Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

มารู้จัก 18 สายบล็อก คุณชอบเขียนบล็อกประเภทใหนที่สุด กับการเป็นบล็อกเกอร์หาเงินเพิ่มเป็นรายได้เสริม

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแบ่งปัน 18 สายงานบล็อกประเภทใหน ที่เพื่อนๆชอบเขียนที่สุดคะ  เผื่อใครที่อยากเป็นบล็อกเกอร์มือสมัครเล่น ก็สามารถมาเขียนทำเป็นงานอดิเรกได้ และอาจจะได้เงินเพิ่มเป็นรายได้เสริมหลังเลิกงานอีกด้วย

ปัจจุบันการเขียนบล็อกหรือเขียนบทความผ่านเว็ปไซต์บล็อกได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถทำได้หลังจากเลิกงานประจำ หรือนั่งทำในเวลาว่างๆช่วงวันหยุดพักผ่อนได้ ทำการเขียนบล็อกกลายเป็นงานที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองคนเดียว ไม่ต้องมีทีมงาน ไม่ต้องมีคนมานั่งบังคับให้ทำ ว่าจะต้องเขียนช่วงใหน เมื่อไหร่ หรือเสร็จตอนใหน ก็สามารถเขียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ขออย่าให้ขยันทำ อย่าขี้เกียจก็เพียงพอ ทำให้การเขียนบล็อกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถ่ายทอดความถนัดของตัวตนของบุคคลนั้นได้อย่างดี



สำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจคนใหนที่อ่านบทความบล็อกนี้อยู่ และอยากเป็นบล็อกเกอร์กับเขาดูบ้าง แต่ก็ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบเขียนอะไร โดยในสายงานในหมู่ Blogger เอง ก็มีการแบ่งประเภทของสายงานต่างๆด้วยเหมือนกันนะคะ โดยแบ่งตามความรู้ ความถนัดและควาามชำนาญ หรือว่าความชอบของแต่ละคน เนื่องจากแต่ละคนมีความชอบและความถนัดไม่เหมือน ซึ่งการที่เราจะสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักขึ้นมาได้ ก็ต้องมีการนำเสนอตัวตนผ่านการเขียนบทความ(Content)เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของผู้อ่านได้ ยกตัวอย่างที่ดิฉันเขียนอยู่นี้ กำลังเขียนบทความเรื่อง แนะนำการเป็นบล็อกเกอร์ มีสายใหนบ้าง ก็จะมีคุณผู้อ่านที่สนใจอยากเป็นบล็อกเกอร์มาอ่าน เป็นต้นค่ะ



และสำหรับคุณผู้อ่านหรือเพื่อนๆคนใหน ที่อยากเป็นบล็อกเกอร์ เพื่อหาเงินเพิ่ม หรืออยากมีรายได้เสริมกับเขาดูบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าจะชอบสายใหน ชอบอะไร ยังนึกไม่ออกสักกะที วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า งดเรื่องการท่องเที่ยว เลี้ยวออกจากคอกมาแนะนำ 20 สายบล็อก เพื่อนชอบเขียนบล็อกแนวใหนที่สุดคะ มาให้ได้อ่านกัน



สำหรับประเภทสายบล็อกเกอร์ก็แบ่งยิบ แบ่งย่อย ตามความถนัดของแต่ละคน ออกได้ดังนี้ อันนี้เดี๊ยนแบ่งเองนะคะ คุณคิดว่าตัวเองชอบชอบเขียนบล็อกประเภทใหนที่สุดค่ะ? ชอบอันใหน ทำอันนั้นไปให้สุดๆไปเลยค่ะ 


# ชอบในสิ่งที่ทำ…รักในสิ่งที่เป็น เราชอบแบบใหน เราจะคิดและทำออกมาได้ แม้ว่าผลงานเราที่ทำออกมานั้น จะไม่ได้สมบูรณ์ เพอร์เฟ็ค สวยงามเริ่ดหรู แต่สิ่งหนึ่งจากความชอบ คือได้คิดและลงมือทำมันค่ะ และอยู่ที่ว่าเราพอใจกับงานที่เราทำไหม ถ้ายังไม่พอใจ ก็ทำมันต่อไปค่ะ สู้ๆ...สู้ด้วยใจไปให้สุด และหลุดออกนอกระบบสุริยะจักรวาล ร้าวรานถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนแน่นอนจ้า


1.ประเภทสายการกิน - หากเพื่อนๆคนใหนเป็นคนชอบกิน เน้นการกินเป็นชีวิตจิตใจ กินได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะกินที่บ้าน หรือกินนอกบ้าน กินตามตลาดถนนคนเดินริมฟุตบาท เลาะกินตามห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงโรงแรมหรูหราก็ตามไปกินจนหมด เป็นคนมีลิ้นรับรสขั้นเทพ เรียกว่าเสพการกินได้ดีเยี่ยม รู้ไปหมดว่าอาหารแบบใหนอร่อยจริง หรืออร่อยปลอม แนะนำว่าเขียนบล็อกเรื่องการกิน ออกไปรีวิวอาหาร มาเขียนรีวิวลงในบล็อก หากเขียนได้หลายบทความ ถูกใจคนอ่าน ก็อาจมีคนมาจ้างไปรีวิวให้ไปกินก็ได้นะคะ



2.ประเภทสายทำอาหาร - หากเป็นคุณชอบการทำอาหาร แต่ไม่ถนัดการกิน ทำอาหารอร่อยหรือเปล่าไม่รู้ รู้แค่ว่ามีความสุขที่ได้ทำอาหารทานเอง รสชาติของตัวเอง ก็มานั่งเขียนบล็อกแบ่งปันสูตรอาหารแสนพิเศษ หรือสูตรมหัศจรรย์ต่างๆ ผ่านเว็ปบล็อกได้หรือทำรีวิวลงผ่านทางวีดีโอยูทูปได้ เผลอๆ อาจมีคนถูกใจในสูตรอาหารและขอซื้อสูตรไปก็ได้ จัดไปเลยจ้า



3.ประเภทถ่ายภาพ - ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ถ่ายรูปคน รูปสัตว์ สิ่งของ หมู หมา กา ไก่ ถ่ายออกมาได้อย่างวิจิตรตระการตา รู้จักการวางตำแหน่งถ่ายภาพออกไปได้สวยงามเริ่ดสะแมนแตน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ ชอบแบ่งปันโพสรูปที่ถ่ายผ่านโลกโซเชียล มีความรู้ด้านการถ่ายภาพ แบ่งปัน สอนตัดต่อ แต่งรูป แบบว่าจากรูปกากๆ เป็นสวยมากกระชากใจเว่อร์ได้อย่างยอดเยี่ยม กระเทียมโทน



4.ประเภทการท่องเที่ยว - ชอบเที่ยวชอบเดินทางเป็นชีวิตจิต วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ว่างไม่ได้ ต้องออกไปเที่ยว ไม่ว่าจะเที่ยวทั่วไทย หรือไปไกลทั่วโลก เรียกว่าไปทั่วทีปทั่วแดน จะเที่ยวหรูหรา หรือเดินป่ากินข้าวแบบยาจก ก็นำเรื่องรองการชอบเที่ยวของตนเองมาเขียน มาทำรีวิวแบ่งปันการเดินทางได้ค่ะ แม้จะเขียนได้ไม่ดี และภาพไม่สวยหรู แต่ก็มีความสุขที่ได้เที่ยวและนำเรื่องราวการเดินทางมาเขียนในบล็อกให้ผู้ที่รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นได้อ่านกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน

 

5.ประเภทสวยบิวตี้ หรือความสวยความงาม - เป็นคนชอบแต่งหน้า แต่งตา ชอบบำรุงบำเรอ ปรนเปรอผิวกาย และผิวหน้า มีเครื่องสำอางครบทุกเซทตั้งแต่เกษา ยัน บาทา บอกเลยว่าคุณเป็นคนชอบความสวยความงามดูแลตัวเองอย่างดี

 

6.ประเภทแฟชั่น - เป็นชอบการแต่งกายมากถึงมากที่สุด อาจจะเป็นคนถนัดแต่งหน้า แต่เรื่องแต่งกาย เสื้อผ้า อาภรณ์ จะจัดเต็มมากๆ แฟชั่นล้ำหลุดโลก และติดตามแฟชั่นล้ำนำสมัย รวมถึงมิคแอนด์แมทแฟชั่นเสื้อผ้าเหลือใช้ และสิ่งต่างๆรอบกาย ตั้งแต่ไม้จิ้มฟัน ยันหลังคาบ้าน ก็สามารถเนรมิตได้อย่างสวยงามตระการตา มีคิดสร้างสรรค์ หยิบจับอะไรก็ทำออกมาเป็นแฟชั่นได้ไปหมด เรียกว่ากูรูระดับโลกยังต้องขอคาราวะ 


7.ประเภทการเงิน การออม การลงทุน- ชอบเรื่องการลงทุน ชอบแบ่งปันเรื่องการออมเงินแบบต่างๆ ชอบเล่นหุ้นเป็นชีวิตจิตใจ มีความถนัด เทรดหุ้นได้กำไรแทบทุกตัว ไม่เคยขาดทุนแม้แต่ตัวเดียว รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับการลงทุน ทั้งการลงทุนระยะสั้น ระยะยาว ตราสารทุนแบบต่างๆ ว่าจะลงทุนแบบใหนดี แนะนำว่าเขียนบล็อกสายนี้ไปเลยค่ะ

 

8.ประเภทแม่และลูก -ชอบแบ่งปันการวิธีการเลี้ยงลูกแบบต่างๆ เช่นการเลี้ยงลูกน้อยวัย 1 ขวบ เป็นต้น

 

9.ประเภทเทคโนโลยี - ชอบและสนใจในเทคโนโลยีใหม่เสมอ รู้จักและแนะนำ แบ่งปันเทคโนโลยีใหม่ ทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ รวมทั้งโปรแกรมต่างๆ

 

10.ประเภทงานจิตรกรรม-งานประดิษฐ์ประดอย - มีความชอบการทำและถนัดในการออกแบบงานประดิษฐ์ มีความคิดสร้างสรรค์ อาทิเช่น วาด เขียน งานเย็บ ปัก ถัก ร้อย งานแกะสลัก ปูน ปั้น วาดเขีน และมีความรู้เกี่ยวงานประดิษฐต่างๆ ก็สามารถนำมาเขียนแบ่งปันในเว็ปบล็อกได้



11.ประเภทนวนิยาย วรรณกรรม - มีความชอบอ่านนิยาย และมีความถนัดในการเขียนนวนิยายออกมาได้เป็นตุ เป็นตะ ชอบอ่านและมีจินตนาการล้ำเลิ มีความคิดนำพาให้ผู้อ่านหลุดไปอยู่ในผลงานนิยายของตัวเองได้ ก็สามารถแต่งเติมและนำมาเขียนลงในเว็ปบล็อกให้คนได้อ่านบนเว็ปบล็อกได้เช่นกันค่ะ



12.ประเภทสายบันเทิง ภาพยนตร์ - ชอบดูละคร ดูหนัง ชอบดารา นักแสดง ติดตามละคร ทีวี ภาพยนตร์ แทบทุกช่องทางของโซเชียลมีเดีย ชอบเป็นชีวิตจิตใจ

 

13.ประเภทวิชาการ ถนัดเฉพาะทาง - เป็นคนที่จบเฉพาะทางยกตัวอย่างเป็นเภสัชกร มีความรู้เรื่องยา ก็สามารถเขียนแนะนำ สรรพคุณของยานั้นได้อย่างดีเลิศท่องแท้ แน่นอน เป็นต้น


14.ประเภทสุขภาพและกีฬา - ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ รักสุขภาพ ดูแลตัวเองอย่างดี มีร่างกายที่แข็งแรง ก็แนะนำวิธีการดูแลตัวเอง การออกกำลังกายแบบต่างๆ ผ่านเว็ปบล็อกได้เลย



15.ประเภทสายธรรมะ - ชอบสวนมนต์ ชอบปฎิบัติธรรม ยึดมั่นในการทำแต่สิ่งที่ดีงาม เข้าวัด ฟังเทศ ฟังธรรม เจริญภาวนา นั่งสมาธิ ยกหนอ ย่างหนอ เหยียบหน่อ หายใจเข้าพุท หายใจออกโธ ระลึกตัวเองอยู่เสมอทุกชั่วขณะจิต แนะนำว่าให้มาเขียนบล็อก แบ่งปันธรรมะให้กับคุณผู้อ่าน เพื่อจะได้อ่านเรื่องดีๆชีวิตนี้พบเจอแสงสว่างอย่างแน่นอนจ้า



16.สายการเกษตรและพันธุ์พืช - ชอบปลูกต้นไม้ ใบหญ้า รวมทั้งมวลพฤกษา นานาพันธุ์ มีความรู้และสนใจในการปลูกพืชชนิดต่างๆ



17.สายภาษา - ชอบแบ่งปันความรู้เรื่องภาษานั้นๆ เช่นภาษาอังกฤษ ก็ให้รู้เรื่องภาษาอังกฤษ หรือมีความสามารถด้านภาษาจีน ก็แบ่งปันเขียนบล็อกเรียน



18.ประเภทไลฟสไตล์ - ชอบการแบ่งปันเรื่องราววิธีคิด การใช้ชีวิต การสร้างกำลังใจ หรือแม้แต่การแบ่งปันไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตที่ตัวเองเป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน เรื่องเที่ยว ความรู้สัพเพเหระต่างๆ ก็สามารถเขียนในเว็ปบล็อกได้เช่นกันค่เช่นอาจจะนำเสนอเป็นวีดีโอ หรือก็ถ่ายภาพแล้วนำลงในเว็ปบล็อก เป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมีสายบล็อกอื่นๆ อีกมากมาย เกินจะบรรยาย พร่างพรายให้หมด ไม่ว่าจะเป็นสายย่อ สายปาร์ตี้ดี้ด๊า สายติวเตอร์รักเรียน เขียนอ่าน สายรถยนต์ แว๊นๆมอเตอร์ไซต์ และอื่นๆ หากเพื่อนๆคนใหนที่ตัดสินใจได้แล้วว่าตัวเองชอบหรือถนัดการเขียนบล็อกประเภทใหนมากที่สุด ก็ตัดสินใจลงมือเขียนบล็อกได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเขีนออกมาได้ไม่ดี


เพราะที่เดี๊ยนเขียนอยู่นี้ ก็ไม่ได้ดีเด อะไร ให้นึกว่าเอาคำที่เราพูด มาเขียนลงเลยก็ได้ ไม่ต้องคิดมาก เพราะถ้าคิดมากจะปวดหัวเอา และเลิกทำไปในที่สุด ขอให้ได้เขียนโพสลงไป เพื่อให้ Robot google ได้รับรู้ก็พอเพียงพอล่ะ ส่วนจะมีคนมาอ่านหรือไม่นั้น ก็ต้องปล่อยวาง ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ต้องพอใจกับสิ่งที่เรามี ยินดีกับสิ่งที่เราเป็นเอานะคะ  ต้องคิดบวก มองโลกในแง่ดีไว้เสมอ เดียวอะไรก็จะดีตามไปเอง ขอให้มีกำลังใจสู้ทำไปทุกๆวันก็ดีแล้วค่ะ

 

ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเชียนบล็อกยังไงดี จะเรียนทำบล็อกที่ใหน ?


เดี๊ยน ขอแนะนำว่า ไม่ต้องไปเสียเงินเรียนที่ใหนไกล ให้เปลืองเงินหรอกค่ะ แนะนำหลังเลิกงานเสร็จไม่ต้องดูละครหลังข่าวนะ แนะนำเปิด Youtube พิมพ์ว่า "เริ่มต้นเขียนบล็อก" ก็จะมีปรมาจารย์ ยูทูปเบอร์ผู้สอนมากมาย มาแนะนำและสอนให้ทำตามแบบฟรี ไม่เสียสตังจ้า แถมได้ความรู้เพิ่มอีกด้วย โดยมีการสอนเป็นขั้นเป็นตอน Step by Step หลายเจ้าเลยนะคะ



ของเดี๊ยนเองก็เรียนผ่านทางยูทูปเหมือนกันจ้า แรกๆก็ยังไม่เข้าใจ แต่พอเรียนทำไปเรื่อยๆ ก็สนุกดี ไม่อยากอย่างที่คิด ขอให้ตั้งใจ ทำไปได้เอง แม้จะทำออกมาแนวกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเคก็ตาม ทำไปเถอะค่ะ ถึงแม้จะไม่สวยหรู แต่ก็ได้ลงมือทำ ออกมาแนวๆกากๆ แค่นี้ก็พอใจล่ะ

 

สำหรับรายได้จากการเขียนบล็อก(Blog) ได้เงินจริงใหม๊ อันนี้ดิฉันขอตอบเลยว่าได้จริงค่ะ แต่ได้น้อยมากๆ ถือว่าเป็นรายได้เสริมจริงๆ แม้การเขียนที่ทำให้เราไม่ได้รวยขึ้น แต่ก็ไม่ทำให้เราจนลงนะคะ



ยังไงแล้วขอให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนเขียนบล็อก โชคดีและความมีความสุขกับการเขียนบล็อก พอใจกับสิ่งที่เรามี ยินดีกับสิ่งที่ตัวเองเป็นนะคะ เขียนไปเรื่อยๆ เมื่อยก็หยุดพัก แต่อย่าพักนานล่ะ เดียวจะขี้เกียจไปเสียก่อน ขอให้สู้ๆค่ะ


#จงเป็นเราในแบบของเราเอง ไม่ใช่แบบที่เขาอยากให้เป็น หรือถูกยัดเยียดให้เป็น


#ทำเท่าที่ทำได้ ไม่ไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ว่าคนนั้น คนนี้ทำดีกว่า จะทำให้หมดพลังไป  เพราะความสามารถแต่ละคนไม่เหมือนกัน 


จงพอใจในสิ่งที่ตัวเอง และยินดีในสิ่งที่ตัวเองเป็น เห็นคุณค่าในสิ่งที่ตัวเองทำ นั่งกินส้มตำอร่อยเริ่ดสะแมนแตน



และเว็ปบล็อกแนะนำสายงานบล็อกที่ได้นำเสนอในวันนี้ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้นะคะ ขอบพระคุณเพื่อนๆผู้อ่านทุกคน ที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนเปิดอ่านดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

----------------------------------------------------------------


บทความบล็อกสัพเพเหระอื่นๆ มีดังนี้ 


มาม๊ะ..มาเที่ยวเบตง เยือนใต้สุดแดนสยาม ชมดอกไม้งาม3ฤดู ตามไปดูกันเลย>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเบตง 2 วันในปี2023 เช่ามอเตอร์ไซต์ไปชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ A-Z กับความหมายดีๆ นำไปใช้ประโยชน์ได้ มีอะไรบ้าง>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ A-Z กับความหมายดีๆ ที่จำได้ง่ายๆ นำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเบื้องต้นเกี่ยวกับ LGBTQ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ ที่หลายคนมักสงสัย มีคำเรียกเฉพาะว่าอะไรบ้าง นำมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีคำเฉพาะอะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีคำเฉพาะอะไรบ้าง ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสงคราม อาวุธที่ใช้การต่อสู้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพทภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสงคราม ทหาร และอาวุธที่ใช้ในการต่อสู้ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>


รวมกิจกรรมดีๆในวันสงกรานต์ที่ต้องทำ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน>>>


สาระดีๆกับ 8 กิจกรรมดีๆยอดนิยมที่ต้องทำในวันสงกรานต์ มีกิจกรรมอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน เรียกชื่อเฉพาะว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆทางธรรมชาติ มีอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆทางธรรมชาติ ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้มาก่อนเลยก็ได้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้ได้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ประโยคคำถามของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ใช้ถามบ่อยๆมีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษคำถามของด่าน ตม. ที่ใช้ถามมากที่สุด เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ฝึกภาษาไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 



คำอวยพรในวันวาเลนไทน์ ข้อความภาษาอังกฤษที่ส่งให้คนรัก มีคำว่าอะไรบ้าง>>

รวมเด็ดกับ 27 คำอวยพรวันวาเลนไทน์ ข้อความภาษาอังกฤษ แคปชั่นซึ้งๆน่ารักแปลไทย ที่ส่งให้คนรักได้อย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการเรียกช่วงเวลาต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเรียกช่วงเวลาต่างๆ คำว่าเมื่อวานซืน มะรืนนี้ วันเว้นวัน แต่ละวัน ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ในร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีอะไรบ้าง>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารและเครื่องใช้ในร้านอาหาร ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกรสชาติต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>


ไม่รู้ไม่ได้เลยนะกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกรสชาติต่างๆ และประโยคบอกลักษณะของอาหาร ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันตรุษจีน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันตรุษจีน และปีเกิดนักษัตร 12 ราศรี ที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ต้องรู้ไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน  คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมประโยคคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโทรศัพท์และการติดต่อสื่อสาร>>>


ไม่รู้ไม่ได้นะกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโทรศัพท์และการติดต่อสื่อสาร ที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


น่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษที่ฝรั่งพูดบ่อย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน>>>


แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษที่ฝรั่งหรือชาวต่างชาติพูดบ่อย คำง่ายๆ คำสั้นๆ ได้นำไปใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่าน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับเหตุผลที่เราควรออกไปเดินทางท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง>>>


รวมเด็ดเหตุผลง่ายๆทำไมเราควรออกไปท่องเที่ยว เดินทางแล้วได้อะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความจ้า>>>


รวมคำอวยพรในวันขึ้นปีใหม่ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ มีคอว่าะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำอวยพรวันขึ้นปีใหม่ภาษาอังกฤษ-ไทยในปี 2023 ส่งเป็นข้อความทางออนไลน์ให้ผู้รับได้อย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ความแตกต่างของคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน-บริชติช มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมความแตกต่างของคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน และบริชติช คำยอดนิยมที่มักเขียนต่างกัน แต่ความหมายเหมือนกัน  มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันคริสต์มาส มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันคริสต์มาส และของประดับตกแต่งต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้ได้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ไม่เป็นทางการ-เป็นทางการ  มีคำว่าอะไรบ้าง>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษยอดนิยมกับคำที่ไม่เป็นทางการ และคำที่เป็นทางการ ที่หลายคนมักสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือประเภทต่างๆ มีอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือประเภทต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับรูปร่าง มิติ รูปทรงต่างๆ ทีหลายคนไม่รู้มาก่อน>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับรูปร่าง มิติ รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีชื่อเฉพาะเรียกว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการส่งของทางไปรษณีย์ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการส่งของทางไปรษณีย์ และส่งกับบริษัทขนส่ง Logistic ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำจำเป็นอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


คำวลีภาษาอังกฤษที่มักพบบ่อยและไม่ควรแปลตรงตัว มีคำว่าอะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำวลีภาษาอังกฤษพบบ่อยสุดๆ ที่ไม่ควรแปลตรงตัวเด็ดขาด!! ไม่งั้นความหมายผิดเพี้ยนไปแน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมประโยคคำพูดย่อในภาษาอังกฤษที่หลายคนมักสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมประโยคคำพูดย่อในภาษาอังกฤษที่หลายคนสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอยดบทความค่ะ>>


แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก ที่ไม่ได้มีแค่คำว่า I love you แต่ยังมีคำอื่นๆให้ฝึกพูดกันด้วย มีคำว่าอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ต้องรู้กับคำศัพท์ลักษณะนามใช้เรียกจำนวน ชิ้น อัน มีคำว่าอะไรอีกบ้าง>>>


แบ่งปันคำลักษณะนามในภาษาอังกฤษใช้เรียก จำนวน ชิ้น อัน และคำอื่นๆ ที่ต้องรู้ไว้ได้นำไปใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรอีกบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันตัวย่อภาษษอังกฤษยอดนิยมไว้แชทพูดคุย พิมพ์ส่งทางออนไลน์>>>


น่ารู้กับตัวย่อภาษาอังกฤษสั้นๆที่นิยมไว้แชทคุยทางออนไลน์ พิมพ์ส่งข้อความสนทนากับชาวต่างชาติ ที่ต้องรู้ไว้ จะได้ไม่งง มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 


สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเกษตร ทำนา ทำไร่ ทำสวน มีอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องมือทางการเกษตร และคำกริยาเฉพาะกับการทำนา ทำไร่ ทำสวน ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬากรีฑา กีฬานักวิ่ง มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬากรีฑา ที่เหล่านักวิ่ง นักออกกำลังกายต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับหมวดหมู่ท้องทะเล ชายหาด มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับท้องทะเล ชายหาด กิจกรรมทางน้ำต่างๆที่สายเที่ยวต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง นำมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล มีคำเฉพาะอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับวอลเลย์บอล ที่แฟนคลับลูกยางต้องรู้ไว้ มีคำเฉพาะที่ใช้กันว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการประกวดนางงาม มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


น่ารู้ไปกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเวทีการประกวดนางงาม ที่ต้องรู้ไว้ ไม่ให้ตกเทรนด์ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับฟุตบอล ที่คอนักเตะต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ที่คอนักเตะต้องรู้ไว้เป็นประโยชน์ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น พบเห็นกันอยู่ทุกวัน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการเรียนในห้องเรียน มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการเรียนในห้องเรียน ที่ต้องรู้ไว้ใช้สื่อสารกับครูและเพื่อนร่วมห้อง มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันสิ่งที่ไม่ควรบูลลี่ เหยียดดูถูกคนอื่นในสังคม มีอะไรบ้าง>>>


แบ่งปัน 10 สิ่งที่ไม่ควรบูลลี่ (Stop Bullying) เหยียดดูถูกคนอื่นในสังคม เพื่อรักษามิตรภาพดีๆไว้ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโรงพยาบาล ที่อาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษจำเป็นเกี่ยวกับโรงพยาบาล ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้างบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


สิ่งที่ต้องทำในตอนเช้า เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ ก้าวไปอย่างมีความสุข มีอะไรบ้าง>>


แนะนำ 7 วิธีง่ายสร้างพลังดีๆให้ตนเองเริ่มต้นเช้าวันใหม่ ก้าวไปอย่างมีความสุข มีอะไรบ้างนั้น นำมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกความรู้สึก อารมณ์ต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการบอกความรู้สึก อารมณ์ต่างๆ ที่หลายๆคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับวลีคำพูดภาษาอังกฤษเพื่อบอกว่า ใจเย็นๆนะ มีคำว่าอะไรบ้าง<<


เรื่องน่ารู้กับวลีคำพูดภาษาอังกฤษเพื่อใช้บอกว่า ใจเย็นๆนะ มีคำว่าอะไรบ้าง จะได้นำไปใช้ประโยชน์ได้ จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ประโยคภาษาอังกฤษสร้างพลังบวกให้ตนเองก้าวเดินต่อไป มีคำว่าอะไรบ้าง>>


แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับสร้างพลังบวกให้กับตนเอง ก้าวเดินต่อไปอย่างมีความสุข มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


ประโยคภาษาอังกฤษใช้พูดแทนคำว่า I don't know ฉันไม่รู้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


น่ารู้กับสำนวนประโยคภาษาอังกฤษใช้พูดแทนคำว่า I don't know คำว่าฉันไม่รู้ ยังคำอื่นๆอะไรอีกบ้าง ที่ใช้พูดแทนได้ จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษล่าสุดการบอกรัก ที่ไม่มีแค่ I love you มีคำใหนอีกบ้าง>>

แบ่งปันประโยคบอกรักเป็นภาษาอังกฤษสั้นๆ ที่ไม่ได้มีแค่คำว่า I love you แต่ยังมีประโยคอื่นๆ อะไรอีกบ้าง นำมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมเด่นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะล้าน ต้องไปสุขสราญถ่ายรูปภาพกัน>>

ไปล่าสุดกับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะล้าน ต้องไปเริงสำราญถ่ายรูปภาพกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันทริปรีวิวเช่ารถขับเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย รุ่มระรวยด้วยธรรมชาติงดงาม มีที่เที่ยวใหนต้องแวะไปเช็กอินบ้าง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวพาไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองมรดกโลกสวยโรแมนติก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>>

เก็บตกท่องโลกกว้าง รีวิวเดินทางไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองแห่งสายน้ำสวยงามโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักสายชิคต้องมาเช็กอินกัน มีที่เที่ยวที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


เปิดโลกกว้าง ทริปรีวิวเที่ยวกรุงเบอร์ลิน มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>
แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงเบอร์ลิน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง แวะตามไปเที่ยวชมกันดูจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น