Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ไปกันนะค่ะ รวมพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วได้ความรู้ดีเว่อร์ อยู่ใกล้สนามหลวง ลองไปกันดู แล้วจะรู้ว่าดีจริงๆจ้า

ขอมาแนะนำพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ น่าไปศึกษาดู ได้ความรู้เริ่ดเว่อร์ค่ะ
ขอสวัสดี๊ดี แอนด์ สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยทุกๆท่านที่กำลังท่องโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่ง นั่งงวยงงหาข้อมูลเที่ยวโน้นนั้นอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล๊อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกาก โกโรโกโส ขอมาทายทักและต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล๊อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย มั่วซั่ว บ้าๆบอๆ หาสาระไม่ค่อยจะมี ตามประสีประสาคนบ้าอีกเช่นนะค่ะ

ช่วงนี้เดี๊ยนเอง ก็ของดเว้นภาระกิจการเขียนบล๊อกแนะนำที่พักไปสักระยะนะค่ะ เนื่องจากว่าข้อมูลที่พักเริ่มแน่นหนา เบียดเสียดเอี๊ยดเต็มบล๊อก ดูเกลื่อนเหมือนกลาดเกลื้อนไปหมดแล้วค๊า เริ่มรู้สึกว่ามันเป็น Spam ยังไงไม่รู้นะค่ะ.....อีกอย่างก็คิดว่าผู้คนที่เข้ามาก็คงจะเบื่อว่ากับแม่ใยคนนี้ว่า ไม่มีอย่างอื่นมาเขียนบ่นแล้วหรือ เขียนแต่แนะนำที่พัก ด้วยความที่ได้รับการคอมแพลน ตำหนิและโดนนินทาว่ากล่าวตักเตือนมาเสียเยอะ ก็ลดงดเว้นการแนะนำที่พักไปสักระยะนะค่ะ ขอมานั่งครุ่นคิดพินิจพิจารณา พิรี้พีไรรำพึงรำพัน โหยหาข้อมูลโนั้นนี้นั้น มีสาระมีประโยชน์ ไม่เกิดโทษมาลงไว้ในบล๊อกดีกว่าค่ะ
แผนที่พิพิธภัณฑ์สถานที่เรียนรู้ในกรุงเทพ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้สนามหลวงค่ะ
บล๊อกวันนี้เลยเน้นข้อมูลแบบมีสาระ มีประโยชน์ มีคุณค่า มีความลั๊นลาสนุกสนาน เบิกบานสำราญฤทัย เดี๊ยนเลย เอาใจคนรักการท่องเที่ยวจริงๆค่ะ แบบประมาณว่า..เที่ยวไปด้วยก็ได้ความรู้ไป ชนะเลิศ เริ่ดเว่อร์ ด้วยค่ะ

สำหรับใครที่ปลายสุดสัปดาห์นี้ มีแผนจะมาลั๊นลาในกรุงเทพ อยากจะมาเสพความสุข สนุกสนาน ไม่ร้าวรานดวงฤทัย ลองมาตะลอนล่องเที่ยวแวะไปตามสถานที่เรียนรู้และพิพิธภัณฑ์ต่างๆในกรุงเทพดูนะค่ะ เพราะแต่ละแห่งนัน เปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าให้น่าไปค้นหาและศึกษาความรู้เข้าสู่สมอง ประลองปัญญา ได้รู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมา คู่ควรค่าแก่การได้ไปชม และสุขสมชื่นอุรา ลั๊นลาเริ่ดเว่อร์ค๊า

โดยบทความในบล๊อกนี้ ก็เลยขอมาแนะนำ รายชื่อพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ รอบเขตพระนคร เผื่อว่าใครวางแผนมาเที่ยวไหว้พระทำบุญที่วัดพระแก้ว หรือมาเดินชมสนามหลวงแล้ว ไม่อยากคลาดแคล้วไปใหน ลองมาเดินเริ่ดเว่อร์ไฉไล แวะเดินไปตามพิพิธภัณฑ์เรียนรู้รอบเขตพระนครดูนะค่ะ เพราะแต่ละแห่งเนี่ยก็อู้ฮู้ น่าไปทั้งนั้นเลยค๊า

โดยข้อมูลรายชื่อพิพิธภัณฑ์สถานที่เรียนรู้ในกรุงเทพ ใกล้สนามหลวง เขตพระนครรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เมืองหลวงกรุงเทพของไทยเรา ให้ท่านได้มาเสพสุขความรู้ เชิดชูปัญญา ลั๊นลาจับใจ มีดังนี้จ้า
1.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

1.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ หากใครได้มาเดินยวนยี ฉิมพลีความงามรอบสนามหลวง และวัดพระแก้วแล้ว ต้องไม่คลาดแคล้วแวะเข้ามาชม เพราะอุดมไปด้วยความรู้และคุณค่านานับประการให้ศึกษาค้นคว้ายิ่งนักค่ะ....

ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ยุคแรกๆของเมืองไทย ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าเกล้าเจ้าอยู่หัวค่ะ และต่อมาในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งพิพิธภัณฑสถานสำหรับพระนครขึ้นที่หอคองคอเดียว เรียกว่า "มิวเซียม" หรือ "พิพิธภัณฑสถานหอคองคอเดีย" โดยมีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2417 ซึ่งนับเป็นวันกำเนิดของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย

โดยปัจจุบันมีอาคารอยู่ 2 หลังนะค่ะ คือ "อาคารมหาสุรสิงหนาท" ปัจจุบัน จัดแสดงความเป็นมา ศิลปวัตถุ โบราณวัตถุในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ และในยุคประวัติศาสตร์ตั้งแต่อาณาจักรทวารวดี ศรีวิชัย ลพบุรี ตลอดจนอิทธิพลอารยธรรมอินเดียสมัยก่อนพุทธศักราช 1800 และ "อาคารประพาสพิพิธภัณฑ์" ปัจจุบัน จัดแสดงศิลปวัตถุจากอาณาจักรล้านนา สุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทร์ ตลอดจนจัดแสดงงานประณีตศิลป์ของกรุงรัตนโกสินทร์

หากใครที่แวะมาไหว้พระที่วัดพระแก้ว เดินเลาะที่สนามหลวงแล้ว ต้องไม่พลาดเลยนะค่ะ แวะมาศึกษาชมโบราณวัตถุดูนะค่ะ
ข้อมูลที่ตั้ง : 4 ถนน เจ้าฟ้า แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาทำการ : 09.00-16.00 น. ปิดวันจันทร์ วันอังคาร
เบอร์โทร: 02-224-1370
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ_พระนคร
2.หอนิทรรศน์รัตนโกสินทร์
2.หอนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ที่น่าไปเดินศึกษาดูถึงประวัติความเป็นมาสุดแสนลั๊นลาของความเป็นมาของยุคกรุงรัตนโกสินทร์ตั้งแต่อดีตเริ่มต้นราชธานี จวบจนถึงปัจจุบันค่ะค่ะโดยหอนินทรรศน์รัตนโกสินทร์นี้นะค่ะ ก็เป็นนำเสนอเรื่องราวด้านต่างๆ แห่งยุครัตนโกสินทร์ ผ่านห้องจัดแสดง ซึ่งตั้งชื่อไว้อย่างคล้องกันค่ะ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553 ซึ่งห้องจัดแสดงเรื่องราวต่างให้ได้ไปศึกษาเข้าชมกัน มีทั้งหมด 7 ห้องแสดง ดังนี้ค่ะ

2.1.รัตนโกสินทร์เรืองโรจน์ เป็นห้องที่จัดแสดง ภาพยนตร์สื่อผสม 4 มิติ นำเสนอประวัติความเป็นมาของการกำเนิดกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ยิ่งใหญ่เทียมทัดกับกรุงศรีอยุธยาเลยค่ะ
2.2.เกียรติยศแผ่นดินสยาม เป็นห้องที่จัดแสดงวิจิตรอลังการของพระบรมมหาราชวัง ตามคติความเชื่อในความเป็นสมมติเทพของพระมหากษัตริย์ ที่สะท้อนผ่านงานด้านสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม
2.3.เรืองนามมหรสพศิลป์ ห้องนี้เป็นห้องแสดงความเป็นมา และรูปแบบของมหรสพสำคัญแห่งกรุงรัตนโกสินทร์หลากหลายประเภท 
2.4.ลือระบิลพระราชพิธี เป็นห้องที่จัดแสดงที่มาและความสำคัญของพระราชพิธี รวมทั้งเกร็ดความรู้เกี่ยวกับพระราชพิธีสำคัญๆของกรุงรัตนโกสินทร์
2.5.สง่าศรีสถาปัตยกรรม เป็นห้องจัดแสดงรูปแบบสถาปัตยกรรมในยุครัตนโกสินทร์ อันเป็นเอกลักษณ์ของสยามประเทศ ผ่าน วัง วัดอาราม รูปทรงของบ้านแห่งยุคสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงสอดรับกับปัจจัยแวดล้อมมาเรื่อยจนถึงยุคปัจจุบัน
2.6.ดื่มด่ำย่านชุมชน เป็นห้องจัดแสดงความเป็นมาและเอกลักษณ์ของชุมชนบนเกาะรัตนโกสินทร์
2.7.เยี่ยมยลถิ่นกรุง เป็นห้อง รวบรวมและนำเสนอ สถานที่น่าสนใจบนเกาะรัตนโกสินทร์ หลายรูปแบบ ทั้งสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆ สถาปัตยกรรมอันสวยงาม และอาหารการกินของเกาะรัตนโกสินทร์
2.8.เรืองรุ่งวิถีไทย เป็นห้องที่รวบรวมและนำเสนอวิถีชีวิตของคนไทย นับตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์จวบจนถึงปัจจุบันผ่านมัลติทัชเกมการเรียนรู้ ภูมิปัญญา วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี
2.9.ดวงใจปวงประชา อีกหนึ่งห้องที่น่าสนใจ เพรารวบรวมและนำเสนอเรื่องราว พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจที่สำคัญของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ทั้ง ๙ รัชกาล ตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน

หากแวะมากรุงเทพ ต้องไม่พลาดแวะมาชมและศึกษาเรื่องราวอันน่าสนใจของยุครัตนโกสินทร์ได้ที่นี้นะค่ะ
ข้อมูลที่ตั้ง : ถนน ราชดำเนินกลาง แขวง วัดบวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.
เบอร์โทร: 02 621 0044
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/นิทรรศน์รัตนโกสินทร์
3.พิพิธภัณฑ์บางลำพู
3.พิพิธภัณฑ์บางลำพู สำหรับพิพิธภัณฑ์บางลำพู เป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจไปอย่างยิ่งค่ะ เพราะเป็นสถานที่บอกเล่าความเป็นมาของชุมชนชาวบางลำพูในย่านนี้ รวบรวมวิถีชีวิต ภาพเรื่องราวต่างๆ ตั้งอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ให้ได้มาศึกษากัน
ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ อยู่ริมคลองบางลำพู ใกล้ๆกับป้อมพระสุเมรุ โดยทางกรมธนารักษ์ได้ดำเนินการบูรณะซ่อมแซมอาคารที่โรงพิมพ์คุรุสภา ได้ปรับปรุงเป็นพิพิธภัณฑ์ แหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ และศูนย์การเรียนรู้เชิงการศึกษาวัฒนธรรมชุมชน  ถือเป็นเป็นพิพิธภัณฑ์ศูนย์เรียนรู้้สมัยใหม่ซึ่งประยุกต์การ แสดงภาพ วัตถุ สิ่งของ และการเล่าเรื่องเชิงประวัติศาสตร์เข้ากับการแสดงวิถีชุมชนของชาวบางลำพู เดิมอย่างน่าสนใจทีเดียว

ซึ่งในพิพิธภัณฑ์เองนะค่ะ ก็ได้มีการออกแบบในพื้นที่ด้านในห้องแสดง เป็นห้อง ยูนิเว่อร์แซล ดีไซน์ เพื่อที่จะให้ทุกคนสามารถเข้าชมได้ทุกเพศทกวัย ทั้งผู้สูงอายุ เด็ก คนพิการ พร้อมจัดทำอักษรเบลเพื่อบรรยากายละเอียดให้ผู้ที่พิการทางสายตาได้ศึกษากันด้วยค่ะ

ข้อมูลที่ตั้ง : ถนน พระสุเมรุ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
เบอร์โทร: 02-2819828
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : เว็ปไซต์ Paiduaykan.com
4.หอศิลป์เจ้าฟ้า
4.หอศิลป์เจ้าฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่เอาใจคนรักงานศิลปะ ภาพวาด ภาพเขียน จิตรกรรม งานศิลปะทั้งยุคสมัยเก่าและสมัยใหม่เอามารวบรวมงานไว้ที่อย่างลงตัว เป็นศูนย์รวบรวม และจัดแสดงผลงานทางด้านศิลปะทั้งแบบประเพณีไทยโบราณ และแบบสากลร่วมสมัยของศิลปินที่มีชื่อเสียงของศิลปินทั้ชาวไทยและชาวต่างประเทศทั้งในอดีตจนมาถึงปัจจุบัน แบ่งเป็นห้องจัดแสดงศิลปะไทยประเพณี จัดแสดงจิตรกรรมไทยประเพณีซึ่งเป็นจิตรกรรมที่มีวิธีการสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและได้รับสืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนกลายเป็นระเบียบแบบแผน 

และอีกหนึ่งห้องเป็น ห้องจัดแสดงศิลปะไทยแบบตะวันตกจัดแสดงผลงานในแบบตะวันตกที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินชาวตะวันตกที่เข้ามารับราชการในเมืองไทยและศิลปินไทยที่ได้ไปศึกษางานศิลปะยังต่างประเทศ เช่น ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เขียนโดยศิลปินชาวตะวันตก โดยใช้เทคนิคภาพพิมพ์ เป็นต้น 

ถือเป็นหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่น่าไปชมเป็นอย่างยิ่งค่ะ โดยเฉพาะคนที่รักในงานศิลปะและวาดภาพนะค่ะ

ข้อมูลที่ตั้ง : เลขที่ 4 ถนนเจ้าฟ้า แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมทุกวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 09.00-16.00 น.
เบอร์โทร: 02-2828525
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : http://www.finearts.go.th/museumnationalgallery/index.php/ประวัติและบทบาทหน้าที่.html
5.พิพิธภัณฑ์ผ้าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

5.พิพิธภัณฑ์ผ้าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ
เป็นพิพิธภัณฑ์เรียนรู้อีกหนึ่งแห่งที่น่าไปชมและศึกษาเป็นอย่างยิ่งค่ะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่พระบรมมหาราชวังเลยค่ะ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดตั้งขึ้นตามประราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมุ่งหวังให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับผ้า ตลอดจนเครื่องแต่งกาย อันเป็นเอกลักษณ์ของชนชาติไทย ตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นจวบจนถึงปัจจุบัน โดยการแสดงสะท้อนผ่านเครื่องแต่งกายในราชสำนักยุคต่างๆ รวมทั้งฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งจัดแสดงไว้อย่างดีเยี่ยม น่าไปศึกษายิ่งนักค่ะ

ในพิพิธภัณฑ์ผ้าแห่งนี้ ก็มีห้องจัดแสดงทั้งหมด 4 ห้อง ซึ่งแบ่งเป็นการแสดง 3 นิทรรศการ ห้องจัดแสดง 1 นิทรรศการ “ราชพัสตราจากผ้าไทย” จัดแสดงฉลองพระองค์ชุดไทย ซึ่งเป็นต้นแบบชุดประจำชาติของสตรีไทยในปัจจุบัน 8 แบบด้วยกัน  ส่วนห้องจัดแสดง 3 และ ห้องที่ 4 นี้นะค่ะ ก็เป็นห้องนิทรรศการ “พระหัตถ์ที่ทรงงานเพื่อแผ่นดิน” ได้บอกเล่าเรื่องราวการก่อกำเนิดแห่งศิลปาชีพตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ได้เยี่ยมราษฎรที่ประสบอุทกภัย ทำให้มีการจัดตั้งพระราช

หากท่านใดที่แวะมาไหว้พระที่วัดพระแก้ว ต้องไม่พลาดเลยนะค่ะ แวะเข้ามาชม เข้ามาศึกษาและเดินชมผ้าสวยๆและชุดประจำชาติไทยที่ธำรงค์คงไว้เป็นเอกลักษณ์อยู่คู่แผ่นดิน น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งค่ะ

ข้อมูลที่ตั้ง : พระบรมมหาราชวัง 
เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลาเปิดทำการ: 09.00 - 16.30
ค่าเข้าชม :  ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 150 บาท ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 80 บาท นักเรียน/นักศึกษา 50 บาท เด็กอายุ 12-18 ปี 50 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเข้าชมฟรี (โปรดแสดงบัตรประจำตัว)
เบอร์โทร: 02-2259420
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : www.queensirikitmuseumoftextiles.org
6.พิพิธภัณฑ์ มิวเซียมสยาม
6.มิวเซียมสยาม 
อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ สถานที่เรียนรู้ที่น่าไปอีกแห่งค่ะ ตั้งอยู่ที่ถนนสนามไชย หากใครมาวัดโพธิ์ ก็เดินเฮโลเลียบถนนสนามไชยมาอีกไม่กี่ร้อยเมตรค่ะ ก็จะถึงมิวเซียมสยามค่ะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 เมษายน 2551 ค่ะ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือเป็นแหล่งเรียนรู้อีกหนึ่งแห่งที่มีประวัตถุประสงค์ก็เพื่อมุ่งหมายในการแสดงตัวตนของคนในชนชาติค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เข้าชมที่อยู่ในวัยเด็กและวัยเยาวชน ได้เกิดการเรียนรู้จากรากเหง้าของของคนในชนชาติ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านการนำเสนอเรื่องราวด้วยสื่อผสมที่มีความหลากหลายรูปแบบ ทำให้มีความเข้าใจและดึงดูดตาและตราตรึงใจผู้ที่ได้เข้าไปชมเป็นอย่างยิ่งค่ะ อีกทั้งยังตั้งอยู่ในสถานที่สวยงาม

ข้อมูลที่ตั้ง : ถนน สนามไชย แขวง พระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
ค่าเข้าชม : นักเรียนนักศึกษา ค่าเข้าชม 50 บาท ส่วนผู้ใหญ่ 100 บาทค่ะ
เบอร์โทร : 02-225-2777
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/มิวเซียมสยาม
7.พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์
7.พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่พี่งเปิดใหม่เอี่ยมอ่องเป็นยองใย ไฉไลเริ่ดเว่อร์ ให้ได้ไปเดินศึกษากับประวัติความเป็นมาของเงินตรา และเหรียญต่างๆที่เราใช้กันมาว่ามีความเป็นมาอย่างไร ก่อกำเนิดมาจากใหน และใครเป็นผู้กำหนดค่าเงินตรา สมัยแต่ก่อนใช้เงินแบบใหน อะไรอะไร อีกหลายอย่างที่อยากรู้เกียวกับเรื่องเงิน ต้องลองไปลั๊นลาเดินศึกษาดูค่ะ

โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก่อตั้งจากกรมธนารักษ์ได้ทำกาปรับปรุงอาคารสำนักบริหารเงินตราเดิมเป็นพิพิธภัณฑ์เหรียญ เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของเหรียญกษาปณ์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นสื่อกลาง แต่เรื่องของเหรียญยังเป็นตัวบอกเล่าเรื่องมนุษย์ทุกยุคสมัย โดยภายในห้องจัดแสดงความเป็นมาของการแลกเปลี่ยนก่อนการก่อกำเนิดเงินตรา ผ่านผนังโค้ง 360 องศา แบบแอมิเนชั่น 4d ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีนวัตกรรมแรกๆของพิพิธภัณฑ์ไทยค่ะ โดยผู้ชมก็จะได้สัมผัสทั้งภาพ เสียง และความรู้สึกไปด้วย ซึ่งมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ

และการเข้าชมนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์นี้นะค่ะ ก็ใช้เวลารับชม 20-30นาทีต่อรอบการรับชมค่ะ โดยเจ้าหน้าที่ผู้น่ารักแต่ละท่านคอยให้ข้อมูลและพร้อมที่จะตอบคำถามผู้ที่มาเยือนกันทุกคำถามเลยค่ะ
หากใครที่จะเดินทางมาพิพิธภัณฑ์นี้ ตั้งอยู่หัวมุมถนนเจ้าฟ้าเลยค่ะ เยื้องกันถนนข้าสาร ใกล้กับวัดชนะสงครามค่ะ ลองแวะมาเดินศึกษาดูนะค่ะ

ข้อมูลที่ตั้ง : หัวมุมถนนเจ้าฟ้า ใกล้วัดชนะสงคราม เยื้องตรอกข้าวสาร
เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันอังคาร - วันอาทิตย์ ปิดวันจันทร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าชม 100 บาทต่อท่านค่ะ
เบอร์โทร : 02-282-0818
ขอขอบคุณเครดิตข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/มิวเซียมสยาม

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับข้อมูลรายชื่อพิพิธภัณฑ์ทั้ง 7 แห่ง รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่ทางดิฉันได้นำมาเสนอในเว็ปบล๊อกวันนี้ เดี๊ยนเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงเป็นประโยชน์ต่อท่านที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยวในกรุงเทพ แต่ไม่รู้จะไปเสพสุขที่ใหนดี ลองมาจรลี เดินฉิมพลีแวะตามพิพิธภัณฑ์ต่างรอบเกาะรัตนโกสินทร์ดูนะค่ะ เดี๊ยนรับรองว่าท่านจะได้ความรู้กลับไปอย่างดีเลิศ เริ่ดเว่อร์สุดๆ ก่อให้เกิดปัญญาและความภาคภูมิใจอย่างหนักหนาต่อประเทศชาติค่ะ...หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด อักขระตกๆหล่น ชื่อ ที่อยู่ ไม่ถูกต้องประการใด เดี๊ยนต้องกราบขออภัยทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณทุกๆที่เข้ามาอ่านนะค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล๊อกเกอร์สมัครเล่น
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รวมบทความรีวิวบล๊อกท่องเที่ยวเดือนละ 1 ครั้งที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
รวมบทความบล็อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง เป็นรีวิวเดินทางท่องเที่ยว ภูเขา ทะเล ป่า น้ำตก โบราณสถาน ประเพณี สังคม วัฒธรรม บลาๆๆๆ มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ)
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เยือนตราด-เกาะกูด ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตราด ธ.ค.2017 เดินย่องท่องชุมชนเก่า บอกเล่าความหลัง นั่งเรือไปเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย พลาดไม่ได้เลยนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย ที่พลาดไม่ได้ต้องไปชมสักครั้ง สวยปังจริงๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาติ นึกถึงกรุงเทพฯมากที่สุด มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาตินึกถึงกรุงเทพมากที่สุด มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันแบบเพลินๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปล่องท่องเมืองปาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง-บ้านรักไทย งามวิไลไร่ชา เดินลั๊ลลากินสตอเบอรี่ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 2 ขับมอเตอร์ไซต์ไปออนซอนที่บ้านรักไทย งามวิไลปางอุ๋ง สวยจูงเบย คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปแม่ฮ่องสอน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 1 สวยตราตรึงทุ่งดอกบัวตอง งามผุดผ่องพระธาตุกองมู วิวสวยหรูดีเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แนะนำที่เที่ยวชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาว ต้องไปกันให้ได้สักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 5 ที่เที่ยวชมสวนดอกไม้เมืองหนาว มีที่ใหนสวยสกาวบ้าง รีบไปกันเลย เอาใจคนรักดอกไม้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
9 ข้อกับการเตรียมเที่ยวหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมา 9 ข้อการเตรียมตัวเที่ยวฤดูหนาวนี้ มีอะไรบ้าง จะได้เที่ยวอย่างสำราญใจจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวแม่กำปอง ต้องลองมาสักครั้ง อากาศดีปังเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ฤดูฝน ตอนที่ 3 ทำไมใครๆก็หลงไหลในแม่กำปอง เลยต้องลองไปพักสักครั้ง คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวเที่ยวเดือนตุลาคม นอนที่บ้านป่าปงเปียง กินโอเลี้ยงอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนที่ 2 นอนพักชมนาขั้นบันใด และแนะนำที่พักในบ้านป่าปงเปียงมาฝากค่คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในซัปโปโร ห้องนอนคู่ดูโอ้ ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักซับโปโร ห้องพักนอนคู่ดูโอ้ ราคาถูก เน้นใกล้สถานีรถไฟ JR เดินลั๊ลลาได้ชิวเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
จัดมา 9 เพลงเทิดพระเกียรติ ฟังทีไร ก็นึกถึงในหลวง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ร่วมกันฟัง 9 เพลง ฟังทีไรก็นึกถึงพ่อหลวงของไทยค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอย ธรรมราชาในดินแดนภาคอีสาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอยธรรมราชาในภาคอีสานกันค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึง ต้องเตรียมตัวอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึงต้องเตรียมตัวเอาอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือนกันยายน ลุยเดี่ยวเช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปเขาใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเขาใหญ่ในฤดูฝน เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปชมน้ำตก เดินป่าดูนกในดงพนาไพร งามวิไลเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
จะวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างนะ มีสาระดีๆมาให้อ่านค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือน สิงหาคม 2560 รีวิวเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอยุธยาครึ่งวัน ขี่จักรยานสุขสันต์ตามโบราณสถาน ย้อนวันวานภูมิหลัง งามอลังการชนะเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ที่พักเมืองโตเกียว เอาใจขาเที่ยวงบน้อยๆ ห้องพักหลักร้อย คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในโตเกียว ราคาหลักร้อย ประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินทางได้ใกล้ๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือน ก.ค.2560 เที่ยวญี่ปุ่นตอนจบ สรุปค่าใช้จ่าย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวตอนที่ 15 (ตอนจบ) สิ้นสุดการเดินทางอันยาวไกล แวะไปซื้อของฝากเมืองโอซาก้า คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12  เดินชิลเมืองท่าเรือสุดแสนโรแมนติก ริมทะเล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 12 แวะเดินชิลๆเมืองฮาโกดาเตะ สุดแสนโรแมนติก ชิคๆน่ารัก คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำจ้า ที่พักเกียวโต ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
คัดมา 15 ที่พักเกียวโต สไตล์เรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ สำหรับคู่รักและครอบครัวค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
 10 ที่พักโอซาก้า ราคาถูกสุดๆ ใกล้สถานีรถไฟ JR คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักโอซาก้าราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินไปได้ใกล้ๆ สะดวกสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
วิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝาก คลิ๊กดูค่ะ>>
อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี มีวิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝากค่ะ คลิ๊กอ่านบทความค่ะ>>

รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
1.รีวิวเที่ยวเมืองเลย แวะไปเดินชมเชยที่เชียงคาน ยลตระการยอดภูกระดึง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
1.รีวิวเที่ยวภูกระดึง 4-6 ต.ค.2559 รำลึกความหลังครั้งวันวาน แวะผ่านไปค้างที่เมืองเลย ก่อนไปนั่งรำเพยที่เชียงคาน และไปเดินสำราญที่ภูกระดึง คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>

2.รีวิวเที่ยวปัว-น่าน ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปดอยภูคา คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
2.รีวิวเที่ยวปัว-น่าน วันที่ 21-23 ก.ย.59 นอนพักชมทุ่งนาเขียวสดสีงามวิไล ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปที่ดอยภูคา จิบน้ำชาชมวิวเบิกฟ้า สวยเลอค่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>
3.รีวิวเที่ยวอุทัยธานี เลาะริมน้ำสะแกกรัง นั่งดูวิถีชีวิตสุดชิวเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
3.รีวิวเที่ยวเมืองอุทัยธานี วันที่ 24-25 ส.ค.2559 ปั่นจักรยานเลาะริมน้ำสะแกกรังแสนสุขี ดูวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย แสนสบายเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>

4.รีวิวทริปเที่ยวอุบล ยลตระการงานแห่เทียนพรรษา ไปลั๊นลาที่ผาแต้ม คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
4.รีวิวเที่ยวเมืองอุบล วันที่ 20-22 ก.ค.2559 ยลโฉมงานแห่เทียนพรรษา ก่อนจะไปลั๊นลาที่ผาแต้มโขงเจียม สุดจะเปี่ยมล้นฤดี แสนสุขีจังเลยเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
5.รีวิวทริปเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน ขับมอเตอร์ไซต์ตะล่อนทัวร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
5.รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง วันที่ 22-24 มิ.ย.2559 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
6.รีวิวเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เดินลัดเลาะชุมชนเก่าริมฝั่งน้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
6.รีวิวเที่ยวจันทบุรี วันที่ 19-20 พ.ค.2559 พักชุมชนเก่าฝั่งริมน้ำ เย็นซ่าบซ่านน้ำตกพลิ้ว ลมพัดลิ่วที่หาดเจ้าหลาว คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
7.รีวิวเที่ยวอัมพวา เดินย้ำตลาดน้ำ ชมตลาดร่มหุบแม่คลอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
7.รีวิวเที่ยวอัมพวา 23-24 เมษายน 2559 เดินย้ำตลาดน้ำ ไปตลาดรุ่มหุบแม่กลอง ชมวิถีชีวิตริมคลองแสนสุขอุรา คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
8.รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน เพราะเดี๊ยนนั้นอยากกินข้าวแช่ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
8.รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ด 15 เม.ย.59 ไปทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนปากเกร็ด เสร็จแล้วก็แวะไปนั่งกินข้าวแช่ต่อ อร่อยเริ่ด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>> 
บล๊อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2559 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
9.ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2559 (2016) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>>
10.รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทางค่ะ>>
10.รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 แวะไปทำบุญทำทานที่บ้างน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า คลิ๊กอ่านรีวิวและภาพเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/02/2-1.html
11.รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง แวะรำลึกความหลังหาดบางแสน เดือน ก.พ.59 คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ
11.รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง เดือน ก.พ.59 แวะรำลึกความหลังที่หาดบางแสน ทำบุญไหว้พระแสนอิ่มอุราคลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/01/2-1-9-1.html
12.รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ม.ค.59 ไหว้พระ 9 วัด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
12.รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด แบบเกินๆ ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยสุเทพ-ดอยปุย ไหว้พระทำบุญไป แสนสุขใจชีวิตสดใสเริ่ดเว่อร์ค่ะ คลิ๊กอ่านตามภาพรีวิวค่ะ>>
13.ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 คลิ๊กดูภาพค่ะ >>
13.รีวิวประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 ยกของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ ณ สวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>> 
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_29.html
14.รีวิวเที่ยวเชียงราย ธ.ค.2558 ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยตุงคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
14.รีวิวเที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไปพระตำหนักดอยตุง  กางเต็นท์นอนที่ดอยช้างมูบ ชมดอกไม้สวยงามเว่อร์วังอลังการค่ะ และที่อื่นๆ ฯลฯ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ<<

15.รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ปั่นจักรยานเที่ยวรอบอุทยานเมืองเก่า ได้ความรู้ดีเว่อร์ เหมือนย้อนวัยมาเรียนสังคมศึกษาอีกครั้ง คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/1.html
16.เดินลัดเลาะเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 งานลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
16.รีวิวลุยเดี่ยวท่องเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 เที่ยวงานลอยกระทง วันที่ 21 พ.ย.2558 เดินตลาดย้อนยุคแลกเบี้ย ซื้อของกินอร่อยเว่อร์จ้า  คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>> 
17.รีวิวเที่ยวหัวหิน เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราภักดิ์ คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทาง>>
17.รีวิวเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราชภักดิ์ ไหว้พระทำบุญ กิมลม ชมวิว หาแต่ของกินแซ่บเว่อร์ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ >>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
18.รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานแห่ต้นดอกไม้ของเผ่าสวย คลิ๊กดูประเพณี>>
18.รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานออกพรรษา แห่ต้นดอกไม้ แห่กันหลอนของเผ่าสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>

19.รีวิวเที่ยวแบกเป้ ปีกเขาช้างเผือกด้วยตัวเอง ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น