Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 : พักค้างห้องแนววินเทจสวยหรูริมน้ำสักคืน ที่โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโต(ชื่อยาวมาก)มาดูสิจะได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 ประจำเดือน ส.ค.2018 นี้ มารีวิวโรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโต(hotel-san-cassiano-residenza-d-epoca-ca-favaretto) hotel Review
ก็ขอสวัสดี๊ดีทักทายเพื่อนๆพี่ๆน้องนักเดินทางทุกคนที่กำลังสุขล้น ดลฤทัยงามวิไล ท่องอยู่ในโลกออนไลน์กัน ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอมาเป็นคนบ้า เขียนบล็อกลั๊ลลาสไตล์เรื่อยเปื่อย แนวโกโรโกโส สับปะรังเคให้ท่านได้อ่านกันจนปวดหัวปวดเฮ้ดกันอีกเช่นเดิมจ้า

หลังจากที่บล็อกรีวิวโรงแรมก่อนหน้านี้ คือเล่มที่ 38 ได้นอนพักห้องนอนรวมแนวโฮสเทลไปแล้ว 1 คืนนะค่ะ มาบล็อกนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศการนอนพักมาพักโรงแรมแนวบูติค สุดหรูสักคืนสิว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวแวะมาเที่ยวเมืองเวนิชครั้งนี้ ตอนแรกกะจะเลือกพักแนวโฮสเทลแหละค่ะ แต่ว่าที่พักถูกจองเต็มไปเสียก่อน ก็เลยเปลี่ยนแนวการนอนจาก Hostel มาเป็นโรงแรม Private Room ห้องส่วนตัวซ่ะเลย ลองมาดูว่าห้องพักจะเก่าทึก ออกแนวบูติคแค่ใหน เพราะขึ้นชื่อว่าเมืองเวนิช โรงแรมก็จะออกแนวๆเก่าๆบูติค ชิคๆหน่อยค่ะ

โดยโรงแรมที่ดิฉันเลือกพักค้างแรมแค่ 1 คืนในทริปแบกเป้แวะเที่ยวอิตาลีในรอบนี้คือโรงแรม โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกา กา ฟาวาเรตโต แค่ชื่อโรงแรมยาวชิ๊ปเลยจ๊ะ... พอดีได้อ่านรีวิวใน Tripadvisor ของที่พักแห่งนี้แล้ว มีห้องพักแบบ Standard single สำหรับนอนคนเดียวด้วย ดิฉันเลยเลือกมาใช้บริการสักคืน มาดูสิว่าที่พักแนวบูติคสุดหรูแห่งนี้จะมีบริการอะไรให้บ้าง

เพื่อไม่ให้สาเวเลียและเสียเวลา มาดูสิว่าโรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโต (Hotel San Cassiano - Residenza d'Epoca Ca' Favaretto) จะได้คะแนนรีวิวจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปกี่ดาวคะแนนจ๊ะ

*รีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย อีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะค่ะ(แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)

เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัวคะ ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัวค่ะ ตั้งไปงั้นๆแหละคะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะ ฮ่าๆๆ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ค่ะ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนสิงหาคม 2561 (๋August,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโต (Hotel San Cassiano - Residenza d'Epoca Ca' Favaretto) เมืองเวนิช ประเทศอิตาลี

ที่อยู่ :  Santa Croce, 2232, 30135 Venezia VE,

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MIT0Ic

โรงแรมระดับ : 4 ดาวแนวบูติค

ราคาห้องพัก : 4,855 บาทต่อคืน สำหรับคนเดียว (ราคาโคตร 5 ดาวเลย) แต่ถ้ามานอนพักสองคนก็จะแพงอีกนิสนึง และอีกอย่างที่พักแห่งนี้ดิฉันเองใช้บัตรของขวัญใน agoda ใช้จองไป ก็เลยช่วยประหยัดค่าที่พักไปได้เยอะเลย ถ้าไม่มีบัตรของขวัญคงไม่มีวาสนาได้มาพักแน่ๆค่ะ 

ประเภทห้องพัก : Standard Single Room ห้องเตียงเดี่ยวขนาดเล็ก ประมาณ 3.5 ฟุต แบบนอนคนเดียว 


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งอยู่ติดน้ำ Grand Canal แต่ไม่ได้ใกล้สถานีรถไฟนะค่ะ ห่างจากสถานีรถไฟเกือบ 2 กิโลได้กระมัง หากเดินมาต้องพึ่งใบบุญโทรศัพท์เปิด GPS นำทางช่วยจ้า ไม่งั้นหลงแน่นอน เนื่องจากตรอกซอยเยอะมากๆ เหมือนเขาวงตก แต่ถ้านั่งเรือก็จะเร็วกว่าเยอะ

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ะ  โรงแรมแนวบูติค ห้องพักมีขนาดเล็กมากๆ เนื่องจากด้วยพื้นที่จำกัด ออกเก่าๆหน่อย ตกแต่งสวยงามแนวหรูหรา มีโคมไฟระย้าประดับประดางดงาม มีหน้าต่างเปิดออกไปก็เป็นคลองเล็ก คลองน้อย มีเรือวิ่งแล่นไปมา

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : 5 ล้านดาวค่ะ แม้ห้องพักจะมีขนาดเล็ก แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน มีตู้เย็นขนาดเล็ก มีที่วางกระเป๋าเดินทาง มีโต๊ะเขียนหนังสือ

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ถือว่าราคาแพงพอสมควรแต่เมื่อเทียบสไตล์การตกแต่งดีไซต์ที่เอาใจใส่ในรายละเอียดเล็กๆน้อย และบรรยากาศของโรงแรมซึ่งอยู่ติดริมน้ำ ก็ถือว่าโอเคทีเดียว น่าจะเหมาสำหรับคู่รักนะค่ะ 

อาหารเช้า : เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์หลากหลาย เป็นแนว Continental Breakfast โดยห้องอาหารอยู่ริมน้ำ มีระเบียงให้นั่งชมวิวเมืองสวยดีค่ะ 

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลืออย่างดี แต่ไม่ค่อยจะยิ้มแย้มเท่าไหร่ ภาษาอังกฤษเป๊ะเว่อร์ 

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่สะอาดสะอ้านทีเดียว 

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ที่พักแนวบูติค เป็นอาคารเก่าปรับปรุงใหม่ ตกแต่งได้สวยงามหรูหรา เก็บรายละเอียดได้ดี เข้ากับบรรยากาศของเมืองเวนิชสมัยก่อน และที่พักดูออกแนวมืดๆทึบๆหน่อยๆ

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลยค่ะ 4 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมค่ะ

ข้อเสนอแนะ : -

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MIT0Ic

หลังจากที่ได้ให้คะแนนรีวิวที่พักไปแล้ว ต่อไปก็มาดูภาพรีวิวห้องพักได้แล้วค่ะ มาดูสิว่าที่พักเป็นยังไง เผื่อใครที่กำลังวางแผนหาที่พักในเมืองเวนิช แนวๆบูติค ชิคๆเก๋ๆอยู่ ก็ลองมาพักดูค่ะ 
ต่อจากรีวิวบล็อกเที่ยวก่อนหน้านี้ หลังจากนั่งรถไฟออกจากเมืองมิลานมาได้สักพัก ก็ถึงสถานีรถไฟเมืองเวนิช
ส่วนวันที่ดิฉันไปเที่ยวเวนิชครั้งแรกนี้ ก็ไม่ได้นังเรือนะค่ะ เพราะว่าที่พักก็อยู่ไม่ไกลมากนักจากสถานีรถไฟ ก็เลยตัดสินใจเดินไปจ้า (ประหยัดสตัง)
 ซึ่งหากใครที่ไม่อยากนั่งเรือหรือยังสับสน งวยกับเส้นทางเรือโดยสารในเมืองนี้ แล้วไม่ค่อยจะอยากเสียเงินค่านั่งเรือ ก็เปิด GPS ในมือถือนำทางเลยค่ะ
 และในเมืองนี้ มีสะพานข้ามคลองขนาดใหญ่ (Grand canals )ไม่กี่แห่งเท่านั้นนะค่ะ ตามภาพนี้ดิฉันกำลังเดินแบกเป้ข้ามสะพานจากสถานีรถไฟยังอีกฝั่ง เพื่อไปยังโรงแรมที่พักคืนนี้
 การเดินเท้าไปยังโรงแรมที่พักครั้งแรกในเมืองเวนิช ก็ถือว่าไม่ง่ายเลยนะค่ะ อยากจะบอกว่ามันซับซ้อน เหมือนเดินอยู่ในเขาวงกตอะไรอย่างนั้นเลย ก็ว่าอยู่ทำไมคนถึงยอมเสียเงินนั้่งเรือกัน
แต่ข้อดีของการเดินหาที่พักเอง ก็คือได้แก้ปัญหาและได้ศึกษาเส้นทางต่างๆด้วยตัวเอง
แต่ข้อเสีย บางครั้งเวลาเดินไปตามตรอกซอกซอยในช่วงเวลาค่ๆำแบบนี้ ก็น่ากลัวเหมือนกันนะค่ะ กลัวจะมีคนมาดักปล้นไป ยังไงใครที่แบกเป้ลุยเดียวมาเที่ยวแบบเดี๊ยน เก็บสตางค์ใส่ในที่มิดชิดให้หมดนะ
ในที่สุดก็หาโรงแรมเจอสักคืนค่ะ พักค้างที่โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกา กา ฟาวาเรตโต
ในที่สุดก็หาโรงแรมเจอสักคืนค่ะ พักค้างที่โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกา กา ฟาวาเรตโต เป็นโรงแรมที่เรียกชื่อยากมาก และก็ยาวสุดๆไปเลย (Hotel San Cassiano - Residenza d'Epoca Ca' Favaretto)

แต่กว่าจะหากเจอ อยากจะบอกว่าเดี๊ยนจะเป็นลมมากๆนค่ะ เนื่องจากต้องเดินข้ามคลองและเดินมาตามตรอกซอกซอยมากมาย ระยะทาง 1.5 กิโลเมตรเหมือนจะใกล้ แต่ทำไมรู้สึกไกลจัง เหมือนเขาวงกตจริงๆค่ะ ยังไงก็มาถึงโรงแรมโดยปลอดภัยค่ะ มาถึงที่พักเจ้าหน้าที่ก็ถามดิฉันว่ามายังไง ดิฉันเลยบอกไปว่า เดินมาค่ะ ...เจ้าหน้าที่ก็หัวเราะด้วยว่า มาถูกได้ไงเนี่ย เพราะส่วนใหญ่จะนั่งเรือมากัน แต่ดิฉันไม่อยากเสียสตังค่ะ รอบเดินนี้ก็กินน้ำเหงื่อ เกลือเค็มๆไปหลายหยดเลย ถือว่าออกกำลังกายแล้วกัน
ล็อบบี้ตกแต่งหรูหราสวยงามดูดี
หลังจากเช็คอินน์ได้กุญแจห้องพักแล้ว มาดูสิว่าห้องพักที่โรงแรมที่คืนนี้โอเคใหม๊
ภาพนี้เป็นล็อบบี้ห้องรับแขกค่ะ
โรงแรมมีลิฟท์ให้ แต่ดิฉันไม่เลือกขึ้นลิฟท์ค่ะ เนื่องจากลิฟท์ค่อนข้างเล็กไปนิด เลยขึ้นบันใดดีกว่า แต่ก็เดินขึ้นขาลากเหมือนกันนะ เพราะห้องอยู่ชั้นบนเลย
 ทางเดินเข้าไปยังห้องพักก็จะประมาณนี้
แต่ที่พักตกแต่งสวยงามดูดี สไตล์วินเทจ ดูหรูหราเข้ากับบรรยากาศในเมือง
 รูปภาพที่ผนังมีให้เห็นมากมายในโรงแรม
ห้องรับแขกที่โรงแรมซานกาเซียโน่ ตกแต่งสวยดีนะ ออกแนวๆวินเทจ
ห้องพักสำหรับคืน Standard Single นอนคนเดียว ที่ โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา
ห้องพักคืนนี้ เป็นห้องพัก Standard Single Room สำหรับนอนคนเดียวจริงนะค่ะ ห้องเล็กๆ ดูคับแคบหน่อย แต่ตกแต่งสวยงาม ส่วนราคาไม่ถูกเลยนะค่ะ คืนละ 4835 บาทเลยล่ะ แต่ถ้านอน 2 คน ราคาแพงกว่านิดเดียวค่ะ
มีโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน มีทีวางกระเป๋าเดินทางทาง ประดับตกแต่งด้วยม่านบังแสงอย่างสวยงาม ที่ขาดไม่ได้คงเป็นโคมไฟเป็น ชานเดอเลียห้อยระย้า ราคาแพงตรงโคมไฟเนี่ยแหละค๊า
 ห้องพักค่อนข้างแคบไปนิด แต่ก็ยังมีพื้นที่ให้เดิน
มีตู้เย็นให้ด้วยนะค่ะ น้ำดื่มฟรี แต่เครื่องดื่มอย่างอื่น เสียสตังจ้า
 มีที่วางกระเป๋าเดินทางให้ด้วย
 ตู้ใส่เสื้อผ้าก็โอเคอยู่
มีตู้เซฟนิรภัยในห้องพักให้
กุญแจแบบคีย์การ์ด 
ส่วนห้องน้ำก็ถือว่าสะอาดสะอ้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้ครบ มีอ่างอาบน้ำให้ด้วยนะค่ะ
 มีอ่างอาบน้ำให้
มีหมวกคลุมผมอาบน้ำ แชมพู สบู่เหลว สบู่ก้อน

ส่วนอินเตอร์เน็ต WiFi ที่โรงแรมนี้ เร็วแรงดีเว่อร์ค่ะ ตอบอีเมลล์งานที่บริษัทได้สบาย

สรุปภาพรวมห้องพักที่โรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกา กา ฟาวาเรตโต (ชื่อยาวชิ๊ป) ถือว่าให้ผ่านค่ะ ถือว่าดีทีเดียว แม้ห้องพักจะเล็กไปนิด แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้ครบนะค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบพักสไตล์บูติคหน่อยๆค่ะ
บรรยากาศยามค่ำคืนริมระเบียงโรงแรมซาน กาเซียโน่ ริมคลองใหญ่ หรือ Grand Canal
นั่งพักผ่อนท่ามกลางแสงไฟสลัว และยังคงมีเรือวิ่งให้เห็นตลอดเวลา
-------------------------------------------------------------------
 เช้าวันใหม่ที่ 30 พ.ค.2018 ที่โรงแรมในเมืองเวนิช หลังจากหลับสนิทไปตลอดคืน งานก็ยังทำไม่เสร็จเลยค่ะ ใหนจะมานั่งเขียนบล็อกอีก เดียวค่อยมาทำต่อล่ะกัน
 
เอรุณเบิกฟ้านกกาไม่เห็นโบยบิน มีแต่เสียงเรือดังปิ๊นๆตลอดเวลาเลยจ้า
เมืองเวนิชตอนเช้าๆกับบรรยากาศริมน้ำ
เมืองเวนิชตอนเช้าๆกับบรรยากาศริมน้ำ
ดิฉันตืนแต่เช้าตรู่เลยค่ะวันนี้ จริงแล้วยังง่วงอยู่นะค่ะ แต่เนื่องจากห้องพักติดกับคลองน้ำ มีเรือวิ่งผ่านเสียงดังแปร๋นๆตลอดเวลา ก็เลยต้องตื่นมาดูสักหน่อย 
 ส่องลงจากหน้าต่างห้องพักก็เห็นคุณพี่ผู้ชายกำลังจะทำอะไรสักอย่างอยู่ที่คลองเล็กๆแห่งนี้

 บรรยากาศยามเช้าที่เมืองเวนิช
 ได้เวลาทานอาหารเช้าเติมพลังงานแล้ว มาดูสิว่าที่โรงแรมสไตล์วินเทจสุดหรูแห่งนี้ มีอะไรให้รับประทานบ้าง
 เดินมาที่ระเบียงห้องอาหาร มีดอกม้งดอกไม้ดูสวยงาม
บรรยากาศที่โรงแรมซานกาเซียโน่ (Hotel San Cassiano - Residenza d'Epoca Ca' Favaretto)
มองไปก็เห็นเรือหางเย็นและเรือโดยสารวิ่งไปมาตลอดค่ะ คล้ายแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพบ้านเรา แต่บรรยากาศที่นี่จะแตกต่างตรง สถาปัตยกรรมอาคารของเค้าดูเก่าไปหมด มีแต่ตึกรางบ้านช่องดูสวยงามแปลกตาดี ถือว่ามาเปลี่ยนบรรยากาศกาศแล้วกัน
เรือโดยสารที่เมืองเวนิช กำลังแล่นอยู่ใน Grand Canal มองไปก็เห็นแต่คนยืนกันเต็มเลยค่ะ

มองข้าไปอีกฝั่งก็เป็นตึกอาคารเก่าแก แลดูโทรมๆ แต่นั้นคือโรงแรมนะค่ะ คือแบบว่าเก่าจริง อะไรจริง อาคารเกือบทุกหลัง ยังถูกอนุรักษ์เหมือนเดิม และปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรมแนวบูติค ตั้งแต่ห้องพักราคาหลักร้อย ไปจนถึง หลักหมื่นเลยล่ะ
 ระเบียงนั่งด้านนอก รับแสงแดดอุ่นๆ แต่มีคนเลือกนั่งแล้วจ้า
 มาทานอาหารเช้าดีกว่า
บรรยากาศภายในห้องอาหารที่โรงแรม ค่อนข้างคับแคบนิดนึง แต่ตกแต่งสวยงามดูหรูหราสมราคาดีค่ะ
 มีที่นั่งตรงระเบียงริมแม่น้ำ แต่มีคนนั่งตลอด ไม่ยอมลุกเลย เดี๊ยนก็เลยต้องเข้าไปนั่งข้างใน แต่นั่งข้างในก็ดี เพราะแดดส่องไม่ถึง
บรรยากาศเหมาะกับการนั่งดื่มชากาแฟ ชมบรรยากาศชิลๆ ดูวิวเมืองเวนิชไป เริ่ดค่ะ
 ส่วนไลน์อาหารเช้าที่โรงแรมซานกาเซียโน่แห่งนี้ ก็เป็น Continental Breakfast จัดได้อลังดีค่ะ แต่ดิฉันก็ไม่ได้ถ่ายมาเยอะค่ะ เพราะมีแต่คนมองว่า ใยคนนี้จะถ่ายรูปอะไรนักหนา ก็เลยถ่ายมาบางส่วน
 เครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายอยู่นะ
 ส่วนน้ำผลไม้ก็มีน้ำส้ม น้ำสัปปะรด น้ำเปล่าให้ด้วย แต่เห็นหมดไวจัง
พนักงานเสริฟพึ่งมาเติมตะกี้ แขกก็มากดดื่มตลอดเลย
 มีไส้กรอก มีขนมปัง มีเบคอน มีแฮม มีชีสหลายแบบให้เลือก
ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับอาหารแนว Continental ก็คงจะเป็น ซีเรียลธัญพืช 
และขนมปังครัวซองค์ มีขนมบัน ขนมปังToat สำหรับปิ้งให้สุกก่อนมาทาน
แต่ขนมปังเค้าเหมือนออกจากเตาร้อน ส่งกลิ่นหอมหวน น่าทานมากๆ
 อาหารมื้อนี้ทานเท่านี้แหละค่ะ ไม่อยากเดินตักบ่อยๆ ตักแค่ครัวซองค์ ชาร้อน โยเกิร์ต แครกเกอร์
ใจจริงแล้ว อยากกินผัดกระเพรา กับแกงเปรอะ หรือแกงขี้เหล็กใส่มะระมากๆ แต่ก็ต้องอดทน เพราะหนทางอีกยาวไกล เข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตาม
แล้วที่ขาดไม่ได้ก็คือผลไม้สด รสชาตหอมหวานอร่อยดี
สรุปไลน์อาหารที่โรงแรมซานกาเซียโน่แห่งนี้ ให้ผ่านค่ะ ชอบขนมปังร้อน ครัวซองอร่อยดี  มีผลไม้หอมหวานรสชาติสะท้านใจ
 ทานอาหารเช้าอิ่มแล้ว ก็ยังไม่ต้องรีบไปใหน มานั่งพักริมระเบียง ให้อาหารย่อยก่อนนะ
 มานั่งดูเรือวิ่ง หรือเรือยอจ์ท จอดลอยลำเทียบท่าริมน้ำ
ตรงโรงแรมก็มีที่ให้นั่งชมวิวริมน้ำหลายจุด บรรยากาศดี เหมาะกับราคาของเค้าล่ะ
 ที่นั่งริมระเบียงริมน้ำในโรงแรม
 มานั่งพักริมน้ำ มองหนุ่มชาวอิตาลี ที่ส่งสายตาฟรุ้งฟริ้งมาให้ แต่ก็นั่งเรือแล่นผ่านไปอย่างรวดเร็ว
บรรยากาศริมน้ำในเมืองเวนิช
บรรยากาศรอบๆโรงแรมก็มีแต่อาคารเก่าๆ และแม่น้ำลำคลอง 
มองไปด้านบนเป็นป้ายชื่อโรงแรมติดอยู่ริมแม่น้ำ 
ส่วนบรรยากาศสภาพแวดล้อมโดยรอบของโรงแรมก็เป็นตึกเก่าๆ นำมาปรับปรุงทำเป็นโรงแรมแนวบูติค
 สภาพโดยรวมถือว่าสวยงาม ดูดี อยู่ติดริมแม่น้ำ มีมุมนั่งพักจิบกาแฟ หรือจะนั่งพักอ่านหนังสือหลายมุม เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาพักที่นี้ส่วนใหญ่ ก็ไม่ค่อยจะอยู่โรงแรมกัน
ประตูทางเข้าโรงแรมที่เดินมาเมื่อค่ำวานนี้ กว่าจะเดินหาเจอ ต้องผ่านด่านซอกเขาวงกตหลายด่านเลย เล่นเอาเหนื่อยหอบไปเลยค่ะ
เมืองนี้ชอบปลูกดอกไม้ใส่กระถางแล้ววางไว้ริมหน้าต่างๆ ดูแล้วสวยงามช่วยเพิ่มสีสันต่อผู้ที่ได้มาเยือนค่ะ
เดินไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ ก็จะมีดอกไม้ปลูกใส่กระถางไว้อย่างสวยงาม
 ระหว่างเดินตามกรอกซอกซอย จะเป็นถนนสุดปลายทางเป็นแม่น้ำ
 หลังจากที่ได้นั่งพักชิลๆดูวิวโรงแรม และบรรยากาศริมน้ำไปแล้ว
ก็ได้เวลาเช็คเอาท์จากที่พักแล้วค่ะ เดินขึ้นมายังห้องพัก ผ่านร้านอาหารในโรงแรม เมื่อเช้าไม่ได้ถ่ายไว้
แบกกระเป๋าเป้ลงมาเช็คเอาท์ที่หน้าล็อบบี้โรงแรม แล้วฝากกระเป๋าไว้ เดี่ยวพอเที่ยวเสร็จตอนบ่ายๆ ก็ค่อยเดินกลับมาเอา
หลังจากที่ฝากกระเป๋าออกจากที่พักแล้ว ก็ได้เวลาออกไปเดินชิล ช๊อปปิ้งสวิงในเมืองเวนิชได้แล้วค่ะ

แต่อย่าลืมนะค่ะ พกมือถือเปิดเน็ตหาพิกัดที่จะไปด้วย และเอาแบตเตอรี่สำรอง Power Bank พกใส่กระเป๋าสะพายด้านหน้า พร้อมน้ำดื่มไปให้พร้อมค่ะ
บรรยากาศในเมืองเวนิช ส่วนใหญ่ก็จะเต็มไปด้วยอาคาร ตึกรางบ้านช่องเก่าๆ มีลำคลองมากมายให้เดินชมกัน
 แต่อย่างที่บอกไป เนื่องจากเมืองนี้มีตรอก ซอกซอยมากมาย เหมือนเดินอยู่ในเขาวงกต เดินไปก็ต้องเปิดมือถือให้ GPS นำทางไปค่ะ ไม่งั้นก็จะหลงทาง เหมือนมาดามคนนี้นะค่ะ จูงน้องหมามาซอยตัน
เนื่องจากพื้นที่อันจำกัดของตัวอาคาร หากเดินไป ก็อย่าตกใจ จะมีเสื้อผ้าตากไว้ที่ราวเชือก ระโยงระยางไปมาข้ามลำคลอง ดูแล้วก็งามแปลกตาดี
 มีสะพานมากมายข้ามลำคลองเล็กในตัวเมือง
และที่ขาดไม่ได้ คงเป็นเรือกอนโดล่าที่พายพานักท่องเที่ยวชมเมืองเก่าแห่งนี้

ยังไม่จบนะค่ะ!! คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูภาพรีวิวเมืองเวนิชต่อได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh

สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเล่มที่ 39 ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่แวะเวียนคลิ๊กเข้ามาสไลดดูกันนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ และรีวิวโรงแรมที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ
รวมเด็ด 9 ที่เที่ยวยอดนิยมในประเทศอิตาลี ที่คนชอบหนีไปเที่ยว คลิ๊กดูข้อมูลค่ะ>>
แนะนำ 9 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอิตาลี ที่คนชอบหนีกันไปถ่ายรูปสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 เดือน ก.พ.2562 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 46 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 (2019)
รีวิว ไอบิซ บูติก โฮเทล(Ibiz Boutique Hotel) และโรงแรมบ้าน ณ คอน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อมาเที่ยวเมืองแพร่ แลยลชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า...มาเที่ยวเมืองแพร่ เดินแลงานยี่เป็ง แวะไปชมพระธาตุดอยเล็ง วิวสวยเจ๋งงามเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>> 
มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น