รีวิวผจญภัยในต่างแดน ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองแห่งสปา Karlovy Vary (คาร์โลวี วารี) มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปกันค่ะ

มาแบกเป้ผจญภัยในต่างแดนกันต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาคุณผู้อ่านเดินทางไปเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary city) ไปดูสิว่าในเมืองแห่งนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรเล็กๆน้อยให้ชื่นชม รื่นรมย์ฤทัยบ้าง ตามไปกันเลยจ้า
ก็ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีกับเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา และผู้อ่านที่กำลังท่องโลกออนไลน์ งามพร่างพรายกันทุกคนค่ะ ก็กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ สำหรับบทความรีวิวท่องเที่ยว ที่จะพาเลี้ยว ลัดเลาะ แวะไปเที่ยวโน้นนี้นั้น ซึ่งบทความบล็อกนี้ ขอพาคุณผู้อ่านไปเปิดโลกกว้าง แบกเป้เดินทางไกลเที่ยวในทวีปยุโรปกันต่อนะคะ

หลังจากที่รีวิวบทความก่อนหน้านี้ ได้พาคุณผู้อ่านไปเที่ยวยังเมืองเชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองมรดกโลกที่สวยงามอีกแห่งในสาธารณรัฐเช็ก เรียกว่าเป็นเมืองสวยงามเด็ดเก่าแก่ ที่ไม่รู้สึกเสียดายเลยที่อุตสาห์ดั้นด้น แบกเป้เดินทางมาไกล เพื่อมาชมเมืองนี้ ซึ่งเพื่อนๆคนใหนยังไม่ได้ดูภาพรีวิว สามารถเข้าไปดูรีวิวก่อนหน้าได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/03/backpack-travel-at-cesky-krumlov-city-world-heritage.html

และเมื่อได้เต็มอิ่มกับทริปสั้นๆ 3 วัน 2 คืน ในเมืองเชสกี้ ครุมลอฟแล้ว ก็จัดทริปเดินทางไปเที่ยวต่อยังเมือง Karlovy vary อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวและเมืองสปาน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงโด่งดังและสวยงามอีกแห่งในสาธารณรัฐเช็ก และในทวีปยุโรป ที่เดี๊ยนปักหมุดต้องมาเยี่ยมชมให้เห็นเป็นบุญตาสักครั้ง ใหนๆก็จัดทริปอยู่ในแผนการเดินทางแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะมาชมเมืองนี้กันค่ะ

และก่อนจะเข้าสู่บล็อกรีวิวภาพท่องเที่ยว เราก็มารู้จักเมืองนี้กันก่อนสักเล็กน้อยพอสังเขป
น่ารู้เล็กน้อย เกี่ยวกับเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy Vary city)
เมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy Vary) จัดเป็นเมืองแห่งสปาและบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของสาธาณรัฐเช็ก มีแม่น้ำโอเร่ และแม่น้ำเทปลาเป็นจุดบรรจบผ่านเมืองนี้ ถือเป็นแม่น้ำสายหล่อเลี้ยงชาวเมืองนี้มาอย่างยาวนาน โดยแวดล้อมไปด้วยหุบเขาและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเมืองคาร์โลวีวารี ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสปา เนื่องจากมีบ่อน้ำพุร้อนจำนวนมากอยู่ในตัวเมือง โดยมีบ่อน้ำพุหลัก 13 แห่ง และน้ำพุขนาดเล็กย่อยๆอีก 300 แห่ง โดยเป็นเมืองสปาที่มีนักเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศ แช่น้ำพุร้อนมากที่สุดในประเทศเช็ก

เมืองคาร์โลวี วารี จัดเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ นักเดินนทางที่มาเยือนเมืองนี้ สามารถเดินทางท่องเที่ยวชมเมืองโดยรอบได้โดยง่าย โดยไม่ต้องพึ่งพารถสาธารณะแต่อย่างใด เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งอยู่ในตัวเมืองและอยู่ใกล้ๆกัน  เพียงเดินไปตามทางเท้า ผ่านลำคลองซึ่งจะผ่านเเหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำพุร้อนขนาดใหญ่, พิพิธภัณฑ์ประจำเมืองอาคารมิลโคโลนเนด รวมทั้งร้านขายของที่ระลึก  ร้านคาแฟ่ และภัตตาคาร โรงแรมมากมาย

การเดินทางมายังเมือง Karlovy vary เดินทางได้อย่างไร
- สำหรับใครที่จะเดินทางมายังเมืองนี้ วิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด คือสามารถนั่งรถบัสโดยสารจากกรุงปราก มาที่เมืองคาร์โลวีวารีได้อย่างง่าย ในราคาประหยัด
- แต่หากใครที่ถือบัตรรถไฟโดยสารยูโรพาส สามารถใช้บัตร Eurail pass นั่งรถไฟมาลงที่เมืองนี้ได้เช่นกัน แต่อาจจะใช้เวลานานกว่านั่งรถบัสโดยสารประจำทางพอสมควร แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเดินทางและใช้บัตรรถไฟให้คุ้มค่า

ส่วนช่วงเวลาเหมาะสมหากมาเที่ยวเมืองคาร์โลวี วารี เที่ยวช่วงใหนดี
ในความคิดเห็นของผู้เขียน เดี๊ยนมีความคิดเห็นแน่ะนำว่าให้มาเที่ยวช่วงฤดูดอกไม้ผลิบาน ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม และช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ปลายเดือนตุลาคม น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดของการมาเที่ยวที่เมือง Karlovy vary เนื่องจากสภาพอากาศกำลังเย็นสบายๆ และหากใครมาเที่ยวช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เมืองนี้ก็จะสวยงามโรแมนติกมาก แต่ช่วงร้อนก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจากสภาพอากาศก็ไม่ได้ร้อนเกินไป และเป็นเมืองที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีผืนป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ทัศนียภาพสวยงามเช่นกัน

และหลังจากที่ได้รู้จักเมืองKarlovy vary แบบพอสังเขปกันไปบ้างเล็กน้อยแล้วนะคะ เดี๊ยนก็ขอพาคุณผู้อ่านเดินทางไปเที่ยวเมืองนี้กันเลยค่ะ
เริ่มต้นการเดินทางทริปนี้ เขียนต่อจากรีวิวก่อนหน้านี้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/03/backpack-travel-at-cesky-krumlov-city-world-heritage.html

เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมในเมืองเชสกี้ ครุมลอฟ แบกเป้เดินทางออกจากที่พัก มารถขึ้นรถบัสโดยสาร เดินทางไปยังเมืองเชสกี้ บูเดโจวิชค่ะ บรรยากาศตอนเช้า คนยังไม่เยอมากนัก แต่ช่วงเช้าอากาศเย็นสบายดีมากๆ
เดินทางแบกเป้ทริปนี้ทรหดเล็กน้อย นั่งรถบัสจากเมือง cesky krumlov มาลงที่เมือง Ceske budejovice จากนั่งนั่งรถไฟมาลงกรุงปราก แล้วก็เปลี่ยนชานชลา นั่งรถไฟจากกรุงปรากลงที่เมือง Karlovy vary
ทริปนี้ต้องรีบเช็คเอาท์ และมายืนรอรถบัสโดยสารแต่เช้าเลยค่ะ เพราะเดินทางทางหลายต่อมาก เนื่องจากเมืองเชสกี้ครุมลอฟ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ แต่เมืองคาร์โลวี วารีตั้งอยู่ทางทิศเหนือ เรียกว่าใช้เวลาเดินทางเกือบทั้งวันแน่ๆ

หากใครที่จะแบกเป้เดินทางแบบดิฉัน แนะนำว่าต้องอดทนหน่อยนะคะ

เวลาประมาณ 8 โมงเช้าตรงเป๊ะ รถบัสโดยสารก็ออกจากสถานีขนส่งเมือง Cesky Krumlov
สำหรับค่าโดยสาร สามารถจ่ายกับคนขับได้เลยค่ะ

รถบัสโดยสารจากเมือง Cesky Krumlov ไปยังเมือง Ceske Budejovice 32 โครูน่าเช็ก ราคาเหมือนกับรีวิวที่เขียนไว้ก่อนหน้านี้
 สำหรับค่ารถบัสโดยสารจากเมือง Cesky Krumlov ไปยังเมือง Ceske Budejovice
ค่าโดยสารที่นั่งอยู่ที่ 32 โครูน่าเช็กค่ะ ค่าโดยสารเหมือนกับรีวิวก่อนหน้าที่ได้เขียนได้แล้วค่ะ

ใช้เวลาไม่นานประมาณ 30 นาทีกว่า ก็ถึงเมือง Ceske budejovice แล้วค่ะ จำได้ว่ารีวิสก่อนหน้านี้ ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศเมืองนี้ไว้เลย เพราะมานั่งต่อรถอย่างเดียว แต่วันที่รถผ่าน นั่งติดกระจก เลยเห็นตัวเมือง ก็ถือว่าเป็นเมืองใหญ่ที่สวยงามเช่นกันนะคะ
และเมื่อรถบัสจอดเทียบท่าที่สถานีขนส่งในเมือง Ceske  Budejovice แล้ว ก็เดินแบกเป้ลงจากสถานีขนส่ง ข้ามทางม้าลายมาที่สถานรถไฟได้เลยค่ะ
 เมื่อมาถึงเมือง Ceske budejovice ก็ทันเวลาขบวนเที่ยวรถไฟที่จะไปกรุงปรากพอดีเลยค่ะ
ดีนะที่มาทัน ไม่งั้นต้องรออีก 1 ชั่วโมงครึ่ง ต้องรอนานเลยค่ะ
หากใครที่จะนั่งรถไฟเที่ยวในประเทศเช็ก แนะนำว่า เผื่อเวลาไว้หน่อยนะคะ เพราะรถไฟที่นี่ตรงเวลามากๆ
 ส่วนอาหารเช้ามื้อนี้ก็ทานแบบง่ายๆ ขนมปังเบอร์เกอร์เปล่าๆจิ้มกับโยเกิร์ต ประหยัดไปได้อีก 1 มื้อ ทานรองท้องไว้ก่อน
ยังดีที่มีขนมวาลเฟิลสไตล์เช็กอยู่บ้าง เลยนำมาทานให้หมดค่ะ  ประหยัดไปอีก 1 มื้อ
 แต่ยังดีที่มีขนมวาลเฟิลสไตล์เช็กอยู่บ้าง
เลยนำมาทานให้หมดค่ะ
ใช้เวลานั่งรถไฟออกจากเมือง Ceske Budejovice เกือบ 2 ชั่วโมง ก็ลงที่สถานีกรุงปรากค่ะ
จากนั้นก็ต้องนั่งรถไฟต่อจากกรุงปราก (Prague Train station) เพื่อไปยังเมือง Karlovy Vary Train station อีกค่ะ

ซึ่งขบวนรถไฟจะจอดชานชลาต่างกัน หากมาถึงสถานีกรุงปรากแล้ว สามารถเช็คขบวนรถไฟที่หน้าจอมอเตอร์ในชานชลาได้อีกรอบค่ะ เพื่อป้องกันการผิดพลาดที่จะไม่ไปรอรถไฟผิดชานชลา  หรือสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตรงชานชลาได้ค่ะ
 ขบวนรถไฟที่นั่งออกจากกรุงปราก มุ่งหน้าไปยังเมืองคาร์โววี วารี คนไม่เยอะมากนัก ที่นั่งเลยว่างบานเลยค่ะเนื่องจากเป็นวันธรรมดา แตกต่างจากการนั่งรถไฟทริปรีวิวที่เขียนไว้ก่อนหน้านี้มากๆ เพราะคนนั่งกันเต็มทุกโบกี้ เพราะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์

ระหว่างนั่งรถไฟ ก็ชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางไปเรื่อยเปื่อย ดูสวยงามแปลกตา
 ระหว่างนั่งรถไฟ ก็ชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางไป บรรยากาศต่างจากการนั่งรถไฟไป ceske budejovice เพราะเต็มไปด้วยแม่น้ำและหุบเขา ดูสวยงามแปลกตา มีปราสาทเก่าแก่อยู่บนภูเขาอีกด้วย
มีแม่น้ำไหลผ่าน เห็นภาพแล้วนึกถึงบรรยากาศแม่น้ำที่จังหวัดกาญจนบุรีเลยค่ะ

ในที่สุดก็นั่งรถไฟถึงจุดหมายปลายทาง ที่สถานีรถไฟ Karlovy vary train station สักที ใช้เวลานั่งรถไฟจากกรุงปราก มาถึงเมืองนี้ รวม 3 ชั่วโมงครึ่งเลย

หากนับเวลานั่งรถบัสโดยสารจากเมือง Cesky Krumlov มาลงที่เมือง Ceske budejovive และนั่งรถไฟจากเมืองเชสกี้บูเดโจวิช มาลงที่ปราก และนั่งรถไฟจากปราก มาลงที่เมือง Karlovy vary ก็ใช้เวลาเดินทางเกือบ 7 ชั่วโมงเลยค่ะ ค่อนข้างหลายต่อและใช้เวลานานพอสมควร ถ้าไม่ติดที่ถือบัตร Eurail pass คงได้นั่งรถบัสยาวแล้วล่ะค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึงสถานีรถไฟเมืองคาโลวี วารี (Karlovy vary train station) ก็ตั้งหลักเปิดมือถือ GPS นำทางไปยังโรงแรมที่พัก ซึ่งระยะทางจากสถานีรถไฟไปยังโรงแรมที่พัก ซึ่งอยู่ในตัวเมือง ประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆค่ะ
 เดินแบกเป้จากสถานีรถไฟ Karlovy vary มาก็จะข้ามสะพานแม่น้ำเทปลา
 เมื่อข้ามสะพานมาแล้ว ก็จะมาถึงย่านตัวเมืองจากนั้นจะมีอุโมงค์ลอดใต้ถนนใหญ่ เพื่อข้ามไปยังย่านตัวเมืองค่ะ
 เมื่อเดินลอดใต้อุโมงจากถนนใหญ่มาก็จะเป็นถนนคนเดินย่านตัวเมือง มีร้านค้า โรงแรม และที่พักหลายแห่ง
ทางเดินในเมืองมีแม่น้ำลำคลองลัดเลาะผ่านสวยงาม ส่วนอาคารตึกรางก็ดูหรูหราโอ่อ่าใหญ่โตเรียงประชิดติดกันเป็นแถวๆ  มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และโรงแรมที่เปิดให้บริการมากมาย
 และที่ขาดไม่ได้ก็คือมีจุดให้บริการสปาหลายแห่งอีกด้วย
หากใครที่รักสุขภาพและอยากบำบัดด้วยสปาน้ำแร่ในเมืองนี้ ต้องไม่พลาดมาใช้บริการดูสักครั้ง

สำหรับโรงแรมที่พักคืนนี้ ดิฉันเลือกพักโรงแรม Hotel Kavalerie เป็นโรงแรมที่ราคาไม่แพงมาก ราคาหลักพันต้นๆ มีอาหารเช้าให้ด้วย และอีกอย่างโรงแรมหาง่าย ตั้งอยู่ในย่านตัวเมืองท่อเที่ยวค่ะ เป็นโรงแรมเล็กๆ ติดกับโรงแรมก็เป็นร้านขายของที่ระลึก น่ารักกิ๊บเก๋ น่าซื้อมากๆ แต่ราคาก็แพงพอสมควร
 ส่วนห้องพักคืนนี้ จองไว้เป็นห้องธรรมดา Standard Single room ห้องสำหรับนอนคนเดียว ราคาคืนละ 1,320 บาท รวมอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ สภาพห้องพักพอใช้ได้ค่ะ มีกลิ่นอับหน่อยๆ เนื่องจากอยู่ในโซนทึบ ห้องไม่ค่อยเก็บเสียง
 มีห้องอาบน้ำส่วนตัวแบบฝักบัว แต่ดูห้องน้ำ เหมือนพึ่งปรับปรุงใหม่ เพราะดูดีและตกแต่งสวยกว่าห้องนอนซ่ะอีกค่ะ
ตอนเช้าก็มีอาหารเช้าให้รับประทานด้วย
โดยอาหารเช้าที่โรงแรม ก็เป็นอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์สไตล์ยุโรป Continental breakfast แต่ที่พิเศษคือ มีแฮม เบคอน ไส้กรอกให้ทานด้วย ต่างจากโรงแรมที่เคยพักก่อนหน้า ที่มีแต่เนื้อเย็นอย่างเดียว
มื้อเช้านี้ที่เมืองคาร์โลวี วารี ทานอาหารมื้อหนักที่สุด จัดมาหลายอย่าง จานเดียวอิ่มไปถึงมื้อเที่ยง ทานเหมือนปอบลงเลยค่ะ กะว่ามื้อเที่ยงจะไม่ทานแล้ว
บรรยากาศในตัวเมืองก็สวยงาม ระยิบระดับ ประดับประดาไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากหลาย ดูแล้วเพลิดเพลินจำเริญใจยิ่งนัก
 บรรยากาศในตัวเมืองก็สวยงาม ประดับประดาไปด้วยไม้ดอก ไม้ประดับหลากหลาย ต้อนร้บช่วงฤดูร้อน ที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย
โดยบริเวณดังกล่าวคือสวน Smetana orchards karlovy vary เป็นสวนสาธารณะประจำเมืองที่สวยงามอีกแห่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองที่สำคัญ
มีอาคาร Elizabeth Spa อยู่ตรงกลาง มีสถาปัตยกรรมหรูหรา
กล้ๆกับที่พักก็มีศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้เข้าไปสอบถามให้ด้วย (Karlovy vary tourist information center)
หลังจากที่รีวิวการเดินทางและแนะนำโรงแรมที่พักในเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy vary hotel) ไปแล้วนะคะ ต่อไปก็มาดูสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้ต่อค่ะ โดยใกล้ๆกับที่พักก็มีศูนย์ข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้เข้าไปสอบถามให้ด้วย

แผนที่ท่องเที่ยวเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy vary tourist attraction places map)
 ทางเจ้าหน้าที่ในศูนย์ก็มีแผ่นกับแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสำคัญน่าสนใจในเมืองคาร์โลวีวารี ให้ไปเช็กอินถ่ายภาพอยู่หลายแห่งค่ะ
แผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองคาร์โลวีวารี ที่เจ้าหน้าแนะนำให้ไป สามารถเดินเที่ยวได้ (Karlovy vary tourist attraction places map)
 โดยในแผนที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำปากกา วงเป็นรูปวงกลมไว้ให้ด้วย ซึ่งที่เที่ยวแต่ละแห่งสามารถเดินเท้าไปได้ไม่ไกล เริ่มต้นจากจุดสีเขียวๆ เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในตัวเมืองค่ะ
แผนที่โดยสารรถสาธาณะในตัวเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy vary transporation map)
นอกจากนี้แล้ว หากใครที่ไม่อยากเที่ยวในตัวเมือง ก็มีแผนที่โดยสารรถสาธารณะในตัวเมืองให้บริการอีกด้วยนะคะ

และสำหรับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองคาร์โลวี วารี มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ขอสรุปมาให้ชมกันดังนี้ค่ะ
จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมมีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในเมืองคาร์โลวีว่ารี เป็นอาคารสถาปัตยกรรมเก่าแก่สุดคลาสสิค โดยมิลล์โคลอนเนดก่อสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี ค.ศ. 1871 จนถึงปี 1881 ซึ่งได้รับออกแบบโดยสถาปนิก Josef Zitek โดยโครงสร้างอาคารแห่งนี้มีความยาว 132 เมตร และกว้าง 13 เมตร ออกแบมาเพื่อเป็นสถานที่รักการดูแลรักษาสุขภาพเพื่อผ่อนคลาย โดยด้านในอาคารมีบ่อน้ำพุ 5 จุดใหลอยู่ระหว่างเสาแบบคอรินทั้ง 124 ต้น

ส่วนน้ำพุที่ไหลออกมาด้านหน้าอาคาร และตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 แหล่งน้ำอื่นๆ ประกอบด้วย น้ำพุร็อค สปริง ซึ่งอยู่ที่นี่มาตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 19 และน้ำพุลิบูเซ ซึ่งเกิดจากการรวมกันของน้ำพุขนาดเล็ก 4 แห่ง โดยอุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ระหว่าง 53 ถึง 65 องศาเซลเซียส สามารถใช้กระบอกหรือเหยือกกระเบื้องรองเป็นน้ำดื่มได้
 2.มาร์เก็ตโคโลเนด (Market Colonnade) เป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดถ่ายรูปที่สวยงามอีกแห่ง อยู่ใกล้ๆกับมิลโคโลเนด สร้างขึ้นในปี 1880 เป็นอาคารสถาปัตรกรรมสวยงามหรูหรา ภายในอาคารมีบ่อน้ำพุอยู่ 3 แห่ง สามารถดื่มได้ และบริเวณโดยรอบก็มีพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกให้ได้เลือกชมอีกด้วย

3.หอคอยชมวิวบนยอดเขาไดอาน่า (Diana Observation Tower)
3.นั่งรถรางขึ้นไปบนยอดเขาไดอาน่า (Diana Observation Tower)
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองคารโลวี วารี ก็คือการนั่งกระเช้าขึ้นไปชมวิวบนหอคอสังเกตุการณ์ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์เมืองคาร์โลวีได้อย่างสวยงาม  โดยหอคอยดังกล่าว มีความสูงประมาณ 115 ฟุต หรือประมาณ 35 เมตร สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1914 ท่ามกลางเมืองที่ตั้งอยู่ในภูมิศาสตร์ที่ที่ภูเขาและป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ตั้งแต่เทือกเขาออร์ทางทิศเหนือ และมีแม่น้ำเทมปลาไหลาผ่านตัวเมือง นักท่องเท่ยวที่ขึ้นมาอย่างหอสังเกตุการณ์บนยอดเขาได้อย่างชัดเจน
4.โบสถ์แห่งเซนต์มารี มากดาเลเน่ (St Mary Magdalene's Church)
สำหรับโบสถ์ดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ๆกับมาร์เก็ตโคโลเนด จัดเป็นโบสถ์สำคัญเก่าแก่อีกแห่งในเมืองคาร์โลวี วารี โดยมีสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรก ภายในเก็บรักษางานศิลปะสมัยศตวรรษที่ 18 อันงดงามจำนวนมาก และใต้ดินเป็นสุสานและที่ประกอบพิธีศพ เริ่มก่อสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1730 โดยยอดหอคอยทรงโค้งปลายแหลม ก็จัดเป็นหนึ่งในจุดที่มีความสวยงามโดดเด่นและงดงามที่สุดอีกแห่งในสาธารณรัฐเช็กด้วย

เ5.สวนสาธารณะโคโลเนด Park Colonnade
เป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องแวะมานั่งพักผ่อนและถ่ายรูปคู่กับ อาคารทางเดินที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม รายล้อมด้วยพรรณไม้ดอกและไม้ประดับ นอกจากนี้บริเวณอาคารยังน้ำพุให้นักท่องเที่ยวสามารถนำภาชนะมาตักดื่มได้ด้วย
นอกจากนี้แล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นอีกหลายแห่งให้แวะไปเช็กอินภ่ายภาพกันอีกด้วยมองไปที่ตัวบริเวณดังกล่าว มีบริการ Thai Massage อีกด้วย
และนอกจากนี้แล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นอีกหลายแห่งให้แวะไปเช็กอินภ่ายภาพกันอีกด้วย
 ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวทางเดินเลียบริมคลองออเร่ Ohre
 และยังมีจุดนั่งพักผ่อนตามมุมต่างๆในตัวเมือง
ช่วงกลางวันอากาศร้อนๆ ไอศครีมจัดเป็นขนมหวานที่ขายดีมากๆ มีแต่ผู้ใหญ่เรียวคิวเข้าแถวรอซื้อกินกัน ส่วนเด็กๆตัวเล็กก็อดกินไป เพราะผู้ใหญ่บอกว่าเด็กทานไม่ดีต่อสุขภาพ อาจมีอาการไอหรือเบาหวานขึ้นได้ แต่ไอศกรีมจัดเป็นของหวานช่วยคลายร้อนที่ผู้ใหญ่กินเยอะกว่าเด็กๆซ่ะอีก
ตอนเดินเที่ยว ก็อย่าลืม พกกระบอกติดตัวมารองน้ำพุไว้ดื่มด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องซื้อน้ำดื่มให้เปลืองสตังค่ะ เพราะมีน้ำแร่สะอาดให้ดื่มกินตลอดค่ะ ตอนไปโรงแรมพนักงานบอกว่า ให้ตักกรอกใส่กระบอกมาดื่มได้เลย แต่ก็กรอกน้ำไปแค่พอดื่มล่ะ อย่าเผลอหอบแกลอนเป็นถังใหญ่มาเติมล่ะกัน เดียวคนที่นี่จะมองแปลกเอาค่ะ
และมีศูนย์สปาให้บริการอยู่มากมายหลายแห่ง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ
 ลืมบอกไปค่ะ สำหรับใครที่จะเดินทางขึ้นไปยังยอดเขาไดอาน่า หรือไปชมวิวที่หอคอย (Diana Observation Tower) สามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปได้นะคะ โดยเดินเท้าเลยถัดจาก Market Colonnade มาเรื่อยจนสุดทาง จะเจอสถานีรถรางขึ้นไปยังยอดเขาค่ะ
 รถรางให้บริการขึ้นไปยังชมวิวที่หอคอสังเกตุการณ์ไดอาน่า (Diana Observation Tower)
สำหรับราคาค่าโดยสารรถรางขึ้นบนไปบนยอดเขา Diana ตามรูปภาพเลยค่ะ
โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ไปจนถึงเวลาเย็นเลยค่ะ
ซึ่งราคาหรือเวลาที่ให้บริการ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ตามช่วงฤดูท่องเที่ยวนะคะ

ส่วนราคาโดยสาร 2 เที่ยวไป-กลับ รวม 90 โครูนาเช็กค่ะ
 ส่วนราคาโดยสาร 2 เที่ยวไป-กลับ ขึ้นไปบนยอดเขา Diana รวม 90 โครูนาเช็กค่ะ
ซื้อไปรอบเดียวเลยค่ะ ตอนซื้อพนักงานจะถามว่าจะซื้อแบบ รอบเดียว หรือ ไปกลับ ก็บอกเค้่าไปเลยว่าซื้อไปกลับ แต่หากใครที่อยากนั่งขึ้นไปอย่างเดียว และตอนลงอยากออกกำลังขาเดินลง ก็สามารถเดินลงเขาได้เช่นกันนะคะ
วันที่ไปก็มีนักท่องเที่ยวอยู่บ้างเล็กน้อย
แต่ก็ไม่เยอะมากนัก
 ซึ่งรถรางกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา จะออกตามเวลาที่แจ้งเลยค่ะ
แต่ช่วงวันใหนมีนักท่องเที่ยวเยอะๆ ก็อาจจะได้ขึ้นเร็ว
รถรางไต่เขาขึ้นมาเรื่อยๆ ถ้าเดินขึ้นมาเอง คงเหนื่อยแน่ๆ แนะนำว่าเสียสตังดีกว่าค่ะ

หากใครที่มีเวลาและชอบออกกำลังกาย แนะนำเดินขึ้นมา กระดูกกระเดี้ยวและปอดต้องแข็งแรงแน่นอน
เพราะทางขึ้นเขาดูแล้วก็ค่อนข้างจะใช้เวลาพอสมควร
มาถึงก็จะเป็นหอคอยสังเกต์การณ์ให้เรียงคิวขึ้นลิฟท์ไปชมวิวด้านบน
บริเวณยอดหอคอย ก็มีพื้นที่ไม่มากนัก จะเดินเหินไม่ค่อยสะดวกนัก เพราะพื้นที่จำกัด แต่โชคดีที่วันที่ดิฉันมาเที่ยว คนไม่ค่อยเยอะ เนื่องจากเป็นวันธรรมดา ถ้าวันหยุดคนน่าจะเยอะพอสมควร ส่วนทัศนียภาพด้านบนก็สวยงาม มีลมพัดเย็นสบาย อากาศดีมากๆ ไม่ร้อนหรือว่าหนาวเย็นจนเกินไป
จากจุดชมวิวมองลงไปยังเบื้องล่าง ณ ย่านตัวเมือง ก็เห็นตึกรางบ้านช่องมีทัศนียภาพที่สวยงาม

และยังมีผืนป่าไม้เขียวขจีรายล้อม รอบตัวเมืองแห่งนี้ไว้อย่างน่าภิรมย์ใจ
 หลังจากชมวิวเสร็จก็มาเดินชิลๆ ชมวิวในตัวเมืองต่อค่ะ

ในช่วงยามเย็นก็มีนักท่องเที่ยวออกมาเดินช็อปปิ้งกันอย่างคึกคัก
บรรยากาศเมืองริมแม่น้ำลำคลองในเมืองคาร์โลวี วารี
 มีจุดให้นั่งพักชมวิวและถ่ายรูปภาพสไตล์เก๋ๆอยู่หลากหลายมุม
หากใครที่รักการถ่ายภาพคงไม่พลาดที่จะเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก
และอีกสิ่งหนึ่งเมื่อมาเยือนต่างแดน ต้องหาของที่ระลึกสุดแสนเริ่ดสะแมนแตน ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านด้วย
 โดยของฝากขึ้นชื่อยอดนิยมที่นี่คือ เหยือกน้ำเซรามิคลายเมืองKarlovy vary มีหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่
ซึ่งเหยือกน้ำดังกล่าวนี้เอง ที่นักท่องเที่ยวมาถึงก็มักนิยมซื้อไปตรอกน้ำพุที่อยู่ตามจุดต่างๆในตัวเมืองดื่มกินกัน  แต่มาเที่ยวทริปนี้ เดี๊ยนก็ไม่ได้ซื้อเหยือกเซรามิคไปค่ะ มีหวังพกใส่กระเป๋าไป ต้องแตกแน่นอน เพราะว่ายังต้องเดินทางไปต่ออีกหลายเมือง

ในเมื่อไม่ได้ซื้อแก้วเซรามิคก็เลยซื้อขนมไปแทนค่ะ เป็นขนมวาลเฟิลสไตล์เช็กค่ะ มีหลากหลายรสชาติให้เลือก ราคาไม่แพงเกินไป
และมีหลากหลายรสชาติให้เลือก แม้ป้ายติดไว้เขียนเป็นภาษาเช็ก แต่ก็ยังมีรูปภาพติดไว้ให้ดูว่าเป็นรสชาติอะไร แต่บางครั้งก็ต้องถามคนขายด้วย

ส่วนเครื่องทำขนมวาลเฟิลสไตล์เช็กเป็นแบบนี้นี้เองค่ะ เป็นแบบกลมนำแป้งเทลงไป คล้ายๆขนมทองม้วนในเมืองไทยเราเลยค่ะ แต่ของเขาดูทันสมัยกว่ามาก เพราะทำได้ค่อนข้างเยอะ บรรจุใส่กล่องเป็นของฝากดูสวยงาม
และยังมีสินค้าของที่ระลึกอื่นๆอีก สไตล์บาร็อคสุดหรูหรา เห็นราคาแล้วกระเป๋าฉีกเลยค่ะ

จัดเป็นเมืองแห่งการช็อปปิ้งและการพักผ่อนจริงๆ
มีร้านคาเฟ่ ร้านอาหารเก่ๆ สไตล้เช็กให้เลือกทานหลากหลาย

และหลังจากที่ได้นอนพักค้างแรมในเมือง Karlovy vary กับทริป 2 วัน 1 คืนในเมืองนี้แล้ว ก็เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมที่พักเพื่อเดินทางไปยังเมืองต่อไปค่ะ

ถือเป็นอันจบทริปเที่ยวเมืองคาร์โลวี วารีแบบสั้นๆ เป็นเมืองเล็กๆตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติที่สวยงาม เต็มไปด้วยบ่อน้ำพุหลายแห่ง ให้ตักดื่มกินอิ่มตลอด ไม่อดน้ำแน่นอนค่ะ หากใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวประเทศเช็ก ก็ลองจัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยว หรือว่ามากับคู่รัก ก็แวะมาพักค้างแรมกันได้นะคะ

สำหรับบทความรีวิวทริปเที่ยวเมือง Karlovy vary city ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคน ที่เสียสละเวลา เข้ามาสุขล้น สไลด์เลื่อนเปิดดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ
----------------------------------------------------------
บทความบล็อกเที่ยวเมืองอื่นๆ มีดังนี้
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>