Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

น่ารู้กับ 9 ของขวัญวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่มาพร้อมสื่อความหมายดีๆ มีอะไรบ้าง

แบ่งปันสาระดีๆในวันนี้ แนะนำของขวัญพิเศษในวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่มาพร้อมสื่อความหมายดีๆ มีของขวัญอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ




พอเข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้า่ยปีเก่า ไม่ว่าจะเป็นช่วงวันคริสต์มาส หรือว่าวันขึ้นปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การสรรหาของขวัญปีใหม่ เพื่อที่จะมอบให้กับผู้ที่เราปราถนาหรืออยากให้ โดยการมอบของขวัญนั้นจัดได้ว่าเป็นประเพณีสากลของคนทั่วโลกที่นิยมทำกัน นั้นก็เป็นเพราะว่า  การมอบของขวัญนั้นเป็นสื่อแทนความห่วงใยที่มีต่อบุคคลที่เรารัก หรือบุคคลสำคัญที่เราให้เคารพนับถือ โดยเป็นสื่อความหมายความรู้สึกของเราผ่านทางชิ้นของขวัญนั้นๆ  ซึ่งของขวัญปีใหม่แต่ละชิ้ันก็มีความหมายเช่นกัน 


และในวันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า เลยขอมาแบ่งปันสาระน่ารู้เล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับของขวัญในวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่มาพร้อมสื่อความหมายดีๆ มาให้เพื่อนได้อ่านกัน เผื่อว่าเพื่อนๆคนใหนที่ยังไม่รู้ว่า วันขึ้นปีใหม่นี้ จะเลือกซื้อของขวัญอะไรดี ก็ลองนำตัวเลือกของขวัญทั้ง 12 ชนิด ได้นำไปประกอบในการตัดสินใจเลือกกันนะคะ 


1.ช่อดอกไม้ (Flower Bouquet) 



1.ช่อดอกไม้ (Flower Bouquet)  จัดได้ว่าเป็นของขวัญยอดนิยมทุกเทศกาล โดยดอกไม้นั้นมีความหมายอย่างยิ่ง เป็นสื่อแทนความรัก ความห่วงใย และสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้ทุกคนทุกเมื่อ โดยปัจจุบันมีทั้งช่อดอกไม้สดและดอกไม้ประดิษฐที่ทำเหมือนดอกไม้จริง ที่สามารถเก็บไว้เป็นสื่อแทนจากผู้ให้ไว้ดูได้ทั้งปี อีกทั้งดอกไม้แต่ละชนิดก็มี่ความหมายที่ดีด้วย 



2.กระเป๋าสตางค์ (wallet) 


2.กระเป๋าสตางค์ (wallet) จัดเป็นของขวัญอีกหนึ่งสิ่งยอดนิยม เพราะมีความหมายที่สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งความโชคดี มีชัย โดยการซื้อกระเป๋าใส่สตางค์หรือว่าใส่เงินให้กับผู้อื่นที่เราปราถนาให้นั้น ถือว่าเป็นของขวัญนำโชคที่จะทำให้ผู้รับนั้น จะได้รับทรัพย์มีเงินใช้คล่องตลอดปีด้วย 

3.ขนมคุกกี้ (Cookies)



3.ขนมคุกกี้ (Cookies) เป็นสัญลักษณ์สื่อความหมายถึง ความสุขและความปรารถนาดี ความรัก และความน่าเอ็นดู รวมถึงความห่วงใยซึ่งกันแลกัน  


4.ช็อกโกแลต (chocolate)


4.ช็อกโกแลต (chocolate) เป็นสัญลักษณ์ที่สื่่อความหมายถึง ความรักและมิตรภาพที่ดีต่อคนทั้งสองฝ่าย ซึ่งช็อกโกแลตจัดเป็นของขวัญที่ให้ได้แทบทุกเทศกาล ไม่เฉพาะวันวาเลนไทน์ แต่วันคริสต์มาสอิฟในวันที่ 24 ธันวาคมของทุกปี หรือวันขึ้นปีใหม่ ก็มักนิยมให้ช็อกโกแลตเป็นของขวัญแทนใจให้กับคนที่เรารักและปราถนา หากเป็นคู่รักก็แสดงถึงความหวานชื่น  รื่นร่มตลอดปี

5.ตุ๊กตา (Doll) 



5.ตุ๊กตา (Doll) เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายแห่งความปรารถนาดี และมิตรภาพ ความอบอุ่น ความเอาใจใส่ดูแลซึ่งกันแลกัน หากผู้รับคนใหนได้ตุ๊กตาเป็นของขวัญ จงรู้ไว้ว่าคนที่ให้นั้นมีความอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง เหมือนตุ๊กตานุ่มๆที่นำไปกอดได้เลย



6.อาหารเสริมและวิตามินเพื่อสุขภาพ เป็นสื่่อความหมายสัญลักษณ์ ถึงความเป็นห่วงเป็นห่วงเป็นใย ความเอาใจใส่ต่อผู้ที่ได้รับ ซึ่งการมอบผลิตภัณฑ์จำพวกวิตามินและอาหารเสริมก็เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง เพราะนอกจากคำอวยพรปีใหม่แล้ว การมอบของขวัญเป็นอาหารเสริมต่อผู้รับ ก็ช่วยให้ผู้รับนั้นรู้สึกได้ถึงความเอาใจใส่่เป็นอย่างดีด้วย 



7. เครื่องประดับมงคล เป็นสัญลักษณ์สื่อความหมายถึงแห่งความสำเร็จ ความมั่งคั่ง มั่งมี ศรีสุข  ยกตัวอย่างเช่นการมอบของขวัญเป็น กำไล ก็เชื่อกันว่าเป็นการให้กำไรแก่ชีวิต จะทำให้ผู้ที่รับนั้นจะได้ มีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นด้วย การให้เครื่องประดับมงคลจึงแทนคำอวยพรและความห่วงใยได้เช่นกัน 



8.ต้นไม้ เป็นสัญลักษณ์สื่อความหมายถึง ความจริงใจมั่นคง และเป็นการต่อยอดถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ให้และผู้รับนั้นเจริญเติบโตยิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆเหมือนดั่งต้นไม้ อีกทั้งยังแสดงถึงมีโชคลาภด้วย 



9.ขนมเค้ก เป็นสัญลักษณ์สื่อความหมายถึงความสุขและความยินดีที่อยากให้ผู้ที่ได้รับนั้นมีความสุข โดยเค้กถือเป็นของขวัญที่ให้กับใครก็ได้ในทุกโอกาส และคนที่ชอบมอบขนมเค้กเป็นของขวัญ ผู้นั้นก็มักเป็นคนที่อ่อนโยน นุ่มนวล รู้จักเป็นห่วงเป็นใยผู้อื่นด้วย ดังนั้นการให้เค้กในช่วงวันขึ้นปีใหม่ ก็เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความสุขและความเจริญรุ่งเรืองด้วย 


สำหรับบทความดีๆเกี่ยวกับสื่อความหมายดีของขวัญในวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่ได้นำเสนอไว้ในบทความข้างต้น น่าจะมีประโยชน์และเป็ฺนหนึ่งในตัวเลือกของขวัญให้กับเพื่อนๆที่ยังเลือกหาซื้อของขวัญในโอกาสพิเศษนี้อยู่ไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาคลิ๊กเปิดอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในบทความถัดๆไปนะคะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

เครดิตภาพสวยๆจาก : https://www.freepik.com/


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น