Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

10 ข้อแนะนำ การเตรียมตัวไปเดินป่าพิชิตยอดภูกระดึงในช่วงปลายฝนต้นหนาว เดือนตุลาคมนี้ มีอะไรบ้าง เลยจัดมาให้ค่ะ

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูกระดึงปีนี้ เตรียมตัวจะไปเดินป่าพิชิตยอดภูกระดึงกันหรือยังค่ะ มีแนะนำการเตรียมตัวเดินป่ามาฝากค่ะ
สวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยที่น่ารักและงามวิไลเลิศสะแมนแตนกันทุกคน ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโก ขอมาทักทายคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคนตามธรรมเนียมประเพณีวิถีไทย ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกรีวิวท่องเที่ยว แนะนำที่พัก เขียนไปมั่วๆซัวๆ ให้ท่านได้ระรัวอ่านกันจนปวดหัวอีกเหมือนเดิม ถือว่ามาเพิ่มเติมความสุข สนุกกับการอ่านฆ่าเวลา ส่วนเดี๊ยนเองก็ได้มาเขียนบล็อกหลังเลิกงานประจำเป็นงานอดิเรกไปค่ะ

และเพื่อไม่ให้บทความเว็ปบล็อกร้างไป วันนี้ดิฉันเองขอมาเอาใจคนที่รักในการเดินป่า พิชิตเขา โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ก็จะเป็นฤดูกาลแห่งการไปเดินเขาพิชิตยอดภูกระดึงแล้ว ยอดภูที่ใครต่อใครต่างกันปักหมุดไว้ ต้องมาพิชิตกันสักครั้งหนึ่งค่ะ เพราะด้วยทัศนียภาพบนภูกระดึงก็สวยงามตราตรึง ประทับซึ้งถึงทรวงใน มีทะเลหมอกสวยใส งามไฉไลสุดเก๋ ให้ได้ไปถ่ายรูปเท่ห์ เดินสะพายเป้ สุดอากาศอันบริสุทธิ์ไปเดินสะดุดก้อนหิน ก้างเต็นท์นอนข้างบนยอดเขา ก็แพรวพราวสกาวรุ่งโรจน์ไม่น้อยเลยค่ะ

โดยภูกระดึงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปเดินพิชิตกันตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลามคม-31 พฤษภาคมของทุกปีค่ะ ส่วนช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย. ภูกระดึงจะถูกปิดชั่วคราวเพื่อให้ธรรมชาติได้พักผ่อนบ้างค่ะ จริงๆไม่ใช่หรอกค่ะ ที่ปิดเพราะว่าเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ทางที่ทำการไม่อยากให้นักท่องเที่ยวขึ้นไป เนื่องตัวทากดูดเลือดเยอะมากๆ หากระหว่างทางเดินขึ้นไปในช่วงหน้าฝน จะโดดตัวทากดูดเลือดจนหมดตัวนะค่ะ 555 ล้อเล่นค่ะ

หากในช่วงนี้ ท่านที่ไม่รู้จะจรลีไปใหนดี ลองหอบเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเป้ มาเดินจรลี หนีความวุ่นวาย และเดินออกกำลังกายขึ้นภูกระดึงกันนะค่ะ เดี๊ยนรับรองว่าท่านจะประทับจิต ติดตราตรึง รำลึกถึงภูกระดึงอย่างไม่อย่างเสื่อมคลาย จนต้องมิวายมาเยือนอีกแน่นอนค๊า

แต่เอ้...การจะไปเดินพิชิตภูกระดึงก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเช่นกันค่ะ วันนี้เดี๊ยนขอมารื้อบล็อกนำเสนอ การเตรียมตัวในการขึ้นภูกระดึงในช่วงปลายฝนต้นหนาวเดือนตุลาคม ซึ่งยังเป็นช่วงที่มีฝนฟ้าคึกคะนองอยู่ค่ะ ฉะนั้นเส้นทางในการเดินขึ้นภูกระดึงในเดือนตุลาคมนี้ค่ะ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมไม่น้อยเลยค่ะ เดี๊ยนเลยมีข้อเสนอแนะมาแนะนำให้ท่านดังนี้ค่ะ  (ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยค่ะ)

1.รองเท้า เอาที่ดอกยางตรงพื้นรองเยอะๆนะคะ จะได้มีตัวยึดเหนียวเกลียวแน่นกับพื้นพสุธา ใบหน้าจะได้ไม่ขมัมลงพื้นดินค่ะ เพราะเวลาขึ้นเส้นทางบางช่วง ค่อนข้างจะชันและใช้กำลังขาค่อนข้างมากค่ะ ดังนั้นรองเท้าที่ยืดเกาะกับทางเดินได้ดี จะช่วยให้เราได้ไปได้มากขึ้น

2.ถุงกันทาก หากใครกลัวตัวทากดูดเลือด มาเกาะตามแข้งขาดูดเลือดของท่านออกมา ให้เตรียมถุงกันทากใส่ไปด้วยเพื่อป้องกันทากมาดูดเลือดของเราไป  เพราะไอ้ตัวทากเป็นสัตว์ที่น่ารักจะชอบที่ชื้นๆและชอบดูดเลือดอุ่น โดยเฉพาะเลือดของมุนุษย์มันชอบที่สุด เพราะรสชาติอร่อยเริ่ดสะแมนแตนค่ะ

3.น้ำดื่ม อันนี้สำคัญมากค่ะ เพราะการเดินจงกรม ขึ้นภูกระดึง ต้องใช่กำลังขาเยอะพอสมควรมากกว่าตอนลงค่ะ ฉะนั้นน้ำดื่มจะช่วยเติมออกซิเจนให้ได้เยอะทีเดียวค่ะ

4.ติดอะไรรองท้องไปด้วย เอาไว้กินยามหิวค่ะ อาจจะเป็นกล้วย 1 หวี หรือมีผลหมากรากไม้ ที่มีวิตามินเติมสินให้พลัง จะได้มีพละกำลังวังชา ก้าวขาเดินต่อไปค่ะ

5.ยาดม ยาอม ยาหม่อง ใครที่เหนื่อยเมื่อยล้า เดินจงกรมขึ้นภูกระดึงไป เกิดอาการวิงเวียนเศียรเกล้าจะเป็นลมขมัมระหว่างทาง ไม่ใช้เพราะเหนื่อยจากการเดิน แต่เหนื่อยจากกลิ่นตัวที่เหม็นคละคลุ้ง ยิ่งจะทำให้หมดแรง เอายาดม ยาอม ยาหม่อง ตามด้วยนมพร่องมันเนย ดูดดมกับอบเชย ก็ช่วยได้ดีเริ่ดสะแมนแตนค่ะ

6.ยาพารง ยาพารา ยาสามัญประจำบ้านอันใหญ่โตโอฬาร ก็หอบเท่าที่จำเป็น ขึ้นไปด้วยนะค่ะ เผื่อจะไปเป็นคงเป็นไข้ขึ้นมา

7.ไม้เท้าเดินป่า หากมไม้เท้าเดินป่าเตรียมมาด้วยก็ดีเลิศมากๆค่ะ เพราะจะได้ช่วยผ่อนแรงระหว่างเดินทางขึ้นเนินค่ะ เพราะบางเส้นทางค่อนข้างลาดชันมากๆนะค่ะ หากมีไม้เท้าไว้ค้ำเวลาเดิน ก็ช่วยแผ่นแรงได้เยอะเลยค่ะ โดยเฉพาะตอนขาขึ้น และขาลง ก็ช่วยผ่อนแรงและกันลื่นได้ดีทีเดียวค่ะ

8.ร่มกันแดด หรือเสื้อกันฝน(ต้นเดือนตุลาคม) ป้องกันแดดและกันฝนได้ เพราะในช่วงเดือนนี้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมา พกไปเผื่อไว้ค่ะ


9.เสื้อกันหนาว ก็สำคัญเช่นกัน นำเสื้อกันหนาวหอบใส่กระเป๋าไปไปด้วยนะค่ะ เพราะข้างบนอากาศเย็นๆสุด มีลมพัด ลมเพ โอละเห่ เลชา ชะชะช่า หัวใจสุดๆค่ะ


10.เตรียมใจและสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง จากนั้นก็ลุยไปพชิตภูกระดึงกันเลยค่ะ หากใครที่ยังไม่เคยไปเยือน ลองไปกันสักครั้งนะค่ะ ส่วนใครที่เคยไปแล้ว ก็ไปเที่ยวอีกได้ค่ะ เพราะภูกระดึงไปเดินขึ้นกี่ครั้งก็ปังสุดๆจ้า


สำหรับข้อมูลการเตรียมตัวการไปเดินป่าไปพิชิตภูกระดึงในบทความนี้ เป็นข้อมูลจากความคิดเห็นส่วนตัว และเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
รวมข้อมูลที่พักใกล้ภูกระดึง สำหรับพักเอาแรงก่อน 1 คืน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมรายชื่อโรงแรมที่พักใกล้ภูกระดึง สำหรับพักเอาแรงคืนนึง ก่อนไปพิชิตภู เหมาะสำหรับคู่รักและครอบครัว คลิ๊กดูรายชื่อที่พักค่ะ>>
สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ มีอะไรบ้าง คลิ๊กอ่านดูสิ>>
รวมเด็ด 11 ข้อที่บ่งบอกว่า "คุณเป็นนักเสพติดการเดินทางท่องเที่ยวแล้วล่ะ" หนึ่งในนั้นเป็นคุณหรือเปล่า คลิ๊กอ่านดูบทความค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้า เดินไปได้มีวัดใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
รวมไหว้พระ 9-12 วัดในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า เดินลั๊ลลาไปไม่ไกล งามวิไลรับสิ่งดีๆต้นปีนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค.2018 แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>> 
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM 
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เยือนตราด-เกาะกูด ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตราด ธ.ค.2017 เดินย่องท่องชุมชนเก่า บอกเล่าความหลัง นั่งเรือไปเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
บล็อกรีวิวเที่ยวแม่กำปอง ต้องลองมาสักครั้ง อากาศดีปังเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ฤดูฝน ตอนที่ 3 ทำไมใครๆก็หลงไหลในแม่กำปอง เลยต้องลองไปพักสักครั้ง คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝน งามสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น