Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

10 อุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ที่งามวิไลจนต้องปักหมุดไว้ ไปให้ได้สักครั้งครา ชื่นฉ่ำอุราถึงทรวงใน

ขอแนะนำ 10 อันดับอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องแวะไปลอยละล่อง ท่องเที่ยวกันสักครา ให้อิ่มอุราถึงทรวงในจ้า
ขอกราบสวัสดี๊ดี เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ผองชาวไทยและชาวเน็ตทุกๆท่านที่กำลังโลดแล่นท่องอยู่แดนศิวิไลของโลกออนไลน์ ไร้สายไร้พรมแดน จนขนแขนต้องสะแตนอัพ สดับตรับฟัง บัลลังก์พินาศ พิฆาตนารี สีสมร อรชร อ๊อนแอ๊น สุดจะเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาออนซอน ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปจนโลกเบี้ยวไปแนวๆกากๆ สับปะรังเค มั่วๆซั่วๆ ให้ท่านได้ระรัวอ่านกันจนปวดหัวอีกครั้งนะค่ะ

ในส่วนเนื้อหาของบล็อกบทความวันนี้ ของดบล็อกแนะนำที่พักไปสักช่วงนะค่ะ ขอมาสาระวน ค้นคว้าหาสาระดีๆให้ท่านได้ฉิมพลี ยวนยีอ่านกันสักบทความค่ะ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ในบล็อกก็คงหนีไม่พ้น เรื่องเที่ยว เดินทางไปโน้นนี้นั้นค่ะ และหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทางธรรมชาติที่ทุกๆคนต้องนิยมไปกัน นั้นก็คือ อุทยานแห่งชาติค่ะ ซึ่งในเมืองไทยเรานี้นะค่ะ ก็มีอุทยานแห่งชาติอันสวยสด งดงามเว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา อยู่หลากหลายแห่ง ตั้งแต่ภาคเหนือ พร่ำเพรือไปภาคกลาง สวยสะพร่างที่ภาคใต้ งามสะหยายไปภาคอีสาน ร้าวรานไปถึงภาคตะวันออก เย้าหยอกที่ภาคตะวันตก สุดแสนจะสะทกสะท้านหวั่นไหวทั่วราชอาณาจักรไทย งามวิไลเริ่ดสะแมนยิ่งนักค่ะ จนฝรั่งมังข้าต้องตามมาเชยชม ให้สุขสมอุราค่ะ

ปัจจุบันอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยมีทั้งหมด 148 แห่งค่ะ แต่ก็อยากรู้จังเลยนะค่ะว่า อุทยานแห่งชาติที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยลตระการตามากที่สุด คืออุทยานแห่งชาติอะไร อยู่ที่จังหวัดใหน พอเสร็จจากเลิกงาน กลับมาที่ห้องพักวันนี้ ดิฉันก็เลยเข้าไปสอดเสาะ เคาะแป้นพิมพ์ค้นหาใน goolge เข้าไปหาข้อมูลใน สารานุกรมเสรี wikipedia ของข้อมูลสำนักอุทยานแห่งชาติได้รายการสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวออกมาให้ด้วยค่ะ

วันนี้ดิฉันเลยขอมานำเสนอ 10 อันดับ อุทยานแห่งชาติที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุด หรือเรียกว่าป๊อปปูล่า นิยมสุดๆค่ะ จนใครๆก็ต้องปักหมุดไปสักครั้งค่ะ โดยข้อมูลจากการจัดอันดับของสำนักงานอุทยานแห่งชาติเมื่อปี 2559 ค่ะ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะค่ะว่า ถ้าปีต่อไป อันดับความนิยมน่าจะเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ ยังไงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆลองแวะไปลั๊ลลาเดินทางเที่ยวกันดูสักครั้งนะค่ะ เดี๊ยนรับรองว่าสวยเป๊ะปัง เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกาอย่างแน่นอนค๊า   
1.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตนธารา-หมู่เกาะพีพี งามยวนยีจับใจไปทั่วโลกา จนฝรั่งมังข้าต้องตามเชยชม ขอบพระคุณภาพสารานุกรม เสรีวิกิพีเดีย
1.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตนธารา-หมู่เกาะพีพี จากสถิติเมื่อปี 2559 ของสำนักอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 1,731,573 คนเลยทีเดียวค่ะ เป็นอีกอุทยานแห่งชาติที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาเที่ยวพักผ่อนลั๊ลลากันอย่างไม่ขาดสาย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นและดึงดูดตาและตราตรึงใจนักท่องเที่ยวมากที่สุดในอุทยานแห่งนี้ คงไม่พลาดต้องแวะไป อ่าวมาหยาว อ่าวสวย น้ำทะเลใสสดสีฟ้าคราม ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนสูงใหญ่ ที่งามวิไลจนได้รับฉายา มรกตอันดามันค่ะ

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีลักษณะสวยงามตามธรรมชาติ รอบ ๆ เกาะมีปะการัง กัลปังหา ทิวทัศน์ใต้ทะเลที่งดงาม และเอกลักษณ์ทางธรรมชาติคือภูเขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้น ๆ ถ้ำที่สวยงาม ตลอดจนชายหาดยาวสะอาด สุสานหอย 40 ล้านปี ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 389.96 ตารางกิโลเมตร หรือ 243,725 ไร่
บริเวณ หมู่เกาะพีพี ส่วนใหญ่เป็นเกาะ ที่เป็นภูเขาหิน และหน้าผาสูงชัน มีต้นไม้ปกคลุมขึ้นตามซอกหิน ไม้ที่ขึ้นเป็นไม้ขนาดเล็กและ บริเวณสุสานหอย 75 ล้านปี ส่วนที่สำคัญอยู่ริมฝั่งทางตะวันตก มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร เป็นแผ่นหอยที่เกาะตัวกันจนแข็งเป็นแผ่นหินสลับกับชั้นของถ่านลิกไนต์ หนาประมาณชั้นละ 10 นิ้ว
2.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา สวยลั๊ลลาน่าไปลอยละล่องท่องเรือ ชมทะเลสีฟ้าคราม งามจับใจ ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
2.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จากสถิติเมื่อปี 2559 ของสำนักอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 1,371,741 คน รองลงมายังคงเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลอยู่นะค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติที่มีความงามไม่แพ้หาดนพรัตนธาราเลยล่ะค่ะ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นหากใครที่มาเยือนอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาแห่งนี้ ต้องไม่พลาด แวะไปถ่ายรูปเขาตะปู ที่เป็นแลนส์มาร์คที่ใครก็ต้องมาให้ได้สักครั้งค่ะ 

เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 400 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ป่าชายเลนผืนใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์คงสภาพธรรมชาติดั้งเดิมอยู่มาก เป็นป่าชายเลนกว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงานับตั้งแต่เขตอำเภอเมืองพังงา เลียบตามชายฝั่งจนถึงเขตอำเภอตะกั่วทุ่ง และบริเวณพื้นน้ำในทะเลอันดามัน ซึ่งมีพื้นที่ร้อยละ 80 ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 42 เกาะ เช่น เกาะเขาเต่า เกาะพระอาตเฒ่า เกาะโบยน้อย เกาะโบยใหญ่ เกาะรายาหริ่ง เกาะพนัก เกาะห้อง เกาะปันหยี เขาพิงกัน เป็นต้น
3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ งามวิไลไปด้วยหุบเขาเหลาดอยสีเขียว เที่ยวกี่ครั้งก็เป๊ะปังอลังเว่อร์ ขอบพระคุณภาพจากสารานุกรมเสรี วิกิพีเดีย
3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากสถิติเมื่อปี 2559 ของสำนักอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 1,276,363 คน คงไม่ต้องพูดถึงอุทยานแห่งนี้นะค่ะ เพราะเป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในอ้อมอกชาวไทยมาโดยตลอดค่ะ เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพ จะไปเสพอากาศบริสุทธิ์ตอนใหนก็ได้ เดินทางไปแป๊บๆ เดี๋ยวเดียวกึงแล้วค่ะ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่าและป่าไม้นานาพรรณ มีความงามทางธรรมชาติ ทั้งภูผา ดินป่า ถ้ำ ล้ำน้ำตก ก็สวยสะทกสะท้านหวั่น เป็นแหล่งเรียนรู้ระบบนิเวศที่สำคัญอีกแห่งในเมืองไทย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัด 11 อำเภอ โดยเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย มีเนื้อที่ปกคลุม 2,168 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วย ป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบแล้ง ป่าดงดิบชื้น ป่าดิบเขา ทุ่งหญ้า และป่ารุ่นหรือป่าเหล่า ป่าดงดิบชื้น ลักษณะป่าชนิดนี้เป็นป่าที่อยู่ในระดับความสูง 400-1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล พืชพรรณมี 3,000 ชนิด,นกมี 250 ชนิดและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 67 ชนิด ซึ่งได้แก่ ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า พบอยู่ตามทุ่งหญ้ากว้างทั่วๆไป
4.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สวยน่ามล ต้องไปยลตระการความหนาว ให้ร้าวรานถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน ขอบพระคุณภาพจากสารานุกรมเสรี วิกิพีเดีย
4.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จากสถิติเมื่อปี 2559 ของสำนักอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 806,133 คน อีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติที่ดึงดูดตาและตราตรึงใจนักท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเช่นกัน เพราะด้วยเป็นอุทยานที่มียอดเขาสูงที่สุดในเมืองไทย และหนาวเย็นที่สุด โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ทั้งผู้คนและรถราจะหอบทะลักกันมาแทบล้นดอยเลยล่ะค่ะ เนื่องจากด้วยสภาพภูมิอากาศที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี มีป่าไม้ดิบชื้นอันแสนอุดมสมบูรณ และตลอดระยะเส้นทางสู่ยอดดอยก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆให้แวะชม ทั้งน้ำตก โคงการหลวง และพืชสวย พืนชไร่ของชาวเขา

แต่เดิมที ดอยอินนนทนนท์ มีชื่อว่า "ดอยหลวงอ่างกา" ต่อมาได้ตั้งชื่อตามพระนามของพระเจ้าอินทวิชยนนท์ เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ องค์ที่ 7

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ มีเนื้อที่ประมาณ 482.4 ตารางกิโลเมตร สภาพภูมิประเทศทั่วไปประกอบด้วยภูเขาสลับซับซ้อน มีดอยอินทนนท์เป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร ป่าอินทนนท์นี้เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำแม่กลาง แม่ป่าก่อ แม่ปอน แม่หอย แม่ยะ แม่แจ่ม แม่ขาน และเป็นส่วนหนึ่งของต้นน้ำแม่ปิงที่ ให้พลังงานไฟฟ้าที่เขื่อนภูมิพล มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกต่างๆ โดยเฉพาะน้ำตกแม่ยะ ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดของประเทศ  
5.อุทยานแห่งชาติเอราวัณ สวยงามดั่งอำพรรณ ดุจสวรรค์ชั้นฟ้า มาลาดิน ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
5.อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 691,721 คน อุทยานอันแสนสวยงาม ร้าวรานจับใจอีกแห่งในภาคตะวันตก ที่หากใครมาต้องไม่พลาดแวะมาชื่นชม และดื่มด่ำกับน้ำตกเอราวัณ น้ำตกแสนสวย ที่รวยไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดตาและตราตรึงใจนักท่องเที่ยวให้มาเยือน้ำตกแห่งนี้อย่างไม่เคยขาดสาย มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และถ้าจะให้ดี ให้มาฉิมพลีช่วงหน้าฝน เพราะน้ำไหลหลากล้นลงมาเป็นละอองฟองฟิ้ว สวยงามจับตาคณานับค่ะ

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มีลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูงชันอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ตั้งแต่ 165-996 เมตร สลับกับพื้นที่ราบ โดยภูเขาส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาหินปูน ในแถบตะวันออกและตะวันตกของพื้นที่จะยกตัวสูงขึ้นเป็นแนวโดยเฉพาะบริเวณใกล้น้ำตกเอราวัณจะมีลักษณะเป็นหน้าผา
6.อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ลอยลิ่วละล่องท่องธารา ไหลระย้า น่าไปลั๊นลายิ่งนักเชียว ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
6.อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 667,465 คน อีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติในภาคตะวันออก ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ที่มีแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นนั้นก็คือ น้ำตกพลิ้ว น้ำตกสวย รวยไปด้วยมนต์เสน่ห์ ที่หากใครเดินทางมาเที่่ยวเมืองจันทบุรี นอกจากจะได้แวะไปเที่ยวทะเลแล้ว ก็ยังได้มาเฮโลเล่นน้ำตกใส เต็มไปด้วยปลาพลวงตัวใหญ่น้อยค่อยมาต้อนรับนักท่องเที่ยว บรรยากาศน้ำตกแวดล้อมไปด้วยแมกป่านานาพรรณ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอเมือง อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อนเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย และมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ คือ น้ำตกพลิ้วที่สวยงาม มีน้ำตกตลอดปี เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ซึ่งอยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 14 กิโลเมตร
7.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย งามหยดย้อยสายนที ไหลยวนยี รื่นฤดี ยิ่งนักเชียว ขอบพระคุณภาพสารานุกรมเสรี วิกิพีเดีย
7.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 583,012 คน เป็นอีกอุทยานแห่งชาติในภาคกลางที่สวยงาม สมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันอย่างสุขสันต์อย่างไม่ขาดสาย ยิ่งหากพอเข้าหน้าฝนด้วยแล้วนะค่ะ คนมากันเยอะเลยล่ะค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกสวย ที่ใครหากจะแวะไปเขาใหญ่ ก็แวะมาเดินไฉไลที่น้ำตกแห่งนี้ได้ค่ะ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ในท้องที่ของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาและอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี สำหรับน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ มีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสูงประมาณ 2-5 เมตร บางชั้นมีแอ่งขนาดกว้างที่สามารถลงเล่นน้ำได้
8.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ทะเลสวยดั่งสวรรค์ชั้นฟ้า น่าไปนอนลั๊นลา รับความเย็นซ่ายิ่งนักเชียว
ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
8.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 490,913 คน อีกหนึ่งอุทยานทางทะเล ที่มีนักท่องเที่ยวปักหมุดต้องมาให้ได้สักครั้ง เพื่อชมความงดงามประดุจบัลลังก์แห่งวังทะเล ของน้ำในมหาสมุทรอันดามัน ที่สวยงามราวกับสวรรค์ชั้นฟ้ามาลาดินค่ะ คำว่าสิมิลัน ในภาษามาลายู แปลว่า เก้า ดังนั้นในหมู่เกาะสิมิลันจึงมีหมู่เกาะน้อยใหญ่อยู่ถึง 9 เกาะค่ะ หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีปะการังที่สวยงามหลายชนิด สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา (ที่ทำการอุทยานตั้งอยู่ที่ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง) ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ไร่ ช่วงเดือนที่น่าเที่ยวมากที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะประกาศปิดเกาะ
9.อุทยานแห่งชาติตาดโตน น่าไปโลดโผน ตะโกนร้องแบบกระซิบ สวยจิ๊บๆไม่เบาเลย ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
9.อุทยานแห่งชาติตาดโตน มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 452,147 คน เป็นอีกหนึ่งอุทยานที่อยู่ในภาคอีสาน มาติดโผเกาะอยู่ในกลุ่มอุทยานแห่งชาติที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดค่ะ ตั้งอยู่ในจังหวัดชัยภูมิ เป็นอุทยานแห่งชาติที่ไม่ค่อยคุ้นหูกับมากนักค่ะ แต่จุดเด่นของอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ก็คือ น้ำตกที่สวยงาม ร้าวรานจับใจ แวดล้อมไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ และนักท่องเที่ยวมาเยือนน้ำตกแห่งนี้ อย่างไม่ขาดสายเลยล่ะค่ะ

อุทยานแห่งชาติตาดโตน อยู่ในท้องที่อำเภอเมืองชัยภูมิ ทางทิศเหนือของจังหวัดชัยภูมิ ลักษณะทางธรณีวิทยาประกอบด้วย หินปูนและหินดินดาน โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกตาดโตนประกอบด้วยลานหินที่กว้างใหญ่และสวยงาม พื้นที่ทั่วไปปกคลุมด้วยป่าดิบแล้งและป่าเต็งรังเป็นส่วนใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 135,737.50 ไร่ หรือ 217.18 ตารางกิโลเมตร
10.อุทยานแห่งชาติเขาสก สวยสุดสะท้กสะท้านหวั่นไหว จนใครก็ต้องมาชมสักครั้งครา ให้ซ่าบซ่าถึงทรวงใน ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
10.อุทยานแห่งชาติเขาสก มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุด 342,144 คน เป็นอีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติที่สวยงามไปด้วยหุบเขา เนาลำน้ำ ธารธารา และที่ดึงดูดตาและตราตรึงใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาอุทยานแห่งชาตินี้อย่างไม่ขาดสายเลย คงต้องยกให้ "เขื่อนรัชชประภา" หรือที่รู้จักกันในนามเขื่อนเชี่ยวหลาน เขื่อนสวยน้ำใสดุจดั่งสีมรกต มีภูเขาหินปูนสูงใหญ่สลับซับซ้อนเหมือนเมืองจีนจนได้รับฉายาว่า กุ้ยหลินเมืองไทย

อุทยานแห่งชาติเขาสก มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอพนมและอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีสภาพพื้นที่เป็นธรรมชาติอันกว้างใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าดิบชื้น ครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมดของเขตอุทยานแห่งชาติ ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงต่ำสลับซับซ้อน พื้นที่ราบมีน้อย พื้นที่ส่วนหนึ่งด้านทิศเหนือบริเวณคลองพระแสงเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ เกิดขึ้
11.อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ น่าไปเดินซูมถ่ายรูป จูบวิวสวยบนยอดเขาช้างเผือก ต้องนำไปเป็นตัวเลือกปักหมุดไปสักครา ขอบพระคุณภาพวิกิพีเดีย
** แถมอีกหนึ่งที่ 11.อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ แถมให้อีกหนึ่งอุทยานสวยด้วยหุบเขาและธรรมชาติอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องไปพิชิตกันให้ได้นั้นก็คือ เขาช้างเผือก หุบเขาในอุทยานแห่งชาติที่ใครๆก็หมายปองอยากมาลิ้มลองรสชาติ การปีกป่ายสันคมมีด  ที่จะต้องร้องกรี๊ดดังๆค่ะ กับความเสียวสันหลัง และความสวยเป๊ะปังของทิวเขาช้างเผือกอันใหญ่โตโอฬาร เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกายิ่งนักค่ะ

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยเขย่งและป่าเขาช้างเผือก ในเขตท้องที่อำเภอทองผาภูมิและอำเภอสังขละบุรี
สถานที่น่าสนใจเขตอุทยาน
- น้ำตกเขาใหญ่ - อยู่ในเขตอำเภอทองผาภูมิ หมู่บ้านอีต่อง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ น้ำไหลตลอดปี แต่ในฤดูฝนไม่ควรเดินทางเข้าไปเนื่องจากอาจเกิดอันตรายจากน้ำหลากได้
- เนินเสาธง จะเป็นเนินที่มีธงชาติไทยปักอยู่และเป็นเขตกองกำลังตำรวจตระเวนชายแดน สามารถเห็นทิวทัศน์ของประเทศพม่าได้จากทางประเทศไทย อากาศสดชื่น สามารถมองเห็นทะเลอันดามันได้จากจุดนี้เลยค่ะ 

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับรายชื่ออุทยานแห่งชาติยอดนิยมที่ดิฉันได้นำมาเสนอในเว็ปบล็อกวันนี้ น่าจะเป็นแรงกระตุ้น และแรงจูงใจให้ท่านตะลุยออกไปท่องเที่ยวชมกันสักครั้งนะค่ะ ดิฉันเองก็หวังว่าบล็อกที่ได้นำเสนอในวันนี้ น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยค่ะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันเองต้องกราบขออภัยคุณผู้อ่านทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

ข้อมูลอ้างอิง ขอบคุณข้อมูลดีๆจากสารานุกรมเสรี wikipedia
ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติในประเทศไทย
ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี
ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
ที่มา https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา
----------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้
รวมเด็ดที่พักหาดเฉวง นอนสบายๆ พร้อมสระว่ายน้ำ ติดทะเล คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
ไปเอนกายกับที่พักหาดเฉวง นอนพักสบายๆ พร้อมสระว่ายน้ำ ติดทะเล วิวสวยๆ สำหรับคู่รักและครอบครัว คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น