Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จัดให้จ้า วิธีจองตั๋วเครื่องบินเพื่อขอวีซ่าด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องจ่ายเงิน มีคนบอกว่าไม่ยาก แต่เดี๊ยนก็งงมาก กระชากใจเว่อร์

ขอเอาใจน้องพี่ขาเที่ยวจะไปยุโรป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำวิธีการจองตั๋วเครื่องบินทางออนไลน์เพื่อขอวีซ่าด้วยตัวเองมาฝากค่ะ



ก็ขอสวัสดีเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจทุกคนค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ก็ขอมาเว้าวอน ออนซอนต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว บ้าเขียนบล็อกพร่ำเพร้อไปเรื่อยเปื่อย แนวๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้อ่านกันจนปวดเศียรเวียนเกล้า กินมะม่วงหาว มะนาวโห่ก็ไม่ได้เฮโลให้ช่วยหายบ้ากันอีกเหมือนเช่นเคย ถือว่ามาอ่านบล็อกฆ่าเวลาไปแล้วกันนะคะ
 

กลับมาอีกครั้งสำหรับบทความบล็อกเกี่ยวกับกระบวนการเตรียมตัวการขอวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเองครั้งแรกก่อนหน้านี้ เดี๊ยนเองก็ได้แนะนำวิธีการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษด้วยตัวเองเพื่อแนบการยื่นวีซ่าไปแล้วนะค่ะ ดูตัวอย่างจดหมายแนะนำตัวเองเพื่อขอวีซ่าได้ที่เว็ปไซต์ :https://goo.gl/YHUCtA



มาบล็อกนี้ ก็มางงกันๆต่อนะค่ะ กับวิธีการจองตั๋วเครื่องบินทางระบบออนไลน์ หรือจองทางอินเตอร์เน็ต เพื่อเพื่อเอาใบจองตั๋วเครื่องบินที่ได้ไปยื่นวีซ่าเชงเก้น ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญอย่างมาก เรียกขาดไม่ได้เลยนะค่ะ (วิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อขอวีซ่าตามรูปภาพด้านล่างค่ะ)

 

ต้องเกริ่นก่อน เนื่องจากด้วยเดี๊ยนเองจะเดินทางแบกเป้ลุยเดียวไปเที่ยวประเทศยุโรปในกลุ่มเชงเก้นครั้งแรก แบบไปหลายวัน เกือบเป็นเดือน และก็ไม่เคยยื่นวีซ่าเชงเก้นมาก่อนเลย ดังนั้นการเตรียมตัวเรื่องเอกสารเพื่อยื่นจึงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควรนะค่ะ เพราะว่าเดี๊ยนทำอาชีพอิสระ ร่อนเรซัดโซเซพเนจรไปเรื่อย เอกสารเลยเยอะหน่อย......และเรื่องการจองตั๋วเครื่องบินนั้นตอนแรก เดี๊ยนเองก็กะว่าจะจองตั๋วแบบจ่ายเงินไปเลยนะค่ะ แต่พอได้ไปอ่านกระทู้ใน pantip และกูรูจากบล็อกท่องเที่ยวหลายคน พูดเป็นเสียงเดียวว่า ให้เอาใบจอง เดี๊ยนเลยงงมากๆค่ะ ใบจองอะไร ยังไง อิสสะปวดหัวมาก


 ....เดี๊ยนเลยโทรไปสอบถามกับทางเจ้าหน้า ซึ่งเป็นตัวกลางในการรับยื่นวีซ่าฝรั่งเศส ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบมา ก็เลยถึงบางอ้อ ร้องอ๋อ...ว่าเค้าต้องการแค่ใบจองตั๋ว ซึ่งต้องเป็นใบจองที่ยังไม่ต้องชำระเงินค่ะ เน้นว่าเป็นแค่ใบจองนะค่ะ  เนื่องจากเกรงว่าหากเราไปทำการจองตั๋วเครื่องบินและชำระเงินตัดบัตรไปแล้ว เกิดวีซ่าไม่ผ่านขึ้นมา เดียวจะยุ่งยากเอาค่ะ และอีกอย่าง หากจองตั๋วแบบชำระเงินไปแล้วไม่ได้มีผลกับการพิจารณาวีซ่านะค่ะ ดังนั้นเน้นว่า เอาแค่ใบจองตั๋วไปดีกว่าค่ะ



แล้วเอกสารใบจองตั๋วเครื่องบินเพื่อนำไปยื่นวีซ่า เอามาจากใหนล่ะ? อธิบายให้เพื่อนๆ งงๆ กันดังนี้ค่ะ


1.สามารถจองได้ตัวเองทางอินเตอร์เนต ทางออนไลน์ โดยจองสายการบินที่มีระบบ Hold booking ไว้ไม่ต้องชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเลยค่ะ อาทิเช่น ชำระเงินที่ธนาคาร หรือ ชำระวันหลังเป็นต้ 

โดยส่วนใหญ่แล้ว หากเราทำจองตั๋วเครื่องบินนั้น ระบบจะให้ชำะเงินเลยใช่ใหม๊ค่ะ  แต่อย่าใจร้อนค่ะ หากท่านจะยื่นวีซ่าเชงเก้น ก็มีบางสายการบินที่ใจดี ยินยอมให้ลูกค้าทำจองและ Hold booking รอชำระเงินไว้ได้นานสุดถึง 72 ชั่วโมงทีเดียวค่ะ
 

และแน่นอนว่าการ Hold booking รอชำระเงินไว้เนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้เดี๊ยนปวดกบาล ทวารหัวใจ เพราะเพื่อนของเดี๊ยน นางบอกว่าช่วงระยะเวลาที่ booking ที่ถูก Hold ไว้นั้นจะต้องสามารถเช็ตตรวจสอบหมายเลข Booking ได้นะ แต่พอไปอ่านกระทู้ต่างในเว็ปบล็อกต่างๆ หรือในกระทู้ pantip ก็บอกว่าไม่ต้องกังวล ให้ระบบตัดไปเลย


ทั้งนี้เนื่องจาก ยังไงหากเรายื่นเอกสารวีซ่าไปยังสถานทูตแล้ว ทางสถานทูตก็ใช้เวลาพิจารณาอีกหลายวัน ยังไงระบบก็ตัด booking ไปอยู่ดีค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่อง Hold booking นะค่ะจะต้องให้อยู่นานที่สุด เน้นแค่เพียงว่าเราเอาแค่รายละเอียดจากใบจองตั๋วเครื่องบินที่มีชื่อ สกุล เราอยู่ในใบจองก็พอค่ะ โดยสามารถพริ้นจากอีเมลล์มาได้เลยค่ะ  ถ้าระบบจะตัดก็ตัดเงินในอีก 1 วันหรือ 2 วัน ไม่ต้องสนใจค่ะ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ เพราะเดี๊ยนเอง ก็ใช้วิธีนี้ยื่นวีซ่าท่องเที่ยวยังสถานทูตฝรั่งเศสมาแล้ว ก็อนุมัติให้ผ่านค่ะ)



2.สามารถจองได้กับทาง Agency ที่รับจองตั๋วเครื่องบินเลยค่ะ โดยอาจจะมีค่าใช้จ่ายในการจองประมาณ 400-500 บาทค่ะ 

อันนี้แล้วแต่บริษัทค่ะ ซึ่งข้อดีคือ เราไม่ต้องยุ่งยากในการหาสายการบินให้วุ่นวาย ทางเอเจ้นก็ทำจองให้เราเลย และเราก็เอาใบจองที่ได้นำไปยืนวีซ่าได้เลยค่ะ ซึ่งมีหลายเอเจ้นเลยนะค่ะ ที่รับจองตั๋วเครื่องบินสามารถค้นหาในใน google มีเยอะแยะเลย บางเอเจ้นซี่มีการบริการด้วยว่าหากวีซ่าผ่านแล้ว สามารถนำใบจองดังกล่าวมาเป็นส่วนลดได้ด้วยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา หรือเดินทางไปหลายคน ไม่ต้องยุ่งยากหาสายการบินในการทำจองให้วุ่นวายด้วยค่ะ

และอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถทำแบบเอเจนซี่ได้ก็คือ ทางเอเจนซี่จะดีลกับสายการบินหลายแห่งและสามารถทำจองตั๋วสายการบิน และออกใบจองให้เราได้ แต่ขณะนี้ถ้าเราไปทำเองทางระบบออนไลน์กับเว็ปไซต์สายการบินนั้นโดยตรง เราจะต้องชำระเงินผ่านบัตรเลย  แต่เอเจนซี่สามารถออกใบจองให้เราได้ค่ะ นี้คือข้อแตกต่างค่ะ

ระหว่าง จะจองตั๋วเครื่องบินทางออนไลน์เอง หรือ จะจองผ่าน Agency เพื่อออกใบจองให้ ข้อนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนนะค่ะ เอาที่สบายใจจ้า จะได้ไม่ปวดเศียรเวียนเกล้านะค่ะ

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากจองทาง Agency เพราะติดกรณีไม่ได้เดินทางไปและกลับในสายการบินเดียว เนื่องจากบางเอเจ้น ที่เดี๊ยนเคยติดต่อมา บอกว่าทั้งขาไปและกลับต้องเป็นสายการบินเดียวกันนะ ซึ่งกรณีของเดี๊ยนเดินทางไปลงที่กรุงปารีส-ฝรั่งเศส และขากลับเดินทางกลับจากกรุงเอเธน-กรีซ ซึ่งไม่ได้อยู่ในสายการบินเดียวกันเลย..ดังนั้น เดี๊ยนเลยเลือกที่จองตั๋วเครื่องบินผ่านออนไลน์ด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ จะได้ทำเป็นด้วย เผื่อได้มีโอกาสเดินทางไปอีก หรือไปประเทศอื่นที่ต้องทำวีซ่าจะได้ทำได้ด้วย



และเพื่อนท่านใดที่อยากจองตั๋วเครื่องบินทางออนไลน์ด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องชำระเงิน สามารถทำได้ง่ายๆดังนี้ 

(จากประสบการณ์ส่วนตัว แต่อาจใช้เวลานานหน่อยนะค่ะ เพราะต้องเสียเวลาหาสายการบินที่มีระบบ hold booking)


-ค้นหาสายการบินจาก Skyscanner ส่วนใหญ่แล้วหากเราเข้าไปเว็ปนี้ ราคาที่แสดงในเว็ปจะให้เราชำระเงินเลย แต่เราไม่ต้องไปจองนะค่ะ เข้าไปดูแค่เพียงว่าเราจะเดินทางด้วยสายการบินอะไรก็พอจากนั้นก็นำชื่อสายการบินที่ได้ไปใส่ใน Google ค่ะ เพื่อเข้าเว็ปไซต์หลักของสายการบินนั้น แล้วลองทำการจองดูว่ามีระบบ hold booking หรือเปล่านะคะ

 
- ต้องซุ่มลองเลือกสายการบินที่จะทำการจอง จะเสียเวลาตรงหาสายการบินเนี่ยแหละค่ะ เพราะส่วนใหญ่ก็มีแต่ให้ให้ชำระเงินตัดบัตรเครดิตเลยนะคะ

 

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากจะยุ่งยากหาสายการบินให้เสียเวลา เดี๊ยนก็ขอแนะนำสายการบินที่ได้ทำจองมาแล้ว และนำไปยื่นวีซ่าผ่านการอนุมัติมาเรียบร้อย มีดังนี้ค่ะ


- ขาไปดิฉันเลือกสายการบิน KLM บินไปลงที่กรุงปารีส-ฝรั่งเศส
 
- ขากลับดิฉันเลือกสายการบิน Turkish airline บินออกจากกรุงเอเธน-กรีซ มาลงกรุงเทพ
 
*สำหรับสายการบินที่ใจดี มีระบบ hold booking ชำระเงินผ่านธนาคาร หรือเคาว์เตอร์ ได้แก่ Airfance,KLM,Turkish airline,air emirate และอื่นต้องเช็คดูค่ะแต่ไม่ได้มีทุกสายการบินค่ะ


1.เปิดหน้าต่างเว็ปใหม่ขึ้น ขอยกตัวอย่างเข้าไปที่เว็ปไซต์ https://www.klm.com/home/th/en
 
2.ทำการจองเข้าไป ใส่ชื่อ ที่อยู่ อีเมลล์ เบอร์โทร ไปจนถึงกระบวนการชำระเงิน ว่ามีระบบการ Hold booking อาทิเช่น ชำเงินผ่านธนาคาร หรือจ่ายทีหลังใหม๊ ข้อนี้สำคัญมากค่ะ โดยราคาตั๋วจะสูง จะแพงยังไงก็ช่างค่ะ เราต้องการแค่ใบจองที่มีชื่อเราในใบรายละเอียดก็จองก็พอเพื่อที่จะนำไปยื่นวีซ่านะค่ะ


3.หากตรวจสอบในระบบการจองของสายการบินแล้ว ว่าในระบบมีให้เลือก ชำระเงินผ่านธนาคาร หรือจ่ายทีหลังได้ ก็ทำการจองได้ค่ะ


4.จากนั้นเข้าไปที่อีเมลล์ พิมพ์รายละเอียดการจอง นำไปแนบเพื่อขอยื่นวีซ่าได้เลยค่ะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เน้นว่าใบจองตั๋วเครื่องบินที่จะยื่นวีซ่า จะต้องมีทั้งขาไปและขากลับนะค่ะ จะคนละสายการบินก็ได้


หากได้ทำการยืนวีซ่าไปแล้ว รอระยะเวลาการพิจารณาประมาณ 3-5 วัน และเมื่อผลวีซ่าออกมา สมมุติว่าวีซ่าผ่าน ก็ค่อยมาหาสายการบินที่เราจะเลือกจองและชำระเงินด้วยตัวเองจริงๆค่ะ ถ้าวีซ่าไม่ผ่าน ก็เฉยๆ เริ่ดๆเชิ่ดๆไป แต่ก็อาจแอบไปหลบมุมห้อง ร้องให้ขี้มูกโป่งเสียดายตังค่าวีซ่าเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆ



ขอมารีวิวอธิบายตามรูปภาพจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ เป็นตัวอย่างการจองตั๋วเครื่องบินทางออนไลน์เพื่อขอวีซ่าดังนี้ค่ะ
(ยกตัวอย่าง สายการบิน KLM นะค่ะ อาจจะงงหน่อย ต้องขออภัยนะค่ะ)

การจองตั๋วเครื่องบินทางอินเตอร์เนตเพื่อยื่นวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเอง

1.เข้าเว็ปไซต์หลักของสายการบิน  เลือกวันที่เดินทางไป กลับ หรือไปเที่ยวเดียวก็ได้ค่ะ
ในตัวอย่างขอเลือกเดินทางเป็นขาไป จากกรุงเทพไปลงกรุงปารีสค่ะ

2.เลือกวันเดินทางไปและเลือกเที่ยวบิน
ตัวอย่างขอเลือกเดินทางไปปารีสวันที่ 15 พ.ค.2561
3.ใส่ข้อมูล ชื่อ-สกุล
เบอร์โทร และอีเมลล์ให้เรียบร้อยค่ะ
4.เข้ามาที่หน้าการชำระเงิน ให้เลือกชำระเงินผ่านการชำระทางธนาคารค่ะ โดยในระบบจะ Hole booking ไว้ให้ถึงวันที่กำหนดค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ เพราะเราเอาแค่ใบจองตั๋วเครื่องบิน เพื่อไปประกอบการยื่นวีซ่าค่ะ
5.เลือกปุ่ม accept จากนั้นก็กด pay ค่ะ
 เมื่อกด pay ไปแล้ว จะมีข้อความยืนยันการจองส่งไปทางอีเมลล์ค่ะ


6.เปิดอีเมลล์ที่ได้กรอกข้อมูลไว้ในขั้นตอนที่ 3
จะได้ใบยืนยันการจองตามภาพค่ะ โดยสามารถพิมพ์จากอีเมลล์ไปประกอบการยืนวีซ่าได้เลยค่ะ
เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับการยืนวีซ่าต้องมีทั้งใบจองทั้งไปและกลับนะคะ




ยังไงขอให้ทุกท่านที่กำลังจะไปยืนวีซ่าในเดือนนี้ โชคดีได้วีซ่าที่อนุมัติแล้วกันทุกๆคนนะค่ะ
หากท่านใดที่กำลังมองหาวิธีการกรอกใบสมัครด้วยตัวเอง และวิธีการทำนัดขอยื่นเอกสารวีซ่า สามารถดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/bmozLd



หวังว่าบทความรีวิวการจองตั๋วเครื่องบินทางออนโลน์เพื่อขอวีซ่าในบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์และเป็นแนวทางให้นักเดินทางทุกท่านที่กำลังวางแผนเตรียมเอกสารวีซ่าอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยด้วยนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น



เครดิตภาพหน้าปกจาก : Freepik 
---------------------------------------------------------------------------------


บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และรีวิวท่องเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก มีดังนี้ค่ะ

ข้อดีของการหัวเราะ ยาวิเศษสุดๆนี้ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ดูบทความค่ะ>>

แบ่งปันรวมข้อดีของการหัวเราะ ยาวิเศษชั้นเลิศนี้ มีประโยชน์สำคัญต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง นำมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

รีวิวพาไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองมรดกโลกสวยโรแมนติก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>>

เก็บตกท่องโลกกว้าง รีวิวเดินทางไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองแห่งสายน้ำสวยงามโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักสายชิคต้องมาเช็กอินกัน มีที่เที่ยวที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตก รีวิวแบกเมืองเมืองนามูร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>

แปลกถิ่นรีวิวเที่ยวทิพย์ แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองนามูร์ เมืองเก่าแก่ติดริมแม่น้ำในแดนช็อกโกแลต มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เก็บตกเที่ยวทิพย์ ทริป 1 วันสั้นๆ นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองเฮลซิงเงอร์ คลิ๊กดูที่เที่ยว>>


เที่ยวทิยพ์..ทริปสั้นๆเก็บตก 1 วัน นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองเฮลซิงเงอร์ เมืองเล็กๆน่ารักติดริมชายทะเล มีมุมถ่ายรูปสวยๆเก๋ๆด้วยนะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

ตอนจบทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน ในเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ตอนจบกับรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงแห่งเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรให้แวะเช็กอินถ่ายภาพอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เก็บตกรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวแวะเที่ยวเมืองคอเลง เมืองเล็กๆน่ารัก ตามไปดูกันจ้า>>


รีวิวแบกเป้เดินทางไกล แวะไปเที่ยวเมืองคอเลง เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปชมกันค่ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองฮ้มบูร์ก มีที่เที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>
เก็บตกรีวิวเปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองฮัมบูร์ก เมืองท่าเรือเก่าแก่ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้แลชมกันบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


เปิดโลกกว้าง ทริปรีวิวเที่ยวกรุงเบอร์ลิน มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>
แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงเบอร์ลิน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง แวะตามไปเที่ยวชมกันดูจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวแบกเป้ไปเที่ยวเมืองโรเธนเบิร์ก เมืองสวยน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองโรแมนติก สไตล์ชิคๆน่ารักที่เมืองโรเธนเบิร์ก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ทริปรีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก(Leipzig) มีที่เที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันทริปแบกเป้เดินทางแวะเที่ยวเมืองไลพ์ซิก มีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว พาไปเที่ยวเมืองเดรสเดน มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆอะไรบ้าง>>>
ท่องโลกกว้าง..เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวเมืองเดรสเดน เดินเล่นรอบเมือง มีที่เที่ยวอะไรให้ชำเลืองบ้าง ตามไปดูสิ คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกว้าง เดินทางไปเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กๆน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>
 รีวิวทริปสั้นๆ เดินเที่ยวเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กน่ารักๆ มีที่เที่ยวอะไรให้นั่งพักบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดภาพแหล่งท่องเที่ยว>>>

เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงานแบบง่ายๆ และบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ได้ใช้แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองแบบชิลๆ มีที่เที่ยวชมวิวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa


รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>

รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น