รีวิวเที่ยวเกาะสมุย ตะลุยไปกับ 3 เพื่อนสาว สวยสกาวน้ำทะเลใส งามวิไลหาดทรายสวย รุ่มระรวยด้วยของกินเริ่ดๆ

ต่อจากตอนที่แล้ว กับรีวิวตอบจบไปนอนสลบเที่ยวที่เกาะสมุย ตะลุยไปกับ 3 เพื่อนสาว สวยสกาวน้ำทะเลอ่าวไทย งามวิไลหาดทรายสวย รุ่มระรวยด้วยของกินเริ่ดๆ เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปรอบเกาะ เดินเลาะให้เพลิดเพลินจำเริญใจ งามไฉไลเลิศสะแมนแตนจ้า
หากเอ่ยนามถึงเกาะเด็ด เพชรเม็ดงามอีกแห่งของอ่าวไทย หนึ่งในนั้นต้องเป็นเกาะสมุยอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นเกาะที่ชายหาดทรายสวยงาม และสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดตาและตราตรึงใจนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกอยู่หลายแห่ง ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ด้วยแล้ว เหมาะอย่างยิ่งที่จะไปเดินรับลมทะเลเย็น นอนเล่นบนผืนเม็ดทราย และหาของกินอร่อยเริ่ดๆ รวมทั้งไปนอนพักตากอากาศเล่นน้ำให้สำราญใจสักครั้ง ถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมของเหล่านักทัศนาจร ที่แวะมาอรชร กันอย่างไม่มีวันเบื่อเลยล่ะค่ะ

หลังจากที่ทริปรีวิวก่อนหน้าได้พาเพื่อนๆไปเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานีกันไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ลิงค์ :https://khunnaiver.blogspot.com/2019/05/1-day-rent-motorbike-to-travel-in-suratthani-city-town-review.html

รีวิวทริปครั้งนี้ก็พิเศษกว่าทริปครั้งก่อนๆ เพราะไม่ได้ไปเที่ยวคนเดียวอีกแล้ว เนื่องจากมี 3 เพื่อนสาว แบบว่าสาวไม่แท้ ได้นัดกันมาเที่ยวอีกครั้ง แต่กว่าจะรวมตัวกันได้นะคะ ก็ต้องนัดล่วงหน้าข้ามเดือน ข้ามปีเลยทีเดียว อันเนื่องจากแต่ละนาง ก็ไปมีชีวิตของตัวเองซ่ะหมด มีงานประจำทำ ดังนั้นการจะนัดเพื่อนสาวมารวมตัวกัน นั้นถือเป็นทริป มิตรภาพสุดแสนวิเศษยิ่งนัก

เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา ดิฉันขอพาเพื่อนๆคุณผู้อ่านทุกท่านมาสไลด์เลื่อนดูรีวิวเที่ยวเกาะสมุยกันเลยจ้า และก่อนจะเข้าสู่เนื้อหารีวิวแบบเรื่อยเปื่อย เรามารู้จักเกาะสมุยกันก่อนนะคะ จะได้อ่านเป็นความรู้กัน
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาะสมุย (About Koh Samui) เกาะสมุยในวันวาน ร้าวรานถึงทรวงใน มีเสน่ห์น่าหลงใหล ไปอยู่ในอดีตยิ่งนัก กีฬาชนควายที่เกาะสมุย

แต่แรกเริ่มเดิมที เกาะสมุยถือเป็นเกาะที่มีการปลูกมะพร้าวมากที่สุดอีกแห่งในภาคใต้ แต่ปัจจุบันเหลือน้อยลงแล้ว เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็นสถานพักตากอากาศ เพื่อรองรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้

โดยคำว่า สมุย มาจากต้นไม้ชนิดหนึ่ง ขึ้นอยู่ทั่วไปแถวภาคใต้ โดยเป็นไม้เนื้ออ่อน ภาษาพื้นเมืองทางใต้เรียกต้นไม้ชนิดนี้ว่า ต้นหมุย และเป็นพื้นที่มีมากบนเกาะ ก็เลยเรียกเกาะนี้ว่า สมุย และที่มาอีกประการคือ มาจากภาษาจีนไหหลำ จากคำว่า เซ่าบ่วย ซึ่งคนจีนไหหลำเรียกเกาะสมุยว่า เซ่าบ่วย มีความหมายว่า ประตูแรก และประกอบกับเมื่อประมาณ 100 กว่าปีมาแล้วนั้น คนจีนไหหลำได้ลำเลียงและขนส่งสินค้ามาทางเรือใบมายังประเทศไทย ก่อนจะเข้ากรุงเทพ คนจีนไหหลำจะต้องจอดรับสินค้าที่เกาะสมุยก่อน ดังนั้นคำว่า เซ่าบวย จึงได้เปลี่ยนเป็น สุมย มาจนถึงปัจจุบัน

จุดเด่นของเกาะสมุย นอกจากสวนมะพร้าวที่ปลูกเรียงรายรอบเกาะแล้ว ยังมีชายหาดที่สวยงามรอบเกาะ ซึ่งเป็นไฮไลท์ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยหาดทรายที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือ หาดเฉวง มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร และหาดที่สวยงามรองลงมาก็คือ หาดละไม หาดเชิงมนต์ หาดหน้าทอน และหาดตลิ่งงาม ตามลำดับ ซึ่งรอบเกาะสมุยมีชายหาดที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรอสองแถวรอบเกาะ หรือเช่ารถขับเที่ยวชมสถานที่ต่างๆได้ด้วยตัวเอง  ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก วัดวาอาราม และแหล่งช๊อปปิ้ง ตลาดถนนคนเดินอีกด้วย

ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/05/1-day-rent-motorbike-to-travel-in-suratthani-city-town-review.html

เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ หลังจากที่ได้คืนรถมอเตอร์ไซต์แล้ว ก็ซื้อตั๋วโดยสารเรือจากโรงแรม ราคา 380 บาทเลยเนื่องจากสะดวกดี ให้รถมารับและไปส่งที่หน้า บ.พันทิพ เพื่อรอขึ้นรถบัสโดยสารไปท่าเรือดอนสักค่ะ
จากก็นั่งรถบัสโดยสารจากเมืองสุราษฎร์ไปที่ท่าเรือดอนสัก
ถึงท่าเรือดอนสักแล้วจ้า
 เดินตรงไปที่ทางลงเรือเลย
มีป้ายบอกทางชัดเจน  แต่ถ้าหากใครที่ยังไม่ได้ซื้อตั๋วเรือโดยสาร ก็สามารถติดต่อซื้อก่อนลงเรือได้เลยนะคะ
ถึงเวลาที่เรือจะออก ก็ขึ้นเรือได้เลย
บนเรือลำใหญ่ กว้างขวาง ที่นั่งให้เลือกมากมาย
นั่งเรือรับลมทะเลเย็นๆไปเรื่อยเปื่อย เมื่อยก็นอนพักไปเลยจ้า
ระหว่างเรือแล่นออกจากท่าเรือดอนสัก ก็เห็นพระพุทธรูปสีขาว สวยสกาวอยู่บนภูเขาให้ได้ชมและสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย
นั่งเรือรับลมทะเลเย็นๆมาไม่นาน ก็ถึงท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุยแล้วจ้า
ลงจากเรือแล้วก็เดินแบกเป้ ออกจากบริเวณท่าเรือ ไปที่ถนนริมทะเลแถวหาดหน้าทอน เพื่อโบกรถสองแถว ไปส่งยังที่พักค่ะ
 เนื่องจากรถสองแถวที่ให้บริการมีผู้โดยสารนั่งเต็ม ผู้หญิงไม่แท้แบบดิฉันก็ต้องเสียสละมายืนเกาะท้ายรถด้านหลังแทนค่ะ
 ข้อดีของการยืนเกาะท้ายรถ คือได้เห็นพระอาทิตย์กำลังจะอัสดงลงแลลับ สิ้นแสงระยับสุดขอบฟ้าด้วย งามระทวยระทม ทุกข์ตรมหมองไหม้ทีเดียวเชียวค่ะ
 รถมาส่งถึงทางแยกเข้าหาดเฉวง จากนั้นดิฉันก็เดินมาที่ปากทางเข้าที่พักคืนนี้ ซึ่งพักค้างที่โรงแรมเดอะจังเกิ้ล คลับ รีสอร์ท (The Jungle Club Resort Samui) โรงแรมชื่อดังของเกาะสมุยที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ต้องติดต่อรถของโรงแรมให้มารับที่หน้าปากทาง
โทรไปที่โรงแรม รอไม่นาน ก็มีสารถีของโรงแรมมาให้บริการรับถึงที่เลยค่ะ ทางเข้าโรงแรมช่วงมืดค่ำ ดึกๆมืดไปหน่อย
 พอถึงที่พักแล้ว ก็ยังไม่ได้เข้าห้องพักเลยค่ะ เพราะเพื่อนสาวทั้ง 3 ก็รออยู่ที่ร้านอาหารของโรงแรม ให้ไปทานอาหารมื้อเย็นก่อนเลย
 บรรยากาศร้านอาหารของโรงแรมเดอะจังเกิ้ล ถือว่าวิวสวยมากๆทีเดียว
 เพื่อนสาวของดิฉันทั้ง 3 นาง สงสัยจะหิวมากๆ มาถึงก็รีบสั่งอาหารกันเลย
ตอกแรกกะว่าจะนัดกันไปทานข้างล่าง แต่ดูแล้วน่าจะดึก ก็เลยตัดสินใจทานกันที่โรงแรมเลยล่ะกัน
 อาหารเย็นมื้อนี้ มีหลายอย่าง แต่เพื่อนสาวชาวฝรั่ง ไม่รู้นางสั่งอะไรมาทาน เดี๊ยนเองก็จะชื่อไม่ได้ล่ะ ออกอาหารสไตล์มัลดีฟ หรือแอฟฟริกา ก็ไม่ทราบ มีขนมปังทานแนมกับผักและเครื่องเคียงต่างๆ
 ส่วนคนอื่นก็สั่งอาหารไทยมาทาน เป็นข้าวผัดสัปปะรด
มีผัดผักบุ้งรสชาติอร่อยทีเดียว
แล้วก็มีต้มยำกุ้งน้ำใส รสชาติออกนุ่มนวล ไม่จัดจ้าน เป็นรสชาติสำหรับชาวต่างชาติ แต่ถ้าคนไทยทานอาจจะไม่ถูกปากเท่าใดนัก สรุปแล้ว ทั้ง 4 คน สรุป ผัดผักบุ้งอร่อยสุดๆค่ะ เมนูบ้านๆ แต่ขึ้นภัตตาคารชั้นหรูเชียว
 ทานอาหารเสร็จ ก็นั่งเม้ามอยกันไป
ทัศนียภาพบนร้านอาหารมีที่นั่งพักชมวิว ณ ช่วงยามราตรีสถาน สวยงามอลังการสมคำล่ำลือจริงค่ะ
มีที่นั่งพักรับลมเย็นๆ ถ้าหากมีหมอนสักใบ คงนอนหลับปุ๋ยไปแล้วค่ะ
 ส่วนห้องพักคืนนี้ เป็นที่พักแบบบังกะโลส่วนตัว กว้างขวาง แต่ค่อนข้างเก่าไปหน่อยค่ะ
 สภาพโดยรวมแม้จะเก่าไปหน่อย แต่ทางโรงแรมก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้นะคะ
 อรุณเบิกฟ้าเช้าวันใหม่ พวกเราตื่นแต่เช้าตรู่ ออกมาจุ๊กกรู รับแสงตะวันยามเช้า สวยสกาวยิ่งนัก
พวกเราเหล่าเพื่อนสาว แม้จะไม่ใช้สาวแท้ก็ตาม แต่เช้าๆแบบนี้ที่โรงแรมเดอะจังเกิ้ล ไม่มีใครแย่งซีนถ่ายรูปแน่นอน เพราะบรรยากาศสวยงาม อร่ามจับตาคณานับเชียว
 โชคดีที่วันนี้ฟ้าเปิด ทำให้เห็นดวงอาทิตย์กลมๆได้เต็มดวง
 หากใครที่ร้อนๆ ก็โดนไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำได้นะคะ
บรรยากาศดีทีเดียว
 หรือจะไปนั่งถ่ายรูปตรงเก้าอี้ริมสระว่ายน้ำได้ แต่ระวังหน่อยนะคะ เพราะอาจจะตกลงไปได้ เพราะทางเดินตรงนั้นค่อนข้างจะหวาดเสียวหน่อย
 นั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว ก็มาเดินออกกำลังแบบสบาย รอบรีสอร์ท มีบ้านพักแบบบังกะโลหลังใหญ่สำหรับครอบครัวด้วย
 สมัยก่อนบริเวณนี้ น่าจะเป็นสวนมะพร้าวมาก่อนแน่นอน เพราะเรียงรายไปด้วยต้นมะพร้าวมากมาย
 ราคาบ้านพักเป็นหลังแบบบังกะโล 2 ชั้น น่าอยู่เหมือนกัน ใครที่วางแผนจะมาเที่ยวเกาะสมุย และไม่อยากพักริมทะเล ก็ลองมานอนบนภูเขาดู
มีสระว่ายน้ำให้เล่นผ่อนคลาย แบบสบายๆกันอีกด้วย
 เดินออกกำลังกายจนเหนื่อยล่ะ ก็ได้เวลาทานอาหารเช้าแล้วค่ะ
 พวกเรามารอทานอาหารเช้าเป็นกลุ่มแรกๆเลย
อาหารเช้าแบบชุดที่เดอะจังเกิ้ล คลับ รีสอร์ท (The Jungle Club Resort Samui)
 อาหารเช้าที่โรงแรมเป็นแบบเซท จัดมาเป็นชุดให้ ไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์นะคะ แต่ก็เป็นเซทแบบอลังการพอสมควร

มีอาหารเช้าให้เลือก 4 แบบคือ
The Healthy one
Continental Breakfast อาหารเช้าแบบตะวันตก
American Breakfast อาหารสไตล์อเมริกัน
Thai อาหารไทย
ส่วนภาพที่เห็นนี้ คือ The Healthy One เป็นชุดอาหารเพื่อสุขภาพจริงๆ
ที่เห็นๆเป็นสีส้มนั้น ไม่ใช่ขนมฝอยทองนะคะ
แต่เป็นแครอทค่ะ ทานคู่กับโยเกิรต์และมูสลี่
รสชาติอร่อยทีเดียว
 หากใครชอบอาหารแบบใหนก็สั่งทานตามเมนูได้เลย
 กล้วยแขกทอด มาเป็นชุดคู่กับข้าวต้ม
เดี๊ยนเองก็พึ่งรู้ว่า ข้าวต้มทานคู่กับกล้วยแขกได้ด้วย
ชุดผลไม้รวม มีสัปปะรด แก้วมังกร
แตงโม และมะละกอ
 อาหารสไตล์อเมริกัน ทานคู่กับซอสถั่ว
รสชาติน่าจะอร่อยอยู่นะ อันนี้เดี๊ยนเองก็ไม่ได้สอบถามเพื่อน
ข้าวต้มจัดใส่ถ้วยใบใหญ่มาให้
 ทานข้าวอิ่มก็มานั่งรับลมเย็นๆก่อน
 วิวทิวทัศน์สวยมากๆ น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย
 สระว่ายน้ำตอนเช้าๆก็น่าลงไปว่ายมากๆ
น้ำในสระก็ใสสด จรดผืนเป็นสีฟ้าคราม อร่ามจับตา น่าลงไปเล่นมากๆ
 เวลาขึ้นลงเขา ก็นั่งรถของโรงแรมลงไปด้านล่าง
จากภาพทางขึ้นโรงแรมค่อนข้างลาดชันมากๆ แต่ก็ไม่ได้ไกลนัก หากใครที่ขับรถมอเตอร์ไซต์ไม่แข็งแรงพอ อาจเกิดอุบัติเหตุได้นะคะ
ติดต่อร้านเช่ามอเตอร์ไซต์ในเกาะสมุย
หลังจากได้พักผ่อนที่รีสอร์ทแล้ว เราก็นั่งรถลงจากภูเขา มาติดต่อร้านเช่ามอเตอร์ไซต์ด้านล่าง ซึ่งมีร้านให้เช่าเยอะมาก แต่ว่า ค่ามัดจำแพงมาก ตกคันละ 5000 บาท เนื่องจากถ้าคนไทยเช่า ทางร้านจะคิดมัดจำแพงๆทั้งนั้น เราเดินหาร้านเช่ารถมอเตอร์ไซต์หลายร้านมาก ไปเจอร้านเช่าให้มัดจำ 2000 บาท ก็เลยตกลงเอาค่ะ ดิฉันเองก็ลืมถ่ายรูปเบอร์ร้านเอาไว้นะคะ เพราะเผื่อ เพื่อนๆคนใหน ที่มาเกาะสมุย จะได้มาเช่าได้

และมีบางร้านเช่ารถมอเตอร์ไซต์ในเกาะสมุย ที่ไม่มีค่ามัดจำรถ แต่ว่าต้องติดต่อสอบถามไว้ล่วงหน้าเลยนะคะ เห็นมีในเว็ป Pantip พวกเราเองก็ลืมค่ะ
 ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซต์วันละ 200 บาท
แต่ค่ามัดจำแพงนิดนึง หากใครมาเที่ยวเกาะสมุย จะเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับก็ติดต่อหาเบอร์ในเว็ป Pantip ไว้ล่วงหน้าเนิ่นๆนะคะ อย่ามาเดินหาแบบพวกเรา ไม่งั้นจะงงเอ๋อไปเลยค่ะ
 เมื่อได้มอเตอร์ไซต์มาแล้ว ก็มาเดินชมความสวยงามของหาดเฉวง และเดินสัมผัสน้ำทะเลที่หาดแห่งนี้สักครั้ง
หาดเฉวง
ชายหาดเฉวง จัดเป็นชายหาดสวยงามที่สุดอีกแห่งในเกาะสมุย และหากมาเที่ยวสมุยในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ น้ำทะเลใสสด จรดผืนทราย พร่างพรายดั่งสายน้ำทิพย์ยิ่งนัก
 แดดค่อนข้างแรงด้วย แต่ก็ยังดีที่มีลมพัด ลมเพ ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว
 หากใครที่อยากจะอาบแดดให้ผิวเป็นสีแทน ก็มาเริ่ดสะแมนแตน นอนกันได้เลย เดี๊ยนรับรองว่า ผิวเป็นสีแทนไม่เกิน 1 ชั่วโมงอย่างแน่นอน
 หรือจะนอนอาบโอโซนลมทะเล ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน
นั่งดื่มแบบชิลๆ บนเตียงผ้าใบ กางร่ม นอนไปแบบเพลินๆ ก็จำเริญใจเช่นกัน
ส่วนทริปนี้ พวกเรามานั่งริมทะเลสมุย ก็ไม่พลาก มานั่งมองหนุ่มๆตาน้ำข้าวกัน
เพราะแต่ละคนเดินอวดหุ่นไปๆมาๆริมทะเล ก็หุ่นแซ่บๆ ล่ำๆบึกๆทั้งนั้น
นั่งมองไปก็เพลิดเพลินจำเริญใจ มื้อเที่ยงนี้ไม่ต้องทานข้าวกันเลย เพราะอิ่มลูกกะตาล่ะ
สถานที่ท่องเที่ยวเกาะสมุย
 นอกจากชายเฉวงแล้ว ในเกาะสมุยยังมีสถานทีท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจอีกหลากหลายแห่ง
- หินตาหินยาย
- น้ำตกหน้าเมือง แต่ต้องมาเที่ยวหน้าฝนนะคะ ถ้ามาหน้าแล้ง ไม่ค่อยมีน้ำ
- น้ำตกหินลาด ก็ต้องมาเที่ยวหน้าฝนเช่นกัน
- วัดปลายแหลม
- วัดเจดีย์แหลมสอ
- ศาลเจ้ากวนอู
- หาดละไม
- หาดแหลมสอ
แผนที่ท่องเที่ยวเกาะสมุย
 แผนที่เส้นทางท่องเที่ยวในเกาะสมุย
 โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวไปก็ได้แก่ วัดพระใหญ่
 ซึ่งวัดพระใหญ่ ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นั่งเดินทางแวะเวียนมานมัสการ สักการะอย่างไม่ขาดสาย
ด้านบนมีจุดชมวิวและถ่ายรูปสวยงามอีกแห่ง
 ส่วนการเดินทางในเกาะสมุย ก็ไม่ต้องกลัวหลงนะคะ เพราะมีป้ายบอกทางตลอด
หรือไม่ก็เปิด GPS นำทางไป บางแห่งก็มีตรอกซอกซอยเยอะเหมือนกัน
 และหากขับรถมาเที่ยวสมุย ยังไงก็คงไม่พลาดมาถ่ายรูปที่จุดชมวิวลาดเกาะ
 โดยจุดชมวิวลาดเกาะ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแวะพักชมวิวรับลมริมทะเลที่สวยงาม
 และแน่นอนว่า หากใครที่มาเที่ยวเกาะสมุยเป็นครั้งแรก คงไม่พลาดที่จะมาชมหินตา หินยาย ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวแวะมาชมกันมากที่สุด
 บริเวณหินยาย น้ำทะเลสวยใส มีนักท่องเที่ยวลงไปแหวกว่ายด้วย
ส่วนบริเวณหินตาก็สวยเช่นกัน แต่หินเยอะไปหน่อย
บริเวณหินยาย พร่างพรายไปด้วยนักท่องเที่ยวลงไปแหวกว่าย เล่นน้ำคลายร้อน อรชรอ้อนแอ้นกัน
 หากใครที่ร้อนๆ อยากจะคลายร้อน ก็ลงไปเล่นน้ำทะเลได้เลย
หินตา
กาละแม ก็เป็นของฝากขึ้นชื่ออีกอย่างในเกาะสมุย ว่ากันว่ากาละแมที่นี่ รสชาติอร่อย หอม หวานมันยิ่งนัก เนื่องจากเป็นแหล่งปลูกมะพร้าว

อาหารพื้นบ้านของเกาะสมุยแบบดั้งเดิม
 และหากมาสมุยทั้งที ก็ไม่พลาด ลิ้มลองอาหารพื้นบ้านของของสมุยแบบดั้งเดิมสักครั้ง
อาหารอร่อยๆในเกาะแห่งนี้ได้แก่
วายผัดสัปปะรด
วายคั่วกะทิ
ทอดผัดกุ้งใข่เค็ม
ยำสาหร่อยข้อ
มื้อเที่ยวนี้ ทานยำสาหร่อยข้อ และแกงปลาทะเลต้มกับกะทิ รสชาติอร่อยดีค่ะ
 จากนั้นก็เดินทางมาไหว้ศาลเจ้ากวนอู
อีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวถ่ายรูปกันทุกครั้ง
เนื่องจากอยู่ติดริมถนน และมีที่จอดรถ สะดวกอีกด้วย
ชายหาดและทะเลที่อยู่ใกล้ๆกับศาลเจ้ากวนอู ก็สวยมากๆด้วย
มีคนพายเรือคายัค กำลังแล่นออกไปที่ใหนสักแห่งหน แต่ก็ดูสุขล้น ดลฤทัยยิ่งนัก

มาสักการะพระธาตุแหลมสอ ซึ่งเป็นพระธาตุสวยงาม ตั้งอยู่ริมทะเลที่งดงามอีกแห่ง
 หากใครที่มานมัสการพระธาตุแหลมสอ ต้องชอบใจไม่น้อย เพราะบรรยากาศริมทะเลที่นี่เงียบสงบ และน้ำทะเลใสมากๆ ใสจนมองเห็นเม็ดดินหินทรายใต้น้ำ
 เรียกว่าเห็นแล้วก็อยากจะลงไปแหวกว่าย สะหยายผมโป่งมากๆ
 หาดท้องกรูด ก็สวยงามเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย
ขับรถมาเรื่อยๆ ก็มาพักเหนื่อยที่หาดท้องกรูด เนี่ยแหละค่ะ
หลังจากขับรถเที่ยวเกาะสมุยจนเต็มที่แล้ว ก็มาผ่อนคลายด้วยการเล่นน้ำให้สำราญใจสักครั้ง
ใหนก็มาสมุยทั้งที ทริปนี้ก็มาพักผ่อนชิลๆบ้างนะคะ
 ถือเป็นทริปที่ได้ทั้งเที่ยว และมาพักผ่อนอย่างแท้จริงค่ะ
ขับมอเตอร์ไซต์โต้ลมเย็นๆ กลางแดดร้อนๆ ก็มาว่ายน้ำที่โรงแรม
ก็สุดแสนจะเพลิดเพลินจำเริญใจยิ่งนัก
 ส่วนตกเย็นพลบค่ำ ก็มาทานอาหารมื้อพิเศษสักมื้อกับเพื่อนสาวทั้ง 3 ที่นานๆจะได้รวมตัวมาทานด้วยกันแบบนี้
อาหารทะเลสดๆ รสชาติแซ่บๆ เป็นการจบทริปเที่ยวเกาะสมุยแบบชิลๆ ไปเรื่อยเปื่อยแบบสมบูรณ์

สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่วันหยุดนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวใหนดี ก็ปักหมุดมาเที่ยวเกาะสมุยสักครั้งนะคะ ที่เกาะสมุยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง และมีโรงแรม ที่พักให้เลือกพักมากมายหลายแห่ง และมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ จุดชมวิวถ่ายรูปเก๋ๆ มากมาย แวะมาเที่ยวกันนะคะ

ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่แวะเวียน คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวอื่นๆ ที่ผ่าน มีดังนี้ค่ะ
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เมืองที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี วันหยุดนี้ ต้องจรลีมาเที่ยวกันให้จงได้ ตามไปกันเลย คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>

แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวโตเกียวช่วงดอกซากุระบานตามสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>>
แบ่งปันรีวิวพาเที่ยวโตเกียวช่วงฤดูดอกซากุระบาน ยลความอลังการของสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวเดือนมกราคม แบกเป้ไปกินลมชมเมืองประจวบฯ 3 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองประจวบ 3 วัน 2 คืน ชื่นบานใจ ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ งามระย้าเมืองสาวอ่าว ต้องก้าวย่างมาสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>