Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จัดมา 16 ข้อดีของการไปเที่ยวคนเดียว ที่มีแต่ได้กับได้ งั้นเราออกไปเที่ยวคนเดียวกันเลยจ้า Let's go

จัดมาให้ค่ะ สำหรับข้อดีของการไปเที่ยวคนเดียว มีอะไรบ้าง วันนี้เลยจัดมาให้ทุกท่านอ่านกันค่ะ
กราบสวีดัด สวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยที่น่ารักกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอนออนซอนต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว แนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค เขียนเอ้เล้ไปเรื่อยเปื่อยๆบ้าๆบอๆ หาสาระไม่ค่อยจะมี ให้ท่านได้ฉิมพลีอ่านกันจนปวดหัว ปวดสมอง ประลองปัญญา จะได้เป็นคนบ้า(เที่ยว)ไปด้วยกันนะค่ะ

และเพื่อไม่เว็ปบล็อกร้างไปนะค่ะ เนื้อบทความแนวกากๆในวันนี้ ดิฉันขอมาเขียนเรื่องราว บอกเล่าเก้าสิบ เกี่ยวกับข้อดีของการเดินทางไปเที่ยวคนเดียวให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ หลังจากที่ดิฉันเองก็ได้เดินทางรอนแรมมาหลายจังหวัดในเมืองไทย และไปเดินไฉไลที่ต่างประเทศมาหลายประเทศเลย ก็มาจริงๆจังเขียนบันทึนลงในบล็อกนี้ เดี๊ญนรู้สึกว่า การเดินทางคนเดียวก็มีข้อดีอยู่หลายข้อเลยค่ะ 

เมื่อก่อนดิฉันเองก็กลัวการเดินทางไปคนเดียวไม่น้อยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยใหม๊ หากเดินทางคนเดียวจะมีคนมาจับตัวเรียกค่าไถ่หรือปล่าวน๊า โอ้ยคิดไปต่างๆนาๆค่ะ เป็นเพราะความกลัวทำให้เดี๊ยนไม่กล้าออกไปเดินทาง แต่เดียวนี้ก็ไม่แล้วค่ะ ส่วนใหญ่ไปเที่ยวก็ไปคนเดียวค่ะ และอีกอย่างดิฉันเองก็ทำงานประจำไม่ได้หยุดแบบเสาร์อาทิตย์ด้วยค่ะ ทำให้เวลาเพื่อนๆนัดจะไปเที่ยวใหนก็ไม่ค่อยได้ไปกับเค้าค่ะ ฉะนั้นการเที่ยวของดิฉันก็จะไปเที่ยววันธรรมดา และวันใหนได้วันลาพักร้อนเยอะหน่อย ก็จะวางแผนไปเที่ยวคนเดียวหลายวันเลยค่ะ อย่างเช่นไปเที่ยวญี่ปุ่นในเดือนที่ผ่านมา ดิฉันก็แบกเป้ลั๊นลาไปหลายเมืองเลยค๊า และด้วยเหตุนี้ผลนี้เอง

สำหรับใครที่กลัวการเดินทางไปเที่ยวคนเดียวนะค่ะ อาจเริ่มต้นจากการเดินทางไปเที่ยวแบกเป้คนเดียวเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ท้องถิ่นตัวเองก็ก็ได้ค่ะ จากนั้นก็ค่อยขยับกิโลเมตรข้ามจังหวัดไปเรื่อยๆ พอเริ่มเที่ยวต่างจังหวัดเสร็จ ก็ขยับมาวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศ คร่าวนี้ล่ะค่ะ ท่านก็เริ่มสนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวแล้วค่ะ

อย่ามัวรอเพื่อนหรือรอใคร !! ถ้าอยากไปเที่ยวที่ใหนไกลๆ ก็ออกไปเที่ยวคนเดียวเลยไม่ต้องกลัวค่ะ โลกใบนี้กว้างใหญ่  พร้อมให้ท่านออกไปสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าจากการเดินทาง รับรองว่างามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ ระยิบระย้าไปทั่วทั้งโลกา สุขอราเริ่ดสะแมนแตนแน่นอนค่ะ  Let's go

และอีกประเด็นสำหรับคนรักการท่องเที่ยวที่กำลังจะสละโสด หรือเป็นโสดสนิท จิตพะว้าพวังภ์ จนไปนั่งอยู่บนคานทองแบบตัวเดี๊ยนนะค่ะ นั้นถือเป็นโอกาสของท่านแล้วค่ะ ที่จะได้ออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียวค่ะ เพราะอยากไปใหนก็ได้ตามใจฉัน ไม่ต้องไปติดกันเหมือนเป็นป่าท่องโก๋อีกต้องไป ไปเปิดประสบการณ์มุมมองใหม่แบบคนเดียว ก็เที่ยวได้ไม่เบื่อค่ะ เผลอๆอาจได้พบรักใหม่ที่เป็นคู่ขาเดินทางด้วยกันก็เป็นได้ งั้นใครที่ยังกำลังจะสละโสด รีบมาโสดเดียวนี้เลยค่ะ

เอ้าล่ะค่ะ!! พร่ำเพร้อมาเยอะแล้ว ขอเข้าเรื่องเลยนะค่ะ เกรงว่าคุณผู้อ่านจะเบื่อใยป้าคนนี้ไปเสียก่อนนะค่ะ ใหนแวะมาแล้วอย่าจรลีหนีไปก่อนนะค่ะ มาสไลด์มือถือชะแว๊ปสักหน่อยยังดี

วันนี้ดิฉันขอมาเขียนร่าย สะหยายข้อดีของการเดินทางไปท่องเที่ยวคนเดียว มาให้ทุกท่านอ่านกันค่ะ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆอาจผิดพลาดและมั่วไปบ้าง ขออภัยด้วยค่ะ

1.ได้พบความเป็นอิสระ ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ ถือเป็นหัวใจหลัก เพราะไม่ต้องพะว้าพะวง สิ่งใด ไม่ต้องรอใคร สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองหมดค่ะ มีเวลาอยู่คนเดียว คิดคนเดียว ทำคนเดียว และตัดสินใจอะไรคนเดียว อยากจะออกไปเที่ยวตะแล๊ดแต๊ดแต๋ที่ใหนก็ได้ตามใจฉัน แบบสุขสันต์อุราชื่นอุรา สมฤทัยงามวิไลเริ่ดสะแมนแตน

2.ได้ขจัดความกลัว เพราะความกลัวเป็นสิ่งที่เรานึกคิดและสร้างขึ้นมาเอง ดังนั้นการได้ออกไปเดินทางคนเดียว ถือเป็นการกำจัดความกลัวออกจากตัวเองได้ค่ะ ทำให้กล้าเผชิญออกไปสู่โลกกว้างค่ะ เริ่มต้นด้วยการเดินทางไปเที่ยวใหนใกล้ๆก่อนก็ได้ที่อยากไปเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียว ไม่ต้องรอใครเลยค่ะ

3.ได้รู้จักการวางแผน เพราะการไปเที่ยวคนเดียว การวางแผนคือสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะเป็นแผนการที่เราจะทำเป็นสเต๊ปไปตามลำดับขั้น เราจะไปเมืองใหน และใช้เงินเท่าไหร่ ซึ่งเราจะต้องวางแผนในเรื่องการออมเงินเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะเลยค่ะ เช่นจะออมเงินเดือนละเท่าไหร่ไปเที่ยว และต้องมานั่งเปิดอากู๋ หาข้อมูลโน้นนี้นั้น ว่าจะเดินทางอย่างไร จะขึ้นเครื่องบิน หรือลงเรือขึ้นรถไฟ หรือว่าจะไปนั่งไฉไลบนรถบัส ถือว่าต้องวางแผนให้ดีเลยครับ เพราะหากวางแผนทำการบ้านไปดี ก็จะช่วยประหยัดและเผลอๆอาจช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วยค่ะ

ยกตัวอย่างเช่น ท่านอยากไปเที่ยวยุโรป ก็ต้องวางแผนเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ มาเก็บสะตุ้งสะตังออกเงินกี่เดือน จะไปเที่ยวเมืองใหน ขึ้นสายการบินอะไร พักที่ใหน ไปเที่ยวถ่ายที่ใหนบ้าง และเดินทางอย่างไร บลาๆๆ โอ้ยสนุกค่ะ แค่ตอนวางแผนก็ปวดหัวแล้วนะค่ะ แต่ตอนได้เที่ยวจริงๆสนุก ตื่นเต้น และท้าทายสุดๆค่ะ

4.ได้ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ได้วาดฝันไว้  เพราะบางครั้งเราเคยเห็นข้อมูลรูปภาพแหล่งท่องเที่ยวนั้นในอินเตอร์เน็ต หรือในนิตยสาร ก็อยากไปสถานที่แห่งนั้นสักครั้งในชีวิตค่ะ  และเมื่อได้มีโอกาสได้เดินทางแบกได้มาเห็นจริงๆได้ถ่ายรูปสวย ได้เก็บเรื่องราว ณ สถานที่ตรงนั้น ถือแม้จะดูเงียบเหงาและเดียวดาย แต่เราก็ได้อยู่บรรยากาศอันแสนพร่างพรายและได้เดินสะหยายไปถ่ายรูป ณ สถานที่แห่งนั้นได้ตามใจชอบค่ะ 

5.ได้หลงทาง มีคำกล่าวไว้ว่า "หลงทางเสียเวลา ดีกว่าเสียน้ำตาให้ยาเสพติด"  อันนี้เรื่องจริงค่ะ งั้นเรามาหลงทางกันนะค่ะ เพราะถ้าได้ออกไปเที่ยวคนเดียวแล้ว สิ่งที่เราจะพบคือการหลงทางค่ะ และจะได้เรียนในการแก้ปัญหา ว่าจะไปทางซ้าย หรือขวา เอ๊ะ!! จะเดินหน้าหรือถอยหลังดี  ซึ่งจะทำให้เราได้ลุ้นระทึกอยู่ในใจตลอด ว่าเอ้ วันนี้จะเดินทางไปเจอสถานที่เป้าหมายที่เราวางไว้ใหม๊น๊า ถือเป็นการแก้ปัญหา ที่เราจะได้ใช้ทักษะทั้งด้านความคิดในการวิเคราะห์ ในการแก้ปัญหาเฉพาะที่ดีทีเดียว

โดยเฉพาะหากได้ไปต่างประเทศนะค่ะ สิ่งที่ทุกคนต้องพบเจอ ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง GPS จากกูเกิ้ลนำทางแล้วก็ตาม ก็ไม่พลาดที่จะต้องหลงทาง เพราะGPS บางครั้งก็ไม่ได้แม่นยำ ฉะนั้นเราจะได้พบและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากับการหาเส้นทางเพื่อไปถึงจุดมุ่งหมายค่ะ
 
6.ได้ฝึกความอดทนให้กับตนเองให้มีความกล้าหาญ เพราะการเดินทางไปเที่ยวคนเดียวจะได้ แบกเป้ หรือต่อรถรา ก็ต้องใช้ความอดทน หรือต้องรถรถนานหลายชั่วโมง และหากเที่ยวในเมืองไทย จะขับรถไปเที่ยว หรือขับมอเตอร์ไซต์ นั่งรถทัวร์ ก็ต้องใช้ความอดทนไม่น้อย ดั้งนั้นเราจะได้ฝึกความอดทนกับการเดินทางไปเที่ยวคนเดียวไม่น้อยค่ะ 

7.ได้รู้จักที่จะดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เมื่อได้เดินทางคนเดียว ทำให้เราต้องรู้จักดูแลตัวเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง หมั่นไปออกกำลังกายบ้างนะค่ะ อย่ามัวแต่ทำงานเก็บเงิน และสำคัญเลยต้องดูแลสุขภาพจิตใจของเราเองให้มีความสุข สนุกครืนเครง บรรเลงจับใจ เดี๊ยนว่าท่านจะต้องสนุกไปกับการเดินทางตัวคนเดียวแน่นอนค่ะ 

8.ได้รู้จักภาษาและวัฒนธรรมใหม่ๆ ถือเป็นเปิดประสบการณ์และได้เรียนรู้ระหว่างการเดินทาง เพราะหากเราได้เดินทางไปยังต่างถิ่น เราจะได้เรียนรู้ภาษาของถิ่นนั้นๆ เอาง่ายๆ เช่นหากเราอยู่ภาคกลาง ไปเที่ยวภาคอีสานก็จะได้เรียนรู้ สำเนียง ภาษาของชาวอีสาน หรือไปใต้ก็จะได้เรียนรู้ภาษาใต้ แต่ถ้าไปเที่ยวต่างประเทศ ก็จะได้ฝึกหัดการทักทายแบบง่ายของประเทศนั้นๆ หากเราพูดภาษาของประเทศนั้นได้บางคำ บางตอน ก็จะทำให้คนในท้องถิ่นนั้นรู้สึกประทับใจ ว่าเราให้ความสำคัญกับประเทศของเค้าไม่น้อยค่ะ

9.ได้ลิ้มลองอาหารรสชาติแปลกใหม่ เพราะสถานที่พื้นที่แต่ละท้องถิ่นมีวัฒนธรรมที่แตกแต่งกัน ทำให้เรื่องอาหารเป็นสิ่งที่เราจะต้องได้พบเจอ และตื่นตาไม่น้อยที่อาจจะต้องได้ลิ้มลองอาหารในท้องถิ่นนั้นๆค่ะ ยกตัวอย่างเช่น หากเราได้เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวอินโดนีเซีย ก็จะได้พบอาหารใหม่ที่จะต้องได้กิน และลิ้มลองว่าอร่อยเพียงใด

10.ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และพบปะผู้คนใหม่ๆ พร้อมมิตรภาพระหว่างการเดินทง สำหรับการเดินทางคนเดียวแล้ว ไม่ได้เหงาเสมอไปค่ะ เพราะระหว่างเดินทางจะได้พูดคุยพบปะกับผู้คน และนักเดินทางด้วยกันทำให้เกิดการแบ่งปัน พูดคุยและแลกเปลี่ยนภาษา หรือวัฒนธรรมกัน ทำให้ได้พบมิตรภาพระหว่างการเดินทาง และไม่รู้สึกเหงาด้วยค่ะ

11.ได้ราคาถูกกว่า สำหรับการไปเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียวนั้นนะค่ะ บางครั้งก็ได้ราคาถูกกว่า แต่การไปเที่ยวคนเดียวในบางแห่งก็ได้ราคาที่แพงกว่าทัวร์นะค่ะ แต่ที่สำคัญเลยคือ ประสบการณ์ที่คุ้มค่ากว่านั้นเองค่ะ

12.ได้รู้จักการเก็บออมเงิน เนื่องจากการจะเดินทางไปเที่ยวคนเดียวแต่ละครั้งจะต้องใช้งบประมาณไม่น้อย ดังนั้นจะทำให้เรารู้จักการเก็บหอมรอบริบออมเงิน ใส่กระปุกออมสินเพื่อจะได้เงินที่เก็บออมไว้นั้น นำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวไปแต่ละเมืองค่ะ นอกจากนี้แล้ว การออมก็ยังทำให้เรารู้จักการวางแผนด้วยค่ะ

13.ได้เวลาอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นตามที่ต้องการ อันนี้เรื่องจริงค่ะ เพราะไม่ต้องเสียเวลารอ ยกตัวอย่างถ้าไปกับทัวร์ ก็จะมีเวลาอยู่กับสถานที่แห่งนั้นได้อย่างจำกัด แต่ถ้ามาเที่ยวเองคนเดียว จะอยู่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นได้ตามต้องการค่ะ

14.ได้รับไอเดียไหม่ๆจากการเดินทาง สำหรัอข้อนี้ถือว่าได้ประโยชน์ไม่น้อยเช่น เพราะการเดินทางไปคนเดียวในแต่ละแห่งจะทำให้เราพบเจออะไรใหม่ และสิ่งใหม่ที่แปลกแหวกแนวออกไปจากสถานที่เดิมในบ้านเรา เพิ่มเติมก็คือสมองที่รับรู้และจดจำ ทำให้ผุดเกิดจินตนาการและไอเดียใหม่ ที่อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับนำมาปรับใช้กับวิถีชีวิตของเราได้ค่ะ

15.ได้รับความสุขทางใจ สำหรับการเดินทางคนเดียว นั้นมีความสุขทางใจไม่น้อย เพราะสมองจะหลั่งสารอะดีนาลีนและเอ็นโดฟีนเป็นสารสร้างความสุข ทำให้เรามีจิตใจที่ดี คิดที่จะทำดี และต้องมองโลกในแง่ดีด้วยค่ะ  

16.ได้มอบกำไรให้ตัวเอง เพราะการได้เดินทางไปท่องเที่ยวไปแต่ละแห่ง จะได้พบได้เห็นอะไรใหม่ๆ ได้เปิดโลกทัศน์อันกว้างไกล ถือเป็นกำไรชีวิตที่ทำให้เราได้มีความสุข ได้ทั้งแง่คิดและประสบการณ์การเดินทาง และมุมมองใหม่ๆจากการเดินทางที่คุ้มค่าที่สุดค่ะ

17...คิดไม่ออกแล้วค่ะ ว่าข้อดีมีอะไรบ้าง บางข้อก็ซ้ำและคล้ายกันค่ะ วก-วนไปมา บ้าๆบอๆ คือเขียนให้ดูเยอะอลังการไว้ก่อนค่ะ แต่เดี๊ยนคิดว่าคุณผู้อ่านทุกๆท่านน่าจะคิดได้เยอะกว่านี้แน่นอนค่ะ เพราะสามารถคิดไปต่อยอดได้ค่ะ

สำหรับข้อดีที่ได้นำเสนอไปเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่านไม่มากก็น้อย หากผิดพลาดยังไง ขออภัยด้วยค่ะ หากท่านใดที่ช่วงนี้มีความคิดอยากจะออกไปเที่ยว ลองวางแผนแบกเป้ตะลุยเดียวไปเที่ยวคนเดียวสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่าท่านจะได้รับความสุขสันต์และประสบการณ์สุดล้ำค่าที่หาที่ใหนไม่ได้  เพราะหากได้ไปแล้ว จะติดอก ติดใจ อยากจะออกไปเที่ยวคนเดียวทุกครั้ง เป๊ะปังสุดๆค่ะ

อย่ามัวรอเพื่อนหรือรอใคร !! ถ้าอยากไปเที่ยวที่ใหนไกลๆ ก็ออกไปเที่ยวคนเดียวเลยไม่ต้องกลัวค่ะ โลกใบนี้กว้างใหญ่  พร้อมให้ท่านออกไปสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าจากการเดินทางค่ะ  Let's go

ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น 
---------------------------------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ และรีวิวท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไปคะ)
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
เตรียมตัวให้พร้อมป้องกันโจรขโมยเวลาไปต่างแดน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
รวมมา 8 ข้อเตรียมตัวให้พร้อม ป้องกันโจรขโมยและมิจฉาชีพเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>> 
ตอนจบกับทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป 26 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 26 ตอนจบกับทริปตะลุยยุโรปอันยาวนาน มาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด และรีวิวเดินทางกลับเมืองไทยด้วยสายการบิน flyScoot คลิ๊กดูภารีวิวการเดินทางค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2xlaVuZ
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 15 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น