Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี วันนี้มีวิธีการวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝากค่ะ (ฉบับปวดหัว)

เนื้อหาบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ มีวิธีการวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง แบบแบกเป้มาฝากค่ะ เอาใจคนรักการเดินทางค่ะ
ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดคุณผู้อ่านและนักฝึกหัดเขียนบล็อกทุกๆท่าน ที่กำลังตะลุยล่องท่องในโลกออนไลน์ อันไร้สาย ไร้พรมแดน จนขนแขนสะแตนอัพ สดับตรับฟัง บัลลังก์พินาศ พิฆาตนารี สีสมร อรชร อ๊อนแอ๊น สุดแสนจะเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่ขณะเสี้ยววินาทีนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส ขอมาเฮลโหล ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปมั่วๆซั่วๆ ให้ท่านได้ระรัวอ่านกันแบบปวดหัวปวดสมองกันอีกเช่นเคยค่ะ

สำหรับบทความในเว็ปบล็อกวันนี้นะค่ะ ดิฉันขอแหวกแนวเปลี่ยนบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวเที่ยวในประเทศไทย ขอพาท่านตะลุยไปไกลยังแดนปลาดิบในประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอมาเอาอกเอาใจท่านที่รักและชื่นชอบเทคโนโลยีที่ทันสมัยรุดหน้าไปไกล และความศิวิไลของวิถีชีวิต ธรรมชาติที่สวยงามร้าวรานจับใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวฝรั่งมังข้าต้องไปเยือนลั๊ลลาประเทศนี้สักครั้งนะค่ะ...บล็อกนี้เลยเป็นบทความบล็อกแรกของดิฉัน ในการเขียนเรื่องราวในประเทศญี่ปุ่นค่ะ แต่ก็ไม่ทิ้งเมืองไทยนะค่ะ ยังคงเขียนสลับบล็อกไปมาแนวๆกากๆ โกโรโกโส ไปเรื่ยอเปื่อย เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ

เผอิญที่เขียนบล็อกนี้ขึ้นมาก็เนื่องจากว่า ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้นะค่ะ ดิฉันเองก็ได้วางแผนลาพักร้อนขออำลา ลางานที่บริษัท ปลีกวิเวกแบกเป้ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อนนี้ 14 วันค่ะ เดี๊ยนเลยอยากจะนำเรื่องราว การวางแผนการแบกเป้ตะลุยไปเที่ยวญี่ปุ่น แบบฉบับของคุณนายเว่อร์ เทอร์เป็นบ้าไปแล้ว มาฝากให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ เผื่อใครกำลังวางแผนอยากจะไป ขอมาอ่านดูกันได้ ว่าจะต้องใช้เครื่องมืออะไรบ้าง บลาๆๆ จะได้เตรียมตัวได้ถูกค่ะ

มีหลายๆท่านเลยนะค่ะ ที่สักครั้งหนึ่งในชีวิต อยากจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นนี้สักครั้ง เพราะบางคนนะค่ะอุตสาห์เก็บเงินมาตลอดทั้งปี หรือบางคนทั้งชีวิต ก็อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวญี่ปุ่นสักครั้ง แต่ก็มีงบประมาณจำกัดเหลือเกิน ไม่รู้จะไปยังไง อยากจะเที่ยวด้วยตัวเอง แบบประหยัดๆ และอยากไปเที่ยวได้หลายๆที่ เก็บภาพความสวยงามไว้สักครั้ง ไม่อยากไปกับบริษัททัวร์  ชอบอิสระเสรี เที่ยวไปชิวไปเรื่อยๆเปื่อยๆค่ะ

แต่การจะไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบแบกเป้ไปเที่ยวนั้น ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ต้องไปยังไง วางแผนไปเมืองใหนบ้าง กินข้าวที่ใหน นอนโรงแรมแบบใหน ดูแผนที่รถไฟเจอาร์อย่างไร จองตั๋วแบบใหนได้ราคาถูก และยังเดินทางไปโรงแรมที่พักยังไง ถ้าไปเที่ยวคนเดียวปลอดภัยใหม๊ โอ้ย!!!  มีคำถามมากมายในสมอง แต่ใจอยากไป๊ อยากไปค่ะ แต่ก็กลัวจะหลงทางแล้วเสียเวลา ซดน้ำปลาร้าอยู่บ้านดีกว่าจ้า
  
เอ๊ะ จะเริ่มต้นยังไงดี!!!! วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาร่ายวิธีการวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ฉบับแบกเป้ นั่งรถไฟ JR ไปได้ทั่วญี่ปุ่นค่ะให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ เผื่อใครอยากไปญี่ปุ่นลองนำไปใช้ดูค่ะ  อาจจะงงๆบ้าง ต้องขออภัยค่ะ

เริ่มต้นเรามารู้จักภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่นกันก่อนนะค่ะ
1.เริ่มต้นเรามารู้จักภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่นกันแบบกรุบกริบกันก่อนนะค่ะ จะได้วางแผนไปยังภูมิภาคในส่วนนั้นได้ค่ะ การที่เรารู้จักภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่นจะทำให้เราวางเป้าหมาย เมืองท่องเที่ยวที่จะได้ได้อย่างชัดเจนค่ะ
โดยภูมิภาคก็คล้ายๆในไทยเราค่ะ มีภาคเหนือ กลางใต้ออกตก เหมือนในเมืองไทยค่ะ แต่ของเค้าจะเรียกภูมิภาคเนื่องจาก สภาพพื้นที่ของแต่ละภูมิภาค มีลักษณะทางภายภาพที่แตกต่างกันออกไปค่ะ  ยกตัวอย่างเช่น จะไปเที่ยวที่เมืองโตเกียว ซึ่งเมืองโตเกียวนี้อยู่ในภูมิภาคคันโตค่ะ และในภูมิภาคคันโตนี้เองนะค่ะ ก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้เราวางแผนไปเที่ยวกันค่ะ
โดยภูมิภาคในญี่ปุ่นแบบเป็น 8 ภูมิภาคดังนี้ค่ะ
1.Hokkaido ฮอกไกโด อยู่เหนือสุดเลยค่ะ
2.Tohoku โตโฮคุ
3.Kanto คันโต
4.Chubu ชูบุ
5.Kansai คันไซ
6.Shikoku ชิโกกุ
7.Chugoku ชูโกกุ
8.Kyusu คิวชู

พอมารู้จักภูมิภาคแล้ว ทีนี้ก็มาตั้งเป้าหมายภูมิภาคที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวได้เลยค่ะว่าอยากไปภูมิภาคใหน ในที่นี้ก็ขอตัวอย่างไปภูมิภาคคันไซค่ะ เพราะเป็นภูมิภาคที่ผู้คนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวมากเช่นกันค่ะ
2.มารู้จักรถไฟ JR ค่ะ (เส้นทางสายรถไฟ JR และรถไฟ Shinkansenในญี่ปุ่น)

2.มารู้จักรถไฟ JR ค่ะ ถือเป็นพาหนะจำเป็นที่สุดในการเดินทางไปยังเมืองต่างๆในประเทศญี่ปุ่นค่ะ
โดยรถไฟ JR หรือชื่อเต็มๆคือ เจแปนเรลเวย์ (JR Line) และกลุ่มบริษัทในเครือข่ายเกือบทั่วประเทศรวมกว่า 6 บริษัท ผนวกกับอีกหลายบริษัทในเมืองใหญ่มากมาย เปิดให้บริการเดินทางระยะไกลภายในประเทศญี่ปุ่นโดยรถไฟของเจอาร์ค่ะ รวมถึงรถด่วนพิเศษที่มีทั้งแบบ รถด่วนประเภทไม่จอดสถานีย่อย ทั้งหมดนี้คิดในอัตราค่าเดินทางตามระยะทาง
ดูตัวอย่างสายรถไฟเจอาร์ใน Google map ก็ได้ค่ะ ก็จะเห็นภาพมากขึ้นนะค่ะ อาจจะลายตาหน่อยค่ะ แต่ลองเปิดสังเกตุดูค่ะ
ดูตัวอย่างสายรถไฟเจอาร์ใน Google map ก็จะเห็นภาพมากขึ้นค่ะ อาจจะลายตาหน่อยค่ะ ยังไงลองเข้าไปใน Google map เปิดซูมดูค่ะ

- สายรถไฟ JR แบบธรรมดา ลายขาวดำ ก็คือรถไฟแบบธรรมดา จะจอดทุกสถานีค่ะ
- และลายขาวฟ้า เป็นรถไฟ Shinkansen ก็คือรถไฟความเร็วสูงหรือที่ฝรั่งมังข้าชอบเรียกว่า รถไฟหัวกระสุนค่ะ จะวิ่งหยุดเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่เท่านั้นค่ะ โดยรถนี้จะวิ่งจะเป็นรถไฟสายเดินทางไกลที่เชื่อมกับเมืองต่างๆค่ะ
มารู้จักตั๋วรถไฟ JR Pass
3.มารู้จักตั๋วรถไฟ JR Pass
เมื่อได้รู้จักสายไฟ JR กันแล้วนะค่ะ มารู้จักบัตรรถไฟ JR Pass เป็นบัตรโดยสารที่จำเป็นอย่างยิ่งในการเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นสำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศค่ะ ก็ที่ทราบกันนะค่ะว่า ค่าครองชีพและค่าเดินทางที่ญี่ปุ่นแพงมากๆ ทำให้ทางหน่วยงานที่ญี่ปุ่นก็เลยจัดทำบัตรรถไฟพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เดินทางในญี่ปุ่นได้สะดวกมากขึ้น จะได้ไม่ต้องไปจ่ายเงินซื้อตั๋วรถไฟให้เสียเวลาค่ะ โดยมีกำหนดระยะเวลาของบัตร ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันค่ะ

**โดยบัตร JR ที่ซื้อมาสามารถใช้ได้กับสายรถไฟ JR และ รถไฟ Shinkansen เดินทางไปได้ทั่วประเทศค่ะ แบบว่าเดินทางไปได้คุ้มค่าลั๊ลลาสุดๆค่ะ เป็นบัตรที่คนในประเทศญี่ปุ่นอยากได้มากๆ แต่มีขายให้กับเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศเท่านั้นนะจ๊ะ

โดยประเภทของ บัตร JR Pass ที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกันนั้นแบ่งออกเป็นดังนี้ค่ะ
ตั่วรถไฟ JR ที่ซื้อมาจากเมืองไทย (ใบ Exchange order)ต้องเอาตั๋วที่ซื้อนำมาแลกที่สถานีรถไฟ JR ในญี่ปุ่น

ตั่วรถไฟ JR ที่ซื้อมาจากเมืองไทย หรือเรียกว่าใน Exchange order  ต้องเอาตั๋วที่ซื้อนำมาแลกที่สถานีรถไฟ JR ในญี่ปุ่นเพื่อให้ได้บัตรอาญาสิทธิ์เพื่อขึ้นรถไฟได้ทั่วญี่ปุ่นค่ะ
1.บัตร JR Pass แบบใช้ได้รวมทุกภูมิภาคทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งเหนือจรดใต้
1.บัตร JR Pass แบบใช้ได้รวมทุกภูมิภาคทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งเหนือจรดใต้ และมีจำหน่ายเฉพาะนอกประเทศญี่ปุนเท่านั้นค่ะ ในเมืองไทยมีหลายเจ้าให้เลือกเลยค่ะ ค่าโดยโดยสารจะขึ้นอยู่กับเวลาตามตารางและอัตราแลกเปลี่ยนด้วยค่ะ
JR 7 วัน     ราคา   8,350    บาท สำหรับผู้ใหญ่
JR 14 วัน   ราคา  13,480   บาท สำหรับผู้ใหญ่
JR 21 วัน   ราคา  17,170   บาท สำหรับผู้ใหญ่
ส่วนใหญ่ที่นิยมก็จะเป็น 7 วัน และ 14 วัน ใช้ได้ทั่วประเทศเลยค่ะ ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ซึ่งการซื้อบัตร JR Pass ให้ซื้อกับเอเจ้นในเมืองไทยไปค่ะ มีหลายเจ้าให้เลือกเลยค่ะ ค้นใน Google พิมพ์ว่า บัตร JR pass ก็เด้งมาให้เลือกหลายเจ้าเลยค่ะ
โดยบัตรเมื่อได้ซื้อตั๋วเจอาร์ที่ซื้อจากเอเจ้นในเมืองไทยแล้วนะค่ะ จะเป็นแบบเล่มๆคล้ายใบเสร็จค่ะ ยังไม่สามารถใช้ได้นะค่ะ จะต้องนำตั๋วที่ได้ไปขึ้นเป็นบัตร JR pass ก็ได้เป็นกระดาษแบบแข็งๆออกมา มีวันเริ่มต้นใช้ ไปถึง วันที่สิ้นสุดการใช้ ตามระยะเวลาที่เราได้ซื้อไปค่ะ
2.บัตร JR แบบเที่ยวในเขตภูมิภาค สามารถซื้อได้ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ค่
2.บัตร JR แบบเที่ยวในเขตภูมิภาค สามารถซื้อได้ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ค่ะโดยมีจำหน่ายตามสถานีรถไฟ JR ตามเมืองใหญ่ๆค่ะ เช่นที่สนามบินคันไซ, สนามบินนาริตะ เป็นต้นค่ะ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ www.japanrail.com


3.พอได้รู้จักภูมิภาค หยิบปากกาและกระดาษหรือสมุดขึ้นมา ตั้งเป้าหมายเมืองที่จะเดินทางไปเที่ยว ให้เลือกเมืองที่มีตั๋วเครื่องบิน Low cost ไปถึงสะดวกที่สุดค่ะ โดยส่วนใหญ่จะเป็น เมืองโอซาก้า กับเมืองโตเกียวค่ะ

ในที่นี้ขอยกตัวอย่างนี้ดิฉันขอยกตัวเมืองเมืองโอซาก้าค่ะ เพราะเป็นเมืองที่มีสายการบินราคาถูก บินตรงไปลงถึงโอซาก้าเลยค่ะ(ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องนะค่ะ) ข้อดีคือไม่ต้องยุ่งยาก รอเวลาเปลี่ยนเครื่องให้เสียเวลาค่ะ ตัวดิฉันก็จองอันนี้นะค่ะ จริงมีหลายสายการบินเหมือนกันบินตรง แต่ก็สามารถเช็คราคาตั๋วเดินทางก่อนได้ อาจมีราคาถูกกว่านี้ค่ะ

4.เปิดเว็ปไซต์ที่จำเป็นที่จะต้องวางแผนไปดังนี้ค่ะ (ทีนี้ดิฉันจะมาสมมุติฐานเมืองที่จะไปเพื่อให้เห็นภาพกันนะค่ะ)
1.เปิดเว็ปไซต์ Google map
1.เปิดเว็ปไซต์ Google map แนะนำให้เปิดในคอมพิวเตอร์ PC หรือโน๊ตบุ๊คสะดวกกว่าค่ะ ถ้ามือถือต้องขยุบขยิบใช้มือขยาย พิมพ์ไม่ค่อยสะดวกหรอกค่ะ


2.เปิดเว็ปไซต์เมืองท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่อยากไปเที่ยวค่ะ เพื่อจะได้กำหนดจุดหมายได้ถูกค่ะ

2.เปิดเว็ปไซต์ เมืองท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยว จุดหมายปลายทางที่จะไปเที่ยวค่ะ ในที่นี้ดิฉันขอยกตัวอย่างเว็ปไซต์การท่องเที่ยวของเจแปนไกด์ค่ะ เข้าไปที่เว็ป http://www.japan-guide.com/e/e2165.html
หรือถ้าอยากได้เที่ยวญี่ปุ่นแบบง่ายๆ มีภาษาไทยด้วย เข้าไปที่เว็ปไซต์ http://www.jnto.or.th/

เปิดเว็ปไซต์ท่องเที่ยว เพื่อดูสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไป เพื่อดูว่าสถานที่ท่องเที่ยวเมืองนั้นอยู่เมืองอะไร และมีรถไฟไปถึงหรือเปล่านะค่ะ  จะได้กำหนดเส้นทางได้แน่นอนค่ะ


พอได้เมืองที่อยากไปแล้วนะค่ะ ที่นี้ก็นำชื่อ สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไป นำมาวางใน Google map เพื่อหาสถานีปลายทางที่เราจะไปค่ะ 
 3.เปิดเว็ปไซต์ Hyperdia  http://www.hyperdia.com/ 
 3.เปิดเว็ปไซต์ Hyperdia  http://www.hyperdia.com/ 
เว็ปไซต์นี้จำเป็นมากๆค่ะ เพราะเป็นเว็ปไซต์ที่ช่วยให้เราสามารถ ระบุเวลาในการเดินทางด้วยรถไฟ JR จากสถานีต้นทางที่เราอยู่ ไปยังสถานีปลายทางที่เราจะเดินทางไปได้ค่ะ โดยในเว็ปไซต์จะแสดงรายละเอียดตารางเดินรถไฟ เวลาที่ใช้ในการเดินทาง และขึ้นรถไฟอะไร ไปถึงที่หมายตอนกี่โมงเป็นต้น บลาๆๆๆค่ะ เป็นเว็ปไซต์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเดินทางนะค่ะ
พอได้เมืองท่องเที่ยวที่จะไปแล้ว ก็มาวางแผนวันและเวลาที่เริ่มจะไปด้วยการใช้ Hyperdia เลยค่ะ

ในที่นี้ดิฉันขอยกตัวอย่างว่า เริ่มต้นจากสนามบินคันไซเลยนะค่ะ จะไปเมืองนาราไปยังไง 
4.1.วิธีการใช้เว็ปไซต์  พิมพ์ชื่อเมือง วันที่ไป เวลาโดยประมาณ จากนั้นกดค้นหาตามรูปเลยค่ะฃ
ยกตัวอย่างเริ่มต้นจาก สนามบิน Kansai
สนามบินปลายทาง  Nara
** สำหรับชื่อสถานีรถไฟสามารถดูได้ที่ Google map จะมีชื่อสถานีรถไฟระบุอยู่ค่ะ โดยเอาชื่อสถานีรถไฟที่ท่านต้องการไป นำมาค้นหาใน Hyperdia ค่ะ 

4.2.จากนั้นก็ให้ดูรายละเอียด
Take time : รวมระยะเวลาในการเดินทางทั้งหมด
Tranfer : เปลี่ยนชานชลา (Track)
Distance :รวมระยะทางกี่กิโลเมตร
Total : รวมอัตราค่าโดยสาร
Fare : ค่าโดยสาร
Seat Fee : ค่าธรรมเนียมที่นั่งค่ะ
3.3.สามารถกรองข้อมูลให้ละเอียดได้มากขึ้นค่ะ โดยติ๊กเลือกเพื่อให้แสดงผลค่ะ
 - Airplane : หมายถึง เครื่องบิน
- Bullet Train (SHINKANSEN) : หมายถึง รถไฟชิงคันเซน
- NOZOMI / MIZUHO / HAYABUSA (SHINKANSEN) : หมายถึง รถไฟชิงคังเซน NOZOMI / MIZUHO / HAYABUSA
- Limited Express :หมายถึง รถไฟขบวนด่วนพิเศษ
- Express : หมายถึง รถไฟขบวนพิเศษ
- Sleeper Limited Express : หมายถึง รถไฟนอนด่วนพิเศษ
- Sleeper Express : หมายถึง รถไฟนอนพิเศษ
- Japan Railway(JR) : หมายถึง รถไฟในเครือของบริษัท JR
- Private Railway : รถไฟขอบริษัทเอกชนรายอื่นๆค่ะ
ภาพแสดงรายละเอียด ขอบพระคุณภาพจากเว็ปไซต์ http://www.jnto.or.th/
 ยกตัวอย่างเลือก Route เส้นทางทั้ง 4 เส้นทาง 


ยกตัวอย่าง สมมุติว่าจะนั่งรถไฟจาก สนามบิน Kansai ไป Tokyo


สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟ Shinkansenไม่สามารถนั่งรถไฟขบวน MIZUHO กับ NOZUMI ได้ค่ะ ดังนั้นไม่ต้องติ๊กให้แสดงในรายละเอียดค่ะ
ยังไงลองเข้าไปเล่นดูค่ะ ช่วงแรกๆอาจจะงงๆหน่อยนะค่ะ แต่พอเริ่มใช้ไปเดียวก็จะชินและเข้าใจและสนุกไปเองค่ะ
ภาพแสดงรายละเอียด ขอบพระคุณภาพจากเว็ปไซต์ http://www.jnto.or.th/
รายละเอียดรูปภาพและความหมายที่แสดงในเว็ปไซต์ Hyperdia ค่ะ
ขอขอบพระคุณภาพจากเว็ปไซต์  http://www.jnto.or.th/
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
4.ทำแผนตารางการเดินทางในประเทศญี่ปุ่นด้วย Hyperdia ค่ะ อาจจะลงในไฟล์ ไมโครซอฟเวิดล์หรือ Excle ก็ได้ค่ะ

4.ถ้ากลัวจำแผนตารางเวลาใน Hyperdia ไม่ได้นะค่ะ ก็ใช้วิธีการแคปเจอร์มาลงในไมโครซอฟเวิดแล้วปริ้นกับกระดาษ reuse ไปก็ได้ค่ะ เดี๊ยนเองก็ใช้วิธีนี้ค่ะ เพราะจำไม่ได้ เคยถ่ายรูปไว้ แต่ก็จำไม่ได้เคยได้ค่ะ เผลอๆมือที่ถ่ายภาพไว้เกิดเอ๊กซิเด้น เดสสะมอลเลย์ขึ้นมา ซวยจำไม่ได้ เดี๊ยนเลยพริ้นไปเลยค่ะ  แต่ถ้ากลัวเปลืองกระดาษแบบอิชั้น ก็ซื้อ WiFi ที่โน้นใช้เลยค่ะ แต่ก็ต้องมีรายชื่อสถานีปลายทางที่ไปไว้ด้วยค่ะ จะได้พิมพ์ใน hyperdia ได้ค่ะ

** สำหรับชื่อสถานีรถไฟสามารถดูได้ที่ Google map จะมีชื่อสถานีรถไฟระบุอยู่ค่ะ โดยเอาชื่อสถานีรถไฟที่ท่านต้องการไป นำมาค้นหาในเว็ป Hyperdia  ได้ค่ะ  

5.ทำ list จดเมืองท่องเที่ยวที่จะไปไว้ในไฟล์ Excel ดีที่สุดค่ะ
5.ทำ list จดเมืองท่องเที่ยวที่จะไปไว้ในไฟล์ Excel ดีที่สุดค่ะ ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ แผนการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น

6.ทีนี้หากอยากจะวางแผนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆ ก็ใช้วิธีแบบเดิมเนี่ยหละค่ะ

โดยวิธีนี้ก็สามารถนำไปใข้ในการเลือกจองที่พักได้ด้วยนะค่ะ โดยพยายามเลือกโรงแรมที่อยู่ใกล้รถไฟที่สุดค่ะ จะได้สะดวกในการเดินไปโรงแรมได้ใกล้ๆ ไม่ต้องเสียสตางค์ค่าแท๊กซี่ค่ะ

7.เริ่มวางแผนจองตั่วเครื่องบินไปได้เลยค่ะว่าจะเลือกบินตรง หรือเปลี่ยนเครื่อง มีให้เลือกหลายสายการบินเลยค่ะ 


8.วางแผนจองโรงแรมที่พักค่ะ พยามเลือกโรงแรมที่ใกล้สถานีรถไฟที่สุดค่ะ จะได้เดินทางสะดวก และเลือกโรงแรมราคาที่พักตัวเองจ่ายไหวค่ะ จะได้เก็บตังไว้เดินทางไปเที่ยวเมืองต่อไปค่ะ  


9.ขอให้ทุกท่านสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นอย่างสุโค่ยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ!!

ยังไงลองนำไปปรับใช้ดูนะค่ะ ดิฉันเองอาจจะอธิบายงงๆนิดนึง เพราะเป็นคนงงๆอยู่แล้วค่ะ หรือใครมีวิธีที่สะดวกและง่ายกว่านี้ก็ลองไปประยุกต์ใช้กันค่ะ และนำมาเสนอเขียนเป็นบล็อกแบบนี้ได้ค่ะ

สำหรับเนื้อหาบล็อกในวันนี้นะค่ะ ดิฉันเองก็ขอจบการนำเสนอเพียงเท่านี้ค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ไม่ถูกต้อง หรือผิดพลาด ประการใด เดี๊ยนเองต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่า เข้ามาลั๊นลาอ่านกันค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
---------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
โรงแรมในเมืองฮาโกดาเตะ สุดน่ารัก แถมราคาถูกอีกด้วย คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
สุดน่ารัก 10 ที่พักฮาโกดาเตะ ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟJR นอนพักสบายๆในเมืองสวยโรแมนติค คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>> 
หรือดูข้อมูลได้ที่เว็ปบล็อก : http://bit.ly/2EMob0W
แนะนำโรงแรมในนาโกย่า ใกล้สถานีรถไฟ ราคาสุดประหยัด คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
แนะนำข้อมูลที่พักเมืองนาโกย่า เน้นใกล้สถานีรถไฟ ห้องราคาถูก สำหรับพักคู่และครอบครัว คลิ๊กดูรายชื่อที่พักค่ะ>>
แนะนำโรงแรมโตเกียวเปิดใหม่ปี 2108 สำหรับคู่รัก คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำโรงแรมโตเกียวเปิดใหม่2018 วิวสวยๆ สำหรับคู่รักฮันนีมูน ราคาสุดประหยัด ใกล้สถานีรถไฟอีกด้วย คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>  
หรือดูข้อมูลได้ที่บล็อก : http://bit.ly/2L3Nivv 
แนะนำจ้า ที่พักเกียวโต ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
คัดมา 15 ที่พักเกียวโต สไตล์เรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ สำหรับคู่รักและครอบครัวค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>> 
ที่พักเมืองโตเกียว เอาใจขาเที่ยวงบน้อยๆ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในโตเกียว ราคาหลักร้อย ประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินทางได้ใกล้ๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>> 
 10 ที่พักโอซาก้า ราคาถูกสุดๆ ใกล้สถานีรถไฟ JR คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักโอซาก้าราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินไปได้ใกล้ๆ สะดวกสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในซัปโปโร ห้องนอนคู่ดูโอ้ ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักซับโปโร ห้องพักนอนคู่ดูโอ้ ราคาถูก เน้นใกล้สถานีรถไฟ JR เดินลั๊ลลาได้ชิวเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
-----------------------------------------------------------------------
รวมบทความบล๊อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
บล็อกรีวิวเที่ยวเดือนตุลาคม นอนที่บ้านป่าปงเปียง กินโอเลี้ยงอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนที่ 2 นอนพักชมนาขั้นบันใด และแนะนำที่พักโฮมสเตย์บ้านป่าปงเปียงมาฝากค่คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือนกันยายน ลุยเดี่ยวเช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปเขาใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเขาใหญ่ในฤดูฝน เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปชมน้ำตก เดินป่าดูนกในดงพนาไพร งามวิไลเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือน สิงหาคม 2560 รีวิวเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอยุธยาครึ่งวัน ขี่จักรยานสุขสันต์ตามโบราณสถาน ย้อนวันวานภูมิหลัง งามอลังการชนะเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12  เดินชิลเมืองท่าเรือสุดแสนโรแมนติก ริมทะเล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 12 แวะเดินชิลๆเมืองฮาโกดาเตะ สุดแสนโรแมนติก ชิคๆน่ารัก คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ล่องเรือไทยในภาคกลาง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้ค่ะ ล่องเรือไทยสไตล์ภาคกลาง แวะไปใหนบ้างมาดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ไปดูกันค่ะว่า 10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย ที่ไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>

รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูค่ะ>>
จัดให้ค่ะ รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
7 ที่เที่ยวช่วงหน้าฝนปีนี้ น่าจรลี หนีงานไปร้าวรานสุดๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
เข้าหน้าฝนปีนี้ แนะนำ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>


บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเพชรบุรี ก.พ.60 ไปฉิมพลีที่เขาวัง รำลึกความหลังหาดเจ้าสำราญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรี เดินฉิมพลีที่งานเขาวัง แวะรำลึกความหลังที่หาดเจ้าสำราญ งามอลังการถ้ำเขาหลวง นั่งกินมะม่วงอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวแอบเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ลุยอาเซียน!! รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน ม.ค.2560 รีวิวเที่ยวเวียดนาม ไปสำราญนครโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน กินบั๋นแบ๋วรสออนซอน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วมภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพีนี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพินี ไปเดินยวนยี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อค๊า คลิ๊กดูบล็อกรวมภาพรีวิวงานค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ปั่นจักรยานแสนสุขขีไปบึงฉวาก คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ประจำเดือน ธ.ค.2559 แวะไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์ ปั่นจักรยานบุกไปบึงฉวาก ชมหมู่มัจฉาสวยงามมาก เดินย้ำซื้อของฝากตลาดสามชุก คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
 รวมไหว้พระ 9 วัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนชอบทำบุญค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำวัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนอยากไปไหว้พระทำบุญ 9 วัด ปั่นจักรยานใกล้ๆรอบเมืองเชียงใหม่ แสนสุขใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดวัดและแผนที่ค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงราย  มีอะไรมากมายให้ไปเดินแอ่วชม สวยสมวัดวาอาราม งดงามขนาดเจ้า มาเน้อมาแอ่วเจียงฮายเจ้า คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย>> 
รีวิวเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ ขับสองล้อท่องไป ไฉไลเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสงขลา หาดใหญ่ เดือน พ.ย.2559 ขับมอเตอร์ไซต์ไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะไปลั๊นลาไหว้พระที่เขาคอหงส์ ชมอาทิตย์อัสดงลงงามชนะเลิศ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ฮวมสถานที่แอ่วดอยอินทนนท์ งามแต้ๆเจ้า คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตบนดอยอินทนนท์ ไปแอ่วกี่หน บ่เก้ยบ่นว่าเบื่อเลยเจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะค่ะ คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ค่ะ>>
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ค่ะ>>
ขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้สนามหลวง ลองกันดู ได้ความรู้ดีเริ่ดค๊า คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเลย แวะไปเดินชมเชยที่เชียงคาน ยลตระการยอดภูกระดึง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวภูกระดึง 4-6 ต.ค.2559 รำลึกความหลังครั้งวันวาน แวะผ่านไปค้างที่เมืองเลย ก่อนไปนั่งรำเพยที่เชียงคาน คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวปัว-น่าน ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปดอยภูคา คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปัว-น่าน วันที่ 21-23 ก.ย.59 นอนพักชมทุ่งนาเขียวสดสีงามวิไล ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปที่ดอยภูคา จิบน้ำชาชมวิวเบิกฟ้า สวยเลอค่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอุทัยธานี เลาะริมน้ำสะแกกรัง นั่งดูวิถีชีวิตสุดชิวเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุทัยธานี วันที่ 24-25 ส.ค.2559 ปั่นจักรยานเลาะริมน้ำสะแกกรังแสนสุขี ดูวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย แสนสบายเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวอุบล ยลตระการงานแห่เทียนพรรษา ไปลั๊นลาที่ผาแต้ม คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุบล วันที่ 20-22 ก.ค.2559 ยลโฉมงานแห่เทียนพรรษา ก่อนจะไปลั๊นลาที่ผาแต้มโขงเจียม สุดจะเปี่ยมล้นฤดี แสนสุขีจังเลยเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน ขับมอเตอร์ไซต์ตะล่อนทัวร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง วันที่ 22-24 มิ.ย.2559 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เดินลัดเลาะชุมชนเก่าริมฝั่งน้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี วันที่ 19-20 พ.ค.2559 พักชุมชนเก่าฝั่งริมน้ำ เย็นซ่าบซ่านน้ำตกพลิ้ว ลมพัดลิ่วที่หาดเจ้าหลาว คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา เดินย้ำตลาดน้ำ ชมตลาดร่มหุบแม่คลอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา 23-24 เมษายน 2559 เดินย้ำตลาดน้ำ ไปตลาดรุ่มหุบแม่กลอง ชมวิถีชีวิตริมคลองแสนสุขอุรา คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน เพราะเดี๊ยนนั้นอยากกินข้าวแช่ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ด 15 เม.ย.59 ไปทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนปากเกร็ด เสร็จแล้วก็แวะไปนั่งกินข้าวแช่ต่อ อร่อยเริ่ด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>> 
บล๊อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2559 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2559 (2016) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 แวะไปทำบุญทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า คลิ๊กอ่านรีวิวและภาพเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/02/2-1.html
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง แวะรำลึกความหลังหาดบางแสน เดือน ก.พ.59 คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง เดือน ก.พ.59 แวะรำลึกความหลังที่หาดบางแสน ทำบุญไหว้พระแสนอิ่มอุรา คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

http://khunnaiver.blogspot.com/2016/01/2-1-9-1.html
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ม.ค.59 ไหว้พระ 9 วัด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด แบบเกินๆ ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยสุเทพ-ดอยปุย ไหว้พระทำบุญไป แสนสุขใจชีวิตสดใสเริ่ดเว่อร์ค่ะ คลิ๊กอ่านตามภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 คลิ๊กดูภาพค่ะ >>
รีวิวประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 ยกของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ ณ สวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>> 
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_29.html
รีวิวเที่ยวเชียงราย ธ.ค.2558 ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยตุงคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไปพระตำหนักดอยตุง กางเต็นท์นอนที่ดอยช้างมูบ ชมดอกไม้สวยงามเว่อร์วังอลังการค่ะ คลิ๊กอ่านดูรีวิวเดินทางค่ะ>> 
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ปั่นจักรยานเที่ยวรอบอุทยานเมืองเก่า ได้ความรู้ดีเว่อร์ เหมือนย้อนวัยมาเรียนสังคมศึกษาอีกครั้ง คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/1.html
เดินลัดเลาะเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 งานลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวท่องเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 เที่ยวงานลอยกระทง วันที่ 21 พ.ย.2558 เดินตลาดย้อนยุคแลกเบี้ย ซื้อของกินอร่อยเว่อร์จ้า  คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวหัวหิน เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราภักดิ์ คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราชภักดิ์ ไหว้พระทำบุญ กิมลม ชมวิว หาแต่ของกินแซ่บเว่อร์ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ >>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานแห่ต้นดอกไม้ของเผ่าสวย คลิ๊กดูประเพณี>>
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานออกพรรษา แห่ต้นดอกไม้ แห่กันหลอนของเผ่าสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแบกเป้ ปีกเขาช้างเผือกด้วยตัวเอง ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น