Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 : พักค้างคืนสไตล์ชิคๆ แนวบูติคที่โรงแรม Azur Hotel Marseille (อะซูร์โฮเต็ลเมืองมาเซย์) มาดูสิว่าที่พักแห่งนี้จะได้กี่คะแนน


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพ.ค.2561 มารีวิวโรงแรม Azur Hotel Marseille มาดูสิว่า่จะได้กี่คะแนน
สวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใสกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอบ้าเที่ยวกินนอน ขอมาออนซอน ต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย แนวๆบ้าๆบอให้ท่านอ่านกันจนปวดหัวปวดสมองอีกเหมือนเดิมจ้า

และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไป บทความในวันนี้ ดิฉันขอมารีวิวโรงแรมที่พักต่ออีกเหมือนเดิมนะค่ะ หลังจากที่บทความรีวิวโรงแรมก่อนหน้านี้ ได้มาเขียนรีวิวโรงแรมในเมืองปารีสฝรั่งเศสไปล่ะ คราวนี้เดี๊ยนนั่งรถไฟลงมาไกลถึงฝรั่งเศสตอนใต้ โดยเลือกมาเที่ยวที่เมืองมาเซย์ เลยแวะเลือกพักค้างแรมโรงแรมที่ใกล้สถานีรถไฟที่สุด แต่ก็ต้องสะดุดเพราะโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟในเมือง Marseille ก็มีแต่โรงแรมแพงๆทั้งนั้น เลยต้องขยับเดินไปไกลอีกหน่อย โดยโรงแรมที่เดี๊ยนเลือกพักนี้ อยู่ไกลจากสถานีรถไฟประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆน่าจะได้ ก็ไม่ไกลจนเกินไป สามารถเดินแบกเป้ไปได้นะ

แต่ถ้าใครที่ลากกระเป๋าใบใหญ่มาพักที่โรงแรมนี้ น่าะจะไกลนิดนึง ยังไงหากเพื่อนๆคนใหนที่มาเที่ยวเมืองนี้ ก็แบกเป้มาเที่ยวดีที่สุด เพราะสถานีรถไฟก็ตั้งอยู่บนเนินต้องเดินบันใดขึ้นมา แต่สถานีรถไฟของเค้าสวยนะคะ ดูหรูหราโอ่อ่าเชียว ส่วนถนนหนทางในเมืองมาร์เซย์ ก็เป็นเนินลงชันนิดนึง และเมืองค่อนข้างวุ่นวาย มีคนหลากหลายเชื้อชาติอยู่มาก

ยังไงก็ต้องระมัดระวังตลอดและดูแลตัวเองด้วยนะคะ โดยเฉพาะเพื่อนๆคนใหนที่จะแบกเป้ลุยเดี่ยวมาคนเดียวแบบดิฉัน ต้องดูแลตัวเองมากๆ เพราะตั้งแต่เดินลงจากสถานีรถไฟมาก็มีเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟบอกให้ดิฉันเอากล้องที่แขวนไว้ที่คอ นำมาใส่กระเป๋าเป้เลย เพื่อป้องกันการโดนกระชากล้องถ่ายรูป ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยกับนักท่องเที่ยวเอเชีย ยังไงหากใครมาเที่ยวก็ Take care of yourself นะคะ

โอ้ยเขียนไปซ่ะนอกประเด็นเลย จริงว่าจะมารีวิวโรงแรม แต่ก็มาแนะนำเรื่องความปลอดภัย เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา ดิฉันขอมารีวิวโรงแรมที่พักแห่งนี้ให้เพื่อนได้

มาดูสิว่าโรงแรม Azur Hotel Marseille จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาวคะแนนเอย

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปคะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรก ทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย และเพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไมแต่งดึงสีอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนที่จะวางแผนไปเที่ยวได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย
ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ลูกค้าเห็นของจริงและนำไปเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักภาพห้องพักจริงๆก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับโรงแรมนี้ดิฉันได้ไปพักค้างมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 (May,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ Azur Hotel (โรงแรมอะซูร์ มาร์เซย์ ประเทศฝรั่งเศส)
ที่อยู่ :  24 cours franklin roosevelt, 01. Vieux Port - La Canebière, Marseille, France, 13001


ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์: https://bit.ly/2N3YESv

โรงแรมระดับ : 2 ดาว ขนาดเล็กมุ้งมิ้ง

ราคาห้องพัก : 2,035 บาทต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้าคะ แต่ดิฉันใช้บัตร Gift card ของ Agoda จองไปก็เลยประหยัดเงินสดไปได้เยอะทีเดีย ต้องยกเครดิตให้ Agoda ที่ส่งคะแนนมาให้คะ

ประเภทห้องพัก : Standard Single Room ห้องพักเตียงเดี่ยว สำหรับนอนคนเดียว

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5 เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ ที่ตั้งของโรงแรมห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 1.2 กิโลเมตร ก็ไม่ไกลมากจนเกินไป พอเดินไปได้ค่ะ แต่โรงแรมตั้งอยู่บนเนินถนนลาดชัน เดินแบกเป้ไปขาลากเลยค่ะ และโรงแรมตั้งอยู่ใกล้ตลาดและร้านขายขนมปัง มีตลาดตอนเช้าให้แวะไปสุขสกาวกันด้วย โรงแรมหาไม่ยาก อยู่ใกล้โบสถ์เก่าในเมืองมาเซย์

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่เป็นโรงแรมขนาดเล็ก ไม่มีลิฟท์ ต้องเดินบันใดขึ้นไป ใครที่กระเป๋าใบใหญ่ต้องแบกขึ้นไปเองนะค่ะ ถ้าได้ชั้นบนๆ คงเดินขาลากแน่นอนเลยค่ะ ส่วนห้องพักก็มีขนาดเล็กกะทัดรัด เรียบง่าย มีห้องน้ำในตัว สะอาดสะอ้านดี แต่ไม่มีตู้เย็นให้นะ

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าดีเลยคะ ห้องแอร์ ห้องน้ำในตัว มีที่อาบน้ำแยก มีไดร์เป่าผม มีสบู่แชมพู ผ้าขนหนู ที่นอนนุ่มดี มีโต๊ะขนาดเล็กให้นั่งทำงานด้วย แต่เล็กไปหน่อยนะ มีตู้ใส่เสื้อผ้าให้ด้วย และ WiFi เร็วแรงดีมาก ให้ผ่านคะ

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่อยู่ในระดับที่ดี ที่ล็อกบี้โรงแรมตกแต่งสวยงาม สไตล์บูติคแบบอิตาลี น่ารักดี ทำให้เดินเข้ามาพักแล้ว เหมือนว่าโรงแรมดูแพง แต่ก็ไม่แพงจนเกินไป ส่วนหลังโรงแรมก็ตกแต่งเป็นส่วนหย่อมเล็กๆ สไตล์อิตาลีดูเก๋ไก๋ดี

อาหารเช้า : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ราคาห้องพักที่นี้ไม่รวมอาหารเช้านะค่ะ แต่จ่ายตังเพิ่ม แต่ก็ไม่แพงมาก อาหารชุดเล็กอยู่ที่ 5 ยูโร ส่วนชุดใหญ่ 10 ยูโร อาหารเช้าก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่รออาหารนานหน่อย เพราะพนักงานทำอยู่คนเดียวเลยค่ะ

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่พนักงานต้อนรับให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวได้ดี

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ สะอาดสะอ้าน อยู่ในระดับดีโอเคเลยค่ะ

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ที่พักตกแต่งเรียบเก๋ แนวบูติคสวยงาม แม้ห้องจะเรียบๆ แต่ตรงล็อบบี้ และมุมบันใดก็ใส่ไอเดียวเก๋ไก๋ ปลูกกระบองเพชร และด้านหลังโรงแรมก็เป็นสวยหย่อมเล็กสไตล์อิตาลี ทำเป็นที่นั่งพักผ่อนได้ด้วย แม้ที่จะคับแคบก็ไม่รู้สึกว่าอึดอัด เดี๊ยนชอบตรงด้านหลังโรงแรมเนี่ยแหละ


Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากเดี๊ยนไปเลยค่ะ 4 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ชุดอาหารเช้าอยากให้เพิ่มผลไม้สดให้แขกที่มาพักด้วยจะเริ่ดมากๆ

ข้อเสนอแนะ : อยากให้ห้องพักมีตู้เย็นเล็กสักเครื่องจะเริ่ดมาก จะได้แช่อาหารและน้ำดื่มได้ และอีกอย่างคือ อยากทางโรงแรมมีแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองให้แขกที่เข้าพักด้วยว่ามีที่ใหนบ้าง ก็จะดีสุดๆไปเลยค่ะ

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N3YESv

 เที่ยวรอบนี้ไม่รู้จะลดหุ่น หรือเพิ่มหุ่นกันแน่นะค่ะ เพราะขนมก็เต็มไปด้วยแป้งกับน้ำตาลทั้งนั้นเลย
ขนมคือน่าทานมากๆ ลองลิ้มลองกินแล้ว หวานจี๊ดเลย ปกติจะไม่ทานของหวานนะ แต่เห็นขนมนี้แล้ว อยากทานมากๆ เพราะนานๆทานที คุณแม่เดี๊ยนคงไม่ว่าค่ะ รอบนี้มาลุยเดี่ยว ขอเติมน้ำตาลหน่อยล่ะกัน
ระยะทางนั่งรถไฟ TGV จากกรุงปารีสมุ่งหนาไปเมืองมาเซย์ประมาณเกือบ 800 กิโลเมตร ใช้เวลานั่งรถไฟความเร็วสูงประมาณ 3 ชั่วโมงเกือบๆ 4 ก็ถึงค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ขบวนที่นั่งมาด้วยนะ
16.37 น.รถไฟก็วิ่งออกจากชานชลาสถานีรถไฟ Gare de lyon มุ่งหน้าไปสู่เมืองมาเซย์
และแล้วเวลา 16.37 น.รถไฟก็วิ่งออกจากชานชลาสถานีรถไฟ Gare de lyon เมืองปารีส มุ่งหน้าไปทางตอนใต้สู่สถานีรถไฟ marseille saint charles
 นั่งรถไฟมานานหลายชั่วโมงจนผ่านเมืองอาวียอง แต่รถไฟจอดแป๊บเดียวคะ
เดี๊ยนก็เลยมองผ่านกระจกเอา  ถือเป็นเมืองสวยอีกแห่งในฝรั่งเศส
สถานีรถไฟ Marseille saint charles
 นั่งรถไฟมาเกือบ 4 ชั่วโมงก็ถึงเมืองมาร์เซย์ รถไฟหยุดจอดที่สถานีรถไฟ Marseille saint charles โดยสวัสดิภาพ
จากนั้นก็เดินแบกเป้ไปยังที่พัก ระหว่างอยู่ในสถานีรถไฟเมืองมาเซย์ ก็มีผู้หญิงคนนึง พูดภาษาอังกฤษด้วยมาเตือนให้เดี๊ยนนำกล้องถ่ายรูปใส่ไว้ในกระเป๋าด่วนเลย เพราะนางบอกว่าที่เมืองนี้ มีโจรกระชากกระเป๋าและมิจฉาชีพด้วยให้ระวังตัวให้ดี

เอาล่ะสิคะ..แทนที่จะได้เที่ยวถ่ายรูปแบบปลอดภัย ทำให้เดี๊ยนไม่รีรอต้องเอากล้องถ่ายรูป ใส่ในกระเป๋าเป้ด้านหน้าโดยด่วนเลย
 เนื่องจากที่พักค้างแรมคืนนี้ อยู่ไกลจากสถานีรถไฟประมาณ 1 กิโลเมตร เดี๊ยนเลยเดินแบกเป้ เปิด GPD เดินมาตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางก็แลซ้าย แลขวา กลัวจะมีคนมาดักปล้นหรือเปล่านะ แต่ก็รีบเร่งฝีเท้าไปให้ถึงที่พักให้ไวที่สุดคะ เพราะตอนเดินมามีผู้ชายผิวดำ 2 คน ตัวใหญ่มากนะค่ะ เดินตามหลังมาตั้งแต่อยู่ตรงบันใดสถานีรถไฟแล้ว และก็เดินตามมาติดๆด้วย และเดี๊ยนเองก็เดินช้ามากๆด้วย เพราะด้วยกระเป๋าเป้ใบใหญ่ 15 กิโลกรัม เดี๊ยนเดินมาได้สัก 500 กว่าเมตร เดี๊ยนหันหลังไป ผู้ชาย 2 คนนั้นก็หยุดเหมือนกัน ดูแล้วไม่ค่อยจะปลอดภัยเลย แต่ยังดีที่เดี๊ยนเห็นคุณป้ารายนึง เดินเข้าไปในร้าน Super market ที่อยู่ใกล้ๆ เดี๊ยนเลยเดินตามคุณป้าเข้าไป ผู้ชาย 2 คนนั้นก็เดินตามเข้าไปอีกนะ แต่ก็ไม่ได้ซื้อของอะไร จนเดี๊ยนรอเวลาสักพัก รอช่วงที่คนจ่ายเงินแล้วค่อยเดินเกาะตามคนอื่นไปค่ะ  จนเดี๊ยนเดินเกาะกลุ่มมากับคนซื้อของ ผู้ชาย 2 คนนั้น ก็แยกตัวกันออกไปคนละทิศคนทาง เหมือนเดินกลับไปที่สถานีรถไฟอีกครั้งเลย

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตนคะ บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าเค้าเป็นใคร ยังไงเกาะกลุ่มไปปลอดภัยไว้ก่อนนะค่ะ หากมาเที่ยวคนเดียวแล้วรู้สึกว่ามีใครเดินตามหลังมา พยายามหาที่เกาะเดินเป็นกลุ่ม เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เอาสบายใจ ปลอดภัยไว้ก่อนนะค่ะ
เดินแบกเป้ใบใหญ่มาอย่างเหนื่อยก็ถึงที่พักโดยปลอดภัย โอ้ยจะเป็นลมให้ได้จริงๆค่ะ....ที่พักอยู่ไกลจากสถานีรถไฟประมาณ 1 กิโลเมตรได้ แต่ช่วงเดินเท้าแบกเป้มา เหมือนใจจะขาดเลยค่ะ เพราะเป้หนักไม่พอ ต้องระแวงคนด้วยนะ รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเลย แต่ก็ถึงที่พักแบบโล่งอกเลย

 ตอนเช็คอินน์ พนักงานก็บอกว่าให้นำกล้องถ่ายรูปไว้ในกระเป๋าและของมีค่า ห้ามพกไปเยอะ เพราะอาจจะโดนขโมยได้
โรงแรมตกแต่งสวยดีค่ะ
 โรงแรมไม่มีลิฟท์นะคะ เป็นบันใดจ้า หากใครที่ลากกระเป๋าใบใหญ่ ต้องหอบขึ้นไปเองนะ ถ้าอยู่ชั้น 1 พอไหว แต่ถ้าชั้นสูงกว่านี้ อาจจะขาลากได้จ้า
 ทางเดินขึ้นไปที่ห้องเป็นบันใดค่ะ สำหรับห้องพักที่เดี๊ยนพักอยู่ชั้น 3 ต้องแบกเป้ขึ้นไปเองนะ ไม่มีเบลบอยคนช่วยนะคะ
 แต่บันใดที่โรงแรมเค้ากว้างดีค่ะ ตกแต่งเก๋ๆ ดูโอเคนะ
ห้องพักคืนนี้ ห้องพักเตียงเดียว นอนคนเดียว ห้องพักคืนละ 2000 บาทกว่านิดๆ
ห้องโอเค ที่พักตกแต่งสวยงามดี แต่เสียดายไม่มีตู้เย็นคะ
 โต๊ะนั่งทำงานมีขนาดเล็กนิดนึง
 ตู้ใส่เสื้อผ้า ยัดกระเป๋าใส่ไปแบบนี้เลยค่ะ จะได้ไม่เกะกะทางเดิน
นอกจากนี้ยังมีที่วางกระเป๋าเดินทางให้ด้วย น่าจะเหมาะกับคนที่นำกระเป๋าลากๆมานะ
 ห้องพักที่ดิฉันจองเป็นห้องนอนคนเดียวคะ
 ส่วนห้องน้ำก็สะอาดสะอ้านดี มีไดร์เป่าผมให้ด้วย
มีห้องอาบน้ำแยกให้ด้วย

สรุปให้ผ่านค่ะ เอาไป 4 ล้านดาวพอนะ ส่วนอาหารเช้าต้องรอทานพรุ่งนี้ ว่าจะโอเคใหม๊
ส่วนอาหารเย็นคืนนี้ ดูสภาพเละตุ่มเป๊ะเลยค่ะ เพราะเหตุการณ์เดินหนีคนแปลกหน้าที่เดินตามมาแบบติดๆเลย
ส่วนอาหารเย็นคืนนี้ ดูสภาพเละตุ่มเป๊ะเลยค่ะ เพราะเหตุการณ์เดินหนีคนแปลกหน้าเมื่อตะกี้กระมัง อาหารมือนี้เลยตามภาพที่เห็นค่ะ ของกินซื้อมาจากปารีสเลยนะ และคงต้องพยายามทานให้หมดด้วยค่ะ เพราะในห้องไม่มีตู้เย็นจ้า
-------------------------------------------------------------
เช้าตรู่ของวันใหม่ที่ 19 พ.ค.2018 ที่เมืองมาร์แซย์ วางแผนมาค้างแรมที่เมืองนี้ 2 คืนคะ โดยพักค้างแรมที่โรงแรม Azur Hotel marseille

 มารีวิวที่พักดูก่อนสิว่าโรงแรมดีใหม๊ สำหรับที่พักแนวบูติค ตกแต่งเก๋ดีคะ โรงแรมแบบตึกสูง เป็นบันใดไม่มีลิฟท์นะค่ะ หากอยู่ชั้นบนก็เดินขึ้นขาลากเลยนะ ส่วนห้องที่เดี๊ยนพักนั้น อยู่ชั้น 3 ค่ะ ก็พอเดินไหวนะ แต่ถ้าสูงกว่านี้ไม่ไหวแน่ๆ 
แต่ที่พักเค้าตกแต่งสวยงามดูดี มีราคามากๆ แต่เสียดายห้องพักไม่มีตู้เย็น ถ้ามีคงจะเริ่ดมากๆนะคะ
 ที่มุมล็อบบี้ก็มีเก้าอี้ให้นั่งพักระหว่างรอ Check in ด้วย
รู้สึกว่าตรงล็อบบี้ดูสวยงามกว่าห้องพักมากนะค่ะ ส่วนห้องพักก็เรียบๆไม่หรูหราอะไร เน้นแค่นอน
ล็อบบี้ของโรงแรม
 มีมุมนั่งดื่มชากาแฟด้านใน
 ตกแต่งด้วยต้นกระบองเพชรเก๋ๆ
 มีปลูกต้นกระบอกเพชรตกแต่งไว้ทางเดินด้วย ส่วนบันใดขึ้นลงห้องกว้างขวางดี ไม่คับแคบเกินไป
 ได้เวลาทานอาหารเช้ามาดู ที่สำหรับทานอาหารเค้าสิว่าเป็นยังไง
สำหรับที่ทานอาหารอยู่ด้านหลังโรงแรม เป็นสวนหย่อมขนาดเล็กๆ มุ้งมิ้งน่ารักมากๆ เพราะปรับทำเป็นทางเดินขึ้นเป็นชั้นๆ แล้วทำเป็นที่นั่ง มีโต๊ะให้รับประทานอาหารหรือนั่งพักผ่อนได้ด้วย 
นอนพักค้างคืนที่ โรงแรม Azur Hotel Marseille city
 ส่วนอากาศเช้าในเมืองนี้ก็เย็นสบายดีค่ะ ไม่หนาวเย็นเหมือนตอนอยู่ปารีสนะคะ
ถือว่าดีทีเดียว ไม่หนาวจนเกินไปและก็ไม่ร้อนจนเกินไป
เนื่องจากเดี๊ยนตื่นเช้ามาก ก็เลยยังไม่ค่อยมีแขกที่เข้าพักออกมานั่งที่หลังสวนของโรงแรม
ส่วนอาหารเช้าที่โรงแรม Azur hotel ก็ต้องสั่งซื้อเพิ่มนะค่ะ
อาหารเช้าเป็นชุดแบบตะวันตก
อาหารเช้าที่โรงแรม Azur Hotel Marseille city
ราคาอาหารเช้าชุดเล็ก 5 ยูโร
ส่วนอาหารชุดใหญ่ 10 ยูโรค่ะ
อาหารก็จะมีชา น้ำผลไม้ โยเกิรต์ ขนมปัง แยมให้ตามภาพที่เห็นคะ
โดยรวมถือว่าโอเคนะ แต่ว่าต้องรอนานหน่อยค่ะ
 ดิฉันนั่งทานอาหารตรงเนินด้านบน ก็เลยมองเห็นแขกที่นั่งทานได้ด้านล่าง
 อาหารเช้าแบบตะวันตกค่ะ หากอยากทานผัดกะเพราคงต้องอดใจรอตอนกลับเมืองไทยนะค่ะ เพราะที่นี้ไม่มีให้ทานจ้า มาเที่ยวบ้านเมืองเค้า ถือว่ามาปรับตัวกินไปตามเค้าล่ะกัน
 มองไปที่ Space are ของสวนหย่อมด้านล่างสวยดี เผื่อเพื่อนๆคนใหนที่ชอบตกแต่งร้านสไตล์ฝรั่งเศสหรืออิตาลีก็กิ๊บเก๋ยูเรก้าดี มีความเรียบหรูดูไม่เยอะเกินไป
เก้าอี้และโต๊ะที่สวนเล็กหลังโรงแรม
 มองไปก็ไปหน้าต่างห้องพักเป็นบานประตูทรงสูง มีหน้าล็อกด้านในอีกที
 ส่วนอาคารโดยรอบก็อยู่ติดๆกันแต่ไม่ได้เป็นโรงแรม น่าจะเป็นที่อยู่อาศัยของคนที่นี้เสียมากกว่า
ด้านหลังนอกจากเป็นส่วนหย่อมขนาดเล็กๆแล้ว ยังเป็นที่ตากผ้าปูที่นอน ผ้าห่มของโรงแรมด้วย
มานั่งเปิดโน๊ตบุ๊ตทำงาน จัดการตอบอีมงอีเมลล์งานประจำให้เสร็จ ไม่งั้นโดนกินหัวแน่นอนคะ
มานั่งเปิดโน๊ตบุ๊ค สะส่างเคลียร์งานสักพักนึงค่ะ มาเที่ยวด้วยก็ใช่จะสบาย ก็ไม่วายต้องทำงานไปด้วย แต่ก็ยังดีที่ได้มาเที่ยวด้วย ทำงานไปด้วย เริ่ดๆเชิ่ดไปคะ
ตื่นมาเช้านี้ เดี๊ยนเลยยังไม่ได้ไปใหนไกลนัก เพราะต้องมานั่งเคลียงงๆ เคลียงานก่อนสักพักใหญ่ ก่อนจะตะไลไปเที่ยว
กินขนมตอนเช้า นั่งเคลียงานให้เสร็จ ก่อนจะระเหินระเห็ดไปเที่ยวต่อ
 ทานอาหารเช้าไปแล้วค่ะ แต่ยังไม่อิ่มคะ ก็เลยทานขนมต่อ ซื้อมาตั้งแต่ปารีส ยังทานไม่หมดเลย กะว่าคงทานยาวไปอีกนานเลย เพราะมันหวานมากๆค่ะ
 บรรยากาศที่พักภายในสวนหย่อมเล็กหลังโรงแรม จัดตกแต่งได้สวยดี ชอบมากๆ เงียบสงบไม่วุ่นวาย
 นั่งไปซักพัก เจ้าหน้าที่โรงแรมก็เอาน้ำผลไม้คล้ายๆแชมเปญมาให้ แต่ไม่มีแอลกฮอลมาให้ รสชาติหวานฉ่ำ สดชื่นอร่อยมากๆ ประทับใจสุดๆ
ด้านในล็อบบี้จุดเช็คอินน์ในโรงแรม ตกแต่งสวยงามดีคะ

 ส่วนภาพล็อบบี้ด้านในก็ตกแต่งสวยดีค่ะ 
 ที่พักอยู่ไกลจากสถานีรถไฟมาร์เซย์ไปหน่อยค่ะ และตั้งอยู่บนเนินลาดชัน หากใครที่ลากกระเป๋าใบใหญ่มา คงต้องใช้พละกำลังหน่อยนะ
 ด้านหน้าโรงแรมเป็นแบบนี้ค่ะ
เริ่มต้นเที่ยวเมืองมาร์เซย์แล้วค่ะ โบว์ชัวร์ท่องเที่ยวที่ได้เป็นโบว์ชัวร์เก่าปีที่แล้ว
 หลังจากที่ได้ทานอาหารของโรงแรมที่พักไปแล้วนะคะ ก็ได้เวลาไปเที่ยวในเมืองนี้แล้ว
มาดูสิว่าในเมืองมาเซย์มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง
ยามเช้าที่เมืองมาร์กเซย์ ท้องฟ้าแจ่มใส รถราวิ่งกันขวักไขว่ ค่อนข้างจะวุ่นวายนิดนึงนะคะ
เช้านี้ที่เมืองมาเซย์ท้องฟ้าแจ่มใสมากๆ แต่เอากระเป๋าเป้ไว้ด้านหน้านะคะ และกล้องถ่ายรูปหากจะถ่ายก็ต้องรีบเอาไปใส่ไว้ในกระเป๋าเหมือนเดิม เพราะยังระแวงเรื่องโจรอยู่เมื่อวานนี้อยู่ (รีวิวตอนที่ 3)
สภาพบ้านเมืองที่มาเซย์ในวันนี้ดูคึกคักและคนเยอะมากๆ มองไปลานน้ำพุ มีคนเดินผ่านกนอย่างหนาตา มีสายไฟของรถราง ระโยงระเยงกระเตงอยู่เต็มท้องถนน
 ใกล้ที่พักมีตลาดสดขายดอกไม้ตอนเช้าด้วยนะ
เดินไปดูสิว่ามีอะไรขายบ้าง 
ตลาดดอกไม้สดในเมืองมาร์เซย์ ใกล้ๆกับที่พัก ดูสวยงามแปลกตาดี ไม่ค่อยเห็นเหมือนในบ้านเรามากนัก
 เดินเข้ามาก็มีแต่ดอกม้ง ดอกไม้ทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ละดอกก็ดูแปลกตาสวยงามมากๆนะค่ะ
เนื่องจากฤดูที่เดี๊ยนมาเที่ยวเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทำให้ดอกไม้บานฉ่ำสวยงามเชียว
 แต่ละดอกก็ไม่รู้ว่ามีดอกอะไรบ้าง รู้แต่ว่าสวยๆทั้งนั้นเลย ใครที่เป็นคนชอบดอกไม้ต้องไม่พลาดแวะเข้ามาชม  ดแล้วดอกไม้หลากหลายพันธ์บางชนิดก็น่าจะเจริญเติบโตได้ดีเฉพาะพื้นที่แถบนี้เท่านั้น เนื่องจากสภาพอากาศเอื้ออำนวย
บางดอกก็มีกลิ่นหอมหวน รัญจวนจิตมากด้วย
อยากจะไปถามมาดามคนขายเหมือนกันว่าดอกไม้ชื่ออะไรบ้าง เผื่อจะเอาไปปลูกในกรุงเทพ แต่มาดามคนขายดอกไม้นางก็พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้นะค่ะ ได้แต่ บ็องชู เดี๊ยนก็เลยได้แต่เผลอเรอ เดินละเมอชมไปเรื่อยเปื่อย

รีวิวยังไม่จบนะคะ!! สามารถเข้าไปดูบทความรีวิวเที่ยวเมืองมาร์เซย์ต่อได้ที่เว็ปไซต์ :https://goo.gl/Bxaq9X

สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ น่าจะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวยุโรป หรือวางแผนไปพักผ่อนเที่ยวที่ฝรั่งเศสตอนใต้อยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคนที่แวะเข้าสุขล้นกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมอื่นๆ มีดังนี้
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองแบบชิลๆ มีที่เที่ยวชมวิวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เอาใจคู่รัก แนะนำโรงแรมปารีส ราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูที่พัก>>
เอาใจคู่รัก แนะนำโรงแรมน่าพักในปารีส ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ ใกล้หอไอเฟล สะดวกสบาย คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อ>>>
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซชมเมืองพักตากอากาศริมหาดที่มีชื่อเสียงดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>> 
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 เดือน เม.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 ประจำเดือนเมษายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม Noom Guesthouse & Restaurant ในเมืองลพบุรี ราคาถูกดี แถมมีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 เดือน มี.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
  บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 ประจำเดือนมีนาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมสัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทลในอำเภอสัตหีบ แวะงีบชมวิวทะเลสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 เดือน ธ.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 ประจำเดือนธันวาคม 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมเกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท (koh kood paradise Beach resort) ที่พักติดชายหาดวิวสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 เดือน พ.ย.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 (2017)
รีวิวโรงแรมสวัสดีปาย ริเว่อร์ รีสอร์ท นอนคึดฮอดริมแม่น้ำ งามล้ำธรรมชาติ อากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น