Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 8 ข้อสัญญาณที่บอกว่าคุณเจองานที่ใช่ อาชีพที่ชอบ ตอบโจทย์ชีวิตดีๆที่ทำงานอย่างมีความสุข

สาระดีๆวันนี้แนะนำสัญญาณที่บอกว่าคุณเจองานที่ใช่ อาชีพที่รักแล้ว มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า


สวัสดีเพื่อนๆคุณผู้อ่านและเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆค่ะ กลับมาพบกันอีกเหมือนเดิมจ้า กับบทความบล็อกสาระดีๆหลังเลิกงาน ที่จะสรรหาเรื่องราวมาให้เพื่อนๆได้ปวดเศียร เวียนหัวกันค่ะ หลังจากที่บทความก่อนหน้า ได้มาแนะนำคำคมเกี่ยวกับการสร้างกำลังใจกันไปแล้ว 

เพื่อไม่ให้บทความบล็อกนี้ร้างไป เลิกงานมาก่อนจะเข้านอนวันนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแนะนำสัญญาณดีๆที่บอกว่าคุณได้เจองานที่ชอบ อาชีพที่ใช่ ที่ช่วยทำให้คุณทำงานไปอย่างมีความสุข ไม่มีความกดดันไดๆ มาสำรวจตัวเองดูคะว่า ครบทั้ง 8 ข้อตามที่กล่าวมาหรือไม่ จดมาให้อ่านฆ่าเวลากันค่ะ


แนะนำ 8 สัญญาณที่บอกว่าคุณเจองานที่ชอบ อาชีพที่ใช่ มีดังนี้ 


1.คุณไม่เบื่อหน่ายวันจันทร์ และไม่โหยหาวันหยุด  - มีใครบ้างที่เมื่่อถึงวันจันทร์แล้วไม่อยากลุกจากที่นอนไปทำงานเลย เพราะว่าถ้าหากคุณรู้สึกเบื่อหน่ายวันจันทร์ ไม่อยากไปเลยแม้แต่นอน แสดงว่าคุณไม่ได้เจองานที่ใช่ และงานที่รัก  แต่ถ้าหากพอถึงวันจันทร์ครั้งใด คุณมีความกะปรี่กะเปร่า กระตือรืนร้นอยากไปทำงาน นั้นแสดงว่าคุณเจองานที่ใช่ และอาชีพที่ชอบแล้วล่ะค่ะ เพราะคุณรู้สึกมีความสุขกับงานที่ตัวเองทำทุกๆวัน 


2.คุณไม่รู้สึกแย่กับการทำงานเกินเวลา แม้ว่างานนั้นจะเป็นงานที่ใช้ระยะเวลานาน และคุณสามารถทำงานนั้นเกินกว่า 9 ชั่วโมง จนต้องทำโอที แต่คุณก็ไม่รู้สึกแย่ หรือบ่นพร่ำที่จะต้องทำงาน กลับมีความสุขกับงานที่ทำเกินกว่าเวลาที่กำหนดให้สำเร็จลุล่วงไปตามเป้าหมายที่ได้วางวันในแต่ละวัน 


3.คุณภูมิใจที่จะเล่าให้คนอื่นฟังเกี่ยวกับงานของคุณที่ได้ทำอยู่ เพราะว่างานที่คุณรักและชอบ ย่อมอยากเล่าให้คนอื่นฟังอย่างภาคภูมิใจ แต่ถ้าเป็นงานที่คุณรู้สึกว่าไม่ชอบ งานนั้นไม่ใช่ คุณคงไม่อยากเล่า เพราะว่าคุณไม่ได้รักมัน


4.คุณรู้สึกได้ว่างานไม่บั่นทอนสุขภาพของคุณ เพราะคุณทำงานด้วยจิตใจที่เป็นสุข ไม่รู้สึกว้าวุ่น หรือกดดันใดๆ ถึงมีความกดดันเข้ามา ก็สามารถรองรับและแก้ปัญหาได้อย่างดี 


5.คุณรู้สึกว่าวันเวลาผ่านไปไวเหลือเกิน เมื่อได้ทำงาน แน่นอนว่าหากคุณได้ทำงานที่รัก คุณจะทำมันอย่างเต็มกำลัง ความสามารถ จนรู้สึกว่าทำไมเวลาผ่านไปเหลือเกิน ต่างจากงานที่คุณไม่รัก คุณจะรู้สึกท้อใจ ไม่อยากทำมัน และเฝ้าพะวงมัวแต่ดูนาฬิกา ว่าเมื่อไหร่จะถึงเวลาเลิกงานซักที


6.คุณมองงานยากเป็นงานที่ท้าทาย เมื่อไหร่ก็ตามที่มีงานยากๆเข้ามา ก็ยิ่งทำให้คุณมีความมานะ ขยันและพากเพียรอยากทำมันให้สำเร็จลุล่วงไปได้ นั้นแสดงให้เห็นว่าคุณเจองานที่ใช่ และอาชีพที่รักแล้วล่ะค่ะ  แต่ถ้าคุณเจองานที่ยากๆแล้วท้อแท้ หมดเรี่ยวแรงและสิ้นหวัง ไร้พลังไม่อยากสู้ต่อ แสดงความงานนั้น ยังไม่ใช่สิ่งที่คุณรักเเลย


7.คุณรู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจองานที่ใช่ และอาชีพที่ชอบ เมื่อเจอปัญหาเข้ามาคุณสามารถแก้ใขมันได้อย่างทันทวงที  และทำให้คุณมีประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเองก็เก่งขึ้นๆ เพราะประสบการณ์และงานที่คุณรักและชอบมันนั้นเอง 


8.คุณทำงานแล้วสนุกไม่ใช่เพื่อเงินอย่างเดียว เรื่องเงินถือเป็นเรืองรองลงมาจาากงาน เพราะถ้าคุณสนุกกับงานที่ทำอยู่ ก็ย่อมทำให้ชิ้นงานนั้นสำเร็จลุ่ลวงไปได้ด้วยดี และเมื่องานสำเร็จ เรื่องเงินและรายได้ที่ดีก็จะตามมานั้นเอง 

เหมือนดั่งเนื้อเพลงในยุค 80 ทำนอง  "งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข ทำงานให้สนุก เป็นสุขเมื่อทำงาน" 

ชีวิตคือ ลมหายใจใครก็รู้ 

ชีวิตคือ การต่อสู้ควรศึกษา 

ชีวิตคือ กิจการงานตระการตา 

ชีวิตคือ การเวลาที่คุ้มครอง

 ทำงานเพื่องานบันดาลผล 

ทำดีเพื่อดี ดีดลผลให้ 

ทำหน้าที่เพื่อหน้าที่อย่างจริงใจ 

สร้างไทให้กับตัวอย่ากลัวเกรง


และสำหรับบทความน่ารู้ข้างต้นนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆคุณผู้อ่านทุกๆคนไม่มากก็น้อยๆไป และขอให้เพื่อนๆเจออาชีพที่รัก และงานที่ใช่ เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่จะทำงานได้อย่างมีความสุขนะคะ  หวังว่าจะได้กันอีกครั้งในบทความถัดไปค่ะ......จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น