Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

น่ารู้ 27 คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวทรงผมต่างๆตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีอะไรบ้าง

สาระน่ารู้ดีๆในวันนี้ แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับทรงผมต่างๆ ทั้งทรงผมผู้หญิง และทรงผมผู้ชาย มีชื่อเรียกว่าทรงผมอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันจ้า




ทักทายสวัสดีคุณผู้อ่านทุกคนๆค่ะ กลับมาพบปะกันอีกครั้งนะคะ กับบทความน่ารู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ที่จะสรรหามาเติมแต่งให้อ่านกันวันนิด วันหน่อย ค่อยๆเรียนรู้ไป และในวันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ก็ขอมาแนะนำสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับทรงผม ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีวัฒนาการของรูปแบบทรงผมแต่ละแบบนั้น ก็มีความแตกต่างกันออกไป โดยทรงผมส่วนใหญ่นั้นก็ถึอว่าเป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีต และปัจจุบันก็มีการประยุกต์ตกแต่งทรงผมจากอดีตให้มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความคลาคสิคสวยงามและเก๋ไก๋อยู่ด้วย มาดูกันว่า คำศัพท์ทรงผมต่างๆในภาษาอังกฤษนั้น มีทรงอะไรบ้าง เลยมาแบ่งปันให้อ่านกันค่ะ


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับรูปแบบทรงผมต่างๆ มีดังนี้ 


1.Bangs    (แบงส)                 หมายถึง       ผมหน้าม้า

2.Straight hair  (สเตรท แฮร์)          หมายถึง       ผมตรง

3.Permed hair  (เพิร์ม แฮร์)           หมายถึง       ผมดัด

4.French twist   (เฟรนทวิตส์)         หมายถึง  ผมทรง French Twist

5.Sidebum    (ไซด์บัม)           หมายถึง        ผมจอน

6.Afro (แอฟโร)             หมายถึง       ทรงผมฟูเป็นครึ่งวงกลม 

7.Braids    (เบร็ดด์)                หมายถึง       ผมเปียสองข้าง

8.Wavy hair  (เว็บวี่ แฮร์)           หมายถึง       ผมเป็นลอน

9.Bobtail  (บ็อบเทล)             หมายถึง       ผมหางม้า


10.Curly hair      (เคิลรี่ แฮร์เคล)         หมายถึง        ผมหยิก

11.Pigtails  (พิก'เทล)          หมายถึง         ผมแกละมัดจุดสองข้าง หรือผมเปียหางหมู  จึงอ่านว่า พิกเทล

12.Long wavy     (ลอง เว็บวี่)      หมายถึง       ผมลอนยาว

13.French braid  (เฟรน เบร็ด)           หมายถึง       ผมเปียก้างปลา

14.Crew cut  (คริว คัท)      หมายถึง        ผมเกรียน

15.Bun   (บัน)            หมายถึง         มวยผมเป็นก้อน

16.Chignon  (ชิกยอน)      หมายถึง        ทรงผมมวย

17.Ringlet  (ริงเลท)         หมายถึง        ลอนผม

18.Corn rows  (คอน โรล)   หมายถึง        เปียแบบถักติดหนังหัว

19.Flattop (แฟลทท็อป)      หมายถึง        ทรงลานบิน


20.Spiky   (สไปกี้)       หมายถึง        ทรงตั้งแหลม หรือ ทรงผมสั้นๆที่มีรายละเอียดในการตัดหรือการเซตให้ปลายผมนั้นชี้ขึ้นแบบแรนดอม จึงเรียกว่าทรงผม สไปกี้

21.Dreadlocks  หรือ dreads      หมายถึง        ทรงผมเดรดล๊อค

22.Bob  (บ็อบ)            หมายถึง        ผมสั้นแค่คาง หรือเรียกง่ายๆ ว่าผมบ๊อบ

23.Perm   (เพิร์ม)         หมายถึง       การดัดผม

24.Layered (เลเยอร์)        หมายถึง       ผมซอยสั้นมีเลเยอร์

25.Shoulder length  (โชเดอร์ เลง)    หมายถึง       ผมยาวปะบ่า

26.Long hair   (ลอง แฮร์)    หมายถึง        ผมยาว

27.Short hair  (ช็อท แฮร์)     หมายถึง ผมสั้น 


และสำหรับบทความแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับทรงผมต่างๆในเบื้องต้น ที่ได้นำเสนอมาให้อ่านกันในวันนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านทุกๆคนอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ทางดิฉันต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้า่มาคลิ๊กเปิดสไลด์เลื่อนอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดๆไปค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 

เครดิตข้อมูลดีๆจาก : https://www.wegointer.com/2018/04/32-english-vocab-about-hairstyles/

เครดิตภาพจาก : https://www.freepik.com/

------------------------------------------------------------------------------------



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น