Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จะวางแผนแบกเป้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนานๆ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง มีสาระดีๆมาให้อ่านกันค่ะ

หาจะอยากวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศนานๆ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างๆนะ วันนี้มาเขียนสาระดีๆมาให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ
กราบสวัสดี๊ดี สวีดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ตที่น่ารักกันทุกๆท่าน ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส ขอมาเฮลโหลจ๊ะจ๋า ดี๊ด๊า บ้าๆบอๆ ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆ มั่วๆซั่วๆให้ท่านได้ระรัวอ่านกันจนปวดหัวกันอีกเหมือนเช่นเดิมค่ะ

สำหรับบล็อกวันนี้ ของดการเขียนเรื่องการขายที่พักไปสักบล็อกนึงนะค่ะ ก็เลยขอมาเขียนอะไรที่มีสาระและเป็นประโยชน์ให้ทุกๆท่านได้อ่านกันค่ะ ใหนๆเปิดมาแล้ว อย่าพึ่งด่วนแจ๋วคลิ๊กจรลี หนีไปก่อนนะค่ะ มาอ่านกันก่อนชะแว๊ปแป๊บนึงก็ยังดีจ้า

หากช่วงนี้ใครที่แผนจะวางแผนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ คงจะสับสนและงวยงงไม่น้อยนะค่ะว่า ไม่รู้จะต้องเตรียมตัวเองยังไง เอาอะไรไปบ้าง และต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง วันนี้ดิฉันเลยขอมาเขียนบล็อกจากประสบการณ์ส่วนตัว ที่ได้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศหลายๆวัน มาบอกกล่าวเล่าสู่กันเพื่อนและคนรักการเดินทางทุกๆท่านได้อ่านกันค่ะ น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะค่ะ

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบ็คแพ็ค หรือการแบกเป้ไปตางประเทศที่ใช้ระยะเวลานานเนี่ยนะค่ะ คงเป็นความฝันของใครหลายๆท่านไม่น้อยเลยค่ะ ไม่ว่าจะแบกเป้ลุยเดียว หรือไปยกแก๊งเที่ยวแบบหมู่คณะ เพราะจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆในการเดินทางที่แตกต่างจากบ้านเมืองของเราค่ะ แต่การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศที่ใช้ระยะเวลานานก็ใช้ว่าจะสะดวกสบาย แต่จะต้องพบเจอปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องภาษา อาหารการกิน และสุขภาพของตัวเองที่ต้องคำนึงไม่น้อยค่ะ

วันนี้เดี๊ยนก็เลยขอแบ่งปัน สิ่งที่ต้องคำนึงสำหรับการวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศแบบไปน๊านๆนานมาให้ทุกๆท่านอ่านกันด้งนี้ค่ะ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ ผิดพลาดยังไง ขออภัยด้วยค่ะ)

1.สุขภาพที่แข็งแรง ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะถ้าสุขภาพเราไม่ดี ยังเจ็บป่วยอ๋อดๆแอ๋ดๆ คงจะเป็นการยากที่จะแบกเป้เดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว หากจะวางแผนแบกเป้ไปผจญภัยในต่างแดนอย่างสนุกสุขสันต์และมีความสุขกาย สบายใจ ต้องรักษาสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงนะค่ะ พยายามหมั่นออกกำลังกาย ฟิตตัวเองให้พร้อมเพื่อที่จะลุยค่ะ  และระหว่างเดินทางไปก็ต้องหมั่นรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีด้วยค่ะ  หากรู้สึกว่าไม่เจ็บป่วยระหว่างเดินทาง ต้องเตรียมยาสามัญประจำบ้านแพ็คใส่กระเป๋าให้พร้อมด้วยค่ะ 

ยกตัวอย่าง สมมุติว่าเดือนหน้าจะวางแผนเที่ยวญี่ปุ่น 7 วัน จองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมไว้แล้ว ก่อนไปมีเวลาอยู่อีกเป็นเดือน ก็พยายามรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดีเลยนะค่ะ กินอาหารที่เป็นประโยชน์ ออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพร่างการแข็งแรง เหมือนกับภาษิตที่ว่า สุขภาพดีเป็นลาบอันประเสร็จ เลิศเลอล่ำค่ายิ่งกว่าได้เพชรเจ็ดสี มณีเจ็ดแสงอีกค่ะ

2.เงิน กับ การวางงบประมาณและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ข้อนี้ก็สำคัญไม่แพ้ข้อแรกค่ะ เพราะถ้าไม่มีเงิน ก็ไปเที่ยวบ่ได้เน้อเจ้า แต่ก็สำคัญน้อยกว่าค่ะ เพราะถ้าสุขภาพไม่ดี ถึงมีเงินก็ไม่ได้ไปเที่ยวเน้อเจ้า

สำหรับเงิน เงิน เงิน ถือเป็นปัจจัยหลักที่แต่ละนักเดินทางทุกคน เพื่อใช้ในการเป็นค่าใช้จ่ายต่างในประเทศนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเดินทาง ค่าที่พัก กิน เที่ยว ช๊อปปิ้ง บลาๆๆ ซึ่งนักเดินทางแบกเป้ที่ดีควรมีการวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายที่ชัดเจน ไม่มากจนเกินไป หรือไม่น้อยจนเกินไปจนทำให้ตัวเองเดือดร้อนค่ะ

โดยการวางแผนอาจเขียนเป็นตาราง ลิสรายชื่อเมืองที่ไป โรงแรมที่พัก แล้วระบุค่าใช่จ่าย ค่าที่พัก ค่าเดินทาง อยู่กี่คืน ใช้จ่ายเท่าไหร่ อะไรประมาณเนี่ยค่ะ ก็จะช่วยจำกัดงบประมาณในการท่องเที่ยวของเราได้เยอะค่ะ และเผลอๆ อาจจะทำให้เรามีเงินกลับมาอีกด้วยค่ะ

3.โทรศัพท์มือถือและซิมเน็ตต่างประเทศหรือ Pocket WiFi ขาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะไม่งั้นมีหวังหลงทางแน่นอน เนื่องต้องใช้เน็ตในการเปิด GPS นำทาง นอกจากนี้การมีโทรศัพท์มือถือไว้ก็ช่วยให้เราได้เล่นเน็ตและไม่พลาดการติดต่อข่าวสารต่างอีกด้วย รวมทั้งเวลาฉุกเฉินหรือเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ก็ทำให้เราติดต่อกับทางบ้านได้ด้วย

4.แผนการเดินทางท่องเที่ยว ในข้อนี้ก็สำคัญไม่น้อยเช่นเดียวกันนะค่ะ เพราะแผนการเดินทางท่องเที่ยวจะเป็นตัวกำหนดว่า เราจะเดินทางในประเทศนั้นกี่วัน เมืองใหนบ้าง พักโรงแรมอะไร ยังไง ไปใหนต่อ บลาๆๆ และที่สำคัญเลยก็คือ เป็นแผนการเดินทางไว้สำหรับแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ตม. เพราะถ้าเกิดเจอแจ๊คพ๊อตทางด่าน ตม.ขอดูแผนการเดินทางของเรา แล้วเราไม่มีให้เค้าจะโดนเรียกเค้าห้องเย็น สอบสวนเสียเวลาหนักกว่าอีกนะค่ะ

ทางที่ดีนะค่ะ ดิฉันแนะนำให้นักเดินทางทุกท่านทำแผนการเดินทางไปให้พร้อมดีกว่าค่ะ นอกจากจะมั่นใจกับเดินทางแล้ว ยังฝึกให้เรารู้จักวางแผนด้วยค่ะ โดยการทำแผนการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ อาจจะทำในตารางไฟล์เอกเซล หรือไมโครซอฟเวิลด์แบบง่ายๆก็ได้ค่ะ อธิบายการเดินทาง วันที่ 1 วันที่ 2 ถึงวันสุดท้ายที่เราเที่ยว ไปพักเมืองใหน โรงแรมอะไร ไปเที่ยวที่ใหนบ้าง ประมาณเนี่ยค่ะ เอาแบบพอเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากให้เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกาค่ะ

5.ภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารเบื้องต้น สำหรับนักเดินทางหลายๆท่าน ที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ภาษาอังกฤษก็พูดได้แต่แบบสเน๊กฟิดๆ งูๆ ปลาๆ เฮลโหล กุ๊ดบาย ก็ไม่ต้องกังวลไปนะค่ะ   เพราะการสื่อสารภาษาอังกฤษในต่างแดนนั้น เน้นเอาพอเข้าใจ พยายามฝึกหัดการฟัง และการพูดเบื้องต้น เพราะส่วนใหญ่เราไปเที่ยว ก็จะถามเรื่องการเดินทาง ไปเมืองนี้ไปยังไง ร้านอาหารอยู่ที่ใหน อะไรประมาณเนี่ยนะค่ะ

ภาษาอังกฤษก็เอาแบบว่า เน้นสือสารเบื้องต้นเพื่อการเดินทางและความเข้าใจก็พอเพียงแล้ว ในความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ เพราะตัวเดี๊ยนเองก็โง่ภาษาอังกฤษเหมือนกันค่ะ เดี๊ยนเองเวลาเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเน้นเอาพูดได้เบื้องต้น จับใจความที่เค้าสื่อสาร และพูดออกไปเป็นประโยคสั้นๆก็พอค่ะ  หรือถ้าพูดสื่อสารกันไม่เข้าใจ แนะนำให้เขียนเป็นลายลักษ์อักษรให้อีกฝ่ายรับรู้ค่ะ

6.แผนที่ในการเดินทาง สำหรับการเดินทางหากปราศจากแผนที่คงหลงทางแน่ๆค่ะ เพราะแผนที่เป็นตัวนำทางเราไปยังจุดมุ่งหมายของแหล่งท่องเที่ยวหรือเป้าหมายแต่ละแห่งค่ะ ในการวางแผนก่อนออกเดินทาง เตรียมข้อมูลโบว์ชัวร์แผนที่ในการเดินทางไปยังเมืองนั้นๆก็จะดีค่ะ เพราะจะได้รู้ว่าไปเมืองนั้น เราจะต้องเดินทางด้วยวิธีใหน ไปรถเมลล์ หรือ รถไฟ หรือเครื่องบิน รถราง บลาๆๆ

และในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีอันทันสะหมอกทันสมัย งามไฉไลสุดเก๋ในทุกวันนี้ ก็ได้ย่อแผนที่บนกระดาษไปไว้ในมือถือสมาร์โฟนอันล้ำเลิศ สามารถเปิดดูได้ 24 ชั่วโมง แต่ถ้าให้ดี มีแผนที่แบบแผ่นกระดาษโบชัวร์ไว้ก็ดีเหมือนกันนะค่ะ เพราะจะได้ปักหมุด ขีดเขียนและสื่อสารได้ง่ายด้วยค่ะ 

7.รู้จักอัตราแลกเปลี่ยนเงินของประเทศๆนั้นเพื่อจะได้นำมาเปรียบเที่ยบกับอัตราไทย เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการวางแผนงบหรือค่าใช้จ่ายในการเดินทาง งบประมาณจะได้ไม่บานปลายค่ะ หรือถ้างบเกินก็จะได้ไม่เว่อร์จนเกินไปค่ะ 

8.เรียนรู้กฎระเบียบของประเทศนั้น เนื่องจากว่าแต่ละประเทศจะมีระเบียบและวิถีชีวิตที่ต่างกัน ก่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศใด ศึกษาข้อมูลกฎระเบียนของประเทศนั้นๆให้พร้อมเลยค่ะ เพื่อจะได้เข้าเมืองตาหลิว และเราก็จะได้หลิวตาตาม ยกตัวอย่างเช่นไปประเทศ

9.เรียนรู้วัฒนธรรม ภาษา และอาหารการกินในประเทศนั้นๆ  เนื่องจากแต่ละประเทศมีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ดังนั้นในการไปต่างแดน การเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประเทศนั้นๆก่อนจะไปก็จะดีไม่น้อย เช่นไปประเทศญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมการทักทายแบบใหน หรือไปประเทศจีนมีการทายยังไง และอาหารกินเค้ากินแบบใหน อาหารเช้าทานยังไง มีอะไรอร่อยๆน่าทานบ้างๆ

ซึ่งการที่เราได้ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นให้รู้ไปก่อนเดินทาง ก็จะทำให้เราทราบและปรับตัวเข้ากับการเดินทางของประเทศนั้นๆไม่น้อยเลยค่ะ แถมยังได้เรียนรู้วัฒนธรรม ภาษา และอาหารการกินในต่างแดนที่ไม่เคยประสบพบมาก่อนด้วยค่ะ เป็นการเตรียมตัวให้พร้อมรับกับความแตกต่าง นอกจากจะได้เห็นบ้านเมืองเค้าแล้วนะค่ะ ถือว่ามาสัมผัสวิถีในต่างแดนด้วย เริ่ดมากๆค่ะ

10.ข้อมูล เบอร์โทรสำหรับติดต่อช่วยเหลือยามฉุกเฉินค่ะ สำหรับข้อนี้ถือว่าสำคัญเหมือนกันค่ะ เพราะถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้นเช่น กระเป๋าสตางค์หาย พาสปอต์เอกสารสำคัญ ต้องติดต่อใคร โดยส่วนใหญ่แล้ว หากไปต่างแดน แนะนำให้จดเบอร์โทรของสถานทูตเอกราชฑูตไทยประจำประเทศนั้นๆไว้ เผื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็จะทำให้สถานทูตไทยช่วยเหลือเราได้เบื้องต้นค่ะ

11.การทำประกันภัยเดินทางต่างแดน ข้อนี้เดี๊ยนไม่ได้มาขายประกันนะค่ะ แต่ว่าทำประกับภัยเดินทาง ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราสบายใจระหว่างเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในประเทศนั้นๆ  เพราะถ้าเกิดเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน หรือประสบอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาในต่างแดน เดี๊ยนว่าคงจะลำบากแน่ๆถ้าจะต้องควักเงินในกระเป๋าตัวเองจ่าย หรือเกิดไม่พบเพียง ก็ต้องไปเดือนร้อนขอยืมคนอื่นให้ลำบากค่ะ ดังนั้นๆประกันภัยเดินทางก็ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายยามฉุกเฉินได้ค่ะ ถือเป็นการซื้อประกันภัยการเดินทางเพื่อความสบายใจให้ตัวเองค่ะ และในปัจจุบันนี้ ก็มีประกันภัยเดินทางให้เลือกหลายเจ้าเลยค่ะ ราคาก็ไม่ได้แพงด้วยนะค่ะ

12.แนะนำในการพกเงินสดระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ไม่แนะนำให้นำเงินสดใส่ในกระเป๋าสตางค์ใบเดียว เพราะถ้าเกิดกระเป๋าสตางค์หายขึ้นมา ก็ไม่มีเงิน ดังนั้นแนะนำอาจจะนำเงินแยกไว้ในกระเป๋าเป้ในที่ลับ ยัดไว้ในหนังสือ สมุตโน๊ต เสื้อผ้า กางเกงใน หรือมุมในกระเป๋าที่คิดว่าต้องปลอดภัยและไม่หนีหายจากเราไปค่ะ และที่สำคัญถ่ายรูปข้อมูลของพาสปอต์ตัวเองไว้ในมือถือ หรือถ่ายเป็นสำเนาไว้ก็ดี  เพราะถ้าพาสปอต์หายขึ้นมา เราก็ยังมีหลักฐานของตัวเองอยู่ก็พอจะช่วยได้ค่ะ

มีข้อคำนึงถึงอะไรอีก เดี๊ยนคิดไม่ออกแล้วค่ะ ตอนนี้เริ่มง่วงนอนแล้วและมึนตึบมากๆ เนื่องจากทำงานมาทั้งวัน เพราะบางข้ออาจจะซ้ำกันไปมาสับสนงวยงงค่ะ แต่ก็เขียนไปเรื่อยเปื่อยให้ดูเยอะไว้ค่ะ 555 เผื่อบางท่านอาจะแล้วอาจคิดได้เพิ่มก็จดต่อเลยค่ะ ข้อ 12 13 บลาๆๆ  สำหรับบทความที่เดี๊ยนเขียนในวันนี้ น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับนักเดินทางรุ่นใหม่ที่กำลังออกไปผจญภัยในต่างแดนอยู่ไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากผิดพลาด ประการใด ตัวดิฉันเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่าคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
----------------------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ และรีวิวเที่ยวไปตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ค่ะ
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงานแบบง่ายๆ และบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ได้ใช้แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รู้จักประเภทเครื่องดื่มต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน ดูรายละเอียด>>
รู้จักคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับประเภทเครื่องดื่มต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ประโยคภาษาอังกฤษการท่องเที่ยว ในรูปแบบคำถามแบบง่ายๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวง่ายๆ ใช้สื่อสารได้ทุกที่ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แนะนำโรงแรมในนาโกย่า ใกล้สถานีรถไฟ ราคาสุดประหยัด คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
รวมข้อมูลที่พักเมืองนาโกย่า เน้นใกล้สถานีรถไฟ ห้องราคาถูก สำหรับพักคู่และครอบครัว คลิ๊กดูรายชื่อที่พักค่ะ>>
สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ มีอะไรบ้าง คลิ๊กอ่านดูสิ>>
รวมเด็ด 11 ข้อที่บ่งบอกว่า "คุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ" หนึ่งในนั้นเป็นคุณหรือเปล่า คลิ๊กอ่านดูบทความค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 15 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 14 แบกเป้ไปชมความน่ารักที่เมืองกอลมาร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 14 แบกเป้จรลีไปที่เมืองกอลมาร์ เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าสุดน่ารักโรแมนติค คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uQBBTE
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซชมเมืองพักตากอากาศริมหาดที่มีชื่อเสียงดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค.2018 แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>> 
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น