Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จัดมา 11 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แดนในฝัน ที่คนรักการเดินทางนิยมไปกัน มีที่ใหนบ้างนั้น ติดปีกบินไปชมกันได้เลยจ้า

ท่องโลกกว้างในต่างแดน วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แดนในฝันที่คนนิยมไปเที่ยวกัน มีที่ใหนบ้างตามไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกันได้เลย


ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งประเทศในฝันของใครหลายๆคนที่อยากหมายมุ่งไปเที่ยวทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น ชื่นชมกันสักครั้ง แม้จะเป็นประเทศเล็กในทวีปยุโรป แต่ประเทศเล็กๆแห่งนี้กลับกลายเป็นหนึ่งในดินแดนต้องมนต์ ให้คนมายลตระการกันอย่างไม่ขาดสาย ด้วยภูมิประเทศที่แวดล้อมไปด้วยหุบเขาเหลาดอยสูงใหญ่ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน บนยอดเขาอันสูงเสียดฟ้าก็มีหิมะขาวปกคลุมตลอดทั้งปี มีทะเลสาบหลายแห่ง รวมทั้งธรรมชาติ สายลมและแสงแดด พร้อมอากาศอันแสนสดชื่น รื่นรมย์ สุขสมอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจยิ่งนักเชียว


นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงามและยังคงถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี ส่วนการเดินทางคมนาคมก็สะดวกสบาย มีความปลอดภัย และยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดอีกแห่งในโลกอีกด้วย....ว่าแล้ว ก็ขอปักหมุด หยุดลาพักร้อน เป็นแม่บังอร ไปตะลอนสักครั้งสิ!!

และสำหรับเพื่อนๆผู้หลงไหลและคลั่งไคล้ในการทัศนาจร กำลังวางแผนจะไปเที่ยวประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และกำลังหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว หรือที่เที่ยวเด่นๆในประเทศนี้อยู่ แต่ยังไม่รู้จะแวะไปเที่ยวเมืองใหนบ้าง วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า เลิกจากงานประจำ มาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ให้เพื่อนๆได้วางแผนไปเที่ยวกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ในบทความบล็อกนี้ ดิฉันขอยกตัวอย่างที่เที่ยวสวิสมา 11 แห่งดังนี้


 
1.กรุงเบิร์น(Bern) เมืองมรดกโลกเก่าแก่ ที่คนแวะมาแลชมอย่างไม่ขาดสาย
1.กรุงเบิร์น(Bern)บรรยากาศอันน่าอภิรมย์ ชมชื่นรื่นฤทัยริมแม่น้ำ ชมสถาปัตยกรรม และบ้านเรือนเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้อย่างดี
1.กรุงเบิร์น(Bern) ทัศนียภาพในเมืองและฝ่ายกันน้ำล้นในเมือง
1.กรุงเบิร์น(Bern)
จัดได้ว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ะเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนสวิสครั้งแรก ต่างต้องปักหมุดมาเที่ยวเมืองนี้สักครั้ง เพราะเป็นเมืองเก่าแก่ในสมัยยุคกลาง จนได้รับยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก เนื่องจากมีอาคาร บ้านเรือน สถาปัตยกรรมที่สวยงามที่ยังคงถูกอนุรักษ์คงไว้จนถึงปัจจุบัน และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดของโลกอีกด้วย โดยเมืองนี้มีหมีเป็นสัญลักษณ์ หากใครที่แวะมาเมืองนี้ ต้องไม่พลาด มาชมน้องหมี ซึงรอต้อนรับนักเดินทางมาชมกันที่ริมแม่น้ำอาเร่ในตัวเมือง ซึ่งเดินทางไปได้ไม่ไกล สะดวกสบาย


 
2.เมืองอินทาลาเคน(Interlaken) เมืองที่แวดล้อมไปด้วยหุบเขาและธรรมชาติสวยงาม
2.เมืองอินทาลาเคน(Interlaken) บรรยากาศบ้านเรือนในชนบทอันแสนเงียบสงบ
2.เมืองอินทาลาเคน(Interlaken) จุดเริ่มต้นของการเดินทางด้วยรถไฟไปพิชิตยอดเขาจุงเฟรา
2.เมืองอินทาลาเคน(Interlaken)ตึกรางบ้านช่อง สภาพแวดล้อมสวยงาม สะอาดสะอ้าน สบายตา
2.เมืองอินทาลาเคน(Interlaken)
หากเอ่ยถึงชื่อเมืองอินเทอร์ลาเคน หลายคนๆอาจจะคุ้นชื่อเมืองนี้ จากละครดังเรื่อง สุภาพบุรษจุฑาเทพ ตอนคุณชายปวรรุจ ที่ยังตราตรึงประทับซึ้งทำให้คนหลงไหลแวะมาเยือนมานี้กันครั้ง ด้วยสภาพหมู่บ้านที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ภูเขา แม่น้ำ และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยังเป็นเมืองทางผ่านที่จะขึ้นไปยังยอดเขายุงเฟรา ซึ่งเป็นยอคเขาซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในทวีปยุโรปที่เข้าถึงได้ด้วยรถไฟ โดยนักท่องเที่ยวทุกคนนิยมมาเริ่มต้นที่เมืองนี้กัน

เมืองอินเทอร์ลาเคน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเบิร์นไปประมาณ 56 กิโลเมตร อยู่บริเวณเชิงเขาทางเหนือของเทือกเขาสวิสแอลป์


3.ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) ยอดเขาสูงบนเทือกเขาแอลป์
3.ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) ยอดเขาสูงที่สุดในยุโรป
3.ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) บรรยากาศโดยรอบบนยอดเขา
3.ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) Top of Europe
 3.ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)
เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดอีกแห่งในประเทศสวิสเซอร์แลนด์  เพราะเป็นยอดเขาเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และหากใครที่อยากสัมผัสหิมะสักครั้ง ก็สามารถมาจับหิมะสีขาวๆที่ยอดเขาแห่งนี้ได้ทุกช่วงฤดูกาลเช่นกัน โดยยอดเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเวงเงินส์ และนักท่องเที่ยวสามารถเริ่มต้นการเดินทางด้วยรถไฟมาพิชิตยอดเขาแห่งนี้ได้โดยเริ่มต้นเดินทางที่ สถานีรถไฟ Interlaken ost ได้เลย

จุงเฟราเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สุดที่สุดอีกแห่งในทวีปยุโรป (Top of Europe)บนเทือกเขาแอลป์ ในระดับที่มากกว่า 4000 เมตร ยอดเขายุงเฟรา มีความสูงถึง 4,158 เมตร



ยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น (matternhorn)  ยอดเขาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เครดิตภาพ :Pixabay
ยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น (matternhorn)  ยอดเขาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เครดิตภาพ :Pixabay
4.ยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น (matternhorn)
อีกหนึ่งยอดเขาที่สวยงามไม่แพ้ยอดเขาจุงเฟรา แม้จะไม่สูงเทียบเท่าก็ตาม แต่ความงามชนะเลิศ เริ่ดสะแมนแตนที่สุด เพราะถูกจัดให้เป็นยอดเขาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังให้เป็นยอดเขาขี้อาย เนื่องจากไม่ค่อยจะชอบแสดงตัวให้เห็นเท่าไหร่ เนื่องจากมีหมอกเมฆไปปกคลุมอยู่บอยครั้ง ถ้าวันใหนฟ้าใสสดสี ก็จะได้พบกับยอดเขามัทเทอร์ฮอนแห่งนี้เด่นตระหง่านตระการตาทีเดียว

สำหรับยอดเขามัทเทอร์ฮอนนี้ เป็นชื่อยอดเขาตั้งอยู่บนแนวของเทือกเขาแอลป์ อยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนดและประเทศอิตาลี มีความสูงถึง 4,478 เมตร



6.เมืองลูเซิร์น (Luzern) เพลิดเพลินชมสะพานไม้เก่า คลอเคล้ากำแพงเมืองชมวิวทิวทัศน์ สวยเจิดจรัสยิ่งนักแล
6.เมืองลูเซิร์น (Luzern) กับภาพสะพานไม้คาเพลล์บรึคเคอ (Chapel Bridge) ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเดินข้ามสะพานนี้สักสักครั้ง
6.เมืองลูเซิร์น (Luzern) บนจุดชมวิวกำแพงเมืองเก่า มองลงไปยังเบื้องล่างเป็นบ้านเรือนและสายน้ำตามนที จรลีไปเรื่อยเปื่อย
6.เมืองลูเซิร์น (Luzern) ริมทะเลสาบลูเซิร์นอันกว้างใหญ่ งามวิไลและคณานับไปด้วยมวลหงส์ขาว แหวกว่ายในน้ำ
6.เมืองลูเซิร์น (Luzern)
เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในประเทศสวิส ที่คนต้องจัดทริปปักหมุด หยุดลาพักร้อนมาเดินอรชร อ้อนแอ้นกันสักครั้ง ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม โดยมีจุดท่องเที่ยวโดดเด่นในตัวเมืองที่ใครแวะมาก็ต้องไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและชื่นชมกันสักครั้งกับ สะพานไม้คาเพลล์บรึคเคอ (Chapel Bridge) ที่โดดเด่นกลางแม่น้ำรอยส์ ซึ่งจะเป็นบรรจบสุดที่ทะเลสาบลูเซิร์น โดยบรรยากาศรอบริมทะเลสาบก็มีฝูงหงส์ขาว ออกมาเริ่งร่าต้อนรับนักเดินทางที่มาเยือนแห่งนี้อีกด้วย ในเมืองลูเซิร์น มีแม่น้ำร็อยส์ไหลออกมาจากทะเลสาบผ่านกลางเมือง จากเมืองนี้สามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์, เขาพีลาทุส และเขาริงกิ ซึ่งสามารถนั่งเรือชมทะเลสาบแห่งนี้ได้ นอกจากนี้แล้วเมืองลูเซิร์นยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ, การคมนาคม การท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของประเทศด้วย



 
8.เมืองซูริค (Zurich) เมืองเก่าแก่สวยงามชิคๆเก๋ๆ
8.เมืองซูริค (Zurich)  ณย่านถนนคนเดินเมืองเก่า คลอเคล้าไปด้วยโบส์ถ สถาปัตยกรรมสวยงามโรแมนติคชิคๆเก๋ๆ
8.เมืองซูริค (Zurich) บรรยากาศริมแม่น้ำในเมืองอันแสนสวยงาม สะอาดสะอ้าน
8.เมืองซูริค (Zurich) ริมแม่น้ำที่ไหลผ่านในตัวเมือง มีหมู่หงส์สีขาว พราวเสน่หต้อนรับนักทัศนาจรอีกด้วย
8.เมืองซูริค (Zurich)
จัดว่าเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และและเป็นหนึ่งในเมืองที่มีศูนย์กลางทางการเงินขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งด้วย นอกจากนี้ในเมืองเองมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีภูเขาล้อมรอบ มีแม่น้ำไหลผ่านตัวเมืองไปบรรจบที่ทะเลสาบ รวมทั้งมีสถานที่สำคัญทั้งทางประวัติศาสตร์และศิลปะวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์เก่าแก่ พิพิธภัณท์ศิลปะที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของยุโรปของอยู่ที่เมืองนี้อีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวหลายคนที่มาเยือนเมืองนี้ มักจะเดินชมในตัวเมือง ซึ่งในตัวเมืองก็มีจุดชมวิวสวยๆ และสถาปัตยกรรมหลายแห่ง หรือไม่ก็ปั่นจักรยานชมเมือง เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจทีเดียว



9.เมืองโลซาน (Lausanne) แวะยลตระการทะเลสาบอันกว้างใหญ่
9.เมืองโลซาน (Lausanne) ชมความงามวิไลของศาลาไทยอันวิจิตรการตา ในสวนสาธารณะเดอนองตู
9.เมืองโลซาน (Lausanne) มหาวิหารเก่าแก่ในเมืองโลซาน สถานที่ท่องเที่ยวใจกลางเมือง
9.เมืองโลซาน (Lausanne) จุดชมวิวทัศนียภาพตัวเมืองโลซาน ณ มหาวิหารเก่าแก่ที่ต้องมาแลชมสักครั้ง
9.เมืองโลซาน (Lausanne)
อีกหนึ่งเมืองที่จัดว่าเป็นเมืองเงียบสงบ มีภูมิทัศน์ที่สวยงามน่ามาชมสักครั้งอีกแห่งในการมาเยือนสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งหากใครที่มาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ครั้งแรก แล้วไม่ได้แวะมาเมืองโลซาน เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วยสมเด็จพระบรมราชชนนี พระเชษฐภคินี และสมเด็จพระบรมเชษฐาธิราช ในปี พ.ศ. 2467 ถึง พ.ศ. 2494 โดยหากใครที่มาที่นี้ ต้องไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ ศาลาทรงไทยจัตุรมุขอันวิจิตรกระการตา มีความโดดเด่นแก่ผู้ที่พบเห็น ซึ่งสร้างไว้เป็นในสวนสาธารณะเดอนองตู (Le Denantou)ใกล้ทะเลสาบเจนีวา

โดยโลซานเป็นเมืองหลวงของรัฐโว และตั้งอยู่ห่างจากเมืองเจนีวาไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 60 กิโลเมตร มีภูมิประเทศและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่หลากหลายแห่งเช่นกัน 


 
10.เมืองเจนีวา (Geneva)
10.เมืองเจนีวา (Geneva) ต้องแวะมาชมและถ่ายภาพน้ำพูเจดโด้ น้ำพุที่สูงที่สุดในโลกริมทะเลสาบเจนีวา
10.เมืองเจนีวา (Geneva) แหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า
10.เมืองเจนีวา (Geneva) พิพิธภัณฑ์น่าเรียนรู้ในเมืองเจนีวา
10.เมืองเจนีวา (Geneva) เก้าอี้ขาหัก ประติมากรรมที่สร้างไว้ประท้วงหน้าองค์การสหประชาชาติ และกลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถึงปัจจุบัน
10.เมืองเจนีวา (Geneva)
เป็นเมืองขนาดใหญ่มีประชากรมากเป็นอันดับสองรองจากเมืองซูริค และยังเป็นเมืองที่มีสำนักงานองค์กรระดับโลกหลายแห่งตั้งอยู่ในเมืองนี้ด้วย โดยเฉพาะสำนักงานองค์การสหประชาชาติ ก็ตั้งอยู่ในเมืองแห่งนี้ด้วย นอกจากนี้แล้วยังเป็นเมืองเก่าแก่ มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีน้ำพุขนาดใหญ่ในทะเลสาบซึ่งพุ่งสูงที่สุดในโลกด้วย ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเมืองแห่งนี้ได้ทั่วสารทิศ

สำหรับเมืองเจนีวาตั้งอยู่บริเวณต้นแม่น้ำโรนซึ่งไหลออกจากทะเลสาบเจนีวา เจนีวามีสถานะเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐแห่งรัฐเจนีวา โดยเจนีวาเองได้รับการจัดอันดับโดย Global Financial Centres Index ให้เป็นเมืองศูนย์กลางทางการเงินอันดับ 15 ของโลก




11.เมืองบาเซิล (Basel) สถานีรถไฟในตัวเมือง ซึ่งเป็นสถานีศูนย์กลางคมนาคมเชื่อมต่อไปประเทศฝรั่งเศสและเยอรมัน
11.เมืองบาเซิล (Basel) บรรยากาศยามสนธยาริมแม่น้ำในตัวเมือง เหมาะแก่การชำเลืองดูทิวทัศน์ยิ่งนัก เครดิตภาพจาก Pixabay
11.เมืองบาเซิล (Basel)  ใกล้ๆสถานีรถไฟในตัวเมือง
11.เมืองบาเซิล (Basel)
สำหรับเมืองบาเซิลก็เป็นอีกหนึ่งเมืองซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง และเป็นเมืองมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองตั้งอยู่ทางทิศเหนือของประเทศ มีอาณาเขตเชื่อมต่อกับประเทศฝรั่งเศสและเยอรมันนี ทำให้เป็นเมืองศูนย์กลางด้านการคมนาคมขนส่ง โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางข้ามไปประเทศฝรั่งเศสและเยอรมัน ก็มักจะมานั่งรถไฟเชื่อมต่อที่สถานีรถไฟในเมืองบาเซิล

และอีกอย่างในเมืองแห่งนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยเฉพาะในตัวเมืองมีแม่น้ำไรน์ไหลผ่าน ตัวเมืองมีอาคาร สถาปัตยกรรมเก่าแก่ และมีพิพิธภัณฑ์ให้ได้เดินชมศึกษากันด้วย

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับที่เที่ยวยอดนิยมเล็กๆน้อยในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้นำมาแนะนำไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์อยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ และจริงๆแล้วในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่น และจุดถ่ายรูปวิวสวยๆอีกหลายแห่งเลยทีเดียว ซึ่งรอเพื่อนปักหมุดแวะไปเที่ยวกันสักครั้งค่ะ...สำหรับบทความวันนี้ก็ขอจบเท่านี้ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัด หากผิดพลาดสิ่งใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน



-------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ


แนะนำโรงแรมในสวิส วิวสวยๆ สำหรับคู่รักและครอบครัว ราคาประหยัด นอนสบายๆ คลิ๊กดูที่พัก>>
รวมเด่น 17 โรงแรมในสวิสเซอร์แลนด์ วิวสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทิวทัศน์งดงาม ใกล้สถานีรถไฟ มีที่ใหนบ้าง ไปดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อได้เลยค่ะ>>> 


รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT

รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น