Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เก็บตกสั้นๆ รีวิวแวะเที่ยวเมืองฟุสเซ่น(Füssen) ก่อนนั่งรถไฟตอนเย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูสิ

และเพื่อไม่เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอเก็บตกมารีวิวต่างแดน พาคุณผู้อ่านไปทัศนาจร เที่ยวเมืองฟุสเซ่นกันค่ะ เมืองเล็กๆน่ารักอีกแห่งที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้ยลตระการอย่างน่าสนใจ
ก็ขอสวัสดีทักทาย เพื่อนคุณผู้อ่านบนโลกออนไลน์ และเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกๆคนอีกครั้งนะคะ กลับมาพบกันอีกครั้ง สำหรับบทความบล็อกรีวิวเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆ ที่จะนำท่านไปลัดเลาะไปเที่ยวชมเมืองต่างๆ โดยรีวิวในบทความนี้ ดิฉันก็ขอมาเก็บตก รีวิวเปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวยังเมืองฟูเซน ประเทศเยอรมันมาฝากค่ะ  หลังจากที่บทความบล็อกก่อนหน้า ได้พาไปเที่ยวชมปราสาทนอยชวานสไตน์กันไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ลิงค์ :https://khunnaiver.blogspot.com/2019/09/travel-neuschwanstein-castle-1-day-yourself-review.html

ซึ่งหากใครที่ปักหมุดมาเที่ยวชมปราสาทนอยชวานสไตน์ และนั่งรถไฟจากเมืองมิวนิคมา แน่นอนว่าจะต้องมาต่อรถบัส ที่เมืองฟุสเซน หรือฟึสเซิน (Fussen)  ซึ่งเป็นเมืองปลายทาง ที่นักเดินทงทุกคนต้องผ่าน โดยทริปนี้เดี๊ยน นั่งรถบัสกลับจากชมปราสาทในเทพนิยายมายังเมืองฟุสเซนต์แล้ว ต้องมารถรถไฟกลับ แต่มีเวลาเหลืออยู่อีกถึง 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็เลยอยากรู้ว่าในตัวเมืองฟุเซน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์บล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาคุณผู้อ่านไปเก็บตก ทริปสั้นๆแวะเที่ยวเมืองฟึสเซินต์ก่อนนั่งรถไฟกลับ มาให้คุณผู้อ่านได้สไลด์เลื่อนดูกันค่ะ ก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวที่เที่ยวในเมืองฟุสเซน เรามารู้จักเมืองนี้กันบ้างสักเล็กน้อยพอสังเขป
เรื่องน่ารู้เล็กๆน้อยๆพอสังเขปเกี่ยวกับเมืองฟึสเซิน (Füssen city,Germany)

เรื่องน่ารู้เล็กๆน้อยๆพอสังเขปเกี่ยวกับเมืองฟึตเซิน (Füssen city,Germany)

เมืองฟึสเซิน หรือบางคนออกเสียงเป็นเมือง ฟุสเซ่น (ภาษาเยอรมัน: Füssen) เป็นเมืองขนาดเล็กๆ ตั้งอยู่ในแควนบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี  ในเขตอ็อสท์อัลก็อย (Ostallgäu) และยังเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ห่างจากชายแดนของประเทศออสเตรียเพียง 5 กิโลเมตรอีกด้วย โดยเมืองดังกล่าวเป็นที่ัตั้งของปราสาทดุจเทพนิยาย คือปราสาท Neuschwanstein และ Hohenschwangau ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองนี้ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตเครื่องดนตรีไวโอลีนอีกด้วย

สำหรับชื่อเดิมของFüssenคือ "Foetes" หรือ "Foetibus" (ผัน) ซึ่งมาจากภาษาละติน "Fauces" ความหมาย "กิน" อาจหมายถึงหุบเขาที่สมบูรณ์ไปด้วยของกิน และในสมัยโบราณ Füssen ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน Legio III Italica ซึ่งเป็นผู้ที่ประจำการอยู่ที่หมู่บ้านฟึสเซินแห่งนี้ด้วย และต่อมา เมืองฟึสเซินได้กลายเป็นที่ตั้งของ" Hohes Schloss " ก็คือปราสาทบนภูเขาสูง โดยในช่วงฤดูร้อนจะเป็นที่พำนักอยู่อาศัยของเจ้าชาย - รวมทั้งบาทหลวงสำคัญหลายคน 

เขียนต่อจากรีวิวตอนก่อนหน้า เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/09/travel-neuschwanstein-castle-1-day-yourself-review.html
มายืนเข้าแถวต่อคิว เพื่อรอขึั้นรถบัสออกจากปราสาทนอยชวานสไตน์ เดินทางกลับเมืองฟุสเซน ตอนขากลับคนเยอะมากๆ  เยอะกว่าตอนขามาซ่ะอีก เพราะต้องรอรถบัสโดยสารอยู่นาน กว่าจะได้ขึ้นไปบนรถ เนื่องจากเป็นช่วง Peak Season ของที่นี่

อำลาปราสาทนอยชวานสไตน์ ในที่สุดก็ได้มาเห็นของจริงสักที หากมีโอกาสมาเยอรมัน คงได้พบกันอีกครั้ง หากมีสตังมาเที่ยวอีก
บ๊าย...บาย อำลาปราสาทนอยชวานสไตน์ ในที่สุดก็ได้มาเห็นของจริงสักที หากมีโอกาสมาเยอรมัน คงได้พบกันอีกครั้ง หากมีสตังมาเที่ยวอีก คงเก็บเงินวนเวียนไปอีกนาน
นั่งรถบัสกลับเข้ามาในเมืองฟุสเซน โดยรถบัสจะไปจอดที่หน้าสถานีรถไฟค่ะ
เดินออกจากปราสาทนอนชวานสไตน์ นั่งรถบัสกลับเข้ามาในเมืองฟุสเซน โดยรถบัสจะไปจอดที่หน้าสถานีรถไฟค่ะ
ยังไม่ถึงเวลาที่รถไฟจะออกจากสถานี มีเวลาเหลืออยู่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็เลยเดินเที่ยวในเมืองดีกว่า
เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่รถไฟจะออกจากสถานี มีเวลาเหลืออยู่ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็เลยเดินเที่ยวในเมืองดีกว่า ไปดูสิว่าในเมืองเล็กๆแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เดินชมกันบ้าง

ในเมืองฟุสเซนก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง โดยจุดแรก เดินมากจากสถานีรถไฟไม่ไกล จะเป็นจุดให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว หรือ Tourist information
โดยในเมืองฟุสเซนก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง โดยจุดแรก เดินมากจากสถานีรถไฟไม่ไกล จะเป็นจุดให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว หรือ Tourist information
ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งในเมือง Fussen และยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ
ด้านในมีข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งในเมือง Fussen และยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยพนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียวค่ะ
ไม่ไกลจากศูนย์ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว Fussen Tourist information เดินข้ามถนนมาอีกหน่อย ก็จะเป็นย่านถนนคนเดินย่านเมืองเก่า หรือ Fussen Old Town 
และไม่ไกลจากศูนย์ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว Fussen Tourist information เดินข้ามถนนมาอีกหน่อย ก็จะเป็นย่านถนนคนเดินย่านเมืองเก่า หรือ Fussen Old Town 
ในย่านถนนแห่งนี้ มีร้านค้า และร้านอาหาร เรียงรายมากมาย ยิ่งเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว Peak Season แบบนี้ด้วยแล้ว คนเยอะมากๆค่ะ
ภายในย่านถนนแห่งนี้ มีร้านค้า และร้านอาหาร เรียงรายมากมาย ยิ่งเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว Peak Season แบบนี้ด้วยแล้ว คนเยอะมากๆค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็นิยมมานั่งชิคแอนด์ชิล นั่งดื่มเบียร์และจิบกาแฟกันอยู่หน้าร้านคาเฟ่
ยังมีจุดนั่งพักตามมุมต่างๆ โดยรอบๆก็มีร้านค้าขายเสื้อผ้า แฟชั่น และของร้านขายที่ระลึกอยู่หลากหลายร้านใ
และยังมีจุดนั่งพักตามมุมต่างๆ โดยรอบๆก็มีร้านค้าขายเสื้อผ้า แฟชั่น และของร้านขายที่ระลึกอยู่หลากหลายร้านให้แวะเข้าไปซื้อติดไม้ติดมือกลับไป
แต่ที่เห็นราคาถูกสุด ที่ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปในราคาไม่แพงมากนัก คงเป็บโปสการ์ดเนี่ยแหละค่ะ 
สินค้าของที่ระลึกมีให้เลือกหลากหลาย แต่ที่เห็นราคาถูกสุด ที่ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปในราคาไม่แพงมากนัก คงเป็บโปสการ์ดเนี่ยแหละค่ะ 
ครที่ไม่อยากเดิน ก็มีบริการรถไฟรางนำเที่ยวชมเมืองได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจอีกด้วย
ส่วนใครที่ไม่อยากเดิน ก็มีบริการรถไฟรางนำเที่ยวชมเมืองได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจอีกด้วย ซึ่งรถไฟนำเที่ยวขบวนนี้ก็ดูจะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ เพราะเด็กๆเห็นรถไฟก็ชอบและอยากขึ้นไปนั่ง
ส่วนตัวเดี๊ยนเองก็เดินเพลินๆ ออกไปหาอะไรจำเริญใจดู แวะไปจุ๊กกรู เจอร้านขนมท้องถิ่นชื่อดังของประเทศเยอรมนี เรียกว่ามาที่เยอรมัน ต้องได้กิน นั้นก็คือขนมชเนลบอล (Schneeball)
สำหรับตัวเดี๊ยนเองก็เดินเพลินๆ ออกไปหาอะไรจำเริญใจดู แวะไปจุ๊กกรู เจอร้านขนมท้องถิ่นชื่อดังของประเทศเยอรมนี เรียกว่ามาที่เยอรมัน ต้องได้กิน นั้นก็คือขนมชเนลบอล (Schneeball) จัดใส่เรียงในตู้ไว้ให้เลือกซื้อ 
Schneeball  ขนมเก่าแก่โบราณของเยอรมัน บางคนก็เรียนเจ้าขนมนี้ว่า Smash Ball เป็นแป้งทอดกรอบที่เคลือบด้วยช็อกโกแลตโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง
โดยขนม Schneeball  ขนมเก่าแก่โบราณ ที่ใครมาเยอรมันก็ต้องได้ลิ้มลองทานกัน บางคนก็เรียนเจ้าขนมนี้ว่า Smash Ball เป็นแป้งทอดกรอบที่เคลือบด้วยช็อกโกแลตโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง และท็อปปิ้งต่างหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ช็อกโกแลต คาราเมล 
มาถึงทั้งที ก็ต้องซื้อทานดูค่ะ ราคาไม่แพง ก่อนละ 2.2 ยูโร
ใหนๆก็มาถึงทั้งที ก็ต้องซื้อทานดูค่ะ ราคาไม่แพง ก่อนละ 2.2 ยูโร
ถ้าตีเป็นเงินไทย ก็ประมาณ 70 กว่าบาท ก้อนหนึ่งก็ชิ้นใหญ่อยู่นะ
รสชาติของขนม Schneeball ทานไปแล้ว เนื้อแป้งคล้ายๆกับขนมกรอบเค็มในเมืองไทยเราเลยค่ะ
สำหรับรสชาติของขนม Schneeball ทานไปแล้ว เนื้อแป้งคล้ายๆกับขนมกรอบเค็มในเมืองไทยเราเลยค่ะ ต่างกันตรงเพียงแต่ขนมที่นี้โรยน้ำตาลไอซิ่ง ทานเปล่าก็อร่อยดีค่ะ แต่ถ้าเอาไปคั่วกับน้ำเชื่อมมลงในกระทะทองเหลือง ก็คงจะเหมือนขนมกรอบเค็มในเมืองไทยเราเลยล่ะค่ะ  แต่แป้งของเขาดูหนึบนิ่มกว่าหน่อยนึง รสชาติอร่อยดี หากใครมาเยอรมัน ต้องลองซื้อทานดูค่ะ
ส่วนอาคารรูปทรงนาฬิกาหอคอยที่เห็นอยู่นี้คือ St. Mang's Abbey, Füssen  สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 9
ส่วนอาคารรูปทรงนาฬิกาหอคอยที่เห็นอยู่นี้คือ St. Mang's Abbey, Füssen  สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 9 เป็นโบสถ์เก่าแก่สำคัญอีกแห่งในแคว้นบาวาเรียที่อยู่ในเมืองนี้มาอย่างยาวนาน 
ลัดเลาะออกจากย่านถนนคนเดินในเมืองเก่าฟุสเซนมาอีกหน่อย ก็จะเป็นทางเนินชันเล็กน้อยไปยังที่นั้งของปราสาทบนเนินเขา
 เดินลัดเลาะออกจากย่านถนนคนเดินในเมืองเก่าฟุสเซนมาอีกหน่อย ก็จะเป็นทางเนินชันเล็กน้อยไปยังที่นั้งของปราสาทบนเนินเขา
ปราสาทที่อยู่บนเนินเขาในเมือง Fussen นี้ เรียกว่า High Palace หากใครที่นั่งรถไฟเดินออกจากสถานีมา ก็จะเห็นปราสาทนี้
โดยปราสาทที่อยู่บนเนินเขาในเมือง Fussen นี้ เรียกว่า High Palace หากใครที่นั่งรถไฟเดินออกจากสถานีมา ก็จะเห็นปราสาทนี้ โดดเด่นตระหง่านติดกับสวนสาธารณะเลยค่ะ  เพียงแต่ว่าต้องเดินลัดเลาะมาชมดูสักครั้ง
สำหรับ High palace นั้นในอดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนของลอร์ดบิชอปแห่งเอาก์สบวร์ก และเป็นหนึ่งในปราสาทศิลปะสไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดและอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดอีกด้วย
 โดย High palace นั้นในอดีตเคยเป็นพระราชวังฤดูร้อนของลอร์ดบิชอปแห่งเอาก์สบวร์ก และเป็นหนึ่งในปราสาทศิลปะสไตล์โกธิคที่ใหญ่ที่สุดและอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดอีกด้วย
ด้านในของปราสาท ก็เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ชมห้องแกลอรี่ ภาพศิลปะ และห้องต่างๆภายในพระราชวังแห่งนี้
และด้านในของปราสาท ก็เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ชมห้องแกลอรี่ ภาพศิลปะ และห้องต่างๆภายในพระราชวังแห่งนี้อย่างน่าสนใจ
 ซึ่งทั้งภายในและภายนอกอาคารยังคงถูกอนุรักษ์ศิลปะดั้งเดิมแบบโกธิคไว้อย่างดี โดยผู้ที่เดินทางมา สามารถเดินเข้ามาชมด้านในพระราชวังได้
หากจะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ด้านใน ก็เสียค่าธรรมเนียมในการเข้าชมเล็กน้อยเท่านั้น
และหากจะเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ด้านใน ก็เสียค่าธรรมเนียมในการเข้าชมเล็กน้อยเท่านั้น  
สำหรับใครที่สนใจประวัติศาสตร์และศิลปะ ก็ไม่พลาดเข้ามาชมสักครั้ง
บนหอคอยในพระราชวัง High palace ยังเป็นจุดชมวิวเมือง Fussen ที่สวยงามอีกแห่งด้วย
 และบนหอคอยในพระราชวัง High palace ยังเป็นจุดชมวิวเมือง Fussen มีทัศนีภาพ ทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งด้วย
บริเวณพระราชวัง High Palace นั้นก็คือมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามโดดเด่น
 จุดเด่นของอาคารศิลปะแบบโกธิคบริเวณพระราชวัง High Palace นั้นก็คือมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามโดดเด่น
 ตรงบริเวณประตูกำแพงในเมือง fussen อยู่ติดกับสวนสาธารณะ

ติดๆกับปราสาท High palace ก็เป็นสวนสาธารณะอันร่มรื่นให้นั่งผ่อนคลาย
 และติดๆกับปราสาท High palace ก็เป็นสวนสาธารณะอันร่มรื่นให้นั่งผ่อนคลาย
อาณาบริเวณมีต้นไม้ ใบหญ้าเขียวขจี กำลังผลิดอกออกบานสะพรั่งรับฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง มองไปไกลๆก็เห็นเทือกเขาแอลป์
 ภายในอาณาบริเวณมีต้นไม้ ใบหญ้าเขียวขจี กำลังผลิดอกออกบานสะพรั่งรับฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง มองไปไกลๆก็เห็นเทือกเขาแอลป์
ด็กๆกำลังสำราญบานใจ เพลิดเพลินกันอยู่บนลานทุ่งหญ้าด้วย
มีเด็กๆกำลังสำราญบานใจ เพลิดเพลินกันอยู่บนลานทุ่งหญ้าด้วย 
ออกจากสวนสาธาณะที่เนินเขาปราสาท High Palce กลับมาในย่านตัวเมืองเก่า old town
 เดินออกจากสวนสาธาณะที่เนินเขาปราสาท High Palce กลับมาในย่านตัวเมืองเก่า old town ในเมือง fussen ต่อค่ะ
เห็นสินค้าที่จัดใส่ตู้โชว์ไว้ ก็ดูนารัก น่าซื้อเอาไปตกแต่งที่บ้านยิ่งนัก โดยเฉพาะเจ้ากบสีเขียวใส่เสื้อโค้ทสีเหลือง
เดินไป เดินไป เห็นสินค้าที่จัดใส่ตู้โชว์ไว้ ก็ดูนารัก น่าซื้อเอาไปตกแต่งที่บ้านยิ่งนัก โดยเฉพาะเจ้ากบสีเขียวใส่เสื้อโค้ทสีเหลือง
 เดินช็อปปิ้งวนเวียน หาสินค้าของฝากหลากหลายแบบ
มีร้านขายโมเดลจำลองปราสาทนอยชวานสไตล์ มีตุ๊กตา ตุ๊กกะตุ่น ตัวเล็กๆประดับไว้ เห็นแล้วก็อยากได้สักตัวค่ะ
 ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ มีร้านขายโมเดลจำลองปราสาทนอยชวานสไตน์ มีตุ๊กตา ตุ๊กกะตุ่น ตัวเล็กๆประดับไว้ เห็นแล้วก็อยากได้สักตัวค่ะ
หลังจากที่ได้แวะเดินเที่ยวชมเมือง Fussen แล้ว ก็นั่งรถไฟเพื่อเดินทางกลับเมืองมิวนิคแล้วล่ะค่ะ 
 และหลังจากที่ได้แวะเดินเที่ยวชมเมือง Fussen แล้ว ก็นั่งรถไฟเพื่อเดินทางกลับเมืองมิวนิคแล้วล่ะค่ะ

ขบวนรถไฟที่เดินทางกลับ ก็เป็นขบวนสุดท้ายพอดีค่ะ  เวลาเย็นที่นี่ ยังสว่างคาตาอยู่เลยค่ะ กว่าจะมืดมิดตะวันลับขอบฟ้าก็ปาไป 3 ทุ่มโน้นเลยค่ะ
โดยขบวนรถไฟที่เดินทางกลับ ก็เป็นขบวนสุดท้ายพอดีค่ะ  เวลาเย็นที่นี่ ยังสว่างคาตาอยู่เลยค่ะ กว่าจะมืดมิดตะวันลับขอบฟ้าก็ปาไป 3 ทุ่มโน้นเลยค่ะ
นั่งรถไฟกลับถึงเมืองมิวนิคโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปเที่ยวเมืองฟุสเซนสัั้นๆ
นั่งรถไฟกลับถึงเมืองมิวนิคโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปเที่ยวเมืองฟุสเซนสัั้นๆ เดินลัดเลาะชมเมืองเก่า ไปคลอเคล้าดูปราสาท High palace และนั่งพักกายยา ให้หายความเมื่อยล้า จากการเดินเท้าชมปราสาทนอยชวานสไตน์ค่ะ 

สำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศเยอรมัน แวะไปสุขสันต์ชมปราสาทนอยชวานสไตน์ ก็อย่าลืมมาแวะเดินชมเมืองเก่า Fussen ก่อนเดินทางกลับมิวนิคนะคะ ส่วนบทความรีวิวพาเที่ยวในเว็ปบล็อกนี้ ขอจบเพียงเท่านี้  ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคน ที่แวะเวียนเข้ามาสุขล้น สไลด์เลื่อนดูกัน ไว้พบกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้

เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้งยอดนิยม  มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้ง พร้อมคำแปลไทย ร้องได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น