รีวิวเที่ยวหัวหิน แวะไปทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า นั่งกินน้ำมะพร้าวที่สวนสน ยืนกินลมที่หาดเขาตะเกียบ สุดจะเนี๊ยบเริ่ดเว่อร์

ทริปรีวิวเที่ยวหัวหิน แวะไปทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า นั่งกินน้ำมะพร้าวที่สวนสน ยืนกินลมชมทะเลสุขล้ำฉ่ำอุรา
(ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล๊อกเกอร์มือสมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค  ขอมาทายทักและทักทายวี๊ดวาย สวีดั๊ดดัด แอนด์ สวัสดี๊ดี คุณผู้อ่านชาวเน็ตชาวเน็ตทุกๆท่านที่กำลังาดท่องโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่ง นั่งงวยงงหาเรื่องเที่ยวโน้นนี้นั้นอยู่ ณ ขณะเสี้ยววินาทีนี้นะค่ะ....เดี๊ยนเองก็ขอยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล๊อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไถ่ไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆ เขียนเองก็งงเอง ตกๆหล่นๆ หาสาระไม่ค่อยจะมี ตามประสีประสาคนบ้าเที่ยวแบบคนมีอายุค่ะ จะว่าไปแล้วก็เขียนรีวิวในบล๊อกมาได้สักพักนึก ถึงแม้มีคนมาอ่านแค่วันละ 1-2 คน เดี๊ยนก็ดีใจที่สุดแล้วค่ะ เพราะในรีวิวเดินทางนั้น ไอ้ภาพก็ไม่ได้สวยชะลูดบาดตา เนื้อหาก็ไม่มีอะไรดีนักหนา แต่ก็เอาเถอะค่ะ ดีกว่าปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไปนะค่ะ เดียววัยจะร่วงโรยรา ผมก็หงอกสีขาวหนักไปกว่าเดิม ถือว่ามาเขียนรีวิวให้ทุกท่านได้อ่านฆ่าเวลากันค่ะ.....

ช่วงเดือนมีนาคมนี้ อากาศบ้านเมืองเราร๊อน ร้อนนะค่ะ เดี๊ยนเอาผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดเหงื่อที่ใบหน้าที เรียกว่าบิดน้ำออกมาจากผ้าเช็ดหน้าได้เป็นถังๆกระมังค่ะ จากนั้นก็เอาน้ำที่เช็ดเหงื่อมาดื่มต่อ ถือว่าได้รับไอโอดีนเพิ่มขึ้นเยอะเลย เพราะรสชาติจะเค็มๆหน่อย ฮ่าฮ่า... และอีกอย่างที่มาพร้อมกับอากาศที่ร้อนๆเช่นนี้ ก็คงเป็นภัยแล้งที่สุดจะร้อนแรงนัก  เดี๊ยนนะค่ะตอนนี้ ไม่พึงอะไรแล้ว อยู่บ้านในเมืองกรุง ก็ได้แต่หมายมุ่ง พนมมือภาวนา จุดธูปจุดเทียน วิงวอนเทพไท้เทวา ขอบันดาลฝนฟ้า ให้กระหน่ำตกลงมา สู่พื้นพสุธา ให้ชาวสยามเมืองฟ้า ได้ชื่นฉ่ำอุรากันไปถึงทรวงในด้วยเถิดเจ้าค่ะ เดี๊ยนขอวิงวอนพระพายโปรดได้โปรยปรายสายฝนลงมา ให้ได้มีน้ำทาใช้กันสัก 1 แหม่ะ 2 แหม่ะ พอได้ฟิลลิ่งบ้างค่ะ....เห็นข่าวประคึกประโคมลงในจอแก้ว และในจอเน็ตแล้ว มีแต่ข่าวขอให้ช่วยกันประหยัดน้ำ เดี๊ยนก็ช่วยรณรงค์สุดฤทธิ์ค่ะ ตอนนี้ก็ช่วยชาติประหยัดน้ำ โดยอาบน้ำวันละ 1 ขันแล้วค่ะ ถือว่าได้ประหยัดค่าน้ำประปาในบ้านไปได้เยอะเชียวค่ะ

เอาล่ะค่ะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า เมื่อเดือนที่แล้ว เดือนกุมภาพันธ์ 59 เดี๊ยนได้มีโอกาศเดินทางไปเที่ยวทะเลอ่าวไทยฝั่งภาคตะวันออกมา เป็นทริปเที่ยวเกาะสีชังตามลิงค์เว็ป(http://goo.gl/5xXGa7) พอมาเดือนมีนาคมนี้ ช่วงวันที่ 19-20 มี.ค.นี้ เดี๊ยนได้มีโอกาสไปลั๊นลาอีกครั้งนะค่ะ แต่ตอนนี้แวะไปโผล่อยู่ทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันตกค่ะ คงเป็นที่ใหนไม่ได้ค่ะ นอกจากทะเลหัวหิน เดี๊ยนเองก็ได้มีโอกาสไปหัวหินบ่อยครั้งมากๆ จำได้ว่าเขียนรีวิวทริปหัวหินมาแล้วครั้งนึง ครั้งนี้ขอรีวิวทริปหัวหินอีกครั้ง แต่รีวิวทริปนี้ขอแบบชิวๆ ไม่ได้เหนื่อยโถ่ ตะลุยขับมอเตอร์ไซต์เที่ยวเหมือนตอนไปเชียงรายนะค่ะ ทริปนี้จะออกคุณนายหน่อย พอดีนัดคุณพี่สาวคนรู้จักที่หัวหินไว้ กะว่าจะนัดกันไปทำทานที่บ้านน้องหมา มูลนิธิรักษ์สุนัขหัวหินค่ะ และคุณพี่สาวจะพาไปชมรมสุนัขที่เขาเต่าด้วยค่ะ ทริปนี้เลยสบายมากๆ เพราะมีคนขับรถให้ เดี๊ยนเลยได้นั่งเป็นคุณนายตีผมโป่ง ให้ว้าววอน นั่งสล่อนอยู่ในรถแอร์เย็นฉ่ำ ก่อนจะออกไปกินระกำ ให้ช้อกช่ำอรุากันที่ทะเลเขาเต่านั้นหนา สวยจนร้องว่า ว้าว ว้าว เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา เพราะชายหาดนั้นสีฟ้าสดใส ดุจละมัยอำพรรณ พระจันทร์ก็สวยเด่น เห็นท้องฟ้าและหมู่ดาว แพรวพราวสุขสกาว รุ่งโรจน์ช่วงโชติชัชวาลย์ มีดอกไม้บานๆ ดูแล้วแสนสำราญใจเอย

โดยทริปนี้เดี๊ยนเองได้มีโอกาสแวะพักค้าง 1 คืนที่หัวหินนะค่ะ ตอนแรกว่าจะไปกลับเอานะค่ะ แต่เห็นว่าใหนๆมาทั้งที มีคนจะพาไปเลี้ยงข้าวเย็นด้วย เดี๊ยนเลยขอพักค้างคืนดีกว่าค่ะ  แต่ยังไงทริปนี้ก็ได้เสียตังพักค้างที่โรงแรมนะค่ะ ไม่ได้ไปนอนบ้านคุณพี่สาวแต่อย่างใดค่ะ โดยเดี๊ยนไปแวะพักที่บ้านดวงแก้ว รีสอร์ทมาค่ะ ราคาคืนละ 2300 บาท จองผ่านอะโก้ดาไปค่ะ เคยมาค้างที่รีสอร์ทแห่งนี้เมื่อ 10 ปีแล้วได้กระมัง สมัยนั้นรีสอร์ทแห่งนี้ ราคาแพงมาก ตกคืนละ 3000 บาทได้กระมัง เพราะตอนนั้นโรงแรม รีสอร์ท ที่หัวหินมีไม่กี่แห่ง ตอนนี้โรงแรมที่หัวหินก็ผุดกันขึ้นเป็นดอกเห็ด แตกหน่อ สปอร์กระจาย มีโรงแรมราคาถูกๆรองรับนักท่องเที่ยวมากมายก่ายกอง ราคาห้องพักที่บ้านดวงแก้วก็เลยไม่ได้แพงโข่เหมือนเหมือนแต่ก่อน....พอได้เข้ามาที่นี้อีกครั้งแล้ว ทุกอย่างในรีสอร์ทแห่งนี้ยังดูร่มรื่นมากเหมือนเดิม มีต้นม้งต้นไม้ เขียวชะอุ่ม มีตุ่มหน้าห้องตรงบันใดให้ล้างเท้า มีน้ำมะพร้าวไว้ให้ดื่ม แสนสุดปลื้ม ระรื่นกายสบายใจ ก่อนเย็นจะแวะไปเดินตลาดซิคาด้า ไปซื้อน้ำปลาร้ามาซดดื่ม รสระรื่นชื่นจิตใจ โอ้ยกินไปกินไป ไตพังๆแน่ๆเลย

สรุปโปรแกรมทริปรีวิวเที่ยวหัวหิน เมื่อวันที่ 19-20 มีนาคม 2559
แบบมีคุณพีสาวกูรูหัวหินนำเที่ยว และเป็นสารถีขับรถให้ค่ะ เดี๊ยนเลยนั่งตีผมโป่งอยู่ทรงถาวร นั่งสหล่อนรับลมโกรก ถือพัดโบกไปชิวๆ

วันที่ 19 มี.ค.2559
10.30 น. เดินทางออกจากกรุงเทพ นั่งรถตู้ไปหัวหิน ขึ้นรถตู้ตรงอนุสาวรีย์ ราคา 180 บาท
13.00 น. เดินทางถึงหัวหิน มีสารถีมารับที่ท่ารถตู้ตลาดหัวหินไปส่งที่โรงแรม
             เช็คอินน์ที่ บ้านดวงแก้ว รีสอร์ท
             ทานก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกที่บ้านดวงแก้ว ชามละ 20 บาท รสชาติอร่อยเหมือนเดิม
15.00 น. ไปมูลนิธิรักษ์สุนัขหัวหิน ช่วยบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือน้องหมา
16.00 น.  กูรูพาเดี๊ยนไปเดินตลาดไดโนเสาร์ค่ะ เห็นว่าของที่ตลาดนี้ถูกมากๆ พอได้ไปเดิน เป็นตลาดบ้าน ของถูกจริงๆค่ะ ปลาหมงปลาหมึก ของจากทะลงทะเลราคาถูกมากค่ะ
17.00 น. กูรูหัวหินพาเดี๊ยนไปดินเนอร์ทานอาหารเย็น ที่บ้านเย็นใจ ตรงถนนเลียบคลองชลประทาน
             ไปทานแหนมเนือง กับโรตีมะตะบ่ะ พอได้ทานแล้ว ก็อยากออกมาเต้นจำบ๊ะ เพราะรสชาตินั้นซ่ะใจ แซ่บเหลือเกิน
19.00 น. ไปเดินตลาดบ้านคุณพ่อ ที่บ่อนไก่ ซอยหัวหิน88 เป็นตลาดกลางคืนที่มีของกินมากหลาย ทั้งน้ำพริก แกงปลากราย ยกเว้นน้ำมันพรายไม่มีให้ซื้อเลย
20.00 น. เข้าที่พัก บรรทม นอนพักผ่อน เอาแรงก่อนจะไปลุยต่อวันพรุ่งนี้

วันที่ 20 มี.ค.2559

8.00 น. เดี๊ยนตื่นสายมากค่่ะ ตื่นเสร็จก็หอบกล้องถ่ายรูป เดินจากรีสอร์ทบ้านดวงแก้วไปทะเลประมาณ 100 เมตร ขอไปสูดโอโซนกลิ่นอายทะเลหัวหินสักหน่อยค่ะ
9.00 น. กลับเข้าที่พัก รีบไปทานอาหารเช้า ที่ห้องอาหารบ้านดวงแก้ว เป็นอาหารบุฟเฟ่ต์ตอนเช้า มีของทานหลากหลาย
12.00 น.เช็คเอาท์จากที่พัก
13.00 น.เดินทางไปรำลึกความหลังที่สวนสนประดิพัธ ไปนั่งกินลม ชมวิวทะเล นั่งสร่วญเส่ เฮ้ฮา ตามประสาคนบ้าเอย
14.00 น.เดินทางไปชมรม Rescue paws ไปชมรมที่เกิดจากการร่วมตัวของอาสาสมัคร เพื่อต้องการสร้างคุณภาพให้แก่สุนัขจรจร ตั้งอยู่วัดเขาเต่า
            -แวะไปศูนย์ทอผ้าที่หมู่บ้านเขาเต่า ไปชมความงามของผ้าทอมืออันสวยสดงดงาม
            - แวะไปชมชายหาดสวยๆที่เขาเต่า
16.00 น.เดินทางกลับกรุงเทพด้วยรถตู้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

เดี๊ยนนั่งรถตู้จากอนุสาวรีย์ตรงห้างเซ็นจูรี่เวลาประมาณ 10 โมง เดินทางหัวหิน ราคาตั๋วโดยสาร 180 บาทค่ะ

รถตู้โดยสารเดินทางถึงหัวหินเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งค่ะ เดี๊ยนกริ่งกร่างโทรให้คุณพี่สาวกูรูที่หัวหินมารับเพื่อเดินทางไปส่งที่โรงแรมที่พัก
รถคุณพี่กูรูมารับแล้วค่ะ ทริปนี้เดี๊ยนนั่งเป็นคุณนายสหยายผมโป่งให้ว้าววอน นั่งสหล่อนรับแอร์เย็นๆไปค่ะ พาเดี๊ยนไปส่งที่บ้านดวงแก้ว รีสอร์ท โรงแรมที่ได้จองไว้แล้ว

เช็คอินน์ที่บ้านดวงแก้วค่ะ อาคารทรงเรือนไทย อยู่ติดถนนลงชายหาดเลยค่ะ

เดินไปที่ห้องพักค่ะ โรงแรมที่นี้ เป็นแบบบ้านพักเป็นหลังๆเลยค่ะ บรรยากาศร่มรื่น มีต้นม้ง ต้นไม้ ดูสดชื่นมากกว่าเมื่อก่อนมากๆ อาจจะเป็นเพราะด้วยอายุของรีสอร์ทแห่งนี้ก็นานหลาย 10 ปีแล้วกระมัง
 ชอบตรงที่เป็นเรือนไทย มีต้นหมาก ต้นไม้ล้อมรอบ ดูเขียวชะอุ่ม สดชื่นดีค่ะ

มีสระว่ายน้ำด้วย เห็นที่มาพักกัน มีแต่ฝรั่งทั้งนั้นเลยค่ะ หาได้มีคนไทยมาเล่นน้ำกันไม่

มีระเบียงหน้าห้องพัก มีโต๊ะ และชานชลาให้นั่งพักผ่อนกันค่ะ
 ห้องพ้กยังดูดีเหมือนเดิมค่ะ
 ห้องพักกว้างขวาง เหมาะสำหรับครอบครัวดีนะค่ะ เดี๊ยนว่า พาลูกพาเหลนมาพักกันสักคืนสองคืนค่ะ

ภายในห้องพัก ก็มีให้สิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบนะค่ะ ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น กระติกน้ำร้อน มินิบาร์ รองเท้า ตามมาตรฐานโรงแรม 3 ดาวค่ะ

บรรยากาศโดยรวมในรีสอร์ท ถือว่าดีมาก ร่มรื่นดีสุดเลยค่ะ หลังจากที่ไม่ได้มาพักรีสอร์ทนี้นานพอสมควร พอได้มา เหมือนได้มานุ่งห่มทรงสไบ ถือเขี่ยนหมาก จัดพานพุ่ม เป็นไทยเสียเหลือเกิน

เกือบจะบ่าย 2 โมงแล้ว เดี๊ยนรีบเดินไปที่ร้านอาหารบ้านดวงแก้ว เห็นเสียงแม่ครัวเจื้อยแจ้ว ลูกค้ารองหาเด็กเสริฟกัน ดูท่าจะไม่ทันแล้วกระมังค่ะ ต้องรีบไปสั่งก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาท ทานสักหน่อยดูสิว่ายังอร่อยอยู่ใหม๊
 ก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาท กะนิดเดียวจริงๆนะค่ะ พอได้ทานแล้ว รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม น้ำขลุกขลิกหน่อย มีถั่วด้วย พอได้ทาน แตะที่ลิ้น ให้รสชาติพรุ้งพริ้งดีค่ะ เติมพริกเผาหน่อย แสบซาบซ่านลิ้นอร่อยแซ่บเว่อร์เหลือเกิน ทานไป 2 คำ ก็หมดแล้วค่ะ กะยุ่มเดียวเอง เดี๊ยนสั่งมาเบิ้ลต่ออีก 1 ชาม

ทานไปทานมา เห็นเด็กเสริฟเชียร์นักหนาว่าให้ลองสั่งข้าวผัดปลาสลิดทาน เห็นเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่นี้อีกอย่าง เดี๊ยนเลยสั่งมาทานเพิ่มพลังงานและเติมชันไขมันในร่างกายให้สะเบิ้มขึ้นอีกหน่อย ยังไงก็อ้วนแล้ว คงเอาไม่อยู่แล้วค่ะ ตอนนี้ปริไปหมดทั้งตัวเลย
 พอสั่งมา ก็ตกอก ตกกะใจไม่น้อย คิดว่าสั่งยำปลาดุกฟู ถามน้องบริกร (เด็กเสริฟ) ป้าไม่ได้สั่งผิดใช่ใหม๊ลูก พนักงานเสริฟบอกว่า ป้าสั่งมาถูกแล้วค่ะ นี้คือ ข้าวผัดปลาสลิด  หน้าจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ข้าวผัดสลิดฟู้ฟู จะดูน่าทานกว่าค่ะ
ใหนๆ สั่งมาแล้ว ลองทานดูค่ะ เป็นข้าวผัดปลาสลิดฟูทานกับข้าวผัดมีเครื่องเคียงเป็นหอมแดงและพริกสด
พอได้ทานแล้วก็ อือ...อือ รสชาติของปลาสลิดฟูที่ผสมแป้งมันเค็มไปหน่อยค่ะ ดีนะค่ะที่ข้าวผัดไม่เค็มด้วย พอได้ตักเข้าปากแล้ว เคี้ยวกรุบกริบคู่กับพริกสดมีหอมแดงก็อร่อยไม่ใช้น้อย แต่ต้องตักไอ้แป้งปลาสลิดที่โรยหน้ามาด้วยเนี่ยแต่พอน้อยๆนะค่ะ ทานคู่กับข้าวอร่อยอยู่ค่ะ ถ้าให้ดีน่าจะเอาปลาสลิดมาให้หนึ่งตัวเลยน่าจะดีเริ่ดเว่อร์มากๆค่ะ มานั่งแทะทานคู่กับข้าวผัดเริ่ดสุด (ต้องขออภัยด้วย ที่เดี๊ยนติไปเยอะหน่อยค่ะ)
ทานข้าวอิ่มแล้ว คุณพี่สาวกูรูหัวหินก็พาเดี๊ยนไปศูนย์รักษ์สุนัขหัวหินค่ะ ไปเยี่ยมน้องหมากันค่ะ
พอมาถึงแล้ว ก็มีน้องหมามารอรับเต็มไปหมดเลยค่ะ
 น้องหมาแต่ละตัว ออกมาเห่า บ๊อก บ๊อก รับแขกที่มาในศูนย์ค่ะ
 สุนัขบางตัวก็ถูกทิ้ง บางตัวดูเป็นน้องหมาไอโซมาก ดูทรงก็ชิสุมีขนยาว กะหยุกกะหยิก น่ารัก พรุ้งพริ้ง มุ้งมิ้ง กุ่งกิ้ง จริงๆเชียว

กรงพักฟื้นสุนัขภายในศูนย์ค่ะ
 เดี๊ยนได้ช่วยเงินบริจารทรัพย์เพือสมทบช่วยเหลือน้องหมาในศูนย์นี้ค่ะ พอได้ทำก็แล้วอิ่มเอิบอิ่มใจมากๆค่ะ หากใครมาเที่ยวหัวหิน นอกจากไปทำบุญที่วัดแล้ว ลองแวะมาทำทานที่บ้านน้องหมากันนะค่ะ ซื้ออาหารน้องหมามาบริจาคที่ศูนย์ก็ได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นเงินทองเสมอไปค่ะ ร่วมช่วยกันรักสัตว์ เพื่อนร่วมโลกเราค่ะ
ใบเสร็จรับเงินก็เอาไปลดหย่อนภาษีได้นะค่ะ
 ต่อไปคุณพี่สาว พาเดี๊ยนไปเที่ยวตลาดนัดไดโนเสาร์ค่ะ แค่ชื่อตลาดก็กินขาดแล้วค่ะ ไปตลาดนี้น่าจะมีไดโนเสาร์ให้ดูไหมหนอ
 มาได้ยลโฉมตลาดนี้ ก็เป็นตลาดที่อยู่ในชุมชนอยู่ ริมคลองชลประทานในหัวหินนะค่ะ เป็นตลาดบ้านๆเลย ประมาณตลาดนัดเลยอ่ะค่ะ
 คุณพี่สาวบอกเดี๊ยนว่าที่มาเดินตลาดไดโนเสาร์เนียะ เพราะเป็นตลาดที่สินค้าราคาถูกกว่าฝั่งตลาดโต้รุ่งฉัตรชัยมากๆ เป็นสินค้าที่ขายให้ชาวหัวหินจริงๆ ราคาไม่แพง ก็เลยอยากพาเดี๊ยนมา เพื่อนำไปรีวิวบอกเล่าก้าวสิบให้ผู้ที่กำลังมาเที่ยวหัวหิน อยากซื้อของทะเล ก็มาซื้อตลาดที่นี้ได้ รับรองว่า ถูกแน่นอนค่ะ
 ดูกล้วยสิค่ะ หวีเบ้อเริ้มเลยค่ะ กล่องถ่ายไปอาจดูเล็ก แต่ของจริง ใหญ่เว่อร์วังอลังการ สะท้านโลกามาก คล้ายกล้วยหอม จอมซน อะไรประมาณนั้นค่ะ
 ภายในตลาด ทางเดิน ดูท่าน่าจะมีแต่คนหัวหินมาซื้อสินค้ากระมัง ไม่ค่อยมีฝรั่งมังข้า หัวเหลือง หัวแดงมาเดินกันมากนัก
 ปลาหมึกก็ราคาไม่แพงจนเกินไป แกะทำให้สดๆเลยค่ะ
พอเดินช็อปปิ้ง ซื้อของสด ที่ตลาดนัดไดโนเสาร์ ที่เดี๊ยนยังงง ตามหาไดโนเสาร์ไม่เจอแล้ว จากนั้นคุณพี่สาวกูรูหัวหินก็พาเดี๊ยนขับรถเลียบถนนคลองชลประทาน เป็นถนนที่ไม่ค่อยมีรถมากนัก คุณพี่บอกว่า หากมาหัวหินเส้นเพชรเกษมรถจะติดมากๆช่วงเทศกาล ให้เลี่ยงมาใช้เส้นนี้เข้าเมืองหัวหิน หรือเดินไปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้
ยามเย็นที่หัวหิน ที่ถนนเลียบคลองชลประทาน ต่างกันลิบลิ้วกับถนนเพชรเกษมที่อยู่อีกฝั่ง ซึ่งในช่วงเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดรถจะติดมากๆค่ะ ใครที่มาเที่ยวหัวหินช่วงวันหยุดยาวๆลองเปลี่ยนมาใช้เส้นทางนี้ดูนะค่ะ
 ช่วงเย็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่หัวหิน วันที่เสาร์ที่ 19 มี.ค.นี้ เป็นวันหยุด คุณพี่สาวกูรูหัวหินบอกว่าคงไม่พาไปทานอาหารริมทะเล เพราะคนเยอะแน่ๆ เลยพาเดี๊ยนมานั่ง แอ้แหล๋ที่บ้านเย็นใจ ริมถนนคลองชลประทานค่ะ
 บ้านเย็นใจเป็นร้านอาหารและรีสอร์ทเล็กๆ แต่บรรยากาศดีมากๆ ไม่วุ่นวาย เอาใจคนชอบความเป็นส่วนตัว
 ใหนๆมาทั้งที เลยอยากเข้าไปดูห้องพักสักหน่อยค่ะ
 มีพนักงานมาเปิดประตูให้ดู ก็แอบตะลึงไม่น้อย เพราะห้องพักดูอลังการ ไฮโซ ตกแต่งยังกับห้องพักโรงแรม 5 ดาวเลยค่ะ
 มีโซฟา กาน้ำร้อน น้ำดื่ม ดูดีกว่าห้องพักที่บ้านดวงแก้วอีกค่ะ ราคาก็พอๆค่ะ แต่เสียอยู่อย่างเดียว ไม่ได้ไกล้ทะเลเท่านั้นเอง
 มีทีวี ตู้เย็น ชอบตรงโต๊ะนั่งทำงาน ดูออกแนววินเทจ
 ห้องน้ำห้องท่าก็ดูออกหรูหรามากๆค่ะ ตอนแรกเขัามาคิดว่าห้องฮับน่าจะธรรมาดาไม่หวือหวาอะไร ที่ใหนได้ เข้ามาอลังเว่อร์ มีโรงแรมหรูๆแบบนี้ริมคลองชลประทานด้วยแฮ่ะ แต่ราคาห้องก็แพงพอสมควร เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รักฮันนีมูนนะ เดี๊ยนเองก็อยากเปลี่ยนใจมาพักที่นี้ แต่ก็ไม่ทันแล้วกระมัง

ห้องน้ง ห้องน้ำ ก็ตกแต่งกระเบื้องลายคราม กระจง กระจง ก็ใส่เนียบแทบทุกบาน ดูน่าพักมากๆ เดี๊ยนจะเปลี่ยนใจจากบ้านดวงแก้ว มาพักที่นี้ก็คงเสียจะไม่ทันแล้วกระมังค่ะ

หลังจากดูห้องพักเสร็จ เดี๊ยนก็เดินมาที่โซนในส่วนของร้านอาหาร เพื่อมาสั่งอาหารทานค่ะ บรรยากาศตอนหัวค่ำ ดูเงียบๆไม่ค่อยมีแขกมากนัก แต่บรรยากาศโดยรอบก็ดีมากค่ะ ลมพัดโชย
 เดี๊ยนไดสั่งอาหารไป 2 อย่างค่ะ ลองมาทานดูว่าจะอร่อยหรือเปล่า

รอไม่นานนัก อาหารที่สั่งก็มาแล้วค่ะ อาหารที่สั่งวันนี้คือ
1.แหนมเนือง
2.โรตีมะตะบ่ะ ที่ร้านอาหารเย็นใจ เรียกว่า โรตีพัฟ เรียกซ่ะหรูเชียว
 สั่งเป็นชุด เซทละ 280 บาทค่ะ
แหนมเนือง ทานคู่กับเครื่องเคียง มีพักต่างๆ นานาชนิด
ส่วนโรตีมะตะบ่ะ ก็ทานกับน้ำจิ้มสีส้มนั้นนะค่ะ ใครที่ไม่อยากไปทานอาหารริมทะเลแน่นในช่วงวันหยุดลองมาทานที่นี้ดูค่ะ ถือเป็นทางเลือกแล้วกันนะค่ะ
รสชาติแหนมเนืองลองทานเปล่าแล้วอร่อยดีค่ะ เวลาจะทานพอได้รอยใหม้ที่เค้าย่างมีสีดำ เดี๊๊ยนก็ต้องมานั่งเสียเวลาแทะออกค่ะ เดี๊ยนเองก็อนามัยเสียเหลือเกิน พอจะทานแหนมเนืองทีไร ก็ต้องพิธีพิถันตลอดเลยค่ะ ลูกชิ้นแหนมเนืองทานคู่น้ำจิ้มยังไม่ค่อยแซ่บเท่าที่ควรค่ะ ส่วนโรตีมะตะบ่ะอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว
มีน้ำกลิ่นใบเตยอ่อนมาเสริฟ ดื่มแล้วชื่นใจยิ่งนัก
สรุปทานอาหารเย็นมื้อนี้ หมดไป 480 บาทค่ะ อาหารเย็นร้านบ้านเย็นใจ อร่อยดี เดี๊ยนให้ผ่าน 4 ล้านดาวค่ะ

หลังจากคุณพี่สาวพาเดี๊ยนไปดินเนอร์อาหารเย็นเสร็จ ก็พาเดี๊ยนไปเดินช๊อปปิ้งต่อที่ชุมชนบ่อนไก่ ชื่อเดียวกับชุมชนบ่อนไก่ที่กรุงเทพเลยค่ะ
แวะไปเดินตลาดบ้านคุณพ่อ แทนไปที่จะไปเดินตลาดซิคาด้าหรือไปตลาดโต้รุ่งห้วหิน ซึ่งคนเยอะมาก เดี๊ยนเลยหลีกเลี่ยงมาตลาดนี้แทนค่ะ
ภายในตลาดมีดนตรีแสดง นั่งฟังเพลง ท่ามกลางบรรยากาศกลางแจ้ง สมมุติถ้าฝนตกลงมาจะทำอย่างไรหว่า คงชลมุนกันทีเดียวกระมัง
พอได้มาเดินแล้ว ก็เค้าท่าเลยค่ะ มีร้านอาหารเปิดขายยามกลางคืน แถมมีที่นั่งทานอาหารด้วย อารมณ์ประมาณคล้ายซื้อทานในห้างสรรพสินค้า มีคนเดินเก็บจานด้วย แต่เป็นช็อปแบบขายกลางแจ้ง น่าจะถูกใจคนรักการกินอาหารค่ะ..หากมาหัวหิน ไม่อยากไปวุ่นวายที่โต้รุ่งฉัตรชัย หรือตลาดซิคาด้า แวะมาเดินตลาดบ้านคุณพ่อที่บ่อนไก่ดู จะได้รู้เลยว่า อู้ฮู้มีของอร่อยทานดีไม่น้อย

หลังจากแวะทานอาหารที่บ้านเย็นใจ และแวะไปย่อยอาหารที่ตลาดบ้านคุณพ่อ ที่ชุมชนบ่อนไก่หัวหิน แล้ว พี่สาวกูรูหัวหินก็พาเดี๊ยนมาส่งที่โรงแรมที่พัก ก่อนเดี๊ยนจะเข้านอน เก็บแรงไว้เดินทางไปทำบุญทำทานต่อพรุ่งนี้ค่ะ
เช้าวันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค.2559
เดี๊ยนตื่นขึ้นมาตอน 8 โมงเช้าได้ค่ะ เวลาประมาณนี้ เดี๊ยนอยากไปสูดโอโซน ลมทะเลเย็น กับแดดร้อนเปรี้ยงๆที่ชายหาดหัวหินสักหน่อย เดี๊ยนเลยหอบกล้องออกจากโรงแรมเดินไปทะเล ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนักค่ะ
 ระยะทางเดินไปทะเล ก็ไม่ได้ไกลเลยค่ะ ประมาณ 100 เมตรได้ค่ะ
ถึงแล้วค่ะ ทะเลหัวหิน พอเดินมาถึงชายหาดแล้ว รับกลิ่นอายลมทะเล สดชื่นจริงๆค่ะ เดี๊ยนเดินได้ย่างกรายลงชายหาดอย่างระมัดระวัง เพราะกลัวเหมือนกันนะค่ะ กลัวเดินพลาดท่าไป หกขะมำตีลังกา หน้าแหกขึ้นมา ตายล่ะงานใหญ่ อดได้เที่ยวไทยแน่ๆค๊า
 น้ำทะเลที่ชายหาดเช้าวันนี้ ใสสุด อยากไปเป็นมัจฉาแหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทธนี้จังเลย แต่เดี๊ยนเองก็เป็นคนกลัวแมงกะพรุนโพล่ขึ้นมาชอนไช พ่นพิษไฟโลกันต์อันร้อนเร้า เย้ายวนชวนให้พิศวง มโนลงจินตนาการไปไกลแล้วค่ะ
เดี๊ยนเดินลงชายหาดมา ก็เห็นเขาตะเกียบอยู่ไม่ไกลมากนักค่ะ
 เดี๊ยนเห็นม้าที่หัวหินแล้ว นึกถึงตอนเด็กๆเลยค่ะ ได้ขี่ม้าที่ชายหาดหัวหินเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆค่ะ ม้าแกละที่หาดหัวหินถือเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างมนต์เสน่ห์ให้ชายหัวหินไม่น้อยเลยเชียวค่ะ
ดูม้าตัวนี้กับเจ้าของ น่าจะเดินทางจากเขาตะเกียบ เดินเลาะเลียบชายหาดไป รับนักท่องเที่ยวที่หาดหัวหินเป็นแน่แท้
คุณพี่ผู้ขี่ม้าอยู่หันหน้ามา เหมือนจะบังคับมาหาเดี๊ยนค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ประการใด ม้าเดินเลยเถิดไปโน้นแล้ว

เดี๊ยนมาเดินกินลม ชมวิวหาดหัวหิน เดินย้ำทราย แตะน้ำทะเลหน่อยๆ  พอมาแหงนดูนาฬิกาในข้อมือ ว้าย ต้องรีบจรลีไปที่พักด่วน เดียวไม่ทันอาหารมื้อเช้า เดียวร้านอาหารปิดก่อน มัวแต่เพลิดเพลินระเริญใจ อยู่กับชายหาดหัวหิน เดียวได้อดทานอาหารให้พุ้งปลิ้นเป็นแน่แท้

เดินมาถีงรีสอร์ทก็ไปล้างเท้าให้เสร็จสับ ก่อนจะขยับหน้าท้อง มาลองทานอาหารเช้าที่นี้ดู ว่ามีอะไรที่น่าอร่อยบ้างน่า
 สำหรับอาหารเช้าที่บ้านดวงแก้ว เป็นอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ตักทานได้ไม่อั้นค่ะ มาดูสิว่ามีอะไรให้ทานบ้างนะ
 มุมชากาแฟ มีนมเปรี้ยวโยเกิตให้ด้วย
มีไส้กรอก แหนม เบคอน น่องไก่
 มีไก่ผัดขิง และขนมปังแฮมชีส
มีซาลาเปาร้อนในอุ่นอยู่ในซึงด้วยค่ะ

เตาอบขนมปังที่นี้ อบแบบซ่ะใจดีจังเลยค่ะ ถ้าอาหารอื่นไม่อุ่นพอ ก็เอามาอบต่อที่เตาอบนี้ได้เลย หรือใครซื้อไก่ที่ตลาดเป็นต้ว ก็ลองมามั่วๆเอาเข้าเตาอบนี้ น่าจะมีพื้นที่เหลือให้ปิ้งขนมปังต่อได้ ส่วนขนมปังก็ปิ้งแบบไม่ต้องใส่ทีละ 2 แผ่น ใส่ไปทีละ 10 แผ่นได้เลย เออ..เข้าท่าดีค่ะ
 ที่ร้านอาหารในรีสอร์ทแห่งนี้ ก็มีแต่ฝรั่งมังข้า หาได้มีคนไทยมาทานไม่ แต่เดี๊ยนว่าน่าจะมาทานก่อนหน้านี้และก็เดินลงจากร้านอาหารไปเสียแล้วกระมัง

เด็กๆฝรั่งหัวขาว หัวน้ำตาลเหล่านี้ ก็ไม่เห็นจะมาทานอาหารแต่อย่างใด เห็นนั่งคุยๆคุยเคล้าหยอกล้อกัน ดูมีความสุขจัง
อาหารของเดี๊ยนมื้อนี้ค่ะ เดี๊ยนสั่งไข่ดาวกับพนักงานไป แต่ก็แถมโอมมะเลท หรือไข่ม้วนมาให้เดี๊ยนด้วยค่ะ ที่ร้านอาหารใจดีจังค่ะ ทั้งเบคอน เมนูไข่ดาว ไข้ม้วน ขนมปังปิ้ง แฮม ไส้กรอก ผลหมากรากไม้ นี้ยังไม่รวมอาหารอื่นๆ เช่นไก่ผัดขิง ซาลาเปา และแซนวิชชีสอีกนะค่ะ กะว่าจะไปทานอีก แต่เดี๊ยนคงไม่ไหวแล้ว พอแค่นี้แล้วกัน

ดูเหมือนน้อยนะค่ะ แต่พอทานเข้า เดี๊ยนก็เริ่มจะแน่นแล้ว อาจเป็นเพราะฤทธิ์ของยาลดความอ้วนด้วย ก็เลยทานได้น้อยลง

เดี๊ยนเลยต้องนั่งทานไปเรื่อยๆ เฉื่อยๆ เพราะเป็นมื้ออาหารเช้าที่หนักพอสมควร เดี๊ยนกะว่าทานมื้อนี้แล้ว ต้องอดมื้อเที่ยงไปเลยกระมัง เพราะมื้อเช้านี้คอลเลสเตอรอลก็เยอะมากแล้วค่ะ

เดี๊ยนนั่งทานอาหารเช้าอยู่เกือบชั่วโมงได้กระมัง จนกระทั้งพนักงานเดินเก็บโต๊ะอาหาร แสดงว่าหมดเวลาของอาหารเช้าแล้วกระมัง เดี๊ยนทานจนหมด รู้สึกอิ่มมาก ก่อนจะเดินลุกจากห้องอาหาร ไปเดินชมบรรยากาศในรีสอร์ทค่ะ เพื่อให้อาหารย่อยค่ะ

แวะเดินชมต้นไม้สีเขียวๆในรีสอร์ทให้อาหารย่อย
 สระว่ายน้ำใส น่าเล่นมากๆ เห็นต้นมะขามกิ่งย้อยลงมา แทบจะแตะผิวสระว่ายน้ำได้แล้ว หากเป็นตอนเด็กๆ เดี๊ยนเห็นต้นไม้ย้อนกิ่งลงแบบนี้ ก็คงปีกไปบนต้นมะขาม แล้วก็กระโดดลงสระว่ายน้ำ น่าจะสนุกไม่ใช่น้อยเลย เพราะเห็นกิ่งก้านสาขาที่ย้อยลงมาแล้ว บรรยากาศชวนให้กระโดดลงสระจริงๆค๊า 555 อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งจัง แต่เวลาก็พุพังมาเรื่อยๆ เส้นผมหงอกสีขาวโผล่ไปทั้งหัวแล้วค๊า
เห็นต้นมะขาม กิ่งย้อยลงมา แทบจะแตะผิวสระว่ายน้ำได้แล้ว หากเป็นตอนเด็ก เห็นต้นไม้แบบนี้ ก็คงปีกไปบนต้นมะขาม แล้วก็กระโดดลงสระว่ายน้ำ น่าจะสนุกไม่ใช่น้อยเลย เพราะเห็นกิ่งก้านสาขาที่ย้อยลงมาแล้ว บรรยากาศชวนให้กระโดดลงสระจริงๆค๊า 555

เดี๊ยนเดินลมชมบรรยากาศ และนั่งอ่านหนังสือริมสระน้ำอยู่ไม่นานนัก ก็ได้เวลากลับห้องพัก มาเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ดูห้องรกเร้าน่าดูเลย ก่อนจะเช็คเอาท์ออกจากที่พัก

เดี๊ยนเก็บของจะปิดประตูห้องพักจะไปคืนกุญแจที่เช็คเอา์ ได้กลิ่นโชยของขนมปังอบมาแต่ไกล เป็นกลิ่นมะพร้าว หอมหวน เย้ายวนยัวน้ำลายซอ กระตุ้นต่อมกระเพาะอาหารของเดี๊ยนมากๆ ทั้งที่พึงทานอาหารเช้าไปไม่ถึงชั่วโมงได้กระมัง เนื่องจากห้องพักอยู่ใกล้กับร้านอาหารบ้านดวงแก้ว ก็ไม่วายต้องเดินย่างกรายขึ้นมาขอดูเค้าทำขนมปังเบเกอรี่สักหน่อยค่ะ
หน้าต่างขนมปังน่าทานมากๆ พนักงานบอกว่า ทำขนมปังรสมะพร้าว แต่ไม่มีไส้มีเนื้อมะพร้าวด้าน ทำไว้ขายพอดีมีลูกค้าสั่ง แต่ก็มีทำให้เหลือบ้าง เอาไว้เป็นอาหารตอนเช้า เดี๊ยนเลยขอชิมดูหน่อยอร่อยหรือเปล่า  เดี๊ยนเองก็หาเรื่องเพิ่มความอ้วนให้ตัวเองเสมอค่ะ
อือ..พอได้กันทานเข้าปากแล้ว ก็อร่อยมากๆ มีเนื้อมะพร้าวนิ่มๆกัดไปกรุบกริบกรุบกริบ มันๆอร่อยเว่อร์  อาจจะเป็นเพราะขนมร้อนๆ ออกจากเตาด้วยกระมัง เลยทำให้รสชาติอร่อย น่าทาน กลิ่นมะพร้าวนี้หอมากๆ
 ใหนขึ้นมาชิมของเค้าแล้ว เดี๊ยนเลยช่วยอุดหนุนซ่ะเลย ซื้อไปทานแก้หิวบนรถตอนขากลับกรุงเทพค่ะ กะว่าจะซื้อไปฝากคุณแม่ แต่แกก็ไม่ทานขนมพวกนี้เท่าใดนัก เลยกะว่าทานเองซ่ะเลยค่ะ
สำหรับใครที่จะมาเที่ยวหัวหิน ยังหาที่พักไม่ได้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการนอนแบบโรงแรมเป็นห้องติดๆกัน มานอนโรงแรมแบบรีสอร์ท บ้านพักส่วนตั๊ว ส่วนตัว เงียบสงบ อยู่ใกล้ทะเล เป็นบ้านพักส่วนตัวสไตล์ไทยๆที่บ้านดวงแก้วดูนะค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัว พาตัวน้อยมาพักดูสักคืน มีสระว่ายน้ำ บรรยากาศดี๊ดี นอกจากนี้ที่ร้านอาหารบ้านดวงแก้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกน้ำขลุกขลิ ชามละ 20 บาท รสชาติอร่อยเว่อร์ มาให้ท่านได้ทานด้วยค่ะ
สำหรับทริปในวันที่ 20 มี.ค.นี้
มีแพลทไปสวนสนประดิพัธ ไปบริจาคทรัพย์ช่วยน้องหมาที่เขาเต่าค่ะ
 เดี๊ยนนั่งรถเป็นคุณนาย มีพี่สาวกูรูหัวหินนำเที่ยวค๊า  โดยแพลนวันนี้ สถานที่แรกที่ไปก่อนคงเป็นสวนสน ระยะทางหางจากตัวเมืองหัวหินประมาณ 10 กิโลค่ะ

ก่อนถึงสวนสน ผ่านอุทยานราชภักดิ์ค่ะ แต่เดี๊ยนก็ไม่ได้แวะเข้าไป เพราะเคยไปแล้ว เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว
 ถึงแล้วค่ะ ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ เป็นทะเลยอดนิยมอีกแห่งที่เหมาะกับการเป็นเล่นน้ำค่ะ
 หากมาถึงสวนสน ไม่เจอต้นสน คงแปลกแน่ๆค่ะ
 บรรยากาศโดยรอบสวยงาม แต่อากาศร้อน ตับแตกเลยค่ะ ถึงแม้จะมีลมโกรกพัดโชยก็ตาม
เดี๊ยนนั่งแวะพักผ่อนอยู่ริมชายหาดสวนสน ได้ไม่นานนัก ก็ต้องเดินทางต่อไปยังเขาเต่าแล้วค่ะ

เดินทางมาจากสวนสนไม่ไกลมากนัก ประมาณ 5 กิโล ก็ถึงเขาเต่าแล้วค่ะ
หากมาเขาเต่าทั้งที สิ่งที่ทำให้คนรู้จักเขาเต่ามากขึ้น คงหนีไม่พ้น ผ้าฝ้ายทอมือ และโครงการอ่าบเก็บน้ำจืดอยู่ติดทะเล ซึ่งเป็นโครงการแรกของประเทศไทยทีในหลวงทรงมีพระราชดำริสร้างขึ้นค่ะ เดี๊ยนมาที่นี้นอกจากจะมาช่วยเหลือน้องหมาแล้ว ยังอยากมารำลึกความหลังสมัยตอนยังละอ่อน ยุคที่หมู่บ้านเขาเต่ายังไม่เจริญมากนัก มีชายหาดทรายน้อย ที่สวยงาม น่ามานอนตากอากาศกินลม ชมวิวทะเลมากๆค่ะ
ถึงแล้วค่ะ ที่ได้ตั้งใจไว้ เป็นศูนย์ช่วยน้องหมา ตั้งอยู่ที่วัดเขาเต่า เป็นของชมรม Rescue ที่จัดตั้งเพื่อช่วยเหลือน้องหมาและน้องแมวค่ะ ใครที่มาเที่ยวหัวหิน อย่าลืมแวะมาเที่ยวเขาเต่าและมาเยี่ยมน้องหมา ที่ชมรมได้นะค่ะ

ตอนเข้ามาที่วัดครั้งแรก ไปติดต่อที่ชมรม มีผู้ดูแลอยู่ชื่อ น้องเกษ น้องออกเป็นผู้หญิง ดูทอมหน่อยๆ สุภาพ เรียบร้อย พูดจาดี ออกมาต้อนรับเดี๊ยน  เดี๊ยนเลยขอติดต่อร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อช่วยในชมรมค่ะ

เข้าไปดูข้อมูลของชมรมได้ที่เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/RescuePawsThailand/?fref=photo
(เดี๊ยนขอช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ค่ะ หากมาหัวหินอย่าลืมแวะไปทำทานกันนะค่ะ ยังมีหมาอีกหลายตัว นั่งตาแบ๋วอยู่ )
เดี๊ยนขอเป็นสื่อเล็กๆอีกช่องทางช่วยประชาสัมพันธ์ชมรมนี้ค่ะ เป็นชมรมเล็กๆ ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือน้องหมาจริงๆค่ะ ใครรักน้องหมา เป็นคนรักสัตว์ ก็ไปเยี่ยมน้องหมาได้นะค่ะ

อย่าลืมนะค่ะ แวะมาเที่ยวหัวหิน มาเยี่ยมน้องหมา หรือติดต่อร่วมบริจาคทรัพย์ หรือสมทบอาหารน้องหมาได้ที่ ของชมรม rescue paws เป็นชมรมที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือน้องหมาจริงๆค่ะ (ช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ค่ะ )
เดี๊ยนขอเป็นสื่อเล็กๆอีกช่องทางช่วยประชาสัมพันธ์ ชมรมนี้ค่ะ เป็นชมรมเล็กๆ ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือน้องหมาจริงๆค่ะ ใครรักน้องหมา เป็นคนรักสัตว์ ก็ไปเยี่ยมน้องหมาได้นะค่ะ

น้องหมาอยู่ในกรง รอทำหมันค่ะ บางตัวก็ทำหมันไปแล้ว รอการพักฟื้น น้องหมาส่วนใหญ่ เป็นหมาข้างถนน ทางคุณหมอสัตวแพทย์มีทั้งคนไทยและฝรั่งเลยช่วยกันตั้งชมรมนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยลดอัตราการผสมพันธ์ของหมาขึ้นค่ะ โดยหมาที่รักษาตัวเสร็จแล้ว ทางชมรมก็จะมีการแจ้ง ให้กับคนรักน้องหมา และคนที่อยากได้นำไปเลี้ยงต่อได้ เพื่อลดภาระสุนัขข้างถนนค่ะ
 สมุดโน๊ตที่คุณหมอเขียนไว้ เพื่อช่วยน้องหมาค่ะ  มีโน๊ตเขียนไว้ ว่าให้ยาวันใหน ปฏิกิริยาน้องหมาเป็นอยางไรบ้าง บลาๆๆๆ
ชอบรูปวางผนังของชมรมมากค่ะ วาดโดยศิลปินที่บ้านศิลปินหัวหินด้วย
น้องหมาเห่า บ๊อกๆๆ โห่งๆบ๊อก แล้วแต่เสียแต่ละตัว
หากมาถึงที่นี้ ก็คงได้ชมอ่างเก็บน้ำตามแนวราชดำริแห่งแรกในประเทศไทย สร้างเมื่อปี 2506 ค่ะ อยู่ใกล้ทะเลเลย เป็นอ่างเก็บน้ำจืดที่หล่อเลี้ยงชุมชนเขาเต่ามานาน สมัยแต่ก่อน ชาวบ้านบอกว่า ตอนยังมีไม่อ่างเก็บน้ำลำบากมาก ต้องไปหอบน้ำบนเขาลงมา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดทะเล ไม่มีน้ำจืดใช้ พอมีโครงการนี้มาช่วย ก็ทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมาก
 อีกหนึ่งสถานที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาเที่ยวหัวหิน นั้นคือ ศูนย์ฝึกอบรมทอผ้าที่เขาเต่า เป็นโครงการตามราชดำริอีกแห่งที่สร้างรายได้ให้กับชุมชนเขาเต่ามีรายได้จากการทอผ้า

อาคารหลังนี้คือหลังเดิม ที่สร้างมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งโครงการทอผ้าตามพระราชดำริค่ะตั้งแต่ปี 2501 เลยค่ะ อาคารหลังเก่ามาก แต่ก็ยังได้รับการดูแลอย่างดีนะค่ะ ภายในเป็นโรงทอผ้าของชุมชนเขาเต่าค่ะ

ศูนย์หัตถกรรมทอผ้าที่บ้านเขาเต่า อยู่ติดถนนเลยค่ะ แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาศึกษาดูงานไม่ขาดสายเลย  หากมาเที่ยวเขาเต่านอกจากจะแวะไปทำบุญที่วัดเขาเต่าแล้ว ก็ไปแวะไปเยี่ยมน้องหมา ก่อนมาจบที่ศูนย์ทอผ้า รับรองได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไปฝากคุณแม่ คุณพ่อ และคนที่ท่านรักแน่นอนค่ะ

มีชาวบ้านเขาเต่านั่งทอผ้าอยู่ด้านในค่ะ ชาวบ้านบอกว่า มีออเดอร์สั่งมาเรื่อยๆ ทำให้มีรายได้ช่วยจุนเจือครอบครัวได้พอสมควร
 เสียงกี่ทอผ้า ดังแต๊กๆ ทำให้หวนนึกถึงบรรยากาศ บ้านที่ต่างจังหวัดมากๆค่ะ

ภาพในหลวงและพระราชชินีทรงเสด็จมาเยื่ยม ชุมชนเขาเต่าครั้งแรกเมื่อปี 2501

ประวัติศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า : ตอนแรกจะแกะเนื้อหามาลงในบล๊อกเนี่ยแหละค่ะ แต่พอถ่ายมาแล้ว ไหงออกมาแบบมัวแบบนี้ คงต้องไปเปลี่ยนกล้องถ่ายรูปใหม่แล้วกระมัง
ขั้นตอนการทอผ้า ดูตามภาพเอา เข้าใจขึ้นมาเลยกว่าจะได้ผ้าทอแต่ละผืน

มีร้านขายของที่ระลึก ซึ่งเป็นฝีมือของชาวบ้านเขาเต่าเลยค่ะ หากได้มาเยือนแล้ว รับรองได้ควักสตุ้งสตางค์ออกมาแน่ เพราะสินค้าแต่ละชิ้นมีคุณภาพ การันตีด้วยฝีมือของชาวบ้าน ที่ทอด้วยหัวจิตหัวใจใส่ความรักลงไปว่างานนี้มีคุณภาพทนทานใช้งานคุ้มค่า และราคาย่อมเยาว์ค่ะ ช่วยกันอุดหนุนงานฝีมือของชาวไทย เงินก็หมุนเวียนในประเทศ ยังไงก็ไทยกิน ไทยใช้ ไทยเจริญค่ะ

เดี๊ยนชอบลายผ้าซิ่นนี้มาก มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ยิ่งเป็นผ้าลายริ้ว ลายทาง นั้นเป็นผ้าซิ่นยอดฮิตในยุค 60 เลย ที่สาวๆแม่นิยมนำมาใส่ไปออกงานต่าง ใส่คู่กับชุดไทยเรือนต้น งดงามมากๆ เดี๊ยนได้แรงบรรดาลใจมาจากผ้าทอลายแบบนี้มาวาดรูปกิมมิค มาสคอทคุณนายเว่อร์ ทรงผมตีโปง ใส่ชุดไทยเรือนต้น เป็นผู้หญิงไทยใส่ไปเที่ยวออกงานได้ทุกโอกาสค่ะ
 มีผ้าทอลายต่างๆ สวยสดงดงาม ตามสมัยนิยม ใส่ได้ทุกเมื่อทุกโอกาส ไม่ว่าจะไปออกงาน เดินห้งเดินห้าง ใส่ไปวัดไปวา ขึ้นผาลงห้วย ตัดเป็นชุดไทยใส่สวยๆ ดูแล้วเป็นคุณนายร่ำรวยเริ่ดเว่อร์ค่ะ

ใหนมาเขาเต่าทั้งที เดี๊ยนเลยขอไปชมความงดงามของชายหาดทรายน้อย ที่เขาเต่าดูนะค่ะ ดูเงียบสงบ น่าพักมากๆ ไม่วุ่นวาย ไม่มีเสียงเจี้ยวจ้าว เหมาะสำหรับไปนั่งดื่มน้ำมะพร้าว กินลม ชมวิวหาด ปูสื่อทำตำถาดกิน น่าจะอร่อยมากๆเชียวล่ะค่ะ
จบทริปสุดท้าย ไปนั่งชมทะเลที่หาดเขาเต่า ทำไมช่างดูเงียบเหงาอะไรเช่นนี้ แหงนดูนาฬิกาที่ข้อมือแล้วซี  อยากไปบอกพระอาทิตย์ให้หน่อยสิ ว่าหยุดอัสดงลง อยากให้เวลากลางวันมีนาน ไม่อยากผ่านพ้นเลยไป เพราะวัยก็เริ่มโรยรา ตอนนี้เดี๊ยนยังตงอยู่ในพะวังนั้นหนา นั่งหวีทรงตีโป่ง รับฟ่าร่าลมทะเล แล้วก็พูดคุยสรวญเส เฮฮ้า ตามประสาคนบ้าๆบอๆเอย

เวลาประมาณ 4 โมงคุณพี่สาวกูรูหัวหินของเดี๊ยน ก็พาเดี๊ยนมาส่งที่ท่ารถตู้ ก่อนจะโบกมืออำลา หากมีเวลาอีกคงได้มาพบเจอะเจอกันไปลั๊นลาอีกครั้งอย่างแน่นอน....

เดี๊ยนนั่งรถตู้จากหัวหินมาถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ เวลาประมาณ 2 ทุ่มค่ะ ถือว่าใช้เวลานานกว่าขาไปอีกนะค่ะ เนื่องจากตอนขากลับเป็นวันอาทิตย์ รถติดมากๆค่ะ ตั้งแต่สมุทรสาครไล่มาจนถึงกรุงเทพเลยค่ะ

จบทริปแล้ว

เดี๊ยนต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาติดตามอ่านรีวิวเที่ยวหัวหินประจำปี 2559 ของเดี๊ยนนะค่ะ เที่ยวเดือนละครั้ง นำมาลงรีวิวในบล๊อกไว้เดือนละ1ครั้งเช่นกัน เดี๊ยนหวังว่าข้อมูลรีวิวที่เที่่ยวของเดี๊ยนคงมีประโยชน์ต่อผู้กำลังวางแผนไปเที่ยวหัวหิน อยู่ไม่มากก็น้อย ถึงแม้จะมีคนมาอ่านน้อยนิดก็ตามที หากมีข้อบกพร่อง พิมพ์ผิด อักขระตกหล่นประการใด เดี๊ยนต้องกราบขออภัยคุณผูอ่านทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
รวมบทความบล็อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง เป็นรีวิวเดินทางท่องเที่ยว ภูเขา ทะเล ป่า น้ำตก โบราณสถาน ประเพณี สังคม วัฒธรรม บลาๆๆๆ มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ)
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>