Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงราย มีอะไรมากมายให้ไปเดินแอ่วชม สวยสมวัดวาอาราม ดอกไม้งามเบิกบานใจ บ่พลาดมาแวะแอ่วในเจียงฮายเน้อเจ้า

ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงราย มาให้ทุกๆท่านได้อ่านและวางแผนออกไปเที่ยวกันค่ะ
ขอสวัสดี แอนด์ สวีดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ต เพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยทุกๆท่านที่กำลังท่องโลกไซเบอร์ นั่งเอ๋อเหรอ หาข้อมูลเที่ยวโน้นนี้นั้นอยู่คณะขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินมานอน ขอมาเว้าวอนสะอ๊อดสะออน ต้อนรับและทายทักท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆ หาสาระไม่ค่อยจะมี เขียนเองก็งง ตามประสาคนบ้าเขียนบล็อกอีกเช่นเคยนะค่ะ

สำหรับบล็อกในบทความนี้ ดิฉันอยากจะขอมาเที่ยวมาแอ่วเอาใจคนชอบไปภาคเหนือกันนะค่ะ เนื่องจากว่าเดือนธันวาคมนี้ เป็นช่วงฤดูหนาว ลมก็พัดแพรวพราวสกาวรุ่งโรจน์ ช่วงโชติจับใจเสียเหลือเกิน วันนี้เดี๊ยนก็เลยอยากจะขอพาทุกท่านไปเที่ยวเมืองเชียงรายกันค่ะ จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวอันสวยสดงดงามอร่ามจับตาคณานับ เย็นระยับหอมระรื่นชื่นสุขศรี มีแหล่งท่องเที่ยวให้ไปเดินยวนยีกันมากมาย โดยเฉพาะในตัวเมืองเชียงราย ก็มีอะไรให้ไปเดินแอ่ว เดินชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามอายุหลายร้อยปี พิพิธภัณฑ์ศิลปะก็งดงามมากมีให้ไปเดินชมศึกษาและเรียนรู้กันหลากหลายแห่งค่ะ  

เดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่เที่ยวในเมืองเชียงราย
แต่เอ้....สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปแอ่ว เดินเที่ยวชมเมืองเชียงราย จะไปเที่ยวที่ใหนบ้างน้า..ขอบอกเลยนะค่ะว่า เฉพาะเที่ยวในเมืองเชียงรายก็ที่เที่ยวมากมายให้เดินชมกันค่ะ เรียกว่าเที่ยวกันได้จุใจเชียวค่ะ หากใครที่ไม่มีรถส่วนตัว หรือไม่อยากเช่ารถเที่ยว ก็นั่งรถรางเที่ยวในเมืองเชียงรายได้นะค่ะ เพราะในเมืองเชียงรายก็มี บริการรถรางนำเที่ยวรอบเมืองค่ะโดยไปเริ่มต้นขึ้นได้ที่เทศบาลนครเชียงรายค่ะ วันนี้ดิฉันเลยขอมาเป็นหนึ่งร่วมผลักดันให้ท่านวางแผน ออกมาตะแล๊ดแต๊ดแต๋ออกเดินทางท่องเที่ยว เปิดหู เปิดตา ลั๊นลาทั่วไทยกันค่ะ

มาเน้อเจ้า มาแอ่วเมืองเจียงฮาย มีอาหยั่งมากมายให้มาเดินแอ่วดู หอมจุ๊กกรูจับใจขนาดเจ้า...มาแอ่วแล้ว ก็มาแอ่วแฮ่มเตื้อ กะบ่เก้ยเบื่อเลยเจ้า มาไหว้พระ ปั่นสองล้มจ้มเมือง ก็งามลือเลือง งามปะล่ำปะเหลือ จัดนั๊กขนาดเจ้า (ไม่รู้พูดภาษาเหนือถูกหรือเปล่านะค่ะ ดิฉันเองก็มั่วค่ะ กากสุดๆค่ะ555)

สำหรับท่านใดที่กำลังจะวางแผนปัดหมุดไปเที่ยวเชียงราย ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ใหนกันบ้างน๊า...วันนี้เดี๊ยนเลยขออาสามาแนะนำข้อมูลรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงราย ให้ทุกท่านได้วางแผนไปเที่ยวกันค่ะ โดยข้อมูลได้มาจากโบชัวร์ของ เทศบาลนครเชียงฮาย เลยนำมาแบ่งปันให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ..(รูปภาพอาจไม่สวยชะลูดบาดตาค่ะ ภาพที่ถ่ายก็ตามี ตามเกิดค่ะ ยังไงก็ต้องขออภัยนะค่ะ)

อย่าลืมนะคะ!! ออกมาเที่ยวตะแล๊ดแต๊ดแต๋ เปิดหูเปิดตา ลั๊นลาแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย งามไฉไลเริ่ดสะแมนแตนค๊า

นั่งรถรางแอ่วเมืองเชียงราย ลำขาน 9 ตำนานนครเจียงฮายเจ้า
 
1.อุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช
1.อุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช
1.อุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช
หากใครที่มาเที่ยวเมืองเชียงรายครั้งแรก ต้องไม่พลาดเลยนะค่ะ แวะมาสักการะพ่อขุนเม็งรายเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ......ตั้งอยู่ที่บริเวณห้าแยกพ่อขุนฯ อำเภอเมือง พ่อขุนเม็งรายมหาราชเป็นราชโอรสของพระเจ้าลาวเม็งแห่งราชวงศ์ลัวะจักราช ผู้ครองเมืองหิรัญนครเงินยางกับพระนางอั่วมิ่งจอมเมือง ราชธิดาของท้าวรุ่งแก่นชายเจ้าเมืองเชียงรุ้ง พระองค์ประสุติเมื่อ วันอาทิตย์แรม 9 ค่ำ เดือนอ้ายปีกุน เอกศกจุลศักราช 601 ตรงกับพุทธศักราช 1782 ทรงสร้างเมืองเอกในแว่นแคว้นถึง 3 เมือง ได้แก่ เมืองเชียงราย เมื่อ พ.ศ.1805 เมืองกุมกาม เมื่อ พ.ศ. 1829 (อยู่ในอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่) และเมืองเชียงใหม่ เมื่อ พ.ศ.1839 พ่อขุนเม็งรายฯ สวรรคต ขณเสด็จประพาสกลางเมืองเชียงใหม่โดยถูกอสุนีบาดตกต้องพระองค์ เมื่อปี 1860
(ขอบพระคุณข้อมูลจากโบชัวร์ ท่องเที่ยวนครเทศบาลนครเชียงราย)

แผนที่เดินทางท่องเที่ยวของรถรางนำเที่ยวรอบเมืองเชียงรายค่ะ

2.อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์และอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 (ศาลากลางเมืองเชียงราย)
2.อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์และอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 (ศาลากลางเมืองเชียงราย)
อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ เป็นสถานที่แสดงนิทรรศการ เมืองเชียงรายแสดงราชรถบุษบกที่สวยงาม และทรงคุณค่าของเมืองเชียงราย จำนวน 9 คัน เป็นศูนย์ความหลากหลายของเมืองและเป็นศูนย์นันทนาการ ศูนย์ออกกำลังกาย และศูนย์ไอทีที่ทันสมัย

ในสมัยรัชกาลที่ 5 ทรงดำเนินนโยบายความเป็นเอกภาพทางการเมือง ในปี พ.ศ.2437 โปรดเกล้าฯ ให้พระศรีสหเทพ (เส็งวิริยสิริ) จัดตั้งมณฑลพายัพขึ้น โดยตั้งนครเชียงใหม่เป็นมณฑล ได้มีประกาศกระทรวงมหาดไทย ยกเมืองเชียงรายเป็นเมืองจัตวา เมืองเชียงรายจึงจัดเป็นเมืองหนึ่งซึ่งขึ้นตรงต่อมณฑลพายัพค่ะ

3.วัดพระสิงห์
3.วัดพระสิงห์
ภาพ ในหลวงและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เสด็จเชียงรายที่อำเภอแม่สาย เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2501
3.วัดพระสิงห์
ถือเป็นวัดสำคัญอีกแห่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน เพื่อกราบสักการะไหว้พระไม่น้อยค่ะ....วัดพระสิงห์ ตั้งอยู่ที่ถนนสิงหคล อำเภอเมือง เป็นอารามหลวงเก่าแก่แต่โบราณกาล เคยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ องค์จริงประดิษฐานอยู่ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ มีพระอุโบสถรูปทรงสถาปัตยกรรมล้านนาสมัยเชียงแสน บานประตูออกแบบโโยอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี ศิลปินล้านนาผู้ที่มีชื่อเสียง แกะสลักไม้เป็นเรื่อง ดิน น้ำ ลม ไฟ ภายในมีประประธาน เป็นพระพุทธรูปศิลปะล้านนาเชียงแสนสิงห์หนึ่ง ชนิดสำริดปิดทอง ปางมารวิชัย สร้างในสมัยใดไม่ปรากฎ นอกจากนี้ยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองบนแผ่นศิลาทรายขนาดกว้าง 60 เซนติเมตร ยาว 150 เซนติเมตร มีจารึกเป็นอักษรขอมโบราณว่า "กุสลา ธมมา อกุสลา ธมมา อพยากมา ธมมา" สันนิษฐานว่ามีขึ้นในสมัยพ่อขุนเม็งราย

3.วัดพระแก้ว เมืองเชียงราย
4.วัดพระแก้ว
เป็นหนึ่งวัดที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ สำหรับท่านที่อยากรู้ที่มาที่ไปของพระแก้วมรกตค่ะ....วัดพระแก้วตั้งอยู่บนถนนไตรรัตน์ อำเภอเมือง เป็นวัดเก่าแก่ชื่อเดิมว่า "ญรุกขวนาราม" ซึ่งแปลว่าวัดป่าญะ หรือป่าเยียะ เป็นป่าไผ่ชนิดหนึ่ง ต่อมาในปี พ.ศ.1977 ฟ้าได้ผ่าองค์พระเจดีย์พังทลายลง จึงค้นพบพระแก้วมรกต (ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมหาราชวัง) พระอุโบสถของวัดเป็นทรงเชียงแสนภายในมีพระประธานเป็นพระพุทธสำริด ปางมารวิชัย เรียกว่าพระเจ้าล้านทอง นอกจากนี้ยังมีหอพระหยกเป็นอาคารทรงล้านนา ภายในประดิษฐาน พระหยกเชียงราย และพิพิธภัณฑ์โฮงหลวงแสนแก้ว ที่จัดแสดงพระพุทธรูปสำคัญของวัด ศิลปวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในรูปแบบที่ทันสมัยด้วยค่ะ

5.วัดดอยงำเมือง
5.วัดดอยงำเมือง
วัดดอยงำเมือง ตั้งอยู่บนดอยงำเมือง ถนนอาจอำนวย อำเภอเมือง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญเพได้ทรงนำเพราะเป็นที่ตั้งกู่บรรจุอัฐิของพ่อขุนเม็งรายมหาราช สร้างโดยพญาไชยสงครามโอรสพ่อขุนเม็งรายฯ ในพุทธศตวรรษที่ 19 หลังจากที่พ่อขุนเม็งรายฯ ได้เสด็จสวรรคตที่เมืองเชียงใหม่ในปี พ.ศ.1860 พญาไชยสงครามได้ถวายพระเพลิงพระศพพ่อขุนเม็งรายฯ  แล้วพระองค์ไม่โปรดเมืองเชียงใหม่ จึงกลับมาครองเมืองเชียงรายและอัญเชิญพระอัฐิของพ่อขุนเม็งรายฯ มาประดิษฐาน ณ ดอยแห่งนี้ ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2220 ได้มีการบูรณะเพิ่มเติมมีการสร้างวิหารและเสนาสนะในวัด โดยเจ้าฟ้ายอดงำเมืองโอรสผู้ครองเมืองเชียงแสน

6.วัดพระธาตุดอยจอมทอง
6.วัดพระธาตุดอยจอมทอง
ตั้งอยู่บนดอยจอมทอง ถ.อาจอำนวย ตามตำนานเล่าว่า บริเวณที่พระยาเรือนแก้ว ผู้ครองนครไชยนารายณ์ ทรงสร้างธาตุเจดีย์ขึ้นเมื่อ พ.ศ.1483 เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อเกิดแผ่นดินไหว พระธาตุองค์เดิมพังทลายลง ต่อมาสมัยที่พ่อขุนเม็งรายมหาราช ทรงสร้างเมืองเชียงราย พระองค์จึงได้สร้างพระธาตุองค์ใหม่ขึ้นพร้อมกับสร้างเมือง บริเวณวัดพระธาตุดอยจอมทองมี "เสาสะดืดเมือง 108 หลัก" ชาวเชียงรายร่วมใจกันสร้างขึ้น เพื่อเป็นเครื่องรำลึกถึงพระมหา กรุณาธิคุณพ่อขุนเม็งรายฯ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาลมหามงคลพระราชพิธีเฉลิมพระชมพรรษาครบห้ารอบ เสาสะดือ 108 หลัก ตั้งอยู่บนรูปแบบสมมุติฐานของจักรวาลอันเป็นความเชื่อที่มีแต่โบราณกาล

7.วัดมิ่งเมือง
7.วัดมิ่งเมือง
วัดมิ่งเมือง ตั้งอยู่บนถนนไตรรัตน์ อำเภอเมือง สร้างขึ้นในสมัยพ่อขุนเม็งรายมหาราช เมื่อปี 1805 มหาเทวีอุษาปายะโคซึ่งเป็นมเหสีของพ่อขุนเม็งรายฯ จะเสด็จมาที่วัดนี้ปีละ 2 ครั้ง คือวันวิสาขบูชา และประเพณียีเป็ง (ลอยกระทง) ของชาวล้านนา เพื่อทรงจุดประทีปบูชาพระเจดีย์ และได้ทรงนำพระอัฐิของพระมารดามาบรรจุไว้ที่วัดแห่งนี้ วัดมิ่งเมืองยังมีชื่อเรียกว่า วัดช้างมูบ(ช้างหมอบ) นักโบราณคดีสันนิษฐานว่าในคราวอัญเชิญพระแก้วมรกตจากเชียงรายไปเชียงใหม่ ช้างทรงของพระแก้วได้หมอบคอยอยู่หน้าวัดมิ่งเมือง จึงทำให้ชาวบ้านเรียกว่าวัดช้างมูบ พระอุโบสถของวัดมีรูปทรงเป็นวิหารไทยประยุกต์ผสมกับรูปแบบของวิหารล้านนา มีบ่อน้ำชาวบ้าน เรียวกว่า บ่อน้ำช้างมูบ  เพราะรูปแบบการก่อสร้างมีหลังคาเป็นรูปซุ้มโขงประดับด้วยรูปปั้นของช้าง ทรงเครื่องหมอบอยู่ สมัยโบราณบ่อนี้ เป็นที่ใช้ตักน้ำดื่ม ตักไปขาย เมื่อชาวบ้านเดินทางไกลก่อนจะเข้าหรือออกจากเมือง ก็จะแวะพักเหนื่อยและดื่มที่บ่อน้ำช้างมูบก่อนเดินทาง

8.หอนาฬิกาเชียงราย
8.หอนาฬิกาเชียงราย
8.หอนาฬิกาเชียงราย
หอนาฬิกาเชียงราย เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ ที่ใครมาเยือนเมืองเชียงราย ต้องไม่พลาดไปย่างกรายเดินชมหอนาฬิกาที่สวยที่สุดในเมืองไทย หรือในโลกล้าก็ว่าได้ค่ะ  ตั้งอยู่บนถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง ออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และก่อสร้างโดยเทศบาลนครเชียงราย เริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ.2549 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเชียงราย เนื่องจากหอนาฬกาเดิมมีการใช้งานมานาน มีสภาพทรุดโทรมมาก จึงมีการก่อสร้างหอนาฬิกาใหม่ให้มีความสวยงามเหมาะกับเมืองและเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนา หอนาฬิกามีการแสดงระบบ แสงสี เสียง เพื่อดึงดูดนักท่องเทียวให้เยี่ยมชม ศิลปะอันงดงามของหอนาฬิกา และเกิดความประทับใจที่ได้มาเยือนเมืองเชียงราย โดยหอนาฬิกาแห่งนี้จะมีรอบการแสดงแสงสีเวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น.ของทุกวัน ถือเป็นหนึ่งเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปชม ยลโฉมถ่ายรูปกันมากมายค่ะ

9.สวนตุงและโคมนครเชียงราย
9.สวนตุงและโคมนครเชียงราย
สำหรับสวนตุงและโคมนครเชียงรายแห่งนี้ ถือเป็นสวนที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสทรงมีพระชมมายุครบ 75 พรรษา โดยเทศบาลนครเชียงรายได้พัฒนาพื้นที่ดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จัดเป็นสถานที่แสดงนิทรรศการชนเผ่า สวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน และเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานเชียงดอกไม้งามประจำปีด้วยค่ะ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนสวนตุงและโคมแห่งนี้ไม่น้อยทีเดียวเลยค่ะ

(สำหรับข้อมูลที่เที่ยวในเชียงราย ตั้งแต่ข้อ 1-9 ต้องขอบพระคุณจากแผ่นพับแนะนำแหล่งท่องเที่ยว เทศบาลนครเชียงรายค่ะ)

10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี
10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี
10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี
10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่มีฝีมือทางด้าน จิตรกรรม ปฏิมากรรม เป็นที่จัดแสดงสถาปัตยกรรม ของอ.ถวัลย์ ไว้อย่างน่าชื่นชม ดูแปลกตาต่อผู้ที่ไปพบเห็นค่ะ โดยลักษณะเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ ลักษณะ ของ บ้านดำจะเป็นกล่มล้าน และเน้นศิลปะแบบล้านนา โดยทุกหลังจะทาสีดำ และสีที่ครึมๆมืด ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “บ้านดำ” และยังเป็นสีที่ อ. ถวัลย์ ดังชนี ท่านโปรดอีกด้วยค่ะ และบ้านแต่ละหลังจะแกะสลักอย่างดงามงาม และประดับตกแต่งไปด้วย เขาควาย กระดูกสัตว์ต่างๆ นำมาตกแต่งดูแปลกตา แต่ของแฝงไปด้วยความแนวคิดต่างๆค่ะ
ที่ตั้งพิพิธภัณฑ์ บ้านดำ : ตำบล นางแล อำเภอเมือง จ.เชียงราย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 053-776 333

11.วัดร่องขุน วัดสวยงาม ร้าวรานถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดเว่อร์
 
11.วัดร่องขุน 
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นที่สุดอีกแห่งในเมืองเชียงราย ที่หากใครมาย่างกรายเมืองนี้ ต้องจรลี อยากหนีมาชมความงามของจิตรกรรมความงดงามอันสุดวิจิตรบรรจง ของวัดแห่งนี้ไม่น้อยเลยนะค่ะ เป็นวัดพุทธ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ออกแบบและก่อสร้างโดย เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน

12.ถนนคนเดินเมืองเชียงราย
12.ถนนคนเดินเมืองเชียงราย
12.ถนนคนเดินเมืองเชียงราย 
เป็นตลาดถนนคนเดินยามเย็นที่เป็นไฮไลท์ที่สุดอีกแห่งของเมืองเชียงราย จัดทุกวันเสาร์ของเดือน บริเวณถนนธนาลัย ตั้งแต่สี่แยกสำนักงานยาสูบ ไปจนถึง สี่แยกธนาคารออมสิน ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น.ค่ะ
สำหรับผู้ที่มาเที่ยวในเมืองเชียงรายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตรงกับวันเสาร์ ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอนนะค่ะ ที่จะแวะมาเดินเลือกชมเลือกซื้อ เลือกหาสินค้าของฝากหลากรูปแบบ ทั้งสินค้าแฮนเมด เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ งานศิลป์ ดินไม้ อาหารอร่อยทั่วทุกภาคก็มาร่วมอยู่ในตลาดแห่งนี้แหล่ะค่ะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช๊อปปิ้งยามคำคืนที่คึกคักทีสุดอีกแห่งนึงเลยค่ะ

13.ไร่บุญรอด ที่เที่ยวยอดนิยม  จุดแวะพักถ่ายรูปชิลๆ ชมวิวริมทางค่ะ
13.ไร่บุญรอด 
จุดแวะพักชมถ่ายรูปอีกแห่งในเมืองเชียงราย ที่หากใครได้แวะไปเยือนวัดร่องขุนแล้ว ไม่พลาดต้องแวะมาถ่ายรูป ชมวิวทิวทัศน์ หรือแวะพักดื่มน้ำชาร้อน แวะพักผ่อนทานอาหารอร่อยๆที่ไร่แห่งนี้ ก่อนเดินทางกลับค่ะ


เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงรายแบบออเดิฟ ที่ดิฉันได้นำมาเสนอในเว็ปบล็อกวันนี้ เดี๊ยนเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งนะค่ะ น่าจะมีประโยชน์ต่อท่านที่กำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองเชียงรายอยู่ไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลท่องเที่ยวดังกล่าว ที่เดี๊ยนได้นำเสนอไป มีข้อผิดพลาด ดิฉันเองก็ต้องกราบขออภัยคุณผู้อ่านทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่าคลิ๊กเข้ามาส่องอ่านดูบล็อกแนวๆกากๆของเดี๊ยนค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
-------------------------------------------------------------------------------------
รวมบทความรีวิวบล๊อกท่องเที่ยวเดือนละ 1 ครั้งที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย พลาดไม่ได้เลยนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย ที่พลาดไม่ได้ต้องไปชมสักครั้ง สวยปังจริงๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปล่องท่องเมืองปาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12  เดินชิลเมืองท่าเรือสุดแสนโรแมนติก ริมทะเล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 12 แวะเดินชิลๆเมืองฮาโกดาเตะ สุดแสนโรแมนติก ชิคๆน่ารัก คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
 10 ที่พักโอซาก้า ราคาถูกสุดๆ ใกล้สถานีรถไฟ JR คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักโอซาก้าราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินไปได้ใกล้ๆ สะดวกสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>> 
วิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝาก คลิ๊กดูค่ะ>>
อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี มีวิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝากค่ะ คลิ๊กอ่านบทความค่ะ>>

รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ล่องเรือไทยในภาคกลาง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้ค่ะ ล่องเรือไทยสไตล์ภาคกลาง แวะไปใหนบ้างมาดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ไปดูกันค่ะว่า 10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย ที่ไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูค่ะ>>
จัดให้ค่ะ รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
7 ที่เที่ยวช่วงหน้าฝนปีนี้ น่าจรลี หนีงานไปร้าวรานสุดๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
เข้าหน้าฝนปีนี้ แนะนำ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>


บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเพชรบุรี ก.พ.60 ไปฉิมพลีที่เขาวัง รำลึกความหลังหาดเจ้าสำราญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรี เดินฉิมพลีที่งานเขาวัง แวะรำลึกความหลังที่หาดเจ้าสำราญ งามอลังการถ้ำเขาหลวง นั่งกินมะม่วงอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวแอบเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ลุยอาเซียน!! รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน ม.ค.2560 รีวิวเที่ยวเวียดนาม ไปสำราญนครโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน กินบั๋นแบ๋วรสออนซอน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วมภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพีนี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพินี ไปเดินยวนยี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อค๊า คลิ๊กดูบล็อกรวมภาพรีวิวงานค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ปั่นจักรยานแสนสุขขีไปบึงฉวาก คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ประจำเดือน ธ.ค.2559 แวะไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์ ปั่นจักรยานบุกไปบึงฉวาก ชมหมู่มัจฉาสวยงามมาก เดินย้ำซื้อของฝากตลาดสามชุก คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
 รวมไหว้พระ 9 วัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนชอบทำบุญค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำวัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนอยากไปไหว้พระทำบุญ 9 วัด ปั่นจักรยานใกล้ๆรอบเมืองเชียงใหม่ แสนสุขใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดวัดและแผนที่ค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงราย  มีอะไรมากมายให้ไปเดินแอ่วชม สวยสมวัดวาอาราม งดงามขนาดเจ้า มาเน้อมาแอ่วเจียงฮายเจ้า คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย>> 
รีวิวเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ ขับสองล้อท่องไป ไฉไลเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสงขลา หาดใหญ่ เดือน พ.ย.2559 ขับมอเตอร์ไซต์ไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะไปลั๊นลาไหว้พระที่เขาคอหงส์ ชมอาทิตย์อัสดงลงงามชนะเลิศ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ฮวมสถานที่แอ่วดอยอินทนนท์ งามแต้ๆเจ้า คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตบนดอยอินทนนท์ ไปแอ่วกี่หน บ่เก้ยบ่นว่าเบื่อเลยเจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะค่ะ คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ค่ะ>>
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ค่ะ>>
ขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้สนามหลวง ลองกันดู ได้ความรู้ดีเริ่ดค๊า คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเลย แวะไปเดินชมเชยที่เชียงคาน ยลตระการยอดภูกระดึง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวภูกระดึง 4-6 ต.ค.2559 รำลึกความหลังครั้งวันวาน แวะผ่านไปค้างที่เมืองเลย ก่อนไปนั่งรำเพยที่เชียงคาน คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวปัว-น่าน ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปดอยภูคา คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปัว-น่าน วันที่ 21-23 ก.ย.59 นอนพักชมทุ่งนาเขียวสดสีงามวิไล ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปที่ดอยภูคา จิบน้ำชาชมวิวเบิกฟ้า สวยเลอค่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอุทัยธานี เลาะริมน้ำสะแกกรัง นั่งดูวิถีชีวิตสุดชิวเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุทัยธานี วันที่ 24-25 ส.ค.2559 ปั่นจักรยานเลาะริมน้ำสะแกกรังแสนสุขี ดูวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย แสนสบายเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวอุบล ยลตระการงานแห่เทียนพรรษา ไปลั๊นลาที่ผาแต้ม คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุบล วันที่ 20-22 ก.ค.2559 ยลโฉมงานแห่เทียนพรรษา ก่อนจะไปลั๊นลาที่ผาแต้มโขงเจียม สุดจะเปี่ยมล้นฤดี แสนสุขีจังเลยเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน ขับมอเตอร์ไซต์ตะล่อนทัวร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง วันที่ 22-24 มิ.ย.2559 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เดินลัดเลาะชุมชนเก่าริมฝั่งน้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี วันที่ 19-20 พ.ค.2559 พักชุมชนเก่าฝั่งริมน้ำ เย็นซ่าบซ่านน้ำตกพลิ้ว ลมพัดลิ่วที่หาดเจ้าหลาว คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา เดินย้ำตลาดน้ำ ชมตลาดร่มหุบแม่คลอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา 23-24 เมษายน 2559 เดินย้ำตลาดน้ำ ไปตลาดรุ่มหุบแม่กลอง ชมวิถีชีวิตริมคลองแสนสุขอุรา คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน เพราะเดี๊ยนนั้นอยากกินข้าวแช่ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ด 15 เม.ย.59 ไปทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนปากเกร็ด เสร็จแล้วก็แวะไปนั่งกินข้าวแช่ต่อ อร่อยเริ่ด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>> 
บล๊อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2559 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2559 (2016) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 แวะไปทำบุญทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า คลิ๊กอ่านรีวิวและภาพเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/02/2-1.html
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง แวะรำลึกความหลังหาดบางแสน เดือน ก.พ.59 คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ

รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง เดือน ก.พ.59 แวะรำลึกความหลังที่หาดบางแสน ทำบุญไหว้พระแสนอิ่มอุรา คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

http://khunnaiver.blogspot.com/2016/01/2-1-9-1.html
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ม.ค.59 ไหว้พระ 9 วัด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด แบบเกินๆ ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยสุเทพ-ดอยปุย ไหว้พระทำบุญไป แสนสุขใจชีวิตสดใสเริ่ดเว่อร์ค่ะ คลิ๊กอ่านตามภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 คลิ๊กดูภาพค่ะ >>
รีวิวประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 ยกของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ ณ สวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>> 
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_29.html
รีวิวเที่ยวเชียงราย ธ.ค.2558 ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยตุงคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไปพระตำหนักดอยตุง กางเต็นท์นอนที่ดอยช้างมูบ ชมดอกไม้สวยงามเว่อร์วังอลังการค่ะ คลิ๊กอ่านดูรีวิวเดินทางค่ะ>> 
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ปั่นจักรยานเที่ยวรอบอุทยานเมืองเก่า ได้ความรู้ดีเว่อร์ เหมือนย้อนวัยมาเรียนสังคมศึกษาอีกครั้ง คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/1.html
เดินลัดเลาะเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 งานลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวท่องเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 เที่ยวงานลอยกระทง วันที่ 21 พ.ย.2558 เดินตลาดย้อนยุคแลกเบี้ย ซื้อของกินอร่อยเว่อร์จ้า  คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวหัวหิน เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราภักดิ์ คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราชภักดิ์ ไหว้พระทำบุญ กิมลม ชมวิว หาแต่ของกินแซ่บเว่อร์ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ >>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานแห่ต้นดอกไม้ของเผ่าสวย คลิ๊กดูประเพณี>>
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานออกพรรษา แห่ต้นดอกไม้ แห่กันหลอนของเผ่าสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแบกเป้ ปีกเขาช้างเผือกด้วยตัวเอง ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>
 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น