Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 7 อันดับประเทศที่คนไทยขอวีซ่ายากที่สุด จนหยุดไม่อยากไปล่ะ ขอถอดใจ มีประเทศใหนบ้าง

แนะนำอันดับประเทศที่คนไทยขอวีซ่ายากที่สุด จนขอไม่ไปแล้ว มีประเทศอะไรบ้างนะ และหากจะไปขอวีซ่าประเทศที่ยากๆ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง



ทายเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร ออนซอนหัวใจทุกๆคนจ้า หลังจากที่บทความบล็อกก่อนหน้าได้มาแนะนำ ประเทศที่คนไทยไปได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า หรือฟรีวีซ่า แบบว่าถือพาสปอร์ตเล่มเดียวเดินทางไปท่องเที่ยวได้เลยกันไปแล้ว คราวนี้เราลองมาดูประเทศที่ขอวีซ่ายากๆกันบ้าง สำหรับเพื่อนๆคนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศที่ต้องขอวีซ่า แน่นอนค่ะว่า การตรอกข้อมูลใบสมัครหรือการเตรียมตัวเรื่องเอกสารนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และต้องดูกฎระเบียบเงื่อนไขของการยื่นวีซ่าแต่ละประเทศที่จะไปด้วย มีประเทศใหนบ้างที่ขอวีซ่ายากที่สุด ขนาดเตรียมตัวเรื่องเรื่องกรอกข้อมูลใบสมัคร  เอกสารประกอบแนบไปให้ทางสถานทูตพิจารณาก็ยังไม่ผ่าน 


เพื่อไม่ให้บทความร้างไป หลังจากเลิกงานมาวันนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแสดงความคิดเห็นว่ามีประเทศใหนบ้าง 10 อันดับที่คนไทยขอวีซ่ายากที่สุด มาให้อ่านฆ่าเวลากันดังนี้จ้า (จากความคิดเห็นโดยรวมของเว็ปไซต์ท่องเที่ยวต่างๆและความคิดเห็นของผู้เขียนเองด้วยนะคะ ) สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่จะไปยื่นวีซ่าประเทศเหล่านี้ เตรียมตัวให้พร้อมเสียแต่เนิ่นๆเลยนะคะ 


1.ประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งในประเทศที่คนไทยขอวีซ่ายากที่สุด ต้องจองคิวกันเป็นแรมเดือน แรมปี และต้องผ่านด่านสัมภาษณ์จากเจ้าหน้าที่สถานทูตโดยตรงด้วย




1.ประเทศสหรัฐอเมริกา  แน่นอนว่าดินแดนแห่งอิสระและเสรีภาพอย่างประเทศอเมริกา ยังคงเป็นประเทศที่คนไทยนั้นขอวีซ่ายากมากๆ ถึงมากที่สุดเลยทีเดียว เพราะต้องเตรียมตัวให้พร้อมในการสมัคร และจองคิวกันเป็นแรมเดือน หรือเป็นแรมปีเลยก็มี อีกทั้งยังต้องพร้อมเรื่องเอกสารที่แน่นเปรี๊ยะ การตรอกเอกสารสมัครยื่นวีซ่าในแบบฟอร์ม DS-160 ต้องถูกต้องละเอียบยิบ และต้องไปรอคิวสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่สถานทูตด้วย แถมต้องลุ้นด้วยว่าจะผ่านหรือไม่ วัดกันตรงสัมภาษณ์นี้แหละว่าจะได้ไปต่อ หรือว่าต้องไปเตรียมตัวมาใหม่ เรียกว่ายากเย็นแสนเข็ญจริงๆจ้า 

 บางคนถืงกับถอดใจ ไม่อยากไปก็มี...แต่ถ้าหากใครที่มีประสบการณ์เรื่องการเดินทางท่องเที่ยวมาหลายประเทศ แถบยุโรปและเอเชีย มีตราประทับการผ่าน ตม.มาหลายประเทศ ภาษาอังกฤษสื่อสารได้ การงานและเงินดี มีสภาพคล่องสูง  ถือว่าโอกาสที่จะผ่านไปเยื่อนอเมริกาก็มีโอกาสผ่านสูงเช่นกัน 


2.ประเทศอังกฤษ  เมืองผู้ดีที่ใครจะไปเที่ยวเมืองนี้ ต้องสมัครขอวีซ่าแต่เนิ่นๆ เอกสารหลักฐาน การงาน การเงิน และจดหมายแนะนำตัวสำหรับคนขอวีซ่าครั้งแรกห้ามลืมเด็ดขาด


2.ประเทศอังกฤษ รองลงมากจากอเมริกา ในความคิดเห็นของเดี๊ยน คงยกให้ประเทศอังกฤษค่ะ เนื่องจากตัวผู้เขียนเองก็เคยไม่ผ่านวีซ่าอังกฤษมาก่อน  เพราะต้องเตรียมตัวและตรอกใบสมัครที่มีหลายขั้นตอน ใช้เวลาเป็นแรมวัน และต้องเตรียมเอกสารในการดาวน์โหลดลงในระบบอีก เตรียมตัวเป็นอาทิตย์ รวมต้องจองคิว นัดวันเพื่อยื่นขอวีซ่าด้วย หากไปช่วงเทศกาลท่องเที่ยววันหยุด ต้องเตรียมตัวเนิ่นๆเลยล่ะค่ะ เนื่องจากใช้ระยะเวลาในพิจารณาเร็วที่สุด 15-20 วัน 


แต่ถ้าช้าที่สุดก็เป็นแรมเดือน 1-2 เดือนเลยทีเดียวในช่วงที่คนสมัครยื่่นวีซ่าเยอะ อีกทั้งเอกสารในการยื่นวีซ่าต้องพร้อมและถูกต้อง  มีจดหมายแนะนำตัว การงาน การเงินพร้อม แต่ข้อดีของวีซ่าอังกฤษคือ ไม่ต้องมีตั๋วเครื่องบิน มีแค่ใบจองห้องพักเป็นเอกสารแนบยื่น ถ้ามีญาติที่อังกฤษเน้นเลยว่า ให้มีรูปถ่ายคู่กับญาติตอนที่มาเมืองไทยด้วย มีโอกาสผ่าน แต่ถ้าใครที่เอกสารไม่ครบ หรือไม่มีจดหมายแนะนำตัว โอกาสที่จ


3.ประเทศแคนนาดา หนึ่งในประเทศที่คนไทยขอวีซ่ายากไม่แพ้ เป็นสองรองจากอเมริกา


3.ประเทศแคนนาดา  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขอวีซ่ายากรองถัดมาจากอเมริกา เนื่องจากมีขั้นตอนในการสมัคร การเตรียมตัวเรื่องเอกสารและการจองคิวที่ใช้เวลานานพอสมควร และการพิจารณาวีซ่าก็ใช้เวลาอย่างต่ำหากเร็วสุดประมาณ 15 วัน และหากโดนปฎิเสธวีซ่า จะมีการอธิบายเหตุผลให้ด้วย ว่าทำไมถึงไม่ผ่าน เพื่อให้ผู้สมัครไปแก้ใขและเตรียมตัวสมัครและยื่นวีซ่าอีกครั้ง ซึ่งการสมัครยื่นวีซ่าก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายใหม่ทุกครั้ง ดังนั้นหากต้องการยื่นวีซ่าให้ผ่าน เอกสารต้องพร้อม การงาน การเงินต้องพร้อม จดหมายแนะนำตัวสำคัญทีเดียวค่ะ 



4.ประเทศออสเตรเลีย จัดเป็นประเทศที่คนไทยขอวีซ่าเยอะ และไม่ผ่านก็เยอะเช่นกัน ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อมการสมัครยื่นวีซ่า


4.ประเทศออสเตรเลีย สำหรับประเทศออสเตรเลียนั้น เป็นประเทศที่คนไทยเดินทางไปเที่ยวกันมาก เนื่องจากใช้เวลาเดินทางไม่นาน เหมือนแถวยุโรปหรืออเมริกา ดังนั้นการเตรียมตัวในการสมัคร เพื่อยื่นขอวีซ่านั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องสมัครตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยว ต้องแสดงหลักฐานการเงินว่ามีเพียงพอต่อการใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นระหว่างที่อยู่ในประเทศออสเตรเลียให้พร้อม และเอกสารต่างๆก็มีความจำเป็นอย่ายิ่ง หลายคนที่เดินทางไปแบบท่องเที่ยว แต่เอกสารไม่ครบ ไม่มีแผนการเดินทางประกอบแนบ หรือใบจองห้องพักไม่ตรงกับแผนการเดินทาง ก็อาจถูกปฎิเสธได้เช่นกัน 



5.ประเทศเยอรมนี  ประเทศที่ขอวีซ่าอยู่ในกลุ่มเชงเก้น จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย แต่ถ้าเตรียมตัวเรื่องเอกสารไม่ครบ การงาน การเงินไม่พร้อม จะยากทันที ดังนั้นเตรียมตัวให้ดีเด้อ


5.ประเทศเยอรมนี  หนึ่งในประเทศที่จัดอยู่ในกลุ่มวีซ่าเชงเก้นในทวีปยุโรป มีชาวไทยเดินทางไปเที่ยวกันเป็นจำนวน สำหรับความยากง่ายนั้นในขอวีซ่าเยอรมนีนั้น ขึ้นชื่อว่าต้องเตรียมตัวเอกสารให้พร้อม หากใครที่สมัครขอวีซ่าท่องเที่ยว ก็ต้องเตรียมตัวเรื่องแผนการเดินทางท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ใบจองห้องพักโรงแรม  เอกสารการงาน การเงินให้พร้อม รวมทั้งจดหมายแนะนำตัวที่จะเป็นใบเบิกทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่สถานทูตพิจารณาวีซ่านั้นง่ายขึ้น แต่หลายคนที่เอกสารไม่ครบ ก็อาจะทำให้ถูกปฎิเสธวีซ่าได้เช่นกัน 


6.ประเทศนิวซีแลนด์   ถูกขนานนามให้เป็น ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว ยื่นขอวีซ่ายากเช่นกัน ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เอกสารสมบูรณ์แน่นเปรี๊ยะ ผ่านแน่นอน


6.ประเทศนิวซีแลนด์  จัดเป็นประเทศที่อยู่ในทวีปออสเตรเลียและเป็นประเทศที่หลายๆคนต้องการเดินทางไปเที่ยว เนื่องจากมีทัศนียภาพที่สวยงามมาก พร้อมกับคุณภาพชีวิตที่ดี มีความปลอดภัยสูง และการสมัครเพื่อยื่นวีซ่าก็ค่อนข้างละเอียดเช่นกัน หลายคนที่ตรอกใบสมัครขอวีซ่าไปแล้ว ไม่ได้ไปตามวัตถุประสงค์ของการเดินทางก็อาจถูกปฎิเสธวีซ่าได้เช่นกัน และเอกสารในการยื่นสมัครขอวีซ่าต้องสมบูรณ์เช่นกัน 


7.ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แดนในฝันที่ใครก็ปักหมุดไปเที่ยวกันสักครั้ง จะยื่นขอวีซ่าเตรียมตัวให้พร้อมเด้อจ้า 


7.ประเทศสวิสเซอร์แลนด์  อีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมจากคนไทย เดินทางไปเที่ยวกันเป็นจำนวน เนื่องจากเป็นประเทศที่มีทัศนียภาพสวยงาม และการขอวีซ่าก็ขึ้นชื่อมีความยากเช่นกัน หากใครที่สมัครขอวีซ่าในกลุ่มเชงเก้นไปแล้ว ไม่เตรียมตัวเรื่องเอกสารให้พร้อม ไม่มีแผนการเดินทางท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ  และจดหมายแนะนำตัว ก็อาจถูกปฏิเสธวีซ่าจากทางสถานทูตของสวิสเซอร์แลนด์ได้ 


ดังนั้นหากต้องการขอวีซ่าประเทศที่ยากให้ผ่านได้แบบง่าย ควรเตรียมตัวให้พร้อมดังนี้


1.สมัครยื่นขอวีซ่าแต่เนิ่นๆ เพื่อนัดหมายคิวในการยื่น และจะได้มีเวลาในการเตรียมเอกสาร


2.เตรียมเอกสารในการยื่นวีซ่าให้สมบูรณ์ และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่สมัครขอวีซ่าในประเทศนั้น ไม่ว่า เป็นแผนการเดินทางท่องเที่ยว, ใบจองห้องพักโรงแรม,หรือตั๋วเครื่องบิน-ไปกลับ 


3.เอกสารทางการงานอาชีพ และการเงินจำเป็นอย่างยิ่ง ว่าทำอาชีพอะไร และหลักฐาน Book Bank หรือสเตทเม้นย้อนหลังอย่างต่ำ 6 เดือนแนบไปด้วย ห้ามลืมเด็ดขาด 


4.หากขอวีซ่าไปเที่ยวคนเดียว ไปกับครอบครัว หรือไปกับแฟน มีคนสปอนเซอร์ให้  จดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษถือเป็นใบเบิกทางที่จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะทำให้ทางสถานทูตทราบว่าเราทำอะไร อยู่ที่ใหน และเหตุจะกลับมาเมืองไทยคืออะไร ระบุในจดหมายด้วยนะคะ 


5.ฝึกฝนในการสัมภาษณ์ตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ  สำหรับคนที่ยื่นวีซ่าของอเมริกา เพราะเจ้าหน้าที่จะถามเป็นภาษาอังกฤษและต้องตอบคำถามให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่เราได้สมัครยื่นวีซ่าไป 


และสำหรับประเทศที่ขอวีซ่ายากที่สุด ที่ได้นำเสนอในบทความนี้ อาจะมีประเทศอื่นที่คุณผู้อ่านคิดว่าขอวีซ่าได้อยากกว่านี้ หรือประเทศที่นำเสนอไปข้างต้น อาจจะไม่ได้ยากสำหรับคนที่เคยยื่นวีซ่าแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม บทความข้างต้นที่ได้เขียนไปนี้ เดี๊ยนหวังว่าน่าจะมีประโยชน์และเป็นแนวทางในการเตรียมตัวเพื่อยื่นวีซ่า สำหรับเพื่อนๆที่วางแผนไปเที่ยวประเทศดังกล่าวข้างต้นไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ..................จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 

เครดิตภาพจาก : https://pixabay.com/ ,  https://www.freepik.com/ และ https://khunnaiver.blogspot.com/

----------------------------------------------------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น