Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 : รับหน้าฝนเย็นซ่า แวะมานอนลั๊ลลาที่โรงแรมนานาบีช ชุมพร มาดูสิว่าจะได้คะแนนรีวิวแบบอรชรไปเท่าไหร่

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 ประจำเดือน ก.ย.2018 นี้ มารีวิวโรงแรมนานาบีช ทุ่งวัวแล่น (Nana Beach hotel Chumphon)
ก็ขอต้อนรับสวัสดี๊ดีและทักทายคุณผู้อ่านบนโลกออนไลน์ทุกคน เข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พักและรีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อยบ้าๆบอๆ แนวๆโกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้อ่านกันจนปวดเศียร เวียนเกล้ากันอีกเช่นเดิมนะคะ

เท้าความจากรีวิวกระทู้ก่อนหน้านี้ตามเว็ปลิงค์: http://bit.ly/2Oc4kNZ ดิฉันได้มีโอกาสแบกเป้ลุยเดี่ยว แวะไปเที่ยวชุมพรอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มาเที่ยวเมืองนี้นานมากๆ นานเสียจรลืมไปแล้วได้กระมัง ผ่านมาเดือนกันยายน หน้าฝนแบบนี้ ดิฉันเลยขอจัดเต็มฉีกแนวการเที่ยว ซึ่งแต่เดิมหน้าฝนจะต้องเลาะไปเดินป่า ปีกเขา แต่ครั้งนี้ไม่ล่ะจ๊ะ คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า แบกเป้ลุยเดี่ยว แปลงโฉม ประโลมร่างมาเป็นผู้สาวขาเลาะ เช่ามอเตอร์ไซต์เที่ยวชุมพรในฤดูฝน ซึ่งต้องบอกกับผู้อ่านเลยว่า ทริปเที่ยววันธรรมดาในหน้าฝนแบบนี้ แหม่มันช่างสุขใจเหลือเกิน เพราะทะเลชุมพรที่ดิฉันไปช่วงนี้ ก็ไม่มีฝนฟ้าคึกคะนอง ผาดผยองแต่อย่างใด ทำให้ได้เห็นทะเลชุมพร ที่สวยงามอรชรเริ่ดสะแมนแตนยิ่งนัก

หากเพื่อนๆคุณผู้อ่านเหล่านักทัศนาจรคนใหน ที่ยังไม่เคยแวะมาเที่ยวชุมพร ลองเช่ามอเตอร์ไซต์ขับตะลอนเที่ยวแบบดิฉันดูนะค่ะ รับรองว่าในจังหวัดชุมพร ยังมีที่เที่ยวงามๆต้องรับเพื่อนๆอย่างแน่นอนจ้า.....หรือเข้าไปดูสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเริ่ดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Qr9Ucy

และในทริปเที่ยวชุมพรครั้งนี้ ดิฉันปักหมุดวางแผนไปเที่ยว 4 วัน 3 คืน โดยเลือกพักค้างแรมที่โรงแรมนานาบีช แถวหาดทุ่งวัวแล่น 2 คืน และคืนสุดท้ายพักค้างที่โรแรมชุมพร การ์เดนส์ 1 คืน เนื่องจากตอนเช้าตรู่ต้องนั่งรถตู้จากเมืองชุมพร มาขึ้นเครื่องบินที่อำเภอปะทิว

บล็อกวันนี้ดิฉันเลยขอมารีวิวโรงแรมนานาบีช ให้เพื่อนๆได้สไลด์ดูกันค่ะ มาดูสิว่าโรงแรมนานาบีช ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ติดถนนเลียบชายหาดทุ่งวัวแล่น จะสวยงามเริ่ดสะแมนแตนร่มรื่นแค่ใหน

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย อีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ(แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละคะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะจ๊ะ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนกันยายน 2561 (๋September,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โรงแรมนานาบีช ชุมพร หาดทุ่งวัวแล่น (Nana beach hotel) อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

ที่อยู่ : 10/2 ม.8 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2IH7MKY

โรงแรมระดับ : 3 ดาว สไตล์รีสอร์ท

ราคาห้องพัก : 1,180 บาทต่อคืนรวมอาหารเช้า สำหรับพัก 2 คน แต่ถ้ามาพักคนเดียวแบบดิฉัน ก็ราคาเดียวกันค่ะ

ประเภทห้องพัก :  Standard Double ห้องมาตรฐาน เตียงใหญ่ 1 เตียง

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวจ้า โรงแรมอยู่ติดถนนเลียบชายหาดทุ่งวัวแล่น หาง่าย มีร้านอาหารอยู่ติดริมทะเล มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ที่แนวรีสอร์ท มีแบบบ้านพัก บังกะโลเป็นหลังๆสำหรับครอบครัวให้ด้วย

สภาพห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่แม้อายุอาณาของโรงแรมนี้ ภายนอกจะดูเก่า แต่ห้องก็ปรับปรุงท่าสีใหม่เอี่ยมอ่องเชียว แต่ห้องน้ำส่วนตัวตรงผนังกั้นที่อาบน้ำกับซิงค์ล้างหน้า มีรอยคราบสบู่เยอะไปหน่อย สงสัยแม่บ้านจะขัดไม่ออก

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 4 ล้านดาวค่ะ ห้องนอนกว้างขวางไม่คับแคบจนเกินไป มีระเบียง มีโซฟาริมหน้าต่าง ทีวี ตู้เย็น ตู้ใส่เสื้อผ้า ห้องน้ำส่วนตัว มีโคมฟา ถือว่าดีทีเดียว WiFi เร็วแรงดีเว่อร์ ให้ผ่านจ้า

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ถือว่าเหมาะสมค่ะ ราคาไม่แพงเกินไป และก็ไม่ได้ถูกจนเกินไป เหมาะกับราคาห้องพักในช่วง Low Season

อาหารเช้า : ให้ 3 ล้านดาวค่ะ อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ไลน์ มีตัวเลือกให้ทานน้อยไปนิด เนื่องจากวันที่ไปพักเป็นวันธรรมดา ทางพนักงานบอกว่าแขกเข้าพักน้อยมาก ก็เลยไม่ได้ลงอาหารหนักๆในไลน์บุฟเฟ่ต์

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่ดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างดี โดยเฉพาะด้านการให้ข้อมูลเรื่องการเดินทางและการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ว่าไปอย่างไร อยู่ที่ใหน คือให้ข้อมูลได้ดีทีเดียว ถือว่าให้ผ่านจ้า

ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ที่พักบรรยากาศดีร่มรื่น สภาพแวดล้อมกว้างขวาง มีสนามหญ้า มีต้นไม้ มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ให้ด้วย ถือว่าให้ผ่านจ้า

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลยค่ะ 3 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปานกลางค่ะ

ข้อเสนอแนะ : ในห้องน้ำตรงผนังกั้นที่อาบน้ำกับซิงล้างหน้า มีรอยคราบสบู่ก้อนเยอะไปหน่อย ถ้าขัดออกให้เอี่ยมอ่องก็จะดีมาก


ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2IH7MKY

ต่อจากรีวิวบล็อกก่อนหน้าที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ

หลังจากนั้นก็ขับมอเตอร์ไซต์ วนเวียนออกจากถนนใหญ่อยู่นาน ในที่สุดก็ถึงหาดทุ่งวัวแล่นสักที
ก่อนจะเข้าเช็คอินน์ที่พัก ดิฉันขอแวะเติมพลังงาน ทานอาหารมื้อเที่ยงก่อนล่ะกันค่ะ ไม่ไหวแล้ว เพราะมื้อเช้าทานกล้วยน้ำว้ามาแค่ 1 ลูกเอง มื้อเที่ยงเลยจัดมาเบาๆ ถ้าสั่งเยอะเดียวทานไม่หมด

โดยอาหารมื้อเที่ยงนี้ ก็ขอสั่งต้มต้มยำทะเลน้ำใสสไตล์ภาคใต้ รสแซ่บซี๊ด จี๊ดไปถึงทรวง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติออนซอน อร่อยเว่อร์ เพราะอาหารทะเลสดๆจริงๆ
บรรยากาศร้านอาหารริมชายหาดทุ่งวัวแล่นในวันธรรมดาแบบนี้ ดูช่างเงียบเหงายิ่งนัก บ้างก็นั่งตบยุง ตบแมลงวันรอลูกค้ามาทานก็มี ดิฉันรู้สึกเห็นใจแม่ค้ายิ่งนัก เพราะเป็นวันธรรมดาค่อนข้างเงียบเหงา ไร้ซึ่งนักท่องเที่ยว ขนาดเที่ยงวันทันเหตุการณ์แล้วนะค่ะ ยังเหงาหงอยขนาดนี้ ถ้าตกบ่าย แม่ค้าคนขายคงได้ตบยุง ตบแมลงวันสีทอง มาทอดกินเป็นแกนลอนเลยกระมัง

ดิฉันเองขอเชิญชวนเพื่อนๆออกมาทัศนาจรทุกคน ออกมาออนซอนเที่ยววันธรรมดากันนะคะ จะได้กระจายรายได้สู่ท้องถิ่นด้วย ไม่ต้องไปจอแจแออัดวันหยุดสุดสัปดาห์เสียอย่างเดียว เดียวคนขายจะเหงาหงอยแบบวันธรรมดาเอา
โดยที่พักในการเที่ยวชุมพรครั้งนี้ ดิฉันพักค้างแรมที่โรงแรม นานาบีช รีสอร์ท
หลังจากที่ทานอาหารอิ่มพอแค่ประทังท้องไปแล้วก็มาเช็คอินน์เข้าที่พักค่ะ
โดยที่พักในการเที่ยวชุมพรครั้งนี้ ดิฉันพักค้างแรมที่โรงแรม นานาบีช รีสอร์ท
ราคาตกคืนละ 1180 บาทต่อคืน สำหรับ 2 คน ถ้ามา 1 คนแบบดิฉัน ก็ราคาเดียวกันคะ
 บรรยากาศสภาพแวดล้อมภายในโรงแรมนานาบีช ถือว่าร่มรื่นดีทีเดียว มีต้นม้ง ต้นไม้ ใบหญ้า ให้เดินชม ดูแล้วก็สุขสมอุราดีนะ
ถือว่าน่าจะเป็นสถานที่พักตากอากาศ ชมชายหาดอันน่าอภิรมย์อีกแห่งเลยทีเดียว
 เดินมาที่อาคารห้องพักของโรงแรม เป็นอาคาร 2 ชั้น
รีวิวห้องพัก Standard Double ที่โรงแรมนานาบีช หาดทุ่งวัวแล่น
เปิดประตูเข้ามา สภาพห้องพักก็โอเคอยู่นะค่ะ ทาสีใหม่ ห้องขาวเอี่ยมอ่องผุดผ่องเป็นยองใยเชียว
แต่เครื่องปรับอากาศที่ติดอยู่เหนือประตูกระจกบานเลื่อน ค่อนข้างเก่าไปหน่อยนะ
 สภาพโดยรวมของห้องพักถือว่าอยู่ในสภาพดีทีเดียวค่ะ
ห้องพักกว้างขวาง ไม่อึดอัดจนเกินไป 
 กระจนบานเลื่อนเปิดออกไปเป็นระเบียง
 เดินออกไปก็เป็นวิวต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขจี บรรยากาศดีทีเดียว
ภายในห้องพักมีทีวี มีโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่งทำงานได้
 มีตู้เย็นเล็ก เปิดออกมา ว้า...มีแต่น้ำเปล่า ไม่มีมินิบาร์เลยนะ
 มีโคมไฟที่หัวเตียง ลองเปิดแล้ว ยังใช้งานได้ดีนะ
มีตู้ใส่เสื้อผ้าอย่างใหญ่เลย
มีมุมนั่งพักริมหน้าต่างให้อีกด้วย
 ห้องน้ำส่วนตัวกว้างขวางดี ไม่แออัด เล็กจนเกินไป
แต่จะติดตรงที่ผนังปูนกั้นระหว่างที่อาบน้ำกับซิงค์ล้างหนา มีคราบสบู่สีขาวๆเต็มเลย สงสัยจะขัดไม่ออกกระมัง
 มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้ด้วย
 สระว่ายน้ำขนาดพอเหมาะ ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป
มีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ให้ด้วย
บรรยากาศและสภาพแวดล้อมของที่พักโดยรวมถือว่าดีทีเดียว
แม้ห้องพักจะเก่าะไปหน่อย แต่บรรยากาศของร่มรื่น
ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศแบบส่วนตัว ก็เลือกนอนพักแบบบังกะโลได้ด้วย
แต่ราคาก็แพงไปอีกนิดหน่อย
บ้านเป็นหลังๆ สไตล์วิลล่าส่วนตัว ทรงบังกะโล ดูแล้วน่าจะกว้างขวางพอสมควร น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบแบบส่วนตัว หรือมาแบบครอบครัว
สรุปสภาพที่พักโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แม้แอร์จะเก่าไปหน่อยก็ตาม แต่ชอบที่บรรยากาศสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นเขียวขจี ดูไม่วุ่นวาย และวันที่ไป ก็ไม่ค่อยจะมีแขกเข้าพักเลยค่ะ เงียบเหงาวังเวงมากๆ พนักงานบอกว่า มาเที่ยวหน้าฝนแบบนี้ คือต้องทำใจเพราะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น (Low Season)แบบสุดๆแล้วล่ะ

เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝน คนก็ไม่เที่ยวกัน จริงๆแล้วดิฉันว่าการเที่ยวทะเลหน้าฝนก็สวยนะ เพราะได้รับทั้งลมเย็น ได้สัมผัสพายุมรสุม และฝนกระหน่ำชื่นฉ่ำสุดๆเลยล่ะ
 หลังจากที่เอากระเป๋าเข้าห้องพักแล้ว ก็ได้เวลาออกไปตะแล๊ดแต๋ดแต๋ ตะลอนขับมอเตอร์ไซต์เลาะเที่ยวแล้วล่ะค่ะ ซึ่งทางที่พักก็มีแผนที่คู่มือท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพรให้ด้วย ถ้าจะพึ่งมือถือเปิด GPS อย่างเดียวก็จะไม่ได้เสียแล้วกระมัง
วิธีการเดินทางท่องเที่ยวทีดีที่สุด ก็คงต้องถามคนในท้องถิ่น และถามเจ้าหน้าที่ในโรงแรมน่าจะบอกสถานที่ท่องเที่ยวอันดึงดูดตาและน่าสนใจได้มากที่สุด
 แผนที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองชุมพร  ก็มีบอกจุดแวะชม ชิม ช๊อปปิ้งหลายแห่งเช่นเดียวกันนะ
 แผนที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองชุมพร  ก็มีบอกจุดแวะชม ชิม ช๊อปปิ้งหลายแห่งเช่นเดียวกัน
หาดทุ่งวัวแล่น ยังสวยงามเริ่ดสะแมนแตนเสมอ ลองแวะไปนอนละเมอสักคืนดูนะคะ
โดยจุดท่องเที่ยวแรกที่ดิฉันแวะคงหนีไม่พ้น หาดทุ่งวัวแล่น ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในชายหาดยอดนิยมที่โด่งดังที่สุดในชุมพร

วันที่มาเที่ยวก็โชดดีเหลือเกิน เพราะพนักงานที่โรงแรมบอกดิฉันว่า พายุพึ่งจะหมดไปเมื่อวานนี้ ทำให้วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสเป็นพิเศษ 
ที่มาของของชื่อหาดทุ่งวัวแล่น
มีตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาว่า สมัยก่อนเป็นป่าทึบ มีสัตว์ป่านานาชนิด พวกพรานจึงนิยมเข้ามาล่าสัตว์ แต่สัตว์ที่ถูกยิงก็หลบหนีไปได้ทุกครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่งมีพรานฆ่าวัวป่าได้  ขณะที่กำลังถลกหนังวัว ฉับพลันวัวตัวนั้นก็กลับฟืนคืนชีวิต และลุกขึ้นวิ่งหนีเข้าป่าไป ผู้คนจึงเรียกหาดนี้ว่า "หาดทุ่งวัวแล่น" คำว่า "แล่น" เป็นภาษาถิ่นภาคใต้ หมายถึง "วิ่ง"
หาดทุ่งวัวแล่น ยังสวยงามเริ่ดสะแมนแตนเสมอ ลองแวะไปนอนละเมอสักคืนดูนะคะ
บรรยากาศโดยรอบชายหาดทุ่งวัวแล่นในวันธรรมดา ในหน้าฝนแบบนี้ สวยงาม เงียบสงบ สยบความครืนเครงยิ่งนัก ลมพัดก็เย็น แต่แดดร้อนแรงไม่ใช่เล่นเลยล่ะ ใครที่กลัวดำ พกโลชั่นมาด้วยนะค่ะ ส่วนผู้หญิงไม่แท้แบบดิฉันก็ทนกรากกรำ หน้าสู้แดดจนดำไหม้เกรียมหมดตั้งแต่ทริปก่อนโน้นแล้วล่ะคะ
หาดทุ่งวัวแล่น ยังสวยงามเริ่ดสะแมนแตนเสมอ ลองแวะไปนอนละเมอสักคืนดูนะคะ
 มองไปที่ท้องทะเลอ่าวไทย ก็เรือจอดลอยลำอยู่เหมือนอยู่ไม่ไกลนัก แต่แท้จริงแล้ว น่าจะอยู่ไกลพอสมควรทีเดียว
เหลียวมาไกลก็มีรถเข็นจอดไว้ แต่บางคนเรียก "รถลุน" เพราะเอาไว้บรรทุกลุนใส่ของ ส่วนดิฉันก็เรียกรถเข็น เพราะเข้าใจง่ายดี
มีปูด้วย ไม่รู้ว่าปูชื่ออะไร แต่ดิฉันเรียกมันว่า ปูเร็ว เพราะมันวิ่งเร็วมากๆ โดยวิ่งไปอาศัยอยู่ตามรูที่ขุดไว้ตามชายหาด
ประตูทักษิณ ถิ่นค่างแว่น แดนหาดทรายงาม ลือนามปะการัง ชื่อดังเขาเจดีย์ คำขวัญของอำเภอปะทิว
โดยในอำเภอปะทิวมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่หลากหลายแห่งเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะหากมาเที่ยวปะทิว คงต้องยกให้เป็นเมืองแห่งชายหาด เพราะมีชายหาดสวยงามอยู่มากมายทีเดียว
-------------------------------------------------------------------
อรุณเบิกฟ้านกกาโบยบิน วันใหม่กับท้องฟ้าแจ่มใสอีกหนึ่งวัน
ทุ่งวัวแล่นในฤดูฝนเดือนกันยายนเช้านี้ อากาศดีเริ่ดสุดไปเลยล่ะค่ะ มีแดดอ่อน กำลังทอแสงประกายจากฟากฟ้าฉายส่องลงมาสู้ท้องทะเลอ่าวไทย
 เช้าวันใหม่ดูท้องฟ้าวันนี้แล้ว น่าจะสดใสไปอีกหนึ่งวัน
เช้านี้อากาศดีไม่ใช่น้อย ตอนแรกดิฉันคิดว่าจะต้องได้กางร่มเดินออกมาที่ทะเลเสียอีก เพราะคิดว่าฝนคงตกแน่นอน เพราะเมื่อวานแดดร้อนทั้งวัน ดิฉันขับมอเตอร์ไซต์โต้ลมทะเลจนหน้าดำไปเลย เนื่องจากเป็นคนไม่สวย หน้าดำเป็ตตอตะโกอยู่แล้ว เพราะเจอลมทะเลก็ยิ่งดำไปกันใหญ่ แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เลย ท้องฟ้าที่หาดทุ่งวัวแล่นวันนี้ก็แจ่มใสดียิ่งนัก
 ในช่วงเช้ามาเดินเหยียยย่างกรายบนผืนหาดทราย ถือว่ามาออกกำลังกายและรับโอโซนทะเลเย็นๆ แถมอากาศก็ไม่ร้อนอีกด้วย

 ส่วนการมาเที่ยวคนเดียวแบบดิฉันก็ไม่ต้องกลัวเหงานะคะ
เพราะว่าเดินมาที่ทะเล เจ้าถิ่นที่นี้ก็จะเป็นใครไม่ได้ นอกเสียจากน้องหมา ที่ออกมาเริงร่าริมหาดทราย
 น้องหมาหลายตัว ออกเดินเริงร่ม สุขสม รับลมทะเลเย็นริมหาดทรายกับเขาด้วย
ดูอย่างเจ้าหมาน่ารักตัวนี้สิ มันกำลังเบ่งขี้อยู่ด้วยล่ะ
ดูอย่างเจ้าหมาน่ารักตัวนี้สิ มันกำลังเบ่งขี้อยู่ด้วยล่ะ น่าจะขี้ลงบนผืนทรายไปหลายก้อนแล้วด้วยสิ ระวังด้วยนะ ใครเดินไปเดินมาไม่ทันระวัง เหยียบขี้น้องหมาเข้าไป คงโชคดีมีชัยกันละ
 และหลังจากที่ได้ดูน้องหมาขี้ที่ริมชายหาดแล้ว ก็ได้เวลาทานข้าวเช้าแล้วล่ะค่ะ

 อาหารเช้าที่โรงแรมนานาบีชมื้อนี้เป็นไลน์บุฟเฟ่ต์เล็กๆแบบง่ายๆ
พนักงานบอกว่าไม่ได้ลงอาหารหนัก เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนและเป็นวันธรรมดาด้วย แขกที่เข้าพักน้อย ทางโรงแรมเลยไม่ได้จัดอาหารหนักให้ทาน แต่ก็ข้าวต้ม ไข่ดาว โอมเทล ที่สามารถสั่งกับพนักงานให้นำมาเสริฟให้ได้

 มีเครื่องดื่ม น้ำส้ม น้ำผลไม้
มีผลไม้ มีกล้วย มีแก้วมังกร และก็แตงโม
มีเมนูนานาไข่ให้เลือก 4 แบบ ได้แก่ ไข่ลวก ไข่ดาว ไข่ม้วน ไข่คน และก็มีแซนวิชแฮมชีสให้อีกด้วย โดยสามารถสั่งกับพนักงานเสริฟได้เลย 
หรือใครจะสั่งข้าวต้มก็ได้นะค่ะ
อาหารเช้าที่โรงแรมนานาบีช
มื้อนี้จัดไปเบาๆ ข้าวต้ม กล้วย1 ลูก ไข่ 2 ฟอง ขนมปังนิดหน่อย แค่นี้ก็อิ่มล่ะ
คงไม่กล้าทานเยอะ เดี่ยวจะเกิดอาการแน่นท้องเอา
 หลังจากที่ทานอาหารมื้อเช้าเสร็จ ดิฉันก็ไม่ได้ไปเที่ยวใหนต่อนะคะ
เช้านี้กะจะนั่งทำงานริมทะเลให้เสร็จก่อน กะว่าช่วงบ่ายคงได้ออกตะลอนไปเที่ยว
 มาเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานในเมืองกรุง นั่งตบยุงริมทะเล ถือว่ากิ๊บเก๋ไม่น้อยทีเดียว
ทะเลชุมพรในช่วงฤดูฝน ก็สวยงามมิใช้น้อยทีเดียว เนื่องจากมีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย
เวลาไปเที่ยวทุกครั้ง ดิฉันก็มักจะหอบโน็ตบุ๊ตไปทำงานด้วยเสมอ ไม่งั้นมีหวังโดนที่ทำงานกินหัวเอาแน่นอนค่ะ เนื่องจากต้องนั่งสะส่างตอบอีมง อีเมลล์ลูกค้า เยอะสารพัดสิ่ง ส่วนตอนดึกๆก็ค่อยมาบรรเลงเขียนบล็อกต่อ มีเรื่องให้ทำตลอด จนเป็นใยป้าบ้าทำงาน และบ้าเที่ยวไปแล้วจ้า
นั่งทำงานอยู่ที่ริมทะเลตั้งแต่เช้าจนถึงตอนเที่ยง ได้เวลาทานอาหารแล้ว สั่งผัดข้าวผัดกระเพรามาทาน ง่ายดี
นั่งทำงานอยู่ที่ริมทะเลตั้งแต่เช้าจนถึงตอนเที่ยง ก็ได้เวลาทานอาหารเที่ยงแล้วจ้า ตอนแรกกะว่าจะขับรถออกไปทานใกล้ๆ แต่คิดไปคิดมา ทานที่อาหารง่ายๆที่โรงแรมเนี่ยแหละ เลยสั่งอาหารสิ้นคิดอย่างผัดกระเพราะมากินซ่ะเลย ง่ายดี
หลังจากที่ได้ทานอาหารเที่ยงแค่อิ่มพอประทังท้องแล้ว ก็ได้เวลาออกไปตะแล๊ดแต๊ดแต่เที่ยวชมเมืองชมพรต่อแล้วค่ะ

ยังไม่จบนะคะ!! คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรีวิวเที่ยวชุมพรต่อได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ

สำหร้บบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนกันยายน ก็ต้องขอนำเสนอรีวิวจบแต่เพียงเท่านี้ หวังว่ารีวิวดังกล่าว น่าจะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนที่กำลังวางแผนจะมาพักค้างที่หาดทุ่งวัวแล่น ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกพักกันไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป ขอบพระคุณค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
------------------------------------------------------------------------
บล็อกรีวิวโรงแรมอื่นๆ ที่ผ่านมา มีดังนี้จ้า
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แนะนำอาหารไทยยอดนิยมสุดโด่งดังไปทั่วโลก มีอะไรบ้างๆ ตามไปกินกันเลย>>
รวม 10 เมนูอาหารไทยยอดนิยมสุดโด่งดังไปทั่วโลก จนชาวต่างชาติต่างต้องบินมาทานถึงเมืองไทย มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่ต้องแวะไปอรชรกันสักครั้ง>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล มีที่ใหนบ้างตามไปกันเลย คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวนแวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 40 เดือน ก.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 40 ประจำเดือนกันยายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม เอโอลอส สตูดิโอ แอนด์ สวีท ซานโตรินี (Aeolos Studios & Suites) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 เดือน ส.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 ประจำเดือนสิงหาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโตเวนิช มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด มิลาน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 37 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 37 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมมอนทานา เมืองซูริค มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโฮเทล โบไซต์ อินเทอร์ลาเก้น มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 เดือน เม.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 ประจำเดือนเมษายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม Noom Guesthouse & Restaurant ในเมืองลพบุรี ราคาถูกดี แถมมีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 เดือน มี.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
  บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 ประจำเดือนมีนาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมสัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทลในอำเภอสัตหีบ แวะงีบชมวิวทะเลสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 เดือน ก.พ.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
 บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเรือนริมน้ำในเมืองร้อยเอ็ด(Rueanrimnam Hotel) ที่พักเด็ดๆราคาถูกดี มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น