Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 : นอนพักโฮสเทลราคาถูกสุดๆในเมืองมิลาน มีบุฟเฟ่ต์ให้ทานด้วยที่โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)มาดูสิได้กี่คะแนน


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 ประจำเดือน ก.ค. 2018 นี้ มารีวิวโรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด(Ostello Bello Grande)
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี ทักทายเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและชาวโลกออนไลน์ที่น่ารัก สดใส งามไฉไลผ่องศรี รื่นฤดีทีวีหวานหวาน ร้าวรานจับใจกันทุกคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอมาเป็นคนบ้า ลั๊ลลาและต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ ให้ท่านได้ฉิมพลีสไลด์เลื่อนดูกันอีกครั้งจ้า

และสำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ ยังคงเป็นโรงแรมในประเทศแถบยุโรปอยู่ค่ะ โดยก่อนหน้านี้ได้รีวิวโรงแรมในเมืองซูริคไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : http://bit.ly/2MiG5cz ดิฉันได้รีวิวโรงแรมสไตล์บูติคในเมืองซูริคไปล่ะ มารอบนี้ ก็ขอเปลี่ยนแนวมาพักโรงแรมแนว Backpacker บ้าง เนื่องจากที่พักราคาถูก ไม่แพง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวครั้งนี้ได้เยอะทีเดียวล่ะค่ะ ซึ่งทริปนี้ก็เข้าสู่คืนที่ 14 แล้วนะค่ะ โดยออกเดินทางจากสวิซเซอร์แลนด์ ข้ามพรมแดนมาฟังค้างแรมที่เมืองมิลาน โดยเดี๊ยนพยายามเลือกโรงแรมที่ราคาถูกและอยู่ใกล้สถานีรถไฟที่สุด จะได้ไม่ต้องเดินไปไกล ซึ่งโรงแรมที่เลือกพักในเมืองมิลาน ก็คือโรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)  เป็นที่พักแนวโฮสเทล ห้องนอนรวม ราคาถูก ไม่แพง

ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนอยู่ประเทศสวิซ ราคาที่พักแต่ละแห่งแพงๆทั้งน๊านเลยล่ะค่ะ แต่พอย่างกรายเข้ามาอิตาลี ค่าที่พักถูกกว่าเยอะเลย แถมมีตัวเลือกให้เลือกเยอะกว่าอีกด้วย โรงแรมที่เดี๊ยนเลือกพักคืนนี้ ก็เลยถือว่าดีในระดับนึง น่าจะเหมาะกับขาเที่ยสไตล์ลุยๆ วัยรุ่น วัยทำงาน แบบเก็บตังมาเที่ยวงบน้อยๆ เน้นแค่นอนอย่างเดียว ไม่เน้นความหรูหราอะไร พักได้ง่ายๆ สบายๆ สไตล์ชิลๆ น่าจะถูกใจวัยแนวค่ะ


เพื่อไม่ให้สาเวเลียและเสียเวลา มาดูสิว่าโรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)  จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาวคะแนนจ๊ะ

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปคะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย อีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ(แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละคะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (๋๋July,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande Milan, Italy) เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

ที่อยู่ :  Via Roberto Lepetit, 33, 20124 Milano MI, Italy

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MlHjrJ

โรงแรมระดับ : 1 ดาว ขนาดเล็กมุ้งมิ้ง (Budget Hotels) โรงแรมมี6 ชั้น มีลิฟท์ให้นะ ไม่ต้องเดินแบกเป้ขึ้นบันใดไปให้เมื่อยขาจ้า

ราคาห้องพัก : 1,230 บาทต่อคืน/คน มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ให้รับประทานด้วยแบบไม่อั้น ถือว่าเริ่ดทีเดียว

ประเภทห้องพัก : Share Bathroom มี 4 เตียงภายในห้องนอนรวม และห้องน้ำรวม โดยห้องน้ำอยู่ในห้องเดียวกัน ไม่ต้องเปิดประตู ใส่ผ้าถุงกระโจมอก ถือขันเดินออกไปอีกห้อง ถือว่าสะดวกดี


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟเมืองมิลาน เดินไปได้ไม่ไกล ดูในแผนที่เหมือนไกล แต่จริงๆไม่เลย เดินเท้าไปได้

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ที่พักแนวโอสเทลห้องนอนรวม และห้องน้ำรวมห้องพักแบบ Dorm เตียง 2 ชั้น มีทั้งหมด 4 เตียง แยกชาย หญิง สวิงกิ้งกันไม่ได้นะ แต่ห้องสะอาดสะอ้าน เตียงนอน หมอนนุ่มพอใช้ ตามแบบโฮสเทล ห้องคับแคบนิดหน่อย แต่มีห้องน้ำในตัว และรู้สึกว่าห้องน้ำกว้างกว่ามากเลย เวลาจะรื้อของในกระเป๋าถ้าไม่อยากให้เพื่อนร่วมห้องได้ยินเสียงดัง ยกไปรื้อในห้องน้ำได้เลยจ้า

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : 4 ล้านดาวค่ะ โรงแรมมีลิฟท์ให้นะ อยู่ชั้นบน ไม่ต้องขึ้นบันใด ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจำกัดเนื่องจากเป็นที่พักแนวโฮสเทล อาจจะไม่สะดวกสบายนัก แต่ที่ชอบก็มีลิ้นชักใส่กระเป๋าใต้เตียง มีกุญแจล็อกให้เลื่อนได้ ใส่ของได้เยอะ นอกจากเตียงนอน แต่ก็มีโคมไฟเล็กๆกะจิ๊ดลิ๊ด มีที่เสียบปลั๊กให้ ส่วนความเร็วอินเตอร์เน็ต WiFi เร็วแรงแซงโค้งได้เว่อร์มากๆ สรุปให้ผ่านจ้า

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ถือว่าราคาถูกและไม่แพงเลย อยุ่ใกล้สถานีรถไฟเมืองมิลาน เดินเท้ามาได้ไม่ไกล ใกล้ร้านอาหาร และร้านขายของกิน มีร้านแลกแลกเงินอยู่ใกล้ๆ

อาหารเช้า : เป็นอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ตักทานได้ไม่อั้นกว่าจะอิ่ม เปิดตั้งแต่ 7.30 ถึง 10 โมงครึ่งเลย อาหารแนว Continental มีให้เลือกไม่กี่อย่าง แต่อลังการพวกซีเรียลและขนมปังแครกเกอร์ มีเครื่องดื่ม ขนมปัง มีไข่ และผลไม้ท้องถิ่นให้ทานด้วย


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่แต่ละคนดูวัยรุ่นหนุ่มสาว พราวเสน่ห์ มีหลากหลายเชื้อชาติพูดได้หลายภาษา โรงแรมดูออกแนวๆวัยซะรุ่นหน่อยๆ  เจอใยป้าแบบเดี๊ยนเดินแบกเป้เข้าไป ก็ต้อนรับอย่างอบอุ่น แถมมี Welcome Drink ให้ด้วยนะ เริ่ดมากๆ ชอบที่สุด เป็น First Impression เรียกว่าความประทับใจครั้งแรก เนื่องจากตั้งแต่แบกเป้เที่ยวมาตั้งแต่ฝรั่งเศส เข้าสวิซ ยังไม่มีโรงแรมใหนเสริฟ Welcome drink บริการเลย เนื่องจากเดินแบกเป้มาจากสถานีรถไฟมาก็เหนื่อยเหมือนกัน มีน้ำมาเสริฟ ชื่นใจสุดๆ

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่สะอาดสะอ้านทีเดียว


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ที่พักตกแต่งสวยงามสไตล์แนวๆชิคๆเก่ๆ มีล็อบบี้และ Space Area หรือมุมนั่งเล่นเยอะมาก โรงแรมแบบตึกสุงมีประมาณ 6 ชั้นได้กระมัง มีชั้นดาดฟ้านั่งพักชมวิว มีห้องครัวทำกับข้าว มีห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และห้องอินเตอร์เน็ต มีห้องสนุกเกอร์อีกด้วย เป็นที่พักสำหรับคนที่นอนพักจริง

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลยค่ะ 5 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมค่ะ ชอบตรงที่ที่พักแนวโฮสเทลราคาถูกสุดๆ

ข้อเสนอแนะ : -

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MlHjrJ

หลังจากได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ดิฉันขอมารีวิวภาพโรงแรมแบบธรรมชาติสุดๆ ให้คุณผู้อ่านได้สไลด์ดูกันเลยจ้า
ต่อจากบล็อกรีวิวก่อนหน้านี้ ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : http://bit.ly/2MiG5cz
นั่งรถไฟเดินทางออกจากเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มุ่งหน้ามายังเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี
 นั่งรถไฟมาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าก็ถึงสถานีรถไฟแห่งกรุงมิลาน ประเทศอิตาลีแล้วค่ะ
เข้ามาก็คนละบรรยากาศกับประเทศสวิซเซอร์แลนด์เลยนะค่ะ สถานีรถไฟดูใหญ่โตอลังการล้านแปดมากๆ
ยิ่งพอเดินออกมาด้านนอกสถานีรถไฟ ก็ยิ่งอลังไปกันใหญ่ สร้างได้เว่อร์วังสุดๆ  
เดินออกมาก็มาตั้งหลักสักพัก เปิด GPS ให้ช่วยนำทางไปยังที่พัก
ที่พักค้างแรมคืนนี้พักที่ โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
 เดินแบกเป้จากสถานีรถไฟมาไม่ไกลก็ถึงที่พักคืนนี้แล้วค่ะ
โดยที่พักค้างแรมคืนนี้พักที่ โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
เนื่องจากโรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เป็นที่พักแนวโฮสเทล Backpack Hotel ราคาถูก ไม่แพง เหมาะสำหรับคนงบน้อยๆ 
 เดินเข้ามาด้านใน ประทับใจมากๆ ตั้งแต่แบกเป้มาตั้งแต่ฝรั่งเศสมาจนถึงสวิส และเข้ามาที่อิตาลี ก็พึ่งได้รับ Welcome drink ที่โรงแรมเนี่ยแหละค่ะ แบกเป้มาเหนื่อยๆ มีน้ำผลไม้เย็นให้ดื่ม ช่วยแก้กระหายได้เยอะเลย ถือว่าบริการเริ่ดมากๆ เอาไปเลย 5 ล้านดาวจ้า
Counter check in ที่โรงแรม โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
เคาว์เตอร์เช็คอินน์ที่โรงแรม พนังงานยุ่งอยู่ค่ะ
ที่พักก็ตกแต่งแนวๆฮิป ดูเก๋ๆ น่าจะถูกใจวัยแนวนะ
 ภายในโรงแรมก็ตกแต่งแต่งๆ
 ตรงล็อบบี้ก็มีที่นั่งและกิจกรรมให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายด้วยนะค่ะ
ส่วนใหญ่ก็เป็นนักเดินทางแบกเป้ มานอนพักค้างชั่วคราว
แขกที่เข้าพักแต่ละคน ก็ดูเป็นหนุ่มสาว พราวเสน่ห์ ผู้ชายผิวขาว ตาน้ำข้าวหุ่นเอาะๆ น่าเกาะน่ากอดดีนะ และวันที่เข้าพักก็ไม่ค่อยมีคนเอเชียเลย มีตัวดิฉันก็คนเดียวกระมัง ยืนเสลอเป็นใยป้า มองผู้บ่าวตาน้ำข้าวอยู่คน
ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมก็มี มีแผนที่เดินทางให้ด้วย แต่รู้สึกว่าตัวหนังสือเล็กมากๆ ถ่ายออกมาก็มัวไปกันใหญ่
ห้องพักอยู่ด้านบนมีลิฟท์ให้นะค่ะไม่ต้องแบกเป้ขึ้นบันใดให้เมื่อยขา
หรือถ้าจะไม่ขึ้นลิฟท์ อยากออกกำลังกาย ก็ขึ้นบันใดได้นะ บันใดก็เก๋ มีรูปวาดผนังเป็นตัวการ์ตูนน่ารักอีกด้วย
เห็นบันใดแล้วคงแบกเป้ขึ้นไม่ไหวแน่ๆค่ะ
ขอขึ้นลิฟท์ดีกว่าเพราะพักอยู่ชั้นบนเลยนะ
ส่วนทางเข้าห้องพักก็โอเคสะอาดสะอ้าน
ส่วนห้องพักคืนนี้ ก็เป็นห้องนอนรวม มี 4 เตียง ต้องนอนรวมกับคนอื่นค่ะ
เข้าเป็นห้องพักเล็กๆ ใม่ใหญ่มากนัก แต่โดยรวมถือว่าดี อาจจะดูรกๆหน่อย เพราะมีแขกคนอื่นๆพักเหมือนกัน
เตียงที่ดิฉันนอนคืนนี้อยู่ด้านบนอีกแล้วค่ะ
 แต่ชอบตรงที่เก็บกระเป๋าของเค้าค่ะ อยู่ด้านล่างสุดของเตีตยง เพราะเป็นตู้เหล็กให้อย่างดี มีกุญแจให้ตอนเช็คอินน์ เปิดเลื่อนออกมาก็หยิบใส่เข้าไป
แม้จะเป็นกระเป๋าเป้ใบใหญ่ๆก็ยกใส่ได้ด้วยนะค่ะ
ส่วนห้องน้ำก็อยู่ในห้องเดียวกันเลยค่ะ เป็นเหมือนห้องส่วนตัวเลย ไม่ต้องกระโจมนุ่งผ้าถุงถือขันไปอาบด้านนอกค่ะ อาบในห้องมีห้องน้ำส่วนตัวให้ ห้องน้ำกว้างดี ไม่คับแคบ สรุปโดยรวมให้ผ่านค่ะ..ชอบที่มี Welcome drink ให้ลูกค้าดื่มตอน Check in แถมพูดจาไพเราะ เอาใจลูกค้ามากๆเลยนะค่ะ เอาไปเลย 5 ล้านดาวคะแนนจ้า
เดินขึ้นไปด้านบนสุดของตึกชั้นที่ 6 ก็มีห้องครัวให้ทำอาหารด้วย
ที่ห้องครัวไว้สำหรับทำกับข้าวได้ด้วย หรือเอาของกินมาแช่ที่ตู้เย็นได้ มีจาน มีชาม มีหม้อให้ 
แต่ต้องล้างให้เค้าด้วยนะ
Kitchen Room ที่โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
 ห้องครัวกว้างขวาง ดูไม่แคบและอึดอัดค่ะ
 มีตู้เย็นให้ด้วย ใครที่หอบของกินมาก็ เอามาแช่ เขียนชื่อติดไว้ด้วยล่ะ เพราะจะมีคุณพ่อบ้านที่ทำความมาเคลียร์ตู้เย็น ไม่เขียนชื่อติดไว้ ถูกโยนทิ้งลงถังขยะนะ
 หลังจากที่เมื่อยล้าจากการเดินทางมาตลอดเกือบครึ่งวันนี้ ดิฉันก็เข้าพักผ่อนนอนสลบไสลไป 1 คืน
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
เช้าวันใหม่ อากาศดูครึ่มหน่อย เดินออกมาจากห้องพัก มีโต๊ะปิงปองให้เล่นด้วย
 เช้าวันใหม่ในวันถัดมา ตื่นมาก็ยังไม่ได้ทำอะไรค่ะ ก็ต้องมานั่งทำงาน
ที่ชั้นดาฟ้ามีพื้นที่ว่างให้นั่งทำงานด้วย แต่ดิฉันว่าคงไม่ไหวค่ะ เพราะมีคนนั่งสูบบุหรี่อยู่
 ชั้นดาดฟ้าของโรงแรม จัดทำเป็นโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่ง และเปลให้ไกว่นอนกันด้วย
 ดิฉันเลยแบกโน๊ตบุ๊คเปลี่ยนมานั่งที่ห้องทำงานอีกห้องคะ
แต่ห้องนี้เงียบดี มีโซฟานั่งเล่น พักผ่อน ห้องพักตกแต่งเก๋ดี ดูไม่วุ่นวาย เนื่องจากยังไม่มีแขกขึ้นมาเพราะว่ายังเช้าตรู่อยู่ ดิฉันเลยมานั่งทำงานที่ห้องนี้จนเสร็จก่อนเวลา 10 โมง
ที่ชั้นบนสุด มีห้องนั่งพักผ่อน และนั่งทำงานอยู่หลายมุมเลย
Space Area หรือมุมนั่งพักผ่อน หรือทำงานได้ เงียบดีค่ะ
 หลังจากนั่งทำงานจนเสร็จจนเกือบจะ 10 โมง ต้องรีบลงไปทานข้าวแล้วค่ะ
ราคาห้องพักคืนละ 1 พันนิด มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ให้นะค่ะ
 มาดูสิว่าอาหารเช้าที่ โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
มีอาหารเช้าอะไรให้ทานบ้าง
 สำหรับไลน์อาหารเช้าก็เป็นแบบง่ายๆ ค่ะ มีซีเรียล ขนมปัง มีผลไม้ มีไข่ มีชา กาแฟ โก้โก้ ให้เลือกทาน
 อาหารแนว Continental ขาดไม่ได้เลยคงเป็นซีเรียล จัดใสขวดโหลให้เปิดเทกินไม่อั้น
มีไข่ให้ทาน แต่ไข่ดูแข็งกระด้างไปหน่อยค่ะ
 มีไส้กรอกให้ รสชาติเค็มไปนิด แต่ก็พอทานได้นะ
มีขนมปังแผ่น และขนมปังบันให้ทานด้วย

 มีแก้วน้ำ เครื่องดื่ม น้ำร้อน น้ำชา กาแฟ บริการตัวเองค่ะ
ขนมปังแครกเกอร์แบบต่างก็มี
มีขนมปังแนวคุ๊กกี้ แครกเกอร์ให้เลือทานเยอะเลย ออกแนวๆแป้งๆ อาหารให้พลังงานของประเทศนี้
บาร์เครื่องดื่มภายในโรงแรม
 มีนมก็ใส่ถังเล็กๆเปิดให้เติมดื่มได้ไม่อั้น
 มีผลไม้เป็นกีวี และลูกแพร์หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่รสชาติหอมหวานอร่อยดี
ผลไม้ที่นี้ก็เป็นผลไม้ท้องถิ่น หาได้ง่าย ราคาถูก จะหาสัปปะรด กล้วย น่าจะแพงค่ะ
มื่อเช้านี้ของคุณนายเว่อร์ที่โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
 อาหารมื้อเช้าของคุณนายเว่อร์ ขอกินเท่านี้แหละค่ะ
เดี่ยวทานเยอะจะแน่นท้องเอา
 บรรยากาศที่ห้องอาหารก็ตกแต่งเก๋ๆ
 จัดตกแต่งด้วยของสะสมต่างๆ เข้ากับที่พักดีค่ะ
อาหารเช้านี้ที่โรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด (Ostello Bello Grande)
 มื้อเช้าแบบง่ายๆ ซีเรียลทานกับนมสด ผลไม้ ขนมปังบิสกิต นิดๆหน่อย ถ้าใครไม่อิ่มก็ไปตักทานเพิ่มได้นะ เพราะเป็นบุฟเฟ่ต์
 และหลังจากที่ทานอาหารมื้อเช้าอิ่มแล้ว เวลาประมาณ 11 โมง
ดิฉันก็แบกเป้ลงจากที่พัก มา Check out และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมด้านล่างค่ะ
 ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเรียบร้อย ก็เตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวค่ะ
มาเปิดดูแผนที่การเดินทางไปยังย่านท่องเที่ยวในเมืองมิลาน ที่ทางโรงแรมทำเป็นแผ่นๆแจกให้แขกที่เข้าพัก
 เปิด GPS ให้ช่วยบอกระยะทางไปน่าจะช่วยให้เข้าใจได้เยอะ
ส่วนภาพแผนที่นี้เป็น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้าในกรุงมิลานให้ด้วยค่ะ
ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ดิฉันนั่งรถไฟมิลาน ไปยังสถานีรถไฟ Duomo
 เดินออกจากที่พัก แนะนำให้เอาเงินสดพกมาไม่ต้องเยอะนะค่ะ 
ใกล้ที่พักก็มีร้านแลกเปลี่ยนเงินอยู่ใกล้ๆเลยด้วย 
ดิฉันเลยนำเงินสวิสที่เหลืออยู่ไปแลกเป็นเงินยูโรเหมือนเดิม เสียค่าธรรมเนียมอีกเหมือนเดิมจ้า 
Check out ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมแล้ว ก็ได้เวลาออกไปเที่ยวเมืองมิลานแล้วค่ะ มาดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง
หลังจากแลกเงินเสร็จแล้ว ก็ Let's go ไปเดินเที่ยวเมืองมิลานกันเลยจ้า
ยังไม่จบนะค่ะ!!  เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูภาพรีวิวท่องเที่ยวเมืองมิลานได้ที่เว็ปไซต์ : bit.ly/2AWC1xk

สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 ประจำบล็อกเดือนกรกฎาคม ก็ขอจบเพียงเท่านี้ หวังว่าโรงแรมดังกล่าวน่าจะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆที่วางแผนไปเที่ยวเมืองมิลาน ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกที่พักอยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลและภาพดังกล่าว มีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคนที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาเปิดดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
----------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ 
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 

รวมเด็ด 9 ที่เที่ยวยอดนิยมในประเทศอิตาลี ที่คนชอบหนีไปเที่ยว คลิ๊กดูข้อมูลค่ะ>>
แนะนำ 9 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอิตาลี ที่คนชอบหนีกันไปถ่ายรูปสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเมืองพะเยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า..มาแอ่วเมืองพะเยา นอนคลอเคล้าริมกว๊าน งามอลังการสะท้านโลกา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 37 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 37 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโรงแรมมอนทานา เมืองซูริค มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>> 
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 เดือน เม.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 ประจำเดือนเมษายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม Noom Guesthouse & Restaurant ในเมืองลพบุรี ราคาถูกดี แถมมีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 เดือน มี.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
  บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 ประจำเดือนมีนาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมสัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทลในอำเภอสัตหีบ แวะงีบชมวิวทะเลสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 เดือน ก.พ.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
 บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเรือนริมน้ำในเมืองร้อยเอ็ด(Rueanrimnam Hotel) ที่พักเด็ดๆราคาถูกดี มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 27 เดือน ม.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 27 ประจำเดือนมกราคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมมาเจสติก7เกสต์เฮ้าส์(majestic7guesthoue hongkong review) ที่พักราคาถูกในฮ่องกง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 เดือน ธ.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 ประจำเดือนธันวาคม 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมเกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท (koh kood paradise Beach resort) ที่พักติดชายหาดวิวสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 เดือน พ.ย.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 (2017)
รีวิวโรงแรมสวัสดีปาย ริเว่อร์ รีสอร์ท นอนคึดฮอดริมแม่น้ำ งามล้ำธรรมชาติ อากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 24 เดือน ต.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 24 ประจำเดือนตุลาคม 2560 (2017)
รีวิวที่พัก เฮือนบอกฮัก แม่กำปอง ที่พักน่ารักในหมู่บ้านกลางป่า งามลั๊ลลาอากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น