Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

8 ข้อเตรียมตัวให้พร้อม ป้องกันโจรขโมยเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ รวมทั้งในยุโรปและในเอเชีย มีอะไรบ้าง

เอาใจเพื่อนๆแบกเป้เที่ยว วันนี้ขอแนะนำการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อป้องกันมิจฉาชีพและโจรขโมยเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ มีอะไรบ้างนะ
ก็ขอสวีดัด สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคุณผู้อ่านผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น เริดสะแมนแตนกันทุกๆคน เข้าสู่เว็ปบล็อกเขียน เที่ยวไปเรื่อยเปื่อยๆแนวๆโกโรโส สับปะรังเคนี้อีกครั้งนะคะ....สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ช่วงนี้ กำลังวางแผนปักหมุดแบกเป้ไปเที่ยวยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะแบกเป้ไปเที่ยวยังประเทศแถบยุโรป หรือไปแถวรอบๆเอเชียบ้านเรา และแน่นอนว่าจะต้องมีมิจฉาชีพ โจรขโมย แฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยวเพื่อมาขโมยของมีค่าเราไปอยู่แล้ว แม้แต่ในเมืองไทยเราก็ยังมีมิจฉาชีพแอบแฝงมาเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครที่จะไปเที่ยวเดินชิวๆ ถ่ายรูปสวยๆในประเทศแถบยุโรปแทบประเทศฝรั่งเศส อิตาลี สเปน โปรตุเกต เยอรมันนี และอื่นๆ คงต้องระมัดระวังและเตรียมตัวก่อนไปไม่น้อย

ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมและป้องกันไว้ก่อนย่อมจะดีกว่า หรือลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า เลิกงานประจำ มาแนะนำการเตรียมตัวป้องกันโจรขโมย เวลาไปเที่ยวยังต่างประเทศให้เพื่อนๆได้อ่านกันดังนี้ค่ะ

1.อย่าเก็บของมีค่าไว้ในกระเป๋าใบเดียวเด็ดขาด!! เตรียมกระเป๋าไปเที่ยว แยกเป็น 2 ใบไว้จะดีที่สุด
คือกระเป๋าใหญ่ใบนึงสำหรับใส่เสื้อผ้า และกระเป๋าเป้สะพายข้างหน้าอีกใบนึง เพื่อจะได้แยกของมีค่าแก้วแหวนเงินทองไว้ทั้ง 2 กระเป๋า เผื่อว่าเกิดเหตุดการณ์โดนขโยจริงๆขึ้นมา กระเป๋าใดกระเป๋านึงหายหรือโดนขโมยขึ้นมา อีกใบนึงก็ยังอยู่โดยปลอดภัยดี แต่คงไม่โชคร้ายโดนปล้นไปทั้ง 2 กระเป๋าหรอกนะ ถ้าโดนปล้นไปคงแย่เลยล่ะ หมดตัวแน่นอน ดังนั้นเตรียมตัวไว้ก่อนดีที่สุด

2.หากไปเที่ยวยังประเทศแทบยุโรป อย่าพกของมีค่าเงินสดไปเยอะนะคะ เพราะอาจเป็นเป้าหมายของกลุ่มโจรที่กำลังซุ้มๆมองๆอยู่ก็เป็นได้ แนะนำพกบัตร ATM หรือ บัตรเครดิตไปใช้จ่ายจะดีกว่า และของมีค่าสร้อยแหวนนาฬิกา ราคาหลายล้านบาท ก็ไม่ต้องใส่ไปเยอะนะคะ เก็บไว้ที่ตู้เซฟหรือฝากไว้ที่ธนาคารเลยยิ่งดี เพราะอย่างน้อยหากบัตรเครดิตหายไป ก็ยังโทรศัพท์กริ่งกร้างมาอายัดยกเลิกได้

3.เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ แนะนำใส่เงินสดบัตรเอทีเอ็มและกระเป๋าคาดเอวกันขโมย หรือกระเป๋าห้อยแขวนคอและใส่เสื้อทับด้านในก็จะช่วยให้สบายใจเวลาไปเที่ยวได้เยอะ เพราะบางครั้งมีโจรมากระชากกระเป๋าเป้ด้านหน้าไป แต่ก็ยังมีกระเป๋าคาดเอวเก็บของมีค่าไว้อยู่ แต่คงไม่โชคร้ายโดนปล้นไปทั้งหมดหรอกนะ

4.อย่าลืมพกเบอร์โทร ธนาคารบัตรเครดิต สถานทูตไทยในประเทศที่เดินทางไปเที่ยว หรือสถานทูตที่ดูแลอยู่ในเขตประเทศนั้นๆ เผื่อเกิดฉุกเฉิน ทำพาสปอตร์หายระหว่างทางหรือโดนขโมย และอยากติดต่อสถานทูตเพื่อขอความช่วยเหลือได้ ก็สามารถติดต่อโทรพูดคุยได้อย่างสบายใจ และอีกอย่างสถานทูตก็พูดภาษาไทยได้อีกด้วย
  5.อย่าลืมถ่ายสำเนาบัตร passport ไว้ เผื่อพาสปอต์หายไประหว่างทางหรือโดนโจรขโมยไป แต่ก็ยังมีสำเนาพาสปอนต์เก็บไว้อุ่นใจ จะได้บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคนในพื้นที่นั้นๆ เรามีตัวตนเป็นคนมาจากประเทศไทยนะ

6.อย่าทำตัวโดดเด่น แต่งตัวสวยหรู ดูดีมีสง่าเป็นที่จับตาตีผมโป่งเป็นฟ่าร่า ห้อยระย้า สร้อยเพชรเกล็ดทองคำล้ำค่าเกินไปนะคะ เพราะอาจเป็นที่จับตาของกลุ่มมิจฉาชีพที่คอยเพ็งเล็งและเป็นเหยื่อได้
ควรแต่งกายให้มิดชิดกลมกลืนกับคนในพื้นที่นั้นๆจะดีที่สุด หรือแต่งเรียบๆแต่ดูหรู ก็เก๋กู๊ดไม่น้อย หรือถ้าจะให้ดี ก็แต่งตัวให้ซกม๊ก โสมม ซมซาน ดูสกปรกเลาะเทอะแบบไม่มีอันจะกินได้ก็ยิ่งดีเลย แต่งแบบนี้เที่ยวได้สบายใจอย่างแน่นอน(อันนี้เน้นเอาฮาจ้า)

7.คอยสังเกตุสิ่งรอบตัวอยู่เสมอขณะเวลาไปเที่ยวอยู่เสมอ เนื่องจากเวลาที่เราไปเที่ยวนั้น เราอาจเพลิดเพลินจำเริญใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนไปกับสถานที่อันสวยงาม จนลืมสังเกตุว่ามีใครแอบจ้องมองเราอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้นนอกจากจะมีสตังแล้ว อย่าลืมมีสติตลอดเวลาด้วยนะคะ เพราะมิจฉาชีพและโจรขโมยแต่ละคนนั้นเชี่ยวชำนาญการปล้นยิ่งนัก อาจจะก่อเหตุได้ทุกเมื่อ แต่ก็อย่าระแวงกลัวไปทุกสิ่งอย่างเพราะจะทำให้เที่ยวไม่สนุกเอาไป 

8.ควรเลือกที่พักให้ปลอดภัย สำหรับการเลือกที่พักก็เป็นข้อสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะใครที่ต้องเดินทางคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นผู้บ่าวหรือผู้สาวเที่ยวแบบคู่รักก็ตาม ควรเลือกที่พักปลอดภัย ไม่ตั้งในที่เปลี่ยว เดินทางลำบาก ก่อนจองที่พักก็ซูมดูแผนที่ของที่พักเลยว่าอยู่ใกล้สถานีรถไฟหรือระบบขนส่งที่เดินทางสะดวกหรือไม่ จะได้ไม่ต้องเดินทางไกล นอกจากนี้ก่อนจอง การได้อ่านรีวิวจากคำบอกเล่าหลายๆเว็ปทั้งใน Tripadvisor,pantip เว็ป Blog จากนักเดินทางอื่นๆที่ให้คำแนะนำว่า ก็จะช่วยให้นำมาตัดสินใจเลือกที่พักได้

เป็นยังไงบ้างค่ะกับการเตรียมตัวให้พร้อมกับการป้องกันโจรขโมยและมิจฉาชีพที่นำมาเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆได้เตรียมตัวและวางแผนการเดินทางไว้แต่เนิ่นๆ

และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ความรอบคอบและมีสติอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ควรระแวงและหวาดกลัวจนพาลทำให้การท่องเที่ยวนั้นหมดสนุกไปนะคะ แต่การเตรียมตัวและพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น ย่อมจะดีกว่าเสมอ

ยังไงแล้วขอให้เพื่อนๆทุกคนที่รักการทัศนาจร มีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยนะคะ.....ไว้พบกันใหม่ในเว็ปบล็อกถัดไป ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------------------------------------
บทความเว็ปบล็อกสาระน่ารู้อื่นๆ มีดังนี้จ้า 
เรื่องน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
เรื่องน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว รู้ไว้มีประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดคำศัพท์ค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆเกี่ยวกบการเดินทางโดยรถไฟ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการเดินทางโดยรถไฟ ที่ต้องได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รวม 12 ข้อดีของประโยชน์ที่ได้ออกไปท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระกับ 12 ประโยชน์ข้อดีของการออกไปท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านสร้างพลังกันเดินหน้าต่อไป คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>

ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆเพื่อขอความช่วยเหลือเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ คลิ๊กดูบทความ>>
วมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อขอความช่วยเหลือและการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจในต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
18 สายงานบล็อก คุณชอบเขียนบล็อกประเภทใหนที่สุด คลิ๊กดูรายละเอียด>>
น่ารู้กับ 18 สายบล็อก คุณชอบเขียนบล็อกประเภทใหนมากที่สุด กับการเป็นบล็อกเกอร์หาเงินเพิ่มเป็นรายได้เสริม คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>> 
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม มีคำว่าอะไรบ้าง>>
สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในโรงแรมมีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>> 
การเขียนจดหมายเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำ คลิ๊กดูเลยจ้า>>>
แนะนำตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น สำหรับคนทำงานประจำมาฝากจ้า คลิ๊กดูตัวอย่างจดหมายเลยจ้า>>>
หรือดูตัวอย่างจดหมายที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2DQptcv 
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa

รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ มีอะไรบ้าง คลิ๊กอ่านดูสิ>>
รวมเด็ด 11 ข้อที่บ่งบอกว่า "คุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ" หนึ่งในนั้นเป็นคุณหรือเปล่า คลิ๊กอ่านดูบทความค่ะ>>
รวมมาประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆใช้เดินทางทั่วโลก คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมมาประโยคภาษาอังกฤษง่ายสำหรับใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก มีประโยคอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/cN2kwu
ตอนจบกับทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป 26 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 26 ตอนจบกับทริปตะลุยยุโรปอันยาวนาน มาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด และรีวิวเดินทางกลับเมืองไทยด้วยสายการบิน flyScoot คลิ๊กดูภารีวิวการเดินทางค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2xlaVuZ
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 21 ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเนเปิล-เมืองมรณะปอมเปอี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 21 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวซากเมืองมรณะปอมเปอี เมืองนี้ไงที่โดนระเบิดภูเขาไฟฝั่งคนไว้ทั้งเป็น ต้องแวะให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง คลิ๊กดูรายเอียดรีวิวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2oiNldZ
รีวิวตอนที่ 20 เที่ยวกรุงโรม ไปจู่โจมอาณาจักรโรมันสักครั้งสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 20 แบกเป้เที่ยวกรุงโรม แวะไปจู่โจมอาณาจักรโรมัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2BI8ckL 
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น