Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 : นอนค้างห้องพักราคาถูกสุดๆแนวบ้านๆ ที่โรงแรมโลซานแบ็คแพ็คเกอร์(Lausanne guesthouse & backpacker) มาดูสิได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 ประจำเดือนมิถุนายนนี้ มารีวิวโรงแรมLausanne guesthouse & backpacker
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใสกันทุกคนอีกครั้งนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอเป็นคนบ้า มาต้อนรับทักทายคุณผู้อ่านและคนรักการเดินทางท่องเที่ยวทุกคน เข้ามาสุขล้นและปวดหัวปวดเฮ้ดกับบล็อกท่องเที่ยวนี้อีกเหมือนเดิมจ้า...

ก็กลับมาอีกครั้งสำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ หลังจากที่บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เขียนไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นห้องพักแบบมีห้องน้ำในตัวผู้ดี๊ผู้ดี มารอบนี้ดิฉันก็เลยขอเปลี่ยนบรรยากาศ การนอนมาเป็นสไตล์แนวโฮสเทล แบบ Backpacker ดูบ้าง เพราะบางครั้งเดี๊ยนเองก็สู้ราคาที่พักตามหัวเมืองในยุโรปไม่ไหวจริง บางคืนก็ล้อไป 3 พัน 4 พัน อันนี้ห้องนอนคนเดียวนะคะ เดี๊ยนเห็นราคาแล้วจะเป็นลมเลยจ้า พักคืนเดียวก็เสียวสันหลัง กระเป๋าตังแทบพังไปเลยทีเดียวคะ..เฮ้อ มาเที่ยวยุโรปรอบนี้ ก็เลยขอผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนพักแพงบ้าง ถูกบ้าง จะได้เปิดรับประสบการณ์นอนที่พักใหม่ๆคะ และข้อดีของการพักแนวโฮสเทลก็คือ นอกจากราคาถูกจะแล้ว ยังได้พบปะเพื่อนๆใหม่ๆด้วย แต่ข้อเสียก็อย่างว่าแหละ ไม่เป็นส่วนตัว แต่ก็ทนจำยอม เพราะประหยัดเงินในกระเป๋าได้เยอะเลยทีเดียว

และโรงแรมในทริปเที่ยวยุโรปในวันนี้ ก็เข้าสู่วันที่ 8 แล้วค่ะโดยโรงแรมที่ดิฉันเลือกพักในค่ำคืนนี้ก็คือ โรงแรมโลซานเกส์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ อีกหนึ่งที่พักยอดนิยม ราคาถูกประหยัดสุดๆ ในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่เหล่าคนไทยและคนเอเชีย รวมทั้งนักเดินทางขาลุยในยุโรปก็นิยมไปพักกัน เนื่องจากที่พักอยู่ใกล้สถานีรถไฟ Lausanne ที่สุด แถมราคาไม่แพง เป็นห้องพักแบบ Dorm ห้องน้ำรวมหรือ Share Bathroom อีกด้วย วันนี้ก็เลยนำภาพถ่ายสดๆ มาลงในบล็อกให้คุณผู้อ่านได้สไลด์มือถือเลื่อนดูกันจ้า

เพื่อไม่ให้สาเลเวียและเสียเวลา มาดูสิว่าโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์(Lausanne guesthouse & backpacker) จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาวคะแนนจ๊ะ

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปคะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย อีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไมตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละคะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย
ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับโรงแรมนี้ดิฉันได้ไปพักค้างมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 (๋June,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ (Lausanne guesthouse & backpacker)เมืองโลซานน์  ประเทศสวิตเซอร์แลนด์) 

ที่อยู่ :  Rue Marterey 13, 1005 Lausanne, Switzerland

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NUTTLx

โรงแรมระดับ : 1 ดาว ขนาดเล็กมุ้งมิ้ง (Budget Hotels)

ราคาห้องพัก : 1,239.68 บาทต่อคืน/คน ไม่มีอาหารให้นะคะและราคานี้ก็จ่ายตอนจองตัดบัตรเครดิตไปเลย ไม่ได้ใช่บัตร Gift card หรือส่วนลดอะไรทั้งนั้น เนื่องจากราคาถูกสุดๆแล้วค่ะ

ประเภทห้องพัก : Share Bathroom ห้องนอนรวม และห้องน้ำรวม

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟโลซานน์ เดินแบกเป้ไปได้ไม่ไกลประมาณ 150 เมตรกว่า โดยเป็นโรงแรมขนาดเล็กอยู่บนเนินชันนิดหน่อย ใครลากกระเป๋ามาอาจจะเมื่อยบ้าง ที่ตั้งใกล้ร้านขายขนมเบเกอรี่อีกด้วย หากินง่ายดีจ้า

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ห้องพักแนวโอสเทลห้องนอนรวม และห้องน้ำรวม ห้องพักแบบ Dorm เตียง 2 ชั้น มีทั้งหมด 4 เตียง แยกชาย หญิง สวิงกิ้งกันไม่ได้นะ แต่ห้องสะอาดสะอ้าน เตียงนุ่ม หมอนนุ่มดี และห้องพักมีระเบียงให้ชมวิวเมืองด้วย ส่วนห้องน้ำแยกเป็นห้องน้ำรวม แยกห้องน้ำ ห้องส้วมนั่งอึ ต่างหากนะ

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : 4 ล้านดาวค่ะ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจำกัดเนื่องจากเป็นที่พักแนวโฮสเทล อาจจะไม่สะดวกสบายนัก นอกจากเตียงนอน แต่ก็มีโคมไฟเล็กๆกะจิ๊ดลิ๊ด มีที่เสียบปลั๊กให้ แต่ความเร็วอินเตอร์เน็ต WiFi เร็วแรงแซงโค้งได้เว่อร์มากๆ

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ถือว่าราคาถูกไม่แพงเลยนะเมื่อเทียบกับที่พักอื่นในเมือง เพราะอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เดินไปได้ด้วย

อาหารเช้า : - ที่พักไม่มีบริการอาหารเช้าให้คะ เนื่องจากเป็นที่พักแนวโฮสเทล แต่ข้อดีคือ มีห้องครัวไว้ทำกับข้าวด้วย มีตู้เย็น มีจานชามให้ ซื้อของกินมาจากข้างนอก เอามาทำกินเองได้เลยจ้า

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่หน้าตาหล่อเหลา คลอเคล้าความน่ารัก ให้การต้อนรับพูดภาษาอังกฤษฟุตฟิตฟอไฟเร็วเว่อร์ จนเดี๊ยนเอ๋อเหรอไปเลยจ้า และให้คำแนะนำเรื่องเส้นทางท่องเที่ยวได้ดี ว่าที่ใหนเดินไปได้บ้าง รวมทั้งที่กิน ที่เที่ยว แนะนำวงรีไว้ในแผนที่ให้ด้วย และอีกอย่างมีบัตรโดยสารรถสาธารณะให้แขกที่เข้าพักฟรี เพื่อใช้ในการเดินทางที่ระยะไกล ก็นั่งรถไปได้ไม่ต้องเสียเงิน ช่วยประหยัดค่าครองชีพได้เยอะทีเดียว อย่างที่ทราบกันดีว่า ค่าครองชีพในประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นแพงติดระดับโลกเลย 

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่สะอาดสะอ้านเลยนะ  


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ที่พักตกแต่งสวยงามสไตล์บ้านๆแบบสวิตเซอร์แลนด์ มีล็อบบี้ space area โซฟา โต๊ะนั่งทำงานกว้างขวาง มีห้องครัว ห้องน้ำ

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลยค่ะ 5 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมเลยคะ ที่พักแนวโฮสเทลราคาไม่แพง

ข้อเสนอแนะ : ปลั๊กไฟในเตียงนอนมีน้อยมากคะ อยากให้ทางที่พักเพิ่มเต้าเสียบให้จะเริ่ดมากๆจ้า

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NUTTLx

เริ่มต้นการเดินทางไปสวิตเซอร์แลน์ มาขึ้นรถที่สถานีรถไฟ Gare Lyon Part Dieu
ต่อจากรีวิวก่อนหน้านี้ :https://khunnaiver.blogspot.com/2018/07/backpackt-to-geneva-and-lausanne-switzerland-travel-blog.html

ดิฉันเดินแบกเป้ออกจากโรงแรมไอบิสมาที่สถานีรถไฟเมืองลียง เพื่อเดินทางนั่งรถไฟข้ามประเทศจากประเทศฝรั่งเศส ไปยังเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ค่ะ
อันนี้เป็นหน้าจอแสดงผลชานชลา ว่ารถไฟจอดที่ชานชลาใหน ต้องมายืนรอดูนะคะ
อันนี้เป็นหน้าจอแสดงผล เหมือนกันกับรีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 ตามที่ดิฉันได้เคยรีวิวไว้แล้ว
 เราก็มายืนรอดูหน้าจอแสดงผลหมายเลขหรือตัวอักษรด้านขวามือของหน้าจอมอนิเตอร์ แสดงเวลา ขบวนรถไฟ และเมืองปลายทางที่ไป ดูเข้าใจง่ายดีค่ะ แต่ก็ตื่นเต้นมากๆ เพราะว่า ต้องเดินหาหมายเขชานชลาอีกนะค่ะ และสถานีรถไฟในเมืองนี้ก็ค่อนข้างใหญ่สมควร จะตกรถไฟก็ตานี้แหละ

 หลังจากแหงนหน้าเงยคอ รอจนหมายเลขชานชลา สรุปว่าได้ชานชลาตัวอักษร V  ก็ต้องรีบเดินมาขึ้นรถไฟเลยค่ะ เพราะรถไฟวิ่งมาตรงเวลามากๆค่ะ 
นั่งรถไฟขบวน TER จากเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส ข้ามพรมแดนไปยังเมืองเจนีวา ประเทศสวิชเซอร์แลนด์
โดยรถไฟที่ดิฉันที่นั่งโดยสารอยู่นี้เป็นขบวนรถไฟ TER ของประเทศฝรั่งเศส วิ่งไปสุดปลายทางที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิซเซอร์แลนด์ ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ  เป็นรถไฟแบบธรรมดา เลือกที่นั่งตรงใหน เหมือนกันหมดค่ะ กระเป๋าเป้สามารถวางไว้ด้านหลังได้ แต่ถ้าจะให้สบายใจ ก็เอามาวางไว้ที่ชั้นวางของเหนือศรีษะได้ค่ะ ส่วนที่นั่งค่อนข้างคับแคบไปนิด แต่ก็มีที่วางคอมพิวเตอร์ให้ดิฉันได้นั่งทำงานได้

แต่ในรถไฟก็ไม่มี WiFi ให้นะคะ ต้องใช้ WiFi ในซิมเนตที่ซื้อมาจากเมืองไทยใช้พอถูๆไถๆไปได้อยู่คะ
ระหว่างนั่งรถไฟข้ามพรมแดนฝรั่งเศสไปยังเมืองเจนีวา ประเทศสวิชเซอร์ ดูท้องฟ้าค่อนข้างมืดครึ้ม ฝนต้องตกแน่นอนค่ะ
ถึงเมืองเจนีวา ก็ลงสถานีรถไฟมาตั้งหลักสักแป๊บ แหงนหน้าดูชานชลารถไฟที่จะไปเมืองโลซาน
 นั่งรถไฟจากเมืองลียงมาประมาณ 1 ชั่วโมง จนถึงเมืองเจนีวาจากนั้นก็ต้องเดินแบกเป้ออกจากสถานีมามาตั้งหลักอีกครั้งค่ะ เพื่อแหงนหน้าดูจอมอนิเตอร์แสดงหมายเลขชานชลา ขบวนรถไฟที่จะผ่านไปเมืองโลซาน
 พอได้หมายเลขชานชลาแล้ว ก็เดินแบกเป้มายืนรถไฟที่จะผ่านไปยังเมืองโลซาน
 แต่ข้อดีของรถไฟในประเทศสวิชเซอร์แลนด์ คือขบวนรถไฟค่อนข้างถี่ และมีหลายขบวนที่ผ่านไปเมืองโลซานก็เลยไม่กังวลเท่าใดนัก
ถึงเมืองโลซาน (Lausanne)
 นั่งรถไฟจากเมืองเจนีวาใช้เวลาประมาณ 40นาที ก็ถึงเมืองโลซาน (Lausanne)
มาถึงเมืองโลซาน ฝนตกจ้า (Lausanne)
 พอมาถึงก็ตังหลักสักพักค่ะ ฝนตกโปรยปรายเลยค่ะ
 ก็ต้องเปิดเอาเสื้อกันฝนและร่มออกมากางเพื่อเดินไปยังที่พัก
ดิฉันเดินแบกเป้กางร่มเปิด GPS เดินหาที่พัก โดยที่พักคืนนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก ฝนตกก็ค่อนข้างเฉอะแฉะพอสมควร
 เดินมาเรื่อยๆไม่ไกลจากสถานีรถไฟโลซานมากนัก น่าจะประมาณ 150 เมตร ก็เจอที่พักแล้วค่ะ
เป็นตึกเหมือนในรูปเลยน ตั้งอยู่บนเนินติดกับทางรถไฟเลย
ถึงที่พักแล้วค่ะ พักที่โรงแรม Lausanne Guesthouse Backpacker
เดินเข้ามาใกล้ๆ ที่พักเป็นตึกอาคารสูงรูปทรงสวยงามตามสไตล์ฝรั่ง แต่ตั้งอยู่บนเนิน ต้องเดินใช้พละกำลังขานิดหน่อยค่ะ หากใครที่ไม่ได้แบกเป้มา อาจจะเหนื่อยหน่อยนะค่ะ แต่ข้อดีที่พักหาง่าย อยู่ไม่ไกล เหมาะสำหรับคนที่เที่ยวแนวๆลุยๆ พักแบบใหนก็ดี ที่พักแห่งนี้ น่าจะอยู่ในงบคะ
ถึงที่พักแล้วค่ะ พักที่โรงแรม Lausanne Guesthouse Backpacker
 สำหรับที่พักคืนนี้ พักค้างที่โรงแรม Lausanne Guesthouse Backpack ที่พักราคาถูกสุดอีกแห่งในเมืองโลซาน แนวห้องพักนอนรวม ห้องน้ำรวม
 เดินแบกเป้ฝ่าสายฝนอันเปาะแปะเข้ามา Check in ที่โรงแรมคะ
บรรยากาศในโรงแรมก็ดูอบอุ่น สะอาดสะอ้านดีนะคะ
check in ที่พัก ได้ปลอกผ้าปูที่นอน และปลอกผ้านวม รวมทั้งปลอกหมอนมาด้วย ตอน check out ก็ต้องคืนเค้าด้วยนะ
 ราคาที่พักคืนนี้ จ่ายเองค่ะ คืนละ 1200 บาท เช็คอินน์เสร็จทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้ผ้าปูที่นอน และปลอกผ้านวมมาให้ พร้อมบัตรเดินทางด้วยรถสาธารณะในเมืองมาให้ฟรีค่ะ
 ล็อบบี้ที่พักกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามดูแล้วอบอุ่นดีนะ ที่โรงแรม Lausanne Guesthouse Backpacker
 ล็อบบี้ที่พักกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามดูแล้วอบอุ่นดีนะ
น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบแบกเป้เที่ยวแบบคุณนายเว่อร์ เนี่ยแหละคะ
ล็อบบี้ Space Area ใน เช้านี้อยู่ที่โรงแรม โรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แบ็คแพ็คเกอร์ (Lausanne Guesthouse & Backpacker)
นอกจากที่ล็อบบี้แล้ว ข้างนอกยังมีสวนหย่อมเล็กและดอกไม้อีกด้วยนะค่ะ
แต่ฝนยังตกพร่ำๆอยู่เลย แถมอากาศก็เย็นอีกด้วย
 ห้องครัวสำหรับทำกับข้าวและรับประทานอาหาร ก็โอเคอยู่นะ คือดีสะอาด มีป้ายบอกชัดเจน
ห้องครัวในโรงแรม บรรยากาศโดยรวมคือดีคะ
อาหารเย็นนี้ ทานแบบง่ายๆ คงไม่หรูหราอะไร
ก่อนอาหารเย็นมื้อนี้ ทานแบบง่ายๆ ก็ไม่พ้นสลัดอีกเหมือนเดิมค่ะ
ส่วนขนมมาการอง ก็คงคิดว่าจะต้องทานให้หมดมื้อนี้สักที เพราะซื้อมาทานตั้งแต่กรุงปารีส จนนี้ตอนนี้ก็ข้ามพรมแดนมาจนถึงประเทศสวิชเซอร์แลนด์แล้ว
 ด้านนอกที่พักก็เป็นส่วนหย่อมเล็กๆให้ได้นั่งพักด้วยนะคะ
 บรรยากาศตรงสวนหย่อมคือดีมากๆ
----------------------------------------------------------------------------------------------------
เช้านี้อยู่ที่โรงแรม โรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แบ็คแพ็คเกอร์ (Lausanne Guesthouse & Backpacker)
เช้าวันที่ 22 พ.ค. 2561 เข้าสู่วันที่ 8 ของทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปแล้ว เช้านี้อยู่ที่โรงแรม โรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แบ็คแพ็คเกอร์ (Lausanne Guesthouse & Backpacker) เปิดหน้าต่างออกมา ฟ้ามืดครึ้ม ฝนตกปรอยๆ ดูแล้วน่าจะเป็นอีกวันที่ต้องชุ่มฉ่ำอย่างแน่นอน เพราะเมื่อวานมาถึงโลซานฝนก็ตก เช้านี้ก็ยังตก แสดงว่าฝนตกทั้งวัน
เดินออกมาที่ระเบียงห้องพัก ก็อยู่ใกล้ก้บเส้นทางรถไฟเลยนะคะ
ห้องพักสไตล์โฮสเทล ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม แต่โดยรวมโอเคเลยนะ
สภาพตามที่เห็นจ้า ที่พักราคาถูก ประหยัด ไม่แพง เริ่มต้นคืนละ 1216 บาทแนวโอสเทล ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม แต่ก็โอเคนะ อยู่ใกล้สถานีรถไฟด้วยนะ ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่นี้ ลองเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ : โรงแรม Lausanne Guesthouse & Backpacker
 ห้องน้ำสะอาดสะอ้านดีคะ มีซิงค์ล้างหน้า แปรงฟัน มีสบู่ ทิชชูให้
 ห้องอาบน้ำแยกเป็นตู้ๆไว้ให้อาบต่างหาก ถือว่าโอเคนะ แต่แคบไปนิดนึง ถ้าคนตัวใหญ่เข้าไปจะรู้สึกแบบว่าเหมือนอยู่ในปลากระป๋องเลย
อันนี้เป็นตู้ล็อคเกอร์ใส่ของมีค่า โดยตู้ล็อกเกอร์จะอยู่ด้านนอนห้องพักใกล้ห้องน้ำนะค่ะ
 ทางเดินไปยังห้องพักก็ไม่แคบนะค่ะ
ตู้ล็ฮกเกอร์คือดีอ่ะ เอาแม่กุญแจออกไม่ได้นะค่ะ ก็ล็อคไว้กับตู้เลยกันหายด้วย
น่าจะเอามาใช้ในโรงแรมแนวๆนี้บ้างในเมืองไทย เพราะลูกค้าบางคนชอบทำกุญแจล็อคเกอร์หาย
------------------------------------------------------------------------------
ส่วนอาหารเช้ามื้อนี้ ก็ไปซื้อจากร้านขายเบเกอรี่ที่อยู่ใกล้ๆมาทานค่ะ
อาหารเช้ามื้อนี้ก็ไม่ได้จรลี ฉิมพลีไปใหน แวะกระซวกทานสลัดแต่เช้า รสชาติไฉไลพอประทังท้องไปวัดไปวาได้อยู่นะ
หลังจากทำงานเสร็จก็ทานอาหารเช้าค่ะ มื้อเช้านี้ ทานสลัดที่ซื้อมาจากเมื่อวานนี้ แช่ไว้ในตู้เย็น ต้องเอามาทานให้หมด
มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้ด้วยนะค่ะ เผื่อใครที่จำเป็นต้องพิมพ์เอกสารสำคัญ
ล็อบบี้ที่โรงแรม ดูกว้างขวาง ตกแต่งเก๋ดีนะ นั่งได้หลายมุมเลย
ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่นี้ ลองเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ : โรงแรม Lausanne Guesthouse & Backpacker 
ได้เวลา Check out ออกจากที่พักแล้วค่ะ และก็ฝากกระเป๋าเป้ใบไว้ที่โรงแรมได้ด้วย
และหลังจากทานอาหารเช้ายังไม่อิ่มนัก ดิฉันก็รีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเป้ให้หมด และมาทำการ Check out และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเลย เดี่ยวตอนเย็นๆค่อยกลับมาเอาค่ะ แจ้งก่อนค่ะ ตอน Check out ต้องจ่ายค่าภาษีเมือง หรือ Tax city ด้วยนะ โดยค่าภาษีเมืองอยู่ที่ 2 สวิฟฟรังซ์คะ
อย่าลืม พกบัตร Mobillis ไปด้วยนะ เพราะสามารถนำไปใช้ในการขึ้นรถโดยสารสาธารณะในเมืองโลซานได้ฟรี
ช้าก่อน และก่อนจะไปอย่าลืมทางโรงแรมก็แจกบัตรรถโดยสารสาธารณะฟรีให้ด้วยค่ะ เอาไว้ใช้ขึ้นรถราง หรือรถเมลล์วิ่งในเมืองโลซาน ทั้งนี้เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยว จะได้เดินทางได้สะดวก ไม่ต้องเดินให้เมื่อยขาจ้า
ด้านหลังบัตร ทางโรงแรมก็จะเขียนชื่อของเรา วันที่เริ่มใช้ และวันหมดอายุให้ด้วยค่ะ
ด้านหลังบัตร ทางโรงแรมก็จะเขียนชื่อของเรา วันที่เริ่มใช้ และวันหมดอายุให้ด้วยค่ะ
ทีนี้พอเวลาเราจะเดินทางไปใหน ก็แค่แสดงบัตรนี้ตอนขึ้นรถสาธารณะ ก็ไปเที่ยวได้ทั่วเมืองแล้วจ้า

*ยังไงหากเพื่อนคนใหนที่แวะมาพักค้างแรมในเมืองโลซาน หรือมาเที่ยวท่องเที่ยวสำคัญในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็จะได้บัตรโดยสารเริ่ดสะแมนแตนแบบนี้มาจ้า...อย่าลืมทวงกับโรงแรมนะค่ะ ถ้ามาเที่ยวสวิตว่ามีให้ใหม๊?
 ด้านนอกที่พักก็มีลานสวนหย่อมให้นั่งพักได้ด้วย
ดอกกุหลาบกลิ่นหอมรัญจวนใจมากๆ อยากกระชากมาเด็ดดอมดมให้สมอุราเสียจริง
หลังจากที่ไดั Check out ออกจากที่พักเรียบร้อย ก็ได้เวลาออกมาได้อ้อยสร้อยไปเที่ยวแล้วจ้า
หลังจากที่ได้ทำการ Check out เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออกไปเดินชิล ชมวิวเมืองโลซานแล้วค่ะ มาดูสิว่าที่เมืองโลซานเล็กแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง
บรรยากาศเช้านี้ ท้องฟ้ามืดครึ้มไม่ค่อยแจ่มใสนัก มีฝนโปรยหน่อยๆ น่าจะตกทั้งวันเลยค่ะ
บรรยากาศเช้านี้ ท้องฟ้ามืดครึ้มไม่ค่อยแจ่มใสนัก มีฝนโปรยหน่อยๆ น่าจะตกทั้งวันเลยค่ะ ยังไงหากมาเที่ยวเมืองในหุบเขาแบบนี้ พกร่มมาด้วยนะค่ะ แต่เมืองดูสะอาดสะอ้านสวยงามดีคะ 
อย่าลืมสมุดแนะนำข้อมูลท่องเที่ยว หยิบมาจากที่พักด้วยก็ดี เพราะมีหลายฉบับเลย จะได้ดูว่าเมืองโลซานมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง
ก่อนออกจากที่พักก็อย่าลืม หยิบหนังสือนำเที่ยวออมมาด้วยนะค่ะ เพราะที่โรงแรมจัดใส่แผงไว้ให้เลือกหลายฉบับจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ แต่ก็พยายามเลือกแผนที่หรือหนังสือ ที่มีภาษาอังกฤษมาด้วย น่าจะทำให้เข้าใจได้บ้าง
แผนที่เดินทางดวยรถสาธาณะในเมืองโลซาน ไม่ว่าจะเป็นรถทรัม หรือรถเมลล์ (Travel with Public Transport)
ในสมุดนำเที่ยวก็มีแผนที่ เส้นทางการคมนาคมของรถทรัมและรถบัสโดยสารให้ด้วยค่ะ แต่สำหรับตัวดิฉันเปิดมายังอิสสะงงๆอยู่เลย รู้สึกสับสนนิดหน่อย เช้านี้เลยขอเดินก่อนแล้วกัน
 ระหว่างเดินออกมาจากที่พักไม่ไกลนัก ก็ผ่านร้านขายขนมปัง
เนื่องจากเมื่อเช้าทานสลัดผักไป ยังไม่อิ่มเลยค่ะ เลยจัดแซนวิชแข็งปั๊กสไตล์ฝรั่งเศสทานอีกสักอันนึง รสชาติอร่อยดี แต่กัดทีฟันแทบหักร่วงหมดปากเลยล่ะ
เนื่องจากเมื่อเช้าทานสลัดผักไป ยังไม่อิ่มเลยค่ะ เลยจัดแซนวิชแข็งปั๊กสไตล์ฝรั่งเศสทานอีกสักอันนึง รสชาติอร่อยดี แต่กัดทีฟันแทบหักร่วงหมดปากเลยล่ะ เพราะขนมปังบ้านเค้ามันแข็งมากๆ ตามแบบฝรั่งเศสจริงๆนะ กินแล้วก็นึกถึงขนมปังฝรั่งเศสในบ้านเรา กัดแล้วนิ่มมากๆ แต่ขนมอีกชิ้นไม่รู้ชื่ออะไร คล้ายพายๆรสชาติหอมหวานอร่อยมันมากๆ อยากทานอีกนะ แต่เปลืองตัง

หลังจากทานอาหารเช้าอิ่มแล้ว ก็เตรียมตัวไปเที่ยวได้แล้วจ้า ไปดูสิว่าเมืองโลซานแห่งนี้ มีอะไรน่าเที่ยงบ้าง ดูภาพรีวิวการเดินทางต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2018/07/backpackt-to-geneva-and-lausanne-switzerland-travel-blog.html

สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนมิถุนายน ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะค่ะ หวังว่ารีวิวโรงแรมLausanne guesthouse & backpacker ที่ได้นำมารีวิวไว้ในบล็อกนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนขาเที่ยวทุกคน ที่รักการเดินทาง ลองนำไปประกอบการตัดสินใจดูนะค่ะ หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเอง ต้องขออภัยด้วยคะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาเปิดอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มอื่นๆ มีดังนี้จ้า
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 52 เดือน ก.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 52 ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (Clinknoord Hostel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
รวมข้อมูล 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ที่คนนิยมไปเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้างนะ>>
รวมเด็ดกับ 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน ที่คนนิยมไปเช็คอินกันที่สุด มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 

รีวิวเที่ยวประจำเดือนมกราคม แบกเป้ไปกินลมชมเมืองประจวบฯ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
สายชิลกับรีวิวเที่ยวเมืองประจวบ 3 วัน 2 คืน ชื่นบานใจ ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ งามระย้าเมืองสาวอ่าว ต้องเก้าย่างมาสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวตอนที่ 20 เที่ยวกรุงโรม ไปจู่โจมอาณาจักรโรมันสักครั้งสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 20 แบกเป้เที่ยวกรุงโรม แวะไปจู่โจมอาณาจักรโรมัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2BI8ckL 
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 เดือน ก.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 ประจำเดือนกันยายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมนานา บีช ทุ่งวัวแล่น (NaNa Beach Hotel Chumphon) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>> 
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 22 เดือน ส.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 22 ประจำเดือนสิงหาคม 2560 (2017)
รีวิวจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ Hiroshiam Orizuru tower นอนเลิศเลอที่ฮิโรชิม่าพีส 1 คืน คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น