อย เน้นนอนอย่างเดียว 
ส่วนใครที่เพิ่งมาเที่ยวโตเกียวครั้งแรก แนะนำพกแผนที่เส้นทางรถไฟไปด้วยนะคะ กันหลงทางค่ะ เพราะเส้นทางรถไฟในเมืองนี้ ค่อนข้างเยอะมากๆ ทางโรงแรมก็มีให้ด้วย หากมีข้อสงสัยสอบถามทางที่พักก่อนได้เลยจ้า

หลังจากทานอาหารมื้อเช้าอิ่ม ก็เดินเท้าจะโรงแรมมายังสถานีรถไฟ JR Kanda เพื่อเดินทางไปยังพระราชวังอิมพีเรียลค่ะ
โดยสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้พระราชวังอิมพีเรียลที่สุดคือ นั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line (สายวงกลม-สีเขียว), Keihin-Tohoku Line (สายสีฟ้า) ลงสถานี Tokyo ทางออก Marunouchi Central Exit แล้วเดินมาไม่ไกลประมาณ 300 เมตร หรือเลือลง สถานีรถไฟ Yarakucho 

แต่สำหรับดิฉันเลือกไปลงที่สถานีรถไฟ Yarakucho ค่ะ เนื่องจากเป็นสถานีขนาดเล็ก ไม่วุ่นวายเหมือนสถานีโตเกียว
พอนั่งรถไฟถึงสถานีรถไฟ Yarakucho แล้ว ก็เดินเท้าไปยังพระราชวังอิมพีเรียล
 ยิ่งเดินเข้าใกล้พระราชวังเท่าใหร่ ก็เห็นมวลมหาประชานักท่องเที่ยวเยอะขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ และครอบครัวหมู่คณะทั้งนั้นเลยค่ะ
 ระหว่างนั้นก็มีป้ายลูกศรชี้บอกทางชัดเจนว่าจะไปถ่ายรูปที่มุมสะพาน Nijubashi bridge หรือจะเข้าไปชมด้านในของถนน Inui Street in The imparail palace
ยังไม่จบนะคะ สามารถไปชมภาพเทศกาลดอกซากุระบาน สวนภายในพระราชวังอิมพีเรียลต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/05/backpack-to-travel-tokyo-cherry-blossom-imperail-palace-Chidorigafuchi-and-ueno-parkpark-.html

สรุปโดยรวมที่พักคืนนี้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ราคาห้องพักไม่แพง เหมาะสำหรับคนงบน้อย
ยังไงลองนำไปประกอบการตัดสินใจดูนะคะ

สำหรับทริปรีวิวโรงแรมในบล็อกนี้ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าน่าจะเป็นตัวเลือกนำไปประกอบการพิจารณาไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมอื่นๆ มีดังนี้ 
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 48 เดือน เม.ย.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 48 ประจำเดือนเมษายน 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมเดอะ เกต คุมะโมะโตะ (Hotel The Gate Kumamoto)มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 47 เดือน มี.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 47 ประจำเดือนมีนาคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมบีทู พรีเมียร์ นครสวรรค์ (B2 Nakhon Sawan Premier hotel)มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 45 เดือน ม.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 45 ประจำเดือนมกราคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรม แพนเค้ก เฮ้าล์ บีแอนด์บี (Pancake House BnB) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 42 เดือน ต.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 42 ประจำเดือนตุลาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอซาน่า โคราช (Aisanan Hotel Korat) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 เดือน ก.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 ประจำเดือนกันยายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมนานา บีช ทุ่งวัวแล่น (NaNa Beach Hotel Chumphon) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 40 เดือน ก.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 40 ประจำเดือนกันยายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม เอโอลอส สตูดิโอ แอนด์ สวีท ซานโตรินี (Aeolos Studios & Suites Santorini) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 เดือน ส.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 ประจำเดือนสิงหาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโตเวนิช มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น