Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 : นอนค้างห้องพักราคาจิ๊บๆ ที่โรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles) มาดูสิว่าที่พักแห่งนี้จะได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 มารีวิวไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles)
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามไฉไลผ่องศรี รื่นฤดีความหวาน ร้าวรานถึงทรวงในกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอชอบเที่ยวกินนอน ก็ขอมาทักทายคุณผู้อ่านทุกคนเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย แนวโกโรโกโส สับปะรังเค ตามประสาคนบ้า ให้ท่านได้ลั๊ลลาสไลดเลื่อนอ่านดูจนปวดหัวปวดสมองกันอีกเช่นเดิมจ้า

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา คุณนายเว่อร์เองก็ได้เป็นคนบ้าแบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวยุโรปมานานหลายวันเลยค่ะ และก็ได้ใช้บริการพักค้างคืนตามโรงแรมต่างๆด้วยนะ ซึ่งที่พักแต่ละแห่งก็มีบริการที่แตกต่างกันออกไปตามระดับและมาตรฐานของที่พักนั้น และอย่างที่ทราบกันดีนะค่ะว่า ค่าห้องพักโรงแรมในยุโรปแต่ละแห่งนั้น ราคาต่อคืนก็สุดจะแพงโหด โชติช่วงชัชวาลย์เหลือเกิน แต่ยังดีนะค่ะที่ได้ บัตร Gift card มาช่วยผ่อนค่าที่พักเอาไว้ ไม่งั้นเดี๊ยนคงกระเป๋าแหกอย่างแน่นอนค๊า

หลังจากที่บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ได้รีวิวก่อนหน้านี้ไปแล้ว มีเพื่อนที่ทำงานของคุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าหลายคน ก็กริ๊งกร๊างเรียกร้องบอกว่าให้รีวิวโรงแรมต่อไปด้วย จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ พอมาบล็อกรีวิวเล่มที่ 34 นี้ เดี๊ยนเลยจัดตามคำขอ นำมาเขียนไว้ด้วย เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป และจะได้นำไปตัดสินใจได้ค่ะ

และโรงแรมในทริปเที่ยวยุโรป 26 วันนี้ ก็เป็นโรงแรมที่เลือกพักค้างในคืนที่ 7 ของทริปแล้วค่ะ โดยพักที่โรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล ที่ตัดสินใจเลือกที่นี้ เนื่องจากอยู่ใกล้สถานีรถไฟที่สุด และราคาก็น่าจะถูกที่สุดแล้ว แต่มีที่พักราคาถูกกว่านี้นะค่ะ แต่เป็นแนวโฮสเทลแต่อยู่ไกลจากสถานีรถไฟไกลมาก ดิฉันเลยตัดสินใจเลือกที่นี้.....และตอนนี้เขียนรีวิวท่องเที่ยวใกล้จะถึงครึ่งทางล่ะ กะเขียนไปเรื่อยๆ เมื่อยวันใหนก็หยุดพัก เลิกงานมาแล้วค่อยมาเขียนต่อจ้า มีคนอ่านมาคลิ๊กดู 1 คน ก็เริ่ดสุดแล้วจ้า เพราะเว็ปไซต์บล็อกก็มีกูรูหลายคนเขียนได้เริ่ดสะแมนแตนสุดๆไปเลยค่ะ

เพื่อไม่ให้เสียเวลา สาเวเลีย มาดูสิว่าไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles) จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาวคะแนนจ๊ะ

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปคะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรก ทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย และเพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไมตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละคะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย
ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับโรงแรมนี้ดิฉันได้ไปพักค้างมาเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 (๋June,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ ไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles,เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส) 

ที่อยู่ :  78 Rue De Bonnel, 3e arrondissement, Lyon, France, 69003

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์: https://bit.ly/2JcTtfX

โรงแรมระดับ : 3 ดาว ขนาดกลาง (Budget Hotels)

ราคาห้องพัก : 1824.32 บาทต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้าคะ แต่ดิฉันใช้บัตร Gift card ของ Agoda จองไปก็เลยประหยัดเงินสดไปได้เยอะทีเดีย ต้องยกเครดิตให้ Agoda ที่ส่งคะแนนมาให้นะค่ะ

ประเภทห้องพัก : Standard Single Room ห้องพักเตียงเดี่ยว สำหรับนอนคนเดียว ห้องน้ำในตัวนะคะ

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใกล้สถานีรถไฟ แต่ก็ไม่ได้ติดเลยนะค่ะ ห่างจากสถานีรถไฟเกือบ 1 กิโลเมตรได้ น่าจะสักประมาณ 700 เมตรค่ะ สามารถเดินแบกเป้ไปได้ ไม่ต้องนั่งแท๊กซี่หรือรถทรัมไปให้เสียสตัง ที่พักใกล้ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้าด้วย แต่วันที่ดิฉันแบกเป้มาวันแรกๆ ก็เล่นเอาหลงเหมือนกัน แต่ก็เดินแบกเป้หาจนเจอคะ

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ห้องพักมีขนาดเล็ก กะทัดรัด ตามมาตรฐานโรงแรมไอบิส แต่ก็ไม่อึดอัดนะค่ะ ในห้องยังพอ มีทางดง ทางเดินให้อยู่นะ มีห้องน้ำในตัว มีม่าน มีหน้าต่างเปิดรับแสงอรุณเบิกฟ้านกกาโบยบิน ถือสะดวกสบาย ให้ผ่านคะ

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : 4 ล้านดาวค่ะ ห้องพักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวตามมาตรฐานไอบิส  มีแอร์ ทีวี ผ้าขนหนูเช็ดตัว เช็ดหน้า แชมพูกับสบู่ก็มีใช่ขวดเดียวกันเลย มีไดร์เป่าผมให้ด้วย WiFi ใช้งานได้ดีเริ่ดมาก แต่หมอนในห้องพักค่อนข้างฟีดไปหน่อยนะ อาจจะด้วยหัวฝรั่งใหญ่ๆทั้งนั้นๆ ก็เลยทำให้ไส้หมอนฟีดและแบนเร็ว

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ถือว่าราคาประหยัดทีเดียว เมื่อเทียบกับความสะดวกสบายในการเดินทางเพราะอยู่ใกล้สถานีรถไฟ เนื่องจากในเมืองลียง ไม่มีโรงแรมแนวโฮสเทลใกล้สถานีรถไฟ ส่วนใหญ่ก็ไกลออกไปมาก 

อาหารเช้า : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ราคาห้องพักที่นี้ไม่รวมอาหารเช้านะค่ะ โดยวันที่เข้าพัก ดิฉันเลือกจ่ายค่าอาหารเช้าเพิ่มที่หน้างานของโรงแรม ราคาตกคนละ 10 ยูโร เป็นไลน์อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ จัดได้แบบอลังการมาก ทานจนอิ่มพุ้งปลิ้นไปเลยค่ะ

แต่วันที่พักในโรงแรม ก็ไม่ได้ทานเยอะ กลัวโรคกระเพาะกำเริบเสิบสาน ร้าวรานใจเอาคะ ก็เลยทานนิดเดียว ถ้าไม่ทานที่โรงแรม ใกล้ๆก็มีร้านขายขนมปังและเครื่องดื่มขายนะ แต่ถ้าทานที่โรงแรมก็จะทานได้เยอะกว่าแบบไม่อั้น

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคลว แจ๋วจ๋าช่ะช่ะช่าหัวใจมาก มียิ้มแย้มแจ่มใสบ้างแต่ไม่ทุกคน เนื่องจากอาจมีลูกค้ามาถามโน้นนั้นตลอด แ่ให้คำแนะนำเส้นทางโน้นนี้นั้นเป็นอย่างดี มีบริการรับฝากกระเป๋าให้ด้วย

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี สะอาดสะอ้านตามมาตรฐาน  

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ที่พักตกแต่งทันสมัย มีสีแดงโดดเด่นตามสไตล์โรงแรมในเครือไอบิส มีล็อบบี้ที่นั่งสะดวกสบาย Space area นั่งทำงานหรืออ่านข่าวดีเลิศ 

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากเดี๊ยนไปเลยค่ะ 4 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

ข้อเสนอแนะ : อยากให้เปลี่ยนไส้หมอนค่ะ เนื่องจากหมอนแบนเรียบฟีดมากๆ น่าจะใช้งานมาหลายหัว หลายเฮ้ดเลย อาจจะด้วยเพราะลูกค้าฝรั่งแต่ละคน ศรีษะหนัก ไส้หมอนเลยฟีดเร็ว

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2JcTtfX

นั่งรถไฟมาเอากระเป๋าที่โรงแรม ต่อจากรีวิวบล็อกตอนที่แล้ว : https://goo.gl/dLDKAX
เพื่อไม่ให้งง สามารถดูรีวิวตอนที่แล้วก่อนหน้าที่เว็ปลิงค์ : https://goo.gl/dLDKAX

เมื่อนั่งรถไฟมาถึงเมืองคานส์แล้วนะคะ เดี๊ยนก็เดินมาเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่โรงแรมคะ

พนักงานที่นี่ก็ใจดีนะ นำกระเป๋าของดิฉันไปเก็บไว้สักห้องลับเชียว กว่าจะแบกออกมาได้ เล่นเดี๊ยนแทบเป็นลมเลย

หลังจากได้กระเป๋าแล้วนะค่ะ ดิฉันก็เดินแบกเป้ใบใหญ่ด้านหลังและเป้ใบเล็กเอาไว้ด้านหน้ารวมมูลค่าไม่กี่ร้อยบาท แต่น้ำหนักรวมๆน่าจะ 15 กิโลกรัม แต่เอาว่ะ ใหนๆก็มาเที่ยวทั้งที ก็ไปให้ไปหลุดโลกเลย
เมื่อได้กระเป๋าเป้ใบใหญ่แล้ว ก็เดินแบกเป้มากดบัตรคิว เสียค่าธรรมเนียมที่นั่งเพื่อนั่งรถไฟจากเมืองคานส์ไปยังเมืองลียงคะ
เดินแบกเป้มาต่อกดบัตรคิวเข้าแถว เพื่อจองตั๋วรถไฟความเร็วสูง เดินทางไกลไปยังเมืองท่องเที่ยวถัดไปก็คือเมืองลียงคะ สำหรับเพื่อนคนใหนที่จะต้องเดินทางไกล และต้องใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูง หากมีบัตร Eurail Pass แล้ว ยังไงก็ต้องมาเสียเงินค่าจองที่นั่งอีกนะคะ

สำหรับราคาค่าธรรมเนียมจองที่นั่งรถไฟ TGV เดินทางจากเมือง Cannes ไปยังเมือง Lyon อยู่ที่ 20 ยูโร แต่ถ้าใครที่ไม่มีบัตรยูโรพาส เดี๊ยนว่าราคาตั๋วแพงลิบลิ่วแน่ๆ
 หลังจากที่ได้เสียค่าธรรมเนียมจ่ายค่าจองที่นั่งแล้วนะค่ะ
วันที่ 21 พ.ค.2018 เวลา 17.52 น. ก็นั่งรถไฟความเร็วสูงขบวน TGV จากเมือง Cannes มุ่งหน้าสู่เมือง Lyon โดยสวัสดิภาพ
หากเพื่อนๆคนใหนที่นั่งรถไฟชั้น 1 บนรถไฟก็มี WiFi ให้ใช่ด้วยนะคะ
รู้สึกว่าตอนนั่งรถไฟจากเมืองปารีสลงมาที่เมืองมาเซย์ สัญญาณ WiFi ก็ใช่ได้นะ แต่หลุดบ่อยเหมือนกัน
มี WiFi ให้ใช่ด้วยนะ แต่สัญญาณอินเตอร์เน็ต ไม่ค่อยเสถียรเลย
 มาดูสิว่ารถไฟ TGV ขบวนนี้ สัญญาณ WiFi ใช้ได้หรือเปล่า
ลองเปิดดูแล้ว ค่อนข้างง่อยมากๆจ้า หลุดบ่อยแบบสุดๆ เรียกว่าใช้งานไม่ได้เลยล่ะค่ะ
ดิฉันเลยอดตอบเมลล์งานที่บริษัทเลย จะโดนลูกค้ากินหัวใหม๊เนี่ย
ในเมือง WiFi ใช้งานไม่ค่อยได้ ดิฉันเลยหยิบอาหารเย็นขึ้นมาซัดทานพอประทังท้องไปคะ
 ในเมื่อ WiFi ใช่ไม่ค่อยได้ เดี๊ยนเลยขอหยิบอาหารเย็นมาทานล่ะกัน
อาหารเย็นมื้อนี้ก็ง่ายๆ สลัดอีกเหมือนเดิมทานคู่กับครัวซองอีกล่ะ คิดถึงผัดกระเพราไข่ดาว แต่ก็ต้องอดทนไว้นะ เพราะหนทางอีกยาวไกลจากคุณนาย
ในที่สุดก็ถึงสถานีรถไฟ Gare De Lyon Part Dieu
 นั่งรถไฟมาเกือบ 4 ชั่วโมงในที่สุดก็ถึงสถานีรถไฟ Gare De Lyon Part Dieu
ออกจากเมือง Cannes เวลา 17.52 มาถึงเมือง Lyon เกือบ 4 ทุ่มเลยนะค่ะ
หลังจากนั้นก็เดินแบกเป้ลุยเดี่ยวเพื่อเดินไปยังโรงแรมที่พักค่ะ
ระหว่างเดินไป ก็ต้องเปิดมือถือนำทางไปยังที่พักคะ ก็แอบกลัวๆบ้างนิดหน่อย เกรงจะมีมิจฉาชีพมาดักปล้นระหว่างทาง แต่ถ้าจะโจรจะปล้นก็ปล้นไปเถอะคะ ตอนนี้ไม่กลัวอะไรแล้ว ถ้ามัวแต่กลัว เดียวจะเกิดอาการนอยส์ เที่ยวไม่สนุกเอานะ
คืนนี้พักค้างแรมคืนนึงที่ โรงแรม Ibis Lyon
ดิฉันเดินตามทางฟุตบาทเปิดมือถือนำทางมาเรื่อยก็ถึงโรงแรม Ibis Lyon คะ
โรงแรมคืนนี้พักใกล้ๆสถานีรถไฟ แต่ก็ไม่ใกล้ทีเดียวนะค่ะ เดินมาไกลพอสมควร น่าจะประมาณเกือบ 1 โลเมตรได้กระมัง แต่เช็คดูในมือถือบอก 700 เมตร

 เข้ามาด้านในก็สวยงามทันสมัย ตามสไตล์ไอบิสนะคะ มา Check in ที่หน้าฟร้อน
กุญแจห้องพักที่นี้เป็น Key card เหมือนกับที่อื่นๆ ค่ะ แต่จะดีตรงมีกระดาษพับห่อใส่กุญแจอย่างสวยงามมีมาตรฐาน 
พอได้กุญแจมาก็เดินไปที่ลิฟท์ โดยพนักงานก็แนะนำทางให้ค่ะ แต่ไม่มีคนช่วยยกกระเป๋าหรือ Bell boy บริการเลยนะคะ
มีลิฟท์โดยสารให้ทั้ง 2 ประตูเลย กว้างขวางไม่แออัด อันนี้ให้ผ่านคะ
ขึ้นมาก็เป็นทางเดินเข้าห้องพักเป็นพื้นพรมนะคะ  
ห้องนอนคืนนี้ที่โรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles) ห้องพักดีอยู่นะ
เปิดประตูเข้ามาห้องพักตามภาพคะ ภาพดูนอยๆมัวๆหน่อย เพราะกล้องถ่ายรูปเก่ามากแล้วค่ะ ห้องก็โอเคอยู่นะ 
ที่นอนนิ่มดี แต่หมอนฟีดไปหน่อยค่ะ เนื่องจากดิฉันเป็นคนนอนหมอนสูง ขนาดเอาหมอน 2 ใบมารวมกัน ยังแบนฟีดไปเลยคะ 
ห้องนอนคืนนี้ เป็นห้อง Standard Single Room
 ในห้องก็เล็กกะทัดรัด แต่ก็ไม่ถึงกับเล็กมากจนเดินไม่ได้นะ ยังพอมีที่ว่างอยู่นะค่ะ มีทีวี แต่ไม่มีตูเย็นนะคะ มีแอร์ มีโต๊ะนั่งทำงาน
ห้องน้ำขนาดเล็กกะทัดรัดดี
 ห้องน้ำก็โอเค สะอาดสะอาด ซิงค์ล้างหน้า
 มีไดร์เป่าผม แก้วใช้ในห้องน้ำสำหรับแปรงฟัน
ส่วนห้องอาบน้ำก็เป็นตู้ แต่รู้สึกว่าเล็กไปหน่อยค่ะ เพราะตั้งในช่องเหลี่ยมมุมของห้องน้ำ เลยคับแคบไป
ปลั๊กเสียบแบบในประเทศแทบยุโรปจะเหมือนกันหมดเลยคะ
ปลั๊กไฟก็มีให้ค่ะ แต่ต้องเตรียม Universal มาด้วยนะค่ะ เพราะหัวปลั๊กที่ยุโรปไม่เหมือนเมืองไทยเรา
มองจากหน้าต่างที่โรงแรมเปิดก็เงียนสงัด นอนหลับไปทั้งคืน
------------------------------------------------------------------
หลังจากดูห้องพักแล้ว มาดูไลน์อาหารเช้าสิว่า เป็นยังไง
ล็อบบี้ห้องพักชั้นล่างของโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles)
ล็อกบี้ที่โรงแรมชั้นล่าง ตกแต่งสวยงามทันสมัย สีแดงโดดเด่นตามสไตล์ไอบิสคะ
 ล็อบบี้กว้างขวาง มีที่นั่งสะดวกสบาย อาจจะดูมืดๆไปหน่อย เพราะตกแต่งแนวๆนี้
สภาพโดยรวมของล็อบบี้ โอเคอยู่นะ
ไลน์อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ แนว Continental Breakfast
เนื่องจากราคาที่พักไม่รวมอาหารเช้านะค่ะ ดังนั้นถ้าหากอยากทานต้องเสียตังเพิ่มค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินเพิ่ม ก็เลือกไปทานข้างนอกได้นะคะ โดยใกล้ๆโรงแรมไอบิส มีร้านขนมปังราคาไม่แพงให้ทานด้วย
 
แต่ราคาอาหารเช้าที่โรงแรมก็ไม่ได้แพงนะค่ะ ราคาต่อหัวอยู่ที่คนละ 10 ยูโร ดิฉันเลยเลือกทานที่นี้แล้วกัน เพราะถ้าไม่ทานข้างนอก ก็คงไม่ได้ทานบุฟเฟ่ต์แบบนี้
รับประทานอาหารเช้า
ไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าในโรงแรมไอบิสที่ฝรั่งเศส เป็นอาหารแนว continental Breakfast ไม่มีอาหารหนักเหมือนในเมืองไทยบ้านเรานะค่ะ ดังนั้นเข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตามเค้าไปค่ะ ใจจริงตอนนี้ ดิฉันโหยหาผัดกระเพราไข่ดาวแล้วจ้า แต่ก็อดทน เพราะทริปนี้อีกยาวไกลเลย
 ขนมปังมีให้เลือกหลายแบบมากๆ แต่ละอันก็หอมกรุ่นเชียว
อาหารเช้านี้ทานเท่านี้ก็พอ เดียวทานเยอะ จะแน่นท้องเอา
 อาหารมื้อเช้านี้ จัดไปค่ะ แล้วแต่ท้องจะรับ ถ้าท้องไม่รับ คงลำบากแน่ๆคะ
แต่เครื่องดื่ม ที่เป็นโก้โก้ของเค้าอร่อยมากๆ กลิ่นหอมกรุ่น กลบกลิ่นกาแฟและเอสเฟรซโซ่ไปเลย
 ส่วนที่นั่งในห้องรับประทานอาหารก็กว้างขวาง จะเลือกนั่งโต๊ะแบบกลุ่ม หรือโต๊ะเดียวก็ได้
ตกแต่งสวยงามทันสมัย ไม่โบราณเกินไป น่าจะถูกใจวัยทำงานยุคนี้ 
มีชีสให้เลือกหลายแบบเลยนะคะ เดี๊ยนก็หยิบใส่มาด้วย เพราะอยากลิ้มลอง แต่ก็ทานไม่เป็นเลย เพราะรสชาติเหมือนบูดๆยังไงไม่รู้ แค่ดมกลิ่นก็จะเป็นลม แต่ก็ทนฝืนทาน กลั้นกินจนหมดเลยเนื่องจากตักมาแล้ว กินทิ้งกินขว้างไม่ดีนะ
หลังจากที่ได้ทานอาหารเช้าอิ่มแล้วนะค่ะ ดิฉันก็แบกเป้ลงจากห้องพักมาทำการเช็คเอาท์และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม เดี่ยวตอนบ่ายๆค่อยกลับมาเอาคะ
 มีเลาจน์ให้บริการด้วยนะ สำหรบคนที่อยากดื่มค๊อลเทลเมาๆหน่อยๆ
ด้านหน้าของโรงแรม ไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles)
ด้านหน้าของโรงแรมไอบิส ก็สวยงามมาตรฐาน ดูสะอาดสะอ้าน
ด้านหน้าของโรงแรม ไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles)
 ตรงข้ามโรงแรมก็เป็นอาคารสำนักงานธุรกิจ ถนนหนทางสะอาดสะอ้านสวยงาม
ใกล้โรงแรมก็มีร้านขายขนมปังให้แวะมาทานเป็นตัวเลือกทั้งอาหารเช้า หรืออาหารเที่ยงและเย็นได้ด้วย
ใกล้โรงแรมก็มีร้านขายขนมปังให้แวะมาทานเป็นตัวเลือกทั้งอาหารเช้า หรืออาหารเที่ยงและเย็นได้ด้วย เดินไปอีกก็มีร้านขายขนมปังอีก หรือไปที่ห้างสรรพสินค้าใกล้สถานีรถไฟ ยิ่งมีให้เลือกเยอะ คือแบบว่าสะดวกสบายสุดๆ

สรุปสภาพห้องพักโรงแรมไอบีสโดยรวม คุณนายเว่อร์ให้ผ่านค่ะ หากเพื่อนๆนักเดินทางคนใหนที่แวะมาเที่ยวเมืองลียงและมองหาที่พักใกล้สถานีรถไฟ แบบเดินไปได้ใกล้ๆ ก็แวะมาพักที่โรงแรมไอบิสได้คะ ราคาที่พักคืนละ 1824 บาทสำหรับพักคนเดียวคะ ไม่รวมอาหาร แต่ถ้านอน 2 คนก็แพงกว่านิดหน่อยเองนะ เอาเป็นว่าถือเป็นหนึ่งตัวเลือกแล้วกันนะคะ
เข้าไปดูห้องพักได้ที่ : ไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล (Ibis Lyon Part Dieu Les Halles)

สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ก็ขอจบเพียงเท่านี้ หวังว่ารีวิวโรงแรมดังกล่าว น่าจะเป็นตัวเลือกให้คุณผู้อ่านและนักเดินทางทุกท่านที่กำลังวางแผนไปเที่ยวที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศสได้นำไปประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณเพื่อนๆและคุณผู้อ่านทุกคนที่แวะเข้ามาเป็นลั๊ลลาอ่านบล็อกคนบ้าเที่ยวในเว็ปไซต์นี้ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปถัดไปนะค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ 
เอาใจคู่รัก แนะนำโรงแรมปารีส ราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูที่พัก>>
เอาใจคู่รัก แนะนำโรงแรมน่าพักในปารีส ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ ใกล้หอไอเฟล สะดวกสบาย คลิ๊กดูข้อมูล+เบอร์โทรติดต่อ>>>
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
รวมข้อมูลที่พักเมืองอินเทอร์ลาเคน ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
แนะนำข้อมูลที่พักเมืองอินเทอร์ลาเคน ราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ เดินทางได้สะดวกสบาย คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>> 
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 เดือน เม.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 ประจำเดือนเมษายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม Noom Guesthouse & Restaurant ในเมืองลพบุรี ราคาถูกดี แถมมีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 เดือน มี.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
  บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 ประจำเดือนมีนาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมสัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทลในอำเภอสัตหีบ แวะงีบชมวิวทะเลสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 เดือน ก.พ.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
 บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 28 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเรือนริมน้ำในเมืองร้อยเอ็ด(Rueanrimnam Hotel) ที่พักเด็ดๆราคาถูกดี มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 27 เดือน ม.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 27 ประจำเดือนมกราคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมมาเจสติก7เกสต์เฮ้าส์(majestic7guesthoue hongkong review) ที่พักราคาถูกในฮ่องกง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 เดือน ธ.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 26 ประจำเดือนธันวาคม 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมเกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท (koh kood paradise Beach resort) ที่พักติดชายหาดวิวสวย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 เดือน พ.ย.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 25 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 (2017)
รีวิวโรงแรมสวัสดีปาย ริเว่อร์ รีสอร์ท นอนคึดฮอดริมแม่น้ำ งามล้ำธรรมชาติ อากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 24 เดือน ต.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 24 ประจำเดือนตุลาคม 2560 (2017)
รีวิวที่พัก เฮือนบอกฮัก แม่กำปอง ที่พักน่ารักในหมู่บ้านกลางป่า งามลั๊ลลาอากาศดีเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 23 เดือน ก.ย.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 23 ประจำเดือนกันยายน 2560 (2017)
รีวิวรีวิวที่พักเขาใหญ่ เดอะคิดส์ แอดเวนเจอร์ นอนละเมอไปเดินป่า บ้านพักเป็นหลังๆ ราคาประหยัดดี คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 22 เดือน ส.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 22 ประจำเดือนสิงหาคม 2560 (2017)
รีวิวจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ Hiroshiam Orizuru tower นอนเลิศเลอที่ฮิโรชิม่าพีส 1 คืน คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 21 เดือน ก.ค.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล๊อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 21 ประจำเดือนกรกฎาคม 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมข้าวสารเวิลด์ เทนโนจิ พักห้องนอนรวม 1 คืน รืนรมย์ดวงใจ ก่อนตะไลไปเที่ยวที่อื่น คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 20 เดือน มิ.ย.2560 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บล๊อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 20 ประจำเดือนมิถุนายน 2560 (2017)
รีวิวโรงแรมหมายเลข 8 ในเมืองพิษณุโลก นั่งพัดโบกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ลั๊ลลาจับใจ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น