Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 : นอนพักแสนสบาย สไตล์ชิลๆ ชมวิวงามวิไล ที่โฮเต็ล โบไซต์ อินเทอร์ลาเก้น (Hotel Beausite Interlaken) มาดูสิจะได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 ประจำเดือนกรกฎาคมนี้ ไปเดินช่ะช่ะช่ามองหาโรงแรมสวิส วิวสวยๆ เลยขอแบ่งปันรีวิวโฮเต็ลโบไซต์ อินเตอร์ลาเก้น (Hotel Beausite Interlaken)
ก็ขอทักทายซำบายดีเด้อพ่อแม่พี่น้องและเพื่อนๆชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกคนๆ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอนต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว บ้าเขียนบล็อกไปเรื่อยเปื่อย แนวๆกากๆโกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้เปิดอ่านและสไลด์ดูภาพฆ่าเวลากันไปจ้า

ในช่วงจัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปที่ผ่านมา คุณนายเว่อร์เอง ก็ได้เป็นคนบ้าลั๊ลลา มีวาสนาได้เลือกพักโรงแรมหลากหลายแห่งเลยค่ะ และอีกหนึ่งเมืองที่พี่น้องชาวไทยหลายคน หากได้ไปเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คงต้องไม่พลาดแวะเที่ยวที่เมืองอินเทอร์ลาเก้น เมืองสวยเด่นท่ามกลางธรรมชาติ แวดล้อมด้วยภูเขาและสายน้ำอันแสนเงียบสงบค่ะ โดยดิฉันได้ตัดสินใจเลือกพักค้างแรมเมืองนี้ไป 2 คืนค่ะ คืนแรกพักโรงแรมแนวโฮสเทลราคาถูกสุด หลักพันต้นอยู่ใกล้สถานีรถไฟ interlaken west เลยนะค่ะ ที่พักดีเว่อร์ ส่วนอีกแห่งก็พักกันคนละแนวเลยค่ะ เป็นโรงแรมแบบมาตรฐานแบบสุดๆ และวิวสวยสุดๆอีกด้วย

ซึ่งโรงแรมที่เลือกพักค้างแรมคืนสุดท้ายในเมืองอินเทอร์ลาเก้นนี้ ก็คือโรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ เป็นอีกหนึ่งโรงแรมวิวสวยๆ แต่ราคาก็อือฮือแพงเว่อร์เหมือนกันนะ ยังไงต้องขอขอบคุณ Agoda ที่ส่งคะแนนบัตรของขวัญหรือ Gift card มาให้เดี๊ยนได้นำมาแลกไปพักหนึ่งคืนค่ะ ถือว่ามาเปลี่ยนประสบการณ์นอนแบบเดิมที่เคยนอนแต่โรงแรมแนวโฮสเทลห้องนอนรวมนะค่ะ คืนนี้ก็เลยได้นอนโรงแรมแนวบูติค ห้อง Standard single จริงๆ มีอาหารเช้าให้ แถมวิวสวยอีกด้วยนะ เหมาะสำหรับคู่รักฮันนีมูน หรือคนที่อยากนอนพักสบายๆ ก็จัดมานอนพักได้นะค่ะ 

เพื่อไม่ให้เสียเวลา สาเวเลีย มาดูสิว่า โฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์ลาเก้น (Hotel Beausite Interlaken) จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาวคะแนนจ๊ะ

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปคะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย และเพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดอะไรทั้งนั้น เน้นภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละคะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย
ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับโรงแรมนี้ดิฉันได้ไปพักค้างมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 (๋July,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์ลาเก้น (Hotel Beausite Interlaken), อันเตอร์ซีน,อินเทอร์ลาเก้นประเทศสวิตเซอร์แลนด์) 

ที่อยู่ :  Seestrasse 16, 3800 Unterseen,interlaken, Switzerland

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์: http://bit.ly/2LVOm6a

โรงแรมระดับ : 3 ดาว ขนาดกลาง (Budget Hotels) แต่ราคาโคตร 5 ดาวค่ะ

ราคาห้องพัก : 5,193.02 บาท นอนคนเดียวนะ แต่ถ้าราคา 2 คน ก็จะแพงกว่านี้นิสนึงไม่ถึงหมื่น ต้องบอกว่าราคาโรงแรม 3 ดาวบ้านเค้าสูงเท่าโรงแรม 5 ดาวในเมืองไทยเราเลยนะ พอดีดิฉันใช้บัตร Gift card จองไป เลยประหยัดสตังไปได้เยอะเลย ถ้าไม่มีบัตรของขวัญนำมาแลก ก็คงไม่มีวาสนาได้พัก คงต้องไปพักโรงแรมโฮสเทลเหมือนเดิม แต่ราคาเทียบที่บ้านเราแล้ว บอกตรงราคาสูงจริง อาจจะเพราะค่าครองชีพและเป็นเมืองท่องเที่ยวด้วยกระมัง

ประเภทห้องพัก : Standard Single Room แบบเตียงเดี่ยวเล็กๆ สำหรับคนเดียวจริงๆ แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ เกินความจำเป็นเลยล่ะ


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งของโรงแรมตั้งอยู่ในเขตอันเตอร์ซีน ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ interlaken west สามารถลากกระเป๋า หรือเดินแบกเป้มาได้ไม่ไกล  ที่พักแวดล้อมไปด้วยบ้านเรือนและหุบเขาอันเงียบสงบ โดยห้องพักมีหน้าต่าง  เปิดออกมาเห็นวิวทิวทัศน์ยอดเขาจุงเฟราและวิวเมืองสวยงามอีกด้วย ชอบตรงเงียบสงบและมองเห็นวิวภูเขาคะ

สภาพห้องพัก:  ให้ 5 ล้านดาวค่ห้องคือดีเลิศเว่อร์ เตียงนอน หมอนนุ่มมากๆ สมราคาเค้าแหละ ตกแต่งเรียบเก๋สไตล์บ้านสวิส สะอาดสะอ้าน ดูดี ห้องน้ำส่วนตัวแบบฝักบัวสะอาดสะอ้านดูดี

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก :  เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ ไมว่าจะเป็น WiFi เร็วแรงเว่อร์ เตียงนอนนุ่ม ผ้านวมหนา หมอนขนเป็ดแท้กลิ่นแรงไปนิดนะ มีโต๊ะทำงานให้ มีตู้เย็น ทีวี เครื่องดื่มชากาแฟในห้องพัก มีตู้ใส่เสื้อผ้า ตู้นิรภัยให้ มีพัดลมให้ด้วย ห้องน้ำส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำ ผ้าขนหนูเช็ดตัว เช็ดหน้า เช็ดผม ให้มาเยอะเกิน มีไดร์เป่าผม คือครบทุกอย่าง ขาดแต่รองเท้าสลิปเปอร์จะเริ่ดมากๆ

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ถือว่าคุ้มค่า ก็ราคาสูงซ่ะขนาดนี้ คงให้ห้าล้านดาว นอกจากนี้ช่วงประมาณบ่าย 2 โมง ทางโรงแรมยังมีขนมเค้ก ชา กาแฟให้ทานฟรี สำหรับลูกค้าที่เพิ่งเข้าพักด้วยคล้ายชุด Afternoon tea แต่เสียดาย เดี๊ยนไม่ได้ทาน เพราะวันที่เข้าพักไปเที่ยวยอดเขาจุงเฟรา กลับมาก็เย็นล่ะ

อาหารเช้า : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่อาหารเช้าบุฟเฟต์สไตล์ continental breakfast มีความหลากหลาย มีอาหารเอเชียให้ทานด้วยนะ เหมาะสมราคาเค้าแหละ


แต่วันที่พักในโรงแรม ก็ไม่ได้ทานเยอะ กลัวโรคกระเพาะกำเริบเสิบสาน ร้าวรานใจเอาคะ ก็เลยทานนิดเดียว ถ้าไม่ทานที่โรงแรม ใกล้ๆก็มีร้านขายขนมปังและเครื่องดื่มขายนะ แต่ถ้าทานที่โรงแรมก็จะทานได้เยอะกว่าแบบไม่อั้น

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่คุณผู้หญิงและคุณผู้ชายยิ้มแย้มใส ให้การต้อนรับดี ตอนดิฉันแบกเป้เข้า Check in ตอนเช้าก็บริการรับฝากกระเป๋าให้ด้วย สำหรับลูกค้าที่ early check in

ความสะอาด :  5 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม ดูสะอาดเรียบร้อย

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ที่พักแต่งสวยงาม เรียบหรูดูดีมีความเป็นมาตรฐานโรงแรมจริงๆ ด้านล่างห้องพักโรงแรมตกแต่งสไตล์บูติคเก๋ๆ มีบริการอาหารเย็น มี

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากเดี๊ยนไปเลยค่ะ 5 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

ข้อเสนอแนะ : อยากให้เพิ่มรองเท้าสลิปเปอร์ไปด้วย จะเริ่ดมากๆ นอกนั้นก็ดีเลิศเหมาะสมกับราคาเค้าแหละค่ะ 

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2LVOm6a

หลังจากได้ให้คะแนนโรงแรมไปแล้ว ดิฉันก็ขอมาร่ายบทความรีวิวโรงแรมนี้ให้ดูกันเลย มาดูสิว่าห้องพักเป็นยังไง จะได้นำไปตัดสินใจเลือกพักกันจ้า

เพื่อไม่ให้งง สามารถดูรีวิวก่อนหน้านี้ได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2018/07/how-to-go-Jungfrau-mountain-myself-trip-review.html

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ 25 พ.ค.นี้ เตรียมตัวเดินทางไปพิชิตชมยอดเขาจุงเฟราสักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ
ยอดเขาที่เห็นนี้ น่าจะใช่ยอดเขาจุงเฟรานะ
 Check out ออกจากโรงแรมที่พักเมื่อคืนนี้ จากนั้นก็เดินข้ามแม่น้ำอาเร่ มาฝั่งชุมชน Unterseen จ้า
 เดินแบกเป้มาไม่ไกลนักก็ถึงโรงแรมที่พักคืนนี้แล้วค่ะ มา Check in ที่โรงแรมโฮเทลบัวซาย์ อินเทอร์ลาเก้นค่ะ คืนนี้พักที่นี้แหละค่ะ
สำหรับที่พักคืนนี้พักที่โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน 
สำหรับที่พักคืนนี้พักที่โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน 
  ด้านหน้าโรงแรมดูสวยงาม ตกแต่งตามบ้านชาวสวิส
เนื่องจากดิฉันมา Check in ตอนเช้า ห้องยังไม่ว่าง ก็เลยขอฝากกระเป๋าไว้ก่อนนะ เดียวตอนเย็นกลับจากทริปเที่ยวจุงเฟราค่อยมาเข้าห้องพัก
---------------------------------------------------------------------------
กลับจากทริปเที่ยวยอดเขาจุงเพรา ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2018/07/how-to-go-Jungfrau-mountain-myself-trip-review.html
เมื่อเดินทางมาถึง Interlaken ดิฉันก็เดินเท้าจากสถานีรถไฟมายังโรงแรมที่พักคืนนี้ค่ะ
โดยพักค้างที่โรงแรม Hotel Beausite
กลับจากทริปเที่ยวเขาจุงเฟรา ดิฉันก็ติดต่อ Check in ขอรับกระเป๋าที่ฝากไว้ ทางเจ้าหน้าที่ก็มอบกุญแจมาให้คะ
 โรงแรมมีลิฟท์โดยสารให้นะค่ะ แต่ลิฟท์เล็กไปหน่อย
เดินมาที่ห้องพักตามหมายเลข
ห้องพักคืนนี้ สภาพโอเคอยู่นะ ถือว่าดีเลยแหลค่ะ ห้องกระทัดรัด ไม่เล็กหรืออึดอัดจนเกินไป
ห้องพัก Standard Single คืนละ 5000 กว่าบาท เตียงเดียวนอนคนเดียว
ห้องพักคืนนี้ เป็นห้อง Standard single นอนคนเดียวจริงๆค่ะ ในห้องก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้ครบครันเลยนะ ห้องไม่แคบจนเกินไป สมกับราคาเค้าล่ะค่ะ คืนละ 5000 กว่าบาทรวมอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ ใช้บัตรของขวัญ หรือ Gift card แลกเอาค่ะ ถ้าไมมีบัตรของขวัญ เดี๊ยนคงไม่มีปัญญามาพักแน่ๆค่ะ เพราะราคาแพงเหมือนกันเนอะๆ

มาดูสิในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้บ้าง
 กุญแจห้องแบบ Key Card ห่อใส่กระดาษอย่างดี มีมาตรฐาน
ห้องพักแบบ Standard Single ขนาดกะทัดรัดกำลังดี ไม่กว้างหรือแคบจนเกินไป มีหน้าตาเปิดออกรับอาหารหรือชมวิวได้  ทีวีติดผนัง โต๊ะนั่งทำงาน
 มีกาต้มน้ำร้อน แก้วน้ำและชากาแฟให้ฟรี
 ตู้ใส่เสื้อผ้าก็ใหญ่คุ้มค่ามากๆ  ตั้งอยู่ใกล้ๆหน้าต่าง
 มีตู้นิรภัยไว้ใส่ของมีค่าด้วย
 ไม้แขวนเสื้อแบบกันขโมย
มีพัดลมขนาดเล็กให้ด้วยนะ
 ส่วนห้องน้ำก็สะอาดสะอ้านอยู่นะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ
 มีไดร์เป่าผม ก็อกน้ำอุ่น น้ำเย็น ทิชชูมาให้ครบ
ที่อาบน้ำแยกแบบฝักบัว
ส่วนสบู่กับแชมพูก็ใช้ขวดเดียวกันเลยค่ะ จะได้ไม่เปลือง 2 in 1 นะ น่าจะนำมาใช้ในเมืองไทยเรานะค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแกะสบู่ หรือเปิดขวดแชมพูแยกต่างหาก เริ่ดๆเชิ่ดๆจ้า

ห้องพักแบบ Standard Single นอนคนเดียว ก็นอนคนเดียวจริงๆนะค่ะ มีโคมไฟที่หัวเตียง โทรศัพท์
ที่นอนนุ่มมาก ผ้านวมและหมอนขนเป็ดกลิ่นแรงไปหน่อย แต่ให้อภัยเพราะว่าอากาศที่เมืองนี้เย็นตลอดทั้งปีนะ
 ตู้เย็นก็มีให้นะค่ะ ของกินในกระเป๋าเป้ เอามายัดใส่ให้หมด
สรุปในส่วนของห้องพักให้ผ่านค่ะ ห้องพักดูดี เหมาะกับราคา ชอบห้องพักมีหน้าต่างเปิดออกมาชมวิวได้ด้วย
 ไก่อบร้านคุณลุงที่หมู่บ้าน Grindelwald  ก็หอบซื้อมาทานด้วย
เสียดายไม่มีข้าวเหนียว ถ้ามีด้วยคงจะเริ่ดมากๆ 


อาหารเย็นนี้ก็มีไก่อบ ทานคู่กับสลัดผักรวม และโยเกิร์ต
ทานจนอิ่มแป๊รไปเลยล่ะค่ะ 
หลังจากที่ได้ทานไก่ไปครึ่งตัว ก็ทำให้ดิฉันท้องตึง นอนพักหลับไปตลอดคืน
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เช้าวันถัดมา ทีนี้มาดูในเรื่องของสภาพแวดล้อมโรงแรมและอาหารเช้าบ้างว่าจะผ่านใหม๊น๊อ
เช้าวันใหม่ในวันที่ 26 พ.ค.อากาศช่วงเช้าที่อินเทอร์ลาเก้นเย็นดีเหลือเกิน แทบจะไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศเลยแหละ
เช้าวันใหม่ที่ 26 พ.ค.ที่โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน (Hotel Beausite Interlaken)
ต่อจากบล็อกรีวิวตอนที่ 13 ตามเว็ปลิงค์ : bit.ly/2LHckBV
เช้าวันใหม่ที่ 26 พ.ค.ที่โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน (Hotel Beausite Interlaken)
ดิฉันตื่นแต่เช้าตรู่เลยค่ะ รีบมาเคลียงานให้เสร็จ จากนั้นก็รีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเป็
เปิดหน้าต่างออกมา อรุณเบิกฟ้า นกกากำลังโบยบิน วิวทิวทัศน์เมืองนี้คืองามคั๊กอีหลีขนาดนั๊กเจ้า
นั่งสะส่างงานสักแป๊บตามวิถีคนบ้างาน ถ้าไม่แบกงานมาด้วย มีหวังโดนที่ทำงานกินหัวแน่นอนค่ะ
อากาศเช้าที่เมืองอินเทอร์ลาเก้นอากาศดีเริ่ดเว่อร์ ไม่หนาวหรือว่าร้อนจนเกินไป
มองไปก็ยอดเขาจุงเฟรา คลอเคล้าเคลียให้งังเงียหัวใจอยู่ตรงหน้าเลย วิวสวย บรรยากาศดีสุดๆ
 ดอกไม้ริมหน้าต่างก็บานแย้มสวยงามตระการตา ช่ะช่ะช่าหัวใจเชียว
บ้านเมืองก็เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย อากาศก็ดี ดูสะอานสะอ้านสบายตาสุดๆ น่าอยู่นะ แต่ถ้าให้มาอยู่จริงๆ เดี๊ยนคงไม่มาอยู่ค่ะ เพราะสู้ค่าครองชีพที่นี้ไม่ไหว แพงลิบลิ่ว สตังปลิวว่อนออกจากกระเป๋าตลอดเวลาเลยจ้า กลับเมืองไทยไปก็ต้องปั๊มเงินใหม่ แล้วจัดทริปเที่ยวประเทศอื่นต่อไป ไฉไลอีกเช่นเดิม
 หลังจากที่ทำธุระส่วนตัวเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ลงมาเดินออกกำลังขาสักเล็กน้อยค่ะ
เดินมาด้านหน้าโรงแรมโฮเต็ล โบไซต์อินเทอร์ลาเก้น
มองไปก็เห็นคนกำลังปั่นจักรยานกันด้วย สภาพบ้านเมืองสะอาดสะอ้าน สวยงาม น่าอยู่มากๆ

โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์ลาเก้น (Hotel Beausite interlaken)>>>
ส่วนโรงแรมตั้่งอยู่ฝั่งชุมชน unterseen ทำให้มองเห็นวิวเมืองสวยงามมากๆ อีกอย่างคือเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่ไกลจากสถานีรถไฟอีกด้วย
 หลังจากออกมาเดินเล่นที่หน้าโรงแรมสักพัก ก็ได้เวลาทานอาหารเช้าแล้วค่ะ
 บรรยกาศด้านนอนโรงแรมสวยดี ดูสะอาดสะอ้าน

ทานอาหารเช้านี้ที่โรงแรม โฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน>> 
 โต๊ะจานชามก็จัดตกแต่งซ่ะสวยงาม จนเดี๊ยนไม่กล้าจะไม่นั่งรับประทานเลย เพราะทั้งช้อนและมีดก็หลายอันเหลือเกิน จำได้เคยเรียนการใช้ช้อมส้อมและมีดสมัยมหาวิทยาลัย แต่ตอนนี้ลืมหมดแล้ว แค่มีช้อนอันเดียว ก็ตักกินได้หมดแหละ หรือไม่ก็มือเปิบเอาเข้าปากเอาจบจ้า
โต๊ะทานอาหารเย็นในโรงแรม เซทไว้อย่างหรูหรา
 ล็อบบี้ด้านในโรงแรมดูสวยงาม เรียบเก๋ ออกแนวๆบูติค มีโคมไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ โซฟาดูมีความเก่าออกแนวยุค 70-90 นะ
 ตกแต่งสวยงามดูดี สะอาดสะอ้าน พื้นโรงแรมเป็นไม้ปาเก้อย่างดีเลย
 โคมไฟติดผนังดูสวยงามเก๋ดี
 มุมเลาจ์แอนด์บาร์ยามกลางคืน
 ส่วนด้านนอกก็มีมุมนั่งพักผ่อนชมวิวเมือง อากาศเย็นสบายดี
มองทะลุกระจกใสไป ก็เห็นเป็นโต๊ะรับประทานอาหารเย็นภายในโรงแรม
 เข้ามาด้านในก็มาติดต่อแจ้งหมายเลขห้องพักเพื่อเข้าประทานอาหาร
เพราะห้องพักที่ใช้บัตร Gift Card จองมานั้น รวมอาหารเช้าด้วยนะ 
พนักงานโรงแรมที่นี้ก็ช่วยเหลือให้ข้อมูลดีอยู่นะ ดูมีมาตรฐานกว่าโรงแรมที่ผ่านๆมามากเลยค่ะ
คือดูแล้วเป็นโรงแรมจริงๆ มีระบบ ระเบียบ ดูสะอาดสะอ้าน
มาดูสิว่าอาหารเช้าในโรงแรมนี้ มีอะไรให้ทานบ้าง
เดินเข้ามาในโรงแรมก็เป็นไลน์อาหารเช้าสไตล์บุฟเฟ่ต์อลังการสมกับราคาเค้าอยู่นะค่ะ เพราะมีให้เลือกหลากหลายแบบเลย แถมอาหารเอเชียก็ด้วยมีนะ มีต้ม มีผัด แต่ขาดก็แต่ยำเนี่ยแหละค่ะ
 หลักๆเลยขาดไม่ได้มีขนมปัง
มีแฮม มีชีส และโยเกิรต์หลากหลายรสชาติให้เลือกทาน ใครชอบแบบใหนก็จัดไป
 อาหารเช้าสไตล์ Continental Breakfast ขาดไม่ได้ก็คือ ซีเรียล
เบคอนก็มี และสีเหลืองที่เห็นนั้นเป็นแกงกะหรี่สไตล์เจ เอาใจคนไม่ทานเนื้อสัตว์ค่ะ
 ดิฉันเองชอบโยเกิร์ตเค้ามากนะ คือมีให้เลือกหลากหลายแบบ โยเกิรต์ตักใส่แก้วใสรูปทรงน่ารัก น่าทานดีนะ
 บรรยากาศภายในห้องอาหารก็คึกคัก มีแขกเดินตักทานกันตลอด แต่ก็ไม่วุ่นวาย และเสียงดังจนเกินไป อันนี้ให้ผ่านค่ะ แขกที่มาทานก็มารยาทดี พูดคุยกันไม่เสียงดัง
 จะมาเสียงดังตรงโต๊ะเด็กเนี่ยแหละค่ะ แต่เด็กๆโต๊ะนี้น่ารักดีคะ
ส่วนใครที่ไม่อยากนั่งทานในห้องอาหาร หรือเป็นคนสูบบุหรี่จัดไป ก็ไปนั่งทานด้านนอกได้นะค่ะ
 บนโต๊ะมีโบว์ชัวร์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและเมนูอาหารคืนนี้ให้อีกด้วย
เครื่องดื่มก็มีพนักงานมาถามที่โต๊เลยนะค่ะ ว่าจะเอาชาหรือกาแฟ หรือต้องการแบบใหน มีจัดให้หมดแล้วใจชอบ
 ส่วนเครื่องดื่มก็จะมีพนักงานมาถามว่า จะรับเครื่องดื่มอะไร มีให้เลือกค่ะ
เดี๊ยนอยากดื่มชา ทางพนักงานก็นำชามาเสิรฟให้เป็นเหยือกเลยนะ พร้อมนมร้อน เริ่ดมากๆ ชอบๆคะ
 สำหรับอาหารมื้อเช้านี้จัดไปเบาๆ ไม่อยากทานเยอะ ตักมาทีเดียว ทานให้หมด ไม่อิ่มค่อยไปตักต่อ รู้สึกเริ่มปรับตัวกับอาหารสไตล์ตะวันตก Continental Breakfast แล้วนะค่ะ
 เพราะอาหารเช้าแนวๆตะวันตกจะเน้นพวกผลหมากรากไม้
 แต่ที่เดี๊ยนชอบคงต้องยกให้โยเกิร์ต รสชาติอูมามิ กลมกล่อมไม่หวานมากกำลังดี ไม่เปรี้ยวจนเกินไป ชอบมากๆ ส่วนอาหารแบบอื่นๆก็ดีนะค่ะ
มองไปฝั่งอีกโต๊ะเห็นหนูน้อยกำลังดื่มน้ำท่าจะอิ่มมื้อเช้านี้แล้ว เพราะเสียงหนูเจียวจ่าวแต่เช้าเลยจ้า เห็นเด็กอิ่มแล้ว เดี๊ยนก็อิ่มตามเด็กไป ไม่อยากทานเยอะ เดียวจะแน่นท้องเอาค่ะ
สรุปอาหารเช้าที่โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน  ดิฉันให้ผ่านค่ะ
สรุปอาหารเช้าที่โรงแรมโฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน  ดิฉันให้ผ่านค่ะ ก็เหมาะสมกับราคาเค้าล่ะ เพราตกคืนละ 5000 บาทเชียว ราคานี้นอนคนเดียวนะค่ะ ถ้านอน 2 คน ก็จ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยเองค่ะ หากใครที่วางแผนมาเที่ยว มองหาที่พักดีๆ ก็เลือกพักที่ โฮเต็ล โบไซต์ อินเตอร์เลเคน (Hotel Beausite Interlaken) ได้นะค่ะ
หลังจากที่ได้ทานอาหารเช้าจนอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาก็ได้เวลาต้องเดินทางต่อแล้วค่ะ บ๊ายๆโรงแรมที่พักคืนนี้ ขอบคุณ Agoda ที่มอบบัตรของขวัญหรือ Gift card มาให้นะ ไม่งั้นคงไม่มีวาสนาได้พักแน่ๆค่ะ ถ้าไม่มีบัตรของขวัญ เดี๊ยนคงไปนอนโรงแรมแนวโฮสเทลห้องนอนรวม ห้องน้ำรวมเหมือน แต่เปลี่ยนบรรยากาศมาพักโรงแรมหรูๆแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน

ถ้าเพื่อนๆหรือคู่รักคู่ใหน ที่วางแผนหาที่พักดีๆในเมืองอินเทอร์ลาเก้นแต่ไม่รู้จะเลือกพักแถวใหนดี ก็ลองแวะมาพักที่โรงแรม Hotel Beausite Interlaken ดูได้นะค่ะ

ทานอาหารเช้าอิ่ม ก็บ๊ายๆ Check out แบกกระเป๋าออกจากที่พัก เดินจากฝั่ง unterseen ข้ามแม่น้ำอาเร่ มาที่สถานีรถไฟ Interlaken West เพื่อเดินทางไปเที่ยวเมืองกอลมาร์
ตอนแรก ดิฉันวางแผนไว้ว่าจะเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่เมืองลูเซิร์นก่อนนะค่ะ เพราะคืนนี้พักที่ลูเซิร์น
แต่คิดไปคิดมาๆ ไม่เอาดีกว่า เกรงจะเสียเวลากว่าเก่า  ดิฉันตัดสินใจแบกเป้เอาไปเที่ยวเมืองกอลมาร์ด้วยซ๋ะเลย เพราะไม่อยากเสียเวลาค่ะ

เพื่อไม่ให้งง สามารถดูรีวิวก่อนหน้านี้ได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2018/07/how-to-go-Jungfrau-mountain-myself-trip-review.html

สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 ซึ่งได้รีวิวโรงแรมโฮเต็ลโบไซต์อินเทอรลาเก้นไปแล้วนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกให้เพื่อนที่วางแผนไปเที่ยวสวิสได้นำไปประกอบการตัดสินใจกันไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าว มีข้อผิดพลาด อักขระพิมพ์ตกๆหล่นๆ รูปภาพไม่ชัดเจน ประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกรีวิวโรงแรมถัดไปนะค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
------------------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้จ้า
รวมข้อมูลที่พักเมืองอินเทอร์ลาเคน ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
แนะนำข้อมูลที่พักเมืองอินเทอร์ลาเคน ราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ เดินทางได้สะดวกสบาย คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 52 เดือน ก.ค.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 52 ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 (2019)
รีวิวโรงแรมคลิงค์นอร์ด โฮสเทล (Clinknoord Hostel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเมืองพะเยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า..มาแอ่วเมืองพะเยา นอนคลอเคล้าริมกว๊าน งามอลังการสะท้านโลกา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อมาเที่ยวเมืองแพร่ แลยลชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า...มาเที่ยวเมืองแพร่ เดินแลงานยี่เป็ง แวะไปชมพระธาตุดอยเล็ง วิวสวยเจ๋งงามเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2QngTUm
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 เดือน ธ.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 ประจำเดือนธันวาคม 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมเกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท (koh kood paradise Beach resort) ที่พักติดชายหาดวิวสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น