Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ หรือ แบ็คแพ็คไปเที่ยวด้วยตัวเอง แตกต่างกันอย่างไรบ้าง ลองนำไปตัดสินใจดูนะคะ

จัดมาให้อ่านฆ่าเวลาค่ะ ระหว่างไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ หรือไปเที่ยวด้วยตัวเอง มีความแตกต่างกันอย่างไร เผื่อนำไปประกอบการตัดสินใจค่ะ
ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆผองชาวไทยที่น่ารักสดใสและงามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอนต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆ หาสาระดีๆไม่ค่อยจะมี ให้ท่านได้ฉิมพลีอ่านกันจนปวดหัวปวดสมอง ประลองปัญญา จะได้ไปคนบ้าเที่ยวไปด้วยกันนะค่ะ

วันนี้เกล็ดเหตุผลสาระน่ารู้เกี่ยวการเดินทางท่องเที่ยวค่ะ สำหรับใครที่กำลังคิดที่จะวางแผนไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศอยู่นะค่ะ และกำลังลังเลใจอยู่ว่า เอ้..จะไปกับบริษัททัวร์ หรือ ไปเที่ยวด้วยตัวเองดีน๊า สำหรับการเดินทางไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ และไปเที่ยวด้วยตัวเองนั้นก็มีเหตุผลทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป

สิ่งแรกเลยก็คือความถนัดและความชอบของแต่ละบุคคลและอายุค่ะ ซึ่งการไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ หรือจะไปแบบแบ็คแพ็คเที่ยวด้วยตัวเอง ก็ให้เราเลือกในสิ่งที่เราชอบจะดีที่สุดค่ะ 

-ถ้าเป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยกำลังทำงาน ส่วนใหญ่ก็จะไปเที่ยวเองกันซ่ะมากกว่าเพราะจะมีอิสระในการตัดสินใจ เน้นไปเที่ยวแบบเอามันส์ หาประสบการณ์จากการเดินทาง ได้ลุยและได้เรียนรู้หาประสบการณ์จากการเดินทาง ซึ่งได้ทั้งความสนุกและทุกข์ปนเคล้ากันไป ได้อรรถรสการเดินทางที่คุ้มค่าสุดๆค่ะ

- แต่ถ้าเป็นกลุ่มคนมีอายุสัก 55-60 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่ก็ต้องไปกับบริษัททัวร์แน่นอนค่ะ เพราะถ้าให้คนแก่มาแบ็คแพ็คกระเป๋าหนักๆ ไปโบกรถนั่งเรือ นั่งรถไฟ เดินทางไกลเป็นพันๆลี้ มีหวังเป็นลมเป็นแล้งไปอย่างแน่นอนค่ะ

- แต่ถ้าเป็นกลุ่มครอบครัว ก็จะอาจะเลือกไปเที่ยวเอง หรือไปกับบริษัททัวร์ ก็ได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่น การวางแผนเรื่องระยะเวลาในการเดินทาง การจองที่พัก ภาษาในการสื่อสารในต่างแดน ซึ่งอยู่กับความสะดวกและคามชอบของแต่ละบุคคลค่ะ

วันนี้ทางดิฉันเลยบอกเล่าเก้าสิบเหตุผลของการไปกับบริษัททัวร์ หรือไปด้วยตัวเองแตกต่างกันอย่างไร เผื่อว่าท่านใดที่กำลังจะวางแผนพาครอบครัวไปเที่ยวยังต่างประเทศ แต่ลังเลอยู่ว่าจะไปเองหรือทัวร์ดี ก็นำไปตัดสินใจกันค่ะ

1.การวางแผนเดินทางท่องเที่ยว
-ไปกับบริษัททัวร์ ทางบริษัทจะจัดทริปทัวร์ให้หมด ว่าไปที่ใหนบ้าง เดินทางอย่างไร พักที่ใหน โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากวางแผน โดยจะแผนการเดินทางท่องเที่ยวมาให้ด้วยก่อนสั่งซื้อแพ็คเกจค่ะ
- แบ็คแพ็คไปด้วยตัวเอง ต้องวางแผนข้อมูลการเดินทางให้รอบคอบอย่างดี ว่าจะไปเที่ยวที่ใหน เดินทางอย่างไร สำหรับคนที่ชอบผจญภัย เน้นหาประสบการณ์จากการเดินทาง

2.เวลาในการท่องเที่ยว
- ไปกับบริษัททัวร์ จะเที่ยวตามทริปและเวลาที่บริษัทจัดให้เท่านั้น ไปสามารถออกนอกกรอบเวลาได้
-  ไปด้วยตัวเอง เที่ยวได้ตามใจฉัน ลั๊ลลาสุขใจ ไม่มีเวลาตายตัว จะอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้น นานเท่าไหร่ก็ได้ หรือจะชะโงกทัวร์ไปก็ได้ค่ะ มีความเป็นอิสระ

3.ราคาในการท่องเที่ยว
- ไปกับบริษัททัวร์ จะกำหนดราคาที่ตายตัวแน่นอน ตามทริปและสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางไป และราคาก็จะได้แบบแพ็คเกจเหมารวม ทั้งตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่ารถโดยสาร ค่าไกด์
- ไปด้วยตัวเอง ราคาที่จ่ายไปในการท่องเที่ยว จะต้องจ่ายเองทั้งค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าจิปาถะอื่นๆ ซึ่งราคาที่จ่ายในการท่องเที่ยวบางครั้ง อาจถูกกว่าหรือแพงกว่าไปกับบริษัททัวร์ค่ะ

4.การจองที่พัก
- ไปกับบริษัททัวร์ ทางทัวร์ก็จัดการจองที่พักให้ทุกอย่าง ซึ่งได้ที่พักอย่างแน่นอน
- ไปด้วยตัวเอง ต้องทำการเลือกและจองที่พักเอง ซึ่งปัจจุบันการจองที่พักก็ไม่ได้ยากแล้ว เพราะมีระบบการจองออนไลน์ที่สามารถชำระค่าที่พักผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยค่ะ

5.อาหารการกิน 
- ไปกับบริษัททัวร์ ทางทัวร์จะจัดหาร้านอาหารไว้เพื่อบริการให้ท่านได้ทานครบทุกมื้อ ทั้งตอนเช้า กลางวัน และตอนเย็น
- ไปเที่ยวด้วยตัวเอง ต้องหาทานเอง เลือกหากินได้ตามใจชอบว่าจะเลือกทานร้านใหน

6.สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่ง
- ไปกับบริษัทัวร์ ต้องไปตามแผนตารางทริปการท่องเที่ยวของบริษัททัวร์เท่านั้น และมีไกด์ช่วยบอกเล่าเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวนั้นได้
- ไปด้วยตัวเอง สามารถไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปได้หมด หรือบางครั้งอาจได้แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวแปลกตา และได้ไฮไลท์รูปภาพกลับมาสวยกว่าเดิม แต่จะต้องศึกษาข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆด้วยตัวเอง

7.อิสรภาพและการรอคอย
- ไปกับบริษัททัวร์ ต้องรอคอยลูกทัวร์อื่นๆมาให้ครบกันทุกคนก่อนที่จะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวถัดไป ซึ่งอาจจะเสียเวลาในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวถัดไป
- ไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอคอยใครทั้งนั้นค่ะ เพราะมีอิสระในการตัดสินใจ จะไปช๊อปปิ้งเดินห้าง ทานอาหาร หรือนั่งสำราญชมวิวสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆแห่งได้นานที่สุดก็ทำได้

8.พาหนะการเดินทาง
- ไปกับบริษัททัวร์มีบริการรถตู้ หรือรถบัสรับส่งไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทำให้สะดวกสบาย ไม่ต้องยุ่งยากในการเดินทางให้ลำบาก
- ไปด้วยตัวเอง ต้องใช้รถสาธารณะในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่ง อาจจะเสียเวลาหน่อย แต่ก็ได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์จากการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางค่ะ

9.การให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหา
- ไปกับทัวร์ จะมีไกด์ค่อยช่วยเหลือและให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาให้ ทำให้สะดวกสบาย
- ไปด้วยตัวเอง จะต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง

10.มิตรภาพและสังคม
- ไปกับบริษัททัวร์ จะได้พบปะเพื่อนร่วมทางที่มากับทัวร์ด้วยกัน
- ไปด้วยตัวเอง จะได้มิตรภาพได้พูดคุยเรียนรู้ภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน

จากข้อมูลข้างต้น จะเห็นได้ว่าการเดินทางไปกับบริษัททัวร์หรือแบ็คแพ็คไปเที่ยวด้วยตัวเองมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบและความสะดวกของแต่ละบุคคลค่ะ แต่สำหรับตัวดิฉันเองชอบที่จะไปเที่ยวด้วยตัวเองมากกว่าค่ะ เพราะได้วางแผน เรียนรู้ และผจญภัยด้วยตัวเอง เป็นสิ่งที่สนุกและท้าทายแถมได้ประสบการณ์จากการเดินทางด้วยค่ะ

แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกที่จะไปเที่ยวด้วยตัวเองเพราะติดขัดเรื่องการวางแผนเดินท่องเที่ยว และภาษาในการสื่อสารในต่างแดน หรือมีผู้สูงอายุไปด้วยหลายๆคน ก็แนะนำไปกับบริษัททัวร์ก็สะดวกสบายไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

อย่าลืมนะค่ะ!! วันลาพักร้อนปีนี้ หากใครที่ไม่รู้ไปใหนดี ลองแวะออกไปท่องเที่ยวเที่ยวเปิดโลกกว้างดูสักครั้งค่ะ รับรองว่าสวยเป๊ะปังอลังการสะท้านโลกา ช่ะช่ะช่าหัวใจอย่างแน่นอนจ้า
------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้งยอดนิยม  มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้ง พร้อมคำแปลไทย ร้องได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงานแบบง่ายๆ และบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ได้ใช้แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

ประโยคภาษาอังกฤษการท่องเที่ยว ในรูปแบบคำถามแบบง่ายๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวง่ายๆ ใช้สื่อสารได้ทุกที่ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

รวม 12 ข้อดีของประโยชน์ที่ได้ออกไปท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระกับ 12 ประโยชน์ข้อดีของการออกไปท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านสร้างพลังกันเดินหน้าต่อไป คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>

แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT

รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

เตรียมตัวให้พร้อมป้องกันโจรขโมยเวลาไปต่างแดน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
รวมมา 8 ข้อเตรียมตัวให้พร้อม ป้องกันโจรขโมยและมิจฉาชีพเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
การเขียนจดหมายเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำ คลิ๊กดูเลยจ้า>>>
แนะนำตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น สำหรับคนทำงานประจำมาฝากจ้า คลิ๊กดูตัวอย่างจดหมายเลยจ้า>>>
หรือดูตัวอย่างจดหมายที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2DQptcv
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนเมษายน ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น