Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ไปแอ่วกี่หน..บ่เก้ยบ่นว่าเบื่อเลยเจ้า งามแต้ๆ งามปะล่ำปะเหลือ งามคั๊กๆ มาเน้อ..มาแอ่วโต้ยกันเจ้า

แนะนำไปเที่ยวกันนะค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ น่าไปยลโฉม สวยงาม ไฉไลเริ่ดเว่อร์ค่ะ
ขอสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดคุณท่านผู้อ่านเพื่อนๆพี่ๆน้องชาวเน็ตทุกท่านอีกครั้งนะค่ะ ทั้งที่กำลังท่องโลกไลน์ นั่งวุ่นวาย สะหยายผมโป่งอยู่ หรือว่านั่งหาข้อมูลเที่ยวโน้นนี้นั้นอยู่ ณ ขณะนี้ (ดิฉัน) เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอนต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล๊อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปมั่วซั่ว บ้าๆบอๆ แนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค หาสาระสำคัญไม่ค่อยจะมี ตามประสีคนบ้านะค่ะ....

สำหรับเนื้อบล๊อกบทความกากๆ ในวันนี้นะค่ะ เดี๊ยนเองอยากจะขอเอาใจคนรักธรรมชาติและอากาศที่หนาวเหน็บสุดขั้วหัวใจ เดี๊ยนเลยอยากชวนท่านไปตะลอนเลาะท่องภูที่สูงทีสุดในสยามเมืองฟ้าและเป็นป่าเขาที่่ต้องมนต์ คงต้องยกให้ "อุทยานยานแห่งชาติดอยอินทนนท์" เป็นสถานที่ดึงดูดตาและตราตรึงใจให้ท่านได้ไปชื่นชมธรรมชาติ สูดอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย สว่างสดใสแพรวพราว สุขสกาวรุ่งโรจน์ เต็มไปด้วยโหมดม่านหมอก ออกมาเย้าหยอกล้อเล่นลม ช่างสุขสมอุรา มีหมู่บุปผาหลากสีสัน ชูช่อเบ่งบานออกพร้อมกัน งดงามประดุจอำพรรณ ที่สรวงสวรรค์ประทานจากหยาดฟ้ามาลาสู่ดินเอย

หากใครที่เคยได้ไปเยือนอุทยานชาติดอยอินทนนท์แห่งนี้ คงได้ชื่นชมและสัมผัสกับความสวยสดงดงามเว่อร์วังอลังการของธรรมชาติบนดอยแห่งนี้ไม่น้อยนะค่ะ ยิ่งในช่วงฤดูหนาวร้าวรานฤดีแบบนี้นะค่ะ เหมาะเป็นอย่างยิ่งมากเลยค่ะ ที่จะต้องมาสัมผัสอากาศบนยอดดอยที่สูงทีสุดในสยามเมืองฟ้า ไปเดินลั๊นลาชมสายหมอก นั่งเย้าหยอกชมแสงตะวัน แล้วเดินจับมือกันไปเดินป่า ศึกษาดูธรรมชาติ ที่สะอาดและบริสุทธิ์ ประดุจดั่งอัญมณี ที่หากได้มาเดินยวนยี ก็แสนจะเปรมปรีย์ยิ่งนักเลยค่ะ.....ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันลาพักร้อนนี้ หากใครที่ยังไม่เคยไปเยือนดอยอินทนนท์แห่งนี้ เดี๊ยนก็เลยอยากจะมาแนะแนะสถานที่ท่องเที่ยวในดอยอินทนนท์ ให้ทุกๆท่านได้ไปสัมผัสกันค่ะ ซึ่งบนดอยอินทนนท์ นอกจากมีจุดชมวิวสวยๆแล้ว ดอยอินทนนท์ ถือเป็นดอยที่มีอากาศหนาวตลอดทั้งปี และมีน้ำตกสวยๆ ให้เดินยวนยี ฉิมพลีความงามอยู่หลายแห่ง และมีโครงการหลวงของชาวเขา ที่ปลูกดอกไม้และพืชผลเมืองหนาว ได้เดินดูกัน เรียกว่าเที่ยวได้ทั้งวันก็ไม่เบื่อเลยค่ะ

เอาล่ะค่ะ...เดี๊ยนเลยอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆท่านใดนะค่ะ ที่ยังไม่เคยจรลี มาแอ๋วบนดอยที่สูงที่สุดในสยามแห่งนี้

ลองแบ๊คแพ็คเสื้อผ้าใส่กระเป๋า แล้วเดินเซๆ ออกมาเฮโล โฮ้ฮิ้ว กันที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แห่งนี้สักครั้งนะค่ะ รับรองว่าสวยชนะเลิศจนได้เริ่ดสะแมนแตนอย่างแน่นอนค๊า....สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ที่เดี๊ยนอยากแนะนำมีดังนี้ค่ะ
1.จุดสูงสุดแดนสยาม
1.จุดสูงสุดแดนสยาม
1.จุดสูงสุดแดนสยาม เป็นจุดที่สูงที่สุดในสยามแล้วค่ะ ใครมาเที่ยวดอยอินทนนท์มาแล้ว ไม่ได้มาถ่ายรูปกับไอ้เจ้าป้ายนี้ รับรองว่ามาไม่ถึงดอยอินทนนท์อย่างแน่นอนค๊า โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล และบนยอดดอยแห่งนี้ มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ถึงแม้จะอยู่ในช่วงฤดูร้อนเดือนเมษายน อากาศที่นี้ก็หนาวแพรวพราวสกาวรุ่งโรจน์ยิ่งนักค่ะ
2.จุดชมวิวดอยกิ่วแม่ปาน
2.จุดชมวิวดอยกิ่วแม่ปาน
2.จุดชมวิวดอยกิ่วแม่ปาน เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งค่ะ จะได้ชมสายหมอกตอนเช้าๆ งามขนาดเจ้า และเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานด้วยค่ะ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่นำทางเพื่อไปเดินศึกษาธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร สวยงามมากๆค่ะ
3.เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอ่างกา
3.เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอ่างกา
3.เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอ่างกา
3.เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอ่างกา เป็นสถานศึกษาเดินชมป่าดิบชื้นที่มีความสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตบนยอดดอยสูง เป็นที่พื้นชุ่มน้ำ มีไม้พรรณที่เจริญเติบโตเกาะติดตามต้นไม้และอากาศที่สดชื้นสุดๆค่ะ ไปเดินชมความงามของดอกกุหลาบพันปี ที่จะเบ่งบานให้ดูเฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้นค่ะ และมีต้นข้าวตอกฤาษีที่ขึ้นตามพื้นดิน ซึ่งจะเจริญเติบโตได้เฉพาะภูเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2000 เมตรขึ้นไปเท่านั้นค่ะ แวะมาอย่าลืมไปเดินศึกษากันนะค่ะ
4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
ดอกกุหลาบพันปีสีแดง (4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ)
4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
 จุดชมวิว 4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
4.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นพรมหาธาตุที่สร้างขึ้นเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิรสร้างถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยภายในพระมหาธาุตประดิษฐานพระพุทธรูปให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปกราบไหว้ และมีจุดชมวิวสวยๆ และมีสวนดอกไม้ที่งามๆให้ได้เดินชมและถ่ายรูปกัน ดูร่มรืนย์สวยงามยิ่งนักค่ะ
5.สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ เป็นอีกหนึ่งแห่งที่น่าไปค่ะ เนื่องจากเป็นสถานีวิจัยดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ รวมทั้งมีพืชผักและผลไม้เมืองหนาวชนิดต่างที่ปลูกบนดอกแห่งนี้ด้วยค่ะ ใครที่รักและชื่นชอบดอกไม้ รวมทั้งอยากอุดหนุนสินค้าของสถานีเกษตรแห่งนี้ก็เข้าไปชมได้นะค่ะ
5.น้ำตกวชิรธาร
5.น้ำตกวชิรธาร
5.น้ำตกวชิรธาร เป็นน้ำตกที่สวยงาม มีน้ำไหลจากหน้าผาสูงชัน ในช่วงที่มีน้ำมากโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน น้ำจะซาดกระเซ็นไปทัวบริเวณ ให้ความชุ่มชื่นยิ่งนักค่ะ และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบก็มีร้านขายเครื่องดื่ม ชากาแฟ ให้นั่งดื่มพร้อมรับละอองน้ำตกที่สาดกระเซ็น กระเดนกระดอนมา รู้สึกได้ถึงชุ่มฉ่ำของธรรมชาติค่ะ
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/12/5.html
6.น้ำตกสิริภูมิ
6.น้ำตกสิริภูมิ
6.น้ำตกสิริภูมิ
6.น้ำตกสิริภูมิ เป็นอีกน้ำตกที่สวยงามและโดยเด่นไม่แพ้ น้ำตกอื่นเลยนะค่ะ เพราะเป็นน้ำตกที่สังเกตุได้จากระยะไกล และเป็นสายน้ำตกแฝดไหลลงมาจากผาอันสูงชัน รอบๆบริเวณเต็มไปด้วยมวลไม้นานาพรรณ ดอกไม้หลากสีสัน เหมาะสำหรับมาถ่ายรูป เดินชมสายน้ำ อากาศสดชื่นยิ่งนักค่ะ
7.น้ำตกสิริธาร
7.น้ำตกสิริธาร
7.น้ำตกสิริธาร เป็นน้ำตกอยู่ใกล้ริมทาง เดินเข้าไปได้ไม่ไกล น้ำตกมีความสวยงาม โดยตัวน้ำตกสูงประมาณ 40 เมตร เกิดจากลำห้วยแม่กลาง มีน้ำไหลตลอดทั้งปีนะค่ะ ต้นน้ำอยู่บนดอยอินทนนท์ สภาพป่าโดยรอบเป็นป่าดิบเขาและป่าสน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมมราชินีนาถ เสด็จทอดพระเนตร 2 ครั้งเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2545 และ 24 มีนาคม 2547 พระราชทามนามว่า "สิริธาร"(ตามข้อมูลภาพด้านบนค่ะ)
8.น้ำตกแม่กลาง
8.น้ำตกแม่กลาง
8.น้ำตกแม่กลาง เป็นน้ำตกที่สวยงาม มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ซึ่งต้นน้ำมาจากดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่เหมาะสำหรับเล่นน้ำ และนั่งพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งค่ะ เนื่องจากอยู่ต้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ ในหมู่บ้านแม่กลาง
9.น้ำตกแม่ยะ น้ำตกสวยงามที่สุดอีกแห่งในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
9.น้ำตกแม่ยะ น้ำตกสวยงามที่สุดอีกแห่งในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
9.น้ำตกแม่ยะ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของคนรักน้ำตก และชอบบรรยากาศน้ำที่ไหลเป็นชั้นๆลงมาตามหน้าผาที่ลดหลั่น ซึ่งมีความสวยงามมากๆค่ะ โดยน้ำตกจากไหลจากหน้าผาที่สูงชันประมาณ 280 เมตรไหลลดหลั่นกันมาสู่แอ่งน้ำด้านล่าง บรรยากาศโดยรอบร่มรืนไปด้วยไม้นานาพรรณ สดชื่น เหมาะสำหรับไปพักผ่อนยิ่งนักค่ะ
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 10.โครงการหลวงบนดอยอินนนท์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวตามรอยโครงการหลวงของพ่อค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝน งามสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

สำหรับข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ที่เดี๊ยนได้นำมาเสนอในเว็ปบล๊อกนี้ คงเป็นแรงบันดาลใจให้ท่านได้ออกมาตะลอนเที่ยวเปิดหูเปิดตาบ้างไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวที่เดี๊ยนนำเสนอไป มีข้อผิดพลาด อักขระตกหล่น รูปภาพไม่สวย หรือไม่ชัดเจนประการใด เดี๊ยนเองต้องขออภัยทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านบล๊อกของเดี๊ยนค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล๊อกเกอร์มือสมัครเล่น
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/12/15.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/12/5.html



รวมบทความรีวิวบล๊อกท่องเที่ยวเดือนละ 1 ครั้งที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
บล็อกรีวิวเที่ยวแม่กำปอง ต้องลองมาสักครั้ง อากาศดีปังเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ฤดูฝน ตอนที่ 3 ทำไมใครๆก็หลงไหลในแม่กำปอง เลยต้องลองไปพักสักครั้ง คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝน งามสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
จัดมา 9 เพลงเทิดพระเกียรติ ฟังทีไร ก็นึกถึงในหลวง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ร่วมกันฟัง 9 เพลง ฟังทีไรก็นึกถึงพ่อหลวงของไทยค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอย ธรรมราชาในดินแดนภาคอีสาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอยธรรมราชาในภาคอีสานกันค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ข้อดีของการออกไปเที่ยวคนเดียวมีอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ข้อดีของการออกไปเที่ยวคนเดียวมีอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึง ต้องเตรียมตัวอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึงต้องเตรียมตัวเอาอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือนกันยายน ลุยเดียวเช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปเขาใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเขาใหญ่ในฤดูฝน เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปชมน้ำตก เดินป่าดูนกในดงพนาไพร งามวิไลเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือน สิงหาคม 2560 รีวิวเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอยุธยาครึ่งวัน ขี่จักรยานสุขสันต์ตามโบราณสถาน ย้อนวันวานภูมิหลัง งามอลังการชนะเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือน ก.ค.2560 เที่ยวญี่ปุ่นตอนจบ สรุปค่าใช้จ่าย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวตอนที่ 15 (ตอนจบ) สิ้นสุดการเดินทางอันยาวไกล แวะไปซื้อของฝากเมืองโอซาก้า คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12  เดินชิลเมืองท่าเรือสุดแสนโรแมนติก ริมทะเล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 12 แวะเดินชิลๆเมืองฮาโกดาเตะ สุดแสนโรแมนติก ชิคๆน่ารัก คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
 10 ที่พักโอซาก้า ราคาถูกสุดๆ ใกล้สถานีรถไฟ JR คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักโอซาก้าราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินไปได้ใกล้ๆ สะดวกสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>> 
วิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝาก คลิ๊กดูค่ะ>>
อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี มีวิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝากค่ะ คลิ๊กอ่านบทความค่ะ>>

รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ล่องเรือไทยในภาคกลาง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้ค่ะ ล่องเรือไทยสไตล์ภาคกลาง แวะไปใหนบ้างมาดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ไปดูกันค่ะว่า 10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย ที่ไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูค่ะ>>
จัดให้ค่ะ รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
7 ที่เที่ยวช่วงหน้าฝนปีนี้ น่าจรลี หนีงานไปร้าวรานสุดๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
เข้าหน้าฝนปีนี้ แนะนำ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>


บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเพชรบุรี ก.พ.60 ไปฉิมพลีที่เขาวัง รำลึกความหลังหาดเจ้าสำราญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรี เดินฉิมพลีที่งานเขาวัง แวะรำลึกความหลังที่หาดเจ้าสำราญ งามอลังการถ้ำเขาหลวง นั่งกินมะม่วงอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวแอบเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ลุยอาเซียน!! รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน ม.ค.2560 รีวิวเที่ยวเวียดนาม ไปสำราญนครโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน กินบั๋นแบ๋วรสออนซอน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วมภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพีนี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพินี ไปเดินยวนยี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อค๊า คลิ๊กดูบล็อกรวมภาพรีวิวงานค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ปั่นจักรยานแสนสุขขีไปบึงฉวาก คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ประจำเดือน ธ.ค.2559 แวะไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์ ปั่นจักรยานบุกไปบึงฉวาก ชมหมู่มัจฉาสวยงามมาก เดินย้ำซื้อของฝากตลาดสามชุก คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ ขับสองล้อท่องไป ไฉไลเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสงขลา หาดใหญ่ เดือน พ.ย.2559 ขับมอเตอร์ไซต์ไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะไปลั๊นลาไหว้พระที่เขาคอหงส์ ชมอาทิตย์อัสดงลงงามชนะเลิศ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ฮวมสถานที่แอ่วดอยอินทนนท์ งามแต้ๆเจ้า คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตบนดอยอินทนนท์ ไปแอ่วกี่หน บ่เก้ยบ่นว่าเบื่อเลยเจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะค่ะ คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ค่ะ>>
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ค่ะ>>
ขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้สนามหลวง ลองกันดู ได้ความรู้ดีเริ่ดค๊า คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเลย แวะไปเดินชมเชยที่เชียงคาน ยลตระการยอดภูกระดึง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวภูกระดึง 4-6 ต.ค.2559 รำลึกความหลังครั้งวันวาน แวะผ่านไปค้างที่เมืองเลย ก่อนไปนั่งรำเพยที่เชียงคาน คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวปัว-น่าน ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปดอยภูคา คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปัว-น่าน วันที่ 21-23 ก.ย.59 นอนพักชมทุ่งนาเขียวสดสีงามวิไล ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปที่ดอยภูคา จิบน้ำชาชมวิวเบิกฟ้า สวยเลอค่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอุทัยธานี เลาะริมน้ำสะแกกรัง นั่งดูวิถีชีวิตสุดชิวเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุทัยธานี วันที่ 24-25 ส.ค.2559 ปั่นจักรยานเลาะริมน้ำสะแกกรังแสนสุขี ดูวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย แสนสบายเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวอุบล ยลตระการงานแห่เทียนพรรษา ไปลั๊นลาที่ผาแต้ม คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุบล วันที่ 20-22 ก.ค.2559 ยลโฉมงานแห่เทียนพรรษา ก่อนจะไปลั๊นลาที่ผาแต้มโขงเจียม สุดจะเปี่ยมล้นฤดี แสนสุขีจังเลยเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน ขับมอเตอร์ไซต์ตะล่อนทัวร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง วันที่ 22-24 มิ.ย.2559 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เดินลัดเลาะชุมชนเก่าริมฝั่งน้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี วันที่ 19-20 พ.ค.2559 พักชุมชนเก่าฝั่งริมน้ำ เย็นซ่าบซ่านน้ำตกพลิ้ว ลมพัดลิ่วที่หาดเจ้าหลาว คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา เดินย้ำตลาดน้ำ ชมตลาดร่มหุบแม่คลอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา 23-24 เมษายน 2559 เดินย้ำตลาดน้ำ ไปตลาดรุ่มหุบแม่กลอง ชมวิถีชีวิตริมคลองแสนสุขอุรา คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน เพราะเดี๊ยนนั้นอยากกินข้าวแช่ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ด 15 เม.ย.59 ไปทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนปากเกร็ด เสร็จแล้วก็แวะไปนั่งกินข้าวแช่ต่อ อร่อยเริ่ด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>> 
บล๊อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2559 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2559 (2016) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 แวะไปทำบุญทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า คลิ๊กอ่านรีวิวและภาพเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/02/2-1.html
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง แวะรำลึกความหลังหาดบางแสน เดือน ก.พ.59 คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง เดือน ก.พ.59 แวะรำลึกความหลังที่หาดบางแสน ทำบุญไหว้พระแสนอิ่มอุรา คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

http://khunnaiver.blogspot.com/2016/01/2-1-9-1.html
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ม.ค.59 ไหว้พระ 9 วัด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด แบบเกินๆ ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยสุเทพ-ดอยปุย ไหว้พระทำบุญไป แสนสุขใจชีวิตสดใสเริ่ดเว่อร์ค่ะ คลิ๊กอ่านตามภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 คลิ๊กดูภาพค่ะ >>
รีวิวประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 ยกของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ ณ สวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>> 
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_29.html
รีวิวเที่ยวเชียงราย ธ.ค.2558 ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยตุงคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไปพระตำหนักดอยตุง กางเต็นท์นอนที่ดอยช้างมูบ ชมดอกไม้สวยงามเว่อร์วังอลังการค่ะ คลิ๊กอ่านดูรีวิวเดินทางค่ะ>> 
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ปั่นจักรยานเที่ยวรอบอุทยานเมืองเก่า ได้ความรู้ดีเว่อร์ เหมือนย้อนวัยมาเรียนสังคมศึกษาอีกครั้ง คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/1.html
เดินลัดเลาะเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 งานลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวท่องเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 เที่ยวงานลอยกระทง วันที่ 21 พ.ย.2558 เดินตลาดย้อนยุคแลกเบี้ย ซื้อของกินอร่อยเว่อร์จ้า  คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวหัวหิน เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราภักดิ์ คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราชภักดิ์ ไหว้พระทำบุญ กิมลม ชมวิว หาแต่ของกินแซ่บเว่อร์ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ >>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานแห่ต้นดอกไม้ของเผ่าสวย คลิ๊กดูประเพณี>>
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานออกพรรษา แห่ต้นดอกไม้ แห่กันหลอนของเผ่าสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแบกเป้ ปีกเขาช้างเผือกด้วยตัวเอง ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น