Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เปิดโลก รีวิวแบกเป้คนเดียวไปประเทศลักเซมเบิร์ก 3 วัน 2 คืน (Luxembourg) ประเทศที่รวยที่สุดในโลก มีที่เที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง

เก็บตกเปิดโลกกว้างต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาคุณผู้อ่านไปยลตระการเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง ตามไปกันเลย

สวัสดีทักทายคุณผู้อ่าน รวมทั้งเหล่าเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกคน กลับมาพบกันอีกเช่นเดิมนะคะ สำหรับบทความบล็อกรีวิวท่องเที่ยว ที่จะพาคุณผู้อ่านเลี้ยวแวะแบกเป้ไปเที่ยวโน้นนี้นั้น ทั้งในประเทศไทยและแบกเป้ออกไปเปิดโลกกว้างถึงต่างแดนค่ะ

และหลังจากที่รีวิวตอนที่แล้ว ได้พาไปเที่ยวท่อง เดินย่องท่องกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยมแบบพอสังเขปกันไปแล้วนะคะ สามารถเข้าไปดูรีวิวก่อนหน้าได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/04/3-2-backpack-to-travel-Brussels-city-Belgium.html



ส่วนทริปวันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ก็ขอมารีวิวแบกเป้เดินทางไกลไปเที่ยวต่อยังประเทศลักเซมเบิร์ก อีกหนึ่งประเทศที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อประเทศนี้มากนัก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีพื้นที่ขนาดเล็กไม่ใหญ่มากนัก แต่กลับมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ชวนให้มีนักเดินทางแวะมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย และใหนก็แบกเป้มาไกลถึงทวีปยุโรปทั้งที คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นบ้า นั่งรถไฟเดินทางไกลจากกรุงบรัสเซลล์ มาชะแว๊ปแวะเที่ยวและนอนพักค้างแรมที่ประเทศลักเซมเบิร์กแห่งนี้สัก 3 วัน 2 คืนค่ะ


ก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวและการเดินทาง เรามารู้จักประเทศลักเซมเบิร์กกันพอสังเขปสักเล็กน้อยนะคะ มาดูสิว่าประเทศเล็กๆในทวีปยุโรปแห่งนี้ มีความสำคัญอย่างไร


เรื่องน่ารู้เกี่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก อ่านเป็นความรู้พอสังเขป (About Luxembourg)
เรื่องน่ารู้เกี่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก อ่านเป็นความรู้พอสังเขป (About Luxembourg)

ประเทศลักเซมเบิร์ก หรือชื่อทางการคือ ราชรัฐลักเซมเบิร์ก จัดเป็นหนึ่งในประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดอีกแห่งทวีปในยุโรป  โดยมีขนาดของพื้นที่ประเทศเป็นอันดับ 167 ของโลก พื้นที่ทั่วประเทศ 2,586 ตารางกิโลเมตร ทางตะวันตกของประเทศ มีพรมแดนติดกับจังหวัดลักเซมเบิร์กของเบลเยียม และมีพื้นที่ใหญ่ (4,443 ตารางกิโลเมตร) เกือบสองเท่าของประเทศลักเซมเบิร์ก


เป็นนครรัฐที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปยุโรป มีพรมแดนด้านตะวันออกติดกับประเทศเยอรมนี ด้านใต้ติดกับฝรั่งเศส ด้านทิศเหนือและทิศตะวันตกติดกับเบลเยี่ยม ซึ่งทางตอนเหนือของประเทศ เป็นเนินเขาและภูเขาเตี้ย ๆ จุดสูงสุดอยู่ที่ Buurgplaatz มีความสูง 559 เมตร พื้นที่อื่น ๆ มักจะเป็นเนินเขาเตี้ย ๆ เช่นกัน


ในประเทศขนาดเล็กแห่งนี้ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญคือเมืองประวัติศาสตร์ลักเซมเบิร์กปราสาทยุคกลางของ Vianden, Echternach



 ในประเทศขนาดเล็กแห่งนี้ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญคือเมืองประวัติศาสตร์ลักเซมเบิร์กปราสาทยุคกลางของ Vianden, Echternach ที่มีวัดและเขตไวน์ของหุบเขา Moselle Mullerthal โดยมีหน้าผาหิน อยู่ทางทิศตะวันออกของOesling และมีหุบเขาธรรมชาติที่สวยใน Ardennes ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือก็ที่นิยมสำหรับนักเดินทางที่โปรดปรานการการเดินทางเที่ยวกิจกรรมกลางแจ้งอยู่ไม่น้อย
 

วัฒนธรรมลักเซมเบิร์กเป็นการผสมผสานระหว่างโรมานซ์ยุโรปและยุโรปดั้งเดิม โดยมีการยืมขนบธรรมเนียมจากแต่ละประเพณีในแต่ละภูมิภาค
สำหรับวัฒนธรรมลักเซมเบิร์กเป็นการผสมผสานระหว่างโรมานซ์ยุโรปและยุโรปดั้งเดิม โดยมีการยืมขนบธรรมเนียมจากแต่ละประเพณีในแต่ละภูมิภาคซึ่งมีพรมแดนติดกับหลายประเทศที่มีภาษาและวัฒนธรรมแตกแต่งกัน ทำให้ชาวลักเซมเบิร์กมีความเชี่ยวชาญในภาษาราชการทั้งสามภาษา คือภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศส และภาษาลักเซมเบิร์ก ซึ่งส่วนใหญ่มีความรู้ภาษาอังกฤษที่ดีในการสื่อสารและการทำงานได้ดี



นักเดินทางส่วนใหญ่มาลักเซมเบิร์กมากกว่าครึ่งนั้น มาจากประเทศฝรั่งเศส เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ และประเทศเยอรมนี กิจกรรมแคมป์ปิ้งได้รับความนิยมในลักเซมเบิร์ก
และนักเดินทางส่วนใหญ่มาลักเซมเบิร์กมากกว่าครึ่งนั้น มาจากประเทศฝรั่งเศส เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ และประเทศเยอรมนี กิจกรรมแคมป์ปิ้งได้รับความนิยมในลักเซมเบิร์ก เนื่องจากพื่นที่เป็นภูเขาสลักกับป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกับชาวดัตช์ซึ่งตั้งค่ายอยู่นานกว่าเชื้อชาติอื่น ๆ โดยเฉพาะใน Ardennes และ Mullertha
เส้นทางการคมนาคมในลักเซมเบิร์กก็มีการเชื่อมต่อถนนและรถไฟและทางอากาศที่ดีกับส่วนที่เหลือของกลุ่มประเทศอื่นๆในยุโรป
นอกจากนี้แล้วเส้นทางการคมนาคมในลักเซมเบิร์กก็มีการเชื่อมต่อถนนและรถไฟและทางอากาศที่ดีกับส่วนที่เหลือของกลุ่มประเทศอื่นๆในยุโรป ทำให้เป็นปลายทางที่ได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับการประชุมระหว่างประเทศอีกด้วย


สภาพเศรษฐกิจ ของลักเซมเบิร์กจัดประเทศที่มีเศรษฐกิจมั่นคงอีกแห่ง มีอัตราเงินเฟ้อและอัตราการว่างงานต่ำ ภาคอุตสาหกรรมซึ่งในอดีตเหล็กกล้าเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุด


สำหรับสภาพเศรษฐกิจ ของลักเซมเบิร์กจัดประเทศที่มีเศรษฐกิจมั่นคงอีกแห่ง มีอัตราเงินเฟ้อและอัตราการว่างงานต่ำ ภาคอุตสาหกรรมซึ่งในอดีตเหล็กกล้าเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุด
แต่ปัจจุบันได้มีอุตสาหกรรมประเภทอื่น ๆ เพิ่มขึ้น ได้แก่ เคมีภัณฑ์ ยาง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ การเจริญเติบโตทางภาคการเงิน ซึ่งอัตราหนี้สาธารณะต่อ GDP คิดเป็นร้อยละ 22



โดยรายได้ส่วนใหญ่นำไปชดเชยให้กับอุตสาหกรรมเหล็กกล้า ธนาคารส่วนใหญ่มีชาวต่างชาติเป็นเจ้าของ ภาคเกษตรกรรมมีลักษณะเป็นไร่ขนาดเล็ก


ซึ่งรายได้จาก GDP ของประชากรส่วนใหญ่นำไปชดเชยให้กับอุตสาหกรรมเหล็กกล้า ธนาคารส่วนใหญ่มีชาวต่างชาติเป็นเจ้าของ ภาคเกษตรกรรมมีลักษณะเป็นไร่ขนาดเล็ก แรงงานต่างชาติหรือแรงงานข้ามชาติมีส่วนสำคัญมากในด้านเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 30 ของแรงงานทั้งหมด ถึงแม้ว่าลักเซมเบิร์กจะได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาเหมือนเช่นประเทศอื่น ๆ แต่ก็ยังสามารถรักษาให้อัตราการเจริญเติบโตยังเข้มแข็งต่อไปได้



สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองเก่ารวมถึงป้อมปราการและแนวป้องกันใต้ดินที่รู้จักกันในชื่อ casemates, พระราชวัง Grand Ducal,
และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองเก่ารวมถึงป้อมปราการและแนวป้องกันใต้ดินที่รู้จักกันในชื่อ casemates, พระราชวัง Grand Ducal, วิหาร Neogothic แห่ง Notre Dame, Place Guillaume II พร้อมศาลากลาง, Place d ' Armes พร้อมร้านอาหารบนทางเดินและคาเฟ่, Gëlle Fra หรือ Golden Lady ยอดเสาโอเบลิสค์ในความทรงจำของผู้ที่เสียชีวิตเพื่อประเทศของพวกเขาในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง นอกจากนี้ยังมี Adolphe ที่อยู่ใกล้เคียงสูงตระหง่านเหนือหุบเขาอีกด้วย


ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจสองแห่งในย่านเมืองเก่าให้ชม อาทิเช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองลักเซมเบิร์กมีร่องรอยประวัติศาสตร์ของเมืองตั้งแต่รากฐาน
นอกจากนี้แล้วยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจสองแห่งในย่านเมืองเก่าให้ชม อาทิเช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองลักเซมเบิร์กมีร่องรอยประวัติศาสตร์ของเมืองตั้งแต่รากฐาน (ที่ชั้นล่าง) จนถึงปัจจุบัน (ที่ด้านบน) ในขณะที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และศิลปะแห่งชาติจัดแสดงผลการค้นพบเซลติกและโรมันรวมถึง Vichten Mosaic ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ชาวโรมัน
เครดิตดีๆข้อมูลจาก : https://en.wikipedia.org/wiki/Luxembourg

ส่วนค่าเงินที่ใช้ในประเทศลักเซมเบิร์ก ใช้เงินยูโรเป็นเงินสกุลหลักในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้า



หากมาเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก เที่ยวช่วงใหนดี


สำหรับนักเดินทางคนใหน ที่แวะมาเที่ยวประเทศเล็กๆแห่งนี้ สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาล แต่ช่วงฤดูกาล Peak season ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาคือช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เนื่องจากอากาศเย็นสบายๆ ไม่หนาว หรือร้อนเกินไป และเป็นช่วงที่ฤดูกาลที่ดอกไม้กำลังผลิบาน แต่ถ้าใครที่ชอบอากาศหนาวๆและมีหิมะปกคลุมขาวโพลนไปทั่วไป แนะนำว่าให้มาเที่ยวช่วงปลายเดือนธันวาคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ก็มีความสวยงามไปอีกแบบ


หลังจากที่ได้รู้จักประเทศลักเซมเบิร์กแบบพอสังเขปกันไปแล้ว ก็ขอมารีวิวพาคุณผู้อ่านผจญภัยเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมบิร์กกันเลยค่ะ



เริ่มต้นการเดินทางไปลักเซมเบิร์กทริปนี้ เป็นทริปที่มีปัญหาในการเดินทางเล็กน้อย เนื่องจากวันที่เดินทางเป็นวันอาทิตย์ และขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายเวลา 2 ทุ่มครึ่ง ที่ออกจากกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ไปยังประเทศลักเซมเบิร์กนั้นสุดแค่ปลายทางที่สถานี เมือง ลีบรามองค์ (libramont )
โดยการเดินทางทริปนี้ เขียนต่อจากบทความบล็อกตอนที่แล้วจากเว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/04/3-2-backpack-to-travel-Brussels-city-Belgium.html

ผจญภัยในต่างแดน เริ่มต้นการเดินทางไปลักเซมเบิร์กทริปนี้ เป็นทริปที่มีปัญหาในการเดินทางเล็กน้อย เนื่องจากวันที่เดินทางเป็นวันอาทิตย์ และขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายเวลา 2 ทุ่มครึ่ง ที่ออกจากกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ไปยังประเทศลักเซมเบิร์กนั้นสุดแค่ปลายทางที่สถานี เมือง ลีบรามองค์ (libramont )



ซึ่งเป็นสถานีอยู่ติดริมชายแดนของเบลเยี่ยม แต่ทางเจ้าหน้าที่ของขบวนรถไฟก็แก้ปัญหาให้โดยทางรถไฟจะเหมารถแท๊กซี่จาก Libramont ไปยังเมืองLuxembourg  โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด แต่กว่าจะถึงจุดหมายก็ดึกมากๆเลยค่ะ


ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว ทริปนี้นั่งรถไฟเดินทางออกจากประเทศเบลเยี่ยม มาที่ประเทศลักเซมเบิร์ก
หากใครที่จะเดินทางจากกรุงบรัสเซลล์ ไปลักเซมเบิร์กช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แนะนำว่าให้เลือกเดินทางตั้งแต่ตอนกลางวัน เพราะหากเดินทางช่วงเย็นๆหรือค่ำๆ ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวขบวนรถไฟได้นะคะ
หากใครที่จะเดินทางจากกรุงบรัสเซลล์ ไปลักเซมเบิร์กช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็อย่ามัวเพลิดเพลินเที่ยวในกรุงบรัสเซลส์จนสนุกล่ะ แนะนำว่าให้เลือกเดินทางตั้งแต่ตอนกลางวัน เพราะหากเดินทางช่วงเย็นๆหรือค่ำๆ ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวขบวนรถไฟได้นะคะ เดี่ยวจะเป็นเหมือนดิฉันได้



เดินทางด้วยรถไฟออกจากกรุงบรัสเซลส์ มาสุดปลายทางที่สถานีเมือง libramont ก็เดินทางตามผู้โดยสารคนอื่นไปค่ะ
เดินทางด้วยรถไฟออกจากกรุงบรัสเซลส์ มาสุดปลายทางที่สถานีเมือง libramont ก็เดินทางตามผู้โดยสารคนอื่นไปค่ะ เพราะเจ้าหน้าที่ในขบวนรถไฟบอกว่า ให้มายือรถด้านในสถานี เพื่อนับจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังลักเซมเบิร์ก

มานั่งรอด้านในสถานี ก็วุ่นวายกันสักเล็กน้อย เพราะว่า รถแท๊กซี่ที่มารอรับผู้โดยสารจากสถานีเมืองลิบรามองค์นั้น ไม่เพียงพอต่อผู้โดยสาร
พอมานั่งรอด้านในสถานี ก็วุ่นวายกันสักเล็กน้อย เพราะว่า รถแท๊กซี่ที่มารอรับผู้โดยสารจากสถานีเมืองลิบรามองค์นั้น ไม่เพียงพอต่อผู้โดยสาร และอีกอย่างคนขับแท๊กซี่ ก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วย คุณพี่เล่นภาษาฝรั่งเศส ทำให้เดี๊ยนก็ไม่เข้าใจ แต่โชคดีนะคะ ที่มีคุณพี่ผู้หญิงผิวสีท่านหนึ่งที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ ช่วยแปลจากภาษาฝรั่งเศสเป็นอังกฤษให้ ไม่งั้นคงสื่อสารกันไม่เข้าใจ

เพราะเดี๊ยนเองก็ไม่รู้ว่า จะต้องทำอย่างไร ต้องยื่นเอกสารอะไรใหม๊ คืองงไปหมดค่ะ แบกเป้ลุยเดี่ยวมาเที่ยวคนเดียวแบบนี้ บางครั้งก็เกรงๆกลัวๆเช่นกัน

 

นั่งรอรถรถแท๊กซี่ด้านในไม่นาน ก็ต้องออกมาเผชิญลมหนาวด้านนอกสถานีรถไฟ เพราะสถานีรถไฟจะปิดทำการแล้วค่ะ 
 นั่งรอรถรถแท๊กซี่ด้านในไม่นาน ก็ต้องออกมาเผชิญลมหนาวด้านนอกสถานีรถไฟ เพราะสถานีรถไฟจะปิดทำการแล้วค่ะ 

 
ผู้โดยสารที่ร่วมชะตาด้วยกัน ก็ยังมีชาวเอเชียอีก 2 คน ที่ร่วมขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายมาด้วย ก็มายืนท้าลมหนาวด้านนอกสถานีรถไฟ
ซึ่งผู้โดยสารที่ร่วมชะตาด้วยกัน ก็ยังมีชาวเอเชียอีก 2 คน ที่ร่วมขบวนรถไฟเที่ยวสุดท้ายมาด้วย ก็มายืนท้าลมหนาวด้านนอกสถานีรถไฟ เพื่อรอแท๊กซี่มารับไปยังประเทศลักเซมเบิร์ก

 
ยืนท้าลมหนาว รอแท๊กซี่อยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง รถแท๊กซี่ก็มารับสักที ถ้ารอนานกว่านี้ คงได้นอนอยู่ที่เมืองลิบรามองค์ได้แน่นอนค่ะ
ยืนท้าลมหนาว รอแท๊กซี่อยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง รถแท๊กซี่ก็มารับสักที ถ้ารอนานกว่านี้ คงได้นอนอยู่ที่เมือง Libramont ได้แน่นอนค่ะ โดยในรถแท๊กซี่มีผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันประมาณ 9 คน

ระยะทางจากสถานีเมืองลิบรามองค์ มายังเมืองลักเซมเบิร์ก ประมาณ 80 กิโลเมตร
ระยะทางจากสถานีเมืองลิบรามองค์ มายังเมืองลักเซมเบิร์ก ประมาณ 80 กิโลเมตร

ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าๆ  รถแท๊กซี่มาก็จอดหน้าสถานีรถไฟประเทศลักเซมเบิร์ก พอมาถึงก็ตั้งหลักสักพัก เนื่องจากดึกดืนมากๆ รู้สึกมืดมนหนทาง
ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าๆ  รถแท๊กซี่มาก็จอดหน้าสถานีรถไฟประเทศลักเซมเบิร์ก
พอมาถึงก็ตั้งหลักสักพัก เนื่องจากดึกดืนมากๆ รู้สึกมืดมนหนทาง จะเดินทางไปทางใหนดี ต้องค่อยเปิดมือถือใน GPS ให้ช่วยนำทางไปยังที่พัก

โดยโรงแรมที่จองไว้ ก็อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับใกล้ซ่ะทีเดียว เดินถือมือถือแบกเป้ตามหาโรงแรมที่พักอยู่พอสมควร ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นยะเยือก
โดยโรงแรมที่จองไว้ ก็อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับใกล้ซ่ะทีเดียว เดินถือมือถือแบกเป้ตามหาโรงแรมที่พักอยู่พอสมควร ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นยะเยือก และความเงียบสงัด  รู้สึกกลัวอยู่บ้างเล็กน้อย แต่พอเจอป้ายโรงแรม รู้สึกโล่งอก มาถึงซ่ะที เพราะได้ที่กำบังหลบลมหนาวนอนคืนนี้แล้ว แต่กว่าจะมาถึง เล่นเอาซ่ะดึกดืนเลยล่ะค่ะ


โรงแรมที่พักคืนนี้ นอนพักค้างที่โรงแรม Cenral Motel เป็นโรงแรมขนาดเล็กระดับ 3 ดาว อยู่ใกล้สถานีรถไฟกรุงลักเซมเบิร์ก
ซึ่งโรงแรมที่พักคืนนี้ นอนพักค้างที่โรงแรม Cenral Motel เป็นโรงแรมขนาดเล็กระดับ 3 ดาว อยู่ใกล้สถานีรถไฟกรุงลักเซมเบิร์ก
ห้องพักเตียงมาตรฐาน คืนละ 3,000 กว่าบาทนิด รวมอาหารเช้า
โดยห้องพักเตียงมาตรฐาน คืนละ 3,000 กว่าบาทนิด รวมอาหารเช้า ห้องนอนได้ 2 คน ส่วนห้องแบบ Single room ก็ราคาเดียวกันค่ะ ราคาสูงเหมือนกัน เพราะโรงแรมอื่นๆที่ราคาถูกกว่านี้ ถูกจองเต็มหมดแล้ว เนื่องจากเป็นช่วง Peak season ของที่นี่
นห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ
ภายในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ ห้องพักสะอาดสะอ้าน มีตู้ใส่เสื้อผ้าขนาดใหญ่ มีที่วางกระเป๋าเดินทาง ทีวี ตู้เย็น ฮีตเตอร์ เครื่องปรับอากาศ
มุมมินิบาร์ในตู้เย็น ก็ไม่ได้มีแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว มีเครื่องดื่มอย่างอื่นๆให้บริการด้วย
ตรงมุมมินิบาร์ในตู้เย็น ก็ไม่ได้มีแค่น้ำเปล่าอย่างเดียว มีเครื่องดื่มอย่างอื่นๆให้บริการด้วย ถ้าหยิบไปทาน อย่าลืมจ่ายตังตอนเช็คเอาท์ด้วยนะคะ 

ห้องน้ำไม่คับแคบเกินไป มีผ้าขนหนูเช็ดตัว เช็ดหน้า และผ้าเช็ดผมให้ครบ
โต๊ะสำหรับนั่งทำงาน มีทีวี กาต้มน้ำร้อน และชากาแฟน้ำดื่มให้ฟรีอีกด้วย สรุปห้องพักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม เหมาะสมกับราคาทีเดียวค่ะ
มีโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน มีทีวี กาต้มน้ำร้อน และชากาแฟน้ำดื่มให้ฟรีอีกด้วย สรุปห้องพักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม เหมาะสมกับราคาทีเดียวค่ะ

เช้าวันใหม่ ตื่นสายแบบสุดๆ หลังจากที่เมื่อคืนเดินทางแรมรอนออนซอน นั่งรถไฟ และต่อแท๊กซี่มาไกลจากเบลเยี่ยม กว่าจะมาถึงก็ดึกดืน
อรุณเบิกฟ้า เช้าวันใหม่ ตื่นสายแบบสุดๆ หลังจากที่เมื่อคืนเดินทางแรมรอนออนซอน นั่งรถไฟ และต่อแท๊กซี่มาไกลจากเบลเยี่ยม กว่าจะมาถึงก็ดึกดืน

ท้องฟ้าวันนี้แจ่มใส มองลงไปจากที่พัก เป็นอาคารตึกสูงส่วนใหญ่เป็นบริษัท ห้างร้าน และโรงแรมที่พัก
เปิดม่านหน้าต่าง ท้องฟ้าวันนี้แจ่มใส มองลงไปจากที่พัก เป็นอาคารตึกสูงส่วนใหญ่เป็นบริษัท ห้างร้าน และโรงแรมที่พัก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้สถานีรถไฟ 

แม้จะตื่นสายเพียงใด ก็ต้องมาให้ทันอาหารเช้าค่ะ เพราะเวลาให้บริการอาหารเช้าของโรงแรมถึงแค่เวลา 10.30 น.เท่านั้น
แม้จะตื่นสายเพียงใด ก็ต้องมาให้ทันอาหารเช้าค่ะ เพราะเวลาให้บริการอาหารเช้าของโรงแรมถึงแค่เวลา 10.30 น.เท่านั้น
าหารเช้าของโรงแรมก็เป็นแบบ Continental Breakfast buffet
ส่วนอาหารเช้าของโรงแรมก็เป็นแบบ Continental Breakfast buffet
อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์สไตล์ยุโรป

โดยเป็นพวกเนื้อเย็นแบบต่าง ไสทานกับชีส เนย ซีเรียล โยเกิร์ต และผลไม้

ภายในห้องอาหารของโรงแรมก็ถือว่าโอเค แม้อาหารจะมีให้เลือกน้อยไปหน่อย ส่วนใหญ่ไปทางขนมปังซ่ะมากกว่าค่ะ มีขนมปังและโยเกิร์ตให้ทานหลากหลาย

 
เช้านี้ทานแบบง่ายๆไปค่ะ
มื้อเช้านี้ทานแบบง่ายๆไปค่ะ ขนมปังครัวซองค์ ทานกับไข่ต้ม แฮม ชีส โยเกิรส์ และลูกพีช รสหวานอร่อยกำลังดีทีเดียวค่ะ 



ทานอาหารมื้อเช้าอิ่มแล้ว ก็เตรียมตัวออกไปเดินทางท่องเที่ยวในกรุงลักเซมเบิร์กได้เลยค่ะ
หลังทานอาหารมื้อเช้าอิ่มแล้ว ก็เตรียมตัวออกไปเดินทางท่องเที่ยวในกรุงลักเซมเบิร์กได้เลยค่ะ


การเดินทางไปเที่ยวเช็กอินตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในกรุงลักเซมเบิร์ก ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมแนะนำว่าสามารถเดินเท้าไปเที่ยวชมได้ด้วยตัวเอง ไม่ไกลจากสถานีรถไฟอีกด้วย


และการเดินทางไปเที่ยวเช็กอินตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในกรุงลักเซมเบิร์ก ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมแนะนำว่าสามารถเดินเท้าไปเที่ยวชมได้ เพราะแต่ละแห่งอยู่ใกล้ๆกัน โดยสามารถเปิด GPS นำทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้ โดยไม่ต้องกลัวหลงค่ะ



มีแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินหลายแห่ง สามารถติดต่อได้ที่เคาว์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของโรงแรมค่ะ
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในกรุงลักเซมเบิร์กก็มีอยู่หลายแห่งเลยค่ะ  มีแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินหลายแห่ง สามารถติดต่อได้ที่เคาว์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของโรงแรมค่ะ ซึ่งโรงแรมทุกแห่งน่าจะมีให้บริการลูกค้า

 
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า


 ในเมืองลักเซมเบิร์กมีแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินที่สวยงามอยู่มากมาย วันนี้ก็เลยขอมาสรุปสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองลักเซมเบิร์กมาให้เพื่อนๆได้ดูกัน ไปดูสิว่าในประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ไปเช็กอิน แวะชมกันบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ


1. Chemin de la Corniche
1. Chemin de la Corniche
1. Chemin de la Corniche luxembourg
1. Chemin de la Corniche
1. Chemin de la Corniche
จุดชมวิว Chemin de la Corniche เป็นถนนสายเล็กๆที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองลักเซมเบิร์กและโบราณสถานที่อยู่ในบริเวณโดยรอบได้อย่างสวยงาม เมืองลักเซมเบิร์กมีโบราณสถานเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ที่มีป้อมปราการเรียงรายอยู่ในหุบเขาสูงชันภายในตัวเมืองย่านเมืองเก่า โดยถูกจัดให้เป็นโบราณสถานมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้  ซึ่งทำให้นักเดินทางที่แวะมาเยือนได้เที่ยวชมโบราณสถานอย่างน่าสนใจ แต่ขณะเดียวกันก็ยังเป็นศูนย์กลางทางการเงินและยุโรปที่สำคัญพร้อมไปด้วยอาคารที่ทันสมัยและสวยงามหรูหรา จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยว จุดชมวิวและจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

2.ป้อมปราการหินเก่า Bock Casemates
2.ป้อมปราการหินเก่า Bock Casemates
2.ป้อมปราการหินเก่า Bock Casemates
2.ป้อมปราการหินเก่า Bock Casemates
2.ป้อมปราการหินเก่า Bock Casemates
ตั้งอยู่ในย่านประวัติศาตร์อันเก่าแก่ของกรุงลักเซมเบิร์ก โดยเป็นป้อมปราการกำแพงหินธรรมาติ อยู่ริมน้ำ Alzette ซึ่งล้อมรอบตัวเมือง มีหอคอยป้อมปราการ Cont Siegfried ซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ.963 และถูกพัฒนาจนกลายเป็นเมืองลักเซมบิร์กในเวลาต่อมา โดยตลอดหลายศตวรรษที่ผ่าน กำลังหิน Block Casemate จัดเป็นป้อมปราการกำแพงหินที่ช่วยป้องกันการโจมตีจากสงครามมาหลายครั้ง ทำให้เป็นป้อมปราการที่มีความสำคัญบอกเล่าประวัติศาสตร์เรื่องราวต่างๆของเมืองได้เป็นอย่างดี 


3.สะพานอโดฟี่ (Adolphe Bridge)
3.สะพานอโดฟี่ (Adolphe Bridge)
3.สะพานอโดฟี่ (Adolphe Bridge)
3.สะพานอโดฟี่ (Adolphe Bridge)
3.สะพานอโดฟี่ (Adolphe Bridge)

สำหรับสะพานอะโดฟี จัดเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินถ่ายรูปชมวิวทิศน์ที่สวยงามและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงประจำเมืองลักเซมเบิร์ก โดยเป็นสะพานโค้งสองชั้นตั้งอยูทางด้านทิศใต้ โดยสะพานดังกล่าวยังคงเป็นสะพานสำหรับการสัญจร สะพานมีความยาว 153 เมตร
สะพาน Adolphe ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติอย่างไม่เป็นทางการซึ่งแสดงถึงความเป็นอิสระของลักเซมเบิร์กและกลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองลักเซมเบิร์ก สะพานได้รับการออกแบบโดย Paul Séjourné ชาวฝรั่งเศส และนักออกแบบ Albert Rodange เป็น Luxembourger ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1900 และ 1903 ซึ่งได้มาการคัดลอกแบบให้เหมือนกับก่อสร้างสะพาน Walnut Lane ในฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

4.อนุสาวรีย์รำลึก Gelle Fra หรือ Golden Lady monument
4.อนุสาวรีย์รำลึก Gelle Fra หรือ Golden Lady monument
4.อนุสาวรีย์รำลึก Gelle Fra หรือ Golden Lady monument
4.อนุสาวรีย์รำลึก Gelle Fra หรือ Golden Lady monument


4.อนุสาวรีย์รำลึก Gelle Fra หรือ Golden Lady monument 

เป็นอนุสาวรีย์รำลึก เพื่อแสดงถึงอิสรภาพของลักเซมเบิร์ก โดยมีรูปปั้นสตรีเคลือบทองประดับอยู่บนส่วนยอดของเสาหินเด่านตระหง่านอยู่ใกล้ย่านท่องเที่ยวเมืองใหม่และเมืองเก่าในตัวเมือง ถูกสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกในปี 1923 เป็นผลงานของศิลปิน Claus Cito ออกแบบขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่ทหารหาญของลักเซมเบิร์กผู้ที่ได้อาสาร่วมรบในกองทัพฝรั่งเศสในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งในครั้งนั้น  

เมื่อนาซีเข้ายึดครองเมืองในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนฐานและเสาหินของอนุสาวรีย์ได้ถูกทำลายลง และรูปปั้นได้ถูกถอดออกไป ปัจจุบัน คุณสามารถไปชมรูปปั้นที่สร้างขึ้นใหม่โดยใช้ชิ้นส่วนจากรูปปั้นดั้งเดิมและได้รับการบูรณะใหม่ในปี 1985  โดยอนุสาวรีย์ดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณใจกลางจัตุรัส Place de la constitions ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์เมืองลักเซมเบิร์กได้อย่างสวยงาม 

5.มหาวิหารโรมันคาธอลิคลักเซมเบิร์ก (Roman Catholic Cathedral of Luxembourg City)
5.มหาวิหารโรมันคาธอลิคลักเซมเบิร์ก (Roman Catholic Cathedral of Luxembourg City)


5.มหาวิหารโรมันคาธอลิคลักเซมเบิร์ก (Roman Catholic Cathedral of Luxembourg City)
เป็นวิหารคริสจักรโรมันคาธอลิคตั้งอยู่ในตัวเมือง ใกล้ๆกับอนุสาวรีย์ Gelle Fra ตัวโบสถ์บ่งบอกถึงสถาปัตยกรรมสมัยโกธิคตอนปลาย ซึ่งเป็นโบสถ์ที่มีความสำคัญต่อเมืองเนื่องจากมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนานตั้งแต่ปี 1613 และได้รับการสถาปนาให้เป็นโบสถ์แห่งพระแม่มารีย์ในปี 1870 



6.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติประวัติศาสตร์และศิลปะกรุงลักเซมเบิร์ก (National Museum of History and Art, Luxembourg City)
6.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติประวัติศาสตร์และศิลปะกรุงลักเซมเบิร์ก (National Museum of History and Art, Luxembourg City)
6.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติประวัติศาสตร์และศิลปะกรุงลักเซมเบิร์ก (National Museum of History and Art, Luxembourg City)
6.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติประวัติศาสตร์และศิลปะกรุงลักเซมเบิร์ก (National Museum of History and Art, Luxembourg City)

6.พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติประวัติศาสตร์และศิลปะกรุงลักเซมเบิร์ก (National Museum of History and Art, Luxembourg City) ย่อมาจาก MNHA เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในย่านฟิชมาร์เก็ตซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองในย่าน Ville Haute ด้านในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงผลงานศิลปะ และสิ่งประดิษฐ์จากยุคสมัยทั้งหมดของประวัติศาสตร์ลักเซมเบิร์ก ซึ่งเปิดให้ผู้สนใจได้เข้าชมและเรียนรู้ นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ยังมีจุดนั่งพักชมวิวทัศนียภาพเมืองลักเซมเบิร์กได้สวยงามอีกด้วย 


7.พระราชวัง Grand Ducal Palace, Luxembourg
7.พระราชวัง Grand Ducal Palace, Luxembourg
7.พระราชวัง Grand Ducal Palace, Luxembourg

เป็นวังในเมืองลักเซมเบิร์กโดยเป็นที่พำนักอย่างเป็นทางการของ Grand Duke of Luxembourg และยังเป็นสถานที่ที่เขาปฏิบัติหน้าที่ส่วนใหญ่ในฐานะประมุขแห่งรัฐราชรัฐลักเซมเบิร์กอีกด้วย โดยตัวอาคารแห่งนี้ ได้จัดให้เป็นศาลากลางแห่งกรุงลักเซมเบิร์กแห่งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1572 ถึง 1795 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Département des Forêts หลังจากนั้นเป็นสำนักงานใหญ่ของรัฐบาลลักเซมเบิร์กมาจนถึงปี 1817

นอกจากนี้แล้วในเมืองลักเซมเบิร์ก ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ให้แวะไปเดินถ่ายรูปเช็กอินอีกหลายแห่ง
 นอกจากนี้แล้วในเมืองลักเซมเบิร์ก ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ให้แวะไปเดินถ่ายรูปเช็กอินอีกหลายแห่ง

สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งในตัวเมืองลักเซมเบิร์กก็อยู่ใกล้ๆกัน สามารถเดินเท้าแวะชมถ่ายรูปเช็กอินตามมุมต่างๆได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ


สามารถเปิดดูข้อมูลในแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยว หรือเปิด GPS ในมือถือเดินเที่ยวชมได้อย่างสำราญใจจ้า
 โดยสามารถเปิดดูข้อมูลในแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยว หรือเปิด GPS ในมือถือเดินเที่ยวชมได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจค่ะ


ส่วนใครที่ไม่อยากเดินให้เมื่อยขา หรือพาผู้เฒ่าผู้แก่ คนชรามาเที่ยว ก็สามารถนั่งรถไฟเที่ยวชมเมืองได้นะคะ
ส่วนใครที่ไม่อยากเดินให้เมื่อยขา หรือพาผู้เฒ่าผู้แก่ คนชรามาเที่ยว ก็สามารถนั่งรถไฟเที่ยวชมเมืองได้นะคะ

ใช้เวลานั่งรถไฟทัวร์เที่ยวชมเมืองประมาณ 45 นาที 
 
ค่าบริการผู้ใหญ่ 13 ยูโร

เด็กเล็ก 8 ยูโรเท่านั้นจ้า 

 
 รถไฟก็จะพาทัศนาจร ลักเลาะขึ้นเหินตามตรอกซอกซอย จุดท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ
 รถไฟก็จะพาทัศนาจร ลักเลาะขึ้นเหินตามตรอกซอกซอย จุดท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆในตัวเมืองได้อย่างสำราญบานใจ
นอกจากนี้ในเมืองลักเซมเบิร์กก็ยังมีแหล่งช็อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าให้ไปเดินช็อปกันแบบละลายทรัพย์อีกด้วย
 นอกจากนี้ในเมืองลักเซมเบิร์กก็ยังมีแหล่งช็อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าให้ไปเดินช็อปกันแบบละลายทรัพย์อีกด้วย
 โดยย่านช็อปปิ้งก็ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง
 โดยย่านช็อปปิ้งก็ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง

จุดถ่ายรูปน้ำพุเก่าแก่ในย่านแหล่งช็อปปิ้ง ตลาดถนนคนเดินในลักเซมเบิร์ก
 มีประติมากรรมน้ำพุสวยๆให้ได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย


หากเพลิดเพลินไปกับการเดินช็อปปิงในตัวเมืองแล้ว เดินออกมาไม่ไกลนัก ก็มานั่งพักดูจุดชมวิวเมืองลักเซมเบิร์ก
และหากเพลิดเพลินไปกับการเดินช็อปปิงในตัวเมืองแล้ว เดินออกมาไม่ไกลนัก ก็มานั่งพักดูจุดชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองลักเซมเบิร์ก

 
ย่านเมืองเก่าบริเวณ Bock Casemates สามารถเดินลงไปเที่ยวชมได้
 ในย่านเมืองเก่าบริเวณ Bock Casemates สามารถเดินลงไปเที่ยวชมได้ 


ที่ด้านล่างมีการจัดตกแต่งสวนสวยๆสไตล์ฝรั่งเศสให้ได้เพลิดเพลินจำเริญใจกันอีกด้วย
ซึ่งที่ด้านล่างมีการจัดตกแต่งสวนสวยๆสไตล์ฝรั่งเศสให้ได้เพลิดเพลินจำเริญใจกันอีกด้วย

มีต้นองุ่น ปลูกเซาะแซมแรมแม ออนซอน ขนาบอยู่ริมทางเดิน พร้อมพรั่งไปด้วยกุหลาบช่อใหญ่
โดยมีต้นองุ่น ปลูกเซาะแซมแรมแม ออนซอน ขนาบอยู่ริมทางเดิน พร้อมพรั่งไปด้วยกุหลาบช่อใหญ่


ดอกกุหลาบแต่ล่ะช่อ ก็ส่งกลิ่นหอมหวลรัญจวนจิตให้ตกนึกคิดไปในภวังค์ยิ่งนัก

 เดินออกมาอีกหน่อยก็มีจุดฝ่ายน้ำหล่นของริมแม่น้ำลำธาร
 เดินออกมาอีกหน่อยก็มีจุดฝ่ายน้ำหล่นของริมแม่น้ำลำธาร

 
มีทางเดินสะพานข้ามแม่น้ำลำธาร สองนักท่องเที่ยวข้างหน้าก็สุขอุรากอดกันอย่างสำราญใจ
 มีทางเดินสะพานข้ามแม่น้ำลำธาร สองนักท่องเที่ยวข้างหน้าก็สุขอุรากอดกันอย่างสำราญใจ เดินลัดเลาะชมป่าไม้ และธรรมชาติอันเขียวชะอุ่ม พร้อมอากาศที่เย็นชื่น รื่นกายยาอยู่ไม่น้อย

ลำธารย่านเมืองเก่า พะเนินพะเนาคลอเคล้าไปด้วยต้นไม้สีเขียวขนาบเรียงรายอยู่ริมสองฝั่ง 
แม่น้ำที่ไหลระย้าตามลำธารย่านเมืองเก่า พะเนินพะเนาคลอเคล้าไปด้วยต้นไม้สีเขียวขนาบเรียงรายอยู่ริมสองฝั่ง
 
มีดอกไม้พืชพันธุ์เล็กๆเจริญเติบโต กำลังผลิดอก ออกบานสะพรั่งรับฤดูกาลใหม่
เดินมาใกล้ๆกับโบสถ์ Neumünster Abbey  ก็นั่งพักผ่อนคลายให้หายเมื่อยสักหน่อย ก็จะเดินต้อยๆไปยังจุดอื่นต่อ
 หรือเดินมาใกล้ๆกับโบสถ์ Neumünster Abbey  ก็นั่งพักให้หายเมื่อยสักหน่อย ก่อนจะเดินต้อยๆ ไปยังจุดอื่นต่อ
โดยมีรูปประติมากรรมปูนปั้นนางเงือกให้ได้ถ่ายรูปคู่อีกด้วย
 โดยมีรูปประติมากรรมปูนปั้นนางเงือกให้ได้ถ่ายรูปคู่อีกด้วย

หลังจากเที่ยวในย่านเมืองเก่าแล้ว ก็เดินเหินมาในย่านตัวเมืองต่อจ้า
 หลังจากเที่ยวในย่านเมืองเก่าแล้ว ก็เดินเหินมาในย่านตัวเมืองต่อจ้า
สองข้างทางก็จะเต็มไปด้วยร้านขายสินค้าแบรมเนมหลากหลายยี่ห้อ
ในตัวเมืองก็มีร้านคาเฟ่ ร้านขายเครื่องดื่มเก๋ๆ สไตล์น่ารักให้เลือกนั่งพักชิลๆหลายร้าน
 ซึ่งในตัวเมืองก็มีร้านคาเฟ่ ร้านขายเครื่องดื่มเก๋ๆ สไตล์น่ารักให้เลือกนั่งพักชิลๆหลายร้าน และมีขนมเบเกอรี่หน้าตา หน้าทาน ให้ได้เลือกซื้อทานกันอีกด้วย

มื้อบ่ายๆกับอากาศเย็นๆ ก็จัดน้ำชาร้อนๆ ทานกับขนมเบเกอรี่ของว่างไปค่ะ

ทานชากับขนมตอนบ่ายก็อิ่มอยู่ท้องแบบง่ายๆไปจนถึงมื้อเย็นเลยค่ะ 
มานั่งทานนอกร้าน ดูคนเดินไปเดินมา ก็สุขอุราไปอีกแบบ ทานชากับขนมตอนบ่ายก็อิ่มอยู่ท้องแบบง่ายๆไปจนถึงมื้อเย็นเลยค่ะ 


เช็คเอาท์จากที่พัก เตรียมตัวแบกเป้ลุยเดี่ยวเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวถัดไปค่ะ
หลังจากที่เดินแรมรอน ออนซอนเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช็คเอาท์จากที่พัก เตรียมตัวแบกเป้ลุยเดี่ยวเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวถัดไปค่ะ

เช็คตารางรถไฟเพื่อเดินทางไกลข้ามพรมแดนไปยังประเทศเยอรมัน  สามารถเข้าไปดูบล็อกรีวิวตอนต่อไปได้ที่เว็ปไซต์ :https://khunnaiver.blogspot.com/2019/08/backpack-to-travel-stuttgart-city-germany-tourist-attractions-places.html
ตรวจสอบตารางรถไฟเพื่อเดินทางไกลข้ามพรมแดนไปยังประเทศเยอรมัน  สามารถเข้าไปดูบล็อกรีวิวตอนต่อไปได้ที่เว็ปไซต์ :https://khunnaiver.blogspot.com/2019/08/backpack-to-travel-stuttgart-city-germany-tourist-attractions-places.html


และสำหรับทริปรีวิวเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์กแบบชิลๆพอสังเขปสั้นๆ ที่ได้นำเสนอในเว็ปไซต์บล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์และเป็นแนวทางต่อเพื่อนๆ หรือท่านที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศนี้กันอยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าว ที่ได้นำเสนอไปมีข้อผิดพลาด ไม่ถูกต้องประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณทุกท่าน ที่แวะเวียนเข้ามาเปิดสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

----------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ 
แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้งยอดนิยม  มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้ง พร้อมคำแปลไทย ร้องได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้า เดินไปได้มีวัดใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
รวมไหว้พระ 9-12 วัดในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า เดินลั๊ลลาไปไม่ไกล งามวิไลรับสิ่งดีๆต้นปีนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น