Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เก็บตก พารีวิวเที่ยวเนเธอร์แลนด์ ชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ (keukenhof garden) เดินทางไปอย่างไร ตามไปดูกันจ้า

(ต่อจากตอนที่แล้ว) วันนี้ขอมาเก็บตก พารีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเนเธอร์แลนด์คนเดียว แวะเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ (keukenhof garden) มีอะไรให้ชมแบบเพลิดเพลินจำเริญบ้าง และเดินทางไปอย่างไร ตามไปดูกันเลยจ้า


ก็ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีกับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกคนอีกครั้งนะคะ ก็กลับมาอีกครั้งสำหรับรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนนี้ หลังจากรีวิวตอนที่แล้ว ดิฉันได้พาเพื่อนไปเยือนเมืองเก่าไฮเดลเบิร์ก สุดแสนโรแมนติกกันไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ลิงค์ :https://khunnaiver.blogspot.com/2019/06/backpack-alone-to-travel-heidelberg-city-german-review.html


มารีวิวบล็อกนี้ เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า เลิกจากงานประจำ แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว นั่งรถไฟเที่ยวออกจากกรุงแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมัน มาเริงสุขสันต์สราญรมย์ให้สุขสมฤทัย ไปกับการชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) สักครั้งในชีวิต และนี่ก็เป็นครั้งแรกด้วยค่ะ ที่การจัดทริปเที่ยวยุโรปคนเดียวรอบนี้ ได้มาประเทศเนเธอร์แลนด์


เทศกาลดอกทิวลิปหลากสีสัน หลายสายพันธุ์ภายใน Keukenhof Garden ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่จัดขึ้นทุกๆปี


จะว่าไปแล้ว สวนดอกไม้ในเมืองไทยและที่ใหนๆก็ตาม ย่อมสวยงามชื่นอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจทั้งนั้น แต่หากเอ่ยนามถึงแดนดินถิ่นดอกไม้งามระดับโลก หลายๆคนต้องนึกถึงเทศกาลดอกทิวลิปบานสะพรั่งอลังการเริ่สสะแมนแตนอย่างสวน Keukenhof Garden อย่างแน่นอนนะคะ เพราะตัวเดี๊ยนเอง เคยเห็นภาพดอกทิวลิปในสวนเคอเคนฮอฟแห่งนี้มาหลายเล่ม หลายคมลัมน์ ตั้งใจไว้ว่า หากมีเงินเก็บนิดๆหน่อยๆและมีเวลาที่เหมาะสม จะขอมาปฐมนิเทศ ชื่นชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนแห่งนี้สักครั้ง

และแล้วเมื่อกาลเวลาเหมาะเจาะ จนอายุปูนแก่ป่านนี้แล้ว เดี๊ยนก็ได้มาเที่ยวชมสวนแห่งนี้สักที และก็เป็นครั้งแรกด้วยนะคะ ที่เดินทางมาเที่ยวสวนแห่งนี้ด้วยตัวเอง หาข้อมูลล่วงหน้าไว้ แต่ก็ไม่รู้จะเดินทางอย่างไร เพราะไม่ค่อยมีใครรีวิวไว้ วันนี้ดิฉันก็เลยขอมาแบ่งปัน รีวิวการเดินทางไปเที่ยวชมสวนแห่งนี้ ให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนมาเที่ยวได้ชมกันจ้า น่าจะไปไกด์ไลน์นำทางอยู่ไม่น้อยนะค หากสับสน งงๆบ้างต้องขออภัย เพราะต้วเดี๊ยนเองก็เป็นคนงงๆ บ้าๆอยู่แล้วด้วย 

Tip
- งานเทศกาลดอกทิวลิปจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม และสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี ปีนี้งานจัดตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม - 19 พฤษภาคม
- สำหรับทริปนี้ดิฉันเดินทางไปวันที่ 18 พ.ค. ไปก่อนงานปิด 1 วัน
- แนะนำว่าหากอยากชมดอกไม้สวยๆ ให้ไปช่วงเดือนมีนาคมและเมษายน เพราะดอกทิวลิปในสวนสวยงามสะพรั่งอลักงารอยู่มาก แต่ถ้ามาเดือนพฤษภาคม ใกล้ๆงานจะปิด ดอกไม้เริ่มเหี่ยวหมดแล้วจ้า

ส่วนการเดินทางไปชมสวนKeukenhof ไปด้วยตัวเองอย่างไร และราคาบัตรเข้าชมสวนราคาเท่าไหร่ ขอมารีวิวตามภาพให้ชมดังนี้จ้า

 (่ต่อจากตอนที่แล้ว) เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ ดิฉันเช็คเอาท์แบกเป้ ออกจากโรงแรม ไฟว์ เอเลเม้นท์ส ฮอสเต็ล (Five Elements Hostel)
 (่ต่อจากตอนที่แล้ว) เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ ดิฉันเช็คเอาท์แบกเป้ ออกจากโรงแรม ไฟว์ เอเลเม้นท์ส ฮอสเต็ล (Five Elements Hostel) ในเมืองแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี แต่เช้าตรู่เลยค่ะ เพื่อจะได้ทันรถไฟรอบ 7 โมงเช้า
เช็คเอาท์ออกจากที่พัก แบกเป้กระเป๋าใบใหญ่เดินมาที่สถานีรถไฟแฟรงเฟิร์ต หาขบวนรถที่เดินทางไปสู่กรุงอัมสเตอร์ดัม
แบกเป้เช็คเอาท์ แบกกระเป๋าใบใหญ่เดินมาที่สถานีรถไฟแฟรงเฟิร์ต  รีบหาขบวนรถที่เดินทางมุ่งไปสู่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
แม้จะเป็นช่วงเช้า อากาศหนาวๆแบบนี้ แต่คนเดินทางเยอะเหมือนกันนะคะ


โชคดีที่ในขบวนรถไฟ ตรงกลางขบวนมีที่ว่างกระเป๋าว่างพอดี
โชคดีที่ในขบวนรถไฟ ตรงกลางขบวนมีที่ว่างกระเป๋าว่างพอดี ไม่ต้องแบกไปที่ชั้นวางเหนือศรีษะ เพราะปกติเวลาแบกเป้กระเป๋าใบใหญ่ ไม่ค่อยมีที่ว่างให้นำกระเป๋าไปวางเลย เนื่องจากคนเดินทางกันเยอะ ที่วางกระเป๋าไม่ค่อยมีพื้นที่เหลือให้มาวางได้ 

 
เนื่องจากเช็คเอาท์แต่เช้า ยังไม่ได้ทานอาหารเช้า  และรีบมากจนลืมซื้อขนมปังที่สถานีรถไฟมา ก็เลยมาซื้อทานบนรถไฟแทน

 
ส่วนอาหารมื้อเช้าก็ทานแบบง่ายๆไป เป็นขนมปังครัวซองกับชาร้อน ทานประทังท้องไปก่อน จะมองหาเมนูผัดกระเพราไข่ดาวราดข้าว ไม่มีนะคะ หากจะถามกับพนักงานเสริฟบนรถ นางต้องปวดเศียรเวียนเกล้าแน่นอน

 
นั่งทานอาหารจิบชาร้อนๆไป ก็ดูท้องฟ้าและทุ่งนาไป  ดูวันนี้ท้องฟ้ค่อนข้างแจ่มใส งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนยิ่งนัก แต่ก็ไม่แน่ ฝนฟ้าอาจะตกช่วงบ่ายๆก็เป็นได้


นั่งรถไฟจากแฟรงเฟิรต์ ประเทศเยอรมัน ถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ใช้เวลา  4 โมงเช้านิดๆก็ถึงแล้วค่ะ


มาถึงอัมสเตอร์ดัมก็จะงงๆหน่อย เนื่องจากมาครั้งแรก ต้องเดินแบกเป้มาแหกตาดูแผนที่ในสถานีรถไฟ ตามที่อ่านข้อมูลมาในเว็ป Tripadvisor และใน Pantip บอกว่าจะต้องนั่งรถไฟใต้ดินต่อไปอีก

 
จากนั้นก็สังเกตุป้ายต่างๆที่สถานีรถไฟ ให้สังเกตุป้ายตัว M หรือรถไฟใต้ดิน Metro ค่ะ 


สถานีรถไฟกรุงอัมสเตอร์ดัม เดินตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆ ก็เห็นป้ายรถไฟ Metro แล้วจ้า
 เดินตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆ ก็เดินทะลุมาเห็นป้ายสถานีรถไฟใต้ดินพอดีเลยค่ะ จากนั้นก็เดินบันใดลงไปต่อเลยนะคะ


 พอมาถึงด้านล่างของสถานีรถไฟใต้ดินก็จะงงๆหน่อยค่ะ ดิฉันเลยไปสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ เป็นคุณป้าผิวสีรูปร่างอ้วนท่วมหน่อยๆ บอกว่าให้นั่งรถไฟใต้ดินสาย M52 ไปลงที่ป้ายสถานี Europaplein โดยใช้เส้นทางรถไฟที่จะไปสุดทางที่ Zuid


แผนที่เส้นทางรถไฟ Metro ในกรุงอัมสเตอร์ดัมมีอยู่ 4 สายดังนี้คือ
สาย M51
สาย M52
สาย M53
สาย M54
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ใช้สายรถไฟ M52ค่ะ ก็สังเกตุเส้นทาง M52 คือรถไฟสายสีฟ้า 

 
โดยเจ้าหน้าที่บอกกับดิฉันว่า สามารถซื้อบัตรโดยสารในอัมสเตอร์ดัมแบบ 1 วัน (24 ชั่วโมง) ในราคา 8 ยูโรที่เคาเตอร์ได้เลย เดี๊ยนเลยตัดสินใจซื้อเลย่ะ เพราะบัตรดังกล่าวใช้กับรถบัส และรถรางได้ด้วย 

แต่จริงๆแล้วตัดสินใจผิดค่ะ เพราะบัตรดังกล่าวไม่สามารถนำไปใช้กับรถบัสโดยสารที่จะไปสวนดอกเคอเคนฮอฟได้นะคะ ย้ำเลยจ้า


หากไม่ได้ใช้บัตรเดินทางบ่อยขนาดนั้น หรือเดินทางไปกลับแค่ 2 รอบ ก็ซื้อกับตู้โดยสารเลยค่ะ ราคาบัตรแบบ Single Ticket ราคาอยู่ที่เที่ยวละ 3.20 ยูโรต่อเที่ยว เดินทางภายใน 1 ชั่วโมง สามาถเชื่อมต่อใช้กับรถบัส รถรางได้ด้วย
 เมื่อได้บัตรแล้วก็เริ่มเดินทางได้เลยจ้า ให้มาชานชลาฝั่งที่รถไฟจะไปสุดที่สถานี Zuid นะคะ


 มาถูกสายแน่ๆ Metro M52 ชานชลารถไฟที่จะไปสุดที่ Zuid Station

 
 นั่งในขบวนรถไฟก็มีไฟแสดงสัญญาณด้วยว่าถึงสถานีใหนแล้ว
ก็สังเกตุไฟนี้เอาค่ะ

 
เดินทางจากสถานีรถไฟ Metro Amsterdam Central มาลงที่ป้าย Europaplein ใช้เวลาไม่นานก็ถึงค่ะ แนะนำว่าให้ขึ้นรถไฟให้ถูกชานชลานะคะ โดยดูแผนที่ในสถานีรถไฟที่ติดไว้ก่อนได้


ออกจากสถานีรถไฟใต้ดิน Metro Europaplein

 
จากนั้นก็เดินออกจากสถานีรถไฟ Metro ที่ Europaplein เดินออกมาตามทางบันใดเลื่อนๆขึ้นมาเรื่อย แล้วข้ามถนนมานิดหน่อยจะเห็นป้ายรถบัสโดยสาร สาย 852 ติดป้ายไว้อยู่ตรงเสา หรือสังเกตุป้ายสีเขียวก็ได้ค่ะ


ตามภาพจะมีป้ายติด Bus 852 naar Keukenhof ซึ่งเป็นรถบัสที่จะไปยังสวนดอกไม้เคอเคนฮอฟ


 หากไม่ได้ซื้อบัตรเข้าชมสวนล่วงหน้า จะมีบูทเป็นรถคันเล็กขายบัตรที่ป้ายรถบัสโดยสารก่อนเวลาจะไปด้วยนะคะ
 หากไม่ได้ซื้อบัตรเข้าชมสวนล่วงหน้า จะมีบูทเป็นรถคันเล็กขายบัตรที่ป้ายรถบัสโดยสารก่อนเวลาจะไปด้วยนะคะ โดยที่รถมีป้ายติดไว้ด้วยว่า บัตรโดยสารแบบ 24 ชั่วโมง หรือ 1 day ไม่สามารถใช้กับรถบัสสาย852 ได้จ้า


ส่วนราคาเข้าชมสวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof Garden ticket) ราคาเข้ามชมสวน+ค่ารถบัสโดยสารไป-กลับ ทั้งหมด 31 ยูโร (ราคาผู้ใหญ่)เข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็ปไซต์ : https://keukenhof.nl/en/


ส่วนราคาเข้าชมสวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof Garden ticket) มีดังนี้

ราคาเข้าชมสวน+ค่ารถบัสโดยสารไป-กลับ ทั้งหมดราคา 31 ยูโร (ราคาผู้ใหญ่)
แต่ถ้าเป็นเด็กอายุ 4-17 ปี ราคาเข้าชมสวน+ค่ารถบัสโดยสาร อยู่ที่ราคา 13.50 ยูโรค่ะ
หากจะซื้อแยกจะแพงกว่าอยู่ที่หนึ่งยูโรนะคะ 
ราคารถบัสโดยสารไปกลับต่อวันอยู่ที่ 14 ยูโร
ราคาเข้าชมสวนอย่างเดียว บัตรเข้าชมอยู่ที่ 18 ยูโร สำหรับคนที่มีรถส่วนตัวไป หรือจะแยกซื้อ ถ้าไม่นั่งรถบัสโดยประจำทางไป
ราคาเข้าชมสวนอย่างเดียวสำหรับเด็กอายุ 4-17 ปี ราคา 8 ยูโร
สามารถชำระเงินได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต  
และราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต
เข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็ปไซต์ : https://keukenhof.nl/en/


 เนื่องจากไม่ได้ซื้อบัตรมาทางอินเตอร์เนต ดิฉันเลยตัดสินใจซื้อแบบ 31 ยูโรเลยค่ะ
ชำระแบบบัตรเครดิตสะดวกดี ไม่ต้องพกเงินสดมาเยอะ เอาเงินสดมาแค่พอกะเทินก็พอ


 เมื่อได้บัตรแล้วก็มายืนรอคิวเข้าแถว รอเวลารถออกจากท่า และรถเที่ยวสุดท้ายที่ให้บริการจากสวน Keukenhof มายังสถานีรถไฟ Metro Europaplein สิ้นสุดที่เวลา 17.53 น.นะคะ


ยืนรอเข้าแถวไม่นาน รถมาแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ประกาศให้เดินขึ้นได้เลยจ้า


แผนที่การเดินทางของรถบัสโดยสารเส้นทางจากที่อื่นๆมายังสวนอีกด้วยนะคะ
ในคู่มือเข้าชมสวน ก็มีแผนที่การเดินทางของรถบัสโดยสารเส้นทางจากที่อื่นๆมายังสวนอีกด้วยนะคะ
อาทิเช่นรถบัสโดยสาร หมายเลข 397, 341,300, สาย 858 จากสนามบิน ก็สามารถเดินทางมาได้ด้วยเช่นกัน แต่สำหรับใครที่เริ่มต้นเดินทางจากสถานีกลางแบบดิฉัน ก็นั่งรถไฟใต้ดินมาต่อก็ได้ค่ะ


นั่งรถบัสโดยสารไปยังสวนดอกไม้ วันนี้วันหยุด คงก็จะเยอะหน่อย บางคนยืนเอาก็มี เพราะขี้เกียจจะรอเวลารถรอบถัดไป
 ใช้เวลานั่งรถออกจากอัมสเตอร์ดัมมายังสวนเคอเคนฮอฟประมาณ 40 กว่านาทีก็ถึงสวน Keukenhof Garden แล้วจ้า จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อสีส้มตรวจบัตรเข้าชมสวน

แล้วก็เดินไปชมสวนได้เลยค่ะ บรรยากาศคนเยอะมากๆ เยอะสุดๆ คนจะมากันใกล้ๆวันจะปิดงานเนี่ยแหละ


มีที่ฝากกระเป๋าให้ด้วย ถ้าใครหอบกระเป๋าเป้ใบใหญ่ ก็มีจุดรับฝาก ไม่ต้องเสียเงินค่ะ
 ส่วนกระเป๋าเป้ หากใครแบกเป้ Backpack ใบใหญ่มาแบบดิฉัน ก็เอาไปฝากไว้ก่อนได้นะ มีเจ้าหน้าที่รับฝากกระเป๋าใบใหญ่แบบไม่ต้องเสียเงินให้บริการก่อนเข้าไปในสวนด้วย ส่วนใครที่หอบโน๊ตบุ๊คหรือของมีค่า ก็มีตู้ล็อกเกอร์ขนาดเล็กให้บริการด้วย

 
 หลังจากฝากกระเป๋าเป้ใบใหญ่ไว้ ก็ไปชมสวนสวนเคอเคนฮอฟกันเลยค่ะเลยค่ะ ไปดูสิว่าเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนแห่งนี้ มีดอกไม้สวยๆอะไรให้ชมบ้าง นอกจากดอกทิวลิป

 
เข้ามาด้านหน้าทางเข้าสวน ก็เป็นดอกทิวลิปสวยงามจริง บรยากาศโดยรอบ รายล้อมไปด้วยมวลพฤกษานานาพันธ์ ที่เห็นงามดั่งอำพัน คงเป็นสวรรค์ดงดอกทิวลิป ที่งามระยิบจับแสง ร้อนแรงจับใจยิ่งนัก อากาศก็เย็นสบายๆ ไม่หนาวหรือร้อนเกินไป

 
ในสวน keukenhof Garden มีการจัดสวนตามมุมต่างๆมากมาย ต้องเปิดดูแผนที่นำทางดูค่ะ ไม่งั้นอาจจะหลงได้
ทางเดินภายในสวนก็ร่มรื่นชื่นฤทัย
 มีจุดถ่ายรูปตามมุมต่างๆ
เทศกาลดอกทิวลิปที่สวน keukenhof garden
 ดอกทิวลิปหลากหลายสายพันธ์ุ
 ไม่เฉพาะดอกทิวลิปแต่ยังมีดอกไม้อื่นๆให้ชม
 มีการจัดสวนเป็นรูปต่างๆ
 โดยสามารถขึ้นไปถ่ายรูปคู่ให้จู๊กกรูจับใจได้
บรรยากาศภายในสวนเคอเคนฮอฟ ก่อนงานจะปิดล่วงหน้า 1 วัน ดอกไม้บางส่วนก็เหี่ยวเฉาหมด แต่บางส่วนจะยังบานสะพรั่งอยู่บ้าง

เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกโลกที่สวนแห่งนี้ คงจะหนีไม่พ้นดอกทิวลิปและดอกไม้หลากสีสันที่สามารถชื่นชมได้ตลอดทั้งวัน 
ส่วนใครอยากได้ภาพถ่ายที่ระลึก ให้ระทึกระทวย ก็ไม่ต้องมอดม้วยมรณา เพราะมีมุมลั๊ลลาให้แวะถ่ายที่ศาลาสามจั่ว รอคิวยืนระรัวถ่ายกันนานเชียวล่ะ
 ส่วนใครที่อยากถ่ายรูปกับดงดอกทิวลิปแบบละลานตา ให้สวยระย้าถึงทรวงใน ต้องเดินผ่านเข้าไปด้าน เพราะมีการปลูกดอกทิวลิปและมวลพฤกษา สายพันธุ์ต่างๆให้ได้ชม อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ มองไปทางใหนก็เจริญตา ช่ะช่ะช่าหัวใจยิ่งนัก

 
 มีดอกทิวลิปช่อใหญ่กำลังผลิดอก ออกบาน ร้าวรานจับใจยิ่งนัก ใครที่เป็นชอบถ่ายรูปสวยๆ คงจะรุ่มระรวยถ่ายรูปภาพสวยๆได้เยอะเลยเชียว
นอกจากนี้ยังมีโซนต่างให้แวะชม ให้ตรอมตรมหัวใจอีกด้วย หรือจะผ่อนคลายทุกข์ ให้พบความสุข ต้องหามุมสนุกครื้นเครง บรรเลงจับใจ ก็งามวิไลเช่นเดียวกัน
 มีป้ายบอกชื่อสายพันธ์ของดอกทิวลิปอีกด้วย
มุมถ่ายภาพมหาชน ยอดนิยมกับดอกทิวลิป หลากสีสัน งดงามดุจอำพัน ดั่งสวรรค์ ร่วงระย้ามาสู่ดิน

 หากเดินมาเหนื่อย เมื่อยขาก็นั่งพักลั๊ลลาให้สุขอุราสักเล็กน้อย
 จากนั้นเมื่อหายเหนื่อย ก็เดินชมดอกไม้ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องฟุ่มเฟื่อยเงินตราอีกแล้ว
 ถือเป็นว่าเสพสำราญเริงรมย์ชมมวลพฤกษา ลาหยุดพักผ่อนจากงานประจำ ไม่ต้องช้อกช้ำระกำทรวงให้มากมาย

 
ส่วนใครอยากได้ภาพถ่ายที่ระลึก ให้ระทึกระทวย ก็ไม่ต้องมอดม้วยมรณา เพราะมีมุมลั๊ลลาให้แวะถ่ายที่ศาลาสามจั่ว รอคิวยืนระรัวถ่ายกันนานเชียวล่ะ
 

ส่วนใครอยากได้ภาพถ่ายที่ระลึก ให้ระทึกระทวย ก็ไม่ต้องมอดม้วยมรณา เพราะมีมุมลั๊ลลาให้แวะถ่ายที่ศาลาสามจั่ว รอคิวยืนระรัวถ่ายกันนานเชียวล่ะ


 หรือหากใครไม่ชอบความวุ่นวาย ก็มาเดินพร่างพรายตามซอกหลึบ สืบเสาะแสวงหามุมสงบ ก็สยบความครื้นเครง บรรเลงจับใจเช่นเดียวกัน

 
 แต่มองไปทางใหนก็มีแต่ผู้คนมากมาย มาเดินพร่างพรายชมสวนกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ
 โดยในมุมใสก็มีมุมสไตล์เพลิดเพลินจำเริญอยู่มากมาย


ดอกม้ง ดอกไม้ มวลพฤกษานานาพันธุ์ในสวน จัดอย่างสวยงาม ร้าวรานจับใจ
 หรือจะเดินสลายตัว มายืนระรัวฟังดนตรีฝาหรั่ง ก็ตะลึกตึงตัง เพราะแบบฝรั่งยิ่งนักเชียว
 ด้านหน้าก็เป็นตู้เล่นดนตรีตกแต่งอย่างสวยงาม สไตล์ยุโรป แบบฝรั่ง น่ารักเชียวค่ะ
ฟังไปแบบเพลินๆ ก็จำเริญใจนัก

เสียงดนตรีอันไพเราะ เสนาะหู จู๊กกรูจับใจ อยู่ด้านหลังนี้เอง
 นอกจากทัศนียภาพและบรรยากาศของมวลพฤกษาดงทิวลิประยิบในสวน Keukenhof Garden แล้วนั้น

 
 ภายในสวนยังมีโซนนิทรรศการแสดงสายพันธ์ของทิวลิปให้ได้ชมอีกด้วย เรียกว่าเสียเงินไป ก็อย่าแต่เพลิดเพลินจำเริญไปกับดอกไม้ มาเดินพร่างพรายศึกษาชมพันธ์ไม้ด้วย ก็ได้ความรู้เพิ่มเติม เสริมสมอง ประลองปัญญาช่ะช่ะช่าหัวใจได้อีก


 มีกิจกรรมและเก่มให้เล่น
เดินอ่านไปได้ความรู้ แต่ก็อยากเอาไปปลูกไปปลูกที่บ้านดูบ้างจัง แต่ดูแล้ว สภาพอากาศคงไม่อำนวยแน่ๆ

 
หน่อของต้นทิวลิป
นอกจากนี้แล้วในสวนยังมีโซนต่างๆให้แวะไปนั่งพักผ่อนและถ่ายภาพกันอยู่หลากหลายมุม


อย่ากเช่นมุมริมบึงน้ำในสวน


เทศกาลดอกทิวลิปบานสะพรั่งที่สวนเคอเคนฮอฟ 
ก็มีร้านอาหารและร้านคาเฟ่ให้นั่งจิบชา กาแฟกันอีกด้วย
แต่คนก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน
มองไปทางใหนก็มีแต่ดอกทิวลิป ที่ปลูกเซาะแซมตามจุดต่างๆมากมาย แต่บางจุดดอกไม้ก็เริ่มเหี่ยวเฉาไปแล้วด้วย

หรือจะเดินออกกำลังแข้ง กำลังขา ลั๊ลลาไปเรื่อยๆ ก็มีที่ให้นั่งพักในมุมเงียบๆเช่นกัน

บรรยากาศภายในสวนเคอเคนฮอฟ ก่อนงานจะปิดล่วงหน้า 1 วัน ดอกไม้บางส่วนก็เหี่ยวเฉาหมด แต่บางส่วนจะยังบานสะพรั่งอยู่บ้าง


แต่ถ้าหากใครชอบมุมซุ้มบ้านหลังน้อยๆ


หรือแวะไปบ้านกระต่ายน้อยๆ ก็น่ารักกระจ๊อยล๊อยเหมือนกันนะคะ


ร้านในสวนตกแต่งได้น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้งเชียว มีน้องกระต่ายกับน้องหมาตัวเล็กๆ
ร้านตกแต่งได้น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้งเชียว
ดอกไม้สีม่วงๆก็งามทะลวงใจเหมือนกัน
นอกจากนี้ยังมีโซนอาคารจัดนิทรรศการจัดดอกไม้ในเชิงสร้างสรรค์แบบต่างให้ดูอีกด้วย
เรียกว่า Create ออกมาได้อย่างสวยงาม ละลานตาเชียวล่ะค่ะ
ทั้งแบบขนมเค้ก ก็จัดตกแต่งดอกม้ง ดอกไม้ต่างๆอย่างสวยงาม ร้าวรานจับใจ
แบบชุดเจ้าสาวแต่งงาน ก็ร้าวรานจับใจ
มียืนเข้าคิวต่อแถว รอไปแถวรูปกันอีกด้วย
มุมถ่ายรูปในจัดในอาคารนิทรรศการ
และยังมีมุมถ่ายรูปต่างๆให้อีกมากมาย
ที่มีดอกไม้เมืองหนาวปลูกเซาะแซมอยู่ตามมุมต่างๆ
ก็ดูสวยงาม ชื่นบานใจทีเดียว
และที่เห็นขายดีสุดๆในสวนเคอเคนฮอฟ คงเป็นไอศครีมนี่แหละค่ะ เพราะมีแต่ผู้ใหญ่เข้าคิวต่อแถว รอซื้อทานกันอย่างสราญเริงใจ
ดูท่าท่างแล้ว คนขายหน้าบานเลยนะคะ เพราะวันนึงน่าจะได้หลายพันยูโรเลยแหละ
เพราะไอติมมีหลายรสชาติ แถมเปิดท้ายขายในรถกระบะอีก
 และมุมยอดนิยมอีกแห่ง ที่หากใครมาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ คงไม่พลาด ถ่ายรูปคู่กับกังหันลม สัญลักษณ์อีกอย่างของประเทศนี้
กังหันลมในสวน Keukenhof Garden จุดถ่ายภาพยอดนิยมสวนเด่นที่ใครก็แวะมาชมกัน
  โดยเป็นกังหันขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมวิวทัศนียภาพได้ด้วย
 ส่วนดอกทิวลิปบางส่วนก็ไม่ได้บางหมดซ่ะทีเดียว
เพราะบางต้นก็เริ่มเหี่ยวไปแล้วบ้างก็มี เนื่องจากใกล้จะสิ้นสุดของวันงานแล้ว
 มีบริการเรือนำเที่ยวอีกด้วย
หรือใครอยากจะนอน ก็นอนบนลานหญ้าไปเลย
 มีลานดนตรีให้นั่งพักผ่อน
หนูน้อยสุดน่ารัก กำลังคึกคักเต้นรำกับเสียงดนตรีในสวนดอกไม้หลากสีสัน
 หนูน้อยกลอยใจ กำลังออกไปเต้นรำไปกับเสียงดนตรีในสวน ดูน่ารัก สร้างรอยยิ้มและเสียงปรบมือให้กับผู้ที่กำลังชมอยู่ไม่น้อยทีเดียว
 หรือจะแวะมามุมเงียบๆตรงเนินเขา
แวะไปถ่ายรูปที่เขาวงกต ก็คดเคี้ยวเลี้ยวลดเช่นเดียวกัน
หรือหากใครชอบความชุ่มฉ่ำเย็น คงต้องมานั่งพักเล่นๆริมลานน้ำพุ
แวะซื้อของฝาก ของที่ระลึกติดไม้ติดมือไปด้วยก็ได้
เดินทางกลับด้วยรถบัสโดยสารไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัมโดยสวัสดิภาพ
หลังจากได้เพลิดเพลินจำเริญใจกับการเดินทอดน่อง ท่องเที่ยวชมดอกไม้ในสวน Keukenhof Garden แล้ว ก็เดินทางกลับด้วยรถบัสโดยสารไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม
นั่งรถบัสจากสวนเคอเคนฮอฟมาลงที่สถานี Metro Europaplein จากนั้นก็เดินทางลงที่สถานีรถไฟกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม
 ตอนขากลับนั่งรถบัสจากสวน Keukenhof ใช้เวลาเดินทางเกือบ 1 ชั่วโมง มายังสถานีรถไฟ Metro Europaplein จากนั้นก็นั่งรถไฟใต้ดิน มายังสถานีรถไฟกลาง Central Amsterdam
และก็รีบนั่งรถไฟจากกรุงอัมสเตอร์ดัม เดินทางไปยังเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมันโดยสวัสดิภาพค่ะ
และก็รีบนั่งรถไฟจากกรุงอัมสเตอร์ดัม เดินทางไปยังเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมันโดยสวัสดิภาพค่ะ

สรุปค่าใช้จ่ายในวันนี้
- ค่าอาหารมื้อเช้าบนรถไฟ 6 ยูโร
- ค่าบัตรเข้าชมเทศกาลดอกทิวลิป Keukenhof รวม 31 ยูโร
- อาหารมื้อเที่ยงไม่ได้ทานเลย เพราะอิ่มทิพย์จากการเดินชมดอกไม้แทน ประหยัดไป 1 มื้อ
รวมค่าเสียหาดทั้งหมด 37 ยูโร

ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่ารีวิวดังกล่าวน่าจะเป็นไกด์ไลน์นำทางอยู่บ้างไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดสิ่งใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ส่วนรีวิวบล็อกถัดไป จะพาไปเที่ยวเมืองใหน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวโตเกียวช่วงดอกซากุระบานตามสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>>
แบ่งปันรีวิวพาเที่ยวโตเกียวช่วงฤดูดอกซากุระบาน ยลความอลังการของสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
ทริปสั้นๆ รีวิวแบกเป้นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนีกาตะยามเย็น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
ทริปสั้นๆ รีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนีกาตะยามเย็น เดินเล่นชมเมือง กับเวลาอันน้อยนิด ไปดูสิมีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมือง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า ไปลั๊ลลาชมดอกซากุระ รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟไปยังสถานที่ท่องเที่ยว คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองนครสวรรค์ใน 1 วัน ยลสุขสันต์เมืองชุมทางสี่แคว คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครสวรรค์ ยลสุขสันต์เมืองสี่แคว งามจริงแท้ยอดเขาคีรีวง ชมอาทิตย์อัสดง งามเริ่ดสะแมนแตคลิ๊กดูภาพรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น