Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 42 : แวะนอนค้างที่พักเปิดใหม่สุดลั๊ลลา ที่โรงแรมไอซาน่าโคราชสักคืน (Aisana Hotel Korat) มาดูสิว่าจะได้คะแนนไปเท่าไหร่

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 42 ประจำเดือน ต.ค.2018 นี้ มารีวิวโรงแรมไอซาน่า โคราช (Aisana Hotel Korat)นครราชสีมา
ก็ขอสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผู้รักการทัศนาจร ท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไกลทั่วทีปทั่วแดน เริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆคน ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอเป็นคนบ้า ต้อนรับท่านเข้าสู่บล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้อีกครั้ง ให้ท่านได้สไลด์อ่านดูจนปวดหัวอีกเหมือนเดิม หลังจากที่หายไปแรมเดือน เกรงหากไม่มาเขียนบล็อกจะร้างไป แม้จะมีคนมาเปิดดูแค่ 1 คน แค่นี้ก็เริ่ดแล้วล่ะค่ะ เพราะเว็ปบล็อกก็ไม่ได้มีสาระอะไรนัก รูปก็ไม่สวย แถมดิฉันเองก็บ้าเขียนไปเรื่อยเปื่อยจริงๆ เอาเป็นว่าเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะคะ

พอดีในช่วงเดือนที่ผ่านมาดิฉันได้มีโอกาสจรลี หนีงานไปสำราญเบิกบานใจท่องเที่ยวในเมืองโคราชมาอีกครั้งค่ะ หลังจากที่ไม่ได้แวะไปเที่ยวเมืองนี้นานมากๆ เพราะมัวแต่ไปหาสะตุ้งสตังในเมืองหลวงกรุงทองของไทยอยู่ พอแวะมาอีกครั้ง รู้สึกว่าโคราช เจริญรุดหน้าเปลี่ยนแปลงไปไกลกว่าที่คิดมากๆ จะเห็นได้จากถาวรวัตถุ อาคารบ้านเรือนมีการปรับเปลี่ยน Renovate ปรับปรุงใหม่เอี่ยมอ่อง มีตึกสูงใหญ่โต และห้างสรรพสินค้าดังๆหลายยี่ห้อมาสร้างอยู่ในเมือง เพื่อรองรับนักเดินทางจากทั่วสารทิศทุกหนแห่ง และแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป แต่เมืองโคราชก็ยังหลงเหลือความดั้งเดิมไว้ให้ดิฉันแวะไปเยือน เพื่อโหยหาอดีตที่ยังคงเหลืออยู่ค่ะ

และจากรีวิวก่อนหน้าที่ได้บอกเล่ารีวิวเมืองโคราชไว้แล้วตามเว็ปลิงค์ : http://bit.ly/2OSGZlv นั้นดิฉันได้แบกเป้ลุยเดี่ยวเลือกแวะพักค้างที่โรงแรมในเมืองโคราช 1 คืน โดยเลือกแวะพักที่โรงแรมไอซาน่า ซึ่งเป็นโรงแรมที่พึ่งเปิดใหม่ไม่กี่เดือ การเดินทางมาโคราชครั้งนี้ ดิฉันเลยลองแวะมาพักค้างโรงแรมแห่งดูสิว่ามีบริการอะไรบ้าง

เอาล่ะค่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลา บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ดิฉันเลยขอมาบรรยาย พร่ำเพร้อรีวิวโรงแรมไอซาน่าโคราช (Aisana Hotel Korat) ให้คุณผู้อ่านและผู้รักการทัศนาจร ได้สไลด์เลื่อนอ่านและนำไปพิจารณาเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนจองกันดูค่ะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย อีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะจ๊ะ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนตุลาคม 2561 (๋October,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โรงแรมไอซาน่า โคราช (Aisana Hotel Korat) อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา

ที่อยู่ :149 ซอยกิ่งสวายเรียง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2zlYBeV

โรงแรมระดับ : 3 ดาว

ราคาห้องพัก : 1263.62 บาทต่อคืน รวมอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ สำหรับ 2 คน หากมาพักคนเดียวแบบดิฉัน ก็ราคาเดียวกันค่ะ

ประเภทห้องพัก :  Superior Double Room เตียงใหญ่ 1 เตียง

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวจ้า โรงแรมอยู่ย่านใจกลางเมือง ใกล้ห้างเดอะมอล์โคราช แต่ต้องเดินทางเข้าซอยมาอีกหน่อย น่าประมาณ 200 เมตรน่าจะได้กระมัง หากใครไม่มีรถส่วนตัว ต้องนั่งวินมอเตอร์ไซต์เข้ามานะคะ หากจะเดินเท้าเข้ามา คงจะเมื่อยขาลากแน่ๆ

สภาพห้องพัก:  ให้ 5 ล้านดาวค่ห้องพักใหม่เอี่ยมอ่อง ดูมีมาตรฐานมากๆ โรงแรมตกแต่งออกดีไซน์เรียบหรู สวยงาม กว้างขวาง มีลิฟท์ให้ ไม่ต้องเดินขึ้นบันใดให้เมื่อยขา สะอาดสะอ้านดูดี เหมาะสมกับเงินที่จ่ายไปค่ะ

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 5 ล้านดาวค่ะ ห้องนอนกว้างขวาง ไม่เล็กจนเกินไป เพดานห้องพักไม่ต่ำ ดูโอโถ่ง ทำให้รู้สึกไม่อึดอัด ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ได้แก่ ทีวี  แอร์ ตู้เย็น กาต้มน้ำร้อน โต๊ะเขียนหนังสือ โคมไฟ ชากาแฟน้ำดื่มฟรี ทิชชู ห้องอาบน้ำแบบฝักบัว สะอาดสะอ้านตกแต่งเรียบเก๋สวยงาม ไม่แออัด มีไดร์เป่าผม มีอุปภัณฑ์เครื่องใช้ห้องน้ำครบ สบู่เหลว แชมพู หมวกคลุมผมอาบน้ำ ค้อตต้อนบัด  

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ถือว่าเหมาะสมค่ะ เป็นโรงแรมเปิดใหม่ ห้องพักและการบริการเอาใจใส่ของพนักงานดีเยี่ยมดูมีมาตรฐานตามระดับของโรงแรมจริงๆ

อาหารเช้า : ให้ 4 ล้านดาวค่ะ อาหารเช้าแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ มีอาหารให้เลือกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าแบบเอเชีย อาหารแบบตะวันตก มีผลหมากรากไม้ โยเกิรต์จัดเรียงไว้อย่างสวยงาม น่ารับประทานมาก

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ พนักงานในโรงแรมให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางและร้านอาหารและตลาดใกล้เคียงที่พักอย่างดี แต่เสียอย่างเดียว ทางโรงแรมไม่มีแผนที่แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวให้แขกที่เข้าพักค่ะ เพราะแขกบางคนก็ไม่สันทัดกับการเดินทางในเมืองใหญ่อย่างโคราชนัก

ความสะอาด :  5 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม เพราะทุกอย่างใหม่เอี่ยมอ่องไปหมด

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ บรรยากาศด้านหน้าโรงแรมเป็นที่จอดรถกว้างขวาง จัดเป็นสัดเป็นส่วน เป็นโซนสวยงาม แต่เสียดายโรงแรมไม่ได้ทำโซนแบ่งเขตสำหรับจอดมอเตอร์ไซต์ไว้ให้แขกที่ขับรถมอเตอร์ไซต์มา สงสัยจะจัดไว้เฉพาะรถยนต์คันใหญ่เท่านั้น 

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 5 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมทีเดียว เหตุผลที่ให้เพราะโรงแรมมดูมีมาตรตามระดับโรงแรมจริงๆ

ข้อเสนอแนะ : ที่หน้าฟร้อนของโรงแรม น่าจะมีแผ่นที่หรือโบว์ชัวร์แนะนำแหล่งท่องเที่ยว และร้านอาหารในเมืองโคราชให้แขกที่เข้าพักด้วยก็จะดีมาก

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2zlYBeV

เช่ารถมอเตอร์ไซต์ในเมืองโคราชวันละ 300 บาท
ต่อจากรีวิวก่อนหน้าที่เขียนไว้แล้วตามเว็ปไซต์ลิงค์ :  http://bit.ly/2OSGZlv
เมื่อได้รถมอเตอร์ไซต์เป็นพาหนะแล้ว ก็ Let's go ขับตะล่อนเที่ยวในเมืองโคราชได้แล้วจ้า แต่อย่าลืมใส่หมวกกันน๊อคด้วยนะคะ เพราะเมืองใหญ่อย่างโคราช รถราเยอะ และตำรวจก็ตรวจจับ ปรับกันแบบจริงๆ ไม่อิงนิยายนะจ๊ะ
จากนั้นดิฉันก็ขับมอเตอร์ไซต์มายังโรงแรมไอซาน่า ซึ่งเป็นที่พักคืนนี้เลยค่ะ ซึ่งกว่าที่ดิฉันจะขับรถมอเตอร์ไซต์หาโรงแรมได้ ก็ทำเอาปวดเศียรเวียนเกล้าอยู่นาน เพราะตั้งอยู่ในซอยลึกเข้าไปอีก และเนื่องจากเป็นโรงแรมพึ่งเปิดใหม่ไม่กี่เดือนเอง ก็เลยอยากมาลองพักค้างแรมดูสักคืนสิว่า ห้องเป็นอย่างไร บริการเป็นยังไงบ้าง จะได้มาบอกเล่าให้คุณผู้อ่านได้ดูกัน
ทริปนี้ดิฉันตัดสินใจพักค้างแรม 1 คืน ที่โรงแรมไอซาน่า (Asana Hotel Korat) เลยขอมารีวิวภาพในห้องพักให้คุณผู้อ่านดูกันค่ะ
ทริปนี้ดิฉันตัดสินใจพักค้างแรม 1 คืน ที่โรงแรมไอซาน่า (Asana Hotel Korat)
เข้ามาด้านหน้าโรงแรม มีที่จอดรถกว้างขวางมาก แต่เสียดายไม่มีโซนแบ่งสำหรับมอเตอร์ไซต้ค่ะ จะมีแต่โซนจอดสำหรับรถยนต์คันใหญ่
มีที่จอดรถอยู่ด้านหน้าโรงแรมกว้างขวาง น่าจะรองรับได้เยอะพอสมควร
เป็นโรงแรมที่พึ่งเปิดใหม่จริงๆ ดูในภาพตอนจองในเน็ต ดูสวยเชียว ของจริงดิฉันว่าสวยกว่านะ เพราดูแล้วไม่หลอกตา
เป็นโรงแรมที่พึ่งเปิดใหม่จริงๆ เพราะดูภาพทางอินเตอร์เน็ต ภาพสวยฟรุ้งฟริ้งเชียว แต่มาเจอของจริงดิฉันว่าสวยกว่านะ เพราะดูไปแล้วไม่หลอกตา  อาคารตึกสร้างใหม่เอี่ยม ออกแนวคล้ายๆ Service apartment หรือคอนโดไปเลย
 เข้ามาเช็คอินน์เข้าพักที่ล็อบบี้(ห้องต้อนรับผู้โดยสาร)ในโรงแรมก็ดูโอ่โถ่งกว้างขวาง
 เข้ามาเช็คอินน์เข้าพักที่ล็อบบี้(ห้องต้อนรับผู้โดยสาร)ในโรงแรมก็ดูโอ่โถ่งกว้างขวาง ใหญ่โตสวยงาม สมกับราคาที่จ่ายไป และโรงแรมมีลิฟท์ให้ ไม่ต้องเดินบันใดขึ้นให้เมื่อย แถมมี Bell Boy หรือพนักงานบริการยกกระเป๋าให้ด้วย ถือว่ามีมาตรฐานดีทีเดียว
บริเวณล็อบบี้ตกแต่งเรียบหรูสวยงาม เข้ากับคอนเซปของโรงแรม มีที่นั่งโซฟาให้หลากหลายมุม
มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆเป็นรถสามล้อถึบประดับตกแต่งไว้ให้ถ่ายรูปเช็คอินน์ลงไอจง ไอจี และเฟสบุ๊คด้วย
ติดกับโซนล็อบบี้ก็เป็นร้านคอฟฟี่ช็อป ขายเครื่องดื่ม ขนม นมเนย ให้บริการลูกค้าที่เข้าพักด้วย
 มีของตกแต่งฟรุ้งฟริ้งสวยงามตามโต๊ะที่นั่ง บริเวณล็อบบี้ หรือห้องต้อนรับผู้โดยสาร
สภาพโดยรวมบริเวณล็อบบี้ถือว่าดีทีเดียว สวยงาม กิ๊บเก๋ยูเรก้า เข้ากับยุคสมัยได้ดี
สภาพโดยรวมบริเวณล็อบบี้ถือว่าดีทีเดียว สวยงาม กิ๊บเก๋ยูเรก้า เข้ากับยุคสมัยได้ดี
 โรงแรมมีลิฟท์โดยสารให้ ไม่ต้องเดินขึ้นบันใดให้เมื่อยขา น่าจะเหมาะกับผู้สูงอายุก็มาพักได้
 ขึ้นลิฟท์มาก็มีป้ายบอกชั้นด้วยว่าอยู่ชั้นใหน
 ป้ายบอกหมายเลขห้องตามมาตรฐานโรงแรม
ทางเดินไปยังห้องพัก แม้จะดูมืดๆไปหน่อยๆ แต่ก็มีไฟส่องให้เห็นทางเดิน
สำหรับราคาห้องพักที่โรงแรมไอซาน่า ดิฉันจองไปนั้น ตกคืนละ 1263 บาทรวมอาหารเช้า เข้าพักได้ 2 คน หากมาพักคนเดียวแบบดิฉัน ก็ราคาเท่ากันค่ะ
สำหรับราคาห้องพักที่โรงแรมไอซาน่า ดิฉันจองไปนั้น ตกคืนละ 1263 บาทรวมอาหารเช้าค่ะ พักได้ 2 คน ถ้ามาคนเดียวแบบตัวดิฉันก็ราคาเดียวกันนะคะ จะไปขอต่อลดราคากับทางที่พักก็คงไม่ได้นะค่ะ เพราะดูโรงแรมแล้วค่อนข้างมีมาตรฐานทีเดียว ไม่ได้ไก๋ก๋า กะโหลกกะลาเหมือนทริปที่ผ่านๆมานะคะ 

ห้องพักเป็น Non Smoking room ดังนั้นห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นหากใครที่สูบบุหรี่ในห้อง จะมีตัวจับสัญญาณควันที่เพดานห้องร้อง วี๊ดว๊ายตายแล้วขึ้นมาจะยุ่งเอานะ
ห้องพักเป็น Non Smoking room ดังนั้นห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นหากใครที่สูบบุหรี่ในห้อง จะมีตัวจับสัญญาณควันที่เพดานห้องร้อง วี๊ดว๊ายตายแล้วขึ้นมาจะยุ่งเอานะ
กุญแจห้องพักแบบ Key card
ในห้องพักมีโคมไฟ ที่วางสัมภาระ มีตู้เซฟนิรภัย ตู้เย็น กาต้มน้ำร้อน ชากาแฟน้ำดื่มให้ฟรี
เตียงนอนนุ่มกำลังดีทีเดียวค่ะ ไม่บุ๋มยุบย้วย แข็งและนิ่มเกินไป
มีโคมไฟตรงหัวเตียงให้ ห้องตกแต่งได้สวยงาม
หมอนและที่นอนนุ่มดีมากๆ 
สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักก็มี ตู้เซฟนิรภัย มีตู้เย็นเล็ก มีลิ้นชักเก็บของ มีถังขยะให้ ชั้นวางของก็อยู่ติดๆกัน
เปิดตู้เย็นออกมา ไม่มีมินิบาร์จำพวกเครื่องดื่มยี่ห้อต่างๆให้นะคะ จะมีก็แต่น้ำดื่มฟรีให้เพิ่มอีก 2 ขวดจ้า
มีชากาแฟและน้ำดื่มใฟ้ฟรี มีกาต้มน้ำร้อน แก้วน้ำดื่ม และแก้วน้ำสำหรับชงชาแยกต่างหาก มีป้ายห้ามสูบบุหรี่ด้วยนะ
มีโทรศัพท์ให้ มีใบแสดงรายการช่องต่างของโทรทัศน์และใบโน๊ตพร้อมดินสอให้ด้วย 
ในห้องไม่มีตู้เสื้อผ้าให้นะคะ จะมีแต่ไม้แขวนเสื้อ และกระจกส่องเงาให้ โดยพื้นที่ดังกล่าวในห้องทำได้ดี เพราะไม่ทำให้ห้องพักดูอึดอัดและมีพื้นที่มากขึ้น
 มีเก้าอี้สำหรับนั่งทำงาน ขนาดพอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป
 และมีโคมไฟสำหรับอ่านหนังสือให้ด้วย 
 ส่วนพื้นห้องเป็นปูด้วยไม้ปาเก้อย่างดี
กระจกบานเลื่อนเปิดไปที่ระเบียงห้องพัก
ระเบียงห้องพักก็กว้างขวาง
มองจากระเบียงห้องพักไปด้านล่าง ไม่มีวิวทิวทัศน์อะไรนัก นอกจากห้องอาหารและ อาคารที่กำลังปลูกสร้างอยู่ใกล้ๆกัน สงสัยน่ายังสร้างไม่เสร็จกระมัง เห็นเสียงดังกังวานไปทั่วเชียว
ส่วนสภาพห้องพักถือว่าดีทีเดียวค่ะ เพราะทุกอย่างใหม่เอี่ยมอ่อง สะอาดสะอ้าน ห้องพักขนาดกว้างขวาง ไม่อึดอัดหรือแคบจนเกินไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ มีระเบียงห้องพัก สัญญาณ WiFi รวดเร็วทันใจ
ห้องน้ำด้านในก็ดีค่ะ กว้างขวางไม่อึดอัด แบ่งเป็นโซนห้องอาบน้ำ และโซนนั่งอึสำหรับปลดทุกข์ก็ต่างหาก
 ห้องอาบน้ำตกแต่งได้เรียบหรูสวยงาม
แบ่งเป็นโซน โถส้วมสำหรับนั่งอึปลดทุกข์
 อ่างล้างหน้า
มีไดร์เป่าผมและที่ปั่นหู(Cotton bud) และหมวกคลุมผมอาบน้ำให้
 มีสบู่เหลวและแชมพูให้ แต่ไม่มีสบู่ก้อนให้นะคะ
ส่วนโซนห้องอาบน้ำเป็นแบบฝักบัวค่ะ
แอร์ในห้องพักก็อยู่ด้านใน 
สรุปภาพรวมของห้องพักถือว่าดีเยี่ยมตามมาตรฐานโรงแรมทีเดียว เหมาะสมกับราคาและเงินที่จ่ายไป ถือว่าไม่แพงจนเกินไป เดี๊ยนให้ผ่านค่ะ
-----------------------------------------------------------------------------------------
มาดูอาหารเช้ากันบ้างสิ
ของฝากเมืองโคราช ไม่พลาดเส้นหมี่โคราช อร่อยๆถูกปากของฝากถูกใจ
ของฝากขึ้นชื่อมาเมืองโคราช ก็คงหนีไม่พ้นเส้นหมี่โคราชเหนียวหนึบให้เลือกซื้อสรรหาเป็นไปของฝากค่ะ
 หลังจากที่ทานอาหารมื้อเย็นจนอิ่มแล้ว ดิฉันก็แว๊นๆขับมอเตอร์ไซต์กลับเข้ามายังที่พักเพื่อนั่งทำงานต่อค่ะ หากไม่มาจัดการงานให้เสร็จ เดี่ยวโดนที่ทำงานกินหัวแน่ๆ
จบทริปหมดไป 1 วัน รู้สึกว่าเวลาช่างเดินไปไวเสียเหลือเกิน แป๊บๆก็หมดไปเป็นวันแล้วค่ะ
หลังจากนั่งทำงานได้สักพัก ก็เข้านอนพักผ่อนเพื่อเก็บแรงไว้เดินทางในวันถัดไป
เริ่มต้นเช้าวันใหม่ในเมืองโคราช  เปิดประตูบานเลื่อนมองจากห้องพักไป ไม่เจอวิวทิวทัศน์อะไรนัก นอกจากตึกที่กำลังก่อสร้างอยู่ ไม่รู้ตึกอะไร จะเป็นโรงแรมเดียวกันหรือไม่ ดิฉันเองก็ไม่ทราบแน่ชัด แต่ดูสร้างคล้ายๆกัน
มองไปด้านล่างของโรงแรม เป็นห้องอาหาร ว่าแล้วก็คงจะต้องไปทานอาหารมื้อเช้าได้แล้วล่ะค่ะ
ห้องอาหารที่โรงแรมไอซาน่าโคราช (Aisana Hotels) ตกแต่งดูเรียบหรู ดูเก๋ไก๋ ทันสมัยกับยุคนี้จริงๆ
เช้านี้ทานอาหารที่โรงแรม ตอนแรกดิฉันวางแผนไว้จะไปทานข้างนอกแหละค่ะ แต่จองห้องพักรวมอาหารเช้าไปล่ะ ก็เลยมาทานที่โรงแรมเลยแล้วกัน จะได้ไม่เปลืองสตางค์ สำหรับอาหารเช้าที่โรงแรมไอซาน่าก็มีไลน์อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์จัดอลังการสมราคาเชียว
อาหารเรียงใส่หม้อเรียงอย่างสวย มีป้ายชื่ออาหารบอกด้วย 
นอกจากนี้ยังมีไข่หลากหลากเมนู โดยจะมีพนักงานเสริฟมาสอบถามลูกค้าที่โตะว่าจะรับไข่ดาว ไข่ม้วน ไข่คน หรือไข่ต้มอีกด้วย แต่วันที่เข้าไปดิฉันก็ไม่ได้สั่งไข่มาทานค่ะ เพราะเมื่อคืนวาน ก็ทานไข่ไปเยอะเชียว
ภายในห้องอาหารก็มีโซนเครื่องดื่ม ซีเรียล นมสด ขนมปิ้งให้
 อาหารมื้อเช้ามีข้าวต้มหมู ไส้กรอกไก และอีกอย่างคืออะไรไม่ทราบ แต่เป็นอาหารออกฝรั่งตะวันตก
 เครื่องดื่มมีน้ำฝรั่งกับน้ำส้มให้
 มีนมสด ซีเรียล แยม ขนมปังปิ้งทานได้จนกว่าจะอิ่ม 
มีผลหมากรากไม้ มีสลัดผัก โยเกิร์ตใส่แก้วจัดเรียงไว้บนชั้นระย้าอย่างสวยงาม
น้ำสลัดก็มีให้เลือกหลากหลายตามใจชอบ หากใครที่นิยมรับประทานผักก็ตักใส่จาน ทานให้อิ่มหน่ำสำราญใจไปได้เลย
มีสลัดผัก โยเกิรต์ ขนมปังปิ้ง ผลหมากรากไม้ อาหารหนัก อาหารเบา เรียงไว้เลือกทานหลากหลาย แต่ดิฉันก็ทานได้แค่นิดเดียว เพราะเมื่อคืนนี้ก็ซัดทานก๊วยจั๊บซ่ะจนอื่มมาถึงตอนเช้าเลย มื้อนี้ก็เลยเบาๆ ขนมปังแผ่นเดียว กับผลไม้นิดเดียว ถ้าทานเยอะ มีหวังแน่นท้องอีกแน่นอนล่ะค่ะ
ห้องอาหารของโรงแรมก็จัดไลน์อาหารดูน่าทานดี ห้องอาหารก็โอ่โถ่งไม่คับแคบ ตกแต่งได้สวยงามกิ๊บเก๋ หรูหราสมราคาดีค่ะ
ที่นั่งในห้องอาหารก็เรียงตกแต่งด้วยกระดาษเช็ดปากอย่างสวยงาม
สรุปภาพโดยรวมของห้องพักอาหารภายในโรงแรมไอซาน่า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ
สรุปภาพรวมของไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่โรงแรมไอซาน่า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม เหมาะสมกับราคาห้องพักที่จ่ายไป ห้องอาหารดูมีมาตรฐาน การจัดตกแต่งโต๊ะ มีพนักงานเสริฟมาบริการลูกค้า การเอาใจใส่ของพนักงานคอยเติมอาหารที่หมดตลอดเวลา บรรยากาศห้องอาหารทำให้อาหารน่ารับประทาน น่าจะเป็นตัวเลือกอีกแห่งสำหรับการนอนพักในเมืองโคราช
หลังจากที่ทานอาหารเช้าจนอิ่มแล้ว เช้านี้ยังพอมีเวลาอยู่บ้างเล็กน้อย เลยวางแผนไปเที่ยวเรียนรู้ชมพิพิพิธภัณฑ์เมืองโคราชดีกว่าค่ะ
หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ดิฉันทำการเช็คเอาท์ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อนเลยค่ะ  หากเดินทางกลับจากเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เสร็จ จะกลับมาเอากระเป๋า เพราะต้องเดินทางไปยังเมืองถัดไป

ยังไม่จบนะคะ!! คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูภาพรีวิวเมืองโคราชต่อได้ที่เว็ปลิงค์ : http://bit.ly/2OSGZlv

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนตุลาคมประจำปี 2561 ที่ดิฉันได้นำมาเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนเลือกพักโรงแรมนี้อยู่ นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกจองที่พัก อยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคนที่เสียสละเวลาเข้ามาสไลด์เลื่อนอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ......จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 เดือน ก.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 41 ประจำเดือนกันยายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมนานา บีช ทุ่งวัวแล่น (NaNa Beach Hotel Chumphon) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 40 เดือน ก.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 40 ประจำเดือนกันยายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม เอโอลอส สตูดิโอ แอนด์ สวีท ซานโตรินี (Aeolos Studios & Suites) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 เดือน ส.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 39 ประจำเดือนสิงหาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมซาน กาเซียโน เรซิเดนซา เดโปกากา ฟาวาเรตโตเวนิช มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 38 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม ออสเตลโล เบลโล กรันเด มิลาน มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 37 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 37 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมมอนทานา เมืองซูริค มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 เดือน ก.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 36 ประจำเดือนกรกฎาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโฮเทล โบไซต์ อินเทอร์ลาเก้น มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 35 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมโลซานเกสต์เฮ้าส์ แอนด์ แบ็คแพ็คเกอร์ มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 เดือน มิ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 34 ประจำเดือนมิถุนายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอบิส ลียง ปาร์ ดิเออ เล อัล มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 33 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมเลสต์เรล คานส์ (LEsterel hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 32 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 เดือน พ.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 31 ประจำเดือนพฤษภาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม beaugrenelle tour eiffel Paris มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 เดือน เม.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 30 ประจำเดือนเมษายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรม Noom Guesthouse & Restaurant ในเมืองลพบุรี ราคาถูกดี แถมมีมอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 เดือน มี.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 29 ประจำเดือนมีนาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมสัตตะฮิปเทล บูทีค เกสต์เฮาส์ แอนด์ โฮสเทลในอำเภอสัตหีบ แวะงีบชมวิวทะเลสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น