Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 : พักเมืองปารีส 3 คืน หลับๆตื่นๆอากาศเย็นเว่อร์ แวะไปนอนละเมอที่โรงแรม beaugrenelle tour eiffel มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมที่พักเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2018 ขอมารีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel (Hotel Review online magazine blog)
สวัสดี๊ดี  สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและที่น่ารักสดใส และชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดสี รื่นฤดีความหวาน ร้าวรานถึงทรวงในกันอยู่ ณ ขณะเสี้ยววินาทีนะคะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าเที่ยวกินและนอน ขอมาต้อนรับท่านเข้าสู่บล็อกของคนบ้าเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยอีกเหมือนเดิม

และสำหรับบทความวันนี้ ขอมารีวิวโรงแรมที่พักซึ่งได้เดินไปพักค้างแรมมาค่ะ เนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค.เดี๊ยนเองก็ได้แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวยุโรปมาทั้งหมด 26 วัน ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ยาวนานที่สุดที่ได้เคยไปเที่ยวมา และได้แวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ยังได้นอนพักตามโรงแรมต่างๆในแต่ละเมืองซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งด้านสถานที่ และด้านการบริการ

เพื่อไม่ให้เสียเวลามาบล็อกนี้ เดี๊ยนเลยขอมารีวิวโรงแรมที่พักในเมืองปารีสก่อนเลยนะค่ะ โดยจัดเป็นรีวิวบล็อกเล่มที่ 31 ซึ่งก่อนหน้าที่ทั้ง 30 เล่ม เดี๊ยนได้ทำเว็ปไซต์อีกบล็อกนึงแยกไว้ แต่นับจากนี้ไปตั้งแต่บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เป็นต้นไป จะนำรีวิวโรงแรมมาลงในเว็ปไซต์บล็อกนี้ตลอดค่ะ เนื่องจากไม่อยากแยกบล็อกแล้ว เพราะจัดการลำบาก ทำบล็อกเดียวเนี่ยแหละ เนื่องจากงานประจำก็เยอะล้นเต็มโต๊ะแล้วจ้า เอาเป็นว่าขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาสไลด์ดูกันนะ ผิดพลาดยังไงเดี๊ยนต้องขออภัยด้วยนะคะ

ประเทศแรกที่เดินทางเข้าไปเที่ยวคือเมืองปารีสฝรั่งเศส โดยดิฉันได้แวะพักค้างที่เมืองนี้ 3 คืนคะ สำหรับคืนแรกพักโรงแรมแนวโฮสเทล ย่านชานเมือง และแบกเป้เข้ามาพักย่านตัวเมืองอีก 2 คืน ซึ่งโรงแรมที่ได้เดี๊ยนเลือกพักคือโรงแรม beaugrenelle tour eiffel paris อ่านเป็นภาษาไทย บัวแกรนเนล ทัวไอเฟล ปารีส

มาดูสิว่าโรงแรม beaugrenelle tour eiffel paris จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาว 

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปคะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรก ทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย และเพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไมแต่งดึงสีอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนที่จะวางแผนไปเที่ยวได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย
ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ลูกค้าเห็นของจริงและนำไปเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับโรงแรมนี้ดิฉันได้ไปพักค้างมาเมื่อเดือนพฤษภาคม (May,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ hotel beaugrenelle tour eiffel  อ่านเป็นภาษาไทย โรงแรม บัวแกรนเนล ทัวไอเฟล

ที่อยู่ : 19 Rue Viala, 75015 Paris

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์:  https://bit.ly/2th71Sm

โรงแรมระดับ : 3 ดาว ขนาดเล็ก

ราคาห้องพัก : 3,000 บาทต่อคืน รวมอาหารเช้า แต่ดิฉันใช้บัตร Gift card ของ Agoda ก็เลยใช้บัตร Gift card จองไป ช่วยประหยัดเงินสดไปได้เยอะเลย ต้องยกเครดิตให้ Agoda ที่ส่งคะแนนมาให้คะ

ประเภทห้องพัก : Standard Single Room ห้องพักเตียงเดี่ยว สำหรับนอนคนเดียว

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5 เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟ Metro  สถานี Dupleix เดินทางได้สะดวกดี และรอบๆที่ตั้งของโรงแรมก็ไม่วุ่นวาย มีร้านอาหารจีนอยู่ตรงข้ามที่พักและร้านขนมปังอร่อยหลายร้าน โรงแรมอยู่กล้หอไอเฟลเดินไปได้ไม่ไกล สะดวกสบายดี

สภาพห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่เป็นโรงแรมขนาดเล็ก ไม่ใหญ่โต ห้องพักดูเก่าไปหน่อย พื้นเป็นพรมนะ ส่วนห้องน้ำใหม่เอี่ยมอ่องน่านอนกว่าห้องนอนมาก

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าโอเคเลยค่ะ ห้องไม่คับแคบจนเกินไป แม้ห้องจะดูเก่าหน่อยแต่ก็ยังดูดี แต่ห้องน้ำคือดีกว่าห้องนอนกว่ามากๆ เพราะดูใหม่เอี่ยมอ่องกว่าเยอะเลย ห้องพักมีระเบียง มีตู้เย็น เครื่องปรับอากาศให้ โต๊ะทำงานด้วย WiFi เร็วแรงดี

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่อยู่ในระดับกลาง จะบอกว่าแพงก็แพงนะค่ะเมื่อเทียบกับราคาแบบนี้ในเมืองไทยเรา แต่เมื่อเทียบกับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงและอยู่ย่านท่องเที่ยว ราคาก็ 2-3 พันอัพหมดเลยอยู้ในระดับปานกลาง 

อาหารเช้า : เดี๊ยนให้ 2 ล้านดาวค่ไม่ค่อยดีเท่าใดนัก เป็นไลน์อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์แบบตะวันตก มีขนมปัง แฮม ชีส โยเกิร์ต ซีเรียล เครื่องดื่ม แต่แย่ที่ไข่ต้ม เหมือนไข่ต้มแช่ไว้ในช่องฟิต ทำให้ไข่ทั้งฟองแข็งมาก และไข่แดงด้านในเหมือนจะบูดด้วย อยากให้ปรับปรุง 

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 2 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยแนะนำอะไรเลย ไปสอบถามขอคำแนะนำเรื่องท่องเที่ยว ก็แนะนำให้ดิฉันไปหยิบโบว์ชัวร์ให้ดูเอง เพราะพนักงานก็มั่วแต่ยุ่งอยู่กับงานที่หน้าเคาว์เตอร์ อาจจะทำคนเดียวด้วยกระมัง ก็เลยไม่ค่อย Service mind แขกเท่าใดนัก พนักงานต้อนรับเป็นผู้ชาย ไม่ค่อยยิ้มแย้ม อยู่ที่หน้าเคาวเตอร์ก็ยุ่งอยู่ตลอดเวลาเลยนะ

ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ สะอาดสะอานดี อยู่ในระดับปานกลาง


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ ที่พักตกแต่งเรียบๆดูไม่ได้หรูหรามากนัก มีล็อบบี้นั่งพัก 2 โซน เป็นโรงแรม


Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากเดี๊ยนไปเลยค่ะ 3 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง ข้อดีคงเป็นสถานที่ตั้ง แต่ข้อแย่คงเป็น Service mind การให้บริการของพนักงาน อยากให้เอาใจใส่กับแขกที่เข้าพักมากกว่านี้ แต่ก็เห็นใจเหมือนกัน เพราะพนักงานฟร้อนมีคนเดียว เนื่องจากเป็นโรงแรมขนาดเล็ก

ข้อเสนอแนะ : อยากให้ปรับปรุงเรื่อง Service mind เรื่องการเอาใจใส่ต่อแขกที่เข้าพัก และการบริการของพนักงานหน้า Front  ในการให้คำแนะนำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทาง ไม่อยากให้ยุ่งทำงานอยู่หน้าฟร้อนอย่างเดียวจนลืมลูกค้าไปเลย

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2th71Sm

ผลหมากรากไม้บ้านเค้าก็ดูน่าทานจัง
ต่อจากบทความก่อนหน้านี้ตามเว็ปลิงค์ : https://goo.gl/eoJBtM
ผลหมากรากไม้ก็มีขายให้ซื้อลิ้มลองทานกัน ดูน่าจะเป็นผลไม้ที่หาซื้อได้ทั่วไปเลยนะค่ะ เพราะมองแล้ว ไม่ค่อยมีผลไม้จากเอเชียเลย
 โรงแรม beaugrenelle tour eiffel paris
 โรงแรม beaugrenelle tour eiffel paris
เข้ามา check in โรงแรมใหม่ในคืนนี้ พักดีกว่าเดิม ห้องส่วนตัว พักค้างที่โรงแรม beaugrenelle tour eiffel
 หลังจากเดินแวะชมตลาดแล้ว ก็เดินเปิด GPS มาจนถึงโรงแรมที่พักคืนนี้แล้วค่ะ
เข้ามา check in โรงแรมใหม่ในคืนนี้ พักดีกว่าเดิม ห้องส่วนตัว พักค้างที่โรงแรม beaugrenelle tour eiffel
นอนพักค้างแรมที่โรงแรม hotel beaugrenelle tour eiffel อยู่ใกล้หอไอเฟล กับสถานีรถไฟ Metro และรถไฟ RER เดินทางสะดวกดี แม้จะไม่อยู่ใจกลางเมืองก็ตาม เน้นความสะดวกสบายจ้า
คืนนี้พักค้างที่โรงแรม beaugrenelle tour eiffel
 เข้าถึงที่พักก็นั่งพักที่ล็อบบี้สักแป๊บค่ะ เพราะเมื่อยหลังมากๆ
เนื่องจากห้องยังไม่ว่างและเข้ามาตอนเช้า เลยฝากกระเป๋าไว้ก่อนนะ
เนื่องจากดิฉันมาเช็คอินน์ตอนเช้า ห้องพักยังไม่ว่างก็เลยต้องฝากกระเป๋าไว้ก่อนค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ให้ฝากกระเป๋าไว้ข้างๆเคาว์เตอร์เลย ก็เลยวางกระเป๋าไว้ตามภาพที่เห็นเนี่ยแหละค่ะ
 โรงแรมมีลิฟท์นะคะ แต่ลิฟท์เล็กไปนิดนึง เข้าไป 3 คนก็เต็มล่ะ แต่ถ้าใครตัวใหญ่ อ้วนท่วมมากๆ คนเดียวแน่เลยจ้า
ในที่สุดก็ได้แบกเป้มาเข้าห้องพักแล้วค่ะ สภาพห้องคืนนี้ดูเก่าหน่อย เพราะโรงแรมเก่าแล้ว แต่ห้องน้ำใหม่มากๆนะ
เมื่อดิฉันได้ทานอาหารเที่ยงแนวฝรั่งเศสพอประทังท้องไปแล้ว ก็ได้เวลาเช็คอินน์เข้าห้องพักแล้วค่ะ หลังจากเมื่อเช้าฝากกระเป๋าไว้ที่ห้องพัก มาตอนบ่ายก็เอากระเป๋าขึ้นไปไว้ที่ห้องพัก มาดูสิว่าห้องพักเค้าโอเคใหม๊ ราคาห้องถ้าเทียบเป็นเงินไทยก็ไม่ถูกเลยนะค่ะ

ค่าห้องพัก 3000 บาทต่อคืนรวมอาหารบุฟเฟ่ต์ พอดีเอาบัตร Gift gard ของ Agoda แลกเอา ก็เลยไม่เสียเงินสดค่ะ ประหยัดไปอีกนะ

สภาพห้องพักเก่าไปหน่อย แต่ก็กว้างขวาง สะอาด สะอ้านดูดีนะค่ะ มีห้องน้ำในตัวให้ด้วย แต่ดูทรงๆแล้ว ห้องน้ำดูใหม่ น่านอนกว่าห้องนอนมากๆ
แม่จะเก่า แต่ห้องสภาพยังดีมาก ดูกว้างขวาง มีโต๊ะให้นั่งทำงานด้วย ชอบตรงนี้แหละ อุตสาห์แบกคอมมาด้วย ถ้าไม่มีโกรธนะ
 มีโต๊ะนั่งทำงานให้ ถือว่าโอเคอยู่นะ
มีระเบียงห้องพักได้ด้วย เผื่อว่าใครที่ชอบสูบบุหรี่ เพราะในห้องพักเป็น Non smoking room
 ห้องพักไม่แคบจนเกินไป มีระเบียงให้ทั้ง 2 ด้าน
 ห้อง Standard Single Room ห้องโอเคนะคะ เหมือนอัพเกรดให้เลย จริงๆแล้วถ้าเป็นห้อง Standard Single ห้องเตียงนอนคนเดียว จะมีขนาดเล็กกว่านี้
ชอบตรงที่มีโต๊ะให้นั่งทำงานด้วย 
มีตู้ใส่เสื้อผ้าให้ และมีหมอนและผ้าห่มนวมให้อีกด้วย 
 ด้านนอกที่พักก็ไม่วุ่นวายอยู่ในซอย ไม่ค่อยมีรถวิ่งมากนัก
ห้องน้ำดูใหม่เอี่ยมอ่อง กว่าห้องนอนมากๆเลยนะค่ะ เหมือนจะปรับปรุงห้องน้ำใหม่ แต่ห้องนอนยังเก่าอยู่
 ห้องน้ำถือว่าดีมากนะคะ เพราะใหม่กว่าห้องนอนอีก
 มีซิ่งล้างหน้ามีทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น
 มีไดร์เป่าผมติดผนังให้
 มีชุดสบู่ หมวกคลุมผม
 สภาพโดยรวมทั้งหมดของห้องพักให้ผ่านค่ะ อยู่ในระดับปานกลาง
--------------------------------------------------------------------
อาหารเช้า
ต่อจากรีวิวตอนที่ 1 ดูบทความที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM เช้าตรู่ในวันที่ 16 พ.ค.2018 วันนี้ถือเป็นวันที่สองแล้วกับทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป เริ่มต้นวันใหม่ในกรุงปารีส อากาศตอนเช้าหนาวจี๊ดจับใจเหลือเกินค่ะ...อยู่เมืองไทยอากาศร้อนเร้า ดั่งไฟเผาทรวง แต่มาอยู่เมืองนี้แล้ว ตืนเช้ามาก็ยังรู้สึกง่วงๆอยากนอนต่อนะค่ะ
ก่อนจะไปเที่ยวยังไงก็ต้องสะส่างงานประจำเสร็จก่อน ไม่งั้นมีหวังโดนลูกค้าที่บริษัทกินหัวแน่นอนค่ะ
แต่ยังไงก็ต้องรีบสะส่างงานประจำให้เสร็จก่อนจะไปเที่ยวนะค่ะ ไม่งั้นมีหวังโดนลูกค้าที่บริษัทกินหัวแน่นอนค่ะ
หลังจากที่ได้ทำงานจนเสร็จ ก็ได้เวลาทานอาหารเช้าแล้วค่ะ มารีวิวดูสิว่าที่โรงแรม โฮเต็ล บิวเกรนเนลล์ ทัวร์ อิฟเฟล (Hotel Beaugrenelle Tour Eiffel) แห่งนี้มีอาหารให้อะไรให้ทานบ้าง
ห้องอาหารของโรงแรมอยู่ชั้นใต้ดินเลยนะค่ะ โดยอาหารเช้าที่นี้เป็นแบบบุฟเฟ่ต์

ตอนเดี๊ยนลงมาก็หาห้องอาหารไม่เจอค่ะ เพราะไม่มีป้ายบอก ไปสอบถามเจ้าหน้าที่หน้าฟร้อน จีึงได้รู้ว่าตอนลงมาที่ชั้นใต้ดิน
ห้องอาหารดูมืดทึบๆหน่อยนะค่ะ ดูคล้ายๆเหมือนจะมุดตัวเข้าไปอยู่ในถ้ำ อะไรประมาณนั้น
แต่ก็ตกแต่งเก๋ไก๋ดี เนื่องจากพื้นที่จำกัด เลยมาขยับสร้างห้องอาหารที่ชั้นใต้ดินเลย
 ไลน์อาหารเช้าของเค้าก็เป็นอาหารแบบฝรั่งเศสแบบง่ายๆ จะไปสั่งข้าวต้มหรือโจ๊กทานคงจะไม่มีให้นะค่ะ 

อาหาารส่วนใหญ่ก็จะเน้นแบบง่ายๆ มีแฮม มีชีส มีเนย แต่ตู้เคร่ื่องดื่มเค้ามีให้เลือกหลายแบบเลยนะค่ะ เหมือนกับโรงแรมที่พักเมื่อวานนี้เลย มีโก้โก้ กาแฟ คาปูชิโน แบบว่าเลือกได้หลายอย่าง 
 มีขนมปังครัวซอง และขนมปังบันแบบแข็งๆ สไตล์ฝรั่งเศส
นอกจากนี้มีขนมหวานให้ด้วยนะค่ะ
 มื้อเช้านี้ ดิฉันเองเลยต้องหัดฝึกทานอาหารแบบฝรั่งเศสไปค่ะ แต่ชอบโยเกิตเค้ามาก รสชาติกำลังดีไม่หวานหรือเปรี้ยดจนเกินไป
 แต่ชอบทานแอปเปิ้ลบดของเค้านะค่ะ รสออกหวานๆคล้ายแยม
ไม่รู้ภาษาฝรั่งเศสเรียกว่ากระไร ตอนถามพนักงานที่ดูแลเรื่องอาหาร นางก็บอกมา แต่เดี๊ยนก็ลืมไปแล้วค่ะ
มีซีเรียลธัญพืชให้ด้วยนะค่ะ เป็นอาหารแนวตะวันตกจริงๆ
ตอนแรกคิดว่ามีไข่ดาว เบคอนด้วย แต่ที่นี้ไม่มีนะค่ะ เน้นสไตล์แบบ Continental Breakfast
 มีโยเกิร์ต
นอกจากนี้ยังมีไข่ต้มให้ด้วย แต่ไข่ต้มไม่อร่อยอย่างแรงเลยค่ะ เนื่องจากไข่มีกลิ่นและไข่แดงด้านในเหมือนจะบูดๆ ไม่โอเคและไม่ถูกใจเดี๊ยนอย่างแรง เดี๊ยนขอติและคอมเพลน อยากให้ทางโรงแรมปรับปรุงด่วน นอกนั้นเรื่องอาหารพอใช้ได้ค่ะ 
ภาพด้านหน้าโรงแรม โฮเต็ล บิวเกรนเนลล์ ทัวร์ อิฟเฟล (Hotel Beaugrenelle Tour Eiffel)
หลังจากที่ได้ทานอาหารมื้อเช้าที่โรงแรมไปจนอิ่มแล้วนะค่ะ
ก็ได้เวลาเดินทางไปเที่ยวแล้วค่ะ ลืมถ่ายภาพด้านหน้าโรงแรมมาให้ดู หน้าที่พักเป็นแบบนี้ค่ะ เผื่อใครที่สนใจจะมาพัก ก็ลองแวะมาค้างแรมได้นะค่ะ  ตรงข้ามที่พักมีร้านขายอาหารจีนอยู่ใกล้ๆด้วย หากใครที่ทานอาหารแบบฝรั่งเศสมาได้ ก็ทานอาหารจีนได้ แต่เสียดายไม่มีร้านอาหารไทยเนอะ

ราคาก็อยู่ในระดับกลางๆ ถ้าเทียบเป็นเงินไทยถือว่าแพงค่ะ ตกคืนละ 3 พันเลยนะ เพราะถ้าราคานี้ในเมืองไทยต้องเป็นโรงแรม4-5 ดาวแน่ๆ แต่ถ้าอยู่ในกรุงปารีส โรงแรมราคาประมาณนี้ถือว่าเป็นโรงแรม 2-3 ดาวค่ะไม่หรูหราไม่ฟู่ฟ้ามากกนัก ถ้าโรงแรมหรูกว่านี้ เดี๊ยนว่าคงต้องหลักเกือบหมื่นๆแน่ๆ
หลังจากทานอาหารอิ่มแล้ว ดิฉันก็แบกกระเป๋าเป้ลงลิฟท์มาทำการเช็คเอาท์ที่พักตรง Reception desk ให้เรียบร้อยเลยค่ะ
ที่โรงแรมมีบริการฝากกระเป๋าให้ด้วยฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะค่ะ แต่ต้องแบกกระเป๋าไปเก็บไว้ที่ห้องชั้นใต้ดินเองค่ะ โดยเจ้าหน้าที่จะนำกุญแจห้องมาให้ ่จากนั้นก็เอากระเป๋าเป้มาเก็บไว้ตามภาพค่ะ ไม่มีคนช่วยเราแบกนั้นค่ะ ดังนั้นใครที่กระเป๋าหนักๆก็ต้องแบกและลากลงไปเองค่ะ เดียวตอนบ่ายๆค่อยกลับมาเอา

เพราะถ้าจะให้แบกเป้ใบใหญ่เดินเที่ยวไปด้วย มีหวังหลังหักแน่ๆ ยังไงเพื่อนที่วางแผนไปเที่ยวต่างประเทศ ดูข้อมูลเรื่องการบริการฝากกระเป๋าของที่พักไว้ให้ดีด้วยนะค่ะ เพราะโรงแรมบางแห่งนั้นมีบริการฝาก แต่คิดค่าใช้จ่ายด้วย ยังไงแล้วดูข้อมูลดีๆเลยนะค่ะ จะได้ไม่เสียสตังค่าฝากกระเป๋า
และหลังจากที่ได้ทำการเช็คเอาท์ จากที่พักเรียบร้อย ก็ได้เวลาตะลอนเที่ยวเก็บภาพแหล่งท่องเที่ยวที่เหลือแล้วค่ะ วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ใช้เวลาเที่ยวน้อยที่สุด เพราะช่วงเวลาบ่าย 3 ก็ต้องเดินทางกลับมาเอากระเป๋าแล้วค่ะ

เนื่องจากว่าต้องเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟ Gare de lyon เพื่อเดินทางลงไปยังเมืองมาร์เซย์ เมืองทางใต้ติดทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยนค่ะ

เริ่มต้นสถานที่ท่องเที่ยวจุดแรกที่แวะไปวันนี้ก็คือ มหาวิหารซาร์เครเกอร์ (Basilique du Sacré-Cœur)
วิธีการเดินทางด้วยรถไฟ Metro คือแบบว่าสะดวกสบายและประหยัดสุดๆแล้วค่ะ
 อธิบายอีกครั้งสำหรับราคาตั๋วโดยสาร บัตรรถไฟ Metro และ RER นะค่ะ
ใช้เดินทางใน Zone 1 และ 2 ราคาเที่ยวเดียว 1.90 ยูโร
แต่ถ้าซื้อยกชุด 10 ใบ ราคาทั้งหมด 14.90 ยูโรค่ะ
ดังนั้นหากใครที่จะเที่ยวปารีสหลายๆวัน หรือเดินทางหลายคน ก็จัดมายกชุดเลยก็ดีค่ะ
 เริ่มต้นการเดินทางเที่ยวปารีสวันสุดท้ายนี้
เดี๊ยนเริ่มต้นเดินทางด้วยรถไฟ Metro สายสีเขียวหมายเลข 6 ตามเริ่มที่สถานี Duplexi นั่งรถไฟไปลงสุดปลายทางที่สถานี Chales de gaulle-etoile (ภาษาฝรั่งเศสอ่านว่าอย่างไรไม่รู้ แต่เดี๊ยนก็จุ๊กกรูอ่านเป็นภาษาอังกฤษหมดเลยค่ะ)
 อยากบอกว่ารถไฟที่นี้ป้ายบอร์ดเป็นภาษาฝรั่งเศสหมดเลยนะค่ะ มีภาษาอังกฤษบ้างแต่ก็น้อยมาก เดี๊ียนอ่านภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาอังกฤษหมดเลยค่ะ เนื่องจากตัวอักษรและการเขียนคล้ายกันหมดค่ะ
หลังจากที่เดินทางมาถึงสถานี Chales de gaulle-etoile แล้วก็เปลี่ยนไปนั่งรถไฟ Metro สายสีน้ำเงิน หมายเลข 2 ตามภาพค่ะ เพื่อไปลงสถานี Anvers ซึ่งเป็นสถานีของมหาวิหารเครเกอร์ ที่มีรูปคนเดินนั้นแหล่ะค่ะ
สถานีรถไฟ Metro Anvers ใกล้วิหารมงมาร์ต
นั่งรถไฟ Metro มาไม่นานก็ถึงสถานี Anvers แล้วค่ะ เดินออกจากสถานีมาก็จะเห็นป้ายรถไฟ Metropolitan แบบนี้ค่ะ ป้ายรถไฟMetro ในปารีสแต่แห่งแตกต่างกันทุกทีเลยนะค่ะ แต่เดี๊ยนเห็นป้ายรถไฟ Metro นี้แล้ว นีึกถึงบ้านผีสิง ที่อยู่ในแดนเนรมิตรอะไรประมาณนั้นเลยค่ะ
เมื่อเดินเข้ามาแล้วก็เดินข้ามทางม้าลายเข้ามาตามถนนนี้เลยนะค่ะ
ตอนช่วงเช้าๆไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ อากาศก็เย็นจี๊ดสบายดีเหลือเกิน ถ้าใครขี้หนาวแบบเดี๊ยน ก็จะหนาวมาก มือไม้ชาไปหมด เดินเข้ามาก็ไม่ต้องกลัวนะค่ะ เพราะมีร้านคง ร้านขายของที่ระลึก ให้ระทึกหัวใจไปหมดค่ะ
ร้านขายของที่ระลึกในถนนที่จะเดินเข้ามายังมหาวิหารซารเคร์เกอร์นะค่ะ ร้านก็ทยอยเปิดกันแล้วค่ะ นักท่องเที่ยวก็ทยอยเดินเข้ามาเรื่อยๆ 
 ของฝากที่อยู่ในถนนเส้นนี้ ก็จะเป็นแนวของที่ระลึก เป็นพวงกุญจง พวงกุญแจ ให้แลอยากซื้อไปฝากคนที่บ้าน และที่ทำงาน
ส่วนใหญ่จะเป็นแนวแบบหอไอเฟล มีสีสันสวยงาม น่าซื้อดีนะค่ะ แต่ราคาถ้าเทียบบ้านเราก็แพงนะ แต่ถ้าเทียบกับที่นี้ ราคาก็ถือว่าถูกแล้ว เริ่มต้นแต่ 2-3 ยูโรขึ้นไปเลยค่ะ
มหาวิหารซาร์เครเกอร์ (Basilique du Sacré-Cœur)
เดินผ่านถนนและร้านของฝากที่ระลึกมาแป็บเดียวก็ถึงแล้วค่ะ มหาวิหารซาร์เครเกอร์ (Basilique du Sacré-Cœur)

ยังไม่จบค่ะ ยังมีรีวิวท่องเที่ยวตามที่ต่างๆอีก คุณผู้อ่านเข้าไปเปิดเลื่อนสไลด์ดูภาพได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM

สำหรับบล็อกนิตยสารรีวิวโรงแรมประจำเล่มที่ 31 ก็ขอจบเพียงเท่านี้คะ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมอื่นๆ มีดังนี้คะ
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 เดือน เม.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 ประจำเดือนเมษายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม Noom Guesthouse & Restaurant ในเมืองลพบุรี ราคาถูกดี แถมมีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 เดือน มี.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
  บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 ประจำเดือนมีนาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมสัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทลในอำเภอสัตหีบ แวะงีบชมวิวทะเลสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 เดือน ก.พ.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
 บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเรือนริมน้ำในเมืองร้อยเอ็ด(Rueanrimnam Hotel) ที่พักเด็ดๆราคาถูกดี มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 27 เดือน ม.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 27 ประจำเดือนมกราคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมมาเจสติก7เกสต์เฮ้าส์(majestic7guesthoue hongkong review) ที่พักราคาถูกในฮ่องกง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 เดือน ธ.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 ประจำเดือนธันวาคม 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมเกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท (koh kood paradise Beach resort) ที่พักติดชายหาดวิวสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 เดือน พ.ย.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 (2017)
รีวิวโรงแรมสวัสดีปาย ริเว่อร์ รีสอร์ท นอนคึดฮอดริมแม่น้ำ งามล้ำธรรมชาติ อากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 24 เดือน ต.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 24 ประจำเดือนตุลาคม 2560 (2017)
รีวิวที่พัก เฮือนบอกฮัก แม่กำปอง ที่พักน่ารักในหมู่บ้านกลางป่า งามลั๊ลลาอากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น