Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวมเด็ด 11 แนวคิดดีๆสำหรับคนอายุ 40++ เพื่อสร้างความสุขให้กับชีวิตตัวเอง มีอะไรบ้าง

แบ่งปันบทความสาระแนวคิดดีๆสำหรับคนอายุ 40 ปีขึ้นไป เพื่อความสุขให้กับชีวิตตัวเอง มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ




กลับมาทักทายสวัสดีคุณผู้อ่านและเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกคนค่ะ ก็มาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ กับบทความสาระน่ารู้่ที่จะนำมาแบ่งปันให้ได้อ่านกัน และสำหรับเพื่อนๆคนในที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ถือว่าเป็นวัยกลางคนที่ได้เห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงของร่างกายอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรอยตีนกา ผิวพรรณที่ไม่สดในเหมือนแต่ก่อน และความคิดที่เริ่มตกผลึกไปด้วย 

และสำหรับเพื่อนๆวัยรุ่นยุค 80-90คนใหน ที่ก้าวย่างสู่อายุ 40++แล้ว และกำลังมองหาแนวคิดเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแบ่งปันแนวคิดดีๆ สำหรับคนวัย 40++ เพื่อใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและมี่ความสุข มาให้ได้อ่านกันสั้นๆดังนี้ 


รวมแนวคิดๆในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสำหรับคนอายุ 40++ปี ขึ้นไป มีอะไรบ้าง 


1.อย่าเสียเวลากับคนที่ไม่ได้ใส่ใจเรา เราจะเริ่มเข้าใจแล้วว่า แท้จริงเรามีเพียงครอบครัว และเพื่อนสนิท เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเราจริงๆ 


2.ไม่ต้องแคร์หรือสนใจว่าคนอื่นจะมองกับเราอย่างไร เพราะแท้จริงแล้วไม่มีใครสนใจหรือมองเราแต่แรก คนส่วนใหญ่ก็มีแต่สนใจเรื่องตัวเองทั้งนั้น  มีแต่ตัวเราวิตกกังวลและคิดไปเอง คิดว่าเราไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะความวิตกกังวลาทำให้เราขาดความมั่นใจและไม่กล้าใช้ชีวตในที่ตัวเองเป็น เพราะกลัวสังคมจะตำหนิ จงใช้ชีวิตในสิ่งที่ตัวเองชอบและต้องการเป็นดีกว่า จะได้ไม่ต้องทุกข์ แต่ก็ไม่ต้องไปสร้างเดือนร้อนให้ใครด้วยเช่นกัน


3.ใส่ใจและดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองอย่างมุ่งมั่น จะเห็นว่าวัย 40 เป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงร่างกายมากกว่าช่วงอายุ 20-30 มาก ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณที่เริ่มจะโรยรา และระบบย่อยอาหารก็ไม่ได้ดี ดังนั้นการดูแลสุขภาพตัวเองสำคัญอย่างยิ่ง เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ


4.อย่าอดทนกับงานที่ไม่ใช่ เพราะชีวิตเรานั้นสั้นนัก จงเลือกงานที่ตัวเองใช่ และมีความสุขกับมัน 


5.เริ่มต้นเก็บเงิน วางแผนเกษียณ รู้จักวางแผนการใช้เงิน รู้จักเก็บออมเงินให้งอกเงย เพื่อหลังเกษียณจะได้อยู่อย่างสบาย โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร 


6.ใส่ใจคนใกล้ตัว ดีกับคนที่เขาดีกับเราไว้ให้มากๆ  หลังที่ได้เลือกคนที่ดีๆเข้ามาในชีวิตเราแล้ว ก็ควรรักษาไว้ให้ดีด้วย หากใครดี ต้องดีตอบ เพื่อรักษาคนดีๆเหล่านั้นให้อยู่กับเราให้นานที่สุด


7.กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ไม่ต้องความเสี่ยงมากก็ได้ ทดลองทำอะไรใหม่ๆดูบ้างก็ได้ อาจจะเจอผลลัพธ์ที่ทำให้เราได้พบสิ่งใหม่ๆ หรือแนวทางใหม่ๆที่ทำให้ชีวิตเรานั้นมีความสุข


8.จงอย่าหยุดเรียนรู้ พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด หากเราไม่เรียนรู้อะไรเลย จะทำให้เราเป็นคนล้าสมัยติดกับอยู่กับโลกใบเก่า 


9.ความล้มเหลวไม่ใช่จุบจบของชีวิต แต่เป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และความล้มเหลวก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ


10.โลกออนไลน์นั้น ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต เพราะทุกวันนี้สมาร์ทโฟนหรือโลกออนไน์คือสิ่งที่ทำให้เราสูญเสียเวลาไปอย่างมากในการเสพสื่อบันเทิง ข่าวสารต่าง  ดังนั้นจงแบ่งเวลาและใช้มันเท่าที่จำเป็น พร้อมออกไปพบปะโลกภายนอกจริงๆดีกว่า แล้วจะพบว่าประสบการณ์โลกภายนอกนั้นมีค่ายิ่งนัก  


11.ไม่ต้องรวย ก็มีความสุขได้ ความรวยคือ มีเงินมากตามที่เราพอใจ ส่วนความสุข ก็คือ สิ่งที่ทำให้เรานั้นยิ้มได้ หลายคนไปยึดติดว่า ถ้ารวยแล้วจะมีความสุข ทั้งที่ความจริง เราไม่ต้องเอาความสุขไปผูกไว้กับความรวยให้ชีวิตต้องเหนื่อย ต้องดิ้นรนก็ได้ การที่เราค่อยๆเดินไปสู่ความสำเร็จนั้นก็เพียงพอแล้ว 

ถ้าหาเงินทำงานได้เงินเยอะมาก แต่ไม่มีความสุข ก็เปล่าประโยชน์ ดังนั้นการวัดค่าความรวยในเรื่องทรัพย์ อยู่ที่ตัวบุคคลจะพอใจ ถ้าเราไม่พอใจในความรวยหรือเงินทองที่ได้มา ย่อมเป็นทุกข์ และไม่มีความสุข เพราะต้องดิ้นร้นหาเงินให้มากพอตามที่ตนเองพอใจ ดังนั้นจึงควรพอใจกับความรวย หรือทรัพย์เงินทองที่มีอยู่เช่นกัน ดังคำกล่าว จงพอใจกับสิ่งที่ตนเองมี และยินดีกับสิ่งที่ตัวเองเป็น  


จงมีความสุขกับชีวิต ทำอะไรดีๆเพื่อตัวเอง กับคนอื่นๆและคนข้างในทุกวัน ย่อมจะทำให้ชีวิตนั้นมีความสุขและสิ่งดีๆเข้าเช่นกัน 


หวังว่าบทความแนวคิดดีๆดังกล่าวข้างต้น น่าจะมีประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านทุกๆคนอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกัน แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ.....

เครดิตภาพจาก : https://www.freepik.com/

-----------------------------------------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น