เปิดโลกกว้าง แบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ(Cesky Krumlov) เมืองโบราณมรดกโลกอีกแห่ง มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า

มาแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้างกันต่อจากรีวิวตอนที่แล้วค่ะ วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาคุณผู้อ่านไปยลตระการเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ (Cesky Krumlov city) เมืองเก่ามรดกโลกอีกแห่งในประเทศเช็ก ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง
ก็ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีกับเหล่าเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ กันทุกๆคนนะคะ ก็กลับมาพับกันอีกครั้ง สำหรับรีวิวท่องเที่ยวที่จะมาเขียนอัพเดทเรื่อยๆทุกๆเดือน เรียกว่าไปเที่ยวใหนก็จะมาเขียนไว้ เพื่อให้เว็ปบล็อกร้างไปค่ะ หลังจากที่รีวิวตอนแล้ว เดี๊ยนได้พาเพื่อนๆและคุณผู้อ่านไปท่องเที่ยวยังกรุงปราก เมืองหลวงของประเทศเช็กกันไปแล้วนะคะ ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/02/backpack-travel-prague-city-czech-republic-review.html

โดยคุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรีวิวก่อนหน้านี้ได้ค่ะ สำหรับทริปการเดินทางในบทความนี้ ก็นำทุกท่านไปเปิดโลกกว้าง แบกเป้ลุยเดี่ยว เดินทางไปเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ(Cesky Krumlov) กันค่ะ โดยเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศเช็กเกีย หรือสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครก็ต้องมาปักหมุดมาเที่ยวชมเมืองโบราณแห่งนี้สักครั้ง และใหนๆก็จัดทริปมาไกลจากเมืองไทยทั้งที ดิฉันเลยจัดทริปแบกเป้เดินทางออกจากกรุงปราก มาเที่ยวแบบชิลๆ ชมวิวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟสัก 3 วัน 2 คืนค่ะ ถือเป็นทริปที่เที่ยวแบบชิลๆมากๆ

และก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวการเดินทาง เราก็มาเปิดโลกทัศน์ รู้จักเมืองเชสกีกรุมลอฟ กันสักเล็กน้อยแบบพอสังเขปนะคะ

ก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวการเดินทาง มาเปิดโลกทัศน์ รู้จักเมืองเชสกีกรุมลอฟ กันสักเล็กน้อยแบบพอสังเขป (About Cesky Krumlov)
เกี่ยวกับเมืองเชสกี กรุมลอฟ Cesky Krumlov
เมืองเชสกีกรุมลอฟ (ภาษาเช็ก: Český Krumlov) ส่วนภาษาอังกฤษ Cesky Krumlov City จัดเป็นเมืองขนาดเล็กตั้งอยู่ในภูมิภาคโบฮีเมียทางใต้ของประเทศเช็กเกีย มีระยะทางห่างจากกรุงปราก เมืองหลวง ประมาณ 170 กิโลเมตร โดยเป็นเมืองเก่าแก่มีศิลปะและสถาปัตยที่สวยงามที่ยังคงถูกรักษาและอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในเขตเมืองเก่าในเมืองเชสกี้ ก็ถูกจัดให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโกลจากองค์การยูเนสโก้อีกด้วย ทำให้เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย  สำหรับชื่อเมืองเชสกี้กรุมลอฟ (Cesky Krumlov) ตั้งขึ้นเพื่อแยกความแตกต่างออกจากเมืองมอรัฟสกีกรุมลอฟ ซึ่งอยู่ออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศนั้นเอง

เมืองเชสกี้คลุมลอฟ จัดเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรที่สำคัญอีกแห่งของภูมิภาคแห่งนี้ โดยเป็นสถานที่จัดเทศกาลงานรื่นเริงและงานสำคัญต่างๆมากมายในแต่ละปี และที่รู้จักกันมากที่สุดคือ เทศกาลดอกกุหลาบห้ากลีบ ซึ่งเป็นเทศกาลที่จะเฉลิมฉลองในวันสุดสัปดาห์เดือนมิถุนายนของทุกๆปี และเทศกาลอื่นๆอาทิ การประลองบนหลังม้า เต้นรำพื้นเมือง ซึ่งกิจกรรมดังเหล่ามักจัดขึ้นที่บริเวณปราสาทย่านตัวเมืองเก่า ริมแม่น้ำ ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจต่อชาวเมืองและนักท่องเที่ยวไม่น้อย
สำหรับจุดเด่นของเมืองแห่งนี้ที่ดึงดูดนักเดินทางมาเยือนไม่ขาดสาย คงเป็นภาพทิวทัศน์ตัวเมืองเก่าแก่ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดยปราสาทกรุมลอฟเป็นปราสาทขนาดใหญ่อีกแห่ง โดยเป็น 2 รองจากปราสาทฮรัดชานีที่กรุงปราก แต่ก็นับได้ว่าเป็นปราสาทขนาดใหญ่มาก เมื่อเทียบกับตัวเมืองซึ่งมีพื้นที่น้อย และโบสถ์เซนต์วิตัสก็เป็นโบสถ์ศิลปะแบบกอทิกที่สร้างตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 15 ภายในประดับด้วยภาพศิลปะที่สวยงามและเก่าอีกแห่ง และในเมืองยังมีจุดชมวิวเมือง และมุมถ่ายภาพ และมีกิจกรรมล่องเรือให้ได้พายเรือชมเมืองกันอีกด้วย

หากมาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ เที่ยวช่วงใหนดี
สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศเย็นๆ ไม่หนาวมาก อากาศเย็นสบายๆกำลังดี แนะนำว่าให้มาเที่ยวช่วงเดือนพฤษภาคม ถือเป็นช่วงฤดูดอกไม้ผลิบานที่สวยงาม ส่วนใครที่อยากสัมผัสความโรแมนติกและภาพหิมะสีขาวโพล้นทั้งเมือง ก็แนะนำว่ามาเที่ยวช่วงฤดูหนาวประมาณเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ก็ได้รับควานนิยมเช่นกัน
ส่วนการเดินทางไปยังเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ (Cesky Krumlov) เดินทางไปอย่างไร
1.การเดินทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ นั่งรถบัสโดยสารจากกรุงปราก (Prague) มาลงที่เมืองเชสกี้ กรุมลอฟได้โดยตรง (cesky krumlov) มีตารางเที่ยวรถบัสให้บริการตลอด และใช้เวลารวดเร็วกว่าการนั่งรถไฟมากๆ

2.นั่งรถไฟจากกรุงปราก (Prague) มาลงที่เมืองเชสกี้ บูเดโจวิช (ceske budejovice) มีรถไฟออกจากกรุงปราก ทุกๆชั่วโมง จากนั้นก็ต่อรถบัสโดยสาร จากเมืองเชสกี้โบเดโจวิช มาลงที่เมืองเชสกี้กรุมลอฟ วิธีนี้อาจจะล่าช้าหน่อย แต่เหมาะสำหรับคนที่มีบัตร Eurail pass อยากประหยัดค่าใช้จ่าย ก็สามารถนั่งรถไฟมาได้ แต่อาจจะไม่ได้เร็วเหมือนนั่งรถบัสจากกกรุงปรากมาโดยตรง

3.สำหรับใครที่จะเที่ยวต่อจากประเทศออสเตรีย สามารถนั่งรถไฟต่อจากเมืองลิน ออสเตรีย นั่งรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟเมืองเชสกี้โบเดโจวิชได้ จากนั้นก็ต่อรถบัสโดยสารลงที่เมืองเชสกี้กรุฟลอฟ

สรุปหากแล้ว หากใครที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว แนะนำว่านั่งรถบัสโดยสารมาสะดวกสุดๆค่ะ แต่ถ้าใครที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายและใช้บัตร Eurail pass ก็นั่งรถไฟลงเมือง ceske budejovice จากนั้นก็ต่อรถบัสโดยสารมาลงที่เมืองเชสกี้กรุมลอฟได้ แต่อาจจะล่าช้าหน่อยค่ะ

ซึ่งการเดินทางทริปนี้ดิฉันเองก็ซื้อบัตร Eurail pass แล้ว ก็เลยเลือกใช้วิธีที่ 2 เพราะอยากประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากซื้อบัตรมาแล้ว ก็เลยต้องใช้ให้คุ้มค่าค่ะ

เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ เขียนต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว จากเว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/02/backpack-travel-prague-city-czech-republic-review.html
ตามแผนการเดินทาง นั่งรถไฟออกจากกรุงปราก ไปลงที่เมืองเชสกี้ บูเดโจวิช จากนั้นก็นั่งรถบัสโดยสารต่อไปลงที่เมืองเชสกี้ กรุมลอฟ

ทานอาหารมื้อเช้าเรียบร้อย ก็เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม แบกเป้เดินทางมาที่สถานีรถไฟกรุงปราก เพื่อนั่งรถไฟไปยังเมืองเชสกี้บูเดโจวิช
และก่อนจะออกเดินทางไปขึ้นขบวนรถไฟ สามารถตรวจสอบตารางเวลารถไฟที่จอมอนิเตอร์ก่อนได้ค่ะ
ก่อนออกเดินทางสามารถตรวจสอบตารางเวลารถไฟที่จอมอนิเตอร์ก่อนได้ค่ะ เผื่อว่าเกิดเหตุการณ์รถไฟเปลี่ยนชานชลา จะได้ไปได้ถูกต้อง  หากใครที่ตรวจสอบในเว็ปไซต์ อาจจะไม่ตรงกันก็ได้ ยังไงตรวจสอบที่จอมอเตอร์ในสถานีรถไฟ เพื่อความชัวร์นะคะ

โดยที่บนหน้าจอมอเตอร์แสดงหมายเลขชานชลา จะปรากฎตัวอักษณเป็นภาษาเช็ก สลับกับภาษาอังกฤษ
 และที่จอมอเตอร์แสดงหมายเลขชานชลา จะปรากฎตัวอักษณเป็นภาษาเช็ก สลับกับภาษาอังกฤษ บางครั้งก็ต้องรอแสดงภาษาอังกฤษนานหน่อยค่ะ ใครมาเที่ยวคนเดียวแบบเดี๊ยน ต้องใจเย็นๆนะคะ อย่ารีบร้อน และทรัพย์สินมีค่า เก็บไว้ให้ดี
 และเมื่อได้ตรวจสอบหมายเลขชานชลาแล้ว ก็เดินทางมารถขึ้นรถไฟได้เลยค่ะ
 เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พอดี คนเลยเยอะมากๆ มีขบวนรถไฟจอดเทียบชานชลา รับผู้โดยสารมากมาย
 นั่งรถไฟออกจากกรุงปราก มุ่งหน้าไปยังเมืองเชสกี้บูเดโจวิช ในขบวนรถไฟมีที่เก็บจักรยานด้วย ในช่วงวันหยุด คนที่นี่น่าชอบปั่นจักรยานกันมาก หอบจักรยานมาใส่บนรถไฟกันเยอะแยะ หรือมีกิจกรรมปั่นจักรยานในเมืองใหญ่ เดี๊ยนก็ไม่ทราบได้
 ระหว่างทางนั่งรถไฟก็ชมวิวไปเรื่อยเปื่อย เห็นแต่ทุ่งดอกป๊อบปี้ งามฉิมพลีอยู่ตลอดสองข้างทาง สลับกับทุ่งนาข้าวบาร์เลย ข้าวสาลี และหุบเขาเรียงรายในเขตภูมิภาพอากาศอันอบอุ่นช่วงหน้าร้อน แต่ก็ไม่ได้ร้อนจนเกินไป
 ส่วนอาหารเที่ยงมื้อนี้ ก็ทานขนมที่ซื้อจากสถานีรถไฟ และแซนวิชทานกับกีวี ทานแบบง่ายๆ ในราคาถูกๆ ใจจริงอยากจะกินอาหารไทย แต่เห็นราคาแล้ว เดี๊ยนต้องขอบาย เพราะแพงจนกระเป๋าพังไปเลยค่ะ
 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงเมือง Ceske budejovice ค่ะ
 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงเมือง Ceske budejovice แล้วค่ะ แต่รถไฟมาถึงล่าช้าเล็กน้อย

สำหรับใครที่ชอบปั่นจักรยาน ก็สามารถหอบทั้งเป้และจักรยานมาเที่ยวได้เลยนะคะ ดูท้าท้ายและได้ออกกำลังกายไม่น้อยทีเดียว

ที่ชานชลาสถานีรถไฟเมืองเชสกี้ บูเดโจวิช (Ceske budejovice train station)

ออกจากชานชลา ก็เดินมาตั้งหลักด้านในสถานีรถไฟ
เปิด GPS นำทางไปยังสถานีรถบัสโดยสาร
จากนั้นก็เปิดมือถือให้ GPS นำทางไปยังสถานีรถบัสโดยสาร ซึ่งสถานีรถบัสโดยสาร Ceske budejovice Bus staion อยู่เยื้องๆกับสถานีรถไฟเลยค่ะ
โดยสถานีรถบัสโดยสาร Ceske budejovice Bus staion อยู่เยื้องๆกับสถานีรถไฟเลยค่ะ
สังเกตุป้ายห้าง Mercury และมีป้ายตัวอักษรสีฟ้าด้านบนติดที่ตัวอาคารเป็นภาษาเช็ค

ซึ่งสถานีรถบัสโดยสาร ตั้งอยู่ด้านบนของอาคารในห้างสรรพสินค้า สามารถเดินขึ้นบันไดเลื่อนมาได้เลย
จะมีรถบัสโดยสารหลากหลายบริษัท จอดเทียบท่ารถรับส่งผู้โดยสาร

เมื่อมาถึงแล้วก็ต้องมาตรวจสอบตารางเวลา รถบัสที่มาจอดเทียบท่าว่ามาถึงเวลาใหนบ้าง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกกับดิฉันว่า สามารถตรวจสอบได้ที่จอมอเตอร์นิเตอร์สีแดงๆนี้เลยค่ะ

โดยจะมีชื่อเมืองปลายทางที่จะไป ให้สังเกตุดูตัวอักษรและหมายเลขชานชลาให้ดีนะคะ เดียวจะสับสนเอา
หมายเลขชานชลาเที่ยวรถบัสที่จะมาจอดเทียบท่าไปเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ รอบนี้อยู่ที่หมายเลข 3 ค่ะ ใกล้ๆถึงเวลา ก็มายืนรอได้เลยค่ะ บางครั้งหากขึ้นหมายเลขใด ก็ไปรอที่หมายเลขนั้นนะคะ แต่อย่าเผลอดูหมายเลขชานชลาผิดกับสถานีปลายทางผิดแล้วกัน ไม่งั้นเดี่ยวตะเลิดเปิดเปิงไปไกล

เมื่อรถมาถึงแล้ว ก็เรียงคิวรอขึ้นรถบัสโดยสารค่ะ
สำหรับค่ารถบัสโดยสารจากเมืองเชสกี้ บูเดโจวิช ( Ceske budejovice bus station ) ไปยังเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ อยู่ที่ 32 โครูน่าเช็ก
บนรถบัสที่นั่งกว้างขวางมาก มีจอมอเตอร์ให้เปิดฟังเพลงได้ด้วย

ใช้เวลานั่งรถบัสจากเมืองเชสกี้บูเดโจวิชประมาณ 40 นาที ก็ถึงเมืองเชสกี้กรุมลอฟแล้วค่ะ
จากนั้นก็เปิดมือถือปักหมุดหาพิกัด เดินแบกเป้ออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ มาย่านตัวเมืองเก่าค่ะ

ซึ่งระยะทางจากสถานีขนส่งมาย่านเมืองเก่าก็ไม่ได้ไกลมาก ประมาณ 500 เมตร สามารถเดินแบกเป้มาได้ ไม่ต้องนั่งรถแท๊กซี่ให้เปลืองสตังแต่อย่างใด

เส้นทางเดินจากสถานีขนส่งรถบัสโดยสารไปย่านเมืองเก่าประมาณ 500 เมตร ไม่ไกลค่ะ  ระหว่างทางเดิน ก็มีจุดให้นั่งพักชมวิวเมืองเก่าอีกด้วย
บรรยากาศภายในตัวเมือง ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย

และเดินทางมาไม่ไกลจากก็เป็นย่านเมืองเก่า มีนักเดินทางกำลังคลอเคล้าสนุกกับการถ่ายภาพกันอยู่อย่างสำราญใจ
 บรรยากาศเมืองดูสวยงาม เต็มไปด้วยตึกรางบ้านช่องเก่าแก่มากมายและมีลำคลอง แม่น้ำลำธารไหลผ่าน
มีกิจกรรมให้พายเรือยางล่องไปตามแม่น้ำในย่านเมืองเก่าอีกด้วย ถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมของที่นี่เลยก็ว่าได้

ส่วนโรงแรมที่พักคืนนี้ ดิฉันเลือกพักที่โรงแรมโฮสเทล เมอร์ลิน (Hostel Merlin)  เป็นโรงแรมแนวโฮสเทล เกสต์เฮ้าส์
ห้องนอนส่วนตัว สำหรับนอนได้คนเดียวจริงๆค่ะ ห้องน้ำรวม ห้องขนาดเล็กๆ ราคาห้องถูกมากๆ คืนละ 630 บาทเท่านั้น ตั้งแต่จัดทริปเริ่มเที่ยวตั้งแต่เยอรมันมา ก็เห็นโรงแรมนี้แหละค่ะ ที่ราคาถูกที่สุดแล้ว นอกนั้นก็ราคาปาไปเป็นพันเลย

โดยทริปนี้ เลือกนอนพักค้างที่เมืองนี้ 2 คืนค่ะ รวมนอน 2 คืน ราคา 1260 บาท ไม่มีอาหารเช้านะคะ เนื่องจากเป็นเกสต์เฮ้าส์เล็ก ต้องหากินง่าย สามารถซื้อของสดจากซุปเปอร์มาเก็ตมาทำกินได้ค่ะ
ในที่พักก็มีห้องครัวส่วนรวมให้ได้ทำอาหาร ทำกับข้าวทานได้ด้วย
มีพนักงานให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆด้วย
ซึ่งพนักงานก็พูดภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียว
บนห้องพักที่เดี๊ยนพักคืนนี้ มีหน้าต่างบานเล็กๆ เปิดออกไปก็จะมองเห็นแม่น้ำและบรรยากาศเมือง

และนอกจากนี้ทางที่พักยังมีระเบียงให้นั่งพักชมวิวแม่น้ำได้อีกด้วย
ใครที่เมื่อยล่าก็มานั่งพักจิบชา กาแฟให้หายเหนื่อยก่อนออกไปเที่ยวได้นะคะ
หลังจากที่เดินทางแรมรอน ออนซอนมาเกือบครึ่งวัน ก็มานั่งพักเคลียงง เคลียงานให้แล้วเสร็จก่อนค่ะ โดยสามารถนำโน๊ตบุ๊ต มานั่งทำงานริมระเบียงได้ด้วย
ใกล้ๆกับที่พักก็มีจุดให้บริการเรือพายล่องไปชมแม่น้ำย่านเมืองเก่าเชสกี กรุมลอฟอีกด้วย ในช่วงหน้าร้อนวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ หลายคนก็พาครอบครัวกันมารื่นระรัว พายเรือกันอย่างกันเพลิดเพลินจำเริญใจ
 มีขนมของฝากขึ้นชื่ออีกแห่งของประเทศเช็ก คือวัฟเฟอร์สไตล์เช็กให้ลองทาน เดี๊ยนเลยขอซื้อมาลองทานดูสักหน่อย
 และระหว่างทางที่เดินแบกเป้มาจากสถานีขนส่งรถบัส มีร้านขายของฝากและของที่ระลึก มีขนมของฝากขึ้นชื่ออีกแห่งของประเทศเช็ก คือวัฟเฟอร์สไตล์เช็กให้ลองทานด้วย เดี๊ยนก็เลยซื้อมาลองทานดูค่ะ ส่วนราคาก็ไม่ได้แพงมาก แต่เดี๊ยนก็จำไม่ได้เลยค่ะ

ขนมปังวัฟเฟอร์ที่นี่ ไม่เหมือนวัฟเฟอร์ของกรุงเวียนนา ที่เป็นแท่งสีเหลี่ยมนะคะ แต่เป็นแบบกลมๆบางๆ รสชาติหอมหวานอร่อยดี แปลกไปอีกแบบค่ะ พึ่งเคยเจอขนมวัฟเฟอร์แบบนี้

ส่วนอาหารการกินก็หาไม่ยาก เดินไปย่านจัตรัสในย่านเมืองเก่า มีร้านอาหารให้เลือกทานหลายร้านเลยค่ะ

โดยอาหารมื้อนี้ ก็เปิดออร์เดอร์เรียกน้ำย่อยเป็นสลัดผัก

ทานสลัดเสร็จมาทาน ปลาราดซอสอะไรสักอย่าง เดี๊ยนก็จำชื่อไม่ได้แล้วค่ะ (ไม่เคยจำอะไรได้เลยสักอย่าง เดี๊ยนความจำเสื่อมมากเคย เลยเลือกทานปลา)
ทานสลัดเสร็จมาทาน ปลาราดซอสอะไรสักอย่าง เดี๊ยนก็จำชื่อไม่ได้แล้วค่ะ แต่รสชาติอร่อยดี ส่วนร้านอาหารก็อยู่ย่านจัตุรัสเมืองเก่าเลยค่ะ ร้านอาหารก็จำชื่อไม่ได้เลยค่ะ (ไม่เคยจำอะไรได้เลยสักอย่าง เดี๊ยนความจำเสื่อมมากเคย เลยเลือกทานปลา)

จบเรื่องการเดินทางและที่พักไปแล้วนะคะ ต่อไปก็มาดูเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองเชสกี กรุมลอฟ (Cesky Krumlov tourist attractions places map recommend)
จบเรื่องการเดินทางและที่พักไปแล้วนะคะ ต่อไปก็มาดูเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และจุดเช็กอินถ่ายรูปสวยๆในเมืองเชสกี้ กรุมลอฟบ้าง มาดูสิว่าในเมือง Cesky Krumlov มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง
ในบทความบล็อกนี้ ดิฉันเลยขอสรุปสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศเช็กได้ชมกันดังนี้ค่ะ
1.จุดชมวิวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟที่ปราสาท Ceský Krumlov Castle จัดเป็นจุดท่องเที่ยวถ่ายภาพชมวิวที่มีชื่อเสียงที่สุด ที่นักเดินทางจากทั่วสารทิศ ต้องมาสิงสถิต ถ่ายรูปเช็กอินกับภาพหลังคาสีส้มๆ อุดมไปด้วยบรรยากาศอันแสนโรแมนติกอันเก่าแก่ของเมืองนี้

จัดเป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ในเมือง Český Krumlov ในสาธารณรัฐเช็ก เป็นปราสาทเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมานาน โดยเป็นปราสาทแห่งแรกสร้างขึ้นโดยตระกูล Witigonen ซึ่งเป็นสาขาหลักของตระกูล Rosenberg ปัจจุบันกลายเป็นถูกจัดให้เป็นมรดกที่สำคัญของชาติ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองเชสกี กรุมลอฟอีกด้วย
3.โบสถ์เซนต์วิทัสเชสกี กรุมลอฟ (St. Vitus ในČeský Krumlov)
ถือเป็นโบสถ์ที่สถาปัตยกรรมสวยงามปลายโกธิคที่สำคัญอีกแห่ง โดยในช่วงปี ค.ศ.ในปี 1995 โบสถ์ดังกล่าวได้รับการประกาศเป็นอนุสาวรีย์วัฒนธรรมแห่งชาติของสาธารณรัฐเช็ก

4.อารามเก่าแก่มิโนไรท์ (The Minorite Monastery) แต่เดิมเป็นอารามแห่ง Minorites และ Clares โดยอารามดังกล่าวตั้งอยู่ไม่ไกลจากปราสาทเชสกี กรุมลอฟ จัดเป็นสถานที่เรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่งของเมือง

5.บ่อน้ำพุเก่าแก่ย่านจัตุรัสใจกลางเมืองเก่า (Fountain and Plague Column in Cesky Krumlov)
สถานที่สำคัญทางศิลปะหลักอีกแห่ง ตั้งอยู่ในย่านใจกลางจัตุรัสในตัวเมือง มีเสาเรียงรูปปั้นของพระแม่มารีและนักบุญแปดคนนักบุญ โดยรูปปั้นดังกล่าวที่อยู่บริเวณน้ำพุจะเป็นผู้คอยช่วยเหลือและผู้ปกป้องโรคระบาดอีกด้วย โดยปัจจุบันสถานที่ดังกล่าว จัดเป็นย่านประวัติศาสตร์ มีพิพิธภัณฑ์ โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และเป็นจุดรวมพลของนักท่องเที่ยว รวมทั้งจัดงานสำคัญของเมืองอีกด้วย

เป็นพิพิธภัณฑ์สตูดิโอเก่าแก่ที่คงอนุรักษ์รูปแบบลักษณะของบ้านปูน มีหลังคาจั่วสวยงาม สมัยศตวรรษที่ 19 ของครอบครัวช่างภาพพร้อมเฟอร์นิเจอร์และภาพถ่ายดั้งเดิม
นอกจากนี้แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นอีกหลายแห่ง
และกิจกรรมที่โดดเด่นสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ คงหนีไม่พ้นการล่องเรือรอบตัวเมืองเชสกี้กรุมลอฟ
ซึ่งเป็นกิจกรรมทางน้ำ ที่ดูแล้วน่าจะสนุกสนาน สำราญใจยิ่งนัก เพราะดูนักท่องเที่ยวแต่ละคนที่เดินทางมายังเมืองก็ต่างก็ผ่อนคลาย ซำบายดี ล่องเรือฉิมพลี ดูรื่นฤดีมิใช่น้อย

และตรงบริเวณกำแพง ประตูปราสาทกรุมลอฟ ก็ยังมีสัตว์เลี้ยงให้ชมดู น่าจะถูกใจเด็กๆ
น้องหมีตัวใหญ่ ถูกเลี้ยงไว้ใกล้ประตูปราสาทเชสกีให้นักท่องเที่ยวได้ชม
เป็นน้องหมีตัวใหญ่ ถูกเลี้ยงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชม
 และตามตรอก ซอกซอยต่างๆ ก็มีร้านคาเฟ่เล็กๆเก๋ๆ สไตล์น่ารัก ให้นั่งพักชิลๆกันอีกด้วย

หรือหากใครที่ไม่อยากล่องเรือ ก็สามารถเดินพร่ำเพรื้อให้เหนื่อยๆ แล้วมานั่งพักให้หายเมื่อยริมน้ำ ก็เพลิดเพลินจำเริญใจเช่นกัน
โดยริมแม่น้ำ มีร้านนั่งดื่มแบบชิลๆให้เลือกกันด้วย ซึ่งช่วงเย็นจะคึกคักดูนักท่องเที่ยวมากมาย

ส่วนใครที่ชอบถ่ายรูปสวนสวยๆสไตล์ยุโรปแบบหรูหรา แนะนำว่าเดินเลยปราสาทเชสกี้ กรุมลอฟบนเนินเขามาเล็กน้อย จะเห็นสวนหยดย้อยดูงามชะม้อยอลังการ ให้ถ่ายรูปกันอย่างสำราญใจ
โดยมีสวนเขาวงกตให้เดินจรดหาทางออกไม่เจออีกด้วย

และยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ตามมุมทางเดินต่างๆมากมายอีกหลายแห่ง บางแห่งก็ไม่มีคนเดินไปถึง เพราะซ้อนตัวอยู่ในตรอก ซอกซอย ทางเดินแคบๆที่ไม่ค่อยมีใครเดินไปกัน แต่เดี๊ยนก็เดินเข้าไปถ่ายรูปมาให้ดู แม้จะถ่ายออกมาไม่สวยก็ตาม
มุมศิลปะแปลกตา ประดับประดาริมทางเดินตรอก ซอกซอยต่างๆ
สำหรับใครที่จะพาคู่รักฮันนีมูนมาเที่ยว ก็น่าจะถูกใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว

และมีร้านขายสินค้างานฝีมือให้เข้าไปเลือกซื้อเลือกหากันอีกด้วย
 ส่วนของที่ระลึกที่ต้องซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนที่เมืองไทย ที่พกใส่กระเป๋าเป้ไปได้ คงหนีไม่พ้นที่ติดตู้เย็น Magnet หรือว่าพวงกุญแจค่ะ ราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วย

ใครที่ไม่ได้มาเที่ยวแบกเป้นานๆแบบเดี๊ยน จะมาเที่ยวเฉพาะเมืองนี้อย่างเดียว ก็ซื้อสินค้าจำพวกชิ้นใหญ่ใส่กระเป๋าไปได้เลยก็ได้เช่นกัน
หรือใครที่ไม่ได้มาเที่ยวแบกเป้นานๆแบบเดี๊ยน จะมาเที่ยวเฉพาะเมืองนี้อย่างเดียว เพื่อมาซื้อของที่ระลึกแบบไม่เหมือนใคร แล้วก็บินกลับเมืองไทยเลยแบบด่วนๆ ก็ซื้อสินค้าจำพวกชิ้นใหญ่ใส่กระเป๋าไปได้เลยก็ได้เช่นกัน น่าจะถูกอกถูกใจคนนักสะสมของที่ระลึกอยู่มากทีเดียว
 มีร้านคาเฟ่เล็กๆน่ารักอยู่ตามซอกซอยต่างๆมากมาย
ดูน้องหมาน่ารักตัวนี้ ไม่รู้เจ้าของอยู่ที่ใหน ถูกเชือกผูกไว้ที่ประตู กลายเป็นยามจำเป็นซ่ะเลย
สำหรับใครที่ไม่อยากไปนั่งรอทานอาหารมื้อเที่ยงตามร้านที่ต้องรอคิวนานๆ แนะนว่าซื้อลองทานแซนวิชสไตล์ประเทศเช็กก็อร่อยอยู่นะคะ ทานแบบง่ายๆ ประหยัดสตังด้วย

ชอบสินค้าแบบใหน ก็เข้าไปเลือกซื้อให้ถูกใจได้เลย
มีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ให้เลือกนั่งชมชื่น รื่นฤทัยไปกับบรรยากาศเมืองเก่า คลอเคล้าไปกับสายน้ำลำธาร
หากเพื่อนๆคนใหนที่วางแผนจะมาเที่ยวประเทศเช็ก ก็ลองปักหมุด วางแผนมาเปิดโลกกว้าง เดินทางมาเที่ยวชมเมืองเชสกี กรุมลอฟดูนะคะ ในเมืองเก่าแก่แห่งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและน่าสนใจอีกมากมายหลายแห่งเลยค่ะ

ส่วนทริปรีวิวเที่ยวในบทความบล็อกนี้ ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาเปิดสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>