Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

8 ข้อดีของที่พักแนวโฮสเทล และข้อด้อยของที่พักประเภทนี้มีอะไรบ้างนะ มาบอกเล่าให้อ่านกันจ้า

โรงแรมแนวโฮสเทลคืออะไร,มาดูกันสิว่าข้อดีและข้อเสียของการนอนพักโรงแรมแบบโฮสเทลห้องนอนรวมมีอะไรบ้าง
ก็ขอสวีดัด สวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องนักเดินทางขาเที่ยวทุกคนที่กำลังสุขล้น ดลฤทัยงามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่บนโลกออนไลน์ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอมาเป็นบ้าเขียนบล็อกหลังเลิกงานประจำไปเรื่อยเปื่อยอีกเช่นเดิมนะค่ะ

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้อยากจะขอมานำเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการพักแนวโฮสเทลค่ะ สำหรับเพื่อนคนใหนที่กำลังจะเปลี่ยนบรรยากาศการนอนจากโรงแรมห้องส่วนตัวแบบมีห้องพักในตัว (Private Room) มานอนห้องพักโรงแรมแนวโอสเทล (Hostel) ห้องแบบเตียงนอนรวมและห้องน้ำรวม (shared Bathroom)ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังได้พบปะเพื่อนใหม่และได้ประสบการณ์จากการเดินทางด้วย

และปัจจุบันการเดินทางแบกเป้ไปเที่ยวแบบระยะยาวๆ โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรปหรือประเทศที่มีค่าครองชีพสูงๆ ที่พักแนวโฮสเทลก็ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่นักเดินทางแบกเป้ หรือที่มักเรียกกันว่า Backpacker เนื่องจากโรงแรมราคาถูก ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เยอะทีเดียวล่ะ

แต่การนอนพักแนวโฮสเทลก็มีข้อจำกัดเหมือนกันนะ วันนี้คุณนายเว่อร์ เลยขอมาเป็นคนบ้า เลิกงานประจำเสร็จแล้ว ขอมานั่งเคาะแป้นพิมพ์ บอกเล่าข้อดีและข้อเสียของการนอนโรงแรมแนวโฮสเทลว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้เพื่อนได้อ่านฆ่าเวลากันจ้า

ข้อดีของการนอนพักโรงแรมแนวโฮสเทล 

1.ราคาถูก สุดประหยัด ถือว่าเป็นจุดเด่นที่สุดของที่พักประเภทนี้เลยล่ะ เพราะห้องพักแชร์นอนกับแขกคนอื่นๆซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน

2.ได้พบปะเพื่อนใหม่ๆจากการเข้าพัก เผลอๆอาจคุยถูกคอเป็นเพื่อนซี้เดินทางแบกเป้

3.ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการเดินทาง เนื่องจากแต่ละคนมาจากหลากหลายแห่ง ก็มีวัฒนธรรมแตกต่างกัน ทำให้ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนโน้นนี้นั้นกัน เผลอๆ อาจจะได้แลกไลน์ ไอจี เป็นคนสนิทสนมกลมเกลียวกันในอนาคตก็ได้นะ

4.ที่พักมีพื้นที่ส่วนกลางหรือที่เรียกว่า Free Space Area ให้ได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ เพราะในห้องพักค่อนข้างจำกัด แต่ที่พักก็จะมีพื้นที่ส่วนหลางให้ได้นั่งทำงาน นั่งทานอาหาร มีโซนห้องครัว ห้องซักเสื้อผ้า แต่บางแห่งก็ไม่มีให้นะ เน้นนอนอย่างเดียว ตื่นก็รีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้ว check out ไป

5.ได้ฝึกความมีวินัยให้กับตัวเองและการอยู่ในส่วนร่วม เช่นการทำอาหารในห้องครัว ซึ่งมีอุปกรณ์ให้ ทำเสร็จล้างให้เรียบร้อยเลยนะ อย่ากินทิ้งขวางวางในซิงเด็ดขาด ไม่งั้นอาจโดนกระซวกได้นะค่ะ หรือบางแห่ง มีผ้าปูที่นอน ปลอกผ้านวมให้ด้วย หากพักเสร็จ ต้อง check out ต้องถอดออกไปคืนด้วยนะ หรือแม้แต่เอาของกินไปแช่ในตู้ยง ตู้เย็นส่วนรวม ก็เขียนชื่อตัวเองติดไว้ด้วยนะ ถ้าไม่เขียน เดียวคนอื่นมาหยิบไปกินนะ หรือไม่เจ้าหน้าที่โรงแรมโยนทิ้งขยะไป เรียกว่าต้องทำการกฎระเบียบสุดๆ จะมีวินัยก็ตรงนี้แหละ ได้ประสบการณ์สุดๆไปเลย

6.ที่พักมีแผนที่ข้อมูลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตามแผ่นพับและโบว์ชัวร์ให้เลือกเพียบเลยล่ะ นอกจากนี้บางแห่งยังมี เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลแนะนำด้านการท่องเที่ยวด้วย

7.การนอนโฮสเทลให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวพักแรมบ้านเพื่อน หรือบ้านญาติ เพราะที่พักจะออกแนวเกสต์เฮ้าส์ โรงแรมขนาดเล็ก ไม่ได้หรูหราใหญ่โต ไฮโซโก้เก๋อลังการแต่อย่างใด เหมาะสำหรับคนที่ชอบพักโรงแรมแนวนี้จริงๆ

8.สถานที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีความผ่อนคลายในการพักผ่อน เพราะมีแขกที่เข้าพักหลากหลายเชื้อชาติ ต่างคน ต่างถิ่น ต่างสถานมาร่วมพักค้างในบ้านหลังคาเดียวกัน อะไรประมาณนั้นเลย 

ส่วนข้อด้อยของการนอนพักโรงแรมแนวโฮสเทล 

1.ต้องอดทนฟังเสียงกรนจากแขกที่ร่วมห้องพักด้วยกัน อันนี้ต้องวัดดวงว่าแขกที่ร่วมห้องกับเราว่าเค้าจะนอนกรนใหม๊ ซึ่งข้อนี้ต้องทำใจหน่อยนะค่ะ แต่ถ้าเป็นคนนอนหลับยาก แนะนำให้พกหูฟังหรือสำลีอุดหูไปด้วยก็พอช่วยได้บ้าง แต่ถ้าให้ด้ หากใครที่ชอบนอนแบบเงียบๆ ก็เปลี่ยนไปนอนห้องส่วนตัวเลยจ้า
 (ส่วนใหญ่ที่เดี๊ยนได้ไปนอนพักมานั้น  แขกบางคนก็นอนกรนกัน...ขร๊อกๆ แม้แต่เสียงกระรอกต้องยอมพ่ายแพ้เลยจ้า)

2.พื้นที่ค่อนข้างจำกัด ไม่ค่อยเป็นส่วนตัวมากนัก ที่นอนก็มีแต่ฟูกหมอนผ้าห่มและโคมไฟเล็กๆพร้อมเต้าเสียบให้อย่างจำกัด แต่ก็นั้นแหละ เพราะเป็นโฮสเทลราคาถูกไงล่ะ ปัจจุบันห้องส่วนตัวก็มีนะ ราคาก็อีกระดับนึงเลยล่ะ

3.เวลาจองห้องพักแบบนี้ ต้องวัดดวงว่าจะได้เตียงนอนชั้นบน หรือชั้นล่าง ซึ่งบางครั้งเวลาจองไปหากเราระบุขอไป ก็อาจะไม่ได้เป็นไปตามที่ขอก็ได้ ดังนั้นต้องทำใจวัดดวงเอา ยกเว้นว่าเตียงนอนว่างเยอะ เลือกได้เลย ว่าจะพักเตียงชั้นใหน

4.ต้องค่อยระวังของมีค่า อย่าเผลอว่างที่ไว้บนเตียงเด็ดขาด ไม่งั้นอาจหายได้นะ แม้ที่พักจะมีวีดีกล้องวงจรปิดก็ตาม แนะนำให้ใส่ไว้ในล็อกเกอร์เลยจ้า

5.ห้องน้ำต้องเข้าคิวรอนานหน่อย เนื่องจากเป็นห้องน้ำรวม หากจะปวดฉี่ ปวดฮึ ต้องอั้นรอหน่อยนะ ยิ่งบางโฮสเทลบางแห่ง ทำห้องน้ำให้ไม่มีกี่ห้อง แต่แขกเข้าพักเป็นร้อยคน...รอคิวที ขี้แตกพอดีค่ะ เนื่องจากห้องน้ำมีน้อย อันนี้ต้องดูรายละเอียดที่พักนั้นๆหรือสอบถามที่พักก่อนจองนะค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะสำหรับข้อดีและข้อเสียของการนอนโรงแรมแนวโฮสเทลที่ได้นำเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์และเป็นแนวทางให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนมานอนพักโรงแรมประเภทนี้ ได้นำไปตัดสินใจกันไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวไปตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ค่ะ
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ มีอะไรบ้าง คลิ๊กอ่านดูสิ>>
รวมเด็ด 11 ข้อที่บ่งบอกว่า "คุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ" หนึ่งในนั้นเป็นคุณหรือเปล่า คลิ๊กอ่านดูบทความค่ะ>>
สาระน่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษใช้ในสนามบิน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กอ่านดูจ้า>>>
สาระน่ารู้กับ 20 ประโยคภาษาอังกฤษใช้ที่สนามบินและใช้บนเครื่องบิน มีคำจำเป็นและคำศัพท์อะไรบ้าง คลิ๊กอ่านดูเป็นความรู้ค่ะ>> 
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ในร้านอาหาร คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ในร้านอาหารเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองโรแมนติคที่ฟลอเรนซ์-ปิซ่า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองฟลอเรนซ์-ปิซ่า เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าแสนโรแมนติด ที่คู่รักแนวชิคๆต้องมาเช็คอินน์กันสักครั้ง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MDjbQz
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 14 แบกเป้ไปชมความน่ารักที่เมืองกอลมาร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 14 แบกเป้จรลีไปที่เมืองกอลมาร์ เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าสุดน่ารักโรแมนติค คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uQBBTE
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 13 วิธีการเดินทางไปจุงเฟราด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 13 แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปพิชิตเขาจุงเฟราด้วยตัวเองมาฝากจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2LHckBV
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 11 แบกเป้เที่ยวกรุงเบิร์น ดูเพลินๆสวยดีนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป ตอนที่ 11 ระเหินระเห็ดมาเด็ดดมชมกรุงเบิร์น เดินเพลินๆดูเมืองมรดกโลก คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2uoxRbX
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/e6o4UL
รีวิวเที่ยวตอนที่ 6 แวะเที่ยวเมืองคานส์ มีอะไรให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 6 แวะเที่ยวเมืองคานส์ ยลตระการเมืองภาพยนตร์โลก อยากรู้มีอะไรให้ชะโงกเที่ยวดูบ้างนะ คลิ๊กดรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/GpiYVK
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค.2018 แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>> 
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น